ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2903 ถอนหมั้นเถอะ / บทที่ 2904 ขอแต่งงาน

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2903 ถอนหมั้นเถอะ / บทที่ 2904 ขอแต่งงาน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2903​ ​ถอนหมั้น​เถอะ

บางที​เขา​ก็​นำ​เครื่องประดับ​ล้ำค่า​หายาก​บางอย่าง​ออกมา​ ​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แล้ว​ส่ง​มาตรง​หน้า​เธอ​ ​ขอให้​เธอ​รับ​ไว้

ป้อน​คำหวาน​ที่​แสน​จริงใจ​ ​งามสง่า​ปาน​หยก

….

เล่น​กัน​อยู่​เช่นนี้​หนึ่ง​วัน​ ​ในที่สุด​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ ​ที่​เขา​ทำตัว​เป็น​นกยูง​ตัวผู้​รำแพน​หาง​ใส่​เธอ​จน​ตาพร่า​ ​ดู​คล้าย​ว่า​จะ​เกี้ยว​พา​เธอ​อยู่

เธอ​ลูบ​ใบหน้า​ตัวเอง​ดู​ ​ฉงน​อยู่​บ้าง

ตน​อยู่​ใน​รูปโฉม​ธรรมดา​สามัญ​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​สามารถ​ดึงดูด​ดอก​ท้อ​ช่อ​หนึ่ง​มา​ได้​ ​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​จริงๆ

หรือว่า​เสน่ห์​ของ​เธอ​จะ​ไม่​อาจ​สกัดกั้น​เอาไว้​ได้​เลย​ ​ต่อให้​ห่อหุ้ม​เปลือกนอก​อัน​หยาบกระด้าง​เอาไว้​ ​ก็​ยัง​ถูก​คน​มอง​ทะลุ​ไป​ถึง​หัวใจ​อัน​ใส​กระจ่าง​ได้​?

หากว่า​กู้​ซีจิ​่ว​เป็น​เพียง​สาวน้อย​วัยเยาว์​ที่​เพิ่ง​ออก​ท่อง​ยุทธ​ภพ​เป็นครั้งแรก​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​คิด​เช่นนี้​จริงๆ​ ​ก็ได้

แต่​ตอนนี้​…

เธอ​รู้สึก​ว่า​ซื่อ​จื่อ​ผู้​นี้​จะ​ต้อง​วางแผน​อัน​ใด​ต่อ​เธอ​แน่นอน​ ​มิเช่นนั้น​คง​ไม่มีทาง​ทำตัว​ประสาท​แบบนี้

“​เสี่ยว​จิ​่ว​ ​เจ้า​เห็น​ไหม​ว่านี​่​คือ​อะไร​?​”​ ​เมิ​่​งอู​๋​หยา​เยื้องย่าง​เข้ามา​อีกครั้ง​ ​แล้ว​วาง​ถาด​ใบ​หนึ่ง​ลง​บน​โต๊ะ

กู้​ซีจิ​่ว​ใจเต้น​แวบ​หนึ่ง​ ​ภายใน​ถาด​คือ​อาหาร​สามสี​่​อย่าง​ ​ล้วน​เป็น​ของ​ที่​ปกติ​แล้ว​เธอ​ชอบ​กิน​ทั้งสิ้น​ ​ใน​บรรดา​นั้น​มี​แป้ง​กรอบ​ร้อย​ผลไม้​อยู่​ด้วย​ ​กลิ่นหอม​กรุ่น​ ​ยวนใจ​คน

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​ว่า​ ​การ​ที่​เขา​นำ​อาหาร​เหล่านี้​มาส​่ง​ให้​ ​ได้ใจ​เธอ​ยิ่ง​ ​ดีกว่า​เครื่องประดับ​ล้ำค่า​อะไร​พวก​นั้น​อีก​ ​เขา​มุมานะ​อยู่​ข้าง​กาย​เธอ​มานา​นข​นาด​นี้​ ​ในที่สุด​ก็​ทำ​เรื่อง​หนึ่ง​ที่​ทำให้​เธอ​พอใจ​ได้​แล้ว

ในที่สุด​หัว​คิ้ว​เธอ​ก็​คลาย​ออก​ ​นั่ง​อยู่​ตรงนั้น​กิน​อย่าง​ไม่​อนาทร​ร้อนใจ

“​ชอบ​หรือไม่​?​”​ ​เมิ​่​งอู​๋​หยาก​็​โล่งอก​เช่นกัน​ ​สอง​วันนี้​เขา​ใช้​กลยุทธ์​ออก​ไป​เกือบ​สิบ​แปด​อย่าง​แล้ว​ ​นาง​ล้วน​ไม่​หือ​ไม่​อือ​เลย​ ​ตอนนี้​ในที่สุด​ก็​มีพัฒ​นาการ​แล้ว

“​ชอบ​!​”​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ไม่​หวง​คำชม​เช่นกัน

“​เจ้า​เป็น​คู่หมั้น​ของ​ราชครู​จริงๆ​ ​หรือ​?​”​ ​จู่ๆ​ ​เมิ​่​งอู​๋​หยาก​็​เอ่ย​ถาม​อีก​ประโยค​หนึ่ง

กู้​ซีจิ​่ว​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่​ตอบรับ​ไม่​ปฏิเสธ​ ​เพียง​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​เธอ​รู้สึก​ว่า​เมิ​่​งอู​๋​หยา​ต้อง​มี​วาจา​ต่อไป​แน่นอน

ใช่​จริงๆ​ ​เมิ​่​งอู​๋​หยาก​ล่าว​ต่อไป​ว่า​ ​“​เสี่ยว​จิ​่ว​ ​เจ้า​คิด​อย่างไร​กับ​บุรุษ​ที่​มีสาม​ภรรยา​สี่​อนุ​?​ ​เจ้า​ถือสา​หรือไม่​ถ้าหาก​สามี​เจ้า​รับ​อนุ​?​ ​หรือ​รับ​ภรรยา​ที่​มีศักดิ์​เสมอกัน​อีก​?​”

กู้​ซีจิ​่​วนิ​่ง​ไป​เล็กน้อย​ ​ส่ายหน้า​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​“​ไม่ถือสา​”

ถึงอย่างไร​ชั่วชีวิต​ของ​เธอ​ก็​ไม่มีทาง​ออกเรือน​กับ​ผู้ใด​จริงๆ​ ​อยู่​แล้ว​ ​และ​ไม่มีทาง​มีสา​มีด​้วย

เมิ​่​งอู​๋​หยา​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ปาก​ไม่​ตรง​กับ​ใจ​!​”​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ลาก​เธอ​ออก​เดิน​ ​“​เจ้า​ตาม​ข้ามา​!​”

กู้​ซีจิ​่​วรีบ​ชัก​มือ​น้อย​ๆ​ ​ของ​ตน​กลับมา​ทันที​ ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​“​ไป​ก็​ไป​สิ​ ​อย่า​ฉุดกระชาก​ลาก​ถู​”

เมิ​่​งอู​๋​หยา​พูดไม่ออก​แล้ว​…

ทั้งสอง​คน​มายัง​สวนดอกไม้​ด้านหลัง​วังแก้ว​ผลึก​ ​ที่​ตรงนั้น​มี​หิน​ผลึก​สีฟ้า​ก้อน​โต​ชิ้น​หนึ่ง​ตั้งอยู่

สอง​วัน​มานี​้​ตอนที่​กู้​ซีจิ​่ว​เดินเล่น​รอบ​วังแก้ว​ผลึก​ก็​เคย​เห็น​มัน​แล้ว​ ​และ​เคย​ลูบ​ๆ​ ​ดูด​้วย​ ​สัมผัส​ได้​ว่า​บน​นั้น​มี​ไอ​วิญญาณ​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​ ​ความบริสุทธิ์​สูง​กว่า​หิน​ผลึก​ที่​เธอ​รวบรวม​มา​เสียอีก

ตอนที่​เดินเล่น​เธอ​ยัง​คิด​อยู่​เลย​ว่า​จะ​เอา​หิน​ผลึก​ก้อน​นี้​ติดมือ​กลับ​ไป​ด้วยดี​หรือไม่​ ​เอา​ไป​ตั้ง​ไว้​ที่​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ของ​เธอ

ไม่​นึก​เลย​ว่า​ครั้งนี้​เมิ​่​งอู​๋​หยา​จะ​พา​เธอ​มาที​่​นี่​ ​เมิ​่​งอู​๋​หยา​ร่าย​อาคม​ใส่​หิน​ผลึก​ก้อน​นั้น​ทันที​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​บน​หิว​ผลึก​คล้าย​มี​ระลอกคลื่น​กระเพื่อม​ไหว​ ​มี​ภาพ​ปรากฏ​ขึ้น​มาบ​นนั​้น

ศาลา​อาคาร​ ​ผู้คน​สัญจร​บน​ท้องถนน​ ​มีชีวิตชีวา​สมจริง

น่าอัศจรรย์​!

กู้​ซีจิ​่ว​พิง​เสาหิน​ผลึก​ต้นหนึ​่ง​ ​มอง​อย่าง​สนอกสนใจ

จากนั้น​ก็​เบิกตา​เล็กน้อย​ ​ฉาก​แรก​สุดที​่​ปรากฏ​ขึ้น​คือ​ทิวทัศน์​ของ​ภพ​ปีศาจ​ ​ผู้คน​ของ​ภพ​ปีศาจ​ ​จากนั้น​กู้​ซีจิ​่​วก​็​มองเห็น​คนคุ้นเคย​กัน​…​ตี้ฝู​อีกั​บรา​ชินี​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ถู​ซาน​อิง​นาง​นั้น

ทั้งสอง​กำลัง​นั่ง​สนทนา​กัน​อยู่​ใต้​ต้น​อิงฮ​วาที​่​แดง​สะพรั่ง​ ​เนื้อความ​ที่​สนทนา​กัน​ก็​ตรงไปตรงมา​ยิ่ง

กู้​ซีจิ​่ว​ฟัง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​พวกเขา​เจรจา​การค้า​กัน​อยู่

ถู​ซาน​อิง​ชอบ​ตี้ฝู​อี​ยิ่งนัก​ ​และ​อยาก​จะ​หวน​คือ​ฐานะ​ราชัน​แห่ง​ภพ​ปีศาจ​ยิ่งนัก​ด้วย​ ​ตี้ฝู​อี​จึง​เสนอ​เงื่อนไข​ข้อ​หนึ่ง​ที่​ดึงดูดใจ​คน​อย่างยิ่ง​ให้​นาง​…

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2904​ ​ขอแต่งงาน

เงื่อนไข​ที่​ตี้ฝู​อี​เสนอ​ก็​คือ​ ​เขา​สามารถ​ช่วย​ให้​นาง​หวนคืน​ตำแหน่ง​ราชัน​ได้​ ​แต่​นาง​จะ​ต้อง​เป็น​อนุ​ของ​เขา​…

ถู​ซาน​อิง​ไม่​ยินยอม​อยู่​บ้าง​ ​บอกว่า​นาง​ชอบ​เขา​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่​อาจ​แต่ง​เป็น​ภรรยา​ของ​เขา​ได้​?​ ​หลังจาก​นาง​แต่ง​กับ​เขา​ก็​สามารถ​ปกครอง​ภพ​ปีศาจ​ร่วมกัน​ได้

ตี้ฝู​อีก​็​ตรงไปตรงมา​ยิ่ง​ ​‘​เพียง​ภพ​ปีศาจ​ไม่​อาจ​เติมเต็ม​ทั้งหมด​ที่​ข้า​ใฝ่หา​ได้​ ​นี่​เป็น​เงื่อนไข​เพียง​ข้อ​เดียว​ของ​ข้า​ ​ถ้า​เจ้า​ตกลง​ผู้​ทรงสิทธิ์​อย่าง​ข้า​ก็​จะ​ช่วย​เจ้า​ ​ถ้า​ไม่​ตกลง​ก็​ไปหา​ผู้​ปราดเปรื่อง​คนอื่น​เถิด​!​’

ถู​ซาน​อิง​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​‘​เช่นนั้น​ท่าน​จะ​ยัง​แต่งงาน​กับ​หญิง​อื่น​อยู่​หรือไม่​?​’

‘​แน่นอน​ ​ภรรยา​ของ​ข้า​ผู้​ทรงสิทธิ์​มี​ได้​เพียง​หนึ่ง​ ​แต่​อนุ​สามารถ​มี​ได้มา​กมาย​’

ถู​ซาน​อิง​เงียบงัน​ไป​เนิ่นนาน​ ​ในที่สุด​ก็​ตอบ​ตกลง

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ฉาก​ที่​ปรากฏ​อยู่​บน​หิน​ผลึก​ ​ไม่​เอ่ย​วาจา​ไป​ชั่วขณะ

ฉาก​บน​หิน​ผลึก​หมุน​วน​ไป​อีกครั้ง​ ​ตัด​ไป​ที่​ภพ​เซียน​ต่อ​ ​สถานการณ์​ไม่​แตกต่าง​กัน​สัก​เท่าไหร่​ ​เพียงแต่​คนที​่​อยู่​ด้านใน​เปลี่ยนเป็น​จักรพรรดิ​เซียน​กับ​ตี้ฝู​อี​ ​สอง​คน​นี้​นั่ง​ดื่ม​สุรา​อยู่​ตรงข้าม​กัน

แต่​เนื้อหา​ที่​พูดคุย​มี​ความคล้ายคลึง​กับ​ครั้งก่อน​ยิ่ง

จักรพรรดิ​เซียน​มอบ​องค์​หญิง​ให้​เป็น​อนุ​ของ​เขา​ ​แล้ว​เขา​จะ​ช่วย​จักรพรรดิ​เซียน​บริหาร​จัดการ​ภพ​เซียน​ ​ทำให้​ภพ​เซียน​เจริญรุ่งเรือง​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

จักรพรรดิ​เซียน​ตอบ​ตกลง​เร็ว​ยิ่งกว่า​ถู​ซาน​อิง​มาก​นัก​ ​แถม​ยัง​หารือ​รายละเอียด​คร่าวๆ​ ​กับ​เขา​ด้วย​…

“​เสี่ยว​จิ​่ว​ ​เห็น​สิ่ง​เหล่านี้​แล้ว​เจ้า​มี​ความเห็น​อย่างไรบ้าง​?​”​ ​สอง​ตาของ​เมิ​่​งอู​๋​หยา​จับจ้อง​เธอ

หา​?​ ​ความเห็น​หรือ​?​ ​เธอ​ยัง​ต้อง​แสดง​ความเห็น​ด้วย​หรือ​?

กู้​ซีจิ​่ว​ตริตรอง​ดู​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​อย่างจริงจัง​ว่า​ ​“​เหตุใด​เขา​ต้อง​ใช้​วิธี​แต่ง​อนุ​เป็น​เงื่อนไข​ใน​การ​ช่วยเหลือ​ผู้อื่น​เพียง​อย่าง​เดียว​เล่า​?​”

เมิ​่​งอู​๋​หยา​หยัก​มุม​ปาก​นิดๆ​ ​น้ำเสียง​เจือ​ความ​เยาะ​หยัน​ ​“​ตั้งแต่​โบราณ​มา​จักรพรรดิ​ราชัน​ล้วน​ดำเนิน​ตาม​ศาสตร์​คันชั่ง​พินิจ​ ​กษัตริย์​แต่ง​ชายา​หา​ใช่​เพราะ​รักใคร่​ ​แต่​ต้องการ​ใช้​เรื่อง​นี้​ถ่วงดุล​ขั้ว​อำนาจ​ต่างๆ​ ​เขา​มี​แต่​จะ​ต้อง​รับ​ธิดา​ของ​เหล่า​ขุนนาง​คนสนิท​ไว้​เป็น​สนม​ ​ขุนนาง​เหล่านี้​ถึง​จะ​ยินยอมพร้อมใจ​รับใช้​เขา​ ​กษัตริย์​ทำได้​เพียง​เผื่อแผ่​เมตตา​ให้​แก่​สนม​ชายา​ ​แจกจ่าย​พระ​เมตตา​ให้​อย่าง​ทั่วถึง​ ​สืบสกุล​มิ​ให้​ขาดช่วง​ ​ตี้ฝู​อี​มีใจ​ใฝ่​ปอง​ทั้ง​หก​ภพ​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​มิใช่​ราชัน​ ​ทว่า​ตำแหน่ง​สูงส่ง​ยิ่งกว่า​ผู้​เป็น​ราชัน​เสียอีก​ ​หาก​เขา​รวม​หก​ภพ​ให้​เป็นหนึ่ง​ได้​ ​เช่นนั้น​ก็​เท่ากับ​ราชัน​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ได้​ยอม​ศิโรราบ​แก่​เขา​แล้ว​ ​เขา​แต่ง​กับ​ธิดา​ของ​พวกเขา​ ​เป็นการ​แสดงให้เห็น​ว่า​เขา​ยัง​หนุนหลัง​พวกเขา​ ​พวกเขา​ถึง​จะ​วางใจ​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​คิด​ๆ​ ​ดู​เล็กน้อย​ ​เหล่า​จักรพรรดิ​ของ​แดน​มนุษย์​ก็​รับ​สนม​เพราะเหตุนี้​จริงๆ​…

กู้​ซีจิ​่​วก​ล่า​วอ​ย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​!​”

เมิ​่​งอู​๋​หยา​นิ่ง​ไป​แวบ​หนึ่ง​…

ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​นาง​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​เขา​ยิ่งนัก​ ​เขา​นึก​ว่านาง​จะ​โศกศัลย์​ยิ่ง​ ​เป็น​เดือด​เป็น​แค้น​นัก​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่านาง​จะ​มีท​่า​ทาง​เหมือน​รู้แจ้ง​ได้​ใน​ทันใด​เช่นนี้

“​เจ้า​ไม่​หึงหวง​หรือ​?​”​ ​เมิ​่​งอู​๋​หยา​ถาม​ ​ไม่​พลาด​ทุกราย​ละเอียด​สีหน้า​ของ​นาง

หึงหวง​หรือ​?​ ​หึงหวง​เป็นความ​รู้สึก​เช่นใด​กัน​?

เธอ​ไม่รู้​สึก​ว่า​ตัวเอง​จะ​หึงหวง​เลย​ ​เพียงแต่​รู้สึก​อึดอัด​ใน​ใจอยู่​บ้าง​เท่านั้น

เธอ​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่​นี่​”

“​เจ้า​ไม่ได้​รัก​เขา​!​”​ ​แววตา​ของ​เมิ​่​งอู​๋​หยา​วูบ​ไหว​นิดๆ

แน่นอน​ว่าไม่ได้​รัก​ ​เธอ​กับ​ตี้ฝู​อีก​็​แค่​เล่น​ละคร​ด้วยกัน​เท่านั้น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ละคร​ฉาก​นี้​ก็​เล่น​ต่อไป​ไม่ได้​แล้ว​ ​เธอ​จะ​ต้อง​พิจารณา​หา​ตัวเลือก​ใหม่​มารับ​ช่วงต่อ​แล้ว

เธอ​มอง​เมิ​่​งอู​๋​หยา​อย่างเงียบเชียบ​ ​ความสามารถ​สูง​พอ​ ​รูปโฉม​งดงาม​พอ​ ​และ​มีเสน่ห์​ยิ่งนัก​ ​ว่า​กันตา​มเห​ตุ​ผล​แล้ว​ ​ตรง​ตามเงื่อนไข​ของ​เธอ​ ​แต่​ไม่ดี​เพียง​อย่าง​เดียว​คือ​ ​จิตใจ​คน​ผู้​นี้​ไม่​ซื่อตรง​ ​เกรง​ว่าวัน​หน้า​จะ​ควบคุม​ไม่ได้

หากว่า​เธอ​ให้​เขา​มา​เล่น​ละคร​ฉาก​นี้​ด้วย​ ​เกรง​ว่า​เขา​จะ​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​มากมาย​หลากหลาย​ ​ไม่ปลอดภัย​ยิ่งนัก

เพียงแต่​ ​เธอ​อยากรู้​มาก​ว่า​สรุป​แล้ว​เขา​ต้องการ​อะไร​กัน​แน่​…

ดังนั้น​เธอ​จึง​หลุบ​ตาลง​นิดๆ​ ​“​รัก​แล้ว​อย่างไร​ไม่​รัก​แล้ว​อย่างไร​?​ ​เจ้า​ก็​พูด​เอง​นี่​ ​บุรุษ​ส่วนใหญ่​ล้วน​เป็น​เช่นนี้​ ​ข้า​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไม่ได้​เช่นกัน​”

“​ไม่​ ​เจ้า​ยัง​มีตัว​เลือก​ที่สอง​อยู่​อีก​!​”​ ​ดวงตา​เมิ​่​งอู​๋​หยา​วาว​โรจน์

“​หือ​?​”

“​มิใช่​บุรุษ​ทุกคน​บน​โลก​นี้​จะ​ชอบ​มีสาม​ภรรยา​สี่​อนุ​ไป​เสีย​ทั้งหมด​…​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด