ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2839 เผชิญมรสุม 6 / บทที่ 2840 เผชิญมรสุม 7

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2839 เผชิญมรสุม 6 / บทที่ 2840 เผชิญมรสุม 7 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2839​ ​เผชิญ​มรสุม​ ​6

เยี​่​ยน​ชิง​ตะลึงงัน​ ​“​เช่นนั้น​…​เช่นนั้น​ท่าน​ราชครู​ซื้อ​ให้​…​ให้​ผู้ใด​หรือ​เจ้า​คะ​?​”

กำไล​วง​นี้​เป็น​ขนาด​มาตรฐาน​สำหรับ​สตรี​ ​ท่าน​ราชครู​ผู้​นี้​ไม่​อาจ​สวมใส่​เอง​ได้

ตี้ฝู​อี​ดีดนิ้ว​ครา​หนึ่ง​ ​กำไล​วง​นั้น​ตกลง​บน​พื้นเสีย​งดัง​เพล้ง​ ​แตก​กระจาย​เกลื่อน​พื้น​ ​“​ผู้​ทรงสิทธิ์​อย่าง​ข้า​ซื้อ​มัน​เพียง​เพื่อ​ฟัง​เสียง​เท่านั้น​”

พลัน​หันหลัง​ก้าว​ออก​ไป

เยี​่​ยน​ชิง​ตาค้าง​อ้า​ปาก​หวอ

เถ้า​แก้​ร้าน​ก็​ตาค้าง​อ้า​ปาก​หวอ​เช่นกัน

….

กู้​ซีจิ​่ว​ซื้อ​กำไล​สีชมพู​วง​หนึ่ง​มา​ ​กำไล​วง​นั้น​ก็​โปร่งใส​ ​เกลี้ยงเกลา​เพียงพอ​เช่นกัน​ ​ยาม​ที่​สวม​อยู่​บน​ข้อมือ​ ​ราวกับ​มีด​อก​ท้อ​สาย​หนึ่ง​โอบล้อม​ข้อมือ​อยู่​ ​เข้ากับ​ผิวขาว​กระจ่าง​ปาน​หิมะ​ของ​เธอ​ยิ่ง

กำไล​วง​นี้​เป็น​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ซื้อ​ให้​เพื่อ​แสดง​ความกตัญญู​ต่อ​เธอ​ ​จ่าย​ด้วย​มุก​วิญญาณ​ทั้งหมด​ที่​เขา​ทำงาน​หามา​เป็นเวลา​สอง​เดือน

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​สวม​กำไล​ลง​บน​ข้อมือ​ ​เขา​มีความสุข​ยิ่งนัก​ ​ในที่สุด​ก็​ลืมเลือน​ความหงุดหงิด​ก่อนหน้านี้​ไป​แล้ว

อู​เชียน​เหยี​ยน​ก็​เป็น​เด็กสาว​เช่นกัน​ ​น้อย​นัก​ที่​เด็กสาว​ๆ​ ​จะ​ไม่​ชื่นชอบ​เครื่องประดับ​ ​นาง​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​กู้​ซีจิ​่​วกับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ตลอด​ ​เมื่อ​เห็น​กู้​ซีจิ​่ว​สวม​กำไล​สีชมพู​วง​นั้น​ ​นาง​ริษยา​ยิ่งนัก​ ​เพียงแต่​ฉลาด​พอที่​จะ​ไม่​แสดงท่าที​ออกมา

นาง​มอง​เครื่องประดับ​เหล่านั้น​ที่อยู่​ใน​ร้าน​หลาย​หน​แล้ว​ ​ถูกใจ​ที่​ติดผม​หยก​อัน​เล็ก​ๆ​ ​ชิ้น​หนึ่ง​ ​เมื่อ​ถาม​ราคา​ดู​ ​กลับ​ราคาแพง​ยิ่ง​!

นาง​ลูบ​ถุงเงิน​ที่​ฟีบ​แบน​ ​ไม่กล้า​ส่งเสียง​แล้ว

กู้​ซีจิ​่ว​เงียบเชียบ​ไร้​สีหน้า​ ​ทว่า​ตอนที่​จ่าย​เงิน​ ​ได้​ให้​เถ้าแก่​คิดเงิน​ที่​ติดผม​หยก​ชิ้น​นั้น​เข้าไป​ด้วย

อู​เชียน​เหยี​ยน​นึก​ว่า​พระองค์เจ้า​ก็​ถูกใจ​ที่​ติดผม​หยก​ชิ้น​นี้​เช่นกัน​ ​ยิ่ง​ไม่กล้า​ส่งเสียง​เข้าไป​อีก​ ​สุดท้าย​ใน​ใจ​ยังคง​โศก​หมอง​อยู่​บ้าง

คาดไม่ถึง​ว่า​หลังจาก​คิดเงิน​แล้ว​ ​กู้​ซีจิ​่​วจะ​กวักมือ​เรียก​นาง​ ​“​มานี​่​สิ​!​”

อู​เชียน​เหยี​ยน​ไม่เข้าใจ​สาเหตุ​ ​ยังคง​เดิน​เข้าไป​หา​อย่าง​เชื่อฟัง​ ​“​นายท่าน​”​ ​นี่​คือ​คำ​ที่นาง​ใช้​เรียกขาน​กู้​ซีจิ​่ว​เวลา​ออกมา​ข้างนอก

กู้​ซีจิ​่ว​ให้​นาง​หันหลัง​ไป​ ​แล้ว​เสียบ​ที่​ติดผม​หยก​ชิ้น​นั้น​ไว้​บน​มวยผม​ของ​นาง​ ​แล้ว​พินิจ​ดู​เล็กน้อย​ ​“​ที่​ติดผม​ชิ้น​นี้​เหมาะกับ​เจ้า​มาก​ ​มอบให้​เจ้า​ก็แล้วกัน​”

อู​เชียน​เหยี​ยน​ตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มา​ ​รีบ​เอ่ย​ขอบคุณ​ ​แล้ว​มอง​ไป​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ต่อ​ ​คาดหวัง​ให้​เขา​เอ่ย​ชม​สัก​ประโยค

คาดไม่ถึง​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​พินิจ​นาง​แวบ​หนึ่ง​ ​วิจารณ์​เพียง​ประโยค​เดียว​ว่า​ ​“​ไม่คู่ควร​เกินไป​”

ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เป็น​นาง​ที่​ไม่คู่ควร​กับ​ที่​ติดผม​ ​หรือว่า​เป็น​ที่​ติดผม​ที่​ไม่คู่ควร​กับ​นาง

แต่​อู​เชียน​เหยี​ยน​อยู่​กับ​เขา​มานา​นข​นาด​นี้​ ​ทราบ​นิสัย​ของ​เขา​ดี​ ​สัมผัส​อัน​เฉียบ​ไว​รู้สึก​ว่าความ​หมาย​ของ​เขา​คือ​แบบ​แรก

แววตา​นาง​หม่นหมอง​ลง​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​ไม่​เก็บ​มา​ใส่ใจ​อีก

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แวบ​หนึ่ง​ ​ส่ายหน้า​แล้ว

เด็ก​คน​นี้​ปากร้าย​กับ​อู​เชียน​เหยี​ยน​เสมอมา​ ​มักจะ​ทำลาย​ความมั่นใจ​ของ​นาง​เพื่อ​ความสนุก​สนาน​ ​โจมตี​แม่นาง​น้อย​คน​นี้​ปาน​สับ​หัวไชเท้า​ ​เพียงแต่​นาง​ก็​ยังคง​ชอบ​วนเวียน​อยู่​รอบกาย​เขา​อยู่ดี​…

และ​เป็น​คู่รักคู่แค้น​คู่​หนึ่ง​ด้วย

อันที่จริง​กู้​ซีจิ​่​วอ​ยาก​จับคู่​ให้​คู่​นี้​ยิ่งนัก​ ​แต่​อัตรา​ความสำเร็จ​ช่าง​น้อย​นิด​ยิ่ง

การ​วิวาห์​ก็​ต้อง​ให้ความสำคัญ​กับ​วาสนา​เช่นกัน​ ​เธอ​ไม่​คิด​จะ​บังคับ​ฝืนใจ​พวกเขา​ ​ได้​แต่​ปล่อยไป​ตามธรรม​ชาติ​เท่านั้น

ช่วง​ยี่สิบ​ปี​มานี​้​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คล้าย​จะ​ได้สติ​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​ ​ยาม​ที่อยู่​กับ​กู้​ซีจิ​่​วอี​กค​รั้ง​ ​จะ​ให้​ความเคารพ​อย่างยิ่ง​อยู่​เสมอ​ ​ไม่​ล้ำเส้น​อีกแล้ว​ ​แรกเริ่ม​กู้​ซีจิ​่ว​ยังคง​ตั้งแง่​กับ​เขา​อยู่​บ้าง​ ​ต่อมา​พอ​เห็น​ว่า​เขา​ไม่มี​อะไร​ผิดปกติ​จริงๆ​ ​ในที่สุด​ก็​โล่งใจ​ ​รู้สึก​ว่า​ในที่สุด​เด็ก​คน​นี้​ก็​เข้าใจ​ชีวิต​แล้ว​!

เธอ​ได้​ละทิ้ง​ความกังวล​นี้​ไป​ ​ต่อมา​ก็​พา​พวกเขา​ออก​ไปหา​ประสบการณ์​ข้างนอก​อยู่​บ่อยครั้ง

แน่นอน​ ​พอ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อายุ​สิบ​แปด​ปี​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เตะโด่ง​เขา​ออก​ไปหา​ประสบการณ์​เพียงลำพัง​ ​มอบหมาย​ภารกิจ​ต่างๆ​ ​ให้​เขา​ ​เขา​ล้วน​ทำให้​สำเร็จ​ลุล่วง​ได้ดี​ยิ่ง​ ​ทำให้​กู้​ซีจิ​่​วจึง​พอใจ​ยิ่งนัก

ไม่ว่า​จะ​คน​เทพ​มาร​ปีศาจ​ล้วน​มี​วันเกิด​ทั้งสิ้น​ ​ยิ่ง​เป็น​บุคคล​ระดับสูง​เท่าไหร่​ก็​จะ​ยิ่ง​จดจำ​วันเกิด​ได้​แม่นยำ​เท่านั้น

กู้​ซีจิ​่ว​มีชีวิต​อยู่​มา​เนิ่นนาน​เกินไป​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​ลืมเลือน​เรื่องราว​ไปมา​กมาย​ยิ่ง​ ​ลืม​ไป​นาน​แล้ว​ว่าวัน​เกิด​ของ​ตัวเอง​คือ​วัน​ไหน​ ​แต่​ผู้นำ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​รวมถึง​เหล่า​ศิษย์​ต่าง​อยาก​ฉลอง​งาน​วันเกิด​ให้​เธอ​สักครั้ง​ ​อย่าง​แรก​คือ​เป็น​โอกาส​ให้​ทุกคน​ได้มา​ชุมนุมกัน​ ​อย่างที่​สอง​คือ​จะ​ได้​สาน​สัมพันธ์​กับ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ด้วย

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2840​ ​เผชิญ​มรสุม​ ​7

ดังนั้น​หลังจาก​กู้​ซีจิ​่ว​ตื่น​ได้​ไม่นาน​ ​ก็​ถูก​คน​มากมาย​ถามถึง​เรื่อง​วันเกิด​ ​เธอ​เกิด​ความคิด​บรรเจิด​ ​นำ​วันที่​ตน​ตื่นขึ้น​มาตั​้ง​เป็น​วันเกิด​ตน​เสีย​เลย

งาน​วันเกิด​เธอ​ไม่ได้​จัด​ขึ้น​ทุกปี​ ​แต่​ห้า​ปี​จะ​จัด​ขึ้น​สักครั้ง

เมื่อถึง​เวลา​สหาย​จาก​สาม​คีรี​ห้า​บรรพต​ล้วน​จะ​มาชุ​มนุ​มกั​นที​่​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ของ​เธอ​ ​เพื่อ​ฉลอง​วันเกิด​ให้​เธอ

ผู้นำ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ต้อง​มาด​้วย​แน่นอน​ ​และ​ที่มา​พร้อมกับ​พวกเขา​ยัง​มี​คนสนิท​รวมถึง​ขุนนาง​ใหญ่​ด้วย

เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ชมชอบ​ความสงบ​ไม่​ชอบ​ความวุ่นวาย​ ​ดังนั้น​คนที​่​มา​ฉลอง​งาน​วันเกิด​เหล่านี้​ล้วน​ได้รับ​การคัดเลือก​มา​อย่างพิถีพิถัน​จาก​แต่ละ​ภพ​ภูมิ​ ​ล้วน​เป็น​คนที​่​มีศักดิ์​มี​ฐานะ​และ​มี​ความสามารถ

ว่า​กันตา​มเห​ตุ​ผล​แล้ว​ ​ใน​งานเลี้ยง​วันเกิด​สอง​รอบ​ที่ผ่านมา​ ​ตัว​เทียน​โม่​เวิ​่​นก​็​มีคุณ​สมบัติ​พอ​จะเข้า​ร่วม​แล้ว​เช่นกัน​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่​มา​เลย

ราชินี​ปีศาจ​ ​จักรพรรดิ​เซียน​ล้วน​เคย​คิด​จะ​พา​เขา​มาด​้วย​ ​แต่​ถูก​เขา​บอกปัด​อย่างตรงไปตรงมา​ ​ไม่มี​ผู้ใด​กล้า​ฝืนใจ​เขา​ ​ได้​แต่​ปล่อย​เขา​ไป

ผู้ใด​ก็​คาดไม่ถึง​ว่า​ ​หน​นี้​เขา​กลับมา​เข้าร่วม

เวลา​นั้น​ทั้ง​จักรพรรดิ​เซียน​ ​ราชินี​ปีศาจ​ ​ราชา​นรก​ ​ราชัน​อสูร​ ​จักรพรรดิ​มนุษย์​ ​ล้วน​มากั​นพร​้​อม​หน้า​ ​ทุกคน​กำลัง​ส่งมอบ​ของขวัญ​วันเกิด​ที่​ตน​นำมา​ให้​กู้​ซีจิ​่​วที​่​นั่ง​ตัวตรง​อยู่​กลาง​ห้องโถง​…

ผู้นำ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​มีใจ​ประชัน​ขัน​แข่ง​กัน​ ​ของขวัญ​ที่​มอบให้​ย่อม​สูงค่า​ไร้​ใด​เทียม​ ​แย่ง​กัน​แสดง​บารมี​ข่ม​ผู้อื่น​ ​เพื่อ​แสดงให้เห็น​ความมีหน้ามีตา​มีรส​นิยม​ของ​ตน

ด้วยเหตุนี้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ที่​เป็นตัวแทน​รับ​ของขวัญ​อยู่​ด้าน​ข้าง​จึง​รับ​จน​มือ​ไม้​แทบจะ​อ่อนเปลี้ย​แล้ว

ขณะที่​กำลัง​ยุ่ง​ง่วน​อยู่​ ​เด็กรับใช้​ที่​เฝ้า​อยู่​ด้านนอก​ก็​วิ่ง​เข้ามา​รายงาน​ ​“​คุณชายฝู​อี​มา​เพื่อ​ร่วม​อวยพร​พระองค์เจ้า​ขอรับ​!​”

ฝูงชน​มองหน้า​กัน​เหลอ​หลา​ ​ไม่มี​ผู้ใด​ทราบ​เลย​ว่า​คุณชายฝู​อี​คือ​ใคร

กลับเป็น​กู้​ซีจิ​่​วที​่​ใจเต้น​แวบ​หนึ่ง​ ​เธอ​จำได้​เสมอมา​ว่า​เทียน​โม่​เวิ​่น​ผู้​นั้น​เคย​เรียกขาน​ตัวเอง​ว่า​ตี้ฝู​อี​ ​หรือ​จะ​เป็น​เขา​?

พร้อมกับ​การ​เอ่ย​รายงาน​นี้​ ​คุณชาย​ชุด​ม่วง​คน​หนึ่ง​ก็​เยื้องย่าง​เข้ามา​แล้ว

ราชินี​ปีศาจ​ถู​ซาน​อิง​ ​จักรพรรดิ​เซียน​ล้วน​กระเด้ง​ตัว​ขึ้น​มาทัน​ที​!

“​ท่าน​นักบวช​!​”

“​ท่าน​ราชครู​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​หรี่​ตาลง​นิดๆ​ ​ผู้​มาคือ​ตี้ฝู​อี​จริงๆ​ ​แถม​ยัง​ปรากฏตัว​ด้วย​ด้วย​รูปโฉม​ร่าง​เทวา​ดั้งเดิม​ ​บน​ดวง​หน้า​หล่อเหลา​ไม่ได้​สวมหน้ากาก​ไว้​แล้ว

บน​ร่าง​ของ​เขา​แฝง​อำนาจ​บารมี​ไว้​ ​ยาม​ที่​ก้าวย่าง​เข้ามา​เช่นนี้​ ​ราวกับ​มีแสง​อรุโณทัย​ฉาบ​ทั้ง​ร่าง​ไว้​ ​ทำให้​ทั่วทั้ง​ห้องโถง​ล้วน​คล้าย​จะ​ส่องสว่าง​ตาม​ไป​ด้วย

ถู​ซาน​อิง​ไม่ได้​พบ​หน้า​เขา​มา​หลาย​ปี​แล้ว​ ​ทันทีที่​มองเห็น​เขา​ ​แผ่น​หลัง​ก็​หด​เกร็ง​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่​อาจ​ควบคุมตัว​เอง​ได้​ ​ยัง​จดจำ​รสชาติ​ของ​สิบเอ็ด​แส้​นั้น​ที่​หวด​ลง​บน​ร่าง​ได้

จักรพรรดิ​เซียน​ก็​คาดไม่ถึง​ยิ่งนัก​เช่นกัน​ ​เอ่ย​ทักทาย​เขา​ด้วย​ใบหน้า​ชื่นมื่น​เบิกบาน​ ​“​ท่าน​ราชครู​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​หน​นี้​ท่าน​ก็​มาด​้วย​ ​มา​เถอะ​ ​มานั​่ง​ทาง​นี้​”

ผู้นำ​ที่​เหลือ​ย่อม​เคย​ได้ยิน​ชื่อเสียง​อัน​เกรียงไกร​ของ​เขา​มา​แล้ว​เช่นกัน​ ​ต่าง​ลุกขึ้น​มาทัก​ทาย​เขา

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ฉาก​นี้​อย่าง​สนอกสนใจ​ ​ภาย​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​เพียง​ยี่สิบ​ปี​ ​ทำให้​ความ​เยาว์วัย​ทั้งหมด​เลือนหาย​ไป​จาก​ร่าง​ของ​คน​ผู้​นี้​แล้ว​ ​เป็นผู้ใหญ่​ขึ้น​สุขุม​ขึ้น​และ​โดดเด่น​เจิด​จรัส​ยิ่งขึ้น​ ​ศักดิ์​ฐานะ​ก็​มิใช่​ดั่ง​วันวาน​แล้ว​ ​กลายเป็น​คน​เนื้อ​หอม​ที่หก​ภพ​ภูมิ​ต่าง​ยื้อแย่ง​กัน​…

คุณชายฝู​อี.​..

นี่​เขา​วางแผน​จะ​ใช้​นาม​จริง​แล้ว​หรือ​?

มองดู​เขา​แล้ว​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​นึกถึง​กำไล​สีเขียว​คราม​ที่​ไร้​วาสนา​วง​นั้น​ ​อันที่จริง​เธอ​ชื่นชอบ​สีสัน​นั้น​จาก​ใจจริง​ ​ต่อมา​เธอ​ก็​หา​สิ่ง​ที่​มีสีสัน​แบบ​เดียวกัน​ไม่​พบ​อีก​เลย​ ​ใน​ใจ​จึง​หม่นหมอง​อยู่​บ้าง​นิดหน่อย

ใน​ชีวิต​นี้​ยาก​นัก​ที่​เธอ​จะ​ต้องตา​ของ​สัก​ชิ้น​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ต้องตา​สักครั้ง​ก็​ยัง​ถูก​คนอื่น​มาก​่​อก​วน​เสีย​ได้​…

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เห็น​คน​ผู้​นี้​ก็​อารมณ์ไม่ดี​ขึ้น​มา​แล้ว​!

เดิม​เขา​รับผิดชอบ​ต้อนรับขับสู้​แขกเหรื่อ​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​สมควร​จะเข้า​ไป​ทักทาย​สักหน่อย​ ​แต่​เขา​ไม่​อยาก​ไป​ ​ได้​แต่​ยืน​มอง​เขา​อยู่​ตรงนั้น​เฉยๆ

ตอนที่​ตี้ฝู​อี​มอง​เข้ามา​ทาง​เขา​ ​เขา​เชิด​คาง​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​ปลดปล่อย​อำนาจ​ของ​ตน​ออกมา​อย่าง​ไม่​อาจ​ควบคุม​ได้​!

ตอน​ซื้อ​กำไล​ครั้งก่อน​เขา​แปลง​โฉม​เป็น​ชาวบ้าน​ธรรมดา​ ​ถูก​คน​ผู้​นี้​รังแก​จน​ไม่​อาจ​ทำ​อย่างไร​ได้

แต่​ตอนนี้​เขา​คือ​ศิษย์​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ฐานะ​สูงส่ง​กว่า​ราชครู​ผู้​นี้​มากมาย​นัก​!​ ​ไม่ว่า​จะ​หยิ่งผยอง​ทระนง​อย่างไร​ก็​ย่อม​ไม่เป็นไร​ทั้งสิ้น​!

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด