ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2789 ข้าถูกชะตากับนางตั้งแต่แรกพบ / บทที่ 2790 นี่เป็นเจ้าที่บีบคั้นข้าเองนะ!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2789 ข้าถูกชะตากับนางตั้งแต่แรกพบ / บทที่ 2790 นี่เป็นเจ้าที่บีบคั้นข้าเองนะ! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2789​ ​ข้า​ถูกชะตา​กับ​นาง​ตั้งแต่แรก​พบ

เห็น​กัน​อยู่​ชัดๆ​ ​ว่า​ผู้ใด​ก็​เข้าใกล้​ตัว​เธอ​ไม่ได้​เลย​ ​หรือว่า​ออกมา​ครั้งนี้​เธอ​จะ​ลืม​หยิบ​มาด​้วย​?

ตี้​เฮ่า​ที่อยู่​นอก​ห้วง​ฝัน​มอง​นาง​ลูบ​ซ้าย​คลำ​ขวาก​็​คลำหา​ถุงเงิน​ไม่​พบ​อยู่ดี​ ​เหงื่อ​ตก​แทน​นาง​อยู่​บ้าง​ ​ขณะเดียวกัน​ก็​ทราบ​ดี​ว่ายุ​คนี​้​ยัง​ไม่มี​การ​คิดค้น​สิ่งของ​จำพวก​ถุง​เก็บของ​ขึ้น​มา​ ​ค่อนข้างจะ​ล้าสมัย​…

เถ้าแก่​ร้าน​โมโห​แล้ว​ ​“​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​กิน​แล้ว​ชักดาบ​จริงๆ​!​ ​เห็น​เฒ่า​หมี​อย่าง​ข้า​เป็น​คนโง่​ที่มา​ยุแหย่​ได้​ง่ายๆ​ ​จริงๆ​ ​สินะ​?​!​”

เขา​ยื่นมือ​ที่​ใหญ่​เหมือน​บุ้งกี๋​ออกมา​หมาย​จะ​กระชาก​คอเสื้อ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไหน​เลย​จะ​ปล่อย​ให้​เขา​กระชาก​ได้​เล่า​?​ ​เคลื่อน​เท้า​หลบ​ปาน​เมฆา​เคลื่อน​คล้อย​ธารา​ไหลริน​ ​หมาย​จะ​เอ่ย​บางสิ่ง

ถุงเงิน​ใบ​หนึ่ง​ถูก​ยื่น​มาคั​่​นก​ลาง​ระหว่าง​เธอ​กับ​เถ้าแก่​ร้าน​ ​“​เถ้าแก่​ ​บัญชี​ของ​นาง​ข้า​ผู้​เป็นคุณ​ชาย​จะ​จ่าย​เอง​”

เถ้าแก่​ร้าน​ตะลึง

เขามอง​ไป​ที่​ถุงเงิน​ใน​มือ​ของ​คุณชาย​คน​นั้น​ ​เกลี้ยกล่อม​อย่างจริงใจ​ ​“​คุณชาย​ ​มื้อ​นี้​ที่นา​งกิน​แพง​ยิ่งนัก​ ​คิด​เป็น​รายได้​ของ​ครอบครัว​ทั่วไป​หนึ่ง​ปี​เลย​ ​ท่าน​กับ​นาง​เพียง​บังเอิญ​พบพาน​…​”

คุณชาย​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ข้า​ถูกชะตา​กับ​นาง​ตั้งแต่แรก​พบ​ ​ยินดี​ชำระเงิน​ส่วน​นี้​ให้​นาง​”

เมื่อ​เขา​เอ่ย​ประโยค​นี้​ออกมา​ ​ไม่ใช่​แค่​เถ้าแก่​ร้าน​ที่​ตะลึง​ ​คน​ทั้ง​ภัตตาคาร​ก็​ตะลึง​กัน​ไป​ถ้วนหน้า

คุณชาย​คน​นี้​รูปโฉม​โดดเด่น​ถึง​เพียงนี้​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​จะ​ให้​ค่า​และ​ใจป้ำ​ต่อ​สาวน้อย​ขี้เหร่​คน​นี้​ถึงขนาด​นี้​…

โฉมงาม​โต๊ะ​ข้างเคียง​คน​นั้น​กำมือ​แน่น​แล้ว​ ​คล้าย​อยาก​จะ​กระโจน​เข้าไป​กัด​กู้​ซีจิ​่ว​สัก​คำใจ​แทบ​ขาด​!

ในเมื่อ​มี​คน​ยินดี​จะ​ยอม​ถูก​เอาเปรียบ​ ​เถ้าแก่​ร้าน​ย่อม​ไม่​ปล่อย​ให้เงิน​หลุดมือ​ไป​ ​กำลังจะ​รับ​มาด​้วย​ใบหน้า​เกลื่อน​ยิ้ม

“​ช้าก่อน​!​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​เอ่ย​ขึ้น

เถ้าแก่​ร้าน​ถลึงตา​ใส่​ที​หนึ่ง​ ​“​เจ้า​ยัง​มี​อะไร​จะ​พูด​อีก​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถอนหายใจ​ ​โลก​นี้​ไม่มี​การทำดี​ใด​ที่​ไม่​หวังผล​ตอบแทน

สัญชาตญาณ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​สัมผัส​ได้​ว่า​คุณชาย​คน​นี้​ตอแย​ด้วย​ยาก​ ​เธอ​ไม่​อยาก​ข้องแวะ​กับ​เขา​มากเกินไป

มาถึง​ยาม​นี้​ ​เธอ​ก็​ไม่​อาจ​เก็บงำ​ได้​อีกแล้ว​ ​เธอ​กด​เปิดช่อง​มิติ​ของ​ตัวเอง​ ​หยิบ​ถุงเงิน​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​จาก​ด้านใน​ ​โยน​ลง​ตรงหน้า​เถ้าแก่​ร้าน​เสียงดัง​ตุบ​ ​“​รับ​ไป​ ​ไม่​ขาด​เลย​สัก​แดง​!​”

ถุง​ใบ​นี้​ของ​เธอ​มี​ศิลา​วิญญาณ​ชั้นเลิศ​อยู่​ร้อย​ก้อน​ ​เพียงพอ​กับ​ราคา​อาหาร​มื้อ​นี้​แล้ว

เห็นได้ชัด​ว่า​ผู้คน​ใน​ยุค​นี้​ไม่เคย​เห็น​ช่อง​มิติ​มาก​่อน​ ​สายตา​ประหลาดใจ​นับไม่ถ้วน​จึง​มอง​เข้ามา​ที่​กู้​ซีจิ​่ว

แม้แต่​คุณชาย​คน​นั้น​ก็​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ​สายตา​ก็​ร่อน​ลง​ที่​ช่อง​มิติ​ของ​นาง​ด้วย​ ​ดวงตา​ฉายแวว​ประหลาดใจ

กู้​ซีจิ​่ว​โบกมือ​ปิด​มิติ​เก็บของ​เสีย​ ​เธอ​ไม่​อยาก​อยู่​ที่นี่​ต่อ​แล้ว​ ​หันหลัง​จากไป​เลย

….

ใน​ทุ่ง​ร้าง​กันดาร​แห่งหนึ​่ง​ ​หนาแน่น​ไป​ด้วย​ไอ​หมอก

ไอ​หมอก​โผล่​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​ ​ราวกับ​แผ่​คลุม​ลงมา​จาก​นภา​อันว่าง​เปล่า

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ดรุณี​ชุด​เขียว​เบื้องหน้า​ที่​โผล่​ขึ้น​มา​อย่าง​เลื่อนลอย​ท่ามกลาง​ไอ​หมอก​ ​เลิก​คิ้ว​นิดๆ​ ​“​เจ้า​จะ​ทำ​อะไร​?​”

ดรุณี​ชุด​เขียว​นาง​นั้น​ก็​คือ​โฉมงาม​ชุด​แดง​โต๊ะ​ข้างเคียง​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​พบ​ใน​ภัตตาคาร​ ​ที่​ต่างกัน​ก็​คือ​ ​ตอนนั้น​นาง​สวม​ชุด​แดง​ ​แลดู​งดงาม​อ่อนหวาน​ ​คล้าย​หญิงสาว​ที่​ดีงาม​คน​หนึ่ง

ยาม​นี้​พอสวม​ชุด​เขียว​แล้ว​ ​ขนง​เนตร​หาง​ตา​ชี้​เฉียง​ขึ้นไป​ ​แฝง​ความ​ชั่วร้าย​อำมหิต​สาย​หนึ่ง​เอาไว้​รางๆ

“​ไม่​นึก​เลย​ว่า​สตรี​อัปลักษณ์​อย่าง​เจ้า​จะ​ยัง​มี​ความสามารถ​เช่นนี้​ด้วย​ ​อัปลักษณ์​ถึงขนาด​นี้​ก็​ยัง​ล่อลวง​บุรุษ​ที่​หล่อเหลา​ดีงาม​เช่นนั้น​ได้​!​”​ ​ดรุณี​ชุด​เขียว​เรียก​กระบี่​ที่​รูปทรง​คล้าย​อสรพิษ​เล่ม​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ใน​ฝ่ามือ​ ​ปลาย​กระบี่​ดั่ง​งูพิษ​ ​ชี้​มาที​่​กู้​ซีจิ​่ว​ ​“​องค์​หญิง​อย่าง​ข้า​จะ​ลอก​หนัง​หน้า​ของ​เจ้า​ออกมา​เสีย​ ​ดู​หน่อย​สิว​่า​โดดเด่น​ตรงไหน​กัน​”

อสรพิษ​สีเขียว​สาย​หนึ่ง​พุ่ง​ลอย​ออกมา​จาก​ปลาย​กระบี่​เร็ว​ดุจ​วายุ​ ​โผ​เข้าใส่​กู้​ซีจิ​่ว​!

ดรุณี​ชุด​เขียว​นาง​นี้​ยังคง​มีฝีมือ​ยิ่งนัก​ ​อย่างน้อย​ก็​เป็น​ระดับ​จิน​เซียน​ ​การ​ลงมือ​หน​นี้​ก็​คือ​กระบวน​ท่า​สังหาร

อสรพิษ​ตัว​นี้​เข้า​โจมตี​ดุจ​กระแสไฟฟ้า​ ​อยู่​ใน​องศา​ที่​สับปลับ​อย่างยิ่ง​ ​คนธรรมดา​ไม่​อาจ​หลบ​พ้น​ได้​จริงๆ

แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่ใช่​คนธรรมดา​ ​ต่อให้​เธอ​เหลือ​พลัง​ยุทธ์​อยู่​เพียง​ส่วน​เดียว​ ​ก็​ยัง​แข็งแกร่ง​กว่า​ดรุณี​ที่อยู่​ตรงหน้า​นี้​มาก​นัก​ ​เธอ​ยกมือ​ขึ้น​นิดๆ​ ​สอง​นิ้ว​คีบ​จุด​เจ็ด​ชุ​่​นข​อง​อสรพิษ​ตัว​นั้น​ไว้​ ​ออกแรง​เล็กน้อย​ ​อสรพิษ​ตัว​นั้น​ก็​สลาย​เป็น​ละออง​แสง​อยู่​ใน​ปลายนิ้ว​ของ​เธอ​แล้ว

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2790​ ​นี่​เป็น​เจ้าที่​บีบคั้น​ข้า​เอง​นะ​!

สีหน้า​ของ​ดรุณี​ชุด​เขียว​นาง​นั้น​พลัน​แปรเปลี่ยน​ ​ด้วย​กระบวน​ท่าเดียว​นาง​ก็​มองออก​แล้ว​ว่าว​รยุทธ​์​ของ​อีก​ฝ่าย​สูงส่ง​กว่านา​งมาก​นัก​ ​ทว่า​นาง​ไม่​ถอดใจ​ ​ปลาย​กระบี่​พลัน​สั่น​ไหว​ ​อสรพิษ​มรกต​อีก​สาม​ตัว​ทะยาน​ออก​ไป​อีกครั้ง​ ​เข้า​ไล่​กัด​กู้​ซีจิ​่ว

อสรพิษ​นี้​มีพิษ​ร้าย​ ​ทันทีที่​ถูก​มัน​กัด​เข้า​สักนิด​ ​เกรง​ว่า​จะ​ขาดใจตาย​ทันที

กู้​ซีจิ​่ว​สะบัด​แขน​เสื้อ​ครา​หนึ่ง​ ​นิ้วมือ​กระดก​พลิ้วไหว​ ​ไม่เห็น​เช่นกัน​ว่า​เธอ​ทำ​อย่างไร​ ​อสรพิษ​สาม​ตัว​นั้น​ที่​เข้า​โจมตี​จาก​ทิศทาง​ที่​ต่างกัน​ถูก​เธอ​คีบ​เอาไว้​อีกครั้ง​ ​พริบตาเดียว​ก็​สลาย​เป็น​ละออง​แสง​อยู่​ที่​ปลายนิ้ว​เธอ​แล้ว

ดรุณี​ชุด​เขียว​โกรธ​เกรี้ยว​แล้ว​ ​“​นัง​อัปลักษณ์​ ​นี่​เป็น​เจ้าที่​บีบคั้น​ข้า​เอง​นะ​!​”

นาง​สะบัด​แขน​เสื้อ​ ​ปล่อย​หมอก​ควัน​สีเขียว​กลุ่ม​หนึ่ง​ออกมา​ ​หมอก​ควัน​ก่อตัว​เป็น​รูปร่าง​อยู่​ใน​อากาศ​อย่างรวดเร็ว​ ​กลายเป็น​งูเหลือม​สี​มรกต​ตัว​หนึ่ง​ ​พุ่ง​เข้าใส่​กู้​ซีจิ​่ว​!

กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​หรี่​ตาลง​!

งูเหลือม​กู่​มาร​!

งู​ที่​ชั่วร้าย​เปี่ยม​ไอ​หยิน​ที่สุด​ใน​โลก​ใบ​นี้​ ​พิษร้าย​แรง​ ​พิษ​คือ​พิษ​กำหนัด​ ​ชอบ​เลือก​สมสู่​กับ​มนุษย์​ ​หลังจาก​เสร็จกิจ​แล้ว​จะ​กลืน​กิน​ดวงวิญญาณ​ของ​มนุษย์

งูเหลือม​ชนิด​นี้​ถูก​ห้าม​เพาะเลี้ยง​ใน​หก​ภพ​ภูมิ​อย่างเด็ดขาด​ ​แต่​สตรีที​่​อยู่​ตรงหน้า​นี้​ไม่ได้​มี​ความแค้น​อะไร​กับ​เธอ​เลย​ ​อาศัย​เพียง​ความอิจฉา​ริษยา​อัน​ไร้สาระ​อย่าง​น่าประหลาด​ก็​ต้องการ​จะ​เอาชีวิต​เธอ​แล้ว​ ​ถึงขั้น​ที่​ต้องการ​ให้​ดวงวิญญาณ​ของ​เธอ​แตกสลาย​ด้วย​…

สตรี​ต่ำช้า​เช่นนี้​พบเห็น​ได้​น้อย​ยิ่งนัก​จริงๆ​!

สมควร​ต้อง​ได้รับ​บทลงโทษ​!

กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​ตวัด​ฝ่ามือ​ ​แส้​ยาว​สีเหลือง​ทอง​เส้น​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​มือ​เธอ​ฟาด​ตรง​เข้าใส่​งูเหลือม​กู่​มาร​ตัว​นั้น​!

แส้​นี้​ของ​เธอ​เป็น​อาวุธ​วิเศษ​ ​เมื่อ​แส้​ยาว​พุ่ง​ออก​ไป​ ​ปรากฏ​ลำแสง​กระจาย​ไป​หมื่น​จั้ง​ ​เห็นได้ชัด​ว่างู​เหลือม​กู่​มาร​ตัว​นั้น​เกรงกลัว​แสงทอง​นี้​ ​ร่างกาย​มโหฬาร​หด​ถอย​ไป​ทันที​!

กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​ก้าว​เข้าไป​ ​เงา​แส้​จำแลง​กาย​เป็น​มังกร​อยู่​กลางอากาศ​ ​ร้อง​คำราม​แล้ว​พุ่ง​เข้า​รัด​พัน​งูเหลือม​ตัว​นั้น

งูเหลือม​กู่​มาร​ตัว​นั้น​หวาดกลัว​แล้ว​ ​ทั้ง​ร่าง​ล้วน​ขด​เป็น​ก้อน​กลม​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​เงา​แส้​นั้น​กำลังจะ​โผ​ใส่​ร่าง​ของ​งูเหลือม​ ​จู่ๆ​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​หน้ามืด​ขึ้น​มา​ ​ฝ่าเท้า​ซวนเซ​ ​พลัง​วิญญาณ​หาย​ไป​จาก​ฝ่ามือ​ ​เงา​แส้​ที่​ก่อ​ร่าง​เป็น​มังกร​พลัน​เลือนหาย​ไป​ใน​ช่วงเวลา​หน้าสิ่วหน้าขวาน​เช่นนี้​…

กู้​ซีจิ​่ว​สบถ​คำ​หนึ่ง​ ​เนื่องด้วย​มีสา​เหตุ​มาจาก​สัญญาณ​การ​สิ้นบุญ​ห้า​ประการ​ ​ระยะนี้​พลัง​ยุทธ์​ของ​เธอ​จึง​มักจะ​หาย​ไป​เสียดื​้อ​ๆ​ ​เป็นครั้งคราว​ ​เพียงแต่​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​ขาดหาย​ไป​ใน​ช่วงเวลา​วิกฤต​เช่นนี้​…

งูเหลือม​กู่​มาร​ตัว​นั้น​เดิมที​หลับตา​ลง​รอ​รับ​ความตาย​แล้ว​ ​รอ​ให้​แสงทอง​นั้น​ฟาด​ใส่​มัน​ ​กลับ​คาดไม่ถึง​ว่า​จะ​รอด​เคราะห์​มา​ได้​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้

มัน​ปรีดา​ยิ่งนัก​ ​พุ่ง​เข้าใส่​กู้​ซีจิ​่​วอ​ย่าง​รุนแรง​ทันที​!

กู้​ซีจิ​่ว​คิด​จะ​หลบเลี่ยง​ ​แต่​ร่างกาย​อ่อนเปลี้ย​แล้ว​ ​แค่​พอ​ฝืน​ยืน​อยู่​ได้​เท่านั้น​ ​ไหน​เลย​จะ​หลบหลีก​พ้น​?

เธอ​พลัน​กำมือ​ ​เห็นที​ว่า​ครั้งนี้​คงจะ​เสียที​ครั้ง​ใหญ่​แล้ว​…

มองเห็น​งูเหลือม​ตัว​นั้น​กำลังจะ​โผ​เข้าใส่​ร่าง​เธอ​ ​จู่ๆ​ ​พลัน​มีเสียง​ขลุ่ย​สาย​หนึ่ง​แว่ว​ลอย​ขึ้น​ท่ามกลาง​ไอ​หมอก

เห็นได้ชัด​ว่า​เสียง​ขลุ่ย​นี้​เป็น​เป็น​ดาว​ข่ม​ของ​งูเหลือม​ตัว​นี้​ ​เสียง​ขลุ่ย​เพิ่ง​แว่ว​ขึ้น​ ​ร่างกาย​ใหญ่โต​ของ​งูเหลือม​ตัว​นี้​ก็​ชะงัก​ไป​ทันที​ ​จากนั้น​ก็​ราวกับ​สวม​รองเท้า​เต้นรำ​ต้อง​สาป​เข้าไป​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​เต้นรำ​โยกย้าย​ไปมา​ซ้าย​ขวา​หน้า​หลัง​ตาม​เสียง​ขลุ่ย​ ​ย่อม​ไม่สน​ใจ​จะเข้า​โจมตี​กู้​ซีจิ​่ว​แล้ว

ดรุณี​ชุด​เขียว​นาง​นั้น​โกรธ​เกรี้ยว​นัก​ ​ตะโกน​เสียงดัง​ท่ามกลาง​ไอ​หมอก​ ​“​ผู้ใด​กัน​?​ ​กล้ามา​ทำลาย​เรื่อง​ดีงาม​ของ​องค์​หญิง​อย่าง​ข้า​…​”​ ​คำพูด​ท่อน​หลัง​นั้น​นาง​ไม่ได้​เอ่ย​ออกมา​แล้ว​ ​เนื่องจาก​คน​ผู้​นั้น​เยื้องย่าง​ออกมา​อย่าง​สง่างาม​แล้ว

มือ​เรียว​เสลา​ข้าง​หนึ่ง​ถือ​ร่ม​กระดาษ​ชุบ​น้ำมัน​สีแดง​เพลิง​ไว้

คน​ผู้​หนึ่ง​อยู่​ใต้​ร่ม​ ​สวม​เสื้อคลุม​สีเขียว​นภา​คราม​ดุจ​ทิวทัศน์​หมอก​ฝน​อัน​งดงาม​ ​ขนง​เนตร​ดุจ​วาด​แต้ม​ ​ริมฝีปาก​บาง​หยัก​ขึ้น​นิดๆ​ ​แม้​ไม่​ยิ้ม​ก็​แฝง​เค้า​รอยยิ้ม​เอาไว้​สาม​ส่วน​แล้ว

เป็นคุณ​ชาย​ใน​ภัตตาคาร​ ​ยาม​นี้​มือซ้าย​ของ​เขา​ถือ​ร่ม​ ​มือขวา​ถือ​ขลุ่ย​ ​ก้าว​ออกมา​เช่นนี้​ ​ไอ​หมอก​ที่อยู่​ด้านหลัง​คล้าย​จะ​กลายเป็น​ฉากหลัง​ที่​คอย​ขับ​เน้น​เขา​ไป​เสีย​หมด​แล้ว​ ​มี​เพียง​คน​ผู้​นี้​ที่​โดดเด่น​แจ่มชัด​อยู่​เช่นนี้

ชุด​ที่​เขา​สวมใส่​ไม่​เข้าคู่​กับ​ร่ม​ที่​ถือ​อยู่​เลย​ ​แต่​พอ​เป็น​เขา​ที่​ทำ​แบบนี้​กลับ​ดู​งดงาม​เปี่ยม​สุนทรีย์​แบบ​ที่​ไม่​อาจ​บรรยาย​ออกมา​ได้​ ​ราวกับ​การ​ผสมผสาน​จับคู่​เช่นนี้​แหละ​ที่​ทำให้​คน​รู้สึก​ว่า​เข้าคู่​เจริญ​หู​เจริญตา​ยิ่ง​…

….​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด