ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2743 ผู้ก่อกวนงานวิวาห์ / บทที่ 2744 เงื่อนไขของคุนเสวี่ยอี๋

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2743 ผู้ก่อกวนงานวิวาห์ / บทที่ 2744 เงื่อนไขของคุนเสวี่ยอี๋ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2743​ ​ผู้ก่อกวน​งาน​วิวาห์

วาจา​นี้​ดุจ​ฟาด​แส้​ลง​บน​หน้า​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​สีหน้า​เขา​ครึ้ม​ลง​แล้ว​ ​“​เจ้า​อยาก​ตาย​หรือไง​?​!​”

สุด​แสน​จะ​คุ้นชิน​กับ​การ​ข่มขวัญ​ไป​แล้ว​ ​หมิง​เตี​๋ย​หลุบ​ตาลง​นิดๆ​ ​“​ขออภัย​เจ้าค่ะ​ ​นายท่าน​”

ใน​ใจ​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ทั้ง​ท้อแท้​ทั้ง​ร้อนรน​ ​เม้มปาก​นิดๆ​ ​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​อุ้ม​นางสาว​เท้า​ก้าว​ไป​ด้านหน้า​ ​ทว่า​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ควรจะ​ไป​ทาง​ไหน​ดี​ ​ความรู้สึก​ไร้​ซึ่ง​กำลัง​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​หัวใจ​อีกครั้ง​ ​บางที​คนใน​อ้อมแขน​อาจ​สิ้นใจ​ใน​ระหว่าง​ที่​เขา​เดิน​ๆ​ ​อยู่​ก็ได้

“​นายท่าน​ ​ท่าน​เคย​…​เคย​รับปาก​ว่า​จะ​แต่ง​กับ​หมิง​เตี​๋​ย.​..​”​ ​หมิง​เตี​๋​ยพึม​พำ

“​ข้า​จะ​แต่ง​กับ​เจ้า​”​ ​หลังจาก​อวิ​๋น​เยียน​หลี​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ในที่สุด​ก็​เอ่ย​ออกมา

ตัว​เขา​ใน​ตอนนี้​ความจริง​แล้ว​จะ​แต่ง​กับ​ผู้ใด​ก็​ไม่​ต่างกัน​ทั้งสิ้น​ ​หมิง​เตี​๋ย​ทำ​เพื่อ​เขา​มามาก​มาย​เหลือเกิน​ ​และ​สิ่ง​ที่​เขา​ทำได้​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​เติมเต็ม​ความปรารถนา​สุดท้าย​ของ​นาง​…

ดวงตา​หมิง​เตี​๋ย​เปล่งประกาย​แล้ว​!​ ​นี่​เป็นความ​คาดหวัง​และ​ความ​หมกมุ่น​ที่​ซุกซ่อน​อยู่​ใน​ใจ​นาง​มา​หลาย​ร้อย​ปี​แล้ว​ ​วันนี้​ในที่สุด​ก็​จะ​เป็นจริง​แล้ว​ใช่​หรือไม่​?

นิ้วมือ​นาง​ขยุ้ม​สาบ​เสื้อ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​เอาไว้​แน่น​เสมือน​เป็น​ตะคริว​ ​“​เช่นนั้น​…​สามารถ​…​สามารถ​จัด​…​พิธี​วิวาห์​ให้​ข้า​น้อย​ได้​หรือไม่​?​ ​พ.​..​พิธี​เล็ก​ๆ​ ​ก็​…​ก็​พอ​เจ้าค่ะ​”

จัดเตรียม​งาน​วิวาห์​หนึ่ง​ภายใน​ระยะเวลา​สอง​ชั่ว​ยาม

ค่อนข้าง​ยากเย็น​จริงๆ​ ​แต่​อวิ​๋น​เยียน​มี​วิธี​จัดการ​ของ​เขา​เอง​…

ถ้า​มีเงิน​ก็​ใช้​ผี​โม่​แป้ง​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​เขา​ยัง​ใช้​วิธี​ข่มขู่​ได้​ด้วย

หลัง​ผ่าน​ไป​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​มือ​กลอง​ ​เกี้ยว​มงคล​ ​ชุด​วิวาห์​ ​ล้วน​เตรียมพร้อม​แล้ว​ ​ในที่สุด​หมิง​เตี​๋​ยก​็​ได้​นั่ง​เกี้ยว​มงคล​ ​เพียงแต่​นาง​นอน​อยู่​ใน​เกี้ยว​ ​ไม่​อาจ​นั่ง​ให้​มั่น​ได้​เลย

มี​การบรรเลง​ไป​ตลอดทาง​ ​ขบวน​ไป​หยุด​อยู่​หน้า​คฤหาสน์​หลัง​หนึ่ง

คฤหาสน์​หลัง​นี้​เป็น​ของ​คหบดี​คน​หนึ่ง​ใน​เมือง​นี้​ ​ประ​เหมาะ​บังเอิญ​ที่​เจ้าของ​ก็​แซ่​อวิ​๋น​เช่นกัน​ ​เหนือ​ประตู​คฤหาสน์​ห้อย​ป้าย​สกุล​อวิ​๋​นที​่​ส่อง​ประกาย​วาววาม

ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ก่อน​ ​อวิ​๋น​เยียน​ใช้​วิธี​พิเศษ​บีบบังคับ​ให้​เจ้าของบ้าน​หลัง​นี้​ปล่อย​คฤหาสน์​ให้เช่า​ ​เขา​จ่าย​เงิน​ให้​มาก​พอ​ ​แน่นอน​ ​ใช้การ​ขู่เข็ญ​บังคับ​เสริม​ไป​ด้วย

เจ้าของบ้าน​หลัง​นี้​เป็น​คนธรรมดา​ ​ไม้​ซีก​ไหน​เลย​จะ​กล้า​ไป​งัด​ไม้ซุง​ได้​?​ ​จึง​รีบ​ตกปากรับคำ​ทันที​ ​ปล่อย​เรือน​ให้เช่า​อย่างว่า​ง่าย​ ​แถม​ยัง​ช่วย​จัดเตรียม​โถง​พิธี​ให้​อย่างรวดเร็ว​ยิ่งนัก​ด้วย​…

งาน​วิวาห์​เรียบง่าย​ยิ่งนัก​ ​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​คน​มาร​่ว​มอว​ยพ​รกับ​พวกเขา​จริงๆ​ ​ก็​หาไม่​ได้​เลย​ ​หัวใจ​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความอ้างว้าง​ ​อุ้ม​หมิง​เตี​๋​ยลง​จาก​เกี้ยว​ ​เดิน​เข้าไป​ใน​เรือน​พร้อมกับ​เสียงดนตรี​ที่​มี​มือ​กลอง​บรรเลง​อยู่​ด้านหลัง​ ​เดิน​เข้าสู่​โถง​พิธี​…

หมิง​เตี​๋​ยสะ​ลึม​สะ​ลือ​ ​ฝืน​อดทน​ไว้​ตลอด​ ​มองดู​เขา​ ​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​อย่าง​โง่งม​ ​ยิ่ง​มอง​ยิ่ง​เลือนราง

อวิ​๋น​เยียน​หลี​มอง​ใบหน้า​ที่​ซีด​ขาว​เจือ​เขียว​คล้ำ​ของ​นาง​ ​เขา​หลับตา​ลง​นิดๆ​ ​ความเศร้า​สร้อย​และ​สิ้นหวัง​ของ​เขา​บดบัง​แววตา​…

หากว่า​เขา​ใกล้​ตาย​แล้ว​ร้องขอ​งาน​วิวาห์​ ​คนที​่​เขา​รัก​จะ​เติมเต็ม​ความปรารถนา​ให้​อีก​ฝ่าย​เช่นเดียวกับ​เขา​หรือไม่​?

น่าจะ​…​ไม่​ทำ​กระมัง

ใน​ใจ​ของ​คน​ผู้​นั้น​ไม่มี​ที่​สำหรับ​เขา​เลย​ ​ต่อให้​เขา​สิ้นใจ​ลง​ตรงหน้า​นาง​ ​นาง​คง​ไม่​แม้แต่​จะ​ขมวดคิ้ว​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ปรบมือ​ร้อง​ยินดี​อยู่​ใน​ใจ​ด้วย

เขา​ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น​เล็กน้อย​ ​ไม่​ให้​ตัวเอง​คิดถึง​เรื่อง​ไร้ประโยชน์​เหล่านี้​อีก​ ​อุ้ม​หมิง​เตี​๋​ยก​้าว​เข้าสู่​โถง​พิธี​ ​ทว่า​ทันทีที่​ล่วง​เข้า​ประตู​ไป​ก็​ต้อง​ชะงัก​ฝีเท้า​ลง

ใน​โถง​พิธี​มี​คน​ผู้​หนึ่ง​ยืน​สง่า​อยู่​ ​สวม​อาภรณ์​ประณีต​งดงาม​ปัด​ลาย​สีเข้ม​ ​ถือ​ขลุ่ย​ไผ่​สีเขียว​มรกต​เลา​หนึ่ง​ ​กอดอก​มอง​เขา​อย่าง​ยิ้ม​มิ​เชิง​ยิ้มอยู่​ตรงนั้น​ ​“​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​เจ้า​เคลื่อนไหว​รวดเร็ว​นัก​นะ​ ​นี่​จะ​แต่งงาน​อีกแล้ว​หรือ​ ​เห็นที​ว่า​สำหรับ​เจ้า​แล้ว​ ​การ​แต่งงาน​นั้น​ง่ายดาย​เหมือน​ปอกกล้วยเข้าปาก​เลย​กระมัง​”

พอ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​เห็น​เขา​ก็​ปวดหัว​ขึ้น​มาตาม​ความเคยชิน​ ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เยียบ​เย็น​ ​“​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ ​เจ้า​มาทำ​ไม​?​!​”

คุน​เสวี​่​ยอี​๋​หยัก​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​“​ตัว​ข้า​ซื่อตรง​เสมอมา​ ​ตอนนี้​ไม่​คิด​จะ​พูดจา​ไร้สาระ​กับ​เจ้า​แล้ว​ ​มีทาง​เลือก​ให้​เจ้า​สอง​ทาง​ ​หนึ่ง​ ​เจ้า​แต่งงาน​กับ​ผีเสื้อ​น้อย​ตัว​นี้​ต่อไป​ ​ข้า​ผู้​เป็น​พญา​คุน​จะ​เป็น​สักขีพยาน​ให้​พวก​เจ้า​เอง​ ​จากนั้น​ก็​จะ​มอง​นาง​สิ้นใจ​ไป​ ​สอง​ ​ล้มเลิก​งานแต่ง​นี้​เสีย​ ​ข้า​ผู้​เป็น​พญา​คุน​จะ​ช่วยเหลือ​นาง​ ​แต่​หลังจาก​ช่วยชีวิต​นาง​ได้​แล้ว​ ​เจ้า​ต้อง​รับปาก​ว่า​จะ​ตัดขาด​กับ​นาง​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​สะบั้น​เยื่อใย​ทั้งหมด​ระหว่าง​พวก​เจ้า​ ​เจ้า​เลือก​มา​เถิด​!​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2744​ ​เงื่อนไข​ของ​คุน​เสวี​่​ยอี​๋

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ยัง​ไม่ทัน​เอ่ย​อะไร​ ​หมิง​เตี​๋ย​ที่อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​ก็​รีบ​เอ่ย​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​“​นายท่า​น.​..​ข้า​น้อย​…​ข้า​น้อย​ไม่ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​เขา​!​ ​ข้า​น้อย​ยอม​ตาย​…​ข้า​น้อย​ต้องการ​เพียง​งาน​วิวาห์​นี้​…​”​ ​นาง​ยอม​ตาย​ใน​อ้อมแขน​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​แต่​ไม่ยอม​ตัดขาด​สัมพันธ์​กับ​เขา​ ​แบบ​นั้น​นาง​ทรมาน​ยิ่งกว่า​ตาย​เสียอีก​!

คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ไม่สน​ใจ​นาง​ ​เพียง​มองดู​อวิ​๋น​เยียน​หลี

อวิ​๋น​เยียน​หลีก​็​จ้องมอง​เขา​เช่นกัน​ ​“​เจ้า​มี​เจตนา​ใด​?​ ​เหตุใด​ต้อง​ขัดขวาง​เรื่อง​ของ​ข้า​กับ​นาง​ด้วย​?​”

แววตา​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​พราว​ระยับ​ ​ยิ้ม​อย่าง​มาด​ร้าย​ ​“​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​เจ้า​อย่า​ลืม​นะ​ ​เจ้า​เคย​เข้า​พิธี​วิวาห์​กับ​ข้า​แล้ว​ ​และ​ได้รับ​การยอ​มรับ​จาก​สวรรค์​แล้วด้วย​ ​วันนี้​เจ้า​คิด​จะ​ยื่น​ข้าม​กำแพง​ ​ข้า​ผู้​เป็น​พญา​คุน​ย่อม​ต้อง​ขัดขวาง​!​”

ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​เขียว​คล้ำ​แล้ว​ ​“​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ ​เจ้า​เป็น​บุรุษ​นะ​!​ ​พูดเหลวไหล​อัน​ใด​อยู่​!​ ​ตอนนี้​ข้า​ไม่ว่าง​มา​เล่น​กับ​เจ้า​หรอก​นะ​”

“​ข้า​ย่อม​ทราบ​ดี​ว่า​ข้า​เป็น​บุรุษ​”​ ​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ไม่​อนาทร​ ​“​แต่​ใคร​บอก​ล่ะ​ว่า​บุรุษ​จะ​แต่ง​กับ​บุรุษ​ไม่ได้​?​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​โกรธ​แล้ว​ ​“​ข้ามิ​ใช่​พวก​ตัด​แขน​เสื้อ​!​”

คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ปรบมือ​ ​บังเอิญ​นัก​ ​ข้า​ใช่​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​อยาก​จะ​ซัด​ฝ่ามือ​ใส่​เขา​ให้​กระเด็น​ไป​เสีย​ ​โมโห​จน​มือ​สั่น​นิดๆ​ ​แล้ว

อวิ​๋น​เยียน​หลี​มอง​หมิง​เตี​๋ย​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่​อินังขังขอบ​ ​“​เจ้า​สามารถ​พิจารณา​ให้​ดี​อีก​สักพัก​ได้​ ​แต่​ถ้า​ผ่าน​สักพัก​นี้​ไป​แล้ว​อาจ​ไม่จำเป็น​ต้อง​พิจารณา​แล้ว​”

ครั้งนี้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​เด็ดเดี่ยว​นัก​ ​กัดฟัน​ตอบ​ ​“​ข้า​เลือก​ข้อ​สอง​ ​ช่วย​นาง​!​”

หมิง​เตี​๋ย​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​สะท้าน​ ​“​เจ้า​…​เจ้า​ทำ​เช่นนี้​…​ฉวยโอกาส​ตีชิง​ตามไฟ​!​”

คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ยิ้ม​แล้ว​ ​หรี่​ตาลง​นิดๆ​ ​“​ผีเสื้อ​น้อย​ ​เจ้า​พูด​ถูก​แล้ว​ ​เรื่อง​ที่​ข้า​ผู้​เป็น​พญา​คุน​ชมชอบ​ก็​คือ​การ​ตีชิง​ตามไฟ​นี่แหละ​”

หมิง​เตี​๋ย​โมโห​จน​ตัวสั่น​ ​“​เจ้า​…​เจ้า​มัน​ไร้ยางอาย​!​ ​ต่อให้​เจ้า​แยก​พวกเรา​ออกจาก​กัน​ ​นายท่า​นก​็​ไม่มีทาง​แต่ง​กับ​เจ้า​เด็ดขาด​!​”

คุน​เสวี​่​ยส​่า​ยนิ​้ว​ไปมา​ ​“​ใคร​บอกว่า​จะ​ให้​เขา​แต่ง​ข้า​ล่ะ​?​ ​เห็น​ๆ​ ​กัน​อยู่​ว่า​เป็น​ข้า​ที่​ต้องการ​จะ​แต่ง​เขา​!​”

หมิง​เตี​๋ย​ถูก​ตอก​จน​พูดไม่ออก​แล้ว​ ​“​…​เจ้า​!​ ​เจ้า​!​”

นาง​ตก​อยู่​ใน​ความโกรธ​ ​ในที่สุด​ก็​กรีดร้อง​เผย​วาจา​ที่อยู่​ภายในใจ​ตน​ออกมา​ ​“​เจ้า​…​เจ้า​คิด​…​คิดออก​หน้า​แทน​กู้​ซีจิ​่ว​ใช่​หรือไม่​?​ ​หญิง​ผู้​นั้น​มี​…​มี​คนใน​ดวงใจ​แล้ว​ชัดๆ​ ​ยัง​ไม่ยอม​ปล่อย​ชาย​อื่น​ไป​อีก​…​ส่ง​บุตรชาย​มาคอ​ยส​อด​ส่อง​ยัง​ไม่พอ​ ​ตอนนี้​ยัง​ส่ง​เจ้า​มาก​่​อก​วน​อีก​…​”

“​หมิง​เตี​๋ย​ ​หุบปาก​!​”​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ครึ้ม​ลง​แล้ว

เดิมที​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​เห็น​สภาพ​ของ​นาง​แล้วยัง​เวทนา​สงสาร​อยู่​บ้าง​ ​ยาม​นี้​ความเวทนา​นั้น​เลือนหาย​ไป​แล้ว​ ​เอ่ย​อย่าง​เยียบ​เย็น​ ​“​ด้วย​วาจา​เหล่านี้​ที่​เจ้า​กล่าว​ออกมา​ ​ข้า​ผู้​เป็น​พญา​คุน​ก็​ไม่สมควร​จะ​ให้​ความช่วยเหลือ​เจ้า​แล้ว​!​ ​ริษยา​ว่าร้าย​ถึง​เพียงนี้​…​”

“​ข้า​ไม่ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ของ​เจ้า​!​”​ ​หมิง​เตี​๋​ยก​็​พยศ​ขึ้น​มา​แล้ว​เช่นกัน

คุน​เสวี​่​ยอี​๋​มอง​นาง​ครู่หนึ่ง​ ​ยิ้ม​ออกมา​อีกครั้ง​ ​เพียงแต่​รอยยิ้ม​ค่อนข้าง​เย็นชา​ ​“​ตัว​ข้า​ผู้​นี้​ชมชอบ​กระทำ​เรื่อง​ย้อน​แย้ง​กับ​ผู้อื่น​ยิ่ง​ ​เจ้า​ไม่​อยาก​ให้​ข้า​ช่วย​ข้า​ก็​จะ​ช่วย​ให้​ได้​ ​”

พลัน​โบก​แขน​เสื้อ​ ​ลำแสง​สาย​หนึ่ง​ส่อง​วาบ​เข้าหา​ ​หมิง​เตี​๋​ยพ​่น​โลหิต​คำ​หนึ่ง​ออกมา​ ​สลบเหมือด​ไป​ทันที

อวิ​๋น​เยียน​หลี​โมโห​แล้ว​ ​“​เจ้า​…​”

คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ใช้​นิ้ว​หนึ่ง​ชู​ทาบ​ริมฝีปาก​ ​“​ชู่ว​์​ ​ไม่​ทำลาย​ของเก่า​ไม่​อาจ​สร้าง​ของ​ใหม่​ได้​ ​ถ้า​นาง​ไม่​สลบ​ไป​จะ​ไม่มี​หนทาง​ช่วยเหลือ​แล้ว​”

ด้วยเหตุนี้​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​จึง​เงียบ​ไป​ ​เพียง​มอง​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​อย่าง​เยียบ​เย็น​ ​เกรง​ว่า​เขา​จะ​เล่น​เล่ห์​อีก

คุน​ตัว​นี้​หัวหมอ​เกินไป​ ​ใน​สิบ​ประโยค​จะ​เป็น​คำ​เท็จ​ไป​เสีย​แปด​ประโยค​แล้ว​ ​แม้กระทั่ง​ชื่อ​ที่​เคย​แจ้ง​แก่​เขา​เมื่อก่อน​ก็​เป็น​ชื่อ​ปลอม​ด้วย​!

หาก​มิใช่​เพราะ​ภายหลัง​ได้​ร่วม​เดินทาง​ด้วยกัน​ ​ได้ยิน​สหาย​เหล่านั้น​เรียกชื่อ​ของ​เขา​ ​เกรง​ว่า​อวิ​๋น​เยียน​หลี​คง​ยัง​นึก​ว่า​เขา​ชื่อ​คุน​อวิ​๋น​จ่า​นอยู​่

ครั้งนี้​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​กลับ​มิได้​เล่น​เล่ห์​ ​เริ่ม​เยียวยา​รักษา​ให้​ทันที​…

อวิ​๋น​เยียน​หลี​มอง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​บังเอิญ​เห็น​ว่า​สีหน้า​ของ​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ค่อนข้าง​ซีดเผือด​ยิ่งนัก​ ​ท่าทาง​คล้าย​เคย​บาดเจ็บสาหัส​มาก​่อน

ต่อมา​ ​สายตา​ของ​เขา​ก็​ร่อน​ลง​บน​ท่อน​แขน​ของ​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ที่​บังเอิญ​เผยอ​อก​มาน​อก​แขน​เสื้อ​ ​ตรงนั้น​คล้าย​จะ​ไหม้​เกรียม​อยู่​บ้าง​ ​ราวกับ​ถูก​เพลิง​เผาผลาญ​ ​ผิวหนัง​ยับ​ย่น​ไป​หมด​แล้ว

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด