ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2909 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก / บทที่ 2910 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2909 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก / บทที่ 2910 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2909​ ​ปองร้าย​เทพ​ผู้สร้าง​โลก

“​ใน​อาณาจักร​มาร​มี​ผู้​ที่​วรยุทธ์​สูง​กว่า​จอม​มาร​ทั้งหมด​แปดสิบ​แปด​คน​ ​แปดสิบ​แปด​คน​นี้​ล้วน​มี​กำลัง​พอ​จะ​สังหาร​จอม​มาร​ได้​ทั้งสิ้น​ ​สอง​ ​ตอนที่​จอม​มาร​เกิดเหตุ​เป็นช่วง​รุ่งสาง​ ​ตอนนั้น​คน​ส่วนใหญ่​ล้วน​กำลัง​พักผ่อน​อยู่​ ​คนที​่​ไม่​อาจ​ให้​หลักฐาน​ยืนยัน​ที่อยู่​ได้​ ​มีอยู่​มากมาย​เกินไป​จริงๆ​ ​หรือว่า​ล้วน​เป็น​คนร้าย​กัน​หมด​?​ ​สาม​ ​ข้า​ไม่ได้​หายตัว​ไป​ ​แต่​ถูก​คุณชาย​ผู้​นี้​ลักพาตัว​มากัก​ขัง​ไว้​ใต้​แม่น้ำ​ธาร​ทมิฬ​แห่ง​นี้​ ​สี่​ ​คำพูด​ทั้งหมด​ของ​องครักษ์​คน​นั้น​ก็​ยัง​ไม่แน่​ว่า​จะ​เชื่อถือได้​ ​หากว่า​เขา​ถูก​คนที​่​มี​จิต​แอบแฝง​บาง​กลุ่ม​ซื้อ​ตัว​ไป​ ​ให้การ​โป้ปด​เพื่อ​ใส่ร้าย​ข้า​ก็ได้​!​ ​ส่วน​เรื่อง​ปิ่น​ ​หลาย​วันก่อน​ข้า​ทำ​ปิ่น​หาย​ไป​เล่ม​หนึ่ง​จริงๆ​ ​เนื่องจาก​ไม่ได้​มีราคา​ค่างวด​ ​จึง​ไม่​เก็บ​มา​ใส่ใจ​ ​ตอนนี้​ดูเหมือน​จะ​ถูก​ใคร​บางคน​จงใจ​ขโมย​ไป​ ​ใช้​มัน​มา​ให้ร้าย​ข้า​ ​ข้อ​สุดท้าย​ ​ข้า​ขอบ​อก​กล่าว​ให้​ชัดเจน​ ​ข้า​ไม่มีแรง​จูงใจ​ที่จะ​ต้อง​สังหาร​จอม​มาร​เลย​!​”

เธอ​โต้แย้ง​อย่าง​มีเหตุมีผล​ ​ผู้สำเร็จราชการ​ถูก​เธอ​ย้อนถาม​จน​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง

“​เถียง​ข้างๆ​ ​คู​ๆ​!​”​ ​ท่านหญิง​น้อย​ร้อง​ขึ้น​มา​ ​เอ่ย​อย่าง​เกรี้ยว​โกรธ​ ​“​เจ้า​มี​แรงจูงใจ​อย่างแน่นอน​ ​ท่าน​จอม​มาร​เคย​คิด​จะ​จับคู่​ให้ท่าน​หญิง​อย่าง​ข้า​กับ​ท่าน​ราชครู​ ​เจ้า​ย่อม​ไม่พอใจ​เป็นแน่​ ​ถึง​ได้​เกิด​ความคิด​จะ​ก่อ​กบฏ​ขึ้น​ ​เกรง​ว่า​ท่าน​ราชครู​ตี้​ก็​คงจะ​คิด​เช่นนี้​เหมือนกัน​ ​ดังนั้น​ถึง​ได้คิด​หา​สารพัด​วิธี​เพื่อ​ตามตัว​เจ้า​ ​จับกุม​เจ้า​เสีย​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้ม​แล้ว​ ​มอง​ไป​ที่​ตี้ฝู​อี​ ​“​ที่แท้​เจ้า​ก็ตาม​หา​ข้า​ด้วยเหตุนี้​รึ​?​”

ตี้ฝู​อีก​้า​วอ​อก​มาทัน​ที​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ผู้​ที่​ลอบ​ปลงพระชนม์​จอม​มาร​ไม่ใช่​นาง​!​ ​เหตุผล​ที่สอง​วัน​มานี​้​ข้า​ไม่ได้​อธิบาย​ให้​กระจ่าง​ ​เพราะ​ทราบ​ดี​ว่านาง​ตก​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​พวก​เจ้า​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​จะ​เกิด​อันตราย​ต่อนาง​ ​ดังนั้น​ถึง​ได้​ไม่​เปิดโปง​พวก​เจ้า​ ​ตอนนี้​ในเมื่อ​นาง​ปลอดภัย​ดี​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​ไม่มี​อัน​ใด​ให้​พะวง​แล้ว​ ​มิใช่​ว่า​ทุกคน​ต้องการ​ตามหา​ผู้ร้าย​ตัวจริง​ที่​สังหาร​จอม​มาร​มาโดยตลอด​หรอก​หรือ​?​ ​ความจริง​ทุกอย่าง​ล้วน​อยู่​ใน​นี้​แล้ว​”

เขา​หยิบ​สังข์​กัก​เสียง​สีฟ้า​อ่อน​อัน​หนึ่ง​ออกมา​ ​กด​เปิด​ ​บทสนทนา​ของ​คน​มากมาย​แว่ว​ออกมา​จาก​ด้านใน​…

เป็น​บทสนทนา​เดิม​ชุด​นั้น​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​บันทึก​มาจาก​ห้อง​ลับ​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​ใน​วันนั้น​ ​เสียง​ของ​ทุกคน​ล้วน​ชัดเจน​ยิ่ง​ ​เหล่า​ขุนนาง​ใหญ่​ทั้งหมด​ที่​พอคุ​้น​เคย​กับ​พวกเขา​อยู่​บ้าง​ ​ฟัง​แวบเดียว​ก็​แยกแยะ​เสียง​ของ​พวกเขา​ออก​แล้ว​…

ผู้​ที่มา​ชุมนุมกัน​อยู่​ที่​แม่น้ำ​ธาร​ทมิฬ​ไม่ได้​มี​เพียง​ขุนนาง​ราชสำนัก​เท่านั้น​ ​มี​ราษฎร​ชาว​มาร​นับไม่ถ้วน​อยู่​ด้วย​ ​ทุกคน​ล้วน​ได้ยิน​กัน​อย่าง​แจ่มแจ้ง

เสียง​ภายใน​สังข์​กัก​เสียง​เพิ่งจะ​แว่ว​ออกมา​ได้​ไม่​กี่​ประโยค​ ​ผู้สำเร็จราชการ​รวมถึง​กลุ่มคน​ที่อยู่​ใต้​สังกัด​ของ​เขา​ต่าง​หน้า​เปลี่ยนสี​กัน​หมด​แล้ว​!

แม้แต่​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​เมิ​่​งอู​๋​หยาก​็​ซีด​ขาว​แล้ว​เช่นกัน

“​ของปลอม​!​ ​นี่​เป็น​ของปลอม​ที่​สร้าง​ขึ้น​มา​!​”​ ​ผู้สำเร็จราชการ​ตะโกน​ขึ้น​ด้วย​ความโกรธ​ ​เอ่ย​ปฏิเสธ​ต่อไป​อย่าง​ไม่สน​ใจ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​“​ต้อง​มี​คน​ใส่ร้าย​เปิ่น​หวาง​แน่นอน​!​ ​ถึง​ได้​ปลอม​สังข์​กัก​เสียง​แบบนี้​ขึ้น​มา​…​”

เหล่า​ขุนนาง​ที่​สมคบ​กับ​เขา​ย่อม​ก็​พากัน​ไม่ยอมรับ​ไป​ด้วย

แต่​พวกเขา​ไม่ยอมรับ​ก็​ส่วน​ไม่ยอมรับ​ ​ทว่า​เหล่า​ประชาชน​กลับ​ไม่เชื่อ​ถือเป็น​จริง​เป็น​จัง​ขนาด​นั้น​ ​ถึงอย่างไร​เสียง​ที่อยู่​ด้านใน​ก็​ชัดเจน​ยิ่ง

อีก​อย่าง​พวกเขา​ก็​ไม่เคย​ได้ยิน​เลย​ว่า​สังข์​กัก​เสียง​สามารถ​ปลอมแปลง​กันได​้​…

หลาย​ปี​มานี​้​ผู้สำเร็จราชการ​กุมอำนาจ​ปกครอง​ ​จอม​มารอด​ทน​กล้ำกลืน​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​มาโดยตลอด

หลังจาก​ตี้ฝู​อี​มาถึง​จอม​มาร​ก็​ไม่เชื่อฟัง​การ​จัดการ​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​เท่าไหร่​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​โต้เถียง​กัน​ใน​ท้องพระโรง​ต่อหน้า​เหล่า​ขุนนาง​ยก​หนึ่ง​ด้วย​ ​เรื่อง​นี้​แพร่กระจาย​ออก​ไป​จน​แทบ​รู้กัน​ทั่ว​แล้ว​ ​ดังนั้น​หากว่า​ผู้สำเร็จราชการ​ลอบ​ปลงพระชนม์​จอม​มาร​ขึ้น​มา​ ​แล้วแต่ง​ตั้ง​จอม​มาร​องค์​ใหม่​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​น่าแปลกใจ​เลย

ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​หลังจาก​จอม​มาร​สิ้นพระชนม์​ ​ผู้สำเร็จราชการ​ก็​ยก​เอา​เหตุผล​ว่า​ ​‘​อาณาจักร​ไม่​อาจ​ขาด​ราชัน​ได้​แม้​เพียง​วัน​เดียว​’​ ​มา​อ้าง​อยู่​ตลอด​ ​ต้องการ​หนุน​หน่อ​เนื้อ​ของ​จอม​มาร​ที่​อายุ​ยัง​ไม่​เต็ม​สาม​ชันษา​เลย​ผู้​นั้น​ขึ้น​มาสื​บท​อด​บัลลังก์​ ​หาก​มิใช่​ตี้ฝู​อี​ให้เหตุผล​ว่า​ ​‘​หนี้​แค้น​ปลิด​ชีพ​จอม​มาร​ยัง​มิทัน​ได้​ชำระ​ ​ไหน​เลย​จะ​พูดถึง​เรื่อง​แต่งตั้ง​ราชัน​องค์​ใหม่​ได้​?​’​ ​โต้แย้ง​กลับ​ไป

อย่างไรก็ตาม​สำหรับ​ที่นี่​แล้ว​ฐานะ​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​ได้รับ​ความเคารพ​รัก​จาก​ปวงชน​อย่าง​ล้ำลึก​ ​ทุกอย่าง​ที่​เขา​พูด​ยังคง​มีน​้ำ​หนัก​ยิ่ง​ ​ประกอบกับ​ขุนนาง​ที่​เหลือก​็​เห็นด้วย​กับ​วิธี​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​ผู้สำเร็จราชการ​จึง​ต้อง​ตอบ​ตกลง

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2910​ ​ปองร้าย​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​2

เขา​วางแผน​ต่อ​กู้​ซีจิ​่ว​มานาน​แล้ว​ ​เมื่อ​สบ​จังหวะ​ที่​เธอ​อยู่​ลำพัง​ ​จึง​ส่ง​บุตรชาย​ไป​ลักพาตัว​เธอ​แล้ว​นำ​ไป​ซ่อน​ไว้​ ​จากนั้น​ก็​ยัด​ข้อหา​คนร้าย​ลอบ​ปลงพระชนม์​จอม​มาร​ให้​กู้​ซีจิ​่ว

ตอนนั้น​ตี้ฝู​อีก​็​ไม่ได้​พูดจา​เป็นอื่น​เลย​ ​คล้าย​ว่า​จะ​ยอมรับ​คำพูด​ของ​เขา​โดยปริยาย​แล้ว​ ​เพียง​กล่าวว่า​หา​คน​ให้​พบ​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​ ​ขอ​เพียง​มี​หลักฐาน​ว่า​กู้​ซีจิ​่ว​เป็น​ผู้​สังหาร​จอม​มาร​จริงๆ​ ​เขา​ไม่มีทาง​ปล่อย​ผ่าน​ ​จะ​ตัดสินโทษ​นาง​ด้วยตัวเอง

และ​เนื่องจาก​ท่าทาง​นี้​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​ผู้สำเร็จราชการ​ถึง​ได้​โล่งอก​ ​แสร้ง​บากบั่น​ตามหา​ที่อยู่​ของ​กู้​ซีจิ​่​วกับ​ตี้ฝู​อี​ไป​ทั่วหล้า

ตี้ฝู​อี​ยังคง​มี​ความสามารถ​ยิ่งนัก​ ​ผ่าน​ไป​สอง​วัน​ก็​สืบสาว​มา​จนถึง​แม่น้ำ​ธาร​ทมิฬ​แห่ง​นี้​ได้​แล้ว​ ​ตัดสิน​ชี้ขาด​ว่า​กู้​ซีจิ​่​วอ​ยู่​ใน​แม่น้ำ​ธาร​ทมิฬ

ถึงแม้​แม่น้ำ​ธาร​ทมิฬ​จะ​เป็น​แม่น้ำ​ที่​ดุร้าย​สาย​หนึ่ง​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​ชาว​ภพ​มาร​เป็น​เสมือน​แม่น้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​สาย​หนึ่ง​ ​ปกติ​แล้ว​ไม่​อนุญาต​ให้​ผู้ใด​เข้าใกล้​เลย

คนที​่​สามารถ​เข้าใกล้​ที่นี่​ได้​มีอยู่​สอง​ประเภท​เท่านั้น​ ​หนึ่ง​คือ​นักรบ​ของ​ภพ​มาร​ ​เพื่อ​พิสูจน์​ถึง​ความ​แกร่ง​กร้าว​ห้าวหาญ​ของ​ตัวเอง​ ​จะ​ต้อง​ไป​ล้างมือ​ริมแม่น้ำ​รอบ​หนึ่ง​ ​หากว่า​ไม่​ถูก​จิต​มาร​ใน​น้ำ​ลาก​ลง​ไป​ ​นั่น​แสดงว่า​ได้รับ​การยอ​มรับ​จาก​เทพ​มาร​แล้ว​ว่า​ห้าวหาญ​จริงๆ​ ​จะ​ได้รับ​ความเคารพ​ยกย่อง​จาก​ประชาชน​ ​ถ้า​ตรงกันข้าม​ก็​จะ​ไม่​เหลือ​แม้แต่​โครงกระดูก​ ​สอง​คือ​ผู้​ถูก​สังเวย​ ​เป็น​คนที​่​ถูก​สังเวย​ให้​แก่​จิต​มาร​ภายใน​แม่น้ำ

นอกเหนือ​ไป​จากนี้​แล้ว​ ​ผู้ใด​ก็​ไม่​อาจ​ลง​สู่​แม่น้ำ​ได้​ทั้งสิ้น​ ​มิเช่นนั้น​จะ​เป็นการ​ล่วงเกิน​ไม่​เคารพ​ภพ​มาร​ทั้ง​ภพ​ ​จะ​ต้อง​ถูก​เผ่า​มาร​ทั้งหมด​ไล่​ล่า​สังหาร

เนื่องจาก​ตี้ฝู​อี​ต้องการ​ตรวจสอบ​ที่นี่​ ​ย่อม​ดึงดูด​ความไม่พอใจ​จาก​ชาว​เผ่า​มาร​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ ​ทุกคน​ต่าง​พากั​นมา​ขัดขวาง​ ​สอง​ฝ่าย​พิพาท​โต้แย้ง

ถึงแม้​ตี้ฝู​อี​จะ​ร้อนใจ​ดั่ง​ไฟ​ผลาญ​ ​แต่​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่​อาจ​ใช้​ไม้แข็ง​ได้​ ​มิเช่นนั้น​ถ้า​ล่วงเกิน​เผ่า​มาร​ทั้งหมด​ ​ก็​ยัง​ไม่แน่​ว่า​เขา​จะ​ไป​ถึง​ก้น​แม่น้ำ​ได้

ดังนั้น​เขา​จึง​เดิมพัน​กับ​ผู้สำเร็จราชการ​ ​บอกว่า​ถ้าหาก​เขา​หา​ตัว​กู้​ซีจิ​่​วที​่​ด้านล่าง​ไม่​พบ​ ​จะ​ถอนตัว​ออกจาก​ภพ​มาร​ทันที​ ​และ​รับประกัน​ว่า​ชั่วชีวิต​นี้​จะ​ไม่​สอด​มือ​เข้ามา​ยุ่ง​กับ​เรื่องราว​ใน​เผ่า​มาร​อีก

เงื่อนไข​นี้​สั่นคลอน​จิตใจ​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​ยิ่ง​ ​แต่​เขา​ก็​ทราบ​ดี​ว่า​กู้​ซีจิ​่​วอ​ยู่​ใน​แม่น้ำ​ ​หาก​ปล่อย​ตี้ฝู​อี​ลง​ไป​ที่​ก้น​แม่น้ำ​ ​อาจจะ​ถูก​เขา​หา​พบ​จริงๆ

ดังนั้น​เขา​จึง​ยัง​หา​สารพัด​เหตุผล​มา​ขัดขวาง​อยู่​เช่น​เดิม

กลับเป็น​เหล่า​ขุนนาง​ในสังกัด​ของ​เขา​เหล่านั้น​ที่​ไม่ทราบ​ถึง​เส้น​สน​กล​ใน​ ​รู้สึก​ว่านี​่​คือ​โอกาสดี​ที่จะ​ได้​ขับไล่​ตี้ฝู​อี​ไป​ ​จึง​พากัน​เรียกร้อง​ขอให้​ผู้สำเร็จราชการ​ตอบ​ตก​ตลง

หากว่า​ผู้สำเร็จราชการ​ยัง​ไม่เห็นด้วย​ต่อไป​อีก​ ​จะ​สูญเสีย​ความไว้วางใจ​จาก​ผู้คน​ ​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​มีมา​รอยู​่​ใน​ใจ

ประ​เหมาะ​บังเอิญ​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ศิษย์​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​รวมถึง​สาวใช้​เดินทาง​มา​พอดี​ ​ฐานะ​ของ​เขา​ก็​สูงส่ง​เพียงพอ​เช่นกัน​ ​เขา​อาสา​ตัว​เป็น​คนกลาง​ไกล่เกลี่ย​ ​ประกอบกับ​ตี้ฝู​อีก​็​รับปาก​แล้ว​ ​ต่อให้​หา​ตัว​กู้​ซีจิ​่ว​พบ​ที่นี่​ ​เขา​ก็​จะ​ไม่​ผ่อนผัน​ให้​ ​หากว่า​จอม​มารถูก​เธอ​สังหาร​ ​เขา​ก็​ยอมให้​ดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​ของ​ภพ​มาร

เนื่องจาก​การ​เดิมพัน​นี้​ยิ่งใหญ่​เกินไป​ ​บ้าระห่ำ​เกินไป​ ​ดังนั้น​ริมฝั่ง​แม่น้ำ​จึง​มี​คน​มารวม​ตัว​กัน​มากมาย​ถึง​เพียงนี้

ความจริง​ได้​พิสูจน์​แล้ว​ ​ตี้ฝู​อี​เป็น​ฝ่าย​ถูก​ ​กู้​ซีจิ​่ว​โผล่​ขึ้น​มาจาก​แม่น้ำ​สาย​นี้​จริงๆ​ ​แถม​ยัง​มี​เมิ​่​งอู​๋​หยา​ตาม​ขึ้น​มา​อีก

ชัดเจน​ยิ่งนัก​ ​เมิ​่​งอู​๋​หยา​อยู่​ด้วยกัน​กับ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​กล่าว​อีก​อย่าง​ก็​คือ​ ​ความเป็นไปได้​สูง​ยิ่ง​ที่​เมิ​่​งอู​๋​หยา​คือ​ผู้​ลักพาตัว​กู้​ซีจิ​่ว

ฝูงชน​จึง​เชื่อถือ​ทั้งหมด​ที่​ตี้ฝู​อีก​ล่าว​มา​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ใน​มือ​ตี้ฝู​อี​มี​หลักฐาน​ชิ้น​สำคัญ​อยู่​ ​ระดับ​ความน่าเชื่อถือ​จึง​เพิ่ม​สูง​ขึ้นไป​อีก

สายตา​นับไม่ถ้วน​มอง​ไป​ที่​ผู้​สำ​เร​็​นรา​ชการ​ ​สีหน้า​ผู้สำเร็จราชการ​ทึบ​ทะมึน​ปาน​ศิลา​ ​เขา​ทราบ​ดี​ว่า​สถานการณ์​จาก​ฝั่ง​ของ​ประชาชน​ไม่​เป็นผลดี​ต่อตัว​เขา​ ​ในเมื่อ​มาถึง​ขั้น​นี้​แล้ว​ ​เขา​ก็ได้​เตรียมพร้อม​เอาไว้​อย่างเต็มที่​แล้ว

ถึงอย่างไร​ภพ​มาร​ก็​เป็น​อาณาเขต​ของ​เขา​ ​ต่อให้​ตี้ฝู​อี​มี​ความสามารถ​มาก​แค่ไหน​ ​ก็​ไม่กล้า​ก่อ​ศึก​กับ​ทั้ง​ภพ​มาร​!

เขามอง​ไป​ที่​ตี้ฝู​อี​ ​เริ่ม​โต้กลับ​ตี้ฝู​อี​แล้ว​ ​“​ราชครู​ตี้​ ​ตอนนี้​เจ้า​ไม่ใช่​คน​ของ​ภพ​มาร​เรา​ ​ทว่า​สอด​มือ​เข้ามา​ยุ่ง​เรื่อง​ใน​ภพ​มาร​ ​ต้อง​มี​จิต​คิด​เป็นอื่น​แน่​ ​เจ้า​มีใจ​ทะเยอทะยาน​อยาก​จะ​ควบคุม​ภพ​มาร​กระมัง​?​!​ ​หรือ​กล่าว​ได้​ว่า​เจ้า​คิด​จะ​ควบคุม​หก​ภพ​ ​ตั้ง​ตน​เป็น​ราชัน​ของ​หก​ภพ​!​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด