ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2845 ขับไล่ / บทที่ 2846 ขับไล่ 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2845 ขับไล่ / บทที่ 2846 ขับไล่ 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2845​ ​ขับไล่

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ใจเต้น​แวบ​หนึ่ง​ ​“​อาจารย์​ ​ศิษย์​กราบ​ท่าน​แล้ว​ไง​ ​ศิษย์​ไม่เคย​ไม่​อยาก​กราบ​ท่าน​เป็น​อาจารย์​เลย​ ​ความจริง​แล้ว​ตั้งแต่​ครั้งแรก​ที่​ศิษย์​ได้​รู้จัก​ท่าน​ก็​…​ก็​อยาก​จะ​อยู่​เคียงข้าง​ท่าน​แล้ว​…​”

คล้าย​ว่า​เขา​จะ​นึกถึง​อดีต​เมื่อ​นานนม​มา​แล้ว​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ต่อว่า​ ​“​ยาม​นั้น​ศิษย์​ยัง​เล็ก​ ​อันที่จริง​แล้ว​มี​ความเชื่อ​อัน​น่าประหลาด​อย่างหนึ่ง​ต่อ​อาจารย์​แล้ว​ ​เพียงแต่​…​เพียงแต่​เคยชิน​กับ​การ​จองหอง​ ​ชิน​กับ​การถูก​ผู้อื่น​อ้อนวอน​ขอ​เป็น​อาจารย์​ข้า​ ​แต่​ตอนนั้น​อาจารย์​กลับ​ต่าง​ออก​ไป​…​ความจริง​แล้ว​ตอนที่​ศิษย์​ยัง​ไม่ทราบ​ฐานะ​ของ​อาจารย์​ ​ก็​อยาก​ให้​อาจารย์​เป็น​ฝ่ายเสนอ​ตัวรับ​ข้า​เป็น​ศิษย์​ ​เหมือน​ที่​คนอื่น​ขอร้อง​ข้า​…​”

เขา​เอ่ย​ความในใจ​เมื่อ​ปีนั​้​นอ​อก​มา​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ทอดถอนใจ

“​ข้า​…​ไม่ดี​ตรงไหน​กัน​แน่​?​ ​เจ้า​…​เจ้า​รู้​ไหม​ว่า​ใต้​หล้า​นี้​มี​คน​มาก​น้อย​เพียงใด​ที่​อยาก​จะ​กราบ​ช้า​เป็น​อาจารย์​?​ ​ข้า​ล้วน​ไม่เคย​ตอบรับ​…​”

“​ศิษย์​ทราบ​ดี​ ​อาจารย์​”​ ​น้ำเสียง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อบอุ่น

เขา​ไม่​คิด​เลย​ว่าการ​ที่​เขา​ไม่​ยินยอม​กราบ​อาจารย์​ใน​ตอนนั้น​จะ​กลายเป็น​เงามืด​ที่​ใหญ่หลวง​ต่อ​อาจารย์​เช่นนี้​ ​ใน​ใจ​ทั้ง​ยินดี​ทั้ง​ขบขัน

เขา​รู้ดี​ว่า​สิ่ง​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​พูด​มา​เป็นความ​จริง​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ผู้นำ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ต่าง​ส่ง​ผู้เยาว์​ที่​เฉียบแหลม​ส่วนหนึ่ง​มา​ ​อยาก​ให้พระ​องค์​เจ้า​รับ​เป็น​ศิษย์​อีก​ ​แต่​เงื่อนไข​การ​รับ​ศิษย์​ของ​นาง​เข้มงวด​ ​ผู้เยาว์​เหล่านั้น​ล้วน​ไม่​สอดคล้อง​กับ​เงื่อนไข​ของ​นาง​ ​บางส่วน​ก็​ถูก​ส่งตัว​กลับ​ภูมิลำเนา​ ​บางส่วน​ก็​พยายาม​สุด​ชีวิต​เพื่อ​รั้ง​อยู่​ต่อ​ ​แม้ว่า​จะ​ต้อง​เป็น​บ่าวไพร่​สาวใช้​ก็ตาม​…

เนื่องจาก​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ก็​ขาดแคลน​แรงงาน​จริงๆ​ ​ดังนั้น​จึง​ทยอย​คัดตัว​เด็ก​เอาไว้​สิบ​กว่า​คน​ ​บางครั้ง​พระองค์เจ้า​ชี้แนะ​ให้​สอง​สาม​กระบวน​ท่า​ ​ก็​ทำให้​พวกเขา​ได้ประโยชน์​มหาศาล​แล้ว

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หลุบ​ตาม​อง​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ใน​ใจ​ทั้ง​อบอุ่น​ทั้ง​ภาคภูมิ

หลาย​ปี​มานี​้​อาจารย์​รับ​เขา​ไว้​เพียง​คนเดียว​ ​เขา​คือ​ศิษย์​เพียง​คนเดียว​ของ​นาง​ ​และ​เขา​ก็​หวัง​ว่า​จะ​ได้​เป็นหนึ่งเดียว​ของ​นาง​ตลอดไป​…

“​ตี้ฝู​อี.​..​”​ ​กู้​ซีจิ​่​วละ​เมอ​นาม​หนึ่ง​ออกมา

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​แข็งทื่อ​ ​กำมือ​เล็กน้อย​ใน​ทันใด​!

“​ตี้ฝู​อี​ ​เทียน​โม่​เวิ​่​น.​..​เจี่ย​อี.​..​นาม​ไหน​คือ​ชื่อจริง​ของ​เจ้า​กัน​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​นิ่ง​ค้าง

“​เป็น​ศิษย์​ของ​เปิ่น​จุน​…​ทำให้​เจ้า​รู้สึก​ขายหน้า​ขนาด​นั้น​เลย​จริงๆ​ ​หรือ​?​ ​เจ้า​ดู​สิ​ ​ยี่สิบ​ปี​มานี​้​ข้า​ไม่เคย​…​ไม่เคย​เอ่ย​เลย​ว่า​เจ้า​คือ​ศิษย์​ของ​ข้า​…​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​แล้ว​ ​เหตุใด​ต้อง​บังคับ​ให้​ข้า​เพิกถอน​…​เพิกถอน​สัมพันธ์​ศิษย์​อาจารย์​ด้วย​เล่า​?​”​ ​คล้าย​ว่า​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ฝันร้าย​อยู่

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ปาน​ถูก​อสุ​นิ​บาต​ฟาด​ใส่​ศีรษะ​!

“​อาจารย์​ ​ท่าน​พูด​อะไร​?​ ​ตี้ฝู​อี.​..​ก็​เป็น​ศิษย์​ของ​ท่าน​แล้ว​หรือ​?​”​ ​เสียง​เขา​สั่น​นิดๆ​ ​กลั้นหายใจ​รอคอย​คำตอบ​จาก​นาง

เขา​ใช้​วิชา​มายา​ที่​ทำให้​คนที​่​อยู่​ใน​ห้วง​ความฝัน​พูดความจริง​ออกมา​กับ​กู้​ซีจิ​่​วอ​ย่าง​ควบคุมตัว​เอง​เอาไว้​ไม่อยู่

หากว่า​เป็น​ยาม​ปกติ​ ​เขา​ไม่กล้า​ใช้​เด็ดขาด​ ​ถึงอย่างไร​วรยุทธ์​ของ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​สูง​ล้ำ​กว่า​เขา​มากเกินไป​ ​เขา​ไม่มีทาง​สะกด​นาง​ได้​ ​หากว่า​ถูก​นาง​จับได้​ ​เกรง​ว่า​เขา​คง​ถูก​ทุบตี​จน​น่วม​แน่​!

แต่​ตอนนี้​เขา​ไม่สน​ใจ​แล้ว​!

“​เขา​ไม่ยอมรับ​ข้า​…​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​พึมพำ

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กำมือ​แน่น​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​เดี๋ยว​เขียว​เดี๋ยว​ซีด​ ​สลับ​แปรปรวน​ ​“​เหตุใด​เขา​ถึง​ไม่ยอมรับ​ท่าน​?​ ​ในเมื่อ​เขา​ไม่ยอมรับ​ ​แล้ว​เหตุใด​ยัง​กราบ​ท่าน​อีก​?​”

“​เรื่อง​ล้อเล่น​อย่างหนึ่ง​ ​การ​เดิมพัน​ตา​หนึ่ง​ ​จับพลัดจับผลู​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สูด​หายใจ​ลึก​ๆ​ ​“​อาจารย์​ ​ท่าน​จะ​รับ​ศิษย์​เช่นใด​ก็ได้​มิใช่​หรือ​?​ ​เหตุใด​ต้อง​ไป​บังคับ​ฝืนใจ​คน​ผู้​นั้น​ด้วย​?​ ​ในเมื่อ​เขา​ไม่ยอมรับ​ ​ท่าน​ก็​เตะ​ส่ง​เขา​ออกจาก​สังกัด​ไป​เถอะ​!​”

“​ไม่​…​ไม่ได้​ ​เขา​ได้รับ​การยอ​มรับ​จาก​สวรรค์​แล้ว​ ​ไม่​อาจ​ขับไล่​ได้​ ​มิเช่นนั้น​…​มิเช่นนั้น​ทั้ง​ข้า​และ​เขา​จะ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ทัณฑ์​สวรรค์​กัน​ทั้งคู่​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​งงงัน

เป็น​แบบนี้​ได้​ยังไง​กัน​?​!​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​เลย​!

“​อาจารย์​จะ​รับ​ศิษย์​ยัง​ต้อง​ได้รับ​ความเห็น​ชอบ​จาก​สวรรค์​ด้วย​หรือ​?​ ​อาจารย์​ ​แล้ว​ข้า​ได้รับ​การยอ​มรับ​จาก​สวรรค์​ด้วย​หรือไม่​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ส่ายหน้า​นิดๆ​ ​“​ไม่มี​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ปาน​โดน​ชก​เข้า​หมัด​หนึ่ง​ ​“​อาจารย์​ ​ข้า​คือ​ศิษย์​อย่างเป็นทางการ​ของ​ท่าน​นะ​ ​ทำไม​ถึง​ไม่ได้​รับ​การยอ​มรับ​จาก​สวรรค์​ล่ะ​?​”​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​และ​คิด​ไม่​ตก​ด้วย​!

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2846​ ​ขับไล่​ ​2

“​ไม่ใช่​…​ไม่ใช่​ศิษย์​ทุกคน​ที่จะ​ได้รับ​ความเห็น​ชอบ​จาก​สวรรค์​…​อันที่จริง​อาจารย์​ก็​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​เหมือนกัน​ ​ทำไม​ถึง​มี​แค่​เขา​คนเดียว​ที่​ได้รับ​เสียง​อัสนี​สวรรค์​เป็นการ​ยอมรับ​เล่า​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พูด​อะไร​ไม่​ออก​แล้ว​ ​ยืน​ทึ่ม​ทื่อ​อยู่​ตรงนั้น​ปาน​ไก่​ไม้

เขา​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่ายื​นอยู​่​ตรงนั้น​นาน​แค่ไหน​ ​สายลม​หอบ​หนึ่ง​โชย​มา​ ​พัด​บานหน้าต่าง​ที่​งับ​ไว้​ให้​เปิด​ออก​ ​สายลม​พัด​ผ้าม่าน​ให้​ปลิว​ไสว​ ​และ​ปลุก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ให้​ได้สติ​กลับมา

เขา​ขยับ​เล็กน้อย​ ​หลุบ​ตาม​อง​ลง​ไป​บน​เตียง

กู้​ซีจิ​่ว​หลับสนิท​แล้ว​ ​เผย​ให้​เห็น​ดวง​หน้า​น้อย​เนียน​นุ่ม​ ​พวง​แก้ม​ระเรื่อ​ปาน​ดอก​ท้อ​ ​แพ​ขน​ตาดุจ​พัด​ไหว​กระพือ​นิดๆ

จิตใจ​ของ​เขา​พลัน​สั่น​ไหว​ ​เอ่ย​พึมพำ​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​อาจารย์​…​”

ในเวลานี้​เอง​ ​หัวใจ​เขา​ดั่ง​เพลิง​โหม​ ​แววตา​ลึกล้ำ​ปาน​มหาสมุทร​ ​ค่อยๆ​ ​โน้ม​ร่าง​ลง​ไปหา​กู้​ซีจิ​่ว

ใกล้​เข้าไป​ ​ใกล้​เข้าไป​อีก

เมื่อ​เห็น​ว่า​ริมฝีปาก​ของ​เขา​กำลังจะ​สัมผัส​กับ​ริม​ฝาก​อิ่ม​ที่หมาย​ปอง​มา​เนิ่นนาน​ ​นาง​กลับ​ลืมตา​ขึ้น​มา​ใน​ทันใด​!

ดวงตา​สอง​คู่​ประสานกัน​ ​แววตา​นาง​เต็มไปด้วย​ความ​เยียบ​เย็น

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หน้าซีด​เผือด​ทันที​…

….

กู้​ซีจิ​่​วระ​เบิด​ความโกรธ​เกรี้ยว​ออกมา​แล้ว​!

-​ซัด​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จน​แทบจะ​ลอย​ไป​ติด​ผนัง​แล้ว

“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​เจ้า​ช่าง​ใจกล้า​นัก​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​กล้า​ใช้​วิชา​มายา​กับ​อาจารย์​!​”​ ​ถึงอย่างไร​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​แม้ว่า​ยาม​นั้น​จะ​เมามาย​โดน​สะกด​ ​แต่​ทันทีที่​สร่าง​เมา​ ​เธอ​ก็​กระจ่างแจ้ง​ยิ่งนัก

เธอ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​ใจกล้า​เหิมเกริม​มา​จนถึง​ขั้น​นี้​ได้​ ​ใช้​วิชา​มายา​กับ​เธอ​!

มารดา​มัน​เถอะ​ ​แถม​วิชา​มายา​นี้​ยัง​เป็นตัว​เธอ​ที่​สอน​ให้​เขา​เอง​ด้วย​!

“​ตัว​สารเลว​ ​อายุ​ยังน้อย​กลับ​ไม่​รักดี​!​”​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ฉวยโอกาส​ตอน​เธอ​เมา​คิด​จะ​แอบ​จูบ​เธอ​…

เธอ​หลง​นึก​ว่า​เขา​ไม่มีความคิด​อะไร​กับ​เธอ​แล้ว​ ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​แค่​เก็บ​ซ่อน​เอาไว้​อย่าง​ล้ำลึก​เท่านั้น​ ​จนถึง​ยาม​นี้​ถึง​ได้​เผยอ​อก​มา​…

ความโกรธ​เกรี้ยว​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ซัด​โหม​ขึ้น​มา

พลัน​โบก​แขน​เสื้อ​ ​ซัด​เขา​ให้​กระเด็น​ออก​ไป​อีกครั้ง​ ​กระแทก​เข้ากับ​ผนัง​!

เกิด​เสียง​โครม​ ​ผนัง​โหว่​เป็น​รู​ใหญ่​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กลิ้ง​ออก​ไป​ข้างนอก​ด้วย​สภาพ​มอมแมม​เลอะ​ฝุ่น

เขา​ไม่กล้า​ใช้​เวท​วิชา​ต้าน​รับ​ ​ระ​บวน​ท่านี​้​จึง​เป็นการ​เล่นงาน​เขา​อย่างแท้จริง​ ​ย่อม​ได้รับบาดเจ็บ​ไม่เบา​เลย​ ​หลังจาก​กลิ้ง​ออก​ไปนอก​ห้อง​ก็​กระอัก​เลือด​ออกมา​ ​เขา​ก็​ทราบ​ความผิด​แล้ว​เช่นกัน​ ​ฟุบ​อยู่​บน​พื้น​ไม่กล้า​ลุกขึ้น​ ​เอ่ย​เพียง​ประโยค​หนึ่ง​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ว่า​ ​“​อาจารย์​ ​ศิษย์​ทราบ​ความผิด​แล้ว​!​ ​อาจารย์​โปรด​ลงโทษ​สถาน​หนัก​เถิด​!​”

บ่าวไพร่​สาว​รับใช้​คนอื่นๆ​ ​ได้ยิน​เสียง​เคลื่อนไหว​เลย​วิ่ง​เข้ามา​ ​เมื่อ​เห็น​เหตุการณ์​นี้​ ​ผู้ใด​ก็​ไม่​กระจ่าง​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​ค่อนข้าง​มึนงง​ไป​ชั่วขณะ​ ​เป็นครั้งแรก​ที่​พวกเขา​ได้​เห็น​พระองค์เจ้า​ระเบิด​ความโกรธ​เกรี้ยว​มหาศาล​ปานนี้​ออกมา​!

ตกใจ​จน​พากั​นคุก​เข่า​ลง​บน​พื้น​ ​อ้อนวอน​ให้​เธอ​ระงับ​โทสะ

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​อาจ​ระงับ​โทสะ​ได้​แล้ว​!

ที่มาก​ไป​กว่านั​้​นคือ​เธอ​ผิดหวัง​…

หลาย​ปี​มานี​้​เธอ​ตั้งความหวัง​ไว้​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สูง​ยิ่ง​ ​นึก​ว่า​เขา​นอกจาก​เขา​จะ​มีใจ​ทะเยอทะยาน​ไป​บ้าง​ ​ก็​ไม่มี​ข้อบกพร่อง​อื่นใด​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​เฉลียวฉลาด​ ​ปราดเปรื่อง​มาก​พอ​ ​เป็นตัว​เลือก​ที่​ดีสำ​หรับ​สืบทอด​ตำแหน่ง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก

อย่างไร​เสีย​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​จะ​มี​จิตใจ​ทะเยอทะยาน​ไป​สักหน่อย​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เลวร้าย​ไป​หมด​ ​ขอ​เพียง​มี​จิตใจ​ดีสั​กหน​่อย​ ​ไม่​หลง​เดินทาง​ผิด​ก็​ไม่เลว​ยิ่ง​แล้ว

เธอ​เหลือ​เวลา​ไม่​มาก​แล้ว​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​หา​ผู้สืบทอด​เช่นนี้​ได้​สัก​คน​ ​ย่อม​ทุ่มเท​กาย​ใจ​สั่งสอน​อบรม​ ​กลับ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​จะ​ฉวยโอกาส​ตอน​เธอ​เมามาย​ใช้​วิชา​มายา​สะกด​เธอ​…

เห็นที​ว่า​ ​ถ้า​เธอ​ไม่​ลงโทษ​สถาน​หนัก​ ​เขา​คง​ไม่รู้​จัก​กาละ​เทศะ​เลย​!

“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​นับจาก​วันนี้​ไป​ ​เจ้า​มิใช่​ศิษย์​ของ​เปิ่น​จุน​อีกต่อไป​ ​เจ้า​ไป​เสียเถอะ​!​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ยื่นคำขาด​แล้ว

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สะท้าน​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​หน้า​เหลือง​ปาน​ธุลี

“​อาจารย์​ ​ท่าน​ลงโทษ​ข้า​เถอะ​ ​จะ​สังหาร​ข้า​เลย​ก็ได้​ ​ต่อให้​เป็นการ​แทง​ข้า​ก็ตาม​ ​ขอ​เพียง​ท่าน​อย่า​ได้​ขับ​ข้า​ออกจาก​สังกัด​เลย​ ​ศิษย์​ทราบ​ความผิด​แล้ว​…​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ ​โขก​ศีรษะ​อย่าง​ตื่นตระหนก​ ​อยาก​จะเข้า​ไป​กอด​สอง​ขา​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​เอาไว้​ ​แต่​ก็​ไม่กล้า

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​เพียง​สะบัด​แขน​เสื้อ​ตวัด​แล้ว​โยน​ออก​ไป

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ตาลาย​ไป​ชั่วขณะ​ ​รอ​จน​เขา​ได้สติ​อีกครั้ง​ ​ตัว​คน​ก็​ถูก​โยน​ออกมา​อยู่​บน​ทุ่งหญ้า​นอก​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​แล้ว

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด