ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2802 พบกันอีกครั้ง / บทที่ 2803 พบกันอีกครั้ง 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2802 พบกันอีกครั้ง / บทที่ 2803 พบกันอีกครั้ง 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2802​ ​พบกัน​อีกครั้ง

บุตรสาว​ของ​นายกอง​คน​นี้​ก็​ตกเป็น​เหยื่อ​ของ​องค์​หญิง​เช่นกัน​ ​ถึงแม้​ราชัน​ปีศาจ​จะ​ตัดสินโทษ​ประหาร​ให้​องค์​หญิง​แล้วแต่​สุดท้าย​ก็​ยัง​ไม่ได้​ดำเนินการ​ ​ราชัน​ปีศาจ​โอ๋​น้องสาว​เป็น​ที่สุด​ ​ดังนั้น​เรื่อง​นี้​มีตัว​แปร​มากมาย​เกินไป​ ​นายกอง​ผู้​นี้​ถือ​คติ​มีเรื่อง​มากขึ้น​มิสู​้​มีเรื่อง​น้อยลง​ ​เลี่ยง​ไม่​ให้​ราชัน​ปีศาจ​เกิด​เปลี่ยนใจ​ทีหลัง​ ​จึง​ห้าม​ไม่​ให้​ลูกน้อง​รายงาน​ต่อ​เบื้องบน

ลูกน้อง​เหล่านี้​ล้วน​ภักดี​ต่อ​เขา​ย่อม​เชื่อฟัง​คำพูด​ของ​เขา

มี​คน​หนึ่ง​ถาม​อย่าง​หวาดๆ​ ​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​ ​หากว่า​คน​ผู้​นี้​คือ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​จริงๆ​ ​เช่นนั้น​ประเดี๋ยว​ยาม​นาง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ​พวกเรา​ต้อง​ลงมือ​หรือไม่​?​”

นายกอง​คน​นั้น​คิดดู​เล็กน้อย​ ​ส่ายหน้า​ช้าๆ​ ​“​ไม่ต้อง​!​ ​ตำนาน​บรรพกาล​เล่าขาน​ ​คนที​่​กล้า​ปองร้าย​ต่อ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​จะ​ไม่ได้​รับ​การอำนวยพร​จาก​ทวยเทพ​ ​เคราะห์ร้าย​ไป​ชั่วชีวิต​!​”

เป็น​เพราะ​การปรากฏ​ตัว​ขึ้น​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ถึง​ได้​จับตัว​คนร้าย​ที่​สังหาร​บุตรสาว​ของ​เขา​ได้​ ​ลึก​ๆ​ ​ใน​ใจ​ของ​นายกอง​คน​นี้​จึง​เคารพ​เทิดทูน​กู้​ซีจิ​่​วอ​ย่าง​ยิ่ง​ ​ตัว​ปลอม​นั้น​ยิง​ได้​ ​แต่​หากว่า​เป็นตัว​จริง​ ​เขา​ย่อม​ไม่​คิด​จะ​ทำร้าย​…

พวก​ลูกน้อง​มีสี​หน้า​สับสน​งงงัน​ ​ตำนาน​ที่นา​ยก​อง​เล่า​พวกเขา​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก​่อน​เลย​…

เพียงแต่​ ​สิ่ง​ที่​ท่าน​นายกอง​พูด​ล้วน​ถูก​เสมอ​ ​พวกเขา​จึง​ไม่​โต้แย้ง​เช่นกัน

กู้​ซีจิ​่ว​เร้น​กาย​ฟัง​อยู่​ใน​มุมมืด​ ​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​อย่าง​กลั้น​ไว้​ไม่อยู่​ ​ตำนาน​นี้​เธอ​ก็​ไม่เคย​ได้ยิน​มา​เช่นกัน

เห็นที​ว่านา​ยก​องค​นนี​้​จะ​หลอก​พวก​ลูกน้อง​เสีย​แล้ว​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​คน​ผู้​นี้​จะ​พูดจา​โป้ปด​เพื่อ​เธอ​…

….

กู้​ซีจิ​่​ววา​ดก​ระ​บวย​ตามน้ำ​เต้า​ ​ไป​ป้วนเปี้ยน​ใน​กองทหาร​หน่วย​อื่นๆ​ ​เช่นนี้​อีก​รอบ​หนึ่ง​ ​ทำให้​พวกเขา​ตระหนก​สงสัย​ ​บ้าง​ก็​สงสัย​ว่า​ถูก​ผีหลอก​แล้ว​ ​บ้าง​ก็​สงสัย​ว่า​อาจ​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​มาส​่ง​สัญญาณ​เตือน​…

คาดเดา​ไป​อย่างไร​ล้วน​มี​หมด

และ​คน​เหล่านี้​ก็​คง​เกรง​ว่า​จะ​ถูก​ราชัน​ปีศาจ​ลงทัณฑ์​เช่นกัน​ ​ไม่กล้า​รายงาน​ต่อ​เบื้องบน​ ​กลับ​ปกปิด​เอาไว้​ ​ไม่​เอ่ย​ต่อ​ผู้ใด​อีก

แน่นอน​ ​สำหรับ​การปฏิบัติ​เมื่อ​พบ​ ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ตัว​ปลอม​’​ ​โผล่​มา​ ​จะ​ต้อง​ลงมือ​ทันที​หรือไม่​ ​พวกเขา​ก็​มี​วิจารณญาณ​เป็น​ของ​ตัวเอง

ข้อหา​ประหัตประหาร​เทวา​มิใช่​สิ่ง​ที่​พวกเขา​จะ​แบกรับ​ได้​ไหว​ ​ก่อนที่จะ​ยืนยัน​ได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็นตัว​จริง​หรือ​ตัว​ปลอม​ ​ส่วนใหญ่​พวกเขา​จึง​เลือก​ที่จะ​ไม่​ลงมือ​ก่อน​ ​หรือไม่ก็​คอย​รับมือ​ไป​ตาม​สถานการณ์​อีกที​…

การวน​เตร่​รอบ​นี้​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ใช้เวลา​ไป​เพียง​หนึ่ง​ส่วน​สี่​ชั่ว​ยาม​เท่านั้น​ ​ทว่า​สะสาง​ความยุ่งยาก​ใหญ่โต​อย่างหนึ่ง​ไป​ได้​แล้ว​ ​จึง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

ตอนนี้​เธอ​มี​วรยุทธ์​เพียง​สอง​ส่วน​เท่านั้น​ ​รับมือ​ราชัน​ปีศาจ​ได้​ไม่มีปัญหา​ ​ขอ​เพียง​สมุน​ปีศาจ​เหล่านี้​ไม่​ลงมือ​ก่อกวน​ ​เธอ​มั่นใจ​ว่า​จะ​ชนะ​ได้​แน่นอน​!

เมื่อ​สะสาง​ที่นี่​ได้​แล้ว​ ​กู้​ซีจิ​่​วจึง​ย่อง​ไป​ยัง​คุก​หลวง​ของ​ของ​เผ่า​ปีศาจ​อย่างเงียบเชียบ

ราชัน​ปีศาจ​โหดเหี้ยม​ทารุณ​ ​ต่อให้​เป็น​ภายใน​เผ่า​ปีศาจ​คนที​่​ต่อต้าน​เขา​ก็​มีอยู่​ไม่น้อย​เช่นกัน​ ​เมื่อ​คน​เหล่านี้​ถูกจับ​กุม​ ​จะ​ถูก​นำ​ตัว​มาคุม​ขัง​ไว้​ใน​คุก​หลวง

เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​คน​เหล่านี้​ก่อความวุ่นวาย​หรือ​หลบหนี​ ​ราชัน​ปีศาจ​จึง​สร้าง​คุก​หลวง​ให้​แข็งแกร่ง​เป็นพิเศษ​ ​กล่าวว่า​เป็น​ผนัง​ทองแดง​กำแพง​เหล็ก​ก็​ไม่​เกินเลย​ไป

กู้​ซีจิ​่ว​เดิน​เตร่​อยู่​นอก​คุก​หลวง​รอบ​หนึ่ง​ ​ใน​ใจ​พิศวง​อยู่​บ้าง

รอบ​ๆ​ ​คุก​หลวง​มี​อักขระ​อาคม​แบบ​พิเศษ​วาด​ไว้​รอบด้าน​ ​มี​อักขระ​อาคม​เหล่านี้​อยู่​ ​วิชา​มุด​กำแพง​ ​วิชา​ผ่าน​ทะลุ​อัน​ใด​ล้วน​ใช้ไม่ได้​ผล​กับ​ที่นี่

เธอ​ลูบ​อักขระ​อาคม​นั้น​ ​รู้สึก​คุ้นเคย​กับ​กลิ่นอาย​ที่อยู่​บน​กำแพง​อย่าง​เลือนราง​ ​ทว่า​นึกไม่ออก​อีกแล้ว​ว่า​เคย​พบ​ที่ไหน​มาก​่อน

ในเมื่อ​คิดไม่ออก​ ​เธอ​จึง​ไม่​คิด​เสีย​เลย​ ​ทำการ​เคลื่อนย้าย​เข้าไป​โดยตรง​!

วิชา​เคลื่อนย้าย​ของ​เธอ​เป็น​ทักษะ​ประจำตัว​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​อย่าง​เธอ​ ​ยัง​ไม่มี​เวท​วิชา​ใด​บน​โลก​ใบ​นี้​ที่สามา​รถ​สกัด​ขวาง​วิชานี​้​ของ​เธอ​ได้

ภายใน​คุก​มืดมิด​หนาว​ยะเยือก

ภายใน​ห้องขัง​ทุก​ห้อง​ล้วน​คุมขัง​นักโทษ​คดีอุกฉกรรจ์​ไว้​ ​แต่ละคน​มอมแมม​หัว​เป็น​กระเซิง​ ​โลหิต​กรัง​เต็ม​ร่าง​ ​นอน​อยู่​บน​พื้น​เย็นเฉียบ​บ้าง​ก็​ครวญคราง​บ้าง​ก็​สลบไสล​…

กู้​ซีจิ​่​วกำ​มือ​นิดๆ​ ​คาดเดา​ถึง​ ​‘​สวัสดิการ​’​ ​ที่​อู​เชียน​เหยี​ยน​ได้รับ​ออก​รางๆ​ ​แล้ว

เธอ​จับตา​ลง​จับ​สัมผัส​ถึง​กลิ่นอาย​ของ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ ​กลับ​คาดไม่ถึง​ว่า​จะ​สัมผัส​ถึง​ไม่ได้​เลย​ ​เธอ​ค่อนข้าง​ประหลาดใจ​ ​วิชา​จับ​สัมผัส​ของ​เธอ​ร้ายกาจ​เป็น​ที่สุด​ ​ขอ​เพียง​คนที​่​เธอ​ต้องการ​ตามหา​อยู่​ห่าง​จาก​เธอ​ใน​รัศมี​สาม​ลี้​ ​เธอ​ล้วน​สามารถ​สัมผัส​ถึง​ได้

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2803​ ​พบกัน​อีกครั้ง​ ​2

พื้นที่​ใน​คุก​ไม่ได้​กว้างขวาง​นัก​ ​อยู่​ใน​รัศมี​การ​จับ​สัมผัส​ของ​เธอ​ ​ว่า​กันตา​มเห​ตุ​ผล​แล้ว​เธอ​ควรจะ​สัมผัส​ได้​สิ

ราชัน​ปีศาจ​เร้น​กลิ่นอาย​ของ​เชียน​เหยี​ยน​หรือ​?​ ​หรือว่า​เชียน​เหยี​ยน​ไม่ได้​ถูก​ขัง​ไว้​ใน​ที่นี่​?

หากว่า​หา​ที่นี่​แล้ว​ไม่​พบ​จริงๆ​ ​อีก​เดี๋ยว​เธอ​คง​ทำได้​เพียง​ไป​ปล้น​นักโทษ​ที่​ลานประหาร​แล้ว​!

“​ปรมาจารย์​ ​เชิญ​ทาง​นี้​”​ ​จู่ๆ​ ​เสียง​ของ​ราชัน​ปีศาจ​ก็​แว่ว​ขึ้น​ที่​หัวมุม​ด้านหน้า​ ​มีเสียง​ฝีเท้า​แว่ว​มาจาก​ทาง​ด้าน​นั้น

กู้​ซีจิ​่ว​เร้น​กาย​เข้าไป​อยู่​ใน​มุมมืด​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​มี​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​เดิน​เลี้ยว​ออกมา​จาก​ด้านหน้า

ผู้​ที่​เดิน​นำมา​คือ​ราชัน​ปีศาจ​ ​ส่วน​คนที​่​เดิน​เคียงข้าง​ราชัน​ปีศาจ​มาคื​อบุ​รุษ​ชุด​ม่วง​ผู้​หนึ่ง

ด้านหลัง​ของ​สอง​คน​นี้​คือ​แม่ทัพ​นายกอง​มารคน​สนิท​ของ​ราชัน​มาร

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​เห็น​บุรุษ​ชุด​ม่วง​คน​นั้น​ก็​ใจเต้น​แรง​ขึ้น​มานิด​ๆ​!

ใบหน้า​ของ​ชาย​ชุด​ม่วง​ผู้​นี้​สวมหน้ากาก​ปีศาจ​อัน​หนึ่ง​ไว้​ ​บดบัง​ดวง​หน้า​ทั้งหมด​ของ​เขา​ ​มองเห็น​เพียง​ดวงตา​ที่ลุ่ม​ลึก​ดุจ​ทะเลสาบ​คู่​หนึ่ง​อยู่​ด้านหลัง​หน้ากาก​รางๆ​ ​อาภรณ์​ม่วง​ที่​สวม​ส่อง​ประกาย​เลือนราง​อยู่​ท่ามกลาง​คุก​อัน​มืดมิด

นี่​คือ​…

ตี้ฝู​อี​ผู้​นั้น​หรือ​?​ ​ดูรู​ปร่าง​แล้ว​ค่อนข้าง​คล้าย

เขา​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​ยังไง​?​ ​มิใช่​ว่า​เขา​ล่วงเกิน​ราชัน​ปีศาจ​อย่าง​ถึงที่สุด​ยิ่ง​แล้ว​หรอก​หรือ​?

หรือว่า​จะ​ไม่ใช่​เขา​?​ ​เป็น​เพียง​คนที​่​ค่อนข้าง​เหมือนกัน​เท่านั้น​หรือ​?

ขณะที่​เธอ​กำลัง​ยืน​ใคร่ครวญ​อยู่​ตรงนั้น​ ​จู่ๆ​ ​ชาย​ชุด​ม่วง​คน​นั้น​ก็​มอง​มายัง​ทิศทาง​ที่​เธอ​อยู่​แวบ​หนึ่ง​ ​ม่านตา​หดตัว​เล็กน้อย

กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​ใจเต้น​ ​เขา​พบ​ตน​แล้ว​หรือ​?​!

เป็นไปไม่ได้​กระมัง

วิชา​เร้น​กาย​ของ​เธอ​ยัง​ไม่เคย​ถูก​ใคร​มอง​ทะลุ​ได้มา​ก่อน​นะ

โชคดี​ที่​ชาย​ชุด​ม่วง​คน​นั้น​มอง​เธอ​เพียง​แวบเดียว​เท่านั้น​ ​ก็​ผละ​สายตา​ไป​แล้ว​ ​เดิน​เคียง​กับ​ราชัน​ปีศาจ​ไป

กู้​ซีจิ​่ว​ฉุกใจ​สงสัย​ขึ้น​มา​ ​จึง​ย่อง​ตามหลัง​คน​กลุ่ม​นี้​ไป​เสีย​เลย

จากนั้น​เธอ​ก็ได้​ยิน​การ​ส่ง​กระแสเสียง​สนทนา​กัน​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ระหว่าง​นักบวช​คน​นั้น​กับ​ราชัน​ปีศาจ​ ​หลังจาก​ได้ยิน​เนื้อความ​ภายใน​อย่างชัดเจน​ ​ใบหน้า​เฉิดฉัน​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​เยียบ​เย็น​ลง

ราชัน​ปีศาจ​เอ่ย​ว่า​ ​‘​ปรมาจารย์​ ​ปอด​ของ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ผู้​นั้น​สามารถ​สับเปลี่ยน​ให้​น้อง​หญิง​ใช้ได้​จริงๆ​ ​น่ะ​หรือ​?​’

นักบวช​ชุด​ม่วง​ ​‘​องค์​ราชัน​จะ​ไม่เชื่อ​ข้า​ก็ได้​!​’

ราชัน​ปีศาจ​ยิ้ม​สู้​ ​‘​เชื่อ​สิ​ ​เปิ่น​หวาง​เชื่อ​!​ ​หาก​มิได้​รับ​การเยียวยา​จาก​ท่าน​นักบวช​ ​น้อง​หญิง​คง​พิการ​ไป​แล้ว​ ​เปิ่น​หวาง​เพียง​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​เท่านั้น​ ​เพิ่ง​เคย​ได้ยิน​เป็นครั้งแรก​ว่า​สามารถ​สลับ​ปอด​ได้​ด้วย​’

‘​เช่นนั้น​องค์​ราชัน​เคย​ได้ยิน​เรื่อง​การ​เปลี่ยน​หัว​หรือไม่​?​ ​ข้า​ผู้​เป็น​นักบวช​ก็​เคย​แสดง​ต่อหน้า​องค์​ราชัน​แล้ว​มิใช่​หรือ​?​ ​ทหาร​สอง​คน​นั้น​ของ​ท่าน​ที่​ถูก​สับเปลี่ยน​ศีรษะ​มิใช่​ว่ายั​งอยู​่​ดี​หรอก​หรือ​?​ ​ศีรษะ​ยัง​สับเปลี่ยน​ได้​ ​นับประสา​อะไร​กับ​ปอด​เล่า​’​ ​นักบวช​ชุด​ม่วง​ทะนง​ตน

ราชัน​ปีศาจ​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​ในที่สุด​ก็​วางใจ​แล้ว​ ​‘​เปิ่น​หวาง​ทราบ​ดี​ว่าวิ​ชา​แพทย์​ของ​ปรมาจารย์​เลิศล้ำ​ ​อืม​ ​เปิ่น​หวาง​ยังคง​เชื่อถือ​ปรมาจารย์​ยิ่ง​ ​มี​แต่​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​น้อง​หญิง​ถึง​จะ​รอดชีวิต​ไป​ได้​อย่างแท้จริง​’

นักบวช​ชุด​ม่วง​เหลือบมอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​ ​‘​ความหมาย​ของ​องค์​ราชัน​คือ​ ​หลังจาก​สับเปลี่ยน​ศีรษะ​แล้ว​ ​ต่อไป​จะ​ให้​สาวใช้​นาง​นั้น​รับโทษ​แทน​องค์​หญิง​หรือ​?​’

ราชัน​ปีศาจ​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ทว่า​ไม่ได้​ปิดบัง​ ​‘​แน่นอน​ ​หนึ่ง​ชีวิต​อัน​ไร้ค่า​ของ​สาวใช้​คน​นั้นแล​กกับ​ชีวิต​อัน​สูงศักดิ์​ของ​องค์​หญิง​ ​นับเป็น​วาสนา​ของ​นาง​แล้ว​…​หรือว่า​ปรมาจารย์​มี​ความคิดเห็น​อื่นใด​ใน​เรื่อง​นี้​?​’

นักบวช​ชุด​ม่วง​สะบัด​ชาย​ชุด​ ​น้ำเสียง​เฉยเมย​ ​‘​ข้า​ผู้​เป็น​นักบวช​รับผิดชอบ​เพียง​เยียวยา​รักษา​ผู้คน​ ​ไม่​ยุ่ง​เรื่อง​อื่น​!​ ​องค์​ราชัน​จ่าย​เงิน​แล้ว​ ​ใน​สายตา​ของ​ข้า​ผู้​เป็น​นักบวช​ ​องค์​หญิง​ก็​เป็น​เพียง​คนไข้​ ​มิใช่​นักโทษประหาร​’

ราชัน​ปีศาจ​ยิ้ม​อย่าง​โล่งใจ​ ​‘​ปรมาจารย์​เป็น​ผู้รู้​ความ​โดยแท้​’​ ​แล้ว​เอ่ย​เสริม​อีก​ประโยค​ว่า​ ​‘​อู​เชียน​เหยี​ยน​คน​นั้น​เดิมที​ก็​เป็น​คนที​่​ต้องตา​ยอยู​่​แล้ว​ ​ได้​ช่วยชีวิต​ของ​น้อง​หญิง​ก็​นับว่า​มีบุญ​มหาศาล​แล้ว​ ​มิได้​ตาย​อย่าง​เสียเปล่า​’

นักบวช​ชุด​ม่วง​ราบเรียบ​ไร้​ระลอก​อารมณ์​ ​‘​เกรง​ว่า​ก่อน​ตาย​นาง​จะ​กรีดร้อง​โวยวาย​ ​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​องค์​ราชัน​น่ะ​สิ​ ​เรื่อง​นี้​องค์​ราชา​ยังคง​ต้อง​จัดการ​ด้วยตัวเอง​อยู่​’

แวว​เหี้ยมโหด​วาบ​ผ่าน​นัยน์ตา​ของ​ราชัน​ปีศาจ​ ​‘​ไม่เป็นไร​ ​อีก​เดี๋ยว​ปรมาจารย์​ก็​ทำลาย​เสียง​นาง​เสียเถิด​ ​ทำให้​นาง​ไม่​อาจ​ก่อเรื่อง​ได้​อีก​ ​ยอมรับ​ความตาย​ไป​เสีย​ก็​พอ​’

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด