Advent of the Archmage – Chapter 2: คทานิวมูน

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทำยังไงหล่ะถึงจะแข็งแกร่งได้อย่างรวดเร็วในโลกแห่งฟิรุแมน?

 

เอาหล่ะ มีสามทางด้วยกัน: เครื่องมือ,ยา,แล้วก็บัฟ

 

หอพักที่นักเวทย์ฝึกหัดพักอยู่มีเพียงแค่นักเวทย์ฝึกหัดเท่านั้น ความสามารถด้านเวทย์มนต์ของพวกเขาเองก็ต่ำมากๆ ทำให้เขาไม่แม้แต่จะคิดเรื่องบัฟ

 

และ ลิงค์ ก็ไม่ได้สนใจเรื่องยาเช่นเดียวกัน เพราะไม่มีห้องปรุงยาอยู่ในหอพักของนักเวทย์ฝึกหัด ยิ่งกว่านั้นระหว่างหอพักของนักเวทย์ฝึกหัดและห้องปรุงยาที่ไกล้ที่สุดยังห่างกันถึง 150 ฟุต ซึ่งระยะทางนั่นเป็นไปไม่ได้ที่จะซ่อนเร้นอยู่ในความมืดกับนักฆ่าที่รอที่จะโจมตีได้ทุกเมื่อ

 

ทางเลือกสุดท้ายและตัวเลือกเดียวที่เป็นไปได้ก็คือเครื่องมือ

 

อะไรคือเครื่องมือที่สำคัญที่สุดสำหรับนักเวทย์? เครื่องมือที่บีบอัดมานาได้ยังไงหล่ะ!

 

คำศัพท์ที่คนทั่วไปเรียกก็คือ คทา

 

นักเวทย์สามารถใช้เวทมนต์ได้โดยปราศจากคทา แต่นักเวทย์มีร่างกายที่อ่อนแอ จึงไม่สามารถรวบรวมมานาที่แข็งแกร่งไว้ในร่างกายของพวกเขาได้ เวทย์มนต์ที่พวกเขาใช้จึงอ่อนแอมากๆ

 

นี่จึงเป็นเหตุจำเป็นที่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากภายนอก ซึ่งนั่นก็คือคทา

 

ยกตัวอย่างเช่น บอลเพลิงเลเวล 0 เมื่อถูกร่ายโดยนักเวทย์ฝึกหัดก็ไม่ต่างอะไรจากดอกไม้ไฟ แต่ถ้านักเวทย์ฝึกหัดใช้คทา แม้ว่าจะเป็นแบบธรรมดา เขาก็สามารถที่จะทำอะไรได้มากขึ้น ดอกไม้ไฟก็จะกลายเป็นดอกไม้ไฟที่ใหญ่ขึ้น บางทีอาจจะเป็นได้ถึงระเบิดมือ

 

และมานาที่ใช้ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ซึ่งความลับทั้งหมดอยู่ในคทา มันช่วยให้บีบอัดมานาได้อย่างง่ายดาย

 

ถ้าเปรียบว่าเวทย์มนต์คือกระสุน ,คทาก็จะเป็นปืน คุณภาพของปืนกำหนดผลกระทบของกระสุน

 

คทามีราคาแพงมากๆ อย่างถูกที่สุดก็ราคาถึง 100 เหรียญทอง ลิงค์ เป็นแค่ชนชั้นสูงระดับล่างและเป็นลูกชายคนสุดท้องในครอบครัวของเขา เขามีพรสวรรค์ในการใช้เวทย์มนต์อยู่เล็กน้อย จึงไม่มีทางที่จะแตะต้องไอเทมที่เริศหรูแบบนั้นได้

 

เขาอาจจะไม่มีสักอันนึง แต่คนอื่นๆในหอพักมีแน่ๆ

 

มีนักเวทย์ฝึกหัดมากกว่า 50 คนในหอพักของนักเวทย์ฝึกหัด พวกเขาส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะ อย่างน้อย 20 คนในหมู่พวกเขาก็มีคทา ซึ่งคทาที่ดีที่สุดเป็นของนักเวทย์ฝึกหัดที่ชื่อ แกรนท์

 

ลิงค์ รู้ว่าคทานั้นถูกเรียกว่า นิวมูน  มันเป็นหนึ่งในผลงานก่อนหน้านี้ของคทามาสเตอร์ เฮอร์มิร่า และมันมีค่ามากกว่า 1000 เหรียญทอง มันเป็นของขวัญบรรลุนิติภาวะของ แกรนท์ จากพ่อของเขา,ดยุค,ถึงลูกชายอันเป็นที่รักของเขา

 

มีข่าวลือมาว่า แกรนท์ รักคทาของเขาอย่างมาก ซึ่งเขากอดมันทุกครั้งที่นอนหลับ

 

เป้าหมายของ ลิงค์ คือคทานิวมูน

 

เขาเริ่มปฏิบัติการในทันที

 

ลิงค์ หยิบเสื้อโค้ทที่อยู่ข้างเตียงขึ้นมาใส่ เขาหยุดชะงักเมื่อเดินไปได้ครึ่งทาง  นี่เป็นผ้าคุมฝึกหัดที่ได้รับมาจากสถาบันเวทย์มนต์ วัสดุและการออกแบบมีเอกลักษณ์ จึงทำให้ตัวตนของเขาในฐานะนักเวทย์ฝึกหัดของสถาบันจะถูกมองออกได้อย่างชัดเจนเมื่อใครก็ตามที่เห็นผ้าคลุมนี้ ธรรมดาแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ในคืนนี้ ยิ่งเขาแต่งตัวสะดุดตามากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งตายเร็วขึ้นเท่านั้น

 

เขาโยนเสื้อคลุมนักเวทย์ฝึกหัดทิ้ง จากนั้น ลิงค์ ก็เปิดช่องเก็บของแล้วขุดเสื้อคลุมสีเทาขึ้นมา มันเป็นเสื้อคลุมของเขาเอง ใม่มีอะไรที่พิเศษเกี่ยวกับมัน เมื่อสวมใส่มันเขาจะสามารถแฝงตัวเข้าไปในฝูงชนได้โดยไม่มีใครสังเกตุ

 

ลิงค์ เริ่มออกเดินทางหลังจากสวมรองเท้าของเขา

 

นักเวทย์ส่วนใหญ่ชอบหอคอย หอพักของนักเวทย์ฝึกหัดจึงเป็นหอคอยที่มีห้าชั้น และแต่ละชั้นมี 10 ห้อง กระจายกันไปเป็นวงกลม

 

ขณะที่กำลังเดินออกมา ลิงค์พบว่าตัวเองอยู่ในห้องโถงกลมที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 ฟุต มันมีแสงสลัวจากบอลแสงที่ลอยอยู่เหนือห้องโถง ตอนนี้คือเวลา 21:45 สำหรับนักเวทย์ที่มักจะนอนหลับเร็ว มันก็คือเวลานอนแล้ว

 

ตามมาด้วยบันไดหินเกลียวที่ไปยังชั้นสอง ลิงค์ ได้เดินทางมาถึงห้องของ แกรนท์ และเคาะที่ประตูเบาๆ

 

แต่ก็ไม่มีการตอบสนองใดๆ บางที แกรนท์ อาจจะหลับแล้ว

 

ลิงค์ ลังเลที่จะเคาะประตูต่อเพราะมันอาจจะทำให้นักเวทย์ฝึกหัดคนอื่นๆตื่นขึ้นมา และเขาก็ได้พิจารณาสิ่งที่เขาคิดในหัวของเขา ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย

 

เขายื่นมือออกไปที่ล็อคประตู และ ลิงค์ ก็ได้เปิดใช้งานมือแห่งนักเวทย์

 

มือแห่งนักเวทย์

ใช้มานา:0.2 หน่วย

เลเวล 0 พลิกแพลง

ผล:เคลื่อนย้ายวัตถุโดยไม่ต้องสัมผัส (เทคนิคที่นักเวทย์มักใช้เพื่อการแสดง)

 

มือแห่งนักเวทย์เป็นเวทย์มนต์เดียวที่ ลิงค์ เรียนรู้มาตั้งแต่เริ่มแรก มันเป็นเวทย์มนต์ที่เรียบง่ายและเสียค่ามานาเพียงแค่ 0.2 จุด

 

หอพักของนักเวทย์ฝึกหัดใช้ล็อคประตูแบบเดียวกัน การเปิดมันด้วยมือแห่งนักเวทย์จึงเป็นเรื่องที่ง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก 5 วินาทีต่อมา ประตูได้เปิดออกด้วยเสียงกริ้ก

 

ประตูไม้ได้แง้มออกมาเล็กน้อยขณะที่ ลิงค์ เปิดมันออกอย่างสุภาพ สำหรับใครที่ขโมยเป็นครั้งแรกในชีวิต เสียงจะสั่นสะเทือนดังมาก แต่ไม่ใช่สำหรับ ลิงค์  ในฐานะที่เป็นคนๆแรกที่ได้กลายเป็นอาร์คเมจในเกมส์เสมือนจริง จิตใจของเขาจึงแข็งแกร่งดั่งหินผา

 

เขาเปิดประตูโดยไม่ส่งเสียงดัง เดินเข้าไปข้างในและปิดประตูด้วยมือที่เรืองแสง  เขาทำทั้งหมดนี้ราวกับว่ากำลังเข้าไปในห้องของตัวเอง

 

ภายในห้องมืดมากๆ การจัดวางในห้องคล้ายๆกับห้องของเขา อย่างไรก็ตามพวกเฟอร์นิเจอร์ก็มีราคาแพงกว่าของ ลิงค์ สถาบันไม่ได้จัดหาเฟอร์นิเจอร์ให้กับนักเรียน แกรนท์ ซื้อของพวกนี้มาด้วยตัวเอง

 

แกรนท์ เอนกายนอนหลับสนิทอยู่บนเตียง ข่าวลือเป็นเรื่องจริง;เขารักคทาของเขามากๆ จนเขากอดมันแน่นแม้ว่าเขาจะนอนหลับอยู่ก็ตาม

 

มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับโจรจริงๆ แต่ไม่ใช่สำหรับ ลิงค์ เขารู้ว่าการสังหารหมู่ครั้งนี้จะช่วยลบสิ่งอื่นๆที่เกิดขึ้นในเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีใครที่จะสนใจสิ่งอื่นๆ

 

เพราะฉะนั้นจึงไม่มีผลกระทบใดๆที่เขาจะต้องกลัว

 

เดินเข้าไปยังเตียงของ แกรนท์ เขาเหวี่ยงมือของเขาไปที่ใบหน้าอันหล่อเหลาของ แกรนท์ ฝ่ามือกระทบลงไปที่ใบหน้าของ แกรนท์ อย่างรุนแรงด้วยเสียงดังกระหื่ม

 

นี่สำหรับ ลิงค์ คนเก่า แกรนท์ คนนี้มักจะหาเรื่อง ลิงค์ คนเก่าเป็นประจำ ครั้งหนึ่งเขาเคยเล่นพิเรนกับลิงค์จนเป็นสาเหตุให้แขนของ ลิงค์ หัก

 

พ่อของ แกรนท์ เป็นดยุค ดังนั้นเด็กน้อยคนนั้นจึงเลือกที่จะเก็บความทรมานไว้ในความเงียบ แต่ ลิงค์ ในตอนนี้จะไม่มีทางทำอย่างนั้นแน่

 

ด้วยการตบนั้นทำให้ แกรนท์ สดุ้งตื่นขึ้น และกระโดดชึ้นมาจากเตียง เขาเอามือลูบไปที่แก้มของเขา พร้อมๆกับมองไปรอบๆและตะโกนออกมา “เกิดอะไรขึ้นหน่ะ? เกิดอะไรขึ้น?”

 

เขายังคงสลึมสลือจากการตื่นนอน จึงยังไม่ค่อยเข้าใจสถานการณ์อย่างเต็มที่

 

ในช่วงเวลานี้ เขาได้คลายการจับคทาที่อยู่ในมือของเขา

 

ลิงค์ ไม่รอให้เสียโอกาสเขารีบคว้าคทาที่สร้างขึ้นมาอย่างปราณีตจากมือของเขา จากนั้นเขาก็ยกแขนขึ้น ก่อนที่ แกรนท์ จะทำความเข้าใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฝ่ามือคาราเต้ก็ได้แล่นลงไปที่คอของเขาอย่างรุนแรง

 

ดวงตาของ แกรนท์ หมุนติ้วและล้มกลับไปที่เตียงของเขาอย่างไม่ได้สติ

 

เขาไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

ลิงค์ ได้คทาแล้ว!

 

ลิงค์ ชื่นชมคทาที่อยู่ในมือของเขา มันยาว 15 นิ้ว  มีแหวนเวทย์มนต์ที่ย้อมด้วยสีทองฝังอยู่ตามแนวยาวของมัน มีอักษรเวทย์มนต์เล็กๆแกะสลักไว้ทั่วคทา และได้มีการตกแต่งไว้ที่ส่วนปลายของ นิวมูน

 

มีกล่องเสมือนจริงปรากฏขึ้นมาข้างๆคทา ขณะที่เขาชื่นชมมัน ก็ได้มีข้อความส่องแสงขึ้นผ่านกล่องนั้น

 

คทานิวมูน

คุณภาพ: ใช้ได้

ผล: เวทย์โจมตีได้รับพลังเพิ่มขึ้น 20 %

(หมายเหตุ:ของขวัญบรรลุนิติภาวะจากดยุค กิลแดน ถึงลูกชายของเขา,แกรนท์)

 

ลิงค์ ยิ้มออกมา เทพแห่งแสงทำระบบเกมส์นี้ได้ดีจริงๆ เขาคิดว่าทั้งภาพและเสียงมันให้ความรู้สึกสมจริงมากๆ

 

เขาได้รับคทานิวมูนมาแล้ว จากนั้นเขาก็หยิบนาฬิกาพกพาขึ้นมาดู ตอนนี้เป็นเวลา 21:50 เขายังมีเวลาเหลืออยู่สี่สิบนาที ซึ่งนั่นยังเหลือมากพอ เขาเดินออกมาจากห้องแล้ววางปลายคทานิวมูนไว้ที่ล็อคประตู เปิดใช้งาน— มือแห่งนักเวทย์

 

ด้วยเสียงดังกริ้กอีกครั้งหนึ่ง สลักของล็อคได้ถูกทำลายด้วยคทา มือแห่งนักเวทย์ทรงพลังขึ้นอย่างมาก! ตอนนี้ไม่มีใครสามารถเปิดประตูนี้ได้อีกแล้ว ไม่ว่าจะจากด้านในหรือด้านนอก ต่อให้ แกรนท์ ตื่นขึ้นมากลางทาง เขาก็ต้องหาทางอื่นในการที่จะออกจากห้อง

 

ในอีกสี่สิบนาทีหลังจากนี้ จะไม่มีใครในสถาบันสนใจเรื่องของคนอื่นอีกต่อไป

 

เขามีคทาแล้ว ซึ่งนี่นับเป็นก้าวแรก

 

ลิงค์ ได้เดินลงมาที่ชั้นแรกของหอพักนักเวทย์ฝึกหัด ที่ชั้นแรก มีตู้จัดแสดงอยู่เล็กน้อย หนึ่งในนั้นได้เก็บกำไลเวทย์มนต์ที่เรียกว่ากำไลแห่งการปกป้องเอาไว้ มันเป็นไอเทมเวทย์มนต์ระดับต่ำ ผู้คนที่สวมมันจะสามารถใช้เวทย์มนต์ป้องกันระดับ 2 บาเรียคุ้มกัน ได้

 

ลิงค์ ต้องมีมันในช่วงเวลานี้

 

เนื่องจากมีความหนาแน่นของมานาน้อย ผู้คนจึงมีพลังน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับอนาคต เวทย์ป้องกันระดับ 2 จึงได้ถูกพิจารณาแล้วว่ามีความแข็งแกร่งมากๆ เมื่อใช้ดีๆแล้ว มันอาจจะช่วยรักษาชีวิตของเขาไว้ก็ได้

 

ขณะที่สงครามเริ่มขึ้น การประทะกันของกองกำลังที่แข็งแกร่งจะเป็นสาเหตุให้รอยแตกมิติปรากฏขึ้นข้ามผ่านทวีปฟิรุแมน จากผลลัพธ์นี้จะทำให้ความหนาแน่นของมานาในโลกนี้เพิ่มขึ้นและตามมาด้วยจำนวนของนักรบ เมื่อถึงตอนนั้นเวทย์ระดับ 2 จะทำอะไรไม่ได้มากนัก

 

แต่ปัญหาของเขาในตอนนี้คือนักเวทย์ชั้นผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ที่ชั้นแรก— มาดามแฟร์แฟกซ์ หญิงชราคนนี้เป็นนักเวทย์ระดับ 1 ที่ดูแลหอพักแห่งนี้อยู่

 

เธอเป็นคนที่ตื่นง่ายขนาดเสียงที่เบามากๆก็ยังทำให้เธอตื่นขึ้นได้ มันจะทำให้การขโมยยากขึ้นเมื่อเธออยู่ที่นี่ แต่ ลิงค์ มีแผนอยู่

 

เขาเดินไปทางบันใด แต่เขาก็ได้หยุดฝีเท้าเบื้องหน้าประตูบานนึง ความรู้สึกที่อ่อนไหวได้ท่วมท้นข้างในตัวของเขา

 

ลิงค์ กระพริบตา ความทรงจำของหนุ่มน้อยได้เล่นซ้ำในหัวของเขา

 

หอพักนักเวทย์ฝึกหัดเป็นหอรวม นักเวทย์ฝึกหัดสามัญชนคนนึงที่ชื่อ เซลีน ได้อาศัยอยู่ในห้องนี้ เธอเรียนอยู่ในสถาบันเวทย์มนต์ด้วยทุนการศึกษาเต็มจำนวนจากพรสวรรค์ในด้านเวทย์มนต์ที่ผิดธรรมดาของเธอ ภายในเวลาเพียงแค่ 3 เดือน เธอก็เรียนรู้เวทมนต์ระดับ 0 ได้ถึงสามอย่างแล้ว  อนาคตของเธอทั้งสดใสและปลอดโปร่ง

 

ตามความทรงจำของเขา  เซลีน เป็นผู้หญิงที่สวยมากๆ ต่อให้ไม่ได้แต่งหน้า เธอก็ยังเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในสถาบันเวทย์มนต์โดยไม่มีใครโต้แย้ง แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลสำหรับความรู้สึกของเขา มันเป็นเพราะเธอได้ช่วยเหลือ ลิงค์ คนเก่าอย่างมาก ตอนที่ แกรนท์ หักแขนของเขา เซลีน ได้ช่วยดูแลเขาเป็นเวลามากกว่า 1 เดือน โดยให้เหตุผลว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้

 

ลิงค์ เป็นคนเก็บตัวและไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง เขาแทบจะไม่มีเพื่อนในสถาบันแห่งนี้ เขาจึงพัฒนาความรู้สึกอันแรงกล้าที่มีให้ เซลีน ได้อย่างง่ายดายภายในเดือนนั้น

 

“555 เด็กน้อย เธอเป็นคนที่นายแอบชอบอยู่สินะ?” ลิงค์ หัวเราะตัวเองเบาๆ

 

เขาไม่อยากเข้าไปยุ่งด้วย เขาจะโชคดีถ้าเขาทำมันด้วยตัวคนเดียว การมีคนเพิ่มมาอีกหนึ่งคนนั้น จะทำให้อันตรายที่เขาต้องเผชิญเพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

เขาหันออกไปแล้วก้าวเท้าไปหนึ่งก้าว,จากนั้นก็สองก้าว และสามก้าว เมื่อถึงก้าวที่สี ตัวเขาก็แข็งทื่อ

 

เขาพบว่าความรู้สึกที่อ่อนไหวภายในตัวเขารุนแรงยิ่งขึ้น จนถึงขั้นที่เขาไม่สามารถมองข้ามพวกมันได้อีก

 

“ก็ได้,ก็ได้ ในเมื่อมันเป็นความปราถนาสุดท้ายของนาย ฉันจะทำให้ เพราะถึงยังไงฉันก็ยึดร่างของนายมา”

 

มันไม่สามารถอธิบายได้ แต่เมื่อ ลิงค์ ให้สัญญา ความรู้สึกเหล่านั้นก็ได้หายไป เขารู้สึกเบาขึ้น ราวกับว่าได้ยกภูเขาออกจากอก

 

ลิงค์ รู้ได้ว่าเจ้าของคนเก่าของร่างกายของเขาได้หายไปตลอดกาล

 

โงเง่างมงายอะไรขนาดนี้ ลิงค์ คิดขณะที่ส่ายหัวของเขา

 

เขาจะพา เซลีน หนีไปด้วย แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ตอนนี้เขาต้องไปขโมย…ไม่สิไปเอากำไลแห่งการปกป้องมาก่อน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด