ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2895 ท่านไม่กล่าวโทษข้าหรือ / บทที่ 2896 ท่านไม่กล่าวโทษข้าหรือ 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2895 ท่านไม่กล่าวโทษข้าหรือ / บทที่ 2896 ท่านไม่กล่าวโทษข้าหรือ 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2895​ ​ท่าน​ไม่​กล่าวโทษ​ข้า​หรือ

เห็น​กัน​อยู่​ชัดๆ​ ​ว่า​เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ทำ​อัน​ใด​เลย​ ​ก็​ทำ​ราวกับ​ถูก​ผู้อื่น​จับได้​เสีย​แล้ว​…

“​ข้า​…​ทำไม​ไม่​รับ​ไว้​ให้​ดี​?​ ​ช่างเถิด​ ​ข้า​จะ​สั่ง​ให้​คน​ไป​ทำ​มา​อีก​ชาม​”​ ​ตี้ฝู​อี​ชิง​เอ่ย​สะกด​ผู้อื่น​ไป​สอง​สาม​ประโยค​ ​แล้ว​หันหลัง​หมาย​จะ​ถอยร่น​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว

“​เดี๋ยวก่อน​!​”​ ​จู่ๆ​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ยื่นมือ​มาดึง​แขน​เสื้อ​ของ​เขา​ไว้

ฝีเท้า​ตี้ฝู​อี​ชะงัก​ไป​ ​“​ท่าน​…​”

หันกลับ​ไป​ก็​สะดุ้งโหยง​อีกครั้ง​!​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ยืน​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​ดวง​หน้า​พริ้มเพรา​อยู่​ใกล้​กับ​เขา​ ​ห่าง​กัน​ไม่​ถึง​หนึ่ง​ฉื่อ​!​ ​ลมหายใจ​อุ่น​ร้อน​แทบจะ​เป่า​รด​ใบหน้า​ของ​เขา​แล้ว

ยาม​นี้​ยัง​เป็น​ฝ่าย​โผ​เข้าสู่​อ้อมแขน​ด้วยตัวเอง​อีก​!​ ​หรือว่า​นาง​จะ​…​กับ​เขา​เหมือนกัน

ถึงอย่างไร​เมื่อ​ครู่​ตอนที่​นาง​หลับ​อยู่​ก็​เรียกชื่อ​เขา​ออกมา​…

หัวใจ​ตี้ฝู​อี​เต้น​กระหน่ำ​ ​ลมหายใจ​แทบจะ​ขาด​ห้วง​แล้ว​ ​“​ท.​..​ทำไม​?​”

นาง​อยู่​ใกล้​เขา​เกินไป​แล้ว​!​ ​ใกล้​จน​ขอ​เพียง​เขา​ก้มลง​ไป​นิดเดียว​ก็​สามารถ​จุมพิต​นาง​ได้​!​ ​โลหิต​ร้อน​ๆ​ ​ใน​ร่าง​ที่​เขา​ฝืน​สะกด​ควบคุม​ไว้​พลัน​แล่น​ขึ้น​สู่​ยอด​ศีรษะ​ ​แทบจะ​ทำลาย​สติ​ความ​มีเหตุมีผล​ที่​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​เขา​กู้​คืน​มา​ได้​ไป​…

เขา​ยัง​ไม่ทัน​ใคร่ครวญ​ให้​กระจ่าง​ว่า​ตน​ควร​ทำ​อย่างไร​ ​ก็​พลัน​ดึง​นาง​เข้ามา​ ​ทำให้​นาง​เข้าสู่​อ้อมแขน​ของ​ตน​อย่าง​สมบูรณ์​ ​จากนั้น​สอง​แขน​ก็​โอบรัด​เอวบาง​ของ​นาง​ไว้​แน่น​ ​ก้มหน้า​จุมพิต​ลง​ไป​!

เขา​จุมพิต​ไม่​โดน​ริมฝีปาก​อัน​อ่อนนุ่ม​ของ​นาง​ ​แต่​จุมพิต​ถูก​นิ้วมือ​นิ้ว​หนึ่ง

ปลายนิ้ว​ของ​นาง​กด​ลง​บน​ริมฝีปาก​ของ​เขา​ ​เขา​ไม่ทัน​ระวัง​ ​นิ้ว​นั้น​จึง​เข้า​ปาก​ไป​ครึ่ง​นิ้ว

เขา​อม​นิ้วมือ​ของ​นาง​แข็งทื่อ​ไป​แล้ว

กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​ชัก​นิ้ว​ของ​ตน​กลับมา​อย่างรวดเร็ว​ยิ่ง​ ​จ่อ​ปลายจมูก​แล้ว​ดม​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ตัดสิน​ ​“​เจ้า​ถูก​พิษ​แล้ว​!​”

เขา​ยังคง​กอด​นาง​เอาไว้​แน่น​ ​และ​หลังจาก​นาง​เอ่ย​ตัดสิน​ออกมา​ ​นิ้วมือ​ปัด​ฝ่าน​หลาย​จุด​บน​ร่าง​ของ​เขา​อย่างต่อเนื่อง​เสมือน​ดีด​ผี​ผา​…

เลือด​ลม​ที่​พลุ่งพล่าน​อยู่​ภายใน​ร่าง​ตี้ฝู​อี​ราวกับ​ถูก​คน​สกัดกั้น​การ​ไหลเวียน​ ​ในที่สุด​สติ​ความ​มีเหตุมีผล​ของ​เขา​ก็​กลับ​ขึ้น​มาบ​้าง​แล้ว​ ​เขา​ถอยหลัง​ไป​เล็กน้อย​ ​เสียง​แหบ​พร่า​ ​“​ท่าน​…​”

“​เจ้า​ถูก​พิษ​แล้ว​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ชูนิ​้ว​ข้าง​นั้น​ขึ้น​มา​โบก​ตรงหน้า​เขา​เล็กน้อย​ ​ขณะเดียวกัน​ดวงตา​ก็​จับจ้อง​นัยน์ตา​ของ​เขา​ไป​ด้วย​ ​วิเคราะห์​ออกมา​อย่าง​มีเหตุมีผล​ ​“​ดวงตา​ของ​เจ้า​ปรากฏ​ภาวะ​โลหิต​คั่ง​ ​ถึงแม้​ใน​ยาม​ที่​ตื่นตัว​จะ​มี​อาการ​แบบนี้​ ​แต่​การตื่น​ตัว​ตามปกติ​ตาขาว​จะ​ไม่​เป็น​สีฟ้า​จางๆ​ ​ม่านตา​ก็​จะ​ไม่มี​สีสัน​เช่นนี้​ ​สี​ของ​ปาก​เจ้า​ก็​ผิดปกติ​เช่นกัน​ ​ถึง​จะ​ดูเหมือน​ปกติ​ ​แต่กลับ​มันวาว​นิดๆ​…​”​ ​เธอ​เอ่ยถึง​จุด​ที่​ผิดปกติ​ทั้งหมด​บน​ร่างกาย​เขา​ออกมา​ว่า​ใน​คราว​เดียว​ ​สุดท้าย​ก็​วินิจฉัย​ว่า​ ​“​นี่​เป็น​สัญญาณ​ของ​การถูก​พิษ​กำหนัด​”

ตี้ฝู​อี​พูดไม่ออก​เลย

เขามอง​ตานาง​ ​น้ำเสียง​แหบ​พร่า​ยิ่งนัก​ ​“​ท่าน​ไม่​กล่าวโทษ​ข้า​หรือ​?​”

“​เหตุใด​ต้อง​กล่าวโทษ​เจ้า​ด้วย​เล่า​?​ ​เจ้า​ก็​แค่​ถูก​พิษ​เท่านั้น​ ​ถึง​ควบคุมตัว​เอง​ไม่ได้​เช่นนี้​ ​วางใจ​เถอะ​ ​พิษ​นี้​ข้า​น่าจะ​แก้ไข​ได้​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ปลอบใจ​เขา

แววตา​ของ​ตี้ฝู​อี​มืดมน​ลง​ ​เขา​เฉลียวฉลาด​ยิ่ง​ยาม​นี้​พิษ​ใน​ร่าง​ของ​เขา​น่าจะ​ถูก​นาง​ใช้​วิธี​พิเศษ​สกัด​การ​ไหลเวียน​ ​ย่อม​ทำให้​สติ​ความ​มีเหตุมีผล​ของ​เขา​กลับคืน​มา​ ​ใคร่ครวญ​ดู​เพียง​นิด​ ​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ตน​ถูก​พิษ​จริงๆ​…

เป็น​ผู้ใด​ที่​วาง​พิษ​ประเดี๋ยว​เขา​จะ​ไป​ตรวจสอบ​ดูด​้วย​ตัวเอง​ ​แต่​พอ​เห็น​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​วินิจฉัย​อย่างจริงจัง​ ​นาง​แทบจะ​ไม่มี​ระลอกคลื่น​อารมณ์​อัน​ใด​เลย​ ​หัวใจ​เขา​ก็​จมดิ่ง​ลง​ไป

ที่แท้​การ​โผ​ตัว​เข้าหา​เมื่อครู่นี้​ของ​นาง​ก็​เพียง​จะ​ตรวจสอบ​พิษ​ของ​เขา​…

พิษ​ใน​กาย​ยังคง​ลุก​โหม​อยู่​ ​แต่​หัวใจ​ของ​เขา​กลับ​เยียบ​เย็น​อยู่​บ้าง​ ​หยัก​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​“​หากว่า​เป็น​ผู้อื่น​ที่​ต้อง​พิษ​นี้​ ​ท่าน​จะ​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​เลิก​คิ้ว​ ​ไม่​ใคร่​เข้าใจ​ว่า​คิด​อะไร​อยู่​ ​จึง​เอ่ย​ตอบ​ไป​ ​“​ข้า​ก็​จะ​แก้​ให้​เหมือนกัน​ไง​ ​ไหน​เลย​จะ​ทน​เห็น​คน​ถูก​พิษ​จน​กระทำ​เรื่อง​บัดสี​ได้​?​ ​อีก​อย่าง​พวกเรา​ก็​เป็นเพื่อน​ร่วมงาน​กัน​ด้วย​ ​เจ้า​ช่วย​งาน​ข้ามาก​ขนาด​นี้​ ​ข้า​ยิ่ง​ต้อง​แสดง​ความรับผิดชอบ​”

ตี้ฝู​อี​เงียบ​ไป

สายตา​ของ​เขา​กวาด​ผ่าน​ร่าง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​จะ​ช่วย​ผู้อื่น​ด้วย​สภาพ​นี้​หรือ​?​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2896​ ​ท่าน​ไม่​กล่าวโทษ​ข้า​หรือ​ ​2

สภาพ​แบบนี้​?​ ​สภาพ​อะไร​กัน​?

กู้​ซีจิ​่ว​เหลือบมอง​ร่าง​ของ​ตน​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ถึง​ได้​พบ​ว่า​เสื้อผ้าอาภรณ์​ของ​ตน​ไม่​เรียบร้อย​อย่างยิ่ง​สาบ​เสื้อ​เปิด​อ้า​กึ่งหนึ่ง​ ​กางเกง​ที่อยู่​ใต้​กระโปรง​ก็​หาย​ไป​แล้ว​…

ใบหน้า​พริ้มเพรา​ของ​เธอ​ร้อน​วูบ​ ​สบถ​คำ​หนึ่ง​ ​รีบ​จัดการ​ทันที​ ​เธอ​รู้​ว่า​ตอน​เธอ​เมา​จะ​เหลวไหล​ยิ่ง​ ​ชอบ​นอน​ดิ้น​ไป​ทั่ว​เตียง​ ​แถม​ยัง​ขี้​ร้อน​ ​เตะ​ผ้าห่ม​อยู่​เสมอ​ ​บางครั้ง​ก็​ทนไม่ไหว​ดึง​ทึ้ง​อาภรณ์​ออก​…

หลาย​ปี​มานี​้​เธอ​เมามาย​น้อยมาก​ ​ต่อให้​เมา​ก็​มักจะ​ขัง​ตัวเอง​อยู่​ใน​ห้อง​เงียบๆ​ ​หลังจาก​ได้สติ​กลับมา​ค่อย​ออก​ไป

เธอ​มักจะ​เมา​อย่าง​เลยเถิด​เสมอมา​ ​ครั้งนี้​เธอ​รู้สึก​ว่า​เธอ​ควบคุม​ปริมาณ​ไว้​แล้ว​ ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่ายั​งคง​จะ​เมามาย​อย่างร้ายแรง​ถึง​เพียงนี้

เป็น​เพราะ​สุรา​นี้​ดีกรี​แรง​เกินไป​ ​หรือ​เป็น​เพราะ​สมรรถภาพ​ร่างกาย​ของ​เธอ​ถดถอย​ลง​เกินไป​?

คำถาม​นี้​ไม่​อาจ​เข้าใจ​ได้​ในทันที​ ​เธอ​คร้าน​จะ​ใคร่ครวญ​ต่อ​แล้ว​ ​ตอนนี้​สิ่ง​สำคัญ​ที่สุด​คือ​ต้อง​แก้​พิษ​ให้​ตี้ฝู​อี.​..

รอ​จน​เธอ​จัดการ​จน​เรียบร้อย​แล้ว​เงยหน้า​ขึ้น​มา​ ​ก็​พบ​ว่า​ตี้ฝู​อีกำ​ลัง​นั่งสมาธิ​ขับ​พิษ​แล้ว

เขา​นั่ง​ดุจ​พุทธองค์​ ​รอบกาย​มีแสง​ส่อง​กะพริบ​อยู่​รางๆ

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ลืมตา​ขึ้น​ ​ความประหลาดใจ​ฉาบ​ผ่าน​นัยน์ตา

ร่างกาย​ของ​เขา​มี​ความ​พิเศษ​ ​ไม่​ถูก​พิษ​ง่ายๆ

ต่อให้​บังเอิญ​ถูก​พิษ​เข้า​ ​เขา​ก็​ใช้​วิธี​ของ​ตัวเอง​นั่งสมาธิ​เล็กน้อย​ก็​สามารถ​ขับ​พิษ​ทั้งหมด​ออกมา​ได้​แล้ว

แต่​ครั้งนี้​กลับ​ไม่ได้ผล​!

พิษ​นั้น​ยังคง​อยู่​ใน​ร่าง​ ​ถึงขั้น​ที่​มีที​ท่า​ว่า​จะ​ปะทุ​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ด้วย​ ​ทำให้​คอ​ของ​เขา​เริ่ม​แห้งผาก​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

พิษ​นี้​ค่อนข้าง​ประหลาด​!

กู้​ซีจิ​่ว​ย่อม​พบเห็น​ความผิดปกติ​ของ​พิษ​นี้​เช่นกัน​ ​“​ให้​เป็น​หน้าที่​ข้า​เถอะ​”

วิชาแพทย์​ของ​เธอ​เลิศล้ำ​เป็น​ที่สุด​ ​ใต้​หล้า​นี้​ยัง​ไม่มี​พิษ​ใด​ที่​เธอ​แก้ไข​ไม่ได้​ ​แค่​พิษ​กำหนัด​เท่านั้น​ ​เรื่อง​จิ๊บ​ๆ​!

ตี้ฝู​อี​จ้องมอง​นาง​ ​“​แก้​อย่างไร​?​”

ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ราวกับ​มี​เพลิง​อยู่​ ​ทว่า​กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​ตบ​ไหล่เขา​เบา​ๆ​ ​ราวกับ​กล่อม​เด็ก​ ​“​วางใจ​เถอะ​ ​ข้ามี​วิธี​”

เธอ​เริ่ม​ยุ่ง​ง่วน​อยู่​รอบกาย​เขา​…

ร่างกาย​ตี้ฝู​อี​ร้อนผ่าว​ดุจ​ไฟ​เผา​ ​ดวงตา​แดงก่ำ​รางๆ​ ​มี​ความคิด​ที่​อยาก​จะ​โผ​เข้าใส่​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​อย่าง​ท่วมท้น​ ​แต่​เขา​ฝืน​ควบคุม​เอาไว้​ตลอด​ ​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​สีหน้า​สงบ​ราบเรียบ​อยู่​เสมอ

กู้​ซีจิ​่ว​เคย​เห็น​สภาพ​ของ​ผู้​ที่​ถูก​พิษ​กำหนัด​มา​แล้ว​ ​โผ​เข้าใส่​สตรี​อย่าง​บ้าง​คลั่ง​ ​อาวุธ​ก็​ไม่​อาจ​สกัด​ขวาง​ได้

แต่​ยาม​นี้​เห็นได้ชัด​ว่า​ตี้ฝู​อี​ทรมาน​ยิ่ง​ ​ทว่า​เขา​สามารถ​อดทน​อยู่​นิ่ง​ๆ​ ​ได้​ ​ความอดทน​ของ​หนุ่มน้อย​คน​นี้​ช่าง​เป็นเลิศ​โดยแท้​!

กู้​ซีจิ​่ว​ชื่นชม​อยู่​ใน​ใจ

อย่างไรก็ตาม​ ​หลังจากที่​เธอ​ทดลอง​วิธี​แก้​พิษ​ไป​สามสี​่​อย่าง​แล้วก็​ยังคง​ไม่​เป็นผล​ ​คิ้ว​เรียว​ก็​ขมวด​ขึ้น​นิดๆ​ ​แล้ว

เธอ​ยัง​ไม่เคย​พบเห็น​พิษ​กำหนัด​ที่​ไม่​อาจ​แก้​ได้มา​ก่อน​เลย​…

หรือว่า​จะ​เป็น​ชนิด​ใหม่​?

นี่​ร้ายกาจ​เกินไป​แล้ว​!

ยัง​มี​อีก​ ​ถึงแม้​เธอ​เพิ่งจะ​เคย​เห็น​พิษ​ชนิด​นี้​เป็นครั้งแรก​ ​ทว่า​มีความรู้สึก​คุ้นเคย​อยู่​รางๆ​ ​อย่าง​น่าประหลาด

เดิมที​เธอ​นึก​ว่ายา​แก้​พิษ​ที่​พก​ติดตัว​มา​ ​จะ​เพียงพอ​ใช้​แก้​พิษ​ได้​แล้ว​ ​ตอนนี้​เห็นที​ว่า​คงจะ​ไม่ได้เรื่อง​แล้ว​ ​เธอ​ยังคง​ต้อง​คิด​หาวิ​ธี​อื่น​แล้ว

โชคดี​ที่​เธอ​พกพา​ข้าวของ​ติดตัว​ครบครัน​ยิ่ง​ ​หลังจาก​ได้​วัตถุดิบ​ที่​เหมาะสม​แล้วก็​เริ่ม​หลอม​กลั่น​โอสถ​เลย

บัดนี้​พิษ​กำหนัด​บน​ร่าง​ตี้ฝู​อี​ออกฤทธิ์​โดย​สมบูรณ์​แล้ว​ ​หยาดเหงื่อ​หยด​กลิ้ง​ดั่ง​ไข่มุก​ ​ทว่า​ชั่วพริบตา​เดียว​ก็​ถูก​อุณหภูมิ​ร่างกาย​ที่​ร้อนรุ่ม​จน​แทบจะ​ลุกไหม้​แล้ว​ของ​เขา​ทำให้​เหือด​ระเหย​ไป

ในที่สุด​กู้​ซีจิ​่​วก​็​หลอม​ยา​ออกมา​ได้​แล้ว​ ​เธอ​ยื่น​ให้​เขา​ ​“​มา​เถอะ​ ​ลอง​นี่​ดู​”

ตี้ฝู​อีก​็​ไม่​ปฏิเสธ​ ​กิน​ยาเม็ด​นั้น​เข้าไป​ทันที

ดวงตา​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​ด้วย​นัยน์ตา​ที่​เจิดจ้า​ ​เห็น​ว่า​สี​เลือด​ที่​ย้อม​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​เขา​ให้​แดงก่ำ​ค่อยๆ​ ​จางหาย​ไป​แล้ว​ ​มีแนวโน้ม​ว่า​กำลังจะ​กลับมา​เป็น​ติ

เมื่อ​จับชีพจร​ของ​เขา​ดู​อีกครั้ง​ ​ชีพจร​ที่​เดิมที​เต้น​ถี่​กระชั้น​ปาน​ฝนตก​หนัก​ก็​สงบ​ลง​แล้ว

เธอ​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ ​นี่​คือ​ได้ผล​แล้ว​กระมัง​?​ ​เธอ​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​บน​โลก​นี้​ไม่มี​พิษ​ใด​ที่​เธอ​แก้ไข​ไม่ได้​!

“​อาจิ​่ว​ ​หากว่า​พิษ​นี้​ใน​กาย​ข้า​ไม่​อาจ​แก้ไข​ด้วย​วิธี​ธรรมดา​ได้​ ​ท่าจะ​ทำ​อย่างไร​?​”​ ​จู่ๆ​ ​ตี้ฝู​อีก​็​เอ่ย​ถาม​เธอ​ด้วย​น้ำเสียง​แหบ​พร่า

กู้​ซีจิ​่ว​เลิก​คิ้ว​ ​“​เจ้า​ไม่เชื่อ​ถือ​ใน​ความสามารถ​ของ​ข้า​หรือ​?​ ​วางใจ​เถอะ​ ​ใต้​หล้า​นี้​ไม่มี​พิษ​ใด​ที่​ข้า​แก้ไข​ไม่ได้​!​”

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด