ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2799 (1) หากว่าอาจารย์ตายล่ะ? / บทที่ 2799 (2) หากว่าอาจารย์ตายล่ะ?

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2799 (1) หากว่าอาจารย์ตายล่ะ? / บทที่ 2799 (2) หากว่าอาจารย์ตายล่ะ? อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2799​ ​(​1)​ ​หากว่า​อาจารย์​ตาย​ล่ะ​?

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​เห็น​สภาพ​ของ​เขา​ก็​โกรธ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​ทำไม​ถึง​ถึง​มีส​ภาพ​จนตรอก​ขนาด​นี้​?​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ที่​เสื้อผ้า​เป็นระเบียบเรียบร้อย​ ​สะอาดสะอ้าน​สง่างาม​อยู่​เสมอ​ดู​ทรุดโทรม​ตกอับ​ยิ่งนัก​อยู่​บ้าง​ ​อาภรณ์​ยับยู่ยี่​ ​ช่วง​เอว​ยัง​โหว่​เป็น​รูด​้วย​ ​เส้น​ผม​ค่อนข้าง​สังกะตัง​ ​คล้าย​จะ​ไม่ได้​สระ​มานา​นมาก​แล้ว​ ​สีหน้า​ซีด​ขาว​ ​ตัว​คน​ผ่ายผอม​ลง​หนึ่ง​รอบตัว

เพียงแต่​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​มีหน้า​ตา​หล่อเหลา​งดงาม​ ​ถึง​แต่งตัว​แบบนี้​ก็​ยัง​มี​ความงาม​ใน​แบบ​คน​ตกยาก​อยู่ดี

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่ได้​สนใจ​ความงดงาม​ของ​ลูกศิษย์​ ​มองเห็น​เพียง​สภาพ​ตกอับ​ของ​ลูกศิษย์​เท่านั้น

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คล้าย​จะ​เพิ่ง​สังเกตเห็น​ว่า​รูปลักษณ์​ของ​ตน​ไม่​ถูกต้อง​ ​ชะงัก​ลง​ใน​ทันใด​ ​แล้ว​ทำความเคารพ​กู้​ซีจิ​่​วทั​นที​ ​“​อาจารย์​ ​ประเดี๋ยว​ศิษย์​มานะ​ขอรับ​”​ ​แล้ว​หันหลัง​วิ่ง​ไป​เลย

กู้​ซีจิ​่​วนิ​่​งงั​นอยู​่​ที่​เดิม

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​วิ่ง​ไป​อย่างรวดเร็ว​และ​กลับมา​อย่างรวดเร็ว​ด้วย​ ​เพียงแต่​ตอนที่​เขา​กลับมา​ได้​ชำระสะสาง​ใหม่​แล้ว​ ​กลับเป็น​ชาย​รูปงาม​ที่​อาภรณ์​แผ่​พลิ้ว​อีกครั้ง

“​อาจารย์​ ​ในที่สุด​ท่าน​ก็​กลับมา​แล้ว​!​ ​ปล่อย​ให้​ศิษย์​ตามหา​อยู่​เสียนาน​!​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มีท​่า​ทาง​โล่งอก​อย่างเห็นได้ชัด​ ​สายตา​ร่อน​ลง​บน​ร่าง​กู้​ซีจิ​่​วอ​ย่าง​โหยหา​ ​เขา​ก้าว​เข้ามา​ ​คล้าย​จะ​ทำ​สิ่งใด​ ​ทว่า​ในที่สุด​ก็​สะกด​เอาไว้​ ​“​ช่วง​ที่ผ่านมา​อาจารย์​ไป​อยู่​ที่ไหน​ขอรับ​?​ ​คน​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ตามหา​ท่าน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​ศิษย์​หลง​นึก​ว่า​อาจารย์​จะ​ประสบ​เหตุ​อัน​ใด​ไป​เสีย​แล้ว​ ​ช่วง​ที่ผ่านมา​ออก​ตามหา​อยู่​ตลอด​เลย​…​”

“​คน​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ตามหา​ข้า​?​ ​ตามหา​ข้า​ทำไม​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ฉงน​อยู่​บ้าง

ลูกศิษย์​ออก​ตามหา​นั้น​เธอ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ ​ถึงอย่างไร​เธอ​ก็​หายหน้า​หาย​ตา​จาก​ศิษย์​ไป​นานๆ​ ​เช่นนี้​น้อย​ยิ่งนัก

แต่​ปกติ​แล้ว​เธอ​ปรากฏตัว​ใน​หก​ภพ​ภูมิ​น้อย​ยิ่ง​ ​ช่วง​หลาย​ปี​มานี​้​โอกาส​ที่​พวกเขา​จะ​ได้​เห็น​ตัวตน​ของ​เธอ​นั้น​แทบ​นับ​นิ้ว​ได้​เลย​ ​เธอ​หายตัว​ไป​แค่​เดือน​เดียว​ ​ว่า​กันตา​มเห​ตุ​ผล​แล้ว​พวกเขา​ต้อง​ไม่ทราบ​เลย​ถึง​จะ​ถูก​…

“​อาจารย์​ ​ช่วง​หนึ่ง​เดือนก่อน​ ​จู่ๆ​ ​ราชัน​ปีศาจ​ก็​มา​เยี่ยมเยือน​ ​บอกว่า​ล่วงเกิน​อัน​ใด​ท่าน​เข้า​ ​ต้องการ​พบ​ท่าน​ให้​ได้​ ​ตอนนั้น​ศิษย์​กำลัง​อยู่​ใน​ช่วง​สำนึก​ตน​พอดี​ ​เชียน​เหยี​ยน​จึง​ขวาง​เขา​ไว้​ ​บอก​เขา​ว่า​ท่าน​ไม่อยู่​บ้าน​ ​กล่อม​ให้​เขา​มา​ใหม่​วันหลัง​ ​เขา​กลับ​บอกว่า​มีเรื่อง​เร่งด่วน​ ​ต่อให้​ไม่​อาจ​พบ​หน้า​ท่าน​ได้​ ​ก็​ต้อง​ติดต่อ​ให้​ได้​ก่อน​ ​เชียน​เหยี​ยน​ทำไม​่​ได้​ ​จึง​เข้ามา​ถาม​ข้า​ ​ข้า​ก็​เกรง​ว่า​เขา​จะ​มี​การ​ใด​ที่​ไม่​อาจ​ล่าช้า​ได้​จริงๆ​ ​ดังนั้น​จึง​ลอง​ติดต่อ​หา​อาจารย์​ดู​ ​ทว่า​ไม่ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ก็​ติดต่อ​ท่าน​ไม่ได้​เลย​ ​อับจน​หนทาง​ ​เชียน​เหยี​ยน​จึง​ไปรา​ยงาน​ต่อ​เขา​…​เขา​ถึง​ได้​จากไป​ ​คาดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะ​ไม่ยอม​จบ​ ​วัน​ต่อมา​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​เขา​จะ​มา​พร้อมกับ​จักรพรรดิ​เซียน​ ​ไม่พูดพร่ำทำเพลง​อัน​ใด​ก็​บุก​เข้ามา​เลย​!​ ​รื้อ​ค้น​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ของ​พวกเรา​จน​แทบ​พลิก​ฟ้า​พลิก​ดิน​ ​ไม่​ปล่อย​ผ่าน​เลย​สัก​ซอก​มุม​ ​ข้า​กับ​เชียน​เหยี​ยน​ต้าน​ไม่อยู่​เลย​ ​พวกเขา​ไม่​พบเห็น​อาจารย์​ ​ก็​พูด​ปาวๆ​ ​แล้ว​ว่า​ศิษย์​กับ​เชียน​เหยี​ยน​มี​จิต​คิด​ไม่​ซื่อ​ ​เกรง​ว่า​จะ​ปองร้าย​ต่อ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ต้องการ​จับกุม​พวกเรา​ ​พวกเขา​จับตัว​เชียน​เหยี​ยน​ไป​ ​กำหนด​เวลา​ให้​ข้า​หนึ่ง​เดือน​ ​หากว่า​ไม่​อาจ​หา​อาจารย์​ให้​พบ​ตาม​ระยะเวลา​ที่​กำหนด​ได้​ ​พวกเขา​จะ​ประหาร​เชียน​เหยี​ยน​ ​เพื่อมิ​ให้​เป็น​เยี่ยงอย่าง​ ​เรื่อง​นี้​สร้าง​ความ​ตื่น​ตะลึง​ไป​ทั่ว​หก​ภพ​ภูมิ​ ​ผู้นำ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ล้วน​ส่ง​คน​ออก​ไป​เสาะหา​ตัว​อาจารย์​…​”

กู้​ซีจิ​่​วกำ​มือ​แน่น

นี่​เป็นการ​เอาคืน​!

เอาคืน​ที่​เธอ​ทำให้​น้องสาว​ของ​เขา​ต้อง​ถูก​ประหาร​…

วันนั้น​ราชัน​ปีศาจ​นึก​สงสัย​ใน​วรยุทธ์​ของ​เธอ​จริงๆ​ ​คิด​จะ​ลงมือ​เพื่อ​หยั่งเชิง​ ​ทว่า​ถูก​พสก​นิการ​ชาว​มาร​ที่​ตี้ฝู​อี​ดึงดูด​มา​ขัดคอ​เข้า

หลังจาก​ราชัน​ปีศาจ​จากไป​ ​ตี้ฝู​อีก​็​รีบร้อน​พา​เธอ​จากไป​ด้วย​…

คาด​ว่า​ต่อมา​ราชัน​ปีศาจ​คง​กลับมา​ตามหา​เธอ​อีกครั้ง​ ​ผล​คือ​ค้นหา​ทั่ว​ภพ​มาร​แล้วก็​ไม่​พบ​ตัว​เธอ​เลย​ ​เขา​ไม่ยอม​แพ้​ ​จึง​แล่น​ไป​ที่​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​เพื่อ​สืบหา​เส้น​สน​กล​ใน

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2799​ ​(​2)​ ​หากว่า​อาจารย์​ตาย​ล่ะ​?

พอ​เห็น​ว่า​เธอ​ไม่อยู่​ ​ก็​ฉวยโอกาส​เอา​ตัว​สาวใช้​ของ​เธอ​มาบีบ​คั้น

“​เชียน​เหยี​ยน​ถูก​ขัง​ไว้​ที่ไหน​?​ ​ช่วง​ที่ผ่านมา​เจ้า​ได้​ไป​สืบ​ข่าว​ที่​ภพ​มาร​บ้าง​ไหม​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ช่วง​ที่ผ่านมา​ศิษย์​พยายาม​ตามหา​อาจารย์​อยู่​ตลอด​…​”

กล่าว​อีก​นัย​คือ​ ​เขา​ไม่ได้​ไป​สืบ​ข่าว​ที่อยู่​ของ​อู​เชียน​เหยี​ยน​เลย​ ​ไม่สน​ใจความ​เป็นความ​ตาย​ของ​นาง

อู​เชียน​เหยี​ยน​กับ​เขา​เติบโต​มาด​้ว​ยกัน​ ​แทบ​นับได้ว่า​เป็น​เหมย​เขียว​ม้า​ไม้​ไผ่​ ​และ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ก็​นับถือ​เชื่อฟัง​เขา​ ​ตามหลัง​เขา​อยู่​ต้อยๆ​ ​ราวกับ​หาง​น้อย​ๆ​ ​ก็​มิ​ปาน

ถึงขั้น​ที่​เคย​เสี่ยง​เป็น​เสี่ยง​ตาย​เพื่อ​เขา​อยู่​หลาย​หน​ ​ความรู้สึก​น่าจะ​นับว่า​ลึกล้ำ​แล้ว​เช่นกัน​ ​ตอนนี้​อู​เชียน​เหยี​ยน​เป็น​ตาย​ไม่ทราบ​ชัด​ ​ทว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กลับ​คล้าย​จะ​ไม่​เก็บ​มา​ใส่ใจ​เลย

กู้​ซีจิ​่ว​เหลือบมอง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แวบ​หนึ่ง​อย่าง​เหลืออด​ ​เด็ก​คน​นี้​จะ​ใจดำ​เกินไป​หน่อย​แล้ว​กระมัง​…

อย่างไรก็ตาม​ ​หากว่า​ภายหน้า​เขา​ต้อง​สืบทอด​ตำแหน่ง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ก็​ไม่​อาจมี​ความรู้สึก​ส่วนตัว​ได้​จริงๆ​ ​เลี่ยง​ไม่​ให้​ละทิ้ง​ส่วนรวม​เป็นประโยชน์​ส่วน​ตน​ ​การ​ที่​เขา​เป็น​เช่นนี้​ก็​อาจจะ​เป็นเรื่อง​ดี​กระมัง​?

กู้​ซีจิ​่​วล​อบ​ส่ายหน้า​ ​โยน​คำถาม​นี้​ไว้​ด้าน​ข้าง​ก่อน​ชั่วคราว

เธอ​คำนวณ​เวลา​ดูแล​้ว​ ​ยัง​เหลือ​อีก​สอง​วัน​กว่า​จะ​ถึงกำหนด​เวลา​ของ​ราชัน​มาร​ ​เธอ​จึง​สั่งการ​ให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไป​สืบ​ข่าว​ที่อยู่​ของ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ใน​ภพ​มาร​ก่อน​ ​แล้ว​เธอ​จะ​ตาม​ไป​ทีหลัง

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หลุบ​ตาลง​เล็กน้อย​ ​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ซวนเซ​ ​โผ​เข้าใส่​ร่าง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว

กู้​ซีจิ​่ว​พยุง​เขา​ไว้​ทันที​ ​“​เป็น​อะไร​ไป​?​”

ครึ่ง​ร่าง​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แทบจะ​พาด​อยู่​บน​ไหล่​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​แล้ว​ ​มี​เหงื่อ​ซึม​ออกมา​จาก​หน้าผาก​ ​“​ศิษย์​…​ศิษย์​อ่อนแรง​อยู่​บ้าง​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ขมวดคิ้ว​แล้ว​จับชีพจร​ให้​เขา​เล็กน้อย​ ​พบ​ว่า​ชีพจร​ของ​เขา​อ่อนแอ​อย่างยิ่ง​ ​เป็น​สัญญาณ​ของ​การพักผ่อน​ไม่​เพียงพอ​และ​ตรากตรำ​เกินไป

“​เจ้า​ไม่ได้​พักผ่อน​มากี​่​วัน​แล้ว​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ถาม​เขา

“​นับตั้งแต่​อาจารย์​หายตัว​ไป​ ​ศิษย์​ก็​ไม่ได้​พัก​เลย​…​เพียงแต่​อาจารย์​วางใจ​เถิด​ขอรับ​ ​ศิษย์​ยืนหยัด​ไหว​ ​ประเดี๋ยว​ศิษย์​จะ​ไป​สืบหา​ที่อยู่​ของ​เชียน​เหยี​ยน​ที่​ภพ​มาร​ดู​”​ ​เขา​ฝืน​หยัด​ร่าง​ขึ้น​หมาย​จะ​ก้าวเดิน​ ​ผล​คือ​เหงื่อ​ซึม​ออกมา​มากกว่า​เดิม​ ​ร่างกาย​ส่าย​โอนเอน​อย่างต่อเนื่อง

แววตา​กู้​ซีจิ​่​ววูบ​ไหว​นิดๆ​ ​มอง​เขา​ก้าว​ออก​ไป​ไกล​เรื่อยๆ​ ​จู่ๆ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​หยุด​ก่อน​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หันกลับ​มาทัน​ที​ ​สายตา​ที่​มอง​เธอ​ทอ​ประกาย​นิดๆ​ ​“​อาจารย์​มีธุระ​อัน​ใด​จะ​สั่งการ​อีก​หรือ​ขอรับ​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​สบตา​เขา​ ​แต่​โยน​ขวด​โอสถ​ใบ​หนึ่ง​ให้​เขา​ ​“​กิน​สิ่ง​นี้​สอง​เม็ด​ ​สามารถ​ชดเชย​ความ​อ่อนล้า​ของ​เจ้า​ได้​ ​เอาล่ะ​ ​ไป​ได้​แล้ว​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มอง​ขวด​โอสถ​ใน​มือ​ ​ประกาย​ที่​เพิ่ง​ลุก​วาบ​ขึ้น​มา​ใน​ดวงตา​หม่นหมอง​ลง​ไป​ ​“​ขอรับ​ ​ขอบพระคุณ​อาจารย์​”​ ​หน​นี้​หันหลัง​จากไป​จริงๆ

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เงา​หลัง​ของ​เขา​หาย​ลับ​ไป​ ​เม้ม​ริมฝีปาก​นิดๆ

เธอ​ย่อม​ทราบ​ถึง​จิตใจ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​อันที่จริง​เขา​ไม่​อยาก​แยก​กับ​เธอ​ ​ยัง​ต้องการ​รั้ง​อยู่​ข้าง​กาย​เธอ

แต่ว่า​ ​ยิ่ง​เขา​เป็น​แบบนี้​ ​เธอ​ก็​ยิ่ง​ไม่​อาจ​ให้​เขา​อยู่​ใกล้​ตัว​เธอ​ได้​อีก​…

….

กู้​ซีจิ​่​วก​็​ไม่​ชักช้า​เช่นกัน​ ​กลับ​ไป​ที่​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ก่อน​ ​สำรวจ​ดู​ภายใน​หุบเขา​รอบ​หนึ่ง

ราชัน​ปีศาจ​รื้อ​ค้น​ที่นี่​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​ยิ่ง​ ​ของ​วิเศษ​และ​สมุนไพร​ที่​ศิษย์​ของ​เธอ​ก็​ไม่รู้​จัก​ ​สูญหาย​ไปมา​กมา​ยนัก

เคราะห์ดี​ว่า​สมุนไพร​อัน​ล้ำค่า​เป็น​ที่สุด​เหล่านั้น​ล้วน​ถูก​เธอ​ใส่​ไว้​ใน​มิติ​เก็บของ​ ​มิเช่นนั้น​เกรง​ว่า​ครั้งนี้​คง​ต้อง​ถูก​กวาด​ปล้น​ไป​จน​เกลี้ยง​แล้ว​!

เธอ​ยื่นมือ​ออก​ไป​แล้ว​มองดู​มือ​ตน​ ​มุม​ปาก​หยัก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​เยียบ​เย็น​ ​พลัง​ยุทธ์​ฟื้นฟู​กลับมา​สอง​ส่วน​แล้ว​ ​บางที​อาจ​ต้อง​สั่งสอน​ราชัน​ปีศาจ​เสียว​่า​ควร​ประพฤติตน​เยี่ยง​ไร​!

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด