ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2871 แต่งกับข้า 4 / บทที่ 2872 สินเดิมและสินสอด

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2871 แต่งกับข้า 4 / บทที่ 2872 สินเดิมและสินสอด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2871​ ​แต่ง​กับ​ข้า​ ​4

กู้​ซีจิ​่ว​เพียง​ทำเป็น​มองไม่เห็น​การกระทำ​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ของ​เขา​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ต่อสู้​อยู่​ที่นี่​นาน​ถึง​เพียงนี้​แล้ว​ ​ก่อ​ความเคลื่อนไหว​ขึ้น​ไม่น้อย​เลย​ ​ทว่า​ไม่ได้​สร้าง​ความ​ตื่นตกใจ​แก่​ทหาร​มาร​ที่มา​เฝ้า​อยู่​ตรง​เชิง​ยอดเขา​เหล่านั้น​เลย​ ​เจ้า​ไม่​แปลกใจ​บ้าง​หรือ​?​”

อันที่จริง​อิน​จิ​่ว​ซือ​ก็​ค่อนข้าง​ฉงน​เช่นกัน​ ​เขา​นึก​ว่า​จะ​มีท​หาร​มาร​ขึ้น​มาตร​วจ​สอบ​เสียอีก​ ​เขา​ถึงขั้น​ที่​ใคร่ครวญ​อยู่​ใน​ใจ​แล้ว​ว่า​จะ​รับมือ​อย่างไร​ ​กลับ​คาดไม่ถึง​ว่า​ไม่มี​ผู้ใด​ขึ้น​มาตร​วจ​สอบ​เลย

เขา​ก็​เป็น​คนฉลาด​เหมือนกัน​ ​พลัน​นึก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​“​เป็น​พระองค์เจ้า​ที่​ช่วยเหลือ​เสี่ยว​หวาง​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตอบ​เรียบๆ​ ​“​ก็​ไม่ได้​ช่วย​อะไร​เจ้า​หรอก​ ​แค่​ติดตั้ง​เขตแดน​หนึ่ง​ไว้​บน​ยอดเขา​นี้​ ​ทำให้​เสียง​ทั้งหมด​บน​นี้​ไม่​แว่ว​ออก​ไป​เท่านั้น​”

นี่​ก็​ช่วยเหลือ​เขา​มาก​นัก​แล้ว​!

อิน​จิ​่ว​ซือ​ค้อม​กาย​คารวะ​ ​“​ขอบพระคุณ​พระองค์เจ้า​!​”

เขา​ยัง​มี​ข้อสงสัย​อยู่​บ้าง​ ​“​เสี่ยว​หวาง​ขอบั​งอา​จเรี​ยน​ถาม​สัก​ประโยค​ ​ไม่ทราบ​ว่า​พระองค์เจ้า​มาป​ฏิ​บัติ​กรณียกิจ​อัน​ใด​ที่นี่​หรือ​ขอรับ​?​ ​หรือว่า​มา​เพื่อ​ช่วยเหลือ​เสี่ยว​หวาง​โดยเฉพาะ​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เปิ่น​จุน​มา​เจรจา​การค้า​อย่างหนึ่ง​กับ​เจ้า​”

“​การค้า​?​ ​การค้า​อัน​ใด​หรือ​ขอรับ​?​”

อิน​จิ​่ว​ซือ​มอง​นาง​อย่างแปลกใจ

พระองค์เจ้า​เป็น​บุคคล​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​บน​โลก​นี้​ ​ยัง​มีเรื่อง​อัน​ใด​ที่​ไม่​อาจ​สะสาง​เอง​ได้​ ​จน​ต้อง​มา​เจรจา​การค้า​กับ​ผู้อื่น​อีก​หรือ​?

กู้​ซีจิ​่​วก​ล่าว​ไป​ว่า​ ​“​เปิ่น​จุน​เพิ่ง​ช่วยเหลือ​เจ้า​ไป​ ​ทำให้​เจ้า​ไม่​ถูก​เปิดโปง​ชั่วคราว​ ​แต่​เจ้า​ยัง​ต้อง​ลง​จาก​เขา​อยู่​ ​ยาม​ลง​จาก​เขา​หาก​เจ้า​ลง​ไป​ตัว​คนเดียว​ ​จะ​ต้อง​ชักนำ​ให้​ทหาร​มาร​เหล่านั้น​เกิด​ความสงสัย​แน่นอน​ ​ชักนำ​มาซึ​่​งค​วาม​พัวพัน​วุ่นวาย​ ​ยัง​ไม่แน่​ว่า​เจ้า​จะ​สามารถ​ปลีกตัว​ไป​อย่างรวดเร็ว​ได้​ ​เรื่อง​พวก​นี้​เจ้า​เคย​คิด​บ้าง​ไหม​?​”

อิน​จิ​่ว​ซือ​ถอนหายใจ​ ​เขา​ย่อม​เคย​คิด​ ​แต่ก่อน​หน้า​นี้​ถูก​บีบคั้น​จน​อับจน​หนทาง​ ​เลย​ได้​แต่​ลงมือ​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน

ยาม​นี้​พอได้​ยิน​กู้​ซีจิ​่​วก​ล่าว​เช่นนี้​ ​เขา​จึง​เอ่ย​ถาม​อย่างจริงใจ​ ​“​คาด​ว่า​พระองค์เจ้า​คงมี​วิธี​แล้ว​กระมัง​?​”

“​แน่นอน​ ​ขอ​เพียง​เจ้า​ตอบรับ​เงื่อนไข​ของ​เปิ่น​จุน​ ​เปิ่น​จุน​ก็​จะ​คลี่คลาย​ให้​เจ้า​ ​รับประกัน​ว่า​จะ​ให้​เจ้า​ได้​กลับ​ออก​ไป​อย่างปลอดภัย​”

หัวใจ​อิน​จิ​่ว​ซือ​กระสับกระส่าย​ ​ไม่รู้​ว่านาง​จะ​มี​ภารกิจ​ขึ้น​เขา​ลง​ห้วย​บุก​น้ำ​ลุย​ไฟ​อัน​ใด​ที่​ต้องการ​ให้​ตน​ไป​ทำ​ ​สูด​หายใจ​ลึก​ๆ​ ​เฮือก​หนึ่ง​แล้ว​ค้อม​กาย​เอ่ย​ถาม​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​พระองค์เจ้า​ต้องการ​ให้​เสี่ยว​หวาง​กระทำ​เรื่อง​ใด​ขอรับ​?​ ​ขอ​เพียง​เสี่ยว​หวาง​ทำได้​ ​เสี่ยว​หวัง​ก็​ยินดี​ทุ่ม​ชีวิต​นี้​ ​และ​จะ​พยายาม​ทำให้​พระองค์เจ้า​อย่างสุดความสามารถ​”

กู้​ซีจิ​่ว​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำ​ขนาด​นั้น​ ​อันที่จริง​เงื่อนไข​ของ​เปิ่น​จุน​ง่ายดาย​ยิ่ง​ ​เจ้า​ทำได้​สบาย​มาก​”

“​เงื่อนไข​ใด​ขอรับ​?​”

“​แต่งงาน​กับ​เปิ่น​จุน​”

อิน​จิ​่ว​ซือ​ตกตะลึง​!

พัด​ใน​มือ​ของ​เขา​ร่วง​ลงพื้น​ทันที​ ​แทบจะ​นึก​ว่า​ตน​หู​ฝาด​ไป​แล้ว​!

มิใช่​กระมัง​?​ ​หรือว่า​พระองค์เจ้า​ก็​หลงรัก​เขา​ด้วย​?

เขา​รู้​มาโดยตลอด​ว่า​ตัวเอง​มีเสน่ห์​ยิ่งนัก​ ​ทว่า​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​มี​ขนาด​นี้​!​ ​อยู่ดีๆ​ ​ก็​มีลาภ​ก้อน​โต​ตก​ใส่​ศีรษะ​!​ ​กระแทก​จน​เขา​มึนงง​แล้ว

เขา​ติดอ่าง​อย่างที่​เห็น​ได้​ยาก​ ​“​ตะ​…​แต่งงาน​กับ​พระองค์​?​”

โชคดี​ที่​ต่อมา​กู้​ซีจิ​่ว​ยัง​เอ่ย​อธิบาย​ต่อ​ด้วย​ ​“​แน่นอน​ว่า​เป็นการ​แต่ง​กัน​ปลอม​ๆ​ ​เจ้า​ต้อง​เล่น​ละคร​เป็น​สามีภรรยา​กับ​เปิ่น​จุน​เพียง​สาม​ปี​เท่านั้น​”

อิน​จิ​่ว​ซือ​พูดไม่ออก​แล้ว

ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​พระองค์เจ้า​ต้อง​แสดงละคร​ฉาก​นี้​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่มี​ช่อง​ให้​ปฏิเสธ​ได้​เลย​ ​สุดท้าย​เขา​จึง​ตอบ​ตกลง

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​นึก​เลย​ว่า​มา​ภพ​มาร​เที่ยว​นี้​จะ​สะสาง​ปัญหา​ใหญ่​ข้อ​หนึ่ง​ได้​ ​นัยน์ตา​นาง​หยี​โค้ง​ ​“​วางใจ​เถิด​ ​ขอ​เพียง​เจ้า​ปฏิบัติภารกิจ​นี้​ได้​สำเร็จ​ ​เปิ่น​จุน​ก็​จะ​ไม่เอา​เปรียบ​เจ้า​”

เธอ​พลัน​หันหลัง​ ​จำแลง​ลักษณ์​เป็น​เมิ​่ง​หลิว​เซียง​ผู้​นั้น​ ​เยื้องย่าง​งามสง่า​ ​“​ไป​เถอะ​”

อิน​จิ​่ว​ซือ​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ในที่สุด​ก็​เชื่อ​ใน​ฐานะ​ของ​นาง​แล้ว​ ​ผู้​ที่สามา​รถ​จำแลง​กาย​เป็น​ผู้อื่น​ได้​ใน​ชั่วพริบตา​ ​ซ้ำ​ยัง​สมจริง​ขนาด​นี้​ ​คงจะ​มี​เพียงพระ​องค์​เจ้า​คนเดียว​…

เขา​ก้าว​ตาม​ไป

“​หลังจาก​ออกจาก​ที่นี่​แล้ว​เจ้า​จะ​ไป​ไหน​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​เอ่ย​ถาม​เขา​ไป​เรื่อย

มาถึง​ขั้น​นี้​ ​อิน​จิ​่ว​ซือ​ก็​ไม่​ปิดบัง​นาง​อีก​ ​“​เสี่ยว​หวาง​จะ​ไป​พบ​ราชครู​ที่​เมือง​หวง​ไหล​ขอรับ​”

กู้​ซีจิ​่ว​ใจเต้น​นิดๆ​ ​“​เจ้า​มีนัด​กับ​เขา​หรือ​?​”

อิน​จิ​่ว​ซือ​พยักหน้า​ ​“​พวกเรา​นัดหมาย​กัน​ไว้​ว่าวั​นนี​้​จะ​พบกัน​ที่​หอ​ฟ้า​พรั่ง​ของ​เมือง​หวง​ไหล​ใน​ยาม​เว​่ย​หนึ่ง​เค​่อ​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2872​ ​สินเดิม​และ​สินสอด

แววตา​กู้​ซีจิ​่​ววูบ​ไหว​นิดๆ​ ​ช่วงเวลา​นี้​ห่าง​จาก​ช่วง​นัดหมาย​ของ​เธอ​กับ​ตี้ฝู​อี​หนึ่ง​เค​่อ

ช่วงเวลา​ที่​ตี้ฝู​อีนัด​หมาย​เธอ​ไว้​คือ​ยาม​เว​่​ยส​อง​เค​่อ​ ​และ​เป็น​สถานที่​เดียวกัน​ด้วย

หรือว่า​แผนการ​เดิมที​่​ตี้ฝู​อี​วาง​ไว้​คือ​พบ​กับ​อิน​จิ​่ว​ซือ​เพื่อ​รับ​หญ้า​ต้าน​มาร​มาก​่อน​ ​แล้ว​ค่อย​พบ​กับ​เธอ​ ​จากนั้น​ทั้ง​สาม​คน​จะเข้า​สู่​ภพ​มาร​พร้อมกัน

ในเมื่อ​ทุกคน​ต่าง​มี​ปลายทาง​เดียวกัน​ ​เช่นนั้น​มิสู​้​ไป​พบพร​้​อม​กัน​เลย​ ​ลด​ความวุ่นวาย​ลง

ด้วยเหตุนี้​กู้​ซีจิ​่​วจึง​เล่า​ถึง​การนัด​หมาย​ของ​ตน​กับ​ตี้ฝู​อี​ร่วม​ถึง​ความคิด​ของ​ตน​ออกมา​ ​อิน​จิ​่ว​ซือ​ย่อม​เห็นด้วย

หากว่า​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ด้วย​ ​ไย​งานใหญ่​ของ​เขา​จะ​ไม่​ลุล่วง​อีก​เล่า​?

ด้วย​ความช่วยเหลือ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​อิน​จิ​่ว​ซือ​จึง​เดินทาง​ลง​เขา​ได้​ราบรื่น​ยิ่ง​ ​ไม่​ชักนำ​ให้​ทหาร​มาร​เหล่านั้น​เกิด​ความสงสัย​ขึ้น​มา​เลย​สักนิด

อิน​จิ​่ว​ซือ​นัดแนะ​กับ​กู้​ซีจิ​่ว​เอาไว้​ก่อน​แล้ว​ ​แสร้งทำ​เป็น​พูดคุย​ต่อหน้า​ทหาร​มาร​เหล่านั้น​ว่า​ ​“​หลิว​เซียง​ ​เจ้า​กลับ​ไป​ที่​เมือง​ซิว​หลัว​ก่อน​เถอะ​ ​ข้า​ยัง​ต้อง​ไป​ที่อื่น​ต่อ​ ​กลับ​ไป​แล้ว​จะ​ไปหา​เจ้า​อีกครั้ง​”

กู้​ซีจิ​่ว​พยักหน้า​ ​“​ได้​!​ ​ข้า​ผู้​เป็น​ท่านหญิง​จะ​รอ​เจ้า​อยู่​ที่​เมือง​ซิว​หลัว​”​ ​พลัน​กระโจน​ขึ้น​หลัง​กระ​เรียน​เซียน​สีดำ​ตัว​หนึ่ง​ ​กระพือปีก​จากไป

อิน​จิ​่ว​ซือ​ก็​ขี่​กระ​เรียน​ดำ​อีก​ตัว​ไป​ยัง​ทิศทาง​อื่น

ทหาร​มาร​เหล่านั้น​อด​ยิ้ม​ไม่ได้​ ​พากั​นพูด​คุย​อยู่​ตรงนั้น​ ​รู้สึก​ว่า​ท่านหญิง​หลิว​เซียง​ช่าง​ตาบอด​โดยแท้​ถึง​ได้มา​ต้องตา​คนที​่​มีดี​แต่​เปลือกนอก​เช่นนี้

สุดท้าย​ก็ได้แต่​ทอดถอนใจ​ครา​หนึ่ง​ทำไม​พวกเขา​ถึง​ไม่มี​วาสนา​ดี​ๆ​ ​เช่นนี้​บ้าง​หนอ​ ​โดยที่​ไม่รู้​เลย​ว่า​ท่านหญิง​หลิว​เซียง​ตัวจริง​ยังอยู่​บน​ยอดเขา​ ​และ​ไม่ได้​ยิน​ประโยค​เหล่านี้​ของ​พวกเขา​แล้ว

….

หลังจาก​กู้​ซีจิ​่ว​ขี่​กระ​เรียน​เซียน​ไป​ได้​กว่า​สิบ​ลี้​ ​ก็​ใช้​วิชา​เคลื่อนย้าย​ทันที

ไปรวม​ตัว​กับ​อิน​จิ​่ว​ซือ​ที่​ปากทาง​เข้า​ภพ​มาร​ ​จากนั้น​ก็​ออกมา​ด้วยกัน

ถึงแม้​เมือง​หวง​ไหล​จะ​เป็น​เมือง​ของ​แดน​มนุษย์​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ก็​อยู่​ใกล้​กับ​ทางเข้า​ภพ​มาร​ ​ดังนั้น​ชาว​ภพ​มาร​จึง​มาที​่​เมือง​นี้​อยู่​เสมอ​เช่นกัน

ที่นี่​มี​กฎ​ข้อ​หนึ่ง​ที่​ไม่ได้​ระบุ​เอาไว้​เป็น​ลายลักษณ์อักษร​คือ​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​มาร​มนุษย์​ต่อสู้​กัน​ ​ผู้​ที่​ฝ่าฝืน​กฎ​ต้อง​ถูก​ประหาร​สถาน​เดียว

ดังนั้น​มนุษย์​มาร​ของ​ที่นี่​จึง​อยู่ร่วม​กัน​อย่าง​สันติ

หอ​ฟ้า​พรั่ง​เป็น​หอ​สุรา​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​เมือง​หวง​ไหล​ ​ชนชั้นสูง​ ​ขุนนาง​ของ​ภพ​มาร​ ​ภพ​มนุษย์​ต่าง​ชอบ​มา​ใช้​บริการ​เป็น​แขก​ของ​ที่นี่

ไม่มี​ผู้ใด​ทราบ​เลย​ว่า​ ​เถ้าแก่​ที่อยู่​เบื้องหลัง​หอ​ฟ้า​พรั่ง​ก็​คือ​อิน​จิ​่ว​ซือ

เขา​มี​ห้อง​รับรอง​ส่วนตัว​อยู่​ที่นี่​ ​ดังนั้น​เขา​พร้อมด้วย​กู้​ซีจิ​่​วจึง​เข้าไป​ใน​ห้อง​รับรอง​ทันที​ ​รอคอย​การ​มาถึง​ของ​ตี้ฝู​อี

ระดับ​ความเร็ว​ของ​พวกเขา​นับว่า​ว่องไว​ ​มาถึง​เร็ว​ไป​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​ตี้ฝู​อี​ยัง​ไม่​มา

อิน​จิ​่ว​ซือ​สั่งการ​ให้​ผู้ดูแล​ร้าน​จัดเตรียม​ชา​ที่​ดีที​่​สุด​มา​ ​ทั้งสอง​คน​จิบ​ชา​พลาง​รอคอย

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​สะดวก​จะ​ปรากฏตัว​ที่นี่​ด้วย​ฐานะ​จริง​ ​ดังนั้น​หลังจาก​เข้า​เมือง​แล้ว​เธอ​จึง​จำแลง​กาย​เป็น​สตรี​ชาว​มาร​ทั่วไป​ ​เดิมที​อิน​จิ​่ว​ซือ​ก็​ขึ้นชื่อ​เรื่อง​ความ​เจ้าชู้​อยู่​แล้ว​ ​ข้าง​กาย​มักจะ​มี​โฉมงาม​อยู่​เป็น​พรวน​เสมอ​ ​ข้าง​กาย​เขา​มีส​ตรี​นาง​หนึ่ง​ติดสอยห้อยตาม​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ผิดปกติ​เลย​ ​ดังนั้น​พอกู​้​ซีจิ​่ว​เดินทาง​เข้า​พร้อมกับ​เขา​ ​จึง​ไม่​ดึงดูด​ความสงสัย​ของ​ผู้ใด​เลย

….

อิน​จิ​่ว​ซือ​เป็นยอด​ฝีมือ​ด้าน​การชงชา​คน​หนึ่ง​ ​ชา​ใน​กา​ที่​เขา​ชง​หอมหวาน​กลมกล่อม​ ​ทิ้ง​รส​อบอวล​อยู่​เนิ่นนาน

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ท่วงท่า​การชงชา​อัน​ทำให้​คน​เจริญ​หู​เจริญตา​ของ​เขา​ ​แล้ว​เม้มปาก​จิบ​ชากระ​จ่าง​ที่​เขา​ชง​ออกมา​คำ​หนึ่ง​ ​ใน​ใจ​ยังคง​ยินดี​นัก​ ​หารือ​เรื่อง​การ​จัดงาน​วิวาห์​ในวันหน้า​กับ​เขา

ตาม​ความตั้งใจ​ของ​เธอ​ ​เรื่อง​นี้​ยิ่ง​เร็ว​ก็​ยิ่ง​ดี​ ​เลี่ยง​ไม่​ให้​ยิ่ง​นาน​ไป​ก็​ยิ่ง​มี​อุปสรรค​ ​และ​ต้อง​จัด​อย่างยิ่ง​ใหญ่​ด้วย​ ​ดีที​่​สุด​คือ​ให้​คน​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ล้วน​ทราบ​กัน​ทั่ว

เรื่อง​นี้​สำหรับ​อิน​จิ​่ว​ซือ​แล้ว​ ​มี​แต่​ผลดี​ไม่มีผล​เสีย​ ​เขา​ยอม​ตอบ​ตกลง​อย่าง​เต็มปาก

จนกระทั่ง​ยาม​นี้​เขา​ก็​ยัง​รู้สึก​เหมือน​ตน​กำลัง​ฝันหวาน​อยู่​!​ ​ไม่​คล้าย​ว่า​เป็นความ​จริง

หากว่า​ตี้ฝู​อี​ช่วยเหลือ​เขา​ ​เขา​ก็​ต้อง​ก้าว​ไป​ทีละขั้น​ๆ​ ​วางแผน​ไป​ทีละขั้น​ๆ​ ​สุดท้าย​ถึง​จะ​ทำสำเร็จ​ก็​ต้อง​ใช้เวลา​อย่างน้อย​สอง​สาม​ปี​ ​ระหว่าง​นั้น​ไม่ทราบ​ว่า​จะ​พานพบ​อันตราย​มาก​น้อย​เพียงใด

แต่​หากว่า​เขา​ได้​แต่ง​กับ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​การ​ครองตำแหน่ง​ราชัน​แห่ง​ภพ​มาร​ก็​จะ​เป็นเรื่อง​ที่​ชอบธรรม​ตามเหตุผล​!​ ​และ​ได้รับ​การ​แรง​สนับสนุน​จาก​ขุนนาง​และ​ปวงประชา​ทั้งหมด​ของ​ภพ​มาร​ด้วย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด