ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2763 อบอุ่น / บทที่ 2764 อบอุ่น 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2763 อบอุ่น / บทที่ 2764 อบอุ่น 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2763​ ​อบอุ่น

ในเมื่อ​ไอ​มาร​ใน​ร่าง​นาง​ถูก​กำจัด​อย่าง​สิ้นซาก​แล้ว​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ไม่​ปิดบัง​นาง​อีก​ ​อธิบาย​ให้​นาง​ฟัง​อย่าง​คร่าวๆ

กู้​ซีจิ​่ว​ตกตะลึง

ไอ​มาร​ใน​ร่าง​เธอ​หาย​ไป​แล้ว​ ​สติอารมณ์​ย่อม​ต่าง​ไป​จาก​ก่อนหน้านี้

เมื่อ​นึกถึง​การ​ทำตัว​เยี่ยง​ ​‘​วิหค​น้อย​อิงแอบ​คน​’​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​เธอ​รู้สึก​ขายหน้า​อย่างยิ่ง​ ​ยังคง​กัดฟัน​กรอด​อยู่​บ้าง​ ​“​ไม่​นึก​เลย​ว่า​กู่​แม่​ลูก​จะ​ร้ายกาจ​ถึง​เพียงนี้​ ​ก่อนหน้า​นั้น​ข้า​เพียง​แตะ​ข้อมือ​ของ​จิ้งจอก​น้อย​นิดเดียว​ ​ก็​ปนเปื้อน​ไอ​มาร​มา​เสีย​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​เข้า​แฝง​อยู่​ใน​ร่าง​ลูก​ข้า​อีก​ ​ชั่วร้าย​จริงๆ​!​”

จากนั้น​ก็​มอง​ตี้ฝู​อี​ ​“​หลาย​วัน​มานี​้​ท่าน​คิด​หาวิ​ธี​ขจัด​ไอ​มาร​ให้​ข้า​อยู่​ตลอด​เลย​กระมัง​?​ ​มิน่าล่ะ​ถึง​ได้​ทำตัว​แปลก​ๆ​ ​อยู่​บ้าง​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​นิดๆ​ ​“​ไอ​มาร​นั้น​มี​จิตสำนึก​แล้ว​ ​ฟัง​ภาษามนุษย์​เข้าใจ​ ​ดังนั้น​ช่วง​ที่ผ่านมา​ข้า​จึง​ปิดบัง​เจ้า​มาโดยตลอด​”

กู้​ซีจิ​่ว​พยักหน้า​ ​“​ข้า​เข้าใจ​”​ ​เธอ​ไม่ได้​ถือโทษ​เขา​เลย​ ​คล้าย​เธอ​จะ​นึก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​“​ก่อน​เฮ่า​เอ๋อร​์​จะ​มา​ ​ท่าน​เคย​เอ่ยถึง​ลูก​ใน​ท้อง​ของ​ข้า​…​ตอนนั้น​ท่าน​คิด​จะ​กล่อม​ให้​ข้า​ขับ​ลูก​ออก​เสีย​ใช่ไหม​?​”

ตี้ฝู​อี​เงียบ​ไป​ ​นี่​นาง​กำลัง​คิดบัญชี​ย้อนหลัง​หรือ​?

“​ซีจิ​่ว​ ​ตอนนั้น​ข้า​ไม่มีทาง​เลือก​ ​หมดหนทาง​แล้ว​จริงๆ​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​สูด​หายใจ​นิดๆ​ ​เธอ​เข้าใจ​การกระทำ​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​เธอ​เกือบ​ต้อง​เสีย​ลูก​ใน​ท้อง​คน​นี้​ไป​แล้ว​!​ ​โชคดี​ที่​มีตี​้​เฮ่า​อยู่

จะ​ว่า​ไป​แม้แต่​ตี้ฝู​อี​ยัง​ไม่รู้​เลย​ว่า​มี​วิธีการ​เช่นนี้​ ​แล้ว​เสี่ยว​ตี้​เฮ่า​รู้​ได้​ยังไง​?​ ​แถม​ยัง​บังเอิญ​หามั​นพบ​ใน​ตอนที่​พญา​เจียว​กำลังจะ​ฝ่า​ด่าน​กลายเป็น​มังกร​พอดี​ด้วย​…

“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​สิ่ง​นี้​สามารถ​ขจัด​ไอ​มาร​จาก​กู่​แม่​ลูก​ได้​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ถาม​บุตรชาย

ตี้​เฮ่า​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ใน​ด้าน​นี้​ลูก​มี​ช่องทาง​ของ​ตัวเอง​ ​เรื่องราว​เกี่ยวพัน​ถึง​ลิขิต​สวรรค์​ ​ลูก​ไม่​อาจ​บอก​ได้​”

หลังจาก​ตี้​เฮ่า​กลายเป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​บังเอิญ​ไป​พลิก​เจอ​ตำรา​ที่​ตี้ฝู​อี​เหลือ​เอาไว้​ ​บน​นั้น​มีบัน​ทึก​แนวทาง​นี้​อยู่

ที่แท้​ใน​ปีนั​้น​หลังจาก​ตี้ฝู​อี​อับจน​หนทาง​จน​ต้อง​สลาย​ตี้ซ​วี่​เย​วี่ย​ทิ้ง​แล้ว​ ​ใน​ใจ​ก็​มี​หนาม​ยอก​อก​อยู่​ตลอด​ ​จึง​ตัดสินใจ​ศึกษา​ค้นคว้า​แนวทาง​แก้ไข​ขึ้น​มา​ ​ในที่สุด​ก็​ถูก​เขา​ค้นคว้า​ออกมา​ได้​ ​นั่น​คือ​การ​ใช้หัว​ใจ​ของ​เจียว​ที่​กำลังจะ​กลายร่าง​เป็น​มังกร​…

แน่นอน​ ​เนื่องจาก​ไม่เคย​ทดลองปฏิบัติ​จริง​ ​ตี้ฝู​อี​จึง​ได้​แต่​อนุมาน​ผลลัพธ์​ของ​วิธี​นี้

และ​ใน​ระหว่าง​ที่​ตี้​เฮ่า​เจริญวัย​ออก​หา​ประสบการณ์​ ​ก็​บังเอิญ​พบ​เจียว​ที่​กลายเป็น​มังกร​เข้า​จริงๆ

ตี้​เฮ่า​เคย​พูดคุย​กับ​มัน​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​เจียว​ตัว​นั้น​จะ​บำเพ็ญ​จน​กลายเป็น​มังกร​ได้​ ​ย่อม​ต้อง​อยาก​โอ้อวด​ไป​สารพัด​ ​พอตี​้​เฮ่า​ถาม​ ​มัน​ก็​บอกเล่า​ว่า​ปีนั​้​นมั​นบำ​เพ็ญ​อย่างไร​ ​ซ่อนตัว​อยู่​ที่ไหน​วัน​เวลา​ที่​กลายร่าง​เป็น​อย่างไร​ล้วน​เล่า​ออกมา​จน​สิ้น

แน่นอน​ ​มัน​ยัง​เล่า​ด้วยว่า​หัวใจ​ของ​พญา​เจียว​อย่าง​ตน​ในเวลานั้น​คือ​หัวใจ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​สรรพคุณ​เลิศล้ำ​ยิ่งกว่า​เนื้อ​พระ​ถัง​ซำ​จั๋ง​เสียอีก​ ​ไม่เพียงแต่​สามารถ​ยกระดับ​การ​บำเพ็ญ​ของ​ผู้คน​ได้​เท่านั้น​ ​ยัง​สามารถ​ชะล้าง​ไอ​มาร​ทุกอย่าง​ได้​ด้วย

เพียงแต่​เงื่อนไข​แรก​คือ​มันต​้​อง​ยินยอม​มอบ​หัวใจ​ให้​ ​หากว่า​สังหาร​แล้ว​ค่อย​เอา​หัวใจ​ ​หัวใจ​นั้น​จะ​ใช้การไม่ได้​เลย​สักนิด

พญา​เจียว​ตัว​นี้​มีนิ​สัย​เมตตา​ ​แถม​ยัง​มี​จิตใจ​ดุจ​พระ​ถัง​ซำ​จั๋ง​อีกด้วย​ ​เร้น​กาย​บำเพ็ญ​เพียร​อยู่​ใน​โลก​เบื้องล่าง​มาต​ลอด​หนึ่ง​แสน​ปี​ ​ด้วย​เกรง​ว่า​จะ​ถูก​คน​จับตัว​ไป​ ​ใช้ชีวิต​สันโดษ​เดียวดาย​ยิ่ง​ ​ข้าง​กาย​ไม่มี​สหาย​เลย​สัก​คน

ดังนั้น​หลังจาก​มัน​กลายเป็น​มังกร​แล้ว​ ​ในที่สุด​ก็​สามารถ​มี​ปฏิสัมพันธ์​กับ​ผู้อื่น​อย่างเต็มที่​ได้​ ​ปรารถนา​จะ​คบค้าสมาคม​กับ​ผู้อื่น​ขยาย​ผัง​ความสัมพันธ์​ของ​บ้าน​ตน​…

ตี้​เฮ่า​ทราบ​จาก​ปาก​มัน​ว่า​มัน​เคย​ติดหนี้​น้ำใจ​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​องค์​ก่อน​ ​และ​มัน​ก็​จดจำ​ใส่ใจ​ไว้​เสมอมา​ ​ซ้ำ​ยัง​กราบกราน​ขอให้​ตี้​เฮ่า​ช่วย​เขา​ตาม​ทายาท​รุ่นหลัง​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​ ​พูด​อะไร​ทำนอง​ว่า​ขอ​เพียง​ชน​รุ่นหลัง​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​องค์​ก่อน​มี​ความปรารถนา​ ​ขอ​แค่​มิได้​เป็นการ​เอาชีวิต​มัน​อย่างแท้จริง​ ​มัน​ล้วน​ตอบรับ​อย่างรวดเร็ว​ได้​ทั้งสิ้น

ผู้พูด​ไม่ได้​ใส่ใจ​ ​และ​ใน​ยาม​นั้น​ผู้ฟัง​ก็​ไม่ได้​เก็บ​ใส่ใจ​เช่นกัน​ ​เนื่องจาก​ตี้​เฮ่า​ก็​ไม่​นึก​เลย​ว่า​ตน​จะ​สามารถ​ย้อน​เวลา​กลับมา​ได้​…

บางที​ใน​วง​ล้อ​ชะตากรรม​ที่​ถูก​กำหนด​ไว้​แล้ว​ ​แม้แต่​สวรรค์​ก็​อาจจะ​รู้สึก​ว่า​บุพการี​ของ​เขา​ไม่สมควร​ต้อง​มี​จุดจบ​เช่นนั้น​ ​ดังนั้น​จึง​ยืมมือ​เขา​เข้ามา​สะสาง​คลี่คลาย​วิกฤต​ใหญ่หลวง​นี้

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2764​ ​อบอุ่น​ ​2

ใน​เรื่องราว​เกี่ยวพัน​ถึง​ลิขิต​สวรรค์​ ​กู้​ซีจิ​่​วจึง​ไม่​ถาม​ต่อ​แล้ว

เธอ​มองดู​เสี่ยว​ตี้​เฮ่า​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ตี้ฝู​อี​ ​หัวใจ​พลัน​เต้น​แรง​ขึ้น​มา

ตอนที่​ตี้​เฮ่า​ยัง​เล็ก​เกินไป​เธอ​ไม่ได้​สังเกต​เลย​ ​ตอนนี้​ตี้​เฮ่า​ดูเหมือน​เด็กน้อย​วัย​สาม​ขวบ​แล้ว​ ​รูปโฉม​ใน​ตอนนี้​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​เหมือน​ตี้ฝู​อี​ตอนที่​กลายร่าง​เป็น​เด็กน้อย​อย่างยิ่ง​!

เหมือน​ราวกับ​เป็น​พ่อ​ลูก​แท้ๆ​…

แม้กระทั่ง​เครื่อง​หน้า​ของ​เขา​ก็​มีส่วน​ที่​คล้ายคลึง​กับ​ตน​เช่นกัน​ ​ลักยิ้ม​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​เวลา​ยิ้ม​ก็​เหมือน​ตน​เช่นกัน​…

หรือว่า​เขา​จะ​เป็น​ลูก​ของ​ตน​กับ​ตี้ฝู​อี​จริงๆ​?​!

แต่​ตน​ยัง​ไม่เคย​ให้กำเนิด​บุตร​ ​ใน​ท้อง​นี้​คือ​ครรภ์​แรก​แน่นอน​…

ส่วน​เสี่ยว​ตี้​เฮ่า​ก็​รู้เรื่องราว​มากมาย​เสมือน​หยั่งรู้​ล่วงหน้า​ได้​…

และ​ตน​ก็​มีความรู้สึก​พิเศษ​อย่างหนึ่ง​ต่อตี​้​เฮ่า​ ​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​เขา​ก็​คือ​ลูก​แท้ๆ​ ​ของ​ตน​ ​ไม่ใช่​เด็ก​ที่เก็บ​ได้​…

หรือว่า​เขา​จะ​เป็น​ลูก​ของ​ตน​ในอนาคต​?​ ​ย้อน​เวลา​กลับมา​งั้น​หรือ​?​!

กู้​ซีจิ​่ว​ใจเต้น​แรง​ขึ้น​มา​ ​พลัน​ยื่นมือ​ไป​ ​ดึง​ตี้​เฮ่า​เข้ามา​อยู่​ข้าง​กาย​ตน​ ​“​ตี้​เฮ่า​ ​หรือว่า​เจ้า​จะ​มาจาก​…​”

ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ย​คำ​ว่า​ ​‘​อนาคต​’​ ​ออกมา​ ​นิ้วมือ​หนึ่ง​ของ​ตี้​เฮ่า​ก็​ทาบ​ลง​บน​ริมฝีปาก​กู้​ซีจิ​่ว​แล้ว​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ไม่ต้อง​สนใจ​หรอก​ว่า​เฮ่า​เอ๋อร​์​มาจาก​ไหน​ ​สรุป​คือ​ ​ใน​ใจ​ตี้​เฮ่า​ยอมรับ​เพียง​พวก​ท่าน​เป็น​บิดา​มารดา​”

นิ้วมือ​นุ่มนิ่ม​ของ​เขา​เย็น​นิดๆ​ ​นัยน์ตา​โตกะ​พริบ​ปริบๆ​ ​ชัดเจน​ว่า​เป็นการ​ห้าม​ไม่​ให้​เธอ​พูด​อีก

กู้​ซีจิ​่​วก​็​เฉลียวฉลาด​เช่นกัน​ ​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ได้​!​ ​พวกเรา​ก็​จะ​ปฏิบัติ​ต่อ​เจ้า​เช่นเดียวกับ​บุตร​ใน​สายเลือด​เช่นกัน​”

ตี้ฝู​อี​ยก​ถ้วย​ชา​ขึ้น​มา​จิบ​อึก​หนึ่ง​ ​มอง​สอง​แม่​ลูก​ที่​ก้มหัว​คุย​กัน​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​แสงแดด​สาดส่อง​ลง​บน​ร่าง​พวกเขา​ ​ระยิบระยับ​ดัง​แสงทอง​ ​เป็นช่วง​เวลา​ที่​สงบสุข​อย่างยิ่ง

ฉาก​นี้​อาจจะ​ธรรมดา​ยิ่งนัก​ ​แต่​สำหรับ​เขา​แล้ว​ ​กลับเป็น​ความสุข​สันต์​ที่​ได้มา​อย่าง​ยากลำบาก

เขา​อยาก​ให้​ช่วงเวลา​เช่นนี้​ยืดยาว​ออก​ไป​อีก​แสนนาน

ไม่​อนุญาต​ให้​ใคร​หน้า​ไหน​มาทำ​ลาย​ทั้งนั้น​!

แต่ว่า​ ​เกรง​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผู้​นั้น​คง​ไม่ยอม​เลิกรา​ไป​เช่นนี้​ ​ตอนนี้​ไม่รู้​ว่า​ไป​กบดาน​คิด​แผน​ชั่วร้าย​อยู่​ไหน​อีก​!

ถ้า​ไม่​กำจัด​คน​ผู้​นี้​ ​สุดท้าย​ก็​จะ​กลายเป็น​ภัยพิบัติ​ใหญ่หลวง​!

แต่​คน​ผู้​นี้​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​วรยุทธ์​สูงส่ง​ยิ่ง​ ​ตน​ใน​ยาม​นี้​เกรง​ว่า​จะ​มิใช่​คู่มือ​ของ​คน​ผู้​นี้​ ​การ​ไปหา​คน​นี้​จะ​เป็นการ​นำ​กรวด​ไป​กระทบ​หิน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​เลย​…

ถ้า​อยาก​กำจัด​อีก​ฝ่าย​จริงๆ​ ​จะ​ต้อง​ฟื้นฟู​วรยุทธ์​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ก่อน​ถึง​จะ​ทำได้

ตี้ฝู​อี​มองดู​มือ​ตน​ ​อันที่จริง​เขา​เคยชิน​กับ​การ​เป็น​ฝ่าย​จู่โจม​ก่อน​เสมอมา​ ​ว่า​กันตา​มห​ลัก​เหตุผล​แล้ว​ ​ทันทีที่​พบ​วิธี​จัดการ​กับ​อีก​ฝ่าย​ ​ก็​จะ​ดำเนินการ​ทันที​ ​ไม่เคย​ลังเล​เลย

แต่​ตอนนี้​ ​เขา​ค่อนข้าง​พะวง​แล้ว

ถึงแม้​จะ​ไม่มี​ความทรงจำ​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​แต่​สัญชาตญาณ​ของ​เขา​สัมผัส​ได้​ ​ทันทีที่​ตน​หวนคืน​ฐานะ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่​อาจ​ใช้ชีวิต​แบบ​สามีภรรยา​รักใคร่​ ​บุตรธิดา​รู้คุณ​เช่นนี้​ได้​อีกต่อไป

ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​เขา​กับ​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​มากมาย​จนได้​อยู่ร่วม​กัน​ ​เขา​ละโมบ​ใน​ความอบอุ่น​ของ​ช่วงเวลา​ปัจจุบัน​…

เขามอ​งกู​้​ซีจิ​่​วอีก​แวบ​หนึ่ง​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ

ช่างเถอะ​!

ตอนนี้​นาง​อยู่​ระหว่าง​ตั้งครรภ์​ ​ไม่​เหมาะ​จะ​ระหกระเหิน​ไปมา​อยู่​บ่อยๆ​ ​ทุกอย่าง​ยังคง​รอ​หลังจาก​คลอดลูก​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​เถิด

ส่วน​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​…

ยังคง​รับมือ​ไป​ตาม​สถานการณ์​ก็แล้วกัน​!

….

ช่วงเวลา​สุขสันต์​มักจะ​ผ่าน​ไปรวด​เร็ว​ยิ่ง​ ​ดีดนิ้ว​เปาะ​เดียว​ก็​ผ่าน​ไป​ห้า​ปี​แล้ว

หลังจาก​ฟื้นฟู​มา​เป็นเวลา​ห้า​ปี​ ​ทวีป​ซิง​เย​วี่​ยก​็​ค่อยๆ​ ​กลับมา​เจริญรุ่งเรือง​อีกครั้ง​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่​เกรียงไกร​เฉกเช่น​ใน​อดีต​ ​แต่​ทุกอย่าง​ก็​ดำเนิน​ไป​ใน​ทิศทาง​ที่​ดีขึ้น​จริงๆ

ส่วน​ลูก​ของ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ลืมตา​ดู​โลก​ใน​ปี​ที่สอง​ของ​การ​ตั้งครรภ์​ของ​เธอ​ ​ตี้ฝู​อี​ทำคลอด​ให้​เธอ​ด้วยตัวเอง​ ​หนูน้อย​สุขภาพ​แข็งแรง​ยิ่ง​และ​ร่าเริง​นัก

ส่วน​ตี้​เฮ่า​ ​ช่วงเวลา​ส่วนใหญ่​เขา​จะ​เฝ้า​อยู่​ใน​วัง​มรกต​ ​บางครั้ง​ก็​ออก​ไป​จัดการ​เรื่องราว​ด้านนอก​บ้าง​ ​แต่​หลังจาก​ตี้ซ​วี่​เย​วี่ย​ถือกำเนิด​ ​ตี้​เฮ่า​แทบจะ​งอก​ติด​อยู่​ข้าง​กาย​เธอ​ ​ช่วย​อุ้มชู​ ​ช่วย​กล่อม​โอ๋

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​ถึงอย่างไร​ก็​เกี่ยวโยง​กับ​การ​ที่​เคย​ถูก​ไอ​มาร​กัดเซาะ​ ​ยาม​ที่​ตี้ซ​วี่​เย​วี่ย​ถือกำเนิด​จึง​มิใช่​ร่าง​เทว​กุมารี​ ​ถึงขั้น​ที่​พื้นฐาน​พลัง​วิญญาณ​ก็​ค่อนข้าง​ต่ำ​ด้วย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด