Advent of the Archmage – Chapter 305: แข่งกับเวลา!

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 305 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ปราสาทหินของดยุคโอชีริส

 

ลิงค์ต้องการจะออกไปในทันทีที่เห็นผู้หญิงผมสีดำ

 

ซึ่งเหตุผลนั้นง่ายมาก ภายในเกม ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่ตัวละครทั่วๆ เธอชื่อว่าโอลิซ่า นักเวทย์ธาตุจากชนเผ่ามังกรและเป็นผู้บัญชาการที่อิเซนดิลันไว้วางใจมากที่สุดด้วย

 

ลิงค์ไม่ได้กลัวตัวตนของเธอในฐานะนักเวทย์ธาตุ นั่นเป็นเพราะว่าจากความผันผวนของเวทมนตร์รอบๆตัวเธอนั้นแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นแค่นักเวทย์เลเวล7 เท่านั้น สิ่งที่เขากลัวก็คือสติปัญญาของเธอ

 

ถ้าพวกเขาต้องต่อสู้กันตัวต่อตัว ลิงค์คงจะสามารถจัดการเธอได้อย่างง่ายดายด้วยเวทย์ผู้สังหารปีศาจ ยังไงก็ตาม ตอนนี้เขาอยู่ในส่วนลึกของปราสาทหินที่เต็มไปด้วยนักรบผู้แข็งแกร่ง ลิงค์เห็นการ์ดอยู่ 2 คน และพวกเขาก็มีเลเวล7 แถมลิงค์ยังรู้สึกถึงออร่าของนักรบเลเวล 8 อีก 2 คนด้วย

 

ขุมกำลังอันมหาศาลผนวกกับผู้บัญชาการที่เก่งกาจนั้นได้ทำให้ปราสาทหินแห่งนี้กลายเป็นถ้ำเสือ!

 

และเขาก็อยู่ใจกลางถ้ำซะด้วย

 

เสียงฝีเท้ากำลังใกล้เข้ามา และนักรบที่อยู่ด้านนอกกำแพงก็ดูเหมือนว่าจะตื่นตัวกับผู้บุกรุก มีเสียงตะโกนดังขึ้นและมีเสียงฝีเท้าดังมาเพิ่มจากนอกหน้าต่าง ห้องโถงรับประทานอาหารแห่งนี้กำลังจะโดนล้อมในอีกไม่นาน

 

ฉันจะทำยังไงดี?

 

ลิงค์มองไปรอบๆและจ้องไปที่รูปวาดที่อยู่ตรงกำแพง นี่เป็นรูปวาดเทศกาลเก็บเกี่ยวของชนเผ่ามังกร

 

มีมังกรอย่างน้อย 300 คนกำลังเฉลิมฉลองในเทศกาลแห่งความสุขนี้ และบนท้องฟ้าก็มีมังกรระดับสูงมากมายบินอยู่ แม้ว่าบางส่วนของภาพนี้จะแสดงให้เห็นถึงพลังและอำนาจของมังกรระดับสูง แต่ลิงค์กลับสนใจมังกรทั่วไปแทน

 

เขาจำได้ว่าเคยอ่านหนังสือเล่มเล็ก ๆ เล่มหนึ่งที่ได้บันทึกกลอุบายเล็ก ๆเอาไว้ ความผันผวนของเวทย์นี้เบาบางมากๆ พอๆกับเวทย์เลเวล 0 แต่ว่ามันกลับมีผลลัพธ์ที่สุดยอดมาก

 

ลิงค์ได้ฝึกฝนเวทมนตร์นี้บ่อยมากในตอนที่เขาเบื่อ เขานึกถึงเวทย์ที่มีชื่อว่ารูปวาดมนุษย์นี้ขึ้นมาอย่างกระทันหัน

 

และที่สำคัญกว่านั้น เพื่อรักษาความสวยงามของรูปวาดนี้ ดยุคได้ร่ายเวทย์ป้องกันเลเวล 3 ใส่เอาไว้ด้วย และภายใต้ผลของเวทย์นี้ ความผันผวนของเวทมนตร์เลเวล 0 ก็จะถูกมองข้ามไปได้!

 

เสียงฝีเท้าจากทางเดินนั้นใกล้เข้ามามากๆแล้ว มันอยู่ห่างออกไปแค่ 30 ฟุตเท่านั้น ลิงค์ไม่ลังเลอะไรอีก เขาเอาตัวเข้าไปพิงกับภาพวาดและพรึ่บ! เขาได้รวมเข้ากับภาพวาดอย่างสมบูรณ์ ใบหน้าของลิงค์นั้นได้ไปปรากฏอยู่ท่ามกลางมังกรทั่วไป 300 คน

 

เพียงแค่ 3 วินาทีหลังจากที่เขาซ่อนตัว การ์ดของปราสาทหินก็บุกเข้ามา

 

สายตาของพวกเขานั้นเฉียบแหลมและตื่นตัวมากๆ พวกเขามองไปทั่วห้องโถงรับประทานอาหาร, และมองหาสิ่งผิดปกติ

 

แต่นั่นก็ไม่ใช่ทั้งหมด

 

มีการ์ดอีก 2 คนเดินเข้ามาจากห้องครัว หนึ่งในนั้นแต่งตัวหรูหราและดูภูมิฐานกว่าคนอื่นๆ เขามองไปทั่วห้องโถงและถาม “ตอนนี้สถานการณ์เป็นยังไงบ้าง?”

 

การ์ดอีกคนรายงาน “ท่านครับ นักเวทย์หญิงบอกว่ามีหนูแอบย่องเข้ามาในนี้ เธอส่งพวกเรามาตรวจสอบที่นี่”

 

ชายคนนั้นขมวดคิ้วและพูด “ไหนหล่ะหนูที่เธอพูดถึง? ทั้งหมดที่ยัยนั่นรู้ก็มีแค่การกระจายข่าวลือมั่วซั่วเท่านั้นแหล่ะ! ไม่มีอะไรอยู่ที่นี่หรอก!”

 

ในตอนที่เขาพูดจบ เสียงของผู้หญิงก็ดังมาจากทางเข้า “เบรเยอร์ สัญชาตญาณของข้าไม่เคยผิด มีใครบางคนลอบเข้ามาในปราสาทหินแห่งนี้จริงๆ!”

 

นั่นคือนักเวทย์หญิงโอริซ่า เธอได้ยินคำสบประมาทของเบรเยอร์ แต่เธอก็ไม่ได้แสดงสีหน้าและพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น,  ไม่มีร่องรอยของความโกรธอยู่ในน้ำเสียงของเธอเลย

 

เบรเยอร์นั้นอารมณ์เสียมาก ถ้าไม่ใช่คำสั่งของดยุคที่ให้เคารพและเชื่อฟังผู้หญิงคนนี้ เขาก็คงจะไม่มีวันสนใจเธอเลย  แม้ว่าเธอจะมีหน้าตาดี แต่มันก็ยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างธรรมดา!

 

เขาหายใจเข้าลึกๆและหันมาหาลูกน้องของเขาก่อนที่จะพูด “ถ้าเป็นอย่างนั้น เจ้า เจ้า แล้วก็เจ้า ตรวจค้นชั้นนี้ซะ ส่วนกลุ่มนี้ให้ไปหาที่ชั้นสอง…”

 

จากนั้นโอลิซ่าก็พูดขัด “ไม่จำเป็นต้องไปหาที่ชั้น 2 หรอก ข้าสัมผัสได้ว่ามันอยู่ใกล้ๆ มันจะต้องอยู่ที่ชั้น 1 เนี่ยแหล่ะ แค่ค้นชั้นนี้ให้ละเอียดก็พอ”

 

จากนั้นเบรเยอร์ก็กรอกตาของเขาและพยักหน้าพร้อมกับพูด “งั้นพวกเราจะค้นหาที่ชั้น 1 !”

 

พวกการ์ดรู้สึกได้ถึงความไม่กินเส้นกันระหว่างผู้บัญชาการของพวกเขาและนักเวทย์หญิง พวกเขาไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกมาและค้นบริเวณห้องรับประทานอาหารอย่างรวดเร็วก่อนที่จะรีบไปที่ส่วนอื่นของปราสาทหิน

 

หลังจากที่การ์ดออกไป เบรเยอร์ก็พูดเย้ยนักเวทย์หญิง “โอริซ่า ข้าไม่รู้หรอกนะว่าเจ้าใช้วิธีไหนมาล่อลวงท่านดยุค แต่ถ้าเกิดว่าเจ้ากล้าที่จะทำอะไรที่เป็นอันตรายต่อท่านดยุคหล่ะก็ ข้าจะประหารเจ้าเดี๋ยวนั้นเลย!”

 

โอริซ่าหันมาจ้องเบรเยอร์ในตอนที่เธอกำลังจะออกจากห้อง สีหน้าของเธอแสดงถึงการยอมรับคำดูถูกอย่างเห็นได้ชัด

 

เบรเยอร์ถอนหายใจเฮือกใหญ่และเอามือของเขาจับปลอกดาบแน่น เขาพึมพำ “นังสารเลว อย่าให้ข้ามีโอกาสฆ่าเจ้าได้หล่ะ!”

 

เหลือแค่เบรเยอร์คนเดียวที่ยังอยู่ในห้องรับประทานอาหาร เขามองไปรอบๆก่อนที่จะหัวเราะคิกคักและออกจากห้องไป

 

ลิงค์ถอนหายใจและรออีก 3 นาทีก่อนที่เขาจะยกเลิกเวทย์และกระโดดออกมาจากรูปวาด

 

สถานการณ์นั้นไม่ได้เลยร้ายอย่างที่เขาคิด ดูเหมือนว่าโอริซ่าจะไม่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่การ์ด และดูเหมือนว่าผู้บัญชาการจะไม่เชื่อคำพูดของเธอเลย ซึ่งสิ่งนี้จะลดความสามารถของเธอในฐานะผู้บัญชาการลงไปได้เป็นอย่างมาก

 

หลังจากที่ออกมาจากรูปวาด ลิงค์ไม่ได้ออกไปจากห้องกินข้าว ตอนนี้ชั้น 1 ทั้งชั้นเต็มไปด้วยการ์ด การออกไปก็เหมือนกับฆ่าตัวตาย

 

เขารีบไปที่มุมๆนึงของห้องกินข้าวและร่ายเวทย์ลอยใส่ตัวเอง จากนั้นเขาก็เอื้อมมือไปแตะฝ้าเพดานของห้องกินข้าว แล้วเริ่มร่ายเวทย์เปลี่ยนแปลง

 

ด้วยผลของเวทนี้ ฝ้าเพดานก็เปลี่ยนเป็นน้ำเหนียวๆ  จากนั้นลิงค์ก็ดำเข้าไปในเพดานที่กลายเป็นน้ำ ในตอนนั้น ลิงค์รู้สึกเหมือนกับว่าเขาได้ว่ายเข้าไปในบ่อโคลน มันรู้สึกน่าขยะแขยงมากๆ แต่เขาก็ต้องอดทนเอาไว้เพื่อภารกิจ

 

หลังจากผ่านบ่อโคลนไปได้ ลิงค์ก็เปลี่ยนให้เพดานกลับมาเป็นหมือนเดิม จากนั้นเขาก็สังเกตดูรอบๆอย่างระมัดระวัง

 

เขามาถึงห้องๆหนึ่ง มันมีเตียงขนาดใหญ่อยู่ที่กลางห้องและมีโต๊ะแต่งหน้าตั้งอยู่ไม่ไกล มีเครื่องสำอางมากมายวางอยู่บนโต๊ะ และยังมีหนังสือเวทมนตร์ด้วย  เมื่อสังเกตดูใกล้ๆ ก็เห็นได้ว่าหนังสือเล่มนี้ชื่อ, ข้อดีและข้อเสียของเวทย์แปลงมังกร

 

เมื่อเห็นหนังสือเล่มนี้ ลิงค์ก็กลืนน้ำลายของเขา เห็นได้ชัดเจนว่ามันคือห้องนอนของนักเวทย์หญิง และยังมีออร่าเวทมนตร์จางๆภายในห้องที่คล้ายกับของโอริซ่าอีกด้วย

 

ซึ่งนี่หมายความว่ามันคือห้องนอนของโอริซ่า! นี่มันเป็นการฆ่าตัวตายอย่างแท้จริง!

 

บ้าจริง! ฉันอยูที่นี่ไม่ได้! เวลาไม่มีแล้ว!

 

โอริซ่านั้นเป็นนักเวทย์เลเวล 7 แถมยังฉลาดมากๆ ถ้าเกิดว่าลิงค์ทำการเปลี่ยนแปลงห้องนอนของเธอแม้แต่นิดเดียวหล่ะก็ เธอคงจะรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงได้ในทันที และลิงค์ก็จะถูกจับได้อย่างแน่นอน!

 

ความผิดพลาดอันเล็กน้อยนี้ทำให้ลิงค์เสียโอกาสในการค้นปราสาทหินของดยุคโอชีรีสด้วยความสงบ ถ้าเกิดว่าเขาโชคดี เขาก็จะยังมีเวลาอยู่ในนี้อีกครึ่งชั่วโมง ยังไงก็ตาม ถ้าเกิดว่าเขาโชคร้าย เขาก็จะเหลือเวลาแค่ 15 นาทีเท่านั้น!

 

เขากำลังเล่นกับชีวิตของตัวเอง!

 

หลังจากคิดอยู่พักนึง ลิงค์ก็รู้สึกว่าเขาจะรับความเสี่ยงมากขนาดนั้นไม่ได้

 

แต่ว่าเขาจะลดความเสี่ยงลงได้ยังไงกันหล่ะ? นี่คือปัญหาใหญ่

 

ลิงค์นั้นจนมุมอย่างแท้จริง และในตอนที่เขากำลังจะหมดหนทางนั้นเอง เขาก็ได้ยินเสียงเบาๆดังอยู่ข้างๆ มันคือเสียงฝีเท้า มันเบามากๆ

 

มันคือเสียงของผู้หญิง…เดี๋ยว เขาไม่ได้ปกปิดออร่าเวทมนตร์ของเขา เขาคือโอริซ่า!

 

เธอกลับมาเร็วขนาดนี้เลยหรอ? นี่เธอมาคนเดียวใช่ไหม? ลิงค์รู้สึกหัวใจเต้นเร็วขึ้นมาในทันที เขามีความคิดบ้าๆที่อยู่ๆก็ผุดขึ้นมาในหัวของเขา และมันก็ทำให้เขาเดินเข้าไปใกล้ประตูและเฝ้ารออย่างระมัดระวังพร้อมกับคทาในมือของเขา

 

ครึ่งนาทีต่อมา ประตูก็เปิดออก ผู้หญิงในชุดเดรสสีดำเดินเข้ามา

 

ครึ่งวินาทีต่อมาเธอก็เข้ามาถึงในห้อง เธอรู้สึกได้ถึงความผิดปกติ คทาในมือของเธอเริ่มเปล่งแสงพร้อมกับมีความผันผวนของเวทมนตร์เกิดขึ้นรอบๆตัวเธอ เห็นได้ชัดว่าเธอสัมผัสถึงความผิดปกติภายในห้องได้และเริ่มเตรียมพร้อมป้องกันตัวตามสัญชาติญาณ

 

ยังไงก็ตาม มันช้าเกินไป!

 

ลิงค์นั้นเร็วกว่าเธอทั้งด้านความเร็วในการตอบสนองและความเร็วในการร่ายเวทย์ เมื่อเห็นว่าโอริซ่าคือเผ่ามังกรที่มีชื่อเสียงในด้านความอึด เขาก็ปล่อยเวทย์ที่ทรงพลังที่สุดของเขาออกมา แส้ผู้สังหารปีศาจ

 

แส้ผู้สังหารปีศาจนั้นเป็นเวทย์กฎ แม้ว่ามันจะมีพลังเลเวล 8 แต่ความผันผวนของเวทมนตร์ที่ปล่อยออกมานั้นก็เบาบางมากๆ และลิงค์ยังสามารถควบคุมระดับของเวทมนตร์ได้อย่างอิสระด้วย มันเป็นเวทย์ที่เหมาะสำหรับการลอบโจมตีเป็นอย่างมาก!

 

เพี๊ยะ! แส้คริสตัลสีแดงที่มีความยาว 9 นิ้วปรากฏขึ้น  พลังที่อยู่ภายในแส้นี้ระเบิดออกและฟาดเข้าไปที่ท้ายทอยของโอริซ่า

 

แม้ว่าเวทย์จะมีขนาดเล็ก แต่มันก็คือเวทย์เลเวล 8 ตราบใดที่คนๆนั้นถูกโจมตีด้วยเวทย์นี้เข้าอย่างจัง พวกเขาก็จะตายทันที ในตอนนั้นเอง โอริซ่าก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถพิเศษของเธอ

 

แสงสีแดงได้ปกคลุมร่างกายของเธอและเกล็ดมังกรก็เริ่มปกคลุมจุดตายของเธอ นอกจากนี้เธอยังใช้ปฏิกิริยาตอบสนองที่รวดเร็วของมังกรเพื่อก้าวไปข้างหน้าเล็กน้อย, และทำให้แน่ใจว่าแส้จะไม่ได้โดนจุดตายของเธอด้วย

 

จากนั้น แสงสีขาวก็ปกคลุมร่างกายของเธอ มันคือเวทย์เคลื่อนย้าย!

 

เพี๊ยะ! ลิงค์สามารถฟาดไปที่หลังของเธอได้ แรงกระแทกส่วนใหญ่ได้ถูกเกล็ดมังกรดูดซับเอาไว้ แต่พลังทำลายที่เหลืออยู่นั้นก็ยังคงมหาศาล เกราะของโอริซ่าแตกในทันทีและเธอก็กระอักเลือดออกมา และนั่นก็คือสิ่งสุดท้ายที่ลิงค์เห็นก่อนที่เธอจะถูกเคลื่อนย้ายไป

 

จากนั้นลิงค์ก็มองไปที่พื้น มันมีบ่อของเลือดเดือดปุดๆอยู่ที่พื้นและชิ้นส่วนของอวัยวะภายในที่เสียหายก็ผสมอยู่ในนั้นด้วย นี่หมายความว่าเวทย์ของลิงค์ได้ทำลายเข้าไปถึงใจกลางของร่างกายของโอริซ่า ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง

 

โอริซ่าจะต้องบาดเจ็บหนักมากแน่ๆ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เธอจะรีบกลับมาแม้ว่าเธอจะอยากทำก็ตาม!

 

การโจมตีอย่างไม่คาดคิดได้ซื้อเวลาให้ลิงค์เล็กน้อย

 

เขาออกมาจากห้องนอนของโอริซ่าอย่างรวดเร็วและวิ่งไปที่ห้องสมุดที่เขาต้องการจะไป ซึ่งเขาจำตำแหน่งได้แล้ว และใช้เวลาแค่ 10 วินาทีในการไปถึงที่หมาย

 

ในตอนที่เขาเข้าไปในห้องสมุด ก็มีเสียงฝีเท้าดังมาจากทางเดิน  การ์ดของปราสาทหินได้ยินเสียงความวุ่นวายบนชั้น 2 และรีบขึ้นมาตรวจดูสถานการณ์

 

แต่มันไม่ใช่ปัญหาขนาดนั้น พวกเขาไม่รู้ถึงรายละเอียดการต่อสู้และคงจะไม่เข้าไปตรวจสอบห้องโอริซ่าในทันที ซึ่งเขาจะใช้เวลาในช่วงนี้ทำภารกิจ

 

เขาจะต้องรีบดำเนินการอย่างรวดเร็ว!

 

มีชั้นหนังสือขนาดใหญ่อยู่ในห้องสมุดและมีโต๊ะอ่านหนังสืออยู่ข้างๆ มีจดหมายกับคัมภีร์มากมายวางอยู่บนนั้น ซึ่งมันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจสอบพวกมันทีละแผ่น

 

ดังนั้น, ลิงค์จึงใช้ท่าไม้ตายสุดท้าย เขาวิ่งไปทั่วห้องสมุดและเอาทุกอย่างที่มีตัวอักษรเขียนอยู่ยัดใส่จี้ต่างมิติของเขา ทั้งจดหมาย หนังสือ คัมภีร์เวทมนตร์และอื่นๆ

 

แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมด

 

ลิงค์เดินวนรอบๆโต๊ะอ่านหนังสือและคอยสังเกตอย่างละเอียด จากนั้นเขาก็เจอช่องลับ เขาพึมพำ “ชิ ไอดยุคนี่ไม่มีความคิดสร้างสรรค์เอาซะเลย”

 

ในช่องลับนั้นมีจดหมายอีกหลายแผ่น

 

เมื่อเก็บจดหมายพวกนั้นขึ้นมา ข้อความก็ปรากฏขึ้นบนทัศนวิสัยของลิงค์

 

ภารกิจ: สืบสวน เสร็จสิ้น

ผู้เล่นได้รับค่าโอมนิ 200 แต้ม

เปิดภารกิจส่วนที่ 3: เปิดโปงแผนการ

รายละเอียด: กลับไปยังวิหารมังกรและเปิดโปงแผนการที่ดยุคโอชีริสก่อกบฏต่อราชินีมังกรแดงเกรเทล

รางวัล: เครื่องลางคลื่นเวทมนตร์ (เสริมพลัง)

 

จะรับภารกิจไหม?

 

ลิงค์รับภารกิจโดยไม่ลังเล จากนั้นเขาก็กระโดดออกจากหน้าต่างห้องสมุดในทันที ในขณะที่เขาอยู่กลางอากาศ เขาก็ร่ายเวทย์ไร้ร่องรอยกับเวทย์ลอยใส่ตัวเอง เพื่อลบร่องรอยของเขา

 

ในตอนที่เขากำลังจะลงถึงพื้น เขาก็ได้ยินเสียงตะโกนด้วยความตกใจและความหวาดกลัวจากชั้น 2 “ขโมย!”

 

จะมีใครหล่ะที่สามารถใจเย็นได้เมื่อเห็นว่าห้องสมุดของดยุคโอชีริสถูกยกเค้า?

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด