ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2800 หากว่าอาจารย์ตายล่ะ? 2 / บทที่ 2801 เป็นแผนการที่ยอดเยี่ยมโดยแท้!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2800 หากว่าอาจารย์ตายล่ะ? 2 / บทที่ 2801 เป็นแผนการที่ยอดเยี่ยมโดยแท้! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2800​ ​หากว่า​อาจารย์​ตาย​ล่ะ​?​ ​2

ราชัน​ปีศาจ​จัดการ​เรื่องราว​ได้​มีประสิทธิภาพ​นัก​ ​วัน​ประหาร​ด้วย​การ​เชือด​เนื้อ​เถือ​หนัง​อู​เชียน​เหยี​ยน​ก็​เลือก​ไว้​เป็น​ยาม​เว​่ย​ของ​วันนี้

ยัง​เหลือ​อีก​สี่​ชั่ว​ยาม​ก่อน​ถึงกำหนด​ประหาร

กู้​ซีจิ​่​วล​อบ​ยินดี​อยู่​ภายในใจ​ที่​กลับมา​เร็ว​พอ​ ​มิเช่นนั้น​เธอ​คงได้​รับ​เพียง​ซากศพ​ของ​อู​เชียน​เหยี​ยน​เสีย​แล้ว​!

เธอ​เหลือบมอง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ถาม​เขา​ ​‘​หากว่า​อาจารย์​ไม่​กลับมา​ ​เจ้า​ก็​ไม่​คิด​จะ​ไยดี​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​เชียน​เหยี​ยน​เลย​ใช่​หรือไม่​?​’

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​นิ่ง​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เม้ม​ริมฝีปาก​บาง​นิดๆ​ ​เอ่ย​เสียง​แผ่ว​ ​‘​ขอรับ​’

อันที่จริง​เขา​รู้​ว่า​อาจารย์​อยากได้​ยิน​อะไร​ ​ถึงขั้น​ที่​เขา​สามารถ​กล่าว​สิ่ง​ที่นา​งอยาก​จะ​ฟัง​ก็ได้​ ​ทำให้​จิตใจ​นาง​ได้รับ​การ​ปลอบโยน​ ​แต่​เขา​ไม่​อยาก​หลอกลวง​นาง

และ​บางที​เขา​อาจ​รู้สึก​ว่า​ถึง​โกหก​นาง​ไป​ก็​หลอก​นาง​ไม่ได้​อยู่ดี

เขา​เติบใหญ่​มา​จนถึง​ขนาด​นี้​แล้ว​อันที่จริง​ก็​เคยชิน​กับ​การ​โกหก​หลอกลวง​คน​แล้ว​ ​แต่​มี​อาจารย์​คนเดียว​เท่านั้น​ ​ที่​เขา​ไม่กล้า​เลย​ ​หรือ​อาจจะ​เป็น​หักใจ​ไม่​ลง​กระมัง​?

‘​อาจารย์​ ​นาง​เป็น​เพียง​บ่าว​รับใช้​คน​หนึ่ง​’​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอ่ย​อธิบาย​อีก​ประโยค​ ​สีหน้า​หยิ่ง​ทะนง​ยิ่งนัก

กู้​ซีจิ​่ว​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง

เธอ​มอง​เขา​อย่าง​ยิ้ม​มิ​เชิง​ยิ้ม​ ​‘​เชียน​ซื่อ​ ​แล้ว​ใน​ใจ​เจ้า​สิ่งใด​เล่า​ถึง​จะ​ควรค่า​ให้​แลก​ชีวิต​เข้าปก​ป้อง​?​’

‘​อาจารย์​!​’​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​โพล่ง​ออกมา​ทันที

กู้​ซีจิ​่ว​เลิก​คิ้ว​ ​‘​หากว่า​อาจารย์​ตาย​ล่ะ​?​’

‘​อาจารย์​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​จะ​สิ้นชีพ​ได้​อย่างไร​?​ ​อาจารย์​อย่า​ได้​กล่าว​ล้อเล่น​เช่นนี้​…​’

‘​อาจารย์​เพียง​สมมุติ​’

‘​เช่นนั้น​ศิษย์​จะ​ทำให้​หก​ภพ​ภูมิ​อับปาง​ร่วม​กลบ​ฝัง​ไป​ด้วยกัน​กับ​อาจารย์​!​’​ ​เค้าความ​เหี้ยมโหด​ฉาย​ขึ้น​มาบน​ดวง​หน้า​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ

สีหน้า​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​เยียบ​เย็น​ลง​ ​ซัด​ตะเกียบ​ลง​บน​โต๊ะ​ ​‘​สารเลว​!​’

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผงะ​ไป​ ​คุกเข่า​ลง​ ​ไม่​เอ่ย​วาจา

กู้​ซีจิ​่ว​ปวด​ประสาท​นัก​!

วันหน้า​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ต้อง​ค้ำจุน​หก​ภพ​ภูมิ​ ​เลือกที่รักมักที่ชัง​ไม่ได้​จริงๆ​ ​เลี่ยง​ไม่​ให้​ละทิ้ง​ส่วนรวม​เป็นประโยชน์​ส่วน​ตน​ ​จะ​ต้อง​มี​ความรัก​อัน​ยิ่งใหญ่​ ​มี​จิต​เมตตา​อุ้มชู​โลกา​นี้​ ​เช่นนี้​ถึง​จะ​ทำให้​โลก​นี้​เจริญก้าวหน้า​ได้

หากว่า​แม้แต่​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ก็​ยัง​เห็นแก่ตัว​ใจดำ​เจ้า​คิด​เจ้า​แค้น​แบบนี้​ ​เช่นนั้น​ก็​ไม่รู้​ว่าวัน​หน้า​จะ​ชักนำ​หายนะ​ใด​มา​ให้​หก​ภพ​ภูมิ​บ้าง​…

เธอ​อบรมสั่งสอน​เขา​มา​เนิ่นนาน​ขนาด​นี้​ ​เป็นการ​สอน​ไป​อย่าง​เสียเปล่า​แล้ว​!

เธอ​มอง​กระหม่อม​ของ​เขา​ ​รู้สึก​เพียง​ว่า​เส้นเลือด​บน​ขมับ​เต้น​ตุบๆ​ ​อย่างรุนแรง​เมื่อ​ครู่​เธอ​เพียง​ถาม​ไป​ส่ง​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ซ้ำ​ยัง​ส่ง​กระแสเสียง​ถาม​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ด้วย​ ​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​จะ​ได้รับ​คำตอบ​เช่นนี้​กลับมา

ยาม​นี้​ย่อม​มิใช่​เวลา​มา​อบรม​ศิษย์

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ไม่​เอ่ย​วาจา​อีก​ ​หันหลัง​จากไป​เลย

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​รอ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​ก็​ไม่ได้​รับคำ​ตำหนิ​สั่งสอน​จาก​อาจารย์​ ​เขา​จึง​เงยหน้า​ขึ้น​ ​พบ​ว่า​กู้​ซีจิ​่ว​หาย​ไป​แล้ว

เขา​ตะลึงงัน​ ​ยกมือ​นวด​หว่าง​คิ้ว​ ​ลุกขึ้น​หมาย​จะ​ตาม​ออก​ไป​ ​พนักงาน​กลับ​สกัด​เขา​ไว้​ ​“​คุณชาย​ ​ทั้งหมด​เป็น​ราคา​หนึ่งร้อย​มุก​วิญญาณ​ขอรับ​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยัด​ถุง​ที่​บรรจุ​มุก​วิญญาณ​ไว้​ถึง​สาม​ร้อย​เม็ด​ใส่​อก​ของ​พนักงาน​ ​“​รับ​ไป​!​”

แล้ว​หันหลัง​ก้าว​ออก​ไป​เลย

….

ทัณฑ์​ประหาร​ด้วย​การ​แล่​เนื้อ​เถือ​หนัง​โหดร้าย​ทารุณ​เป็น​ที่สุด​ ​แต่​เมื่อ​เป็นการ​ลงทัณฑ์​ต่อหน้า​สาธารณชน​ ​ก็​ยังคง​กระตุ้น​โลหิต​แห่ง​การ​ซุบซิบนินทา​ของ​ชาวบ้าน​ได้​ ​คนที​่​ต้องการ​มา​ล้อมวง​ดู​มี​เป็น​ภูเขาเลากา

ลาน​พิธี​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​จัตุรัส​ที่​กว้างขวาง​ที่สุด​ใน​เมือง​หลาน​เย​วี่ย​ ​ก่อ​แท่น​ลงทัณฑ์​ขึ้น​บน​จัตุรัส​ ​บน​แท่น​มี​เสา​ต้นหนึ​่ง​ ​ด้านบน​มี​โซ่ตรวน​สีแดง​คล้ำ​ ​แถม​ยัง​มีตา​ข่าย​ลวดหนาม​ที่​ดู​คล้าย​แห​จับ​ปลา​อยู่​ผืน​หนึ่ง​ด้วย

ไม่จำเป็น​ต้อง​ถาม​เลย​ ​อีก​ประเดี๋ยว​การ​ลงทัณฑ์​ก็​จะ​เกิดขึ้น​ที่นี่

ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​ ​บน​ลาน​พิธี​ก็​มี​ผู้คน​มารวม​ตัว​ไม่น้อย​แล้ว

กู้​ซีจิ​่​ววน​ดู​ใน​ละแวก​ลาน​พิธี​รอบ​หนึ่ง

สายตา​เธอ​เฉียบ​ไว​ ​วนรอบ​เดียว​ก็​พบ​ทางลับ​มากมาย​แล้ว​ ​เธอ​เคลื่อนย้าย​เข้าไป​ใน​ประตู​ลับ​ ​พบ​ว่า​ด้านใน​มีท​หาร​ของ​ภพ​มาร​ซุ่ม​อยู่​ไม่น้อย​เลย​ ​แต่ละคน​ถือ​มีด​น้าว​คันศร​ ​อาวุธ​ครบมือ

“​เจ้า​ว่า​ ​แค่​ประหาร​ศิษย์​ที่​แอบอ้าง​อาจารย์​ทรยศ​สำนัก​สัก​คน​ ​เหตุใด​องค์​ราชัน​ต้อง​จัดวาง​กลศึก​ใหญ่โต​ถึง​เพียงนี้​ด้วย​?​ ​ซ้ำ​ยัง​ส่ง​ทหาร​ปีศาจ​สาม​หมื่น​นาย​มาซุ​่ม​โจมตี​อีก​?​”

“​ใช่​ ​ข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​เกินความจำเป็น​เหมือนกัน​ ​สตรี​นาง​นั้น​ถูก​เคี่ยว​กรำ​จน​เป็น​เช่นนั้น​แล้ว​ ​ยัง​จะ​หนีรอด​ไป​ได้​อีก​หรือ​?​ ​อีก​อย่าง​จะ​มี​ผู้ใด​มาช​่ว​ยนา​งกัน​?​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2801​ ​เป็น​แผนการ​ที่​ยอดเยี่ยม​โดยแท้​!

“​เรื่อง​นี้​ก็​พูด​ยาก​นะ​ ​ในสังกัด​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ยัง​มี​ศิษย์​ชาย​อยู่​อีก​คน​นี่​นา​ ​ได้ยิน​ว่า​มีฝีมือ​ร้ายกาจ​นัก​ ​ซ้ำ​ยัง​เป็น​เหมย​เขียว​ม้า​ไม้​ไผ่​ที่​เติบโต​กับ​อู​เชียน​เหยี​ยน​คน​นี้​ด้วย​ ​ยาก​จะ​รับประกัน​ได้​ว่า​เขา​จะ​ไม่​มาชิง​ตัว​นักโทษ​”

“​นี่​ก็​ถูก​ ​เพียงแต่​ฟัน​เชียน​ซื่อ​คน​นั้น​อยู่​ภายใต้​การอบรม​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​เพียง​ห้า​ปี​เท่านั้น​ ​ต่อให้​ฝีมือ​ร้ายกาจ​แล้ว​จะ​ร้ายกาจ​ได้​สัก​แค่ไหน​กัน​?​ ​เขา​หัว​เดียว​กะ​เทียม​ลีบ​ ​เกรง​ว่านาย​ทัพ​ที่​ร้ายกาจ​ที่สุด​ของ​ฝั่ง​เรา​สัก​คน​ก็​สามารถ​สยบ​เขา​อย่าง​ราบคาบ​ได้​แล้ว​ ​ไม่ต้อง​ให้​พวกเรา​ออกโรง​หรอก​”

“​องค์​ราชัน​ตรัส​ว่า​ ​วันนี้​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ใคร​ที่มา​ชิง​ตัว​นักโทษ​ ​หรือ​มาช​่วย​เหลือ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ผู้​นั้น​ ​ล้วนแต่​เป็น​ผู้สมรู้ร่วมคิด​ ​ให้​สังหาร​อย่าง​ไม่​ละเว้น​!​ ​ดาบ​ของ​พวกเรา​ล้วน​เคลือบ​พิษ​ที่​ร้ายกาจ​ที่สุด​เอาไว้​แล้ว​ ​ขอ​เพียง​ฟัน​ถูก​ผิวหนัง​สักนิด​ ​พิษ​นั้น​ก็​จะ​แทรกซึม​เข้าไป​เอาชีวิต​คน​ได้​ทันที​ ​พวก​เจ้า​ต้อง​ระวัง​หน่อย​ล่ะ​ ​อย่า​ให้​ทำร้าย​คนกันเอง​เข้า​”

“​ใช่​แล้ว​ ​องค์​ราชัน​ยัง​ตรัส​ด้วยว่า​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คน​นั้น​เจ้าเล่ห์​อย่างยิ่ง​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​สร้าง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ตัว​ปลอม​ขึ้น​มาตบ​ตา​คน​ก็ได้​ ​สั่ง​ว่า​ตอนที่​พวกเรา​ลงมือ​ไม่ต้อง​สนใจ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​เลี่ยง​ไม่​ให้​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ไป​ทำร้าย​คน​ได้​อีก​…​”

คน​เหล่านี้​สนทนา​พาที​กัน​อยู่​ตรงนั้น​ ​ทว่า​เผย​ข้อมูลออก​มา​ไม่น้อย​เลย

มุม​ปาก​กู้​ซีจิ​่ว​หยัก​ขึ้น​นิดๆ​ ​เผย​รอยยิ้ม​เยียบ​เย็น​สาย​หนึ่ง

ชัดเจน​นัก​ ​ครั้งนี้​คนที​่​ราชัน​ปีศาจ​คิด​จะ​จัดการ​ก็​คือ​ตัว​เธอ​ผู้​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​จริงๆ​ ​อู​เชียน​เหยี​ยน​เป็น​เพียง​หมาก​ที่​ราชัน​ปีศาจ​ใช้​ล่อ​เธอ​ออกมา​เท่านั้น

ราชัน​ปีศาจ​น่าจะ​เดา​ได้​ว่า​พลัง​ยุทธ์​ของ​เธอ​สูญหาย​ไป​มหาศาล​ ​จึง​คิด​จะ​ฉวยโอกาส​สังหาร​เธอ

ดังนั้น​เขา​จึง​คิดค้น​แผนการ​นี้​ขึ้น​มา

หากว่า​เธอ​ได้ยิน​ข่าว​แล้ว​ตามมา​ช่วย​อู​เชียน​เหยี​ยน​ ​ราชัน​ปีศาจ​ก็​จะ​กลับ​ขาว​เป็น​ดำ​ ​ทำ​สารพัด​วิถีทาง​เพื่อ​พิสูจน์​ให้​ได้​ว่า​เธอ​คือ​ตัว​ปลอม​!

ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​บีบคั้น​ให้​เธอ​ลงมือ​ ​หากว่า​เธอ​พ่ายแพ้​ ​ราชัน​ปีศาจ​ก็​จะ​ฉวยโอกาส​ข่ม​ ​ยิ่ง​ตอกย้ำ​ชื่อเสียง​ของ​ ​‘​ตัว​ปลอม​’​ ​ให้​เธอ​เข้าไป​อีก​!

หากว่า​เธอ​ชนะ​ ​ราชัน​ปีศาจ​ก็​ใช้​ข้ออ้าง​ว่า​ ​‘​กลัว​ว่า​เธอ​จะ​เป็นตัว​ปลอม​แอบอ้าง​ดังนั้น​จึง​ต้อง​หยั่งเชิง​ดู​’​ ​มา​เพื่อ​ปัด​ความรับผิดชอบ​…

แน่นอน​ ​หากว่า​เธอ​ไม่​โผล่​หน้า​ออกมา​เลย​ ​อู​เชียน​เหยี​ยน​จะ​ถูก​ประหาร​ด้วย​ทัณฑ์​แล่​เนื้อ​ไป​ ​ก็​จะ​มี​ข้ออ้าง​ที่​ผ่าเผย​ชอบธรรม​แล้ว

เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​แล้ว​ ​ไม่ว่า​จะ​ทาง​รุก​ทาง​ถอย​ราชัน​ปีศาจ​ล้วน​เตรียม​ไว้​รอบด้าน​ยิ่ง​!​ ​เป็น​แผนการ​ที่​ยอดเยี่ยม​โดยแท้​!

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้มเยาะ​ ​เธอ​มอง​พิษร้าย​บน​อาวุธ​ของ​คนที​่​ซุ่ม​รอ​โจมตี​กลุ่ม​นั้น​ ​ส่ายหน้า​นิดๆ

เธอ​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ต้าน​พิษ​ได้​ตั้งแต่​เกิด​ ​พิษ​ใด​ก็​ไม่​อาจ​กล้ำกราย​เธอ​ได้​ทั้งนั้น​ ​ศรพิษ​เหล่านี้​ต่อให้​ยิง​ถูก​ตัว​เธอ​ก็​ทำให้​เธอ​แค่​เจ็บ​ๆ​ ​คัน​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​เธอ​ไม่​เก็บ​มา​ใส่ใจ​เลย

เรือน​กาย​เธอ​วูบ​ไหว

นายทหาร​เหล่านั้น​พลัน​รู้สึก​คล้าย​มี​เงา​คน​วาบ​ผ่านหน้า​ ​พวกเขา​ตกตะลึง​ ​คว้า​อาวุธ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​โจมตี​เข้าใส่​เงา​ร่าง​คน​ผู้​นั้น​!​ ​ทว่า​โจมตี​ได้​เพียง​ความว่างเปล่า​ ​เงา​ร่าง​นั้น​หาย​ไป​ใน​พริบตา​ ​ราวกับ​ภาพมายา

“​ผู้ใด​?​!​”​ ​ผู้​เป็น​หัวหน้ากลุ่ม​ตะโกน​อย่าง​โกรธ​เกรี้ยว

แต่​สิ่ง​ที่​ตอบรับ​เขา​มี​เพียง​สายลม​เย็นเฉียบ​แผ่วเบา​หอบ​หนึ่ง​ ​สายลม​นั้น​เย็นยะเยือก​ ​พัด​จน​พวกเขา​ขนลุก​ขึ้น​มา

พวกเขา​มองหน้า​กัน​เหลอ​หลา​ ​ผู้​เป็น​หัวหน้า​มองดู​ลูกน้อง​ของ​ตน​ ​“​พวก​เจ้า​เห็นชัด​หรือไม่​ว่า​เป็น​ผู้ใด​?​”

เหล่า​ทหาร​ส่ายหน้า​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ​พวกเขา​ไม่เห็น​แม้แต่​โครงร่าง​ของ​อีก​ฝ่าย​ด้วยซ้ำ

​“​จะ​ใช่​…​จะ​ใช่​ท่าน​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​หรือไม่​?​ ​นาง​อาจ​ไม่พอใจ​ที่​องค์​ราชัน​ของ​พวกเรา​จับกุม​สาวใช้​ของ​นาง​มา​…​”

“​ไม่ใช่​กระมัง​?​ ​หากว่า​นาง​มา​จริงๆ​ ​จะ​ต้อง​ไป​ทวง​คน​กับ​องค์​ราชัน​สิ​ ​จะ​มาที​่​นี่​เพื่อ​ข่มขู่​ให้​พวกเรา​ตกใจ​เพื่อ​อะไร​กัน​ล่ะ​?​”

“​ใต้เท้า​ ​พวกเรา​ควร​ไปรา​ยงาน​ให้​องค์​ราชัน​ทราบ​ไหม​ขอรับ​?​”

นายกอง​คน​นั้น​ใคร่ครวญ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่ต้อง​หรอก​ ​บางที​พวกเรา​แค่​อาจจะ​ตาฝาด​ไป​…​หากว่า​ไปรา​ยงา​นข​่าว​เพียง​เพราะ​พวกเรา​ตาฝาด​ ​องค์​ราชัน​อาจจะ​ลงโทษ​พวกเรา​ถึงตาย​ได้​!​”

ราชัน​ปีศาจ​โหดเหี้ยม​ทารุณ​ ​ทันทีที่​เขา​รายงาน​ต่อ​เบื้องบน​ไป​ ​หากว่า​ไม่มี​รูปพรรณ​สัน​ฐาน​และ​ฝีมือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ไปรา​ยงา​นล​่ะ​ก็​ ​ราชัน​ปีศาจ​ไม่เพียงแต่​จะ​ไม่​ตกรางวัล​ให้​พวกเขา​เท่านั้น​ ​ยัง​จะ​ตำหนิ​ว่า​พวกเขา​ไร้ประโยชน์​ ​ลงโทษ​พวกเขา​อย่างหนัก​หนายิ​่​งด​้วย

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด