ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2769 ท่านพ่อเป็นคนเลว 4 / บทที่ 2770

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2769 ท่านพ่อเป็นคนเลว 4 / บทที่ 2770 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2769​ ​ท่าน​พ่อ​เป็น​คนเลว​ ​4

ช่วง​พักผ่อน​ใน​ตอนกลางคืน​ ​นาง​น่าจะ​เหนื่อย​สุดขีด​ ​เหนื่อยล้า​จน​ปวดเมื่อย​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​ระหว่าง​ที่​หลับ​อยู่​มักจะ​ร้องไห้​ออกมา​โดยไม่รู้ตัว​เป็นช่วงๆ​ ​ขยับ​แขนขา​ปัด​ป่าย

นาง​มี​ห้องนอน​ส่วนตัว​แล้ว​ ​หลังจาก​นาง​หลับ​ไป​ ​ตี้ฝู​อีก​็​เข้ามา​ ​นวด​แขนขา​ให้​นาง​อย่างเงียบเชียบ​ ​คล้าย​จัด​กล้ามเนื้อ​เส้นเอ็น​ให้​ ​ขจัด​ความรู้สึก​ปวดเมื่อย​อ่อนล้า​ให้​นาง

รอ​จน​นวด​เสร็จ​ ​เขา​ยืด​กาย​ ​เงยหน้า​ขึ้น​ ​มองเห็น​กู้​ซีจิ​่​วก​อด​อก​พิง​ประตู​มอง​เขา​อยู่​ ​ใน​ดวงตา​มีแวว​ยิ้มหัว​อยู่​รางๆ

สอง​สามีภรรยา​ออกมา​จาก​ห้อง​บุตรสาว​ ​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​นอน​ของ​ตัวเอง​ ​กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​ ​“ซ​วี่​เย​วี่ย​ค่อนข้าง​ชัง​ท่าน​อยู่​บ้าง​ ​ท่าน​ควร​ให้​นาง​ทราบ​เรื่อง​ที่​นวด​ให้​นาง​”

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​ ​“​ไม่ได้​หรอก​ ​นาง​เหยาะแหยะ​เกินไป​ ​หาก​ให้​นาง​รู้​ว่า​ข้า​ใจอ่อน​ ​วันหน้า​จะ​ฝึกฝน​นาง​ไม่ได้​แล้ว​”

“​ต้อง​รีบ​ให้​นาง​รู้ความ​ถึง​เพียงนี้​เชียว​หรือ​?​ ​อันที่จริง​นาง​เป็น​แบบนี้​ก็​ยอดเยี่ยม​มาก​แล้ว​”

ตี้ฝู​อี​ดึง​นาง​มานั​่​งอยู​่​ใน​อ้อมแขน​ตน​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​นาง​เป็น​ลูก​ของ​พวกเรา​ ​ถูก​กำหนดให้​ต้อง​เผชิญ​คลื่น​มรสุม​มากมาย​ ​ข้า​ไม่​อยาก​ให้​ภายหน้า​นาง​ต้อง​เสียเปรียบ​ตกหลุมพราง​ใน​โลก​ภายนอก​ ​ยิ่ง​นาง​ฝึกฝน​วรยุทธ์​ได้ดี​เท่าไหร่​ ​วันหน้า​เมื่อ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ก็​ยิ่ง​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้มาก​เท่านั้น​”

อันที่จริง​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เห็นด้วย​กับ​การอบรม​สั่งสอน​ลูก​อย่างเข้มงวด​ ​และ​ไม่​อยาก​ให้​บุตร​โต​ขึ้น​เป็น​บุปผา​ใน​เรือนกระจก

ถึงแม้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​ยัง​ไม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ​แต่​ใน​ใจ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ถึงอย่างไร​นี่​ก็​เหมือน​คม​มีด​ที่​แขวน​อยู่​เหนือ​หัว​ ​ไม่รู้​ว่า​มีด​จะ​ร่วง​ลงมา​เมื่อไหร่​ ​ทันทีที่​ร่วง​ลงมา​ ​จะ​ต้อง​เกิด​มรสุม​นอง​โลหิต​ขึ้น​แน่นอน

เธอ​ไม่​กลัว​เลย​ ​แต่​เธอ​หวาด​เกรง​ว่า​จะ​ต้อง​เสีย​ลูก​ทั้งสอง​คน​ไป

เธอ​กอด​เอว​ตี้ฝู​อี​ไว้​ ​เอน​หัว​ซบ​แผง​อก​เขา​ ​“​ข้า​รู้สึก​ว่าด้วย​ความสามารถ​ของ​พวกเรา​ทั้งคู่​ ​ปกป้อง​นาง​ได้​ไม่มีปัญหา​แน่​”

ตี้ฝู​อี​ลูบ​ผม​นาง​เบา​ๆ​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​ไม่ช้าก็เร็ว​ลูก​ต้อง​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​คลื่น​ลม​ด้วยตัวเอง​ ​พวกเรา​ไม่​อาจ​ปกป้อง​พวกเขา​ไป​ชั่วชีวิต​ได้​ ​ยังคง​ต้อง​ให้​นาง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ด้วยตัวเอง​ถึง​จะ​ดี​”

เด็ก​คน​นี้​เดิมที​สมควร​ต้อง​มอดม้วย​ ​ทว่า​รอดชีวิต​มา​ได้​ ​นับว่า​เป็นการ​ละเมิด​สวรรค์

อนาคต​ของ​นาง​จะ​ต้อง​มีเคราะห์​กรรม​ยากเข็ญ​มากมาย​แน่นอน​ ​ยิ่ง​นาง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​มา​ได้​เร็ว​เท่าไหร่​ ​อันตราย​ก็​ยิ่ง​ลดน้อยลง​ไป​ด้วย

คำพูด​ของ​ตี้ฝู​อี​มีเหตุผล​ ​ด้วยเหตุนี้​ ​กู้​ซีจิ​่​วจึง​ยก​หน้าที่​หล่อหลอม​ฝึกฝนซ​วี่​เย​วี่​ยน​้อย​ทั้งหมด​ให้​ตี้ฝู​อี​ไป

ต่อมา​ ​หลังจากที่ซ​วี่​เย​วี่ย​ตื่นขึ้น​มา​ ​เดิมที​นึก​ว่า​จะ​ได้รับ​การโอบอุ้ม​จาก​มารดา​ ​กลับ​คาดไม่ถึง​ว่า​จะ​ถูก​ท่าน​พ่อ​ผู้​มีสี​หน้า​อ่อนโยน​บังคับ​หิ้ว​ออก​ไป​…

นาง​พยายาม​ขอความช่วยเหลือ​จาก​มารดา​ ​แต่​หน​นี้​มารดา​ของ​นาง​กลับ​ไม่สน​ใจ​นาง​เลย​ ​ซ้ำ​ยัง​โบกมือ​เอ่ย​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​“​สู้​ๆ​ ​นะ​ลูก​รัก​ ​ลุก​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​อยู่​แล้ว​!​”

ตี้ซ​วี่​เย​วี่​ยน​้ำ​ตา​คลอ​ ​ท่าน​แม่​ไม่สน​ใจ​นาง​แล้ว​ ​ส่วน​พี่ชาย​ที่​ปกป้อง​น้องสาว​มาต​ลอด​อย่าง​ตี้​เฮ่า​ ​ก็​ยิ้มละไม​โบก​กำปั้น​ให้​นาง​เป็น​เชิง​ว่า​พยายาม​เข้า​ ​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​ขัดขวาง​เลย

ในที่สุด​นาง​ก็​ยอมรับ​ชะตากรรม​ ​ถูก​ท่าน​พ่อ​ผู้​หน้าเนื้อใจเสือ​คน​นี้​ฝึกฝน​เคี่ยว​กรำ​ต่อไป

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​เห็น​สอง​พ่อ​ลูกจาก​ไป​แล้ว​ ​ก็​มองดู​ตี้​เฮ่า​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ ​จูงมือ​น้อย​ๆ​ ​ของ​บุตรชาย​คิด​จะ​เดิน​กลับ​ไป​ ​ผล​คือ​พบ​ว่า​มือ​น้อย​ๆ​ ​ของ​เด็ก​คน​นี้​เย็นเฉียบ​ ​ราวกับ​เพิ่ง​ออกมา​จาก​พื้น​หิมะ​ก็​มิ​ปาน

เธอ​ขมวดคิ้ว​ ​“​ทำไม​มือเย็น​ขนาด​นี้​ล่ะ​?​ ​ไม่สบาย​หรือ​?​”

ยื่นมือ​ไป​แตะ​หน้าผาก​เขา​ดู​ ​อุณหภูมิ​หน้าผาก​ของ​เขา​กลับเป็น​ปกติ​ดี

เธอ​ยังคง​ไม่​วางใจ​ ​จับชีพจร​ให้​เขา​ดู​อีกที​ ​ไม่​พบ​ความผิดปกติ​เช่นกัน

ตี้​เฮ่า​ชัก​มือ​กลับ​ไป​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​ไม่เป็นไร​ขอรับ​ ​ก่อนหน้านี้​ลูก​ไป​เล่น​หิมะ​กับ​เจ้า​หอย​ยักษ์​ใน​ยอดเขา​หิมะ​มา​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถึง​ได้​วางใจ

เธอ​มอง​ลูกชาย​แวบ​หนึ่ง​ ​หัวใจ​พลัน​เต้น​แรง​ขึ้น​มา

ผ่าน​ไป​หลาย​ปี​แล้ว​ ​ตี้​เฮ่า​ยัง​ไม่​โต​ขึ้น​สัก​เท่าไหร่​เลย​ ​ตอนนี้​ดูเหมือน​เด็ก​เจ็ด​แปด​ขวบ​ ​ถึงแม้​จะ​เป็นไปตาม​เกณฑ์​ปกติ​ ​แต่​กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​เขา​ค่อนข้าง​ผิดปกติ

เธอ​สัมผัส​ได้​รางๆ​ ​ว่า​พันธุกรรม​ของ​ของ​บุตรชาย​คน​นี้​แข็งแกร่ง​เช่นเดียวกับ​พ่อ​ของ​เขา​ ​น่าจะ​โต​เป็นผู้ใหญ่​ตอน​สาม​ขวบ​…

หรือ​เกี่ยวข้อง​กับ​การ​อยู่​โลก​เบื้อ​ล่าง​?

หรือว่า​จะ​ถูก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เล่น​เล่ห์​อีกแล้ว​?

….

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2770

เธอ​ใคร่ครวญ​ดู​เล็กน้อย​ ​แล้ว​มอง​บุตรชาย​อีกที

ตอนนี้​พลัง​ยุทธ์​ของ​บุตรชาย​อยู่​ใน​ขั้น​จิน​เซียน​แล้ว​ ​แต่​เธอ​มัก​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​มอง​เขา​ได้​ไม่​กระจ่าง​ ​ราวกับ​วรยุทธ์​ของ​เขา​สมควร​จะ​สูงส่ง​กว่านี​้​ ​เพียงแต่​ตอนนี้​ถูก​สิ่งใด​ผูก​เอาไว้

“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​ตาม​แม่​มา​”​ ​เธอ​จะ​ทดสอบ​วรยุทธ์​ของ​บุตรชาย​ดู​สักหน่อย​ ​จึง​จูงมือ​ของ​บุตรชาย​เดิน​ไป​ทาง​สนาม​ฝึก​ยุทธ์

พวก​มู่​เฟิง​ทั้ง​สี่​ก็​กำลัง​ฝึก​วรยุทธ์​อยู่​ ​ระยะนี้​พวกเขา​มุมานะ​อย่างยิ่ง​ ​และ​เพียรพยายาม​นัก​ ​พวกเขา​ใน​ยาม​นี้​ล้วน​ฝ่า​ด่าน​เคราะห์​สำเร็จ​เป็น​เซียน​แล้ว​ ​เดิมที​สมควร​โบยบิน​สู่​ดินแดน​เบื้องบน​ได้​แล้ว​ ​แต่​พวกเขา​หักใจ​แยกจาก​ผู้​เป็น​นาย​ไม่​ลง​ ​จึง​รั้ง​อยู่​กัน​ทั้งหมด​เสีย​เลย​ ​คิด​จะ​ติดตาม​ขึ้นไป​พร้อมกับ​ผู้​เป็น​นาย

พวกเขา​เรียนรู้​วัฒนธรรม​ของ​ผู้คน​ใน​ดินแดน​เบื้องบน​จาก​การ​บอกเล่า​ของ​ผู้​เป็น​นาย​ ​ทราบ​ว่าด้วย​ระดับ​ของ​พวกเขา​ใน​ยาม​นี้​ ​หลังจาก​ขึ้นไป​ก็​เป็นได้​เพียง​เสี่ยว​เซียน​ ​เป็น​ชาว​เซียน​ที่ต่ำ​ต้อย​ยิ่งนัก

และ​หลังจาก​ขึ้นไป​แล้ว​พวกเขา​ก็​ไม่​อยาก​ทำให้​เจ้านาย​ต้อง​อับอายขายหน้า​ ​ดังนั้น​ไม่​กี่​ปี​มานี​้​ล้วน​มานะ​ฝึกฝน​กัน​อย่าง​สุด​ชีวิต

ยาม​นี้​พอ​เห็น​กู้​ซีจิ​่ว​พาตี​้​เฮ่า​เข้ามา​ ​บอกว่า​จะ​ทดสอบ​วรยุทธ์​ของ​เขา​ ​นี่​ทำให้​พวก​มู่​เฟิง​รู้สึก​สนใจ​นัก​ ​จึง​คอย​ชม​อยู่​ด้าน​ข้าง​เสีย​เลย

ตี้​เฮ่า​เฉลียวฉลาด​ยิ่ง​ ​ทันทีที่​มาถึง​ลาน​ฝึก​ยุทธ์​ก็​ทราบ​แล้ว​ว่า​ท่าน​แม่​ของ​เขา​คิด​จะ​ทำ​อะไร

เขา​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​นับตั้งแต่​เขา​นำ​หัวใจ​พญา​เจียว​ตัว​นั้น​กลับมา​ ​วรยุทธ์​ก็​พัฒนา​ไป​เชื่องช้า​ยิ่ง​ ​แถม​เวลา​ที่​เขา​ฝึกฝน​ด้วย​วิธี​ที่​เคย​ใช้​ใน​อดีต​ ​กระดูก​เส้นเอ็น​ทั่ว​ร่าง​จะ​เจ็บปวด​มหันต์​ ​ราวกับ​ถูก​ธาตุ​ไฟ​เข้า​แทรก​ไม่มี​ผิด

เขา​รู้ดี​ ​นี่​เป็น​เพราะ​เขา​ฝืน​กระทำการ​ละเมิด​สวรรค์​ ​จึง​ถูก​สวรรค์​ลงทัณฑ์​…

เขา​ไม่​อยาก​ให้ท่าน​แม่​ต้อง​เป็นห่วง​ตน​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่เคย​บอก​เลย​ ​กลับเป็น​ตี้ฝู​อี​ที่​มองออก​ได้​ทันท่วงที

หลาย​วัน​มานี​้​ตี้ฝู​อี​คิด​หาทาง​ปรับปรุง​ร่างกาย​ของ​เขา​อยู่​ตลอด​ ​วิชา​ลับ​สารพัด​วิธี​ล้วน​ใช้​ดูแล​้ว​ ​แต่​ผลลัพธ์​ก็​ไม่​ประจักษ์ชัด

โชคดี​ที่​เขา​ดูเหมือน​ยัง​เด็ก​อยู่​ ​พลัง​ยุทธ์​พัฒนา​เชื่องช้า​ก็​ไม่​ทำให้​ใคร​เกิด​ความสงสัย

นอกจาก​ท่าน​พ่อ​ของ​เขา​แล้ว​ ​ไม่มีใคร​พบเห็น​ความผิดปกติ​ของ​เขา​เลย

ส่วน​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​เข้าใจ​บุตรชาย​น้อย​เกินไป​ ​จึง​ไม่ทราบ​ว่า​เมื่อก่อน​วรยุทธ์​ของ​บุตรชาย​เป็น​เช่นใด

ประกอบกับ​ตี้​ซี่​เย​วี่ย​ยัง​เยาว์วัย​อยู่​ ​สมาธิ​ของ​นาง​จึง​ทุ่ม​ไป​ที่​ร่าง​ของ​บุตรสาว​มาก​ที่สุด

ส่วน​ตี้​เฮ่า​ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​เด็กผู้ชาย​ ​เขา​ไม่​ค่อย​ชอบ​เกาะแกะ​ผู้คน​ ​และ​เขา​ก็​อยู่​กับ​ตี้ฝู​อี​ค่อนข้าง​มากกว่า​ ​ไม่​ค่อย​มา​วอแว​อยู่​เบื้องหน้า​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​ไม่เคย​พบเห็น​ความผิดปกติ​ของ​บุตรชาย​เลย

ครั้งนี้​หาก​มิใช่​รู้สึก​ว่า​มือ​ของ​เขา​เย็นเฉียบ​จน​ดู​ไม่​เข้าที​ ​เธอ​ก็​คง​ไม่​จับ​สังเกต​เขา​จน​เกินไป

ตี้​เฮ่า​มอง​ท่าน​แม่​ของ​ตน​ ​ทราบ​ว่านาง​ฉุก​สงสัย​แล้ว​ ​หาก​ไม่ยอม​ประมือ​กับ​นาง​ ​เกรง​ว่านา​งคง​ไม่ยอม​ปล่อย​เขา​ไป

เขา​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​มองดู​นาง​ตาละห้อย​น่าสงสาร​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ระยะนี้​เฮ่า​เอ๋อร​์​กำลัง​อยู่​ใน​ช่วง​คอขวด​ของ​การฝึกฝน​ ​พลัง​ยุทธ์​ถดถอย​ลง​อยู่​บ้าง​ท่าน​แม่​ลงมือ​ไว้​ไมตรี​ด้วย​”

กู้​ซีจิ​่​วอด​ขำ​ไม่ได้​ ​“​วางใจ​เถอะ​!​”

นาง​ลงมือ​อย่าง​มี​ขีดจำกัด​อยู่​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​ทำร้าย​บุตรชาย​…

สอง​แม่​ลูก​เริ่ม​ลงมือ​ ​เจ้า​มา​ข้า​ไป​ ​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ครึกครื้น

ระหว่าง​การต่อสู้​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ค้นพบ​ว่า​ ​ถึงแม้​พลัง​วิญญาณ​ของ​บุตรชาย​จะ​ไม่​นับว่า​โดดเด่น​ ​แต่​กระบวน​ท่า​กลับ​เผ็ดร้อน​ ​กลับกลอก​ยิ่งนัก​ ​ใช้​พลัง​วิญญาณ​เพียง​ส่วน​เดียว​สำแดง​ผลลัพธ์​ออกมา​ได้​ถึง​สิบ​ส่วน​อยู่​เสมอ​ ​กล่าว​ได้​ว่า​ ​กระบวน​ท่า​เหล่านี้​เขา​ใช้​พลัง​วิญญาณ​ที่​มีอยู่​อย่างจำกัด​ ​สำแดง​ออกมา​ทั้งหมด​ ​ไม่มี​สิ้นเปลือง​เลย​สักนิด

และ​เธอ​ก็​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน​เลย​ด้วย

ถูก​ลูกชาย​ใช้​เคล็ด​กระบี่​ชุด​นี้​เข้า​ต้อน​ ​เธอ​ที่​ใน​ช่วงแรก​ไม่ได้​ใช้​พลัง​อย่างเต็มที่​จึง​ไม่ได้​ครอง​ความได้เปรียบ​เลย

เพลง​กระบี่​นี้​ของ​เขา​เลิศล้ำ​ยิ่ง​ ​และ​เมื่อม​อง​จาก​องศา​และ​ความเร็ว​ใน​การ​ออก​กระบวน​ท่า​ของ​เขา​ ​ก็​ช่ำชอง​ยิ่งนัก​ ​คุ้นชิน​เป็นพิเศษ​ ​ถ้า​ไม่ได้​สั่งสม​บ่ม​เพาะ​มา​หลาย​ร้อย​ปี​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่​บรรลุ​ถึงขั้น​นี้

บุตรชาย​คน​นี้​ของ​เธอ​ ​ก่อน​จะ​ย้อน​เวลา​กลับมา​มีอายุ​ขัย​เท่าไหร่​แล้วกัน​แน่​?

เธอ​ค่อนข้าง​ใจลอย​ไป​ชั่วขณะ​ ​ยาม​ที่​บุตรชาย​แทง​กระบี่​ที่​สับปลับ​ยิ่งนัก​ออกมา​ ​เธอ​จึง​ปัด​ป้อง​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ผล​คือ​…​ใช้​พลัง​รุนแรง​เกินไป​จน​กระบี่​ใน​มือ​บุตรชาย​สั่นสะท้าน​กระเด็น​ออก​ไป​แล้ว​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด