ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2889 แผนการ / บทที่ 2890 แผนการ 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2889 แผนการ / บทที่ 2890 แผนการ 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2889​ ​แผนการ

อิน​หมิง​จู​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ ​ยังคง​มีความหวัง​ใน​ตัว​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สูง​ยิ่ง​ ​“​เช่นนั้น​เมื่อใด​เจ้า​ถึง​จะ​ออกหน้า​ทวง​อำนาจ​ให้​เสด็จ​พ่อ​ของ​ข้า​เล่า​?​ ​ข้า​เห็นท่า​ทาง​ยโส​โอหัง​เช่นนั้น​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​แล้ว​หงุดหงิด​นัก​ ​ยัง​มีบุ​ตร​สาว​คู่​นั้น​ของ​เขา​อีก​ ​เป็น​แค่​ท่านหญิง​ชัดๆ​ ​ทุกวัน​ล้วน​ถูก​คน​พะเน้าพะนอ​เชิดชู​ประหนึ่ง​เป็น​องค์​หญิง​ ​บุตรชาย​ผู้​ไร้​แก่นสาร​คน​นั้น​ของ​เขา​ก็​ทำให้​ผู้อื่น​ขยะแขยง​ยิ่ง​!​”

“​วางใจ​เถอะ​ ​ตอนนี้​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​ ​ข้ามี​แนวทาง​จัดการ​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​เมื่อถึง​เวลา​แล้ว​ ​ข้า​จะ​ต้อง​ออกหน้า​แน่​ ​คงจะ​ไม่นาน​เกินไป​หรอก​”

เมื่อ​อิน​หมิง​จู​ได้รับ​ได้รับ​น้ำแกง​ไก่​อัน​หอมหวาน​ชาม​นี้​จาก​เขา​แล้ว​ ​ดวง​หน้า​เฉิดฉัน​ก็​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​ ​ดวงตา​ฉายแวว​อ่อนไหว​อาวรณ์​ ​“​เชียน​ซื่อ​ ​ข้า​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​เจ้า​จะ​ช่วยเหลือ​ข้า​ ​ได้​รู้จัก​เจ้า​ช่าง​ดีจริง​ๆ​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​ยกมือ​ลูบ​ศีรษะ​นาง​ ​“​เด็ก​โง่​ ​ถึงแม้​ข้า​จะ​ไม่ได้​ชมชอบ​เจ้า​ใน​แบบ​ของ​ชาย​หญิง​ ​แต่​ก็​เห็น​เจ้า​เป็น​สหาย​จริงๆ​ ​ปฏิบัติ​ด้วย​เหมือน​น้องสาว​แท้ๆ​ ​เจ้า​ได้รับ​ความอยุติธรรม​ ​ข้า​ย่อม​ต้อง​ช่วยเหลือ​เจ้า​อยู่​แล้ว​”

อิน​หมิง​จู​กัด​ริมฝีปาก​ ​พยักหน้า​ ​หันหลัง​หมาย​จะ​จากไป

จู่ๆ​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอ่ย​ถาม​อีก​ประโยค​ว่า​ ​“​สตรี​นาง​นั้น​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ตี้ฝู​อี​ ​อยู่ร่วม​กับ​เขา​ทั้งวันทั้งคืน​เลย​หรือ​?​”

อิน​หมิง​จู​เอ่ย​ตอบ​ ​“​พวกเขา​รักใคร่​กัน​มาก​จริงๆ​ ​ได้ยิน​ว่า​ใกล้​จะ​วิวาห์​กัน​แล้ว​ ​ขอ​เพียง​ตี้ฝู​อี​ไม่​เข้า​วัง​มา​พบ​เสด็จ​พ่อ​ของ​ข้า​ ​ก็​จะ​อยู่​กับ​นาง​ทั้งวันทั้งคืน​ ​กลางวัน​ท่องเที่ยว​ด้วยกัน​ ​กลางคืน​ร่วม​ห้องนอน​ ​คาด​ว่า​คงจะ​มีสัม​พันธ์​ฉันท์​สามีภรรยา​กัน​จริงๆ​ ​ไป​แล้ว​!​ ​เจ้า​ไม่รู้​หรอก​ว่านัง​แพศยา​เมิ​่ง​หลิว​ชิง​คน​นั้น​โมโห​เพราะ​เรื่อง​นี้​มาก​แค่ไหน​ ​อยาก​จะ​สับ​สตรีที​่​เรียกว่า​อาจิ​่ว​ผู้​นั้น​เป็น​หมื่น​ๆ​ ​ชิ้น​ใจ​แทบ​ขาด​แล้ว​…​”

เมิ​่ง​หลิว​ชิง​ก็​คือ​ธิดา​คนเล​็ก​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​ ​ท่านหญิง​น้อย​ผู้​นั้น

อิน​หมิง​จู​เห็น​นาง​ขัด​นัยน์ตา​มานาน​แล้ว​ ​บัดนี้​จึง​อดใจ​ไม่ไหว​เอ่ย​เพิ่ม​ไป​อีก​สอง​ประโยค​ ​“​เมิ​่ง​หลิว​ชิง​อาศัย​รูปโฉม​อัน​งดงาม​ที่​มีอยู่​เพียง​ไม่​กี่​ส่วน​ ​เอาแต่​พูดว่า​ถ้า​มิใช่​ยอด​คน​อันดับ​หนึ่ง​ของ​หก​ภพ​จะ​ไม่​แต่ง​ด้วย​ ​เมื่อ​ตี้ฝู​อี​ไป​ถึง​ ​นาง​ก็​ตกหลุมรัก​ทันที​ ​ปัก​จิต​หมายใจ​จะ​ออกเรือน​กับ​เขา​ ​พยายาม​หา​ข้ออ้าง​ไป​เข้าใกล้​ตี้ฝู​อี​ ​จนปัญญา​ที่​ตี้ฝู​อี​ไม่สน​ใจ​นาง​เลย​สักนิด​ ​แถม​ยัง​ไม่​เสแสร้ง​ถนอมน้ำใจ​ยิ่งนัก​ ​หักหน้า​นาง​อยู่​หลายครั้ง​ ​ทำให้​ผู้อื่น​เห็น​แล้ว​สำราญ​บานใจ​โดยแท้​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ส่ายหน้า​นิดๆ​ ​เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​ตี้ฝู​อี​จะ​หลงรัก​หญิง​สามัญ​นาง​หนึ่ง​เข้า​จริงๆ​ ​บางที​ตี้ฝู​อี​อาจจะ​ใช้​สตรี​นาง​นั้น​เป็น​ยันต์​กัน​ดอก​ท้อ​ของ​เขา​เท่านั้น​…

เพียงแต่​ ​ตี้ฝู​อี​ไม่​เข้าใกล้​สตรี​มาโดยตลอด​ ​หากว่า​เพียง​ใช้​เป็น​ยันต์​กันภัย​ ​เขา​จำเป็น​จะ​ต้อง​ร่วม​ห้องนอน​กับ​สตรี​นาง​นั้น​ด้วย​หรือ​?

หรือว่า​จะ​หลงรัก​เข้า​จริงๆ​…

จากนั้น​ก็​ส่ายหน้า​อีกครั้ง​ ​ช่างเถิด​ ​หากว่า​ตี้ฝู​อี​หลงรัก​สตรีที​่​เรียกว่า​อาจิ​่ว​ผู้​นั้น​จริงๆ​ ​เขา​ก็​เบาใจ​ได้​แล้ว

อย่างน้อย​ ​ศัตรู​หัวใจ​ของ​เขา​ก็​ลดลง​ไป​หนึ่ง​คน​แล้ว​…

ไม่รู้​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​สัญชาตญาณ​ของ​เขา​จึง​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​ ​ตี้ฝู​อี​มิใช่​เป็น​เพียง​ศัตรู​ใน​สายงาน​ของ​เขา​เท่านั้น​ ​ยัง​เป็น​ศัตรู​หัวใจ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​เขา​ด้วย

ตอนนี้​พอได้​ยิน​ว่า​อีก​ฝ่าย​มี​รัก​อื่น​แล้ว​ ​เขา​ก็​โล่งอก

หรือ​เขา​ควรจะ​ส่งเสริม​สอง​คน​นั้น​ให้​มากกว่า​นี้​?

เขา​พลัน​ตวัด​ฝ่ามือ​ ​ของเหลว​สีชมพู​อ่อน​ขวด​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​กลางฝ่ามือ​เขา​ ​สูดดม​เบา​ๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​หยัก​ริมฝีปาก​นิดๆ

ไม่ว่า​สอง​คน​นั้น​จะ​รัก​กัน​ด้วยใจจริง​ก็ดี​ ​เล่น​ละคร​ก็ช่าง​ ​ในเมื่อ​พวกเขา​นอน​ด้วยกัน​แล้ว​ ​เขา​ก็​ต้องหา​ทาง​ทำให้​พวกเขา​กลายเป็น​เรื่องจริง​ให้​ได้​!

อาจารย์​ของ​เขา​รัก​ความสะอาด​ ​หากว่า​ตี้ฝู​อี​ร่วมประเวณี​กับ​หญิง​อื่น​ไป​แล้ว​จริงๆ​ ​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ต้อง​ไม่​ยินยอม​พัฒนา​ความสัมพันธ์​อัน​ใด​กับ​เขา​เป็นแน่​ ​ต่อให้​ตี้ฝู​อีก​ลาย​เป็น​เจ้า​แห่ง​หก​ภพ​ภูมิ​ไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​แล้ว​…

เขา​ตบมือ​เล็กน้อย​ ​มี​ควัน​เขียว​สาย​หนึ่ง​ร่อน​เข้ามา​จาก​นอก​หน้าต่าง​ ​สั่น​ไหว​อยู่​บน​พื้น​ ​กลายร่าง​เป็น​เด็กชาย​คน​หนึ่ง​ ​ค้อม​เอว​ทำความเคารพ​เขา

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ส่ง​ขวด​ยา​ใน​มือ​ให้​เด็กชาย​คน​นั้น​ ​กระซิบ​สั่งการ​สอง​ประโยค​ ​เด็กชาย​คน​นั้น​ร้อง​ ​‘​อ่อ​’​ ​ครา​หนึ่ง​ ​หันหลัง​จากไป​เลย

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มอง​ทิศทาง​ที่​เด็กชาย​คน​นั้น​หาย​ลับ​ไป​ ​ดีดนิ้ว​เบา​ๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2890​ ​แผนการ​ ​2

นี่​คือ​ยาที​่​เขา​เพิ่ง​คิดค้น​ขึ้น​มา​ใน​ช่วงนี้​ ​ไร้​สี​ไร้​กลิ่น​ ​ละลาย​น้ำ​ ​ผู้ใด​ก็​สัมผัส​ไม่ได้​ ​และ​ชิม​ไม่รู้​รส

ยานี​้​ทันทีที่​คน​ดื่ม​ลง​ไป​ ​ต่อให้​มีคุณ​ธรรม​สูงส่ง​ปานใด​ก็​จะ​กลายเป็น​หมาป่า​…

และ​มีผล​กับ​บุรุษ​เท่านั้น

ส่วน​เด็กชาย​คน​นั้น​ ​ก็​เป็น​เผ่าพันธุ์​ประหลาด​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เก็บ​มา​เลี้ยง​ยาม​ที่​เดินทาง​ท่อง​หก​ภพ​ ​มิใช่​เซียน​มิใช่​มาร​ ​มิใช่​ปีศาจ​ ​มิใช่​อสูร​ ​สามารถ​จำแลง​กาย​เป็น​ผู้ใด​ ​หรือ​สิ่งใด​ก็ได้

สันทัดการ​ปลอมแปลง​เป็น​ที่สุด​ ​แปลง​เป็น​มังกร​ก็​คล้าย​มังกร​ ​แปลง​เป็น​เสือก​็​คล้าย​เสือ​ ​ไม่ว่า​จะ​แปลงร่าง​เป็น​สิ่งใด​ล้วน​เหมือน​ร่าง​ต้นแบบ​ทุก​ประการ

และ​ใน​ครั้งนี้​ ​สิ่ง​ที่​เขา​ต้อง​จำแลง​เป็น​เด็ก​ ​คือ​เด็กรับใช้​ข้าง​กาย​ของ​ตี้ฝู​อี

แน่นอน​ ​เผื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​ถูกจับ​ได้​ ​เด็กรับใช้​ที่​เขา​จำแลง​กาย​เป็น​ ​จึง​มิใช่​เด็กรับใช้​คนสนิท​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​แต่​เป็น​เด็กรับใช้​ที่​จัดการ​เรื่อง​จิปาถะ​บางอย่าง

ตอนที่​เพิ่ง​สยบ​ ​‘​สิ่ง​’​ ​นี้​ได้​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คิด​จะ​ศึกษา​องค์ประกอบ​พิเศษ​ของ​สิ่ง​นี้​ดู​เช่นกัน​ ​อยาก​เห็น​ว่าที่​แท้มี​ความแตกต่าง​ตรงไหน​กัน​แน่​ที่​ทำให้​มัน​มี​ความ​พิเศษ​เช่นนี้​ ​กลับ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​ ​‘​สิ่ง​นี้​’​ ​กลับ​จงรักภักดี​ต่อ​เขา​ ​สั่ง​ให้​ทำ​อะไร​ก็​ทำตาม​นั้น

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​บังเกิด​ความคิด​ ​ส่ง​มัน​ไป​เป็น​สายสืบ

อย่าง​เขา​อยากรู้​เรื่อง​ของ​ผู้ใด​ ​ก็​จะ​ส่ง​สายสืบ​ผู้​นี้​ไป​อยู่​ข้าง​กาย​คน​ผู้​นั้น​ ​สืบ​เกี่ยวกับ​คน​ผู้​นั้น​จน​กระจ่าง​รู้แจ้ง​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ ​มัน​ยัง​ไม่เคย​ทำ​พลาด​เลย​ ​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อย่าง​ลึกล้ำ

เชื่อ​ว่า​ครั้งนี้​ก็​ไม่มี​ข้อยกเว้น​เช่นกัน​ ​มัน​คง​ทำ​ภารกิจ​ที่​เขามอบ​หมาย​ให้​ได้​ลุล่วง​เช่น​เดิม

….

ผู้สำเร็จราชการ​แห่ง​ภพ​มาร​โกรธ​เกรี้ยว​เป็น​อย่างยิ่ง​!

จอม​มาร​ที่​เป็น​เหมือน​ซาลาเปา​นุ่มนิ่ม​ปล่อย​ให้​เขา​บีบ​คลึง​ได้​ตามใจ​จู่ๆ​ ​ก็​แข็งข้อ​ขึ้น​มา​ ​ปฏิเสธ​การตัดสินใจ​เรื่อง​หนึ่ง​ของ​เขา​ใน​ท้องพระโรง​ ​ถึงขั้น​ที่​มี​ขุนนาง​ใหญ่​บางคน​สนับสนุน​ญัตติ​ ​ยืน​อยู่​ฝ่าย​ของ​จอม​มาร​ด้วย

ผู้สำเร็จราชการ​ที่​กุมอำนาจ​เอาไว้​มานาน​หลาย​ปี​ถูก​ท้าทาย​แล้ว​ ​ย่อม​พิโรธ​อย่างยิ่ง​ ​มีปากเสียง​กับ​จอม​มาร​ภายใน​พระตำหนัก​หลวง

ด้วย​ความโกรธ​ขึ้ง​ ​เกือบจะ​ใช้​ดาบ​มาร​ฟัน​จอม​มาร​เข้า​เสีย​แล้ว​!

ถูก​ขุนนาง​ใน​ท้องพระโรง​เสี่ยงชีวิต​เข้า​สกัด​ไว้​ ​ผู้สำเร็จราชการ​สะบัด​แขน​เสื้อ​จากไป​เลย​ ​เมื่อ​กลับ​ไป​ถึง​จวน​ก็​ยังคง​โกรธขึ้ง​เคือง​ขุ่น​อยู่

“​ฝ่า​บาท​คงจะ​ตอบรับ​การ​เกื้อหนุน​จาก​ตี้ฝู​อี​แล้ว​ ​ด้วยเหตุนี้​ถึง​ได้​กล้า​กระด้างกระเดื่อง​ต่อ​ท่าน​อ๋อง​เช่นนี้​!​”

“​ใช่​แล้ว​ ​ไม่​กี่​วัน​มานี​้​ตี้ฝู​อี​ล้วน​เข้า​วัง​ไป​พบ​ฝ่า​บาท​อย่าง​ส่วนตัว​ ​จะ​ต้องหา​รือ​กลยุทธ์​สำหรับ​ต่อกร​กับ​ท่าน​อ๋อง​เป็นแน่​”

“​ท่าน​อ๋อง​ ​ใน​ใจ​ของ​ฝ่า​บาท​อาจจะ​ไม่พอใจ​ท่าน​อ๋อง​มานาน​แล้ว​ ​ตอนนี้​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ตี้ฝู​อี​แล้ว​ ​เกรง​ว่าวัน​หน้า​คงจะ​คิดร้าย​ต่อ​ท่าน​อ๋อง​ ​ท่าน​อ๋อง​จะ​ต้อง​วางแผน​รับมือ​ไว้​แต่​เนิ่นๆ​ ​นะ​ขอรับ​”

ณ​ ​เรือน​ลับหลัง​หนึ่ง​ภายใน​จวน​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​ ​เหล่า​ขุนนาง​ที่​ภักดี​ต่อ​ผู้สำเร็จราชการ​แทน​พากั​นพูด​คุย​ออกความเห็น​ต่อหน้า​ผู้สำเร็จราชการ

ผู้สำเร็จราชการ​มีสี​หน้า​ทะมึน​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​ทว่า​แวว​สังหาร​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​อยู่​เนืองๆ

“​พวก​เจ้า​ว่า​ตี้ฝู​อี​จะ​ส่งเสริม​ฝ่า​บาท​จริงๆ​ ​นะ​หรือ​?​ ​ผู้น้อย​ได้ยิน​มา​ว่า​ตี้ฝู​อี​ผู้​นี้​ช่วยเหลือ​เพียง​กษัตริย์​ผู้​ปราดเปรื่อง​ ​แต่​ฝ่า​บาท​…​พวก​เจ้า​ก็​รู้​ๆ​ ​กัน​อยู่​ ​เกรง​ว่า​เขา​คงจะ​เข็น​ไม่​ขึ้น​แล้ว​”​ ​มีบา​งคน​เอ่ย​ข้อสงสัย​ขึ้น​มา

“​กษัตริย์​ผู้​ปราดเปรื่อง​?​”​ ​มีบา​งคน​หัวเราะ​หยัน​ ​“​สกุล​อิน​มี​เสียที​่​ไหน​!​ ​จอม​มาร​มี​หนึ่ง​โอรส​หนึ่ง​ธิดา​ ​องค์​ชายน้อย​เพิ่งจะ​สาม​ชันษา​ ​อายุ​น้อย​เกินไป​ ​ยัง​เป็นช่วง​วัย​ที่​ไม่เข้าใจ​อัน​ใด​เลย​ ​องค์​หญิง​ก็​ไม่มี​ความ​พิเศษ​เลย​เช่นกัน​ ​ถึงขั้น​ที่​พระอนุชา​อิน​จิ​่ว​ซือ​ก็​เป็นคุณ​ชาย​เสเพล​คน​หนึ่ง​ ​ใช้การไม่ได้​ ​ถ้า​ตี้ฝู​อี​ต้องการ​จะ​สร้าง​อำนาจ​ใน​ภพ​มาร​ ​เขา​จะ​หนุน​ใคร​ได้​เล่า​?​ ​ก็​มี​แต่​จอม​มาร​ผู้เดียว​แล้ว​!​”

“​น่าแปลก​นะ​ ​ท่าน​อ๋อง​ของ​พวกเรา​ก็​ปราดเปรื่อง​เลื่อง​กลยุทธ์​ ​ซ้ำ​ยัง​มี​ความสามารถ​ ​เหตุใด​ตี้ฝู​อี​ถึง​ไม่ยอม​สนับสนุน​ท่าน​อ๋อง​ของ​พวกเรา​เล่า​?​”​ ​มี​คน​ไม่พอใจ

“​นี่​ยัง​มี​อะไร​ให้​แปลกใจ​อีก​?​ ​ตี้ฝู​อีนี​้​น่าจะ​ต้องการ​จะ​เป็น​ราชัน​ผู้​ไร้​มงกุฎ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ ​ถ้า​เขา​คิด​จะ​หนุน​ก็​ต้อง​หนุน​ใคร​สัก​คนที​่​เขา​สามารถ​ควบคุม​ได้​ ​แต่​ท่าน​อ๋อง​ของ​พวกเรา​เดิมที​ก็​เป็น​ผู้กุมอำนาจ​ของ​ภพ​มาร​ตัวจริง​อยู่​แล้ว​ ​ไหน​เลย​จะ​ต้อง​ให้​เขา​มาชี​้​ไม้​ชี้​มือ​อีก​?​ ​เขา​ย่อม​ทราบ​ถึง​จุด​นี้​ดี​ ​เขา​ไม่เพียงแต่​จะ​ไม่​เกื้อหนุน​ท่าน​อ๋อง​ของ​พวกเรา​เท่านั้น​ ​เกรง​ว่า​จะ​ลอบ​วางแผน​เล่นงาน​ด้วย​…​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด