ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2689 ที่แท้เธอเป็นสิ่งที่ถูกผสมผสานกันออกมาหรือนี่?! / บทที่ 2690 เจ้าจะพาข้าไปไหน?!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2689 ที่แท้เธอเป็นสิ่งที่ถูกผสมผสานกันออกมาหรือนี่?! / บทที่ 2690 เจ้าจะพาข้าไปไหน?! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2689​ ​ที่แท้​เธอ​เป็น​สิ่ง​ที่​ถูก​ผสมผสาน​กัน​ออกมา​หรือ​นี่​?​!

แววตา​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​วูบ​ไหว​เล็กน้อย​ ​ทว่า​ไม่ได้​หงุดหงิด​ ​เพียง​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​ที​หนึ่ง​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​เจ้า​ถูก​ลิขิต​สวรรค์​ที่​เขา​บัญญัติ​ล้างสมอง​ไป​แล้ว​ ​เปิ่น​จุน​สำนึก​เสียใจ​อยู่​บ้าง​”

“​สำนึก​เสียใจ​อัน​ใด​?​”

“​เปิ่น​จุน​ไม่​ควร​ปล่อย​ให้​เจ้า​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​โลก​โลกีย์​ใบ​นี้​ ​ยิ่ง​ไม่สมควร​ปล่อย​ให้​เจ้า​อยู่ร่วม​กับ​ตี้ฝู​อี​เช่นนี้​ ​เปิ่น​จุน​สมควร​พา​เจ้า​จากไป​ตั้งแต่​วินาที​ที่​สร้าง​เจ้า​ขึ้น​มา​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ถอนหายใจ

กู้​ซีจิ​่ว​หมุน​ถ้วย​ใน​มือ​ ​“​มิใช่​ว่า​ท่าน​ไม่​ควร​ ​แต่​เป็น​ไม่​สามารถ​กระมัง​?​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ถอนหายใจ​แผ่วๆ​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​เจ้า​ยังคง​เฉลียวฉลาด​เช่นเดียวกับ​ใน​อดีต​จริงๆ​ ​เพียงแต่​ ​เจ้า​ยังคง​กล่าว​ผิด​ไป​ ​มิใช่​เปิ่น​จุน​ไม่​สามารถ​ ​แต่​เป็น​เงื่อนไข​ไม่​เอื้ออำนวย​ ​ใน​อดีต​เจ้า​ถูก​ตี้ฝู​อีสัง​หาร​ ​เปิ่น​จุน​เก็บ​รวบรวม​ได้​เพียง​หนึ่ง​จิต​หนึ่ง​วิญญาณ​ของ​เจ้า​ ​วิญญาณ​ส่วนที่เหลือ​กระจัดกระจาย​กระจาย​ไป​ใน​โลก​หล้า​ ​ปลิด​ปลิว​ไป​ยัง​ที่​ต่างๆ​ ​ถ้า​เปิ่น​จุน​ต้องการ​ให้​เจ้า​กลับคืน​มา​อย่าง​สมบูรณ์​ ​ก็​ต้องตาม​หาด​วง​วิญญาณ​ที่​เหลือของ​เจ้า​กลับมา​ด้วย​ ​ค่อยๆ​ ​รวบรวม​ให้​สมบูรณ์​ ​ใน​ร่าง​ของ​เย​่​หง​เฟิ​งมี​ดวงวิญญาณ​เจ้า​อยู่​หนึ่ง​ส่วน​ ​กู้​ซีจิ​่ว​บุตรี​ของ​แม่ทัพ​กู้​แห่ง​ทวีป​ซิง​เย​วี่​ยก​็​เป็น​ดวงวิญญาณ​ส่วนหนึ่ง​ของ​เจ้าที่​กลับชาติมาเกิด​…​ดวงวิญญาณ​ส่วน​อื่น​เปิ่น​จุน​รวบรวม​มาจาก​โลก​ต่างๆ​ ​แล้ว​ ​ใส่​ไว้​ใน​ร่าง​ที่​สร้าง​ขึ้น​มา​ ​เป็น​ร่าง​นั้น​ที่​เปิ่น​จุน​ใช้​ฐานะ​หลง​ฟั่น​ย้าย​ดวงวิญญาณ​ของ​เจ้า​ไป​ใส่​ไว้​ ​และ​ทำให้​เจ้า​กับ​ดวงวิญญาณ​เหล่านั้น​ได้​ผนวก​รวมกัน​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​เงียบงัน

บัดซบ​ ​ที่แท้​เธอ​เป็น​สิ่ง​ที่​ถูก​ผสมผสาน​กัน​ออกมา​หรือ​นี่​?​!

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​ว่า​เมื่อ​เผชิญ​กับ​เทพ​ผู้สร้าง​ตน​นี้​ ​มี​แต่​เรื่อง​ที่​นึกไม่ถึง​ ​ไม่มี​เรื่อง​ที่​เขา​ทำไม​่​ได้

แน่นอน​ ​เธอ​ยังคง​ไม่เชื่อ​ถือ​วาจา​นี้​ของ​เขา​ ​หรือ​กล่าว​ได้​ว่า​ ​เชื่อ​เพียง​ครึ่ง​เดียว​เท่านั้น

เธอ​ใคร่ครวญ​หาวิ​ธี​หลบหนี​อยู่​ใน​สมอง​ไป​ ​พลาง​เปิดโปง​เขา​ไป​ตรงๆ​ ​ด้วย​ ​“​ท่าน​ผู้สูงศักดิ์​เพียง​หา​ข้อแก้ตัว​ให้​กับ​เรื่อง​ที่​เลวร้าย​ที่​ตน​กระทำ​ลง​ไป​เท่านั้น​ ​ไม่ต้อง​พูดจา​มี​คติธรรม​เช่นนี้​หรอก​ ​ทำ​ราวกับ​ทุกคน​ล้วน​หลับใหล​มี​เพียง​ท่าน​เท่านั้น​ที่​ตื่น​รู้​ ​เสแสร้ง​เช่นนี้​ไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ท่าน​ผู้สูงศักดิ์​ไม่​อาจ​ทำลาย​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ได้​ ​หา​ใช่​ท่าน​มี​เมตตา​ไหม​ ​แต่​เป็น​เพราะ​ท่าน​ไม่มี​วิธีทำ​ให้​คน​เหล่านั้น​เข้ามา​ได้​ใช่​หรือไม่​?​ ​เนื่องจาก​ตี้ฝู​อีนั​่ง​ประจำการ​อยู่​ที่นี่​ ​คน​จาก​ดาว​จิ้งจอก​คราม​จิ้งจอก​เงิน​อัน​ใด​จึง​ไม่​อาจ​เข้ามา​ได้​!​ ​ดังนั้น​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ถึง​ได้​สงบสุข​มา​เนิ่นนาน​ปี​ ​ไม่ได้​ถูก​ชาว​ต่างดาว​รุกราน​จน​เละเทะ​วุ่นวาย​เช่นนี้​ ​และ​ใน​ตอนที่​ข้า​เสียเวลา​อยู่​ที่ดิน​แดน​เบื้องบน​สอง​ปี​ ​กลับ​ไม่​ตรง​กำหนด​เวลา​ ​จึง​ทำให้​เขตแดน​ที่​คงอยู่​บน​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​เสมอมา​ถูก​ทำลาย​เป็นธรรมดา​ ​ดังนั้น​ชาว​ดาว​จิ้งจอก​คราม​ถึง​ค้นพบ​ที่นี่​ ​บุก​ยึด​ที่นี่​!​ ​ใช่ไหม​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ตะลึงงัน​ ​แววตา​วูบ​ไหว​ ​ถอนหายใจ​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​เจ้า​ฉลาด​เป็น​ที่สุด​จริงๆ​”

เป็นการ​ยอมรับ​โดยปริยาย​แล้ว

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​อีก​แวบ​หนึ่ง​ ​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​เขา​ยอมรับ​ง่าย​เกินไป​ ​คล้าย​ว่า​ใน​เรื่อง​นี้​จะ​ยัง​มีสิ​่ง​ที่​ตน​เดา​ไม่​ออก​อยู่

เธอ​ใจเต้น​แวบ​หนึ่ง​ ​โพล่ง​ถาม​ออก​ไป​ ​“​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ที่มา​ถึง​เมื่อ​กว่า​หมื่น​ปีก่อน​ก็​เป็นการ​จัดแจง​ของ​ท่าน​ใช่ไหม​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เพียง​แย้มยิ้ม​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​ปล่อย​ให้​เธอ​คาดเดา​ไป

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​ ​คน​ผู้​นี้​ลึกล้ำ​เกินไป​ ​คิด​จะ​ล้วง​เอา​ข้อมูล​จาก​ปากของ​เขา​ช่าง​ยากเย็น​นัก​ ​ตน​ทำได้​เพียง​สันนิษฐาน​ไป​ตาม​เบาะแส​ที่​พบเห็น​เท่านั้น

กู้​ซีจิ​่ว​เคย​ตรวจสอบ​ประวัติการ​มีอยู่​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​มา​แล้ว​ ​ประมาณ​หนึ่ง​หมื่น​สาม​พันปี​ก่อน

ส่วน​ตี้ฝู​อี​มาถึง​โลก​นี้​เมื่อ​หนึ่ง​หมื่น​สอง​ร้อย​ปีก่อน​ ​กล่าว​ก็​คือ​ ​ตอนที่​ตี้ฝู​อี​มาถึง​ ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ได้​อาศัย​อยู่​ที่​โลก​นี้​มาสาม​พันปี​แล้ว

ในเมื่อ​พวกเขา​มาถึง​ที่นี่​ได้​ ​จะ​ต้อง​มี​วิทยาการ​ขั้นสูง​แน่นอน​ ​แต่​ไม่เคย​นำมาใช้​เลย​ ​ฝึกฝน​พลัง​วิญญาณ​เช่นเดียวกับ​ผู้คน​ของ​โลก​นี้​ ​ทำให้​ตน​ดูเหมือน​ชน​เผ่า​พื้นเมือง​ ​จะ​ต้อง​มีเหตุผล​ที่​ไม่​อาจ​บอก​ได้​อยู่​เป็นแน่

ตอนนี้​ดู​ทรง​แล้ว​ ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​น่าจะ​นับว่า​เป็นตัว​หมาก​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จัดวาง​ไว้​ใน​ทวีป​นี้

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2690​ ​เจ้า​จะ​พา​ข้า​ไป​ไหน​?​!

ตอนนี้​ดู​ทรง​แล้ว​ ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​น่าจะ​นับว่า​เป็นตัว​หมาก​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จัดวาง​ไว้​ใน​ทวีป​นี้​ ​หรือว่า​ก็​เพื่อ​วันนี้​?​ ​เพื่อให้​ชาว​ดาว​จิ้งจอก​คราม​ที่​เหลือ​เข้ามา​?

และ​ครั้งนี้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ได้​วางแผน​ต่อ​หลาน​ไว​่​หู​โดยเฉพาะ​ ​เป้าหมาย​สูงสุด​ของ​เขา​คือ​อะไร​กัน​แน่​?

นิสัย​ของ​หลาน​ไว​่​หู​ไม่​ประสา​เรื่อง​ทางโลก​ ​นอกเหนือจาก​มีสาย​เลือด​ของ​ราชวงศ์​ดาว​จิ้งจอก​คราม​แล้ว​ ​ก็​คล้าย​ว่า​จะ​ไม่มี​จุด​ไหน​ที่​ควรค่า​พอให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เทพ​ผู้สร้าง​วางแผน​เล่นงาน​เช่นนี้​เลย​…

ระยะนี้​แผนการ​ต่างๆ​ ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ล้วน​คล้าย​ว่า​จะ​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​ตี้ฝู​อี​ทั้งสิ้น​ ​วางแผน​ปองร้าย​หลาน​ไว​่​หู​ ​แล้ว​จะ​เกี่ยวโยง​ไป​ถึง​ตี้ฝู​อี​ได้​ยังไง​กัน​?

คง​มิใช่​เพียง​เพราะ​ตี้ฝู​อี​รัก​ตัว​เธอ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ส่วน​หลาน​ไว​่​หูก​็​เป็นเพื่อน​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ดังนั้น​หลาน​ไว​่​หู​จึง​ต้อง​ประสบ​เคราะห์​กระมัง​?

มิได้​ง่ายดาย​เพียงเท่านี้​แน่นอน

หรือว่า​ใน​ร่าง​ของ​จิ้งจอก​น้อย​จะ​ซุกซ่อน​สิ่ง​ที่สามา​รถ​เปลี่ยนแปลง​ทุกสิ่ง​ได้​เอาไว้​?

“​ทำไม​ท่าน​ต้อง​สิ้นเปลือง​กำลัง​มากมาย​ขนาด​นี้​เพื่อ​วางแผน​ต่อ​หลาน​ไว​่​หู​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ถาม​ออกมา​ตรงๆ

“​เจ้า​เดา​สิ​?​”

“​สายเลือด​ของ​หลาน​ไว​่​หู​มีประโยชน์​ต่อ​ท่าน​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ถาม​เข้า​ประเด็น​ทันที

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยิ้ม​แล้ว​ ​“​อาจ​เป็น​เพราะ​นาง​คือ​สหาย​ของ​เจ้า​ ​แล้ว​นาง​ก็​มีสาย​เลือด​ของ​ราชวงศ์​จิ้งจอก​คราม​ ​เปิ่น​จุน​ทน​เห็น​ผู้​ที่​มีสาย​เลือด​สูงส่ง​เช่น​นาง​ถูก​พวก​มนุษย์​ชั้นต่ำ​ทำให้​ด่างพร้อย​ไม่ได้​ก็ได้​นี่​?​”

เหตุผล​นี้​ไร้สาระ​อย่างเห็นได้ชัด​!

ยัง​มีเหตุผล​อื่น​อยู่​อีก​แน่นอน​…

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​รู้​ว่า​เธอ​ไม่เชื่อ​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​นั่ง​ตรงข้าม​กับ​เธอ​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​“​เรื่อง​ที่​เปิ่น​จุน​กระทำ​ใช่​ว่า​ผู้ใด​ก็​สามารถ​คาดเดา​ออก​ ​เสี่ยว​ซีจิ​่ว​ ​เจ้า​ค่อยๆ​ ​คิด​ไป​ก็ได้​ ​ไม่ต้อง​รีบ​ ​ถึงอย่างไร​พวกเรา​ก็​มี​เวลา​อยู่​ด้วยกัน​ไป​อีก​นาน​ ​ถ้า​เจ้า​ขบคิด​ไม่​กระจ่าง​จริงๆ​ ​เปิ่น​จุน​ค่อย​เฉลย​ให้​เจ้า​อีกครั้ง​ก็​ยัง​ไม่​สาย​”

มี​เวลา​อีก​นาน​?

กู้​ซีจิ​่​วลุก​ขึ้น​ ​เธอ​ไม่​อยาก​อยู่​ที่นี่​อีก​แม้แต่​นาที​เดียว​!

แต่ว่า​ ​เธอ​ควรจะ​หนี​ออก​ไป​ยังไง​ล่ะ​?

ราวกับ​คาดเดา​ความคิด​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ถอนหายใจ​ครา​หนึ่ง​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​อย่า​ได้คิด​เรื่อง​หลบหนี​อีก​เลย​ ​พวกเรา​กำลังจะ​ไป​จาก​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​แล้ว​ ​อืม​ ​นภา​ดาษดา​ราด​้า​นน​อก​ยอดเยี่ยม​นัก​ ​เจ้า​ลอง​ชม​หน่อย​ไหม​?​”

เขา​วาด​แขน​เสื้อ​ที​หนึ่ง​ ​ผนัง​ยาน​ที่​เห็น​กัน​อยู่​ชัดๆ​ ​ว่า​ปิด​ทึบ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ค่อยๆ​ ​โปร่งใส​ ​กู้​ซีจิ​่ว​มองเห็น​ท้อง​นภา​ด้านนอก​…

ผืน​นภา​สีคราม​เข้ม​ ​หมู่​ดาวพร​่าง​พราว​ ​ดาว​แต่ละ​ดวง​ดู​อยู่​ใกล้ชิด​กับ​ยาน​ลำ​นี้​ยิ่งนัก​ ​ราวกับ​เพียง​ยื่นมือ​ออก​ไป​ก็​หยิบ​มา​ได้​แล้ว​ ​ทิวทัศน์​งดงาม​อย่างยิ่ง​!

ทว่า​กู้​ซีจิ​่ว​หน้า​เปลี่ยนสี​แล้ว​!

ยาน​ลำ​นี้​กำลัง​ลอย​ออก​ไป​จาก​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​แล้ว​!

“​เจ้า​จะ​พา​ข้า​ไป​ไหน​?​!​”

“​กลับ​ตำหนัก​เทวา​ของ​เปิ่น​จุน​ ​ซีจิ​่ว​ ​ที่นั่น​ก็​คือ​เรือนหอ​ในอนาคต​ของ​พวกเรา​ ​ที่นั่น​รอคอย​นาย​หญิง​ของ​มัน​มา​เนิ่นนาน​มาก​แล้ว​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตะลึงงัน

เธอ​นึกถึง​สิ่ง​ที่​เห็น​ใน​จอภาพ​ก่อนหน้านี้​ ​ที่ตั้ง​ตำหนัก​เทวา​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่ได้​ลอย​อยู่​บน​ฟ้า​ ​ไม่ได้​ตั้งอยู่​บน​พื้น​ของ​ดาวเคราะห์​ ​ไม่ได้​อยู่​ใน​ทวีป​เสิน​โม่​ ​และ​ไม่ใช่​ที่​แดน​อสุรา​ ​ยิ่ง​ไม่ใช่​ทวีป​ซิง​เย​วี่​ยด​้ว​ย.​..

“​ตำหนัก​เทวา​ของ​เจ้า​อยู่​ที่​ดาว​จิ้งจอก​คราม​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แกว่ง​นิ้ว​ไปมา​ ​“​แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่​ ​ถึงแม้​เปิ่น​จุน​จะ​พึงใจ​วิถีชีวิต​บน​ดาว​จิ้งจอก​คราม​มาก​ ​แต่​ที่นั่น​ยัง​ไม่มี​คุณสมบัติ​พอให้​เปิ่น​จุน​สร้าง​ตำหนัก​เทวา​ไว้​ ​เมื่อ​เจ้า​ไป​ถึงที่​นั่น​ก็​จะ​รู้​เอง​”

กู้​ซีจิ​่ว​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​ยิ้ม​หยัน​ ​“​ที่แท้​ท่าน​ผู้​สูงส่ง​จะ​กลับ​ตำหนัก​เทวา​ของ​ตน​ก็​ยัง​ต้อง​พึ่งพา​ยาน​บิน​ที่​มี​วิทยาการ​สูง​ล้ำ​เช่นนี้​เหมือนกัน​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มอง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ ​ส่ายหน้า​ ​“​ถ้า​เปิ่น​จุน​กลับ​ไป​เพียงลำพัง​ย่อม​ไม่ต้อง​ใช้​ ​แต่​ยัง​มี​หลาน​ไว​่​หูด​้วย​ ​ย่อม​ต้อง​ใช้​ยาน​บิน​”

หลาน​ไว​่​หู​?​!

นาง​ก็​อยู่​บน​ยานอวกาศ​ลำ​นี้​ด้วย​หรือ​?​!

คล้าย​จะ​เป็นการ​ตอบสนอง​ของ​ความคิด​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​มีเสียง​บางอย่าง​แว่ว​ออกมา​จาก​ด้านหลัง​จอภาพ​ที่อยู่​ไม่​ไกล​นัก​ ​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มา​ ​“​ซีจิ​่ว​”

กู้​ซีจิ​่ว​เงยหน้า​ ​มองเห็น​หลาน​ไว​่​หู​ค่อยๆ​ ​ทะลุ​ออกมา​จาก​จอภาพ​ ​ร่อน​ลง​บน​พื้น​…

‘​หลาน​ไว​่​หู​’​ ​คน​นี้​รูปโฉม​งดงาม​อ่อนหวาน​ ​เป็น​หลาน​ไว​่​หู​ตัว​ปลอม​ที่อยู่​ข้าง​กาย​เยี​่​ยน​เฉิน​มาก​ว่า​หนึ่ง​เดือน​!

….

ในเวลาเดียวกัน​นี่เอง​ ​ตี้ฝู​อี​เพิ่งจะ​คลาย​วิชา​กู่​บน​ร่าง​ของ​จิ้งจอก​น้อย​ได้​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​เซ็งแซ่​แว่ว​เลือนราง​มาจาก​ไกลๆ

เขา​เงยหน้า​มองตาม​สัญชาตญาณ​ ​มองเห็น​ยาน​ขนาด​มโหฬาร​ลำ​หนึ่ง​ที่​เขา​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อ​นลอย​ขึ้น​มาจาก​แดน​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ ​พุ่ง​ฝ่า​เขตแดน​ของ​แดน​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ ​ลอย​สู่​นภา​สูง​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด