ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2681 ความเป็นมาของตี้ฝูอี 3 / บทที่ 2682 ความเป็นมาของตี้ฝูอี 4

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2681 ความเป็นมาของตี้ฝูอี 3 / บทที่ 2682 ความเป็นมาของตี้ฝูอี 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2681​ ​ความเป็นมา​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​3

เพียงแต่​ ​ที่​น่าประหลาด​ก็​คือ​ ​ลวดลาย​บน​ชุด​ที่​คน​ผู้​นี้​สวมใส่​ล้วน​ประทับ​ไว้​อย่างชัดเจน​ ​ทว่า​ดวง​หน้า​นั้น​กลับ​ว่างเปล่า​ ​กล่าวอีกนัยหนึ่ง​คือ​ไม่มี​เครื่อง​หน้า​ทั้ง​ห้า​เลย​ ​ดู​พิลึกพิลั่น​ยิ่ง

คน​ไร้​หน้า​?​ ​นี่​มันตัว​ประหลาด​อะไร​?

เหตุการณ์​ทุกอย่าง​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​ได้​เห็น​ ​ค่อนข้าง​คล้าย​กับ​ผาน​กู่​แยก​ฟ้า​ดิน

ชาย​คน​นั้น​ล่องลอย​ไปมา​อยู่​ใน​ห้วง​อวกาศ​อย่างไร​้​จุดมุ่งหมาย​ ​ไม่ว่า​จะ​ไป​ถึงที่​ใด​ล้วน​รกร้าง​ว่างเปล่า​ ​ต้น​หญ้า​ก็​ไม่​งอก​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​แน่นอน​ ​มองไม่เห็น​คนอื่น​หรือ​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ด้วย

เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เป็น​เทพ​ ​กรีด​มือ​เงื้อ​เท้า​ก็​สามารถ​ทำให้​รอบข้าง​เกิดสาย​ลม​พัดพา​เมฆา​กระเพื่อม​ได้​ ​หลังจาก​เขา​ตระเวน​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​ก็​นั่งลง​ท่ามกลาง​มวล​ดารา​กลุ่ม​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​โบกสะบัด​แขน​เสื้อ

ละออง​ธุลี​นับไม่ถ้วน​ใน​จักรวาล​ได้​รวมตัวกัน​ใน​มือ​ของ​เขา​ ​หลังจาก​หมุน​วน​เป็น​กลุ่มก้อน​อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​ ​ก็​กระจาย​ตัว​ออก​ไป​อีกครั้ง​ ​โปรยปราย​ลง​สู่​ดวงดาว​รกร้าง​เปล่าเปลี่ยว​ที่อยู่​รอบข้าง​เหล่านั้น​ ​กลายเป็น​อุกกาบาต​พุ่งชน​ดาวเคราะห์​เหล่านั้น​ ​กระตุ้น​หมอก​ธุลี​มหาศาล​ขึ้น​มา​…

คล้าย​ว่า​เขา​จะ​เสพติด​การเล่นสนุก​แล้ว​ ​กระทำ​สิ่ง​นี้​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ​ด้วยเหตุนี้​อุกกาบาต​ที่​มี​องค์ประกอบ​ต่างๆ​ ​จึง​พุ่งชน​ดาวเคราะห์​เหล่านั้น​ลูก​แล้ว​ลูก​เล่า

เวลา​ค่อยๆ​ ​ผ่าน​ไป​ ​บน​ดาวเคราะห์​เหล่านั้น​ปรากฏ​พืชพรรณ​สีเขียว​ ​ปรากฏ​ขุนเขา​สูง​ ​ปรากฏ​สายน้ำ​ ​ปรากฏ​สิ่งมีชีวิต​ขึ้น​มา​แล้ว​…

กู้​ซีจิ​่​วนั​่​งก​อด​เข่า​ดู​อยู่​ตรงนั้น​เสีย​เลย​ ​รู้สึก​เหมือน​ได้​เห็น​เวอร์ชั่น​อัพเกรด​ของ​ผาน​กู่​ผสม​หนี่ว​์​วา

เพียงแต่​ผาน​กู่​กับ​หนี่ว​์​วาล​้​วน​เป็น​คนเดียว​กัน​ ​เนื่องจาก​ชาย​ที่อยู่​เบื้องหน้า​นี้​ล้วน​ปฏิบัติงาน​ของ​เทพ​ทั้งสอง​ออกมา​แล้ว

แน่นอน​ ​เทว​ตำนาน​เล่าขาน​ว่า​หนี่ว​์​วา​ใช้​ดิน​สร้าง​มนุษย์​ ​แต่​คน​ผู้​นี้​ใช้​อุกกาบาต​ ​ทำให้​สิ่งมีชีวิต​บน​ดาวเคราะห์​เหล่านั้น​ค่อยๆ​ ​วิวัฒนาการ​ขึ้น​มา​ ​สอดคล้อง​กับ​ทฤษฎี​การวิวัฒนาการ​ของ​ดาร์​วิน​[1]​มาก​…

แต่​เรื่องราว​ที่​ฉาย​อยู่​บน​จอนี​้​เห็นได้ชัด​ว่า​ดำเนิน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​เนื่องจาก​นับตั้งแต่​พืชสีเขียว​ต้น​แรก​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ดาวเคราะห์​เหล่านั้น​ ​จนกระทั่ง​มนุษย์​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ใช้เวลา​เพียง​หนึ่ง​นาที​เท่านั้น​…

ชัดเจน​ยิ่งนัก​ ​บน​ดาวเคราะห์​เหล่านี้​สิ่ง​ที่​วิวัฒนาการ​จน​มีสติปัญญา​สูง​มิได้​มี​เพียง​มนุษย์​ทั่วไป​เท่านั้น​ ​ยัง​มี​มนุษย์​สัตว์​ ​มนุษย์​วิหค​ ​ถึงขั้น​ที่​มี​มนุษย์​แมลง​ด้วย​…

สรุป​ก็​คือ​ ​มี​แต่​สิ่ง​ที่​คุณ​คาดไม่ถึง​ ​แต่​ไม่มี​สิ่ง​ที่​พวก​มัน​จะ​วิวัฒนาการ​ออกมา​ไม่ได้

ต่อให้​เป็น​มนุษย์​เหมือนกัน​ ​มนุษย์​บน​ดาวเคราะห์​แต่ละ​ดวง​ก็​ยัง​มี​ความแตกต่าง​กัน​มาก​อยู่ดี​ ​บ้าง​ก็​มีเรือน​กาย​สูงใหญ่​ล่ำสัน​เหมือน​ทาร์​ซาน​ ​บ้าง​ก็​บอบบาง​เล็ก​จิ๋ว​สูง​เพียง​สอง​ฉื่อ​ ​บ้าง​ก็​งดงาม​ ​บ้าง​ก็​อัปลักษณ์​ ​บ้าง​ก็​มีส​อง​มือสอง​เท้า​ตามปกติ​ ​บ้าง​ก็​มี​เจ็ด​มือ​แปด​เท้า​ ​ทำเอา​กู้​ซีจิ​่​วที​่​ดู​อยู่​ขนลุกซู่​ขึ้น​มา

เทพ​ผู้สร้าง​ ​คน​นั้น​ได้​เดินทาง​ไป​ยัง​ดาวเคราะห์​แต่ละ​ดวง​เป็นครั้งคราว​ ​หาก​เผ่าพันธุ์​ใด​ทำให้​เขา​รู้สึก​ขัด​นัยน์ตา​เขา​ก็​จะ​ปรากฏตัว​ขึ้น​แล้ว​ทำลายล้าง​ให้​สิ้นซาก​ทันที​ ​จากนั้น​ก็​ค่อย​วิวัฒนาการ​เผ่าพันธุ์​ที่​ทำให้​เขา​พอใจ​ขึ้น​มา​ใหม่​…

กู้​ซีจิ​่​วจ​้​อง​มอง​เทพ​ผู้สร้าง​บน​จอ​ ​เริ่ม​ครุ่นคิด​แล้ว​ว่า​หรือ​นี่​จะ​เป็น​ ​‘​หนี่ว​์​วาส​ร้าง​มนุษย์​’​ ​ฉบับ​ดาว​จิ้งจอก​คราม

เพียงแต่​เทพ​ผู้สร้าง​ตน​นี้​ค่อนข้าง​โหดเหี้ยม​อยู่​บ้าง​ ​ถ้า​สิ่งมีชีวิต​บน​ดาวเคราะห์​เหล่านั้น​ไม่น่า​พึงใจ​แม้​เพียง​นิดเดียว​ก็​จะ​ถูก​เขา​ทำลายล้าง​จน​สิ้นซาก​ทันที​บ้าง​ก็​ใช้​อุทกภัย​ ​บ้าง​ก็​ใช้​อัคคีภัย​ ​บ้าง​ก็​ใช้​ฟ้าผ่า​…

เทพ​ผู้สร้าง​ตน​นี้​เพียง​โบกมือ​เงื้อ​เท้า​ก็​สามารถ​พลิก​ฟ้า​แปลง​ดิน​ได้​แล้ว​!​ ​ล้ำเลิศ​อย่างยิ่ง

ใน​สายตา​ของ​เขา​มนุษย์​เหล่านั้น​ที่​มีชีวิต​อยู่​ใน​ดาวเคราะห์​แต่ละ​ดวง​ไม่​ต่าง​ไป​จาก​มด​ปลวก​เลย​ ​มี​แต่​ต้อง​น้อม​รับ​การ​จัดแจง​ของ​เขา

สายตา​ของ​เธอ​หันเห​ไป​ตาม​เทพ​ผู้สร้าง​ตน​นี้​ ​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​เรือน​กาย​ของ​เขา​ทำให้​เธอ​คุ้นตา​อยู่​บ้าง​ ​ทว่า​บอก​ไม่​ถูก​เหมือนกัน​ว่า​เคย​เห็นที​่​ไหน​มาก​่อน

เทพ​ผู้สร้าง​คงจะ​รังเกียจ​ที่​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ยังคง​โง่เขลา​เกินไป​ ​หรือ​การ​จัดการ​สิ่ง​เหล่านี้​ทุกวัน​ค่อนข้าง​เหนื่อยล้า​ ​เขา​จึง​นั่งลง​ท่ามกลาง​มวล​ดารา​แล้ว​ร่าย​อาคม​อีกครั้ง​ ​จากนั้น​ภายใต้​การควบ​รวมพลัง​ของ​เขา​ ​ก็​ค่อยๆ​ ​ปรากฏ​มนุษย์​คน​หนึ่ง​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​…

กู้​ซีจิ​่​วกลั​้น​หายใจ​แล้ว​ ​เบิกตา​กว้าง​อย่าง​เหลือเชื่อ​!

คน​ผู้​นี้​คือ​ตี้ฝู​อี​!

เป็นไปได้​ยังไง​กัน​?​!

ใน​สารคดี​หรือ​หนัง​เทว​ตำนาน​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​จะ​มีตี​้ฝู​อี​ปรากฏตัว​ขึ้น​ได้​ยังไง​?​!

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2682​ ​ความเป็นมา​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​4

กู้​ซีจิ​่ว​คิด​ไป​สารพัด​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​ ​เดิมที​เธอ​ดู​วิดีโอ​นี้​ด้วย​อารมณ์​เหมือน​ชม​ภาพยนตร์​ ​จวบจน​เห็น​ตี้ฝู​อี​ปรากฏ​ขึ้น​ ​เธอ​ถึง​เริ่ม​จริงจัง​ขึ้น​มา

ถึงแม้​เธอ​กับ​ตี้ฝู​อี​จะ​ไม่ได้​พบ​หน้า​กัน​เกือบ​หนึ่ง​เดือน​เท่านั้น​ ​แต่กลับ​รู้สึก​เหมือน​จากกัน​มานา​นมาก​แล้ว​ ​เธอ​คิดถึง​เขา​มาก​…

กลับ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​ได้​เห็น​ใน​วิดีโอ​ชุด​นี้

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​ตี้ฝู​อี​จะ​เกิดขึ้น​จาก​การ​สร้าง​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​ตน​นี้

เรื่อง​นี้​ทำให้​กู้​ซีจิ​่ว​ประหลาดใจ​มาก​ ​เธอ​คิด​มาต​ลอด​ว่า​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ผู้​นี้​บ่ม​เพาะ​จาก​ฟ้า​ดิน​ ​ถือกำเนิด​ขึ้น​มาจาก​ไอ​วิญญาณ​พิสุทธ​์​ของ​ฟ้า​ดิน​ ​ไม่​นึก​เลย​…

นี่​เป็นเรื่อง​จริง​หรือ​หลอก​กัน​?

เป็น​สารคดี​หรือว่า​ผลงาน​เชิง​วรรณศิลป์​?

แล้ว​คนที​่​บันทึก​วิดีโอ​นี้​ไว้​เป็น​ใคร​?

คำถาม​นับไม่ถ้วน​วนเวียน​ไปมา​อยู่​ใน​สมอง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​เธอ​จึง​ดู​ต่อไป​เสีย​เลย

ตี้ฝู​อี​ใน​ชุด​สีม่วง​พราว​ระยับ​ย่อ​กาย​ทำความเคารพ​เทพ​ผู้สร้าง​ ​เทพ​ผู้สร้าง​หลุบ​ตาม​อง​เขา​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​เสมือน​มอง​ผลงาน​ที่​น่า​พึงใจ​ชิ้น​หนึ่ง​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​พลัน​หงาย​มือขึ้น​ปรากฏ​แถบ​แพร​คาดหน้า​ผาก​ประดับ​ทับทิม​ทรง​นัยน์ตา​จิ้งจอก​ผืน​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ ​ประทาน​ให้​ตี้ฝู​อี​ ​หลังจาก​ตี้ฝู​อีสวม​แถบ​แพร​คาดหน้า​ผาก​เข้าไป​แล้ว​ ​รัศมี​บน​ร่าง​คน​ก็​แปรเปลี่ยน​ไป​ทั้งหมด​!​ ​มี​รัศมี​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​เพิ่มขึ้น​มาสาม​สี่​ส่วน

เทพ​ผู้สร้าง​เอ่ย​สั่งการ​อัน​ใด​กับ​เขา​ไม่​กี่​ประโยค​ ​จากนั้น​ตน​ก็​ไปหา​สถานที่​สัก​แห่ง​เพื่อ​หลับใหล​จำศีล

ส่วน​ตี้ฝู​อีก​็​รับช่วง​ต่อหน้า​ที่​ของ​เขา​ ​เริ่ม​เดินทาง​ไป​ยัง​ดาวเคราะห์​แต่ละ​ดวง​…

ตี้ฝู​อี​มี​ความสามารถ​ยิ่งนัก​ ​และ​โน้มน้าวใจ​คน​ได้​ยิ่งนัก​ ​เผ่าพันธุ์​บน​ดาว​แต่ละ​ดวง​เริ่ม​เคารพบูชา​เขา​ ​เริ่ม​ยกย่อง​เขา​เป็น​เทพ​ ​และ​ความสามารถ​ของ​เขา​ก็​แกร่งกล้า​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ค่อยๆ​ ​มีที​ท่า​ว่า​จะ​ไล่ตาม​เทพ​ผู้สร้าง​ทัน​แล้ว​…

เมื่อ​เทพ​ผู้สร้าง​ตื่น​จาก​การ​หลับใหล​ไป​นับ​หมื่น​ปี​ ​ท้องฟ้า​ก็​แปรเปลี่ยน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​แล้ว​ ​สิ่งมีชีวิต​บน​ดาวเคราะห์​ทุก​ดวง​ล้วน​มี​กฎเกณฑ์​กัน​หมด​แล้ว​ ​ถึงขั้น​ที่​วงจร​ของ​ดาวเคราะห์​ก็​โคจร​ไป​ตาม​กฎเกณฑ์​บางประการ​ของ​ลิขิต​สวรรค์​ด้วย

ตี้ฝู​อี​ที่​เขา​สร้าง​ขึ้น​มาส​่ง​ๆ​ ​กลายเป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​ใน​ช่วงเวลา​พิเศษ​ ​จะ​ใช้​วิชา​โหราศาสตร์​ควบคุม​ดาวเคราะห์​ทั้งหมด​ด้วย​ ​ทำให้​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ดำเนินชีวิต​ไป​ตาม​กฏ​เกณฑ์​ลิขิต​สวรรค์​ที่​เขา​ตรา​ขึ้น​ ​หาก​ต่อต้าน​ฝ่าฝืน​ ​จะ​ต้อง​เผชิญ​กับ​ทัณฑ์​สวรรค์​…

เริ่มแรก​ที่​เทพ​ผู้สร้าง​ได้​เห็น​ดาวเคราะห์​แต่ละ​ดวง​เจริญรุ่งเรือง​เช่นนี้​ก็​เบิกบาน​ชื่นมื่น​นัก​ ​เขา​ไปหา​ตี้ฝู​อี​ ​คิด​จะ​ชมเชย​เชิดชู​เขา​ ​แต่​เมื่อ​ตี้ฝู​อี​ได้​พบ​เขา​อีกครั้ง​กลับ​สูญสิ้น​ความเคารพ​ทั้งหมด​ใน​อดีต​ที่​เคย​มีต​่อ​เขา​ไป​แล้ว​ ​เฉยชา​ต่อ​เขา​อย่างยิ่ง​ ​ถึงขั้น​ที่​คิด​หาทาง​ปองร้าย​เขา​ด้วย

ต่อหน้า​ก็​เล่น​หมาก​แก้​เบื่อ​กับ​เขา​ ​ราวกับ​การแลก​เปลี่ยน​ระหว่าง​สุภาพชน​ ​ลับหลัง​กลับ​ลอบ​ปองร้าย​เขา​อยู่​หลายครั้ง​…

เทพ​ผู้สร้าง​เห็น​เขา​กระทำการ​โดยพลการ​เกินไป​ ​ค่อนข้าง​ทน​ดูไม่ได้​ยิ่งนัก​ ​ต้องการ​จะ​ริบ​อำนาจ​ที่​ให้​ไป​กลับมา​ ​แต่​เนื่องจาก​สมดุล​อัน​ละเอียดอ่อน​ระหว่าง​หมู่​ดาว​ ​จึง​ริบ​กลับมา​ไม่ได้​ชั่วขณะ​…

เทพ​ผู้สร้าง​ย่อม​ไม่​ยินยอม​ ​อยู่​มา​วันหนึ่ง​ ​เขา​เกิด​ความคิด​อัน​บรรเจิด​ขึ้น​ ​ควบ​รวม​ไอ​วิญญาณ​ฟ้า​ดิน​ก่อ​ร่าง​สตรี​ผู้​เลอ​โฉม​นาง​หนึ่ง​ขึ้น​มา

ยาม​ที่​ใบหน้า​ของ​สตรี​นาง​นั้น​ค่อยๆ​ ​แจ่มแจ้ง​ขึ้น​มาบน​จอ​ ​กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​กำมือ​แน่น​ ​หักมุม​โต๊ะ​หลุด​ออกมา​ชิ้น​หนึ่ง

รูปโฉม​ของ​สตรี​นาง​นี้​คือ​เธอ​!

…​กู้​ซีจิ​่ว

ไม่​นึก​เลย​ว่า​เธอ​ก็​ถือกำเนิด​ขึ้น​โดย​กรรมวิธี​พิเศษ​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​ด้วย

กู้​ซีจิ​่​วลูบ​จมูก​ ​เธอ​ก็​น่าจะ​มีเกียรติ​ยิ่งนัก​ด้วย​ใช่ไหม​?​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​มีประวัติ​ความเป็นมา​เช่นเดียวกับ​ตี้ฝู​อี.​..

กู้​ซีจิ​่ว​บน​จอย​่​อม​เคารพ​เลื่อมใส​ใน​ตัว​เทพ​ผู้สร้าง​เป็นธรรมดา​ ​เรียกขาน​เขา​ว่า​เทพ​บิดา​ ​ส่วน​เทพ​ผู้สร้าง​ก็​รักใคร่​เอ็นดู​นาง​อย่างยิ่ง​พานาง​ท่องเที่ยว​ไป​ใน​อวกาศ​ ​ศึกษา​ขนบธรรมเนียมประเพณี​ของ​ดาวเคราะห์​แต่ละ​ดวง

อาจ​เป็น​เพราะ​วัน​เวลา​เนิ่นนาน​ไป​ก่อให้เกิด​สายใย​รัก​ขึ้น​ ​สายตา​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​ใน​จอม​อง​เทพ​ผู้สร้าง​ยิ่ง​เคารพ​เทิดทูน​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ใน​ส่วนลึก​ของ​แววตา​มี​ความหลง​ใหล​ที่​ไม่​อาจ​ซ่อนเร้น​ไว้​ได้​ ​นาง​ทำตัว​กระเง้ากระงอด​ออดอ้อน​ราวกับ​เด็กน้อย​ต่อ​เทพ​ผู้สร้าง​ ​กอด​แขน​เทพ​ผู้สร้าง​ไว้​ทั้ง​ยิ้มแย้ม​ทั้ง​เรียกขาน​ ​ส่วน​เทพ​ผู้สร้าง​ก็​เห็น​นาง​เป็นผล​งาน​อัน​น่าพอใจ​ของ​ตน​ ​สายตา​ที่​มอง​นาง​ก็​ยิ่ง​เปลี่ยนไป​เรื่อยๆ

….

————————————————————————————-

[1]​ ​ใน​ปี​ ​1859​ ​ชาร์ลส์​ ​ดาร์​วิน​ ​(​Charles​ ​Darwin)​ ​นักธรรม​ชาติ​วิทยา​ชาวอังกฤษ​ ​กล่าวถึง​หลักการ​ของ​วิวัฒนาการ​ของ​สิ่งมีชีวิต​ว่า​ ​วิวัฒนาการ​ของ​สิ่งมีชีวิต​นั้น​ ​เป็นผล​มาจาก​ ​‘​การ​คัดสรร​ตามธรรม​ชาติ​’​ ​(​Natural​ ​Selection)​ ​ทำให้เกิด​การปรับตัว​ของ​สิ่งมีชีวิต​ใน​สภาพแวดล้อม​ต่างๆ​ ​เพื่อ​เพิ่ม​โอกาส​ของ​การอยู่รอด​ ​โดย​จะ​เกิด​การ​ถ่ายทอด​ลักษณะพิเศษ​จาก​การปรับตัว​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ส่งผ่าน​ไป​ยัง​สิ่งมีชีวิต​ใน​รุ่น​ต่อไป

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด