ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2821 กำไลมังกรแก้ว / บทที่ 2822 กำไลมังกรแก้ว 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2821 กำไลมังกรแก้ว / บทที่ 2822 กำไลมังกรแก้ว 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2821​ ​กำไล​มังกรแก้ว

กู้​ซีจิ​่ว​พูดไม่ออก​เลย​ ​สาม​มุมมอง​ของ​เธอ​พังทลาย​แล้ว​!

เอ่ย​ไป​อย่างจริงใจ​ว่า​ ​“​เปิ่น​จุน​รู้สึก​ว่า​เจ้า​ทำ​เช่นนี้​ค่อนข้าง​เสีย​ของ​อยู่​บ้าง​!​”

ไม่​นึก​เลย​ว่านั​กบวช​ที่อยู่​ตรงหน้า​คน​นี้​จะ​เป็น​จอม​ตะกละ​ผู้​หนึ่ง​ ​เสี่ยงภัย​ขโมย​ไข่​มังกร​ประทีป​เพื่อ​กิน​โดยเฉพาะ​…

“​ไม่ว่า​จะ​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​อัน​ใด​ ​ขอ​เพียง​ใช้​ใน​ส่วน​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​ ​ล้วน​ไม่​เป็น​นับว่า​เสีย​ของ​”​ ​ตี้ฝู​อี​หมุน​ไข่​ฟอง​นั้น​ใน​มือ​รอบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​มอง​กู้​ซีจิ​่ว​ด้วย​สายตา​วาววาม​ ​“​อาหาร​จาน​ไข่​ ​ท่าน​ทำเป็น​กี่​วิธี​?​”

กู้​ซีจิ​่​วอึ​กอั​กอยู​่​บ้าง​ ​“​…​เรื่อง​นั้น​…​ข้า​ไม่​เป็น​เลย​สัก​อย่าง​…​”

เธอ​ค่อนข้าง​ประหม่า​อย่างที่​พบเห็น​ได้​ยาก​นัก​ ​เธอ​ถือกำเนิด​ใน​ฐานะ​เทพ​ ​ถึงแม้ว่า​จะ​ลืมเลือน​เรื่องราว​ก่อน​หลับใหล​ไป​พอสมควร​แล้ว​ ​แต่​ไม่ว่า​เธอ​จะ​ไป​ไหน​ล้วน​ได้รับ​ความเคารพ​เทิดทูน​จาก​ผู้คน​ ​ล้วน​ยื้อแย่ง​กัน​กำนัล​สิ่งของ​ให้​เธอ​ ​อีก​อย่าง​เธอ​ตัด​ธัญญะ​ไป​นาน​แล้ว​ ​ต่อให้​ไม่​กิน​ก็​ไม่เป็นไร

แน่นอน​ ​เธอ​ยังคง​เดินทาง​ไป​ลิ้มรส​อาหาร​เลิศ​รส​ตาม​สถานที่​ต่างๆ​ ​ใน​หก​ภพ​ภูมิ​อยู่​เสมอ​ ​มิใช่​อื่นใด​เลย​ ​เพียง​เพื่อ​สนอง​ความอยาก​ของ​ปาก​เท่านั้น​ ​เธอ​ชอบ​รสชาติ​กิเลส​เช่นนี้

หากว่า​ให้​เธอ​ไล่เลียง​อาหาร​จาน​พิเศษ​ต่างๆ​ ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ ​เธอ​สามารถ​ไล่​เรียง​ได้​ปาน​นับ​สมบัติ​ใน​บ้าน

แต่​เธอ​ไม่เคย​ลง​ครัว​ด้วยตัวเอง​เลย​จริงๆ​…

เธอ​มองดู​เขา​ ​“​เจ้า​ทำเป็น​กี่​อย่าง​?​”

ตี้ฝู​อี​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​“​หนึ่ง​อย่าง​!​”

ทั้งสอง​คน​ต่าง​เจ้า​มอง​ข้า​ ​ข้าม​อง​เจ้า​ ​ในที่สุด​ก็ได้​ทราบ​ว่า​ล้วน​เป็น​ผู้​อ่อน​ด้อย​ใน​ด้าน​งาน​ครัว​กัน​ทั้งคู่​…

ถึงแม้​กู้​ซีจิ​่​วก​็​สนใจ​ใคร่รู้​ใน​รสชาติ​ของ​ไข่​มังกร​ประทีป​ยิ่งนัก​ ​แต่​เธอ​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​จะ​ทำ​กิน​อย่างไร​ช่าง​เป็นเรื่อง​ที่​จุกจิก​เหลือเกิน​ ​ไข่​ฟอง​นี้​ไม่ธรรมดา​ ​ยังคง​ฟัก​ออกมา​เป็น​สัตว์เลี้ยง​วิญญาณ​จะ​ดีกว่า

ด้วยเหตุนี้​เธอ​จึง​คิด​จะ​ใช้​กลยุทธ์​ถ่วงเวลา​ ​“​สิ่ง​ที่​ล้ำค่า​ถึง​เพียงนี้​ ​ควร​ตามหา​พ่อครัว​ชั้นยอด​เตรียม​ส่วนผสม​ให้​ดี​ก่อน​ ​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​เถอะ​ ​ไข่​ฟอง​ใหญ่​ขนาด​นี้​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจ​ทำ​ของดี​ได้​สามสี​่​อย่าง​…​”

ตี้ฝู​อี​ปฏิเสธ​อย่าง​ทันควัน​ ​“​ไม่ได้​ ​จำเป็นต้อง​กินที่​นี่​ถึง​จะ​ได้ผล​ดี​ ​ต้ม​นั่นแหละ​!​ ​ต้ม​แล้ว​รสชาติ​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​ ​สด​ใหม่​ยิ่ง​”

กู้​ซีจิ​่ว​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​…​ข้า​ขอ​ถาม​สัก​ข้อ​ ​เจ้า​เคย​ต้ม​ไข่​ชนิด​นี้​กี่​ครั้ง​แล้ว​?​”

ตี้ฝู​อี​ชูสา​มนิ​้ว​ขึ้น​ส่าย​ไปมา​ ​“​ก็​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​นับ​รวม​ครั้งนี้​ด้วย​ ​ก็​สาม​ครั้ง​เท่านั้น​ ​ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​สัตว์​เทพ​ ​มีน​้อย​หายาก​ ​ล่ามาก​ไม่ได้​ ​ข้า​ไม่​ชอบ​กิน​อาหาร​ซ้ำซาก​เท่าไหร่​ ​ไม่เคย​เกิน​สาม​ครั้ง​ ​อร่อย​หน่อย​ก็​กิน​เพียง​สาม​ครั้ง​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตกตะลึง​!

“​นี่​เจ้า​ปล้น​รัง​มังกร​ประทีป​หรือ​?​ ​เท่าที่​ข้า​รู้​ ​มังกร​ประทีป​มีทา​ยาท​ได้​ยาก​ ​หนึ่ง​รัง​กำเนิด​ไข่​เพียง​หนึ่ง​ฟอง​ ​หรือว่า​ใน​สมุทร​โลกา​จะ​มี​มังกร​ประทีป​มากมาย​?​”

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​ ​“​ก็​ไม่​มาก​นัก​ ​เท่าที่​ข้า​รู้​มา​ ​ไม่​ถึง​ร้อย​ตัว​นะ​ ​ที่​นั้น​เป็น​ฐาน​หลัก​ของ​มังกร​ประทีป​จริงๆ​”

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​มี​เกือบ​ร้อย​ตัว​!

กู้​ซีจิ​่ว​หลง​นึก​ไป​ว่า​สัตว์​เทพ​ประเภท​นี้​คงเหลือ​อยู่​บน​โลก​เพียง​สามสี​่​ตัว​เท่านั้น​!

ค่อยยังชั่ว​ ​ค่อยยังชั่ว​!​ ​ถูก​เขา​ขโมย​ไข่​มา​เพียง​สาม​ฟอง​ก็​ไม่​นับว่า​ทำให้​มังกร​ประทีป​สูญพันธุ์

“​ไข่​มังกร​ประทีป​นี้​มีสร​รพ​คุณ​เช่นใด​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ค่อนข้าง​สนใจ​ใคร่รู้​ ​ถึงแม้​เธอ​จะ​แตกฉาน​ด้าน​วิชาแพทย์​ ​แต่​ถึงอย่างไร​สิ่ง​นี้​ก็​หายาก​อย่างยิ่ง​ ​ต่อให้​ผู้คน​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​บังเอิญ​มีโชค​ได้​ไข่​มาสัก​ฟอง​ ​ก็​คงจะ​ฟูมฟัก​อย่างทะนุถนอม​ยิ่ง​ ​หรือไม่ก็​นำ​มัน​มา​ใช้​เป็นตัว​ยา

ตี้ฝู​อี​มอง​เธอ​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ตอบ​ ​“​เดี๋ยว​ท่าน​ก็ได้​รู้​สรรพคุณ​ของ​มัน​เอง​”

ไอ้​เด็ก​ตัว​เหม็น​คน​นี้​ ​อมพะนำ​อีกแล้ว​!

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​ถาม​ต่อ​แล้ว​ ​ต้ม​ไข่​เธอ​ก็​ช่วยไม่ได้​ ​มองเห็น​กลุ่ม​พายุ​โชย​ผ่าน​แดน​น้ำแข็ง​ ​เธอ​ก็​อยาก​จะเข้า​ไป​ฝึกฝน​สักหน่อย

ไม่​นึก​เลย​ว่า​เพิ่งจะ​ขยับตัว​แวบเดียว​ ​ก็​ถูก​เขา​รั้ง​เอาไว้​ ​“​ตอนนี้​ยัง​ไม่ได้​!​ ​ถ้า​ท่าน​เข้าไป​ตอนนี้​ได้​ถูก​แช่แข็ง​เป็น​รูปปั้น​น้ำแข็ง​ทันที​แน่​”

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​ ​“​ข้า​เพิ่ง​ออกมา​เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​ ​ตอนนั้น​ล้วน​ฝึกฝน​อยู่​ใน​กลุ่ม​พายุ​ทุกวัน​เลย​นะ​”

“​ตอนนั้น​ก็​ส่วน​ตอนนั้น​ ​สถานที่​แห่ง​นี้​ทุกครั้งที่​เข้ามา​ล้วน​จะ​กลับ​ไป​เป็น​ศูนย์​ ​ต้อง​เริ่มต้น​ใหม่​อีกครั้ง​”

กู้​ซีจิ​่​วนึก​ถึง​โอสถ​ที่​เขามอบ​ให้​ใน​ตอนนั้น​ ​“​เช่นนั้น​…​มอบ​ยาลูกกลอน​ชนิด​นั้น​ให้​ข้า​อีก​เม็ด​ได้​ไหม​?​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2822​ ​กำไล​มังกรแก้ว​ ​2

ตี้ฝู​อีก​อด​อก​ ​“​สิ่ง​นั้น​ล้ำค่า​ดั่ง​ทอง​ ​ไม่​มอบให้​ผู้อื่น​ง่ายๆ​ ​ข้า​จำได้​ว่า​ครั้งก่อน​ท่าน​เคย​บอก​ไว้​ ​ระหว่าง​พวกเรา​เป็นไท​ต่อกัน​แล้ว​ ​คล้าย​ว่า​ข้า​จะ​ไม่ได้​ติดค้าง​อัน​ใด​พระองค์เจ้า​แล้ว​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถูก​ตอกหน้า​จน​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ที่​เขา​พูด​ดู​คล้าย​จะ​มีเหตุผล

เธอ​หันไป​มอง​กลุ่ม​พายุ​ไอ​วิญญาณ​แต่ละ​กลุ่มก้อน​บน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ ​อาลัย​อยู่​บ้าง

ตัว​เธอ​ใน​ตอนนี้​เสมือน​เฝ้า​เขา​สมบัติ​อยู่​ทว่า​เข้าไป​ไม่ได้​…

“​ข้า​สามารถ​ทำการ​แลกเปลี่ยน​กับ​เจ้า​ได้​ ​ทางข้ามี​สมบัติ​วิเศษ​อยู่​บ้าง​ ​เจ้า​ดู​เอาเถิด​ว่า​ประสงค์​สิ่งใด​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​เปิดช่อง​มิติ​ของ​ตนเอง​ออก​อย่างใจ​กว้าง​ ​หยิบ​สมบัติ​วิเศษ​อัน​ล้ำค่า​กว่า​สิบ​ชนิด​ออกมา​อย่างต่อเนื่อง​ ​ทุกอย่าง​ล้วน​เป็น​ของล้ำค่า​หายาก​บน​โลก​หล้า

ตี้ฝู​อีก​วาด​ตาม​อง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​สมบัติ​ของ​พระองค์เจ้า​มี​ไม่น้อย​เลย​จริงๆ​ ​น่าเสียดาย​ที่​ข้า​ไม่​พึงใจ​เลย​ ​และ​ไม่​คิด​จะ​แลกเปลี่ยน​ด้วย​”

กู้​ซีจิ​่​วกำ​มือ​อยู่​ใน​แขน​เสื้อ​ ​พลัน​ตัดสินใจ​ ​หยิบ​กำไล​คู่​หนึ่ง​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​ส่วนลึก​สุด​ของ​ช่อง​มิติ​ออกมา

กำไล​วง​นั้น​เป็น​สี​รุ้ง​พร่างพราว​ ​แฝง​ไอ​มงคล​เอาไว้​ ​ทันทีที่​หยิบ​ออกมา​ ​ก็​ราวกับ​มีแสง​ฉัพพรรณรังสี​โอบล้อม​ตัว​คนไว​้

“​เปิ่น​จุน​จะ​ใช้​กำไล​นี้​แลกเปลี่ยน​กับ​เจ้า​”​ ​ด้วย​เกรง​ว่า​เขา​จะ​ไม่รู้​จัก​คุณค่า​ ​เธอ​จึง​อธิบาย​ให้​เขา​ฟัง​อีกครั้ง​ ​“​กำไล​วง​นี้​เป็น​กำไล​หยก​คู่​ที่​ควบ​รวม​ขึ้น​มา​เอง​ตามธรรม​ชาติ​ใน​ใจกลาง​ปฐพี​ใต้​บรรพต​ปู้​โจว​[1]​ ​เป็น​สมบัติ​ของ​ฟ้า​ดิน​ ​มี​จิตวิญญาณ​แล้ว​ ​สามารถ​แปลง​เป็น​มังกรแก้ว​ปกป้อง​นาย​ได้​…​”

เธอ​ดีดนิ้ว​ใส่​กำไล​คู่​นั้น​ที​หนึ่ง​ ​กำไล​คู่​นั้น​สั่น​ไหว​ครา​หนึ่ง​ ​จำแลง​เป็น​มังกรแก้ว​สอง​ตัว​ทันที​ ​หนึ่ง​เหลือง​หนึ่ง​ขาว​ ​เหลืองอร่าม​ดุจ​ทอง​ ​ขาว​พิสุทธิ์​ดุจ​หิมะ​ ​ส่าย​หัว​สะบัด​หาง​เหิน​วนรอบ​กาย​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ทั้ง​งดงาม​ทั้ง​น่าเอ็นดู​ ​ทำให้​คน​เห็น​แล้ว​อยาก​จะ​ลูบ​ดู

ทว่า​ตี้ฝู​อีก​ลับ​ไม่สน​ใจ​เลย​ ​“​เครื่องประดับ​ของ​เด็กสาว​ ​หรูหรา​งดงาม​ ​แต่​ใช้งาน​จริง​ไม่ได้​”

กู้​ซีจิ​่ว​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​สูง​ ​“​นี่​หา​ใช่​เครื่องประดับ​ของ​เด็กสาว​ทั่วไป​ไม่​ ​เห็น​มังกรแก้ว​คู่​นี้​หรือไม่​?​ ​พวก​มัน​เลือก​นาย​เป็น​ตั้งแต่​กำเนิด​ ​ตามหา​เนื้อคู่​ของ​ผู้​เป็น​นาย​ได้​ ​วนเวียน​มุ่ง​หา​ ​เจ้า​อายุ​ยังน้อย​ ​วันหน้า​ก็​ต้อง​เลือกเฟ้น​ภรรยา​ ​มี​กำไล​คู่​นี้​อยู่​ ​วันหน้า​เจ้า​ก็​จะ​สะดวก​ขึ้น​มาก​”

ครั้งนี้​ในที่สุด​ตี้ฝู​อีก​็​สนใจ​ขึ้น​มาบ​้าง​แล้ว​ ​“​พวก​มัน​ช่วย​เจ้านาย​ตามหา​คู่ครอง​ได้​เหรอ​?​ ​เช่นนั้น​เหตุใด​ไม่​ช่วย​ตามหา​ให้พระ​องค์​เจ้า​หน่อย​เล่า​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ผงะ​ไป​ ​หลุด​ยิ้ม​ ​“​ข้า​คือ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​นะ​ ​ไม่​เหมาะ​จะ​ข้องแวะ​กับ​การ​ครอง​คู่​วิวาห์​”

ตี้ฝู​อี​เลิก​คิ้ว​ ​“​เพราะเหตุใด​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ถึง​ไม่​เหมาะ​จะ​วิวาห์​?​”

“​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​สรรค์สร้าง​สรรพสิ่ง​โลกา​ ​ต้อง​มี​ความรัก​อัน​ยิ่งใหญ่​มิใช่​ความรัก​อัน​หยุมหยิม​ ​ไม่​เหมาะ​จะ​มีความรู้สึก​ส่วนตัว​มา​พัวพัน​ ​เลี่ยง​ไม่​ให้​หลง​สู่​ภวังค์​รัก​หนุ่มสาว​ ​ไม่​อาจ​ตัดสิน​อย่าง​เสมอ​ภาพ​เป็นธรรม​ได้​”

ดวงตา​ของ​ตี้ฝู​อี​มอง​ไป​ที่นาง​ ​“​ความหมาย​ของ​ท่าน​คือ​เป็น​เทพ​ผู้​ทรงสิทธิ์​ไม่​อาจมี​ความรู้สึก​ส่วนตัว​ใดๆ​ ​ได้​?​”

“​แน่นอน​!​”

“​ผู้ใด​กำหนด​?​”

“​นี่​…​”

“​ท่าน​คือ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​จุดเริ่มต้น​ของ​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​หล้า​ล้วน​เกิดขึ้น​จาก​การ​รังสรรค์​ของ​พระองค์เจ้า​ ​คาด​ว่า​กฏ​เกณฑ์​ก็​น่าจะเป็น​พระองค์เจ้า​ที่​บัญญัติ​ขึ้น​กระมัง​?​ ​หากว่า​ไม่เหมาะสม​ ​คิด​จะ​ถอดถอน​ก็​ง่ายดาย​นัก​”

“​มัน​ไม่เหมาะสม​ตรงไหน​กัน​?​”

“​พระองค์เจ้า​ ​สัมพันธ์​ระหว่าง​ชาย​หญิง​ก็​คือ​ความรู้สึก​ ​เช่นนั้น​พระองค์เจ้า​มีส​หาย​มีลูก​ศิษย์​ ​อีกทั้ง​พระองค์เจ้า​ยัง​มี​จิต​เมตตา​ ​ไม่เพียงแต่​ห่วงใย​ใส่ใจ​ศิษย์​ ​แม้แต่​สาวใช้​ก็​ยัง​เอื้ออาทร​ ​นี่​เห็น​ได้​ว่า​พระองค์เจ้า​มิได้​ไร้ความรู้สึก​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​แล้ว​เหตุใด​ต้อง​แบ่งแยก​กักกัน​สัมพันธ์​ระหว่าง​ชาย​หญิง​เล่า​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถูก​เขา​ถาม​อย่างตรงไปตรงมา​ ​เธอ​หลุบ​ตาลง​นิดๆ​ ​ย้อน​คิดดู​เล็กน้อย​ ​จดจำ​ได้​รางๆ​ ​ว่า​ใน​อดีต​เมื่อ​เนิ่นนาน​มา​แล้ว​เทพ​บน​โลก​ใบ​นี้​มิได้​มี​เพียง​ตัวเอง​ ​เพียงแต่​วัน​เวลา​ผ่าน​มา​เนิ่นนาน​เกินไป​ ​เทพ​ก็​มี​การ​เสื่อม​สูญ​หรือ​ช่วง​ที่​ประสบ​เคราะห์​ดับขันธ์​ไป​เช่นกัน​ ​ยกตัวอย่างเช่น​ตัว​เธอ​…

ดังนั้น​ไม่ว่า​จะ​มี​หรือไม่​มี​กฏ​เกณฑ์​นี้​ ​เธอ​ล้วน​ไม่จำเป็น​ต้องตาม​หา​คนรัก​คู่ครอง​อัน​ใด​อยู่​แล้ว​…

แน่นอน​ ​เหตุผล​ข้อนี​้​ไม่​อาจ​บอก​ได้

เธอ​ก็​ไม่​อยาก​อธิบาย​ให้​มากความ​เช่นกัน​ ​เพียง​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​ใน​สุ้มเสียง​เจือ​ความ​มาก​ประสบการณ์​เอาไว้​เล็กน้อย​ ​“​หนุ่มน้อย​ ​เจ้า​หลง​ประเด็น​แล้ว​!​ ​เปิ่น​จุน​ต้องการ​ใช้​กำไล​คู่​นี้​แลก​กับ​โอสถ​ของ​เจ้า​ ​มิใช่​มาถ​กถาม​ใน​หัวข้อ​ที่ว่า​เปิ่น​จุน​วิวาห์​ได้​หรือไม่​”

————————————————————————————-

[1]​ ​บรรพต​ปู้​โจว​ ​เป็น​ชื่อ​ของ​หุบเขา​ที่​มีบัน​ทึก​อยู่​ใน​คัมภีร์​ซาน​ไห่​จิง​ ​เป็น​เสา​บรรพต​ค้ำ​ผืน​ฟ้า​ด้าน​ทิศตะวันตก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด