ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2761 ไหนเลยจะไปเทียบกับนางได้? / บทที่ 2762 เป็นเด็กดีหน่อย อย่าขยับ!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2761 ไหนเลยจะไปเทียบกับนางได้? / บทที่ 2762 เป็นเด็กดีหน่อย อย่าขยับ! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2761​ ​ไหน​เลย​จะ​ไป​เทียบ​กับ​นาง​ได้​?

“​ร่าง​นี้​เข้า​ใช้แล้ว​เป็น​อย่างไรบ้าง​?​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​เลื่อน​มือ​ลง​ ​วาง​ลง​บน​ข้อมือ​ของ​นาง​ ​จับชีพจร​ให้​นาง

สตรี​นาง​นั้น​ตัว​แข็งทื่อ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ก้มหน้า​ลง​ ​“​ขอบพระคุณ​นายท่าน​ ​อู๋​เหยี​ยน​สบายดี​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มอง​นาง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​“​เจ้า​ยัง​ขุ่น​ชัง​อยู่​”

อู​อู๋​เหยี​ยน​เม้มปาก​นิดๆ​ ​“​อู๋​เหยี​ยน​มิบั​งอาจ​ ​อู๋​เหยี​ยน​เพียง​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​หนึ่ง​”

หลังจาก​นาง​ฟื้นคืนชีพ​ ​ตัว​คน​ก็​ราวกับ​ไม้​ท่อน​หนึ่ง​ ​ถึงแม้​จะ​เชื่อฟัง​ยิ่งนัก​ ​แต่​ราว​กลับ​ว่า​สูญสิ้น​อารมณ์​ความรู้สึก​ทั้งหมด​ไป​แล้ว​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ลอง​หยั่งเชิง​นาง​อยู่​หลายครั้ง​ ​นาง​ล้วน​ไม่​ปริปาก​เลย

ยาม​นี้​หา​ได้​ยาก​นัก​ที่นาง​จะ​เอ่ย​ถามถึง​อัน​ใด​สัก​ประโยค​ ​เดิมที​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มี​จิต​นึก​ระแวง​นาง​แล้ว​ ​ยาม​นี้​กลับ​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​อีกครั้ง​ ​“​เจ้า​ว่า​มา​เถิด​”

“​นายท่าน​ ​ท่าน​เคย​บอกว่า​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เป็นผล​งาน​ของ​ท่าน​เช่นกัน​ ​เช่นเดียวกับ​อู๋​เหยี​ยน​ ​พวกเรา​ล้วน​เป็นตัว​หมาก​ของ​ท่าน​ ​แต่​นาง​หักหลัง​ท่าน​อยู่​เสมอ​ ​ทว่า​นายท่า​นก​ลับ​ไว้หน้า​นาง​ยิ่งนัก​ ​หากว่า​นายท่าน​ปฏิบัติ​ต่อ​ข้า​น้อย​ได้​สัก​ครึ่ง​ของ​ที่​ปฏิบัติ​ต่อนา​ง.​..​”

“​เจ้า​นับเป็น​ตัว​อัน​ใด​?​ ​ไหน​เลย​จะ​ไป​เทียบ​กับ​นาง​ได้​?​!​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอ่ย​ขัด​นาง​เสียงเย็น​ ​สุ้มเสียง​กระด้าง​เย็นชา

อู​อู๋​เหยี​ยน​ถูก​ตอกกลับ​จน​ชะงัก​ไป​ ​หลุบ​ตาลง​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เจ้าค่ะ​ ​เป็น​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​กล่าว​ผิด​ไป​แล้ว​ ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​เป็น​เพียง​ตัว​หมาก​ของ​นายท่าน​เท่านั้น​ ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​จะ​จดจำ​ฐานะ​ของ​ตน​ไว้​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มอง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ ​แววตา​วูบ​ไหว​นิดๆ​ ​ทราบ​เช่นกัน​ว่า​ตน​กล่าว​เกินไป​อยู่​บ้าง​…

คง​เป็น​เพราะ​เพิ่ง​ทำ​พลาด​มา​ ​อารมณ์​ของ​เขา​จึง​ไม่​สงบ​อยู่​บ้าง​ ​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​ข้า​ไม่ได้​หมายความ​เช่นนั้น​ ​ความหมาย​ของ​ข้า​คือ​ ​เจ้า​กับ​นาง​มี​ความสามารถ​ต่างกัน​ไป​ ​และ​มีประโยชน์​แตกต่าง​กัน​ไป​ ​เจ้า​ไม่จำเป็น​ต้อง​เปรียบเทียบ​กับ​นาง​หรอก​”

“​เจ้าค่ะ​ ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​น้อม​รับคำ​สั่งสอน​ ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​สามารถ​ถาม​คำถาม​อีก​ข้อ​ได้​หรือไม่​?​”

“​ได้​!​”

“​ดวงวิญญาณ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​แตกต่าง​จาก​ข้า​น้อย​ใช่​หรือไม่​?​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​ภายใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​เช่นนี้​นาง​จะ​ฝึกฝน​จน​กลายเป็น​ซ่าง​เสิน​แล้ว​ ​อีกทั้ง​นายท่า​นก​็​ใช้​คาถา​ควบคุม​นาง​อยู่​หลายครั้ง​ ​ถึงขั้น​ที่​เคย​ลบล้าง​ความทรงจำ​ของ​นาง​ด้วย​ ​แต่กลับ​ล้มเหลว​อยู่​เสมอ​…​เท่าที่​อู๋​เหยี​ยน​ทราบ​ ​คาถา​ลบ​ความทรงจำ​ของ​นายท่า​นน​อก​เหนือ​จาก​นาง​แล้ว​ ​ไม่เคย​ล้มเหลว​เลย​ ​ดวงวิญญาณ​ของ​นาง​แข็งแกร่ง​ถึง​เพียงนี้​ ​ข้า​น้อย​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่านาง​ไม่ใช่​แบบ​เดียว​กับ​ข้า​น้อย​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​นาง​เป็น​สิ่ง​ที่​…​ข้า​เคย​สร้าง​ขึ้น​มาด​้วย​วิธี​พิเศษ​ ​ย่อม​ต้อง​แข็งแกร่ง​มากกว่า​”

“​เช่นนั้น​นาง​หลุดพ้น​จาก​การควบ​คุม​ไป​แล้ว​ ​เหตุใด​นายท่าน​ถึง​ไม่​สร้าง​ดวงวิญญาณ​ที่​แกร่งกล้า​เช่นเดียวกับ​นาง​ขึ้น​มา​อีก​ดวง​ ​จากนั้น​ก็​ให้​เชื่อฟัง​หน่อย​ก็​พอแล้ว​”​ ​อู​อู๋​เหยี​ยน​หลุดปาก​เอ่ย​ออกมา

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ขมวดคิ้ว​ ​“​นาง​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​คัดลอก​ได้​ ​ดวงวิญญาณ​ของ​นาง​มิใช่​ข้า​ที่​…​”​ ​เอ่ย​มาถึง​ตรงนี้​เขา​ก็​ชะงัก​ไป​ทันที​ ​มอง​อู​อู๋​เหยี​ยน​อย่าง​เยียบ​เย็น​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​กำลัง​หลอก​ถาม​ข้า​อยู่​รึ​?​!​”

อู​อู๋​เหยี​ยน​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​ค้อม​กาย​ ​“​นายท่า​นคิ​ดมาก​ไป​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​น้อย​เพียงแต่​สงสัย​อยู่​บ้าง​เท่านั้น​…​หากว่า​นายท่าน​ไม่สบายใจ​ ​จะ​ใช้​อาคม​ลบ​ความทรงจำ​ใน​ส่วน​นี้​ของ​ข้า​น้อย​ก็ได้​เจ้าค่ะ​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จ้องมอง​นาง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ในที่สุด​ก็​ยิ้ม​แล้ว​ ​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ติดตาม​ข้ามา​นาน​ถึง​เพียงนี้​ ​จงรักภักดี​เสมอมา​ ​ข้า​ยังคง​ไว้วางใจ​เจ้า​ยิ่งนัก​ ​เอาล่ะ​ ​พวกเรา​อย่า​คุย​เรื่อง​พวก​นี้​อีก​เลย​ ​เรื่อง​ครั้งก่อน​ทำให้​เจ้า​ได้รับ​ความลำบาก​ไป​ ​ได้รับ​ความอยุติธรรม​ไป​บ้าง​แล้ว​ ​ข้า​อยาก​จะ​ชดเชย​ให้​เจ้า​ ​เจ้า​อยากได้​อะไร​ล่ะ​?​”

อู​อู๋​เหยี​ยน​ผงะ​ไป​ ​ส่ายหน้า​นิดๆ​ ​“​ข้า​น้อย​…​ข้า​น้อย​ไม่ต้องการ​อะไร​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มองดู​นาง​ ​ค่อยๆ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​ต่อหน้า​ข้า​อย่า​ได้​ซ่อนเร้น​ความปรารถนา​เลย​ ​เจ้า​ชมชอบ​หลง​ซือ​เย​่​ถูก​หรือไม่​?​”

อู​อู๋​เหยี​ยน​เงยหน้า​ขึ้น​ทันที​ ​“​นายท่า​น.​..​”

“​เจ้า​ไม่ต้อง​ปิดบัง​หรอก​ ​ข้า​รู้​ทุกอย่าง​ ​อันที่จริง​เจ้า​ชอบ​เขา​ก็​ไม่ผิด​หรอก​หรอก​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​ร่าง​โคลน​นิ่ง​ของ​ข้า​ ​เจ้า​ชอบ​เขา​ก็​เท่ากับ​ชอบ​ข้า​ด้วย​ ​ข้า​ไม่​ถือโทษ​โกรธ​เจ้า​หรอก​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2762​ ​เป็น​เด็กดี​หน่อย​ ​อย่า​ขยับ​!

แพ​ขน​ตาขอ​งอู​อู๋​เหยี​ยน​หลุบ​ลง​ ​“​นายท่าน​ ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ยอมรับ​ว่า​มีความรู้สึก​พิเศษ​ต่อ​เขา​อยู่​บ้าง​จริงๆ​ ​แต่​ก็​ด้วย​เห็นแก่​ที่​เขา​เป็น​ร่าง​โคลน​นิ่ง​ของ​นายท่าน​ ​มิมี​ความคิด​เป็นอื่น​”

ฝ่ามือ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กด​ลง​บน​ไหล่​นาง​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​กลัว​ ​ข้า​ไม่ได้​ถือโทษ​ต่อ​เจ้า​ ​เหตุผล​ที่​ข้า​พูด​เช่นนี้​ ​คือ​อยาก​ทำให้​เจ้า​สมประสงค์​จริงๆ​ ​เด็กสาว​มัก​ต้อง​มี​แหล่ง​พักพิง​ที่​ดี​ ​วางใจ​เถอะ​ ​รอ​หลังจาก​ข้า​กำจัด​ตี้ฝู​อี​ไป​แล้ว​ ​จะ​เป็นเจ้าภาพ​งาน​วิวาห์​ให้​พวก​เจ้า​เอง​”

อู​อู๋​เหยี​ยน​ก้ม​ศีรษะ​ลง​ต่ำ​ ​เอ่ย​อ้อมแอ้ม​ ​“​ขอบพระคุณ​นายท่าน​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พยักหน้า​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​ข้า​ห่วงใย​เจ้า​เสมอมา​ ​จะ​ให้​เจ้า​ได้​มี​แหล่ง​พักพิง​ที่​ดี​ ​เพียงแต่​ ​หลง​ซือ​เย​่​มิได้​มีความรู้สึก​ต่อ​เจ้า​สัก​เท่าใด​ ​เจ้า​ยัง​ต้องหา​ทาง​ไป​อยู่​ข้าง​กาย​เขา​ ​ทำให้​เขา​มีความรู้สึก​อัน​ดีด​้วย​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​แตง​ที่​ฝืน​กิน​ย่อม​ไม่​หวาน​”

อู​อู๋​เหยี​ยน​เงียบงัน​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​“​…​เจ้าค่ะ​!​ ​ข้า​น้อย​เชื่อฟัง​การ​จัดการ​ทุกอย่าง​จาก​นายท่าน​”

นาง​มอง​เศษ​ซาก​ที่​แตก​กระจาย​เต็ม​พื้น​ ​คิด​จะ​เก็บกวาด​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​โบกมือ​ ​“​ไม่ต้อง​หรอก​ ​เจ้า​ออก​ไป​เถอะ​”

อู​อู๋​เหยี​ยน​จากไป​อย่าง​เชื่อฟัง​ ​ภายใน​โถง​ตำหนัก​เหลือ​เพียง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผู้เดียว​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มอง​เศษ​ซาก​ที่​เกลื่อน​พื้น​ ​ความปวดร้าว​วาบ​ผ่าน​นัยน์ตา​แวบ​หนึ่ง

เขา​ก้มตัว​ลง​เก็บกวาด​เศษ​ซาก​เหล่านั้น​ไป​ทีละ​นิดๆ​ ​ไม่ได้​ใช้​เวท​วิชา​ใดๆ​ ​ราวกับ​จะ​อาศัย​การ​เก็บกวาด​สิ่ง​เหล่านี้​มา​จัดระเบียบ​อารมณ์​ที่​ยุ่งเหยิง

มี​เศษ​ชิ้น​หนึ่ง​ที่​ใหญ่​มาก​ ​เขา​หยิบ​ขึ้น​มาม​อง​ ​ราวกับ​จะ​มอง​ทะลุ​เศษ​ชิ้น​นี้​ไป​เห็น​ดวง​หน้า​ของ​สตรี​ผู้​นั้น​ได้​ ​เขา​ค่อยๆ​ ​กำ​เศษ​แตก​ชิ้น​นั้น​จน​แน่น​ ​เศษ​แตกหัก​ทิ่ม​เข้าไป​ใน​ฝ่ามือ​เขา​ ​มี​โลหิต​ผุด​ซึม​ออกมา​ตาม​ง่าม​นิ้ว​ ​เขา​หลับตา​ลง​เล็กน้อย

ซีจิ​่ว​ ​ซีจิ​่ว​ ​อาจารย์​…

ข้า​จะ​ทำให้​ท่าน​เสียใจ​…​ที่​เคย​ปฏิบัติ​ต่อ​ข้า​เช่นนั้น​…

….

ภายใน​วัง​มรกต

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ก้อน​เนื้อ​บน​โต๊ะ​ชิ้น​นั้น​ที่​ถูก​เธอ​ดูดซับ​จน​กลายเป็น​เนื้อ​อบ​แห้ง​อย่าง​จังงัง​ ​เดิมที​ที่​มี​ขนาดใหญ่​โต​ ​ตอนนี้​กลับ​หด​ลง​จน​มี​ขนาด​เท่า​ถ้วย​ชา​เท่านั้น​ ​ราวกับ​มะเขือ​ม่วง​ตากลม​ ​ไม่มี​ไอ​วิญญาณ​อยู่​บน​นั้น​อีกแล้ว

เธอ​มองดู​มือ​ของ​ตัวเอง​ต่อ​ ​นี่​ตน​ฝึกฝน​จน​สำเร็จ​วิชา​ดูด​ซากศพ​อัน​ใด​แล้ว​หรือ​?

“​ซีจิ​่ว​ ​เจ้า​รู้สึก​อย่างไร​?​”

“​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​รู้สึก​ว่า​เป็น​ยังไง​?​”

ตี้ฝู​อีกับ​ตี้​เฮ่า​แทบจะ​เอ่ย​ถาม​เป็น​เสียง​เดียวกัน

กู้​ซีจิ​่​วล​อง​ขยับ​แขน​ขยับ​ขาดู​เล็กน้อย​ ​แล้ว​โคจร​พลัง​วิญญาณ​ดู​สักหน่อย​ ​“​ไม่มี​อะไร​ผิดปกติ​นะ​ ​ข้า​รู้สึก​ว่า​พลัง​วิญญาณ​เพิ่มพูน​ขึ้น​ไม่น้อย​เลย​ด้วย​”

ตี้ฝู​อี​ดึง​นาง​เข้ามา​ ​“​ให้​ข้า​ตรวจดู​หน่อย​”​ ​ฝ่ามือ​ทาบ​ลง​บน​ท้องน้อย​ของ​เธอ​เบา​ๆ

กู้​ซีจิ​่ว​ถูกต้อน​ให้​นั่ง​อยู่​บน​ตัก​เขา​ ​ถูก​เขา​กึ่ง​ๆ​ ​โอบ​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ ​แถม​ตี้​เฮ่า​ก็​กำลัง​เบิกตา​มอง​เธอ​อยู่

ดวง​หน้า​เฉิดฉัน​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​แดง​เรื่อ​นิดๆ​ ​ค่อนข้าง​ขลาด​อาย​อย่างที่​พบเห็น​ได้​ยาก​นัก​ ​กระแอม​เบา​ๆ​ ​ที​หนึ่ง​ ​ขณะที่​คิด​จะ​ดิ้น​ให้​หลุด​ ​แขน​ของ​ตี้ฝู​อี​พลัน​รัด​แน่น​เล็กน้อย​ ​“​เป็น​เด็กดี​หน่อย​ ​อย่า​ขยับ​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​ใจเต้น​นิดๆ​ ​คล้าย​จะ​ตระหนักถึง​อะไร​ได้​ ​“​ได้​ ​ข้า​จะ​ไม่​ขยับ​”

จากนั้น​ก็​มอง​บุตรชาย​แวบ​หนึ่ง​ ​รู้สึก​ค่อนข้าง​ละอาย​ยิ่งนัก​ ​“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​พ่อ​เจ้า​กำลัง​ตรวจ​อาการ​ให้​แม่​อยู่​…​”

“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ทราบ​ดี​”​ ​แวว​ยิ้มหัว​แวบ​ผ่าน​นัยน์ตา​ของ​ตี้​เฮ่า​ ​ทราบ​ดี​ว่า​มารดา​ของ​ตน​ขวย​อาย​อยู่​…

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ในที่สุด​ตี้ฝู​อีก​็​ปล่อยตัว​เธอ​ ​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ ​“​ในที่สุด​ก็​สำเร็จ​แล้ว​!​ ​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​ครั้งนี้​เจ้า​สร้าง​ความชอบ​ไม่น้อย​เลย​!​”

ตี้​เฮ่า​ยังคง​ไว้วางใจ​ใน​วิชาแพทย์​ของ​บิดา​ตน​ยิ่งนัก​อยู่​ ​ดวงตา​เขา​หยี​โค้ง​ ​“​ได้​แต่เพียง​กล่าวว่า​เป็น​วาสนา​ของ​เฮ่า​เอ๋อร​์​แล้ว​ ​เสาะหา​พญา​เจียว​ตัว​นั้น​จนได้​รับ​สิ่ง​นี้​มาทัน​เวลา​พอดี​ ​ช่วยเหลือ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ได้​…​”

ตี้ฝู​อี​ยื่นมือ​ไป​ลูบ​หัว​บุตรชาย​ ​“​พ่อ​ต่างหาก​ที่​มี​วาสนา​ ​สามารถ​มีบุ​ตร​ชาย​ประเสริฐ​เช่น​เจ้า​ได้​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​ฟัง​คุณชาย​สอง​ท่าน​นี้​พูดจา​สามสี​่​ประโยค​คล้าย​เล่น​ทาย​ปริศนา​กัน​ ​ขบคิด​ดู​ครู่หนึ่ง​ ​ใช้​ข้อนิ​้ว​เคาะ​หน้า​โต๊ะ​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​อย่าง​ยิ้ม​มิ​เชิง​ยิ้ม​ ​“​ทั้งสอง​ท่าน​หยุด​สรรเสริญ​เยินยอ​กันได​้​แล้ว​ ​ใคร​จะ​อธิบาย​ให้​ข้า​เข้าใจ​ได้​บ้าง​ว่า​สรุป​แล้ว​นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​?​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด