ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2877 พวกเราต้องรักกันหวานชื่น 2 / บทที่ 2878 พวกเราต้องรักกันหว

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2877 พวกเราต้องรักกันหวานชื่น 2 / บทที่ 2878 พวกเราต้องรักกันหว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2877​ ​พวกเรา​ต้อง​รัก​กัน​หวานชื่น​ ​2

แต่​ตอนนี้​สอง​คนสนิท​ชิดเชื้อ​กัน​ถึง​เพียงนี้​ ​นี่​สิ​ถึง​เป็น​ท่าทาง​ที่​คู่รัก​พึงมี

อิน​จิ​่ว​ซือ​มีสติ​ยิ่งนัก​ ​นั่งลง​ตรงข้าม​กับ​คน​ทั้งสอง

ระหว่าง​ที่​หารือ​แผนการ​ใหญ่​กัน​อยู่​ ​เขา​ก็​ถูก​คน​ทั้งสอง​สาด​ความหวาน​ชื่น​ใส่​อย่างเต็มที่

ยกตัวอย่างเช่น​ตี้ฝู​อี​ชงชา​ ​ริน​สุรา​ให้​กู้​ซีจิ​่ว​ ​คีบ​อาหาร​ให้​นาง​ ​ซ้ำ​ยัง​รัก​ถนอม​มือ​น้อย​ๆ​ ​ของ​นาง​ยิ่ง​ ​ไม่​ปล่อย​ให้​นาง​แกะ​สิ่ง​ที่​มี​เปลือก​ด้วยตัวเอง​เลย​ ​ทุกอย่าง​ล้วน​มี​เขา​จัดการ​ให้

อิน​จิ​่ว​ซือ​เคย​รู้สึก​ว่า​ตน​คือ​บุคคล​ที่​ชำนาญ​การ​เกี้ยว​พา​เอาใจ​สตรีที​่​สุด​ ​และ​เข้าใจ​อิสตรี​ที่สุด​แล้ว​ ​แต่​ตอนนี้​เขา​รู้สึก​ว่าที่​แท้​ท่าน​ราชครู​ผู้​นี้​ก็​เกี้ยว​พา​เอาใจ​สตรี​และ​อบอุ่น​อ่อนโยน​ได้​ถึง​เพียงนี้​ ​แม้แต่​ตัว​เขา​ก็​ยัง​ทำไม​่​ได้​เลย​…

ส่วน​กู้​ซีจิ​่ว​ถึงแม้​จะ​ดู​ขัดขืน​อยู่​บ้าง​เล็กน้อย​ ​แต่​อย่างไร​ก็​ไม่ได้​มีท​่า​ทีป​ฏิ​เสธ​อย่างชัดเจน

สถานการณ์​นี้​ของ​พวกเขา​คล้าย​คู่รัก​ที่​งอนง้อ​กัน​อยู่​จริงๆ

ด้วยเหตุนี้​ ​พอ​จบ​มื้อ​อาหาร​ ​สุดท้าย​ความ​คลางแคลง​เล็ก​ๆ​ ​ใน​หัวใจ​ของ​อิน​จิ​่ว​ซือ​ก็​เลือนหาย​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​ ​ลอบ​ยินดี​ที่​ตน​ปราดเปรื่อง​รู้ความ​ ​ถอนตัว​ออกมา​ทัน​กาล​ ​มิเช่นนั้น​คง​กลายเป็น​ตัวรับ​เคราะห์​ไป​แล้ว​!​ ​เกือบ​แล้ว​!​ ​เกือบไป​แล้ว​!

บน​โต๊ะอาหาร​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ได้​หารือ​ถึง​แผนการ​ขั้น​ต่อไป​กับ​เขา​ด้วย

ท่าน​ราชครู​ตี้​ผู้​นี้​ไม่​เสียที​ที่​เคย​เป็น​ผู้ช่วย​ราชัน​ของ​สอง​ภพ​ใน​การบริหาร​ราชกิจ​ ​พรั่งพร้อม​ด้วย​ประสบการณ์​ ​วางแผน​แยบยล

และ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เข้าใจ​ถึง​เรื่อง​ความสัมพันธ์​อัน​ซับซ้อน​ของ​ผู้คน​ใน​ภพ​มาร​เป็น​อย่างดี​ ​ผู้ใด​มีนิ​สัย​อย่างไร​ ​คน​ไหน​มีประโยชน์​ใช้การได้​ ​คน​ไหน​ต้อง​ดึง​มา​เข้าพวก​ ​คน​ไหน​ต้อง​ระวัง​ไว้​ ​คน​ไหน​สามารถ​เป็น​แขน​เป็น​ขา​ให้​ได้​…

เขา​วิเคราะห์​ออกมา​เป็น​หัวข้อ​ ​วาจา​ของ​เขา​ไม่​มากมาย​ ​แต่​ทุก​ประโยค​แทบจะ​ตรงจุด​ทั้งหมด​ ​ทำให้​อิน​จิ​่ว​ซือ​อด​ไม่อยู่​พยักหน้า​รับ​รัว​ๆ​ ​รู้สึก​เหมือน​พบ​ทาง​สว่าง

แน่นอน​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ได้​ให้​อิน​จิ​่ว​ซือ​แสดงความคิดเห็น​ของ​เขา​ออกมา​บ้าง​ ​เวลา​ที่​อิน​จิ​่ว​ซือ​พูด​ ​เขา​จะ​รับฟัง​เงียบๆ​ ​ไม่​เอ่ย​แทรก​ ​ค่อย​ชี้​จุดบกพร่อง​ของ​เขา​ออกมา​ ​และ​อาจ​เสริม​อะไร​ให้​เล็กน้อย​ ​รวมถึง​บอก​สิ่ง​ที่​เขา​ต้อง​ทำเป็น​อันดับ​แรก​ด้วย​…

ทั้งสอง​คน​หารือ​กัน​อย่างลึกซึ้ง​ยิ่ง​ ​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​วิธี​จัดการ​กับ​ผู้สำเร็จราชการ​ก็​หารือ​กัน​ไป​แล้ว

เนื้อหา​ที่​เป็นความลับ​สำคัญ​เช่นนี้​ ​ถูก​กู้​ซีจิ​่​วรับ​ฟัง​ไว้​ทุกอย่าง​ ​เธอ​ทอดถอนใจ​อยู่​ภายในใจ

ดูเหมือน​ตี้ฝู​อี​จะ​ไม่​ปิดบัง​เธอ​เลย​จริงๆ​ ​นี่​เชื่อใจ​เธอ​ถึงขนาด​นี้​เชียว​หรือ​?

ถึงแม้​เธอ​จะ​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​แต่​ตัวตน​ของ​เธอ​คือ​ผู้​ปก​ปักษ์​ให้​หก​ภพ​ภูมิ​ดำเนิน​ไป​ตามปกติ​ ​ขจัด​หรือ​บรรเทา​หายนะ​…​แต่​มิใช่​เรื่อง​ต่อสู้​ทางการเมือง​เหล่านี้​ ​เธอ​จึง​ไม่สน​ใจ​ ​ไม่เคย​เข้าร่วม​เลย

ฐานะ​ของ​เธอ​สูงส่ง​เกินไป​ ​หลังจาก​เธอ​ตื่นขึ้น​มา​ ​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​หารือ​เรื่อง​เช่นนี้​ต่อหน้า​เธอ

แน่นอน​ ​เธอ​มักจะ​จำแลง​กาย​เป็น​คน​ทั่วไป​ ​ท่อง​ไป​ตาม​หก​ภพ​ภูมิ​อยู่​เสมอ​ ​เข้าใจ​ประชาชน​ดี​ ​แต่​เข้า​ไม่​ถึง​ราชสำนัก​ ​ไม่เข้าใจ​การ​แก่งแย่ง​ใน​ราชสำนัก​ ​ดังนั้น​ความรู้​ใน​ด้าน​นี้​ของ​เธอ​จึง​ขาดแคลน​ยิ่ง

ตอนนี้​ได้ยิน​พวกเขา​หารือ​กัน​ ​เธอ​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ก็ได้​รับ​ความรู้​ไม่น้อย​เลย​เช่นกัน

ตลอดเวลา​เธอ​ไม่ได้​พูด​อะไร​เลย​ ​แต่​มิใช่​เพราะ​ไม่มี​อะไร​จะ​พูด​ ​แต่​เพราะ​เธอ​คือ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ไม่​อาจ​เลือก​ฝักใฝ่​ฝ่าย​ใด​ใน​การเมือง​ได้​ ​โดยเฉพาะ​การเสนอแนะ​แผนการ​ ​นี่​คือ​ข้อห้าม​ใน​ฐานะ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก

อิน​จิ​่ว​ซือ​ขอตัว​ลาจาก​ไป​อย่าง​พึงพอใจ​ยิ่ง

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ตี้ฝู​อี​ที่​ยังคง​นั่ง​เป็น​ทองไม่รู้ร้อน​อยู่​ตรงนั้น​ ​“​เจ้า​บอก​จะ​ไป​ภพ​มาร​มิใช่​หรือ​?​เหตุใด​จึง​ไม่​ไป​พร้อมกัน​เล่า​?​”

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​ ​“​ตอนนี้​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​”

กู้​ซีจิ​่​วจิบ​ชา​อึก​หนึ่ง​ ​“​ภารกิจ​ที่​เจ้า​มอบหมาย​ให้​เขา​ค่อนข้าง​ยากลำบาก​นะ​ ​ประมาท​ไป​เพียง​นิด​ก็​อาจมี​ภัย​ถึง​ชีวิต​ ​เจ้า​ไม่​กลัว​ว่า​เขา​จะ​ถูก​ผู้สำเร็จราชการ​จัดการ​หรือ​?​ ​ถึงอย่างไร​นี่​ก็​เป็น​ราชัน​องค์​ใหม่​แห่ง​ภพ​มาร​ที่​เจ้า​เฟ้นหา​มาจาก​ผู้คน​มากมาย​นะ​ ​เจ้า​จะ​สร้าง​ฐาน​อำนาจ​ใน​ภพ​มาร​ได้​หรือไม่ก็​ขึ้นอยู่กับ​เขา​นะ​”

ตี้ฝู​อี​ตอบ​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​หากว่า​แม้แต่​เรื่อง​พวก​นี้​เขา​ก็​ยัง​ทำให้​สำเร็จ​ไม่ได้​ ​ข้า​ไม่​คิด​ว่าวัน​หน้า​เขา​จะ​สามารถ​เป็น​จอม​มาร​ที่​ดี​ได้​หรอก​นะ​ ​ถ้า​อยาก​ให้​ข้า​ช่วย​ ​ตัว​เขา​ก็​จำเป็นต้อง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​”

“​เจ้า​ต้องการ​เป็น​ราชัน​ผู้​ไร้​มงกุฎ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​หรือ​?​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2878​ ​พวกเรา​ต้อง​รัก​กัน​หวานชื่น​ ​3

ตี้ฝู​อี​ดีดนิ้ว​เปาะ​ ​“​ไม่ได้​หรือ​ไร​?​”​ ​เขา​เชิดหน้า​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ข้า​ยินดี​จะ​ใช้​ความสามารถ​ของ​ข้า​ ​กอบกู้​โลก​หล้า​อัน​วุ่นวาย​นี้​ ​นำพา​หก​ภพ​ภูมิ​ไป​สู่​ความสงบ​สุขรุ่งเรือง​”

วาจา​ประโยค​นี้​เต็มไปด้วย​ความเย่อหยิ่ง​เป็น​ล้นพ้น​ ​ทว่า​น่าแปลก​ที่​ไม่​ทำให้​คน​รู้สึก​ต่อต้าน​เลย

แสงตะวัน​ส่อง​ลง​บน​ร่าง​เขา​ ​ส่อง​ขนง​เนตร​เขา​ให้​มีชีวิตชีวา​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ใจเต้น​แรง​ขึ้น​มานิด​ๆ

เธอ​ไม่เคย​เลื่อมใส​ผู้ใด​เลย​ ​จะ​ผู้ใด​ล้วน​มองเห็น​เป็น​ชน​รุ่นหลัง​ทั้งสิ้น​ ​แต่​ตอนนี้​เมื่อม​อง​ดู​ตี้ฝู​อี​ผู้​นี้​ ​กลับ​รู้สึก​ว่า​เขา​ยิ่งใหญ่​มาก​อย่างไม่มีเหตุผล​เลย​ ​ทำให้​จิตใจ​เธอ​สั่น​ไหว​นิดๆ​ ​คล้าย​ว่า​มี​ระลอก​อารมณ์​ที่​ไม่​อาจ​อธิบาย​ได้​อย่างหนึ่ง​ก่อตัว​ขึ้น​ใน​หัวใจ​ของ​เธอ

ความรู้สึก​นี้​สำหรับ​เธอ​ประหลาด​ยิ่ง​ ​และ​แปลกใหม่​นัก

ทว่า​คล้าย​ตี้ฝู​อี​จะ​นึก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​สายตา​ร่อน​ลง​บน​ร่าง​เธอ​ ​“​ท่าน​วางใจ​เถอะ​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​แปลกใจ​ ​“​หา​?​”​ ​เธอ​มี​อะไร​ต้อง​ไม่​วางใจ​กัน​?

ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่ว่า​เมื่อไหร่​ ​ท่าน​ล้วน​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ข้า​ไม่มีทาง​แทนที่​ตำแหน่ง​ของ​ท่าน​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้ม​แล้ว​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยื่นมือ​ไป​ตบ​ไหล่เขา​ ​“​เจ้า​คิดมาก​ไป​แล้ว​ ​อันที่จริง​ ​เปิ่น​จุน​ปรารถนา​ให้​เจ้า​เข้าแทนที่​เปิ่น​จุน​ได้​ยิ่งนัก​ ​เช่นนี้​ข้า​…​”

วาจา​ท่อน​หลัง​เธอ​ไม่ได้​เอ่ย​ออก​ไป​ ​อีก​อย่าง​ก็​เป็นการ​แพร่งพราย​โองการ​สวรรค์​ด้วย

ตี้ฝู​อี​ยังคง​เฉียบแหลม​ยิ่ง​ ​“​ท่าน​อะไร​?​”

“​ข้า​ก็​จะ​ได้​พัก​สบาย​ๆ​ ​ไง​ ​อันที่จริง​ตำแหน่ง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​นี้​เหนื่อย​ยิ่งนัก​ ​ข้า​ยินดี​จะ​ท่อง​ไป​ทั่วหล้า​อย่าง​อิสระ​ไร้​พันธะ​มากกว่า​”

ตี้ฝู​อี​ยกมือ​ลูบ​ผม​นาง​ ​“​วางใจ​เถอะ​ ​รอ​ให้​หก​ภพ​ภูมิ​สงบสุข​แล้ว​ ​ท่าน​อยาก​ทำ​อะไร​ก็​จะ​ได้​ทำ​สิ่ง​นั้น​ ​ข้า​จะ​ทำเป็น​เพื่อน​ท่าน​ทุกอย่าง​”

กู้​ซีจิ​่ว​แข็งทื่อ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​กลั้น​ยิ้ม​ไม่อยู่​ ​“​ตอนนี้​ที่นี่​มี​แค่​เรา​สอง​คน​ ​เจ้า​ไม่จำเป็น​ต้อง​แสดง​แล้ว​”

น้ำเสียง​โอ๋​เอาใจ​เช่นนี้​ทำให้​เธอ​ไม่​คุ้นชิน​ยิ่ง​ ​ทำเอา​เธอ​เกือบ​นึก​ว่า​เป็นความ​จริง​แล้ว​…

แววตา​ตี้ฝู​อี​ลุ่มลึก​นิดๆ​ ​ยิ้ม​เช่นกัน​ ​เอ่ย​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​“​เล่น​ละคร​ก็​ต้อง​เล่น​ให้​ครบถ้วน​ ​ท่าน​ต้อง​เคยชิน​เข้า​ไว้​ ​มิเช่นนั้น​ถ้า​เล่น​ไม่ดี​ไป​ชั่วขณะ​ ​จะ​ถูก​คน​จับจุด​เอา​ได้​ง่ายๆ​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยก​สอง​แขน​กอดอก​ ​มอง​เขา​อย่าง​ยิ้ม​มิ​เชิง​ยิ้ม​ ​“​เจ้า​เชี่ยวชาญ​ด้าน​การแสดง​ยิ่งนัก​”​ ​จากนั้น​ก็​ถอนหายใจ​ครา​หนึ่ง​ ​“​โชคดี​ที่​เจ้า​มิใช่​ศัตรู​ของ​เปิ่น​จุน​ ​มิเช่นนั้น​เกรง​ว่า​เจ้า​ต้อง​ทำให้​เปิ่น​จุน​นอน​ผวา​แล้ว​”

จาก​ที่​ได้​ฟัง​แผนการ​ของ​เขา​กับ​อิน​จิ​่ว​ซือ​แล้ว​ ​มีมาก​มาย​ที่​เป็น​วิธีการ​มืดมิด​อำมหิต​ยิ่ง​ ​ทำเอา​เธอ​ฟัง​แล้ว​ต้นคอ​เย็นวาบ​ขึ้น​มา​ ​ค่อนข้าง​ปรับเปลี่ยน​สาม​มุม​อง​ของ​เธอ​ยิ่งนัก

เธอ​เลื่อมใส​ยิ่งนัก​ที่​เขา​กล้า​เอ่ย​แผนการ​เหล่านั้น​ออกมา​อย่างเปิดเผย​ ​วางโต​ต่อหน้า​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​แบบ​เธอ​ ​เขา​ไม่​กลัว​ว่า​เธอ​ฟัง​แล้ว​จะ​รับ​ไม่ได้​จน​ลงโทษ​เขา​บ้าง​หรือ​?

คน​ผู้​นี้​เป็น​สหาย​ที่​ยอดเยี่ยม​นัก​ ​หากว่า​เป็น​ศัตรู​ล่ะ​ก็​…

นั่น​จะ​เป็น​หายนะ​ฉาก​หนึ่ง​ทันที​!

ตี้ฝู​อี​ถอนหายใจ​ครา​หนึ่ง​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​บาง​เรื่อง​ไม่​อาจ​ใช้​ความดี​ความ​ชั่ว​มาตัด​สิน​ได้​ใน​ชั่วขณะ​ ​ขอ​เพียง​สุดท้าย​เป้าหมาย​กับ​ผลลัพธ์​ออกมา​ดี​ก็​พอแล้ว​ ​ต่อให้​วิธีการ​บางอย่าง​จะ​ไม่​ถูกต้อง​ไป​บ้าง​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ช่วยไม่ได้​”

ศึกสงคราม​ใน​ใต้​หล้า​ ​ไหน​เลย​จะ​สามารถ​ใช้​วิธีการ​ที่​เปิดเผย​ซื่อตรง​ไป​เสีย​หมด​ได้​?​ ​เมื่อถึง​คราว​จำเป็น​ก็​ต้อง​ใช้​ความรุนแรง​สยบ​ความรุนแรง​ ​ใช้การ​สังหาร​ยับยั้ง​การฆ่าฟัน​ ​ถึงขั้น​ที่​ยาม​สมควร​มีใจ​อำมหิต​เหี้ยมหาญ​ก็​ไม่​อาจ​ใจอ่อน​ได้​…

คนดี​อย่าง​สมบูรณ์​ไม่​อาจ​นั่ง​อย่างมั่นคง​ใน​ยุทธ​ภพ​ได้

ยกตัวอย่างเช่น​จอม​มาร​ใน​ปัจจุบันนี้​ ​จอม​มาร​ผู้​นี้​แม้​จะ​เป็น​คน​มี​ความสามารถ​ผู้​หนึ่ง​ ​มักจะ​ประพันธ์​กาพย์กลอน​บทกวี​ขับ​ขาน​ไป​ทั่ว​หก​ภพ​ภูมิ​อยู่​เสมอ

แต่​ใน​ด้านการบริหาร​ราชกิจ​เขา​กลับ​มี​ความสามารถ​ดาษดื่น​พื้นเพ​ยิ่ง​ ​ไม่รู้​จัก​ใช้งาน​คน​ ​ไม่​เลือก​ใช้​ขุนนาง​ที่​จงรักภักดี​ ​เชื่อ​คน​ง่าย​ ​ลุ่มหลง​สุรา​นารี​ ​นิสัย​ขี้ขลาด​ ​หูเบา​ ​ถึง​ได้​ถูก​ผู้สำเร็จราชการ​ยึด​กุมอำนาจ​บริหาร​ ​ทำให้​ประชาชน​ทุกข์ยาก​…

มีท​หาร​ทึ่ม​คน​หนึ่ง​ ​จะ​ทำให้​เสียหาย​กัน​ไป​ทั้ง​กองทัพ​ ​มี​กษัตริย์​ทึ่ม​ก็​จะ​ทำให้​เสียหาย​กัน​ไป​ทั้ง​อาณาจักร​!

คน​ไม่ผิด​ ​ผิด​ที่​ครอบครอง​หยก​ ​แค่​ให้​ผู้​ที่​ไม่มี​ความสามารถ​ขึ้น​นั่ง​ใน​ตำแหน่ง​สูงส่ง​ก็​เป็นความ​ผิด​แล้ว​ ​เพียงแต่​ถ้า​เขา​ยังคง​หมายปอง​ใน​ตำแหน่ง​นี้​ ​ไม่ยอม​สละ​บัลลังก์​ด้วยตัวเอง​ ​ก็​ทำได้​เพียง​กำจัด​เขา​ออก​ไป​แล้ว​…

แผนการ​ที่​ตี้ฝู​อี​จัดเตรียม​ให้​แก่​อิน​จิ​่ว​ซือ​ก็​คือ​กำจัด​ประมุข​ผู้​นี้​ออก​ไป​ก่อน​ ​แล้ว​ค่อย​ใช้​แผน​ยืม​ดาบสัง​หาร​คน​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด