Advent of the Archmage – Chapter 71: คทาไม้ขีดไฟของลิงค์ ส่วนที่ 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 71 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สามวันผ่านไปอัศวินหลวง แอนเดอร์สัน ก็ยังคงตามหาแหล่งกบดานของสมาคมไม่พบ ซึ่งนี่อยู่ในการคาดการณ์ของ ลิงค์ ในตอนที่เขาเล่นเกม แหล่งกบดานของสมาคมนั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นความลับสุดยอด แหล่งกบดานของภราดรแห่งความมืดก็ซ่อนเอาไว้ได้ดีเช่นกัน แต่ยังไงก็ตามที่ซ่อนของสมาคมนั้นมันคนละระดับกันอย่างสมบูรณ์

 

ที่ซ่อนของสมาคมถูกสร้างเอาไว้ให้กลมกลืนกับลักษณะทางภูมิศาสตร์ และพวกเขายังใช้เวทมนตร์ต่างๆรวมทั้งพลังศักดิ์สิทธ์ในการซ่อนมัน แม้ว่าจะตรวจหาทั้งป่าเกอเวนท์เสร็จแล้วก็ตาม โชคก็ยังคงอยู่ทางฝั่งของพวกเขา ดังนั้น ลิงค์ จึงตัดสินใจว่าเขาจะใช้เวลานี้เพื่อทุ่มเทให้กับการสร้างไม้คทาของเขา

 

ความแข็งแกร่งของนักเวทย์ส่วนมากมาจากคุณภาพของคทาที่ใช้ ซึ่งนั่นเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของอุปกรณ์ของนักเวทย์ คทาที่ทรงพลังย่อมมีความซับซ้อนในการสร้าง ซึ่งคทาพื้นฐานที่เขาสร้างก่อนหน้านี้สามารถเพิ่มพลังเวทย์ของเขาได้เพียงแค่ 5% เท่านั้นเอง

 

เขาจะต้องถูกหาว่าไม่เจียมตัวแน่ๆ ถ้าหากว่าเขาไปบอกกับนักเวทย์คนอื่นว่าเขาพยายามที่จะสร้างคทาหลังจากที่พึ่งฝึกไปได้เพียงแค่ 6 วัน

 

ยังไงก็ตาม ลิงค์ ก็ไม่เคยทำตามกฎอยู่แล้ว เขามักจะให้ความสำคัญกับการกระทำมากกว่าคำพูดและเขาจะทำตามที่เขาตั้งเป้าเอาไว้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

ก่อนอื่นเขาต้องทำความเข้าใจละดูดซับความรู้จากหนังสือการเสริมพลังที่ เอร์เรร่า ส่งมาให้เขา

 

“ลูซี่ ฉันตั้งใจว่าจะฝึกทำสมาธิในช่วงไม่กี่วันหลังจากนี้นะ วางอาหารของฉันไว้ข้างนอกประตูและอย่าเพิ่งมารบกวนฉันนะ” ลิงค์ บอกกับลูซี่

 

“แล้วถ้านายพล แอนเดอร์สัน มาหาท่านหล่ะคะ? ” ลูซี่ ชินกับนิสัยที่ชอบขังตัวเองอยู่ในห้องของ ลิงค์ แล้วเธอจึงไม่คิดอะไร

 

“แอนเดอร์สัน หรอ…ถ้าเขามาก็มาบอกฉันแล้วกัน” ลิงค์ ไม่มีทางเลือก เขาสัญญาเอาไว้แล้วว่าจะช่วยเรื่องการค้นหา ซึ่งเขาจะต้องทำตามที่เขาพูดแทนที่จะขังตัวเองอยู่ในห้อง

 

“เข้าใจแล้วค่ะ” ลูซี่ พยักหน้า

 

จากนั้น ลิงค์ ก็เริ่มการทดลองเวทย์เสริมพลังของเขา

 

ในตอนที่เขาลืมตาตื่น ตาของเขาจะจ้องไปที่หนังสืออยู่เสมอ เขานอนเพียงแค่สามชั่วโมงต่อวันเท่านั้น และถึงแม้ว่าเขาจะหลับไปแล้วเขาก็ฝันถึงเวทย์เสริมพลัง เมื่อมองจากมุมมองของบุคคลที่สาม เขาดูเหมือนกับคนบ้าเล็กน้อย

 

สมองของ ลิงค์ เหมือนกับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ในเวลาเพียงแค่สามวัน เขาก็อ่านหนังสือทั้งสามเล่มจนจบทั้งหมด

 

“เวทย์เสริมพลังนี่ช่างน่าสนใจจริงๆ” ลิงค์ อุทาน

 

เขาเริ่มที่จะเขียนจดหมายถึง เอร์เรร่า เขามีคำถามใหม่ๆมากมายเกี่ยวกับโลกอันมหัศจรรย์ของเวทย์เสริมพลัง หลังจากที่เขาเขียนจดหมาย เขาก็เริ่มการทดลองของเขาโดยไม่รีรอ

 

โดยธรรมชาติ เวทย์เสริมพลังเป็นสาขาหนึ่งของเวทมตร์ ซึ่งมาจากการค้นคว้าของนักเสริมพลังหลายๆรุ่นที่มีมายาวนานกว่า 500 ปี ระบบที่ซับซ้อนของเวทย์ได้ถูกพัฒนาจนในที่สุดมันก็เต็มไปด้วยเอกลักษณ์และประสิทธิภาพ

 

ลิงค์ ต้องทำความคุ้นเคยกับเทคนิคการเสริมพลังบางอย่างก่อนที่เขาจะเริ่มสร้างคทาของเขา

 

พวกเราขาดทรัพยากรเล็กน้อย แต่ไม่เป็นไร!เราต้องการแค่มิธริลเท่านั้น! ลิงค์ เริ่มบ้าคลั่งอีกครั้ง

 

ไม่กี่วันต่อมา ก็มีเสียงระเบิด, เสียงหัวเราะ, และเสียงลมกรรโชกออกมาจากห้องของ ลิงค์ ในตอนแรกทุกๆคนกลัวว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ไม่นานพวกเขาก็ชินกับมัน

 

ในตอนที่พวกเขาได้ยินเสียงระเบิด พวกเขาจะมองหน้ากันและทุกคนต่างก็เข้าใจตรงกัน “ฉันคิดว่า…การทดลองของท่าน ลิงค์ น่าจะผิดพลาดอีกแล้วนะ”

 

สามวันต่อมา เอร์เรร่า ได้ตอบจดหมายของเธอกลับมาจากสถาบัน หลังจากที่อ่านคำตอบ ลิงค์ ได้เขียนคำถามจากการทดลองที่เขาเพิ่งได้ทำเมื่อวันที่ผ่านมาและส่งจดหมายให้กับผู้ส่งสาร

 

เขาไม่เคยที่จะหยุดทำงาน ภายใต้ความบ้าคลั่งของเขา ความสามารถด้านการเสริมพลังของเขาจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

เวลาผ่านไป2สัปดาห์ นี่เป็นการแลกเปลี่ยนจดหมายครั้งที่ 5 ของ ลิงค์ กับ เอร์เรร่า นายพล แอนเดอร์สัน เองก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อไม่ไปรบกวนการฝึกของเขาจนเกินไป

 

ในจดหมายสองฉบับสุดท้าย ลิงค์ ได้พัฒนาโดยการโต้แย้งคำตอบของ เอร์เรร่า แทนที่จะคอยดูดซับความรู้เพียงอย่างเดียว เขาพัฒนาขึ้นอย่างมาก

 

ในวันสุดท้ายของการฝึกสองสัปดาห์ มีเสียงระเบิดครั้งใหญ่ดังมาจากห้องของ ลิงค์ ลิงค์ รีบวิ่งออกมาจากห้องด้วยสภาพที่หน้าเต็มไปด้วยฝุ่น ผมกระเซอะกระเซิงและเสื้อเปื้อนเลอะเทอะ เขาถือกิ่งไม้ไว้ที่มือของเขา สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของทุกคนคือคริสตัลเพลิงที่อยู่ที่ปลายของกิ่งไม้ “ในที่สุด! ฉันก็ทำสำเร็จแล้ว!” ลิงค์ โบกกิ่งไม้ไปรอบๆด้วยความดีใจ กิ่งไม้หรอ? ไม่สิ นั่นมันคทา!

 

คทาเวทย์:ไม้ขีดไฟ

คุณภาพ:อีพิค

ผลที่1:เพิ่มความเร็วในการร่ายเวทย์ไฟ20%

ผลที่2:เพิ่มพลังเวทย์มนตร์ 50%

ผลที่3:ประกอบขึ้นด้วยเวทย์เลเวล3 พลังยักษา (ปล่อยได้ทันทีหลังจากที่ชาร์จเสร็จ)

(หมายเหตุ:สร้างโดยนักเวทย์ ลิงค์)

 

อิงจากกฎการจัดหมวดหมู่ของอุปกรณ์เวทมนตร์ในโลกแห่งฟิรุเมน อุปกรณ์ที่มีความสามารถเสริมสามอย่างนั้นแข็งแกร่งพอที่จะเขียนลงในพงศาวดารของประวัติศาสตร์ หรือที่รู้กันในนามของระดับอีพิค

 

ลิงค์ ได้แยกส่วนคทาคริสตัลเพลิงและคทานิวมูนของเขาก่อนที่จะพยายามรวมวัตถุดิบทั้งสองเข้าด้วยกัน โดยใช้ความรู้ที่ได้มาในสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และในที่สุดเขาก็สร้างคทาที่มีคุณภาพระดับอีพิคได้สำเร็จหลังจากที่ทำผิดพลาดมามากมาย

 

ส่วนไม้นั้นมาจากคทาคริสตัลเพลิง ที่เขาทำให้มันมีน้ำหนักเบาลงเพื่อที่จะได้ขยับได้เร็วขึ้น และที่ปลายก็มีคริสตัลเพลิงอันใหญ่ ซึ่งคนที่มองครั้งแรกนั้น จะรู้สึกเหมือนกับว่ามันดูเหมือนกับไม้ขีดไฟยักษ์ และนั่นก็เป็นที่มาของชื่อ

 

นี่คงเป็นอุปกรณ์ระดับอีพิคที่ขี้เหร่ที่สุดในโลกแห่งฟิรุเมน

 

ลิงค์ ได้รับ 5 แต้มโอมนิหลังจากที่สร้างคทาและมีความเข้าใจในเวทย์เสริมพลัง ขั้นตอนทั้งหมดนั้นใช้เวลาประมาณ 20 วัน ซึ่งมันเร็วกว่านักเวทย์ทั่วไปมาก ส่วนหนึ่งมาจากความสามารถของเขา แต่ที่มากกว่านั้นคือความสนใจที่ไม่แบ่งแยกของเขา

 

ในช่วงวันที่ผ่านมาเขาไม่กินอาหารและหมกมุ่นอยู่กับการทำการทดลอง แม้แต่เวลานอนก็ยังฝันถึงเวทย์เสริมพลัง นอกจากนี้เขายังมีความมั่นใจในการควบคุมเวทมนตร์ และพยายามที่จะทำการทดลองทุกประเภท ซึ่งหลักฐานก็คือเสียงระเบิดที่ดังอยู่เรื่อยๆ

 

ไม่น่าแปลกใจเลยที่อัจฉริยะที่บ้าและขยันจะประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ลูซี่ เป็นคนแรกที่เห็น ลิงค์ วิ่งออกมาจากห้องของเขา

 

ลูซี่ ฟื้นตัวเต็มที่จากอาการบาดเจ็บของเธอแล้ว พลังของเวทย์ศักดิ์สิทธ์นั้นช่างน่าตกใจจริงๆ มันไม่เหลือแม้กระทั่งรอยแผลหลังจากที่เธอถูกรักษา เธอดูพักผ่อนเต็มที่และแข็งแรงมากๆ และดูเหมือนว่าเธอจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นด้วยนะ!

 

ลิงค์ รู้สึกตื่นเต้น และกอด ลูซี่ แน่น เขาพยายามที่จะหมุนไปรอบๆขณะที่กอดเธอเพื่อเฉลิมฉลองกับความสำเร็จในครั้งนี้ แต่ ลูซี่ ไม่แม้แต่จะขยับเขยื้อน ลูซี่ ตัวสูงกว่า ลิงค์ ครึ่งตัวและถึงแม้เธอจะดูผอมและน้ำหนักเบา แต่ยังไงซะเธอก็เป็นนักรบและน้ำหนักของเธอก็มากกว่าผู้หญิงทั่วไป มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ ลิงค์ จะแบกเธอด้วยร่างกายที่อ่อนแอของเขา ดังนั้น ลิงค์ จึงยอมแพ้ในขณะที่ ลูซี่ หน้าแดงก่ำ

 

“เราเหลือเงินเท่าไหร่หลังจากที่จ่ายค่าธรรมเนียมของฉันไป?” ลิงค์ เปลี่ยนหัวข้ออย่างรวดเร็ว เขาตื่นเต้นมากเกินไปจนเสียความเยือกเย็น

 

เราได้เงิน 1300 เหรียญทองจากการขายอุปกรณ์ต่อต้านเวทมนตร์ที่ได้มาก่อนหน้านี้ รวมกับ 1500 เหรียญทองที่ท่านเก็บไว้ พวกเราก็มีทั้งหมด 2800 เหรียญทองค่ะ” ลูซี่ รายงานหลังจากที่เธอใจเย็นลง

 

“เราจะเหลือเงินไว้ 500 เหรียญทองสำหรับใช้ประจำวัน ไปสั่งให้ แจกเกอร์ ซื้อมิธริลมาอีกด้วยเงินที่เหลือทั้งหมด ฉันจะเสริมพลังให้กับชุดเกราะของพวกเธอทุกคน!” ลิงค์ หัวเราะ

 

ลิงค์ ยังไม่มีความมั่นใจในการเสริมพลังอุปกรณ์ระดับสูง ยังไงก็ตาม เขาก็มั่นใจพอที่จะเสริมพลังให้กับอุปกรณ์ทั่วไป เขาเชื่อว่าพวก แจกเกอร์ กับคนอื่นๆ ด้วยคุณสมบัติเวทมนตร์ที่เพิ่มเติมน่าจะเพียงพอที่จะเพิ่มพลังพวกเขาได้อย่างมาก

 

ที่สำคัญกว่านั้น ตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าหัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้คือนักเวทย์ที่แข็งแกร่ง และ แจกเกอร์ ก็กลายเป็นนักรบเลเวล 4 แล้วด้วย ขณะที่ ลูซี่ กับ กิลเดิร์น ก็ได้รับออร่าต่อสู้จนพัฒนาไปถึงเลเวล 3 แล้ว ไม่มีใครกล้ามาดูถูกพวกเขาอีกต่อไป

 

“รับทราบค่ะ!” ตาของ ลูซี่ เป็นประกายเมื่อพูดถึงอุปกรณ์เวทมนตร์ เธอพยักหน้าอย่างปลาบปลื้ม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด