Advent of the Archmage – Chapter 288: อัดจนกว่านายจะคุกเข่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 288 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ที่จตุรัสด้านในเมืองผี

 

ตู้ม! หมัดไททันของลิงค์ถูกเวเวอร์ป้องกันได้อย่างไม่ต้องสงสัย

 

ก่อนหน้านี้ที่พื้นที่รกร้างเฟิร์ด เวเวอร์ได้ใช้พลังชีวิตของเขากับอัศวินอันเดธอีก 4 คนในการสร้างกำแพงคริสตัลสีแดงฉานเพื่อป้องกันหมัดไททันเลเวล 9 ของลิงค์ แต่ว่า, การโจมตีของลิงค์ในครั้งนี้มีเลเวลแค่ 8 ในขณะที่พลังชีวิตที่เวเวอร์มีนั้นกลับมีเยอะกว่าตอนนั้นมาก ดังนั้นเห็นได้ชัดว่าในครั้งนี้มันง่ายมากสำหรับเขา

 

ในความเป็นจริง เวทย์ของลิงค์นั้นไม่สามารถทะลวงผ่านกำแพงคริสตัลสีแดงฉานของเวเวอร์ได้ด้วยซ้ำ

 

ด้านหลังกำแพง เวเวอร์หัวเราะดังสนั่น “ลิงค์ นายใช้เป็นอยู่เวทย์เดียวรึไง? ฮ่าฮ่า ถ้าเป็นอย่างนั้น นายก็ตายไปซะเถอะ!”

 

เขาเริ่มเตรียมการโจมตี!

 

แต่หลังจากนั้นก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

 

ตู้ม! ไฟระเบิดออก และหมัดไททันที่สลายไปก็กลับมารวมตัวกันใหม่ มันเร็วมากๆและดูเหมือนว่าจะไม่มีการหยุดเลย มันไม่ได้แข็งแกร่งเท่าอันก่อน แต่มันก็ยังมีเลเวล 8 อยู่

 

เวทย์นี้ทุบเข้าใส่กำแพงคริสตัลสีแดงฉาน

 

ด้วยการระเบิดอีกครั้งนึง กำแพงคริสตัลสีแดงฉานก็มีสีจางลงอย่างมาก จนแทบจะพังลง และหมัดไททันก็สลายไปอีกครั้ง

 

เวเวอร์ตกตะลึง แล้วเขาก็เติมพลังให้กับกำแพงคริสตัลสีแดงฉานในทันที “คราวนี้นายหมดมุกแล้วสินะ…ชิบxาย!”

 

หมัดไททันอันที่ 3 ได้มาถึงแล้ว!

 

นี่เป็นผลของพรจากราชินีมังกรแดง ที่จะช่วยทำให้ร่ายเวทย์มนตร์ธาตุทั้งหมดที่ต่ำกว่าเลเวล 7 ได้ในทันทีแถมพลังของเวทมนตร์ธาตุที่ต่ำกว่าเลเวล 9 จะเพิ่มขึ้น 500% ด้วย ซึ่งผลนี้มันไม่ใช่เรื่องโกหก!

 

ลิงค์นั้นร่ายเวทย์ได้ในทันทีจริงๆ ทันทีที่เขาคิด ธาตุไฟก็จะตอบสนองเขา มันไม่ต้องใช้เวลาในการรวมกันด้วยซ้ำ มันเหมือนกับว่าธาตุได้มาเรียงตัวกันอยู่ข้างๆรอฟังคำสั่งจากเขา

 

ตู้ม! หมัดไททันอันที่ 3 ได้สลายไปอีกครั้งในขณะที่กำแพงคริสตัลสีแดงฉานของเวเวอร์จางลงยิ่งกว่าเดิม พลังงานชีวิตของผู้รอดชีวิตในระยะ 100 ฟุตรอบตัวเขาถูกดูดไปใช้จนหมด

 

ยังไงก็ตาม ผู้รอดชีวิตที่อยู่ห่างออกไปก็ไม่ได้รอให้ถูกฆ่า ในระหว่างที่ทั้ง 2 ต่อสู้กัน พวกเขาก็วิ่งหนีออกไปจากเมืองผีแล้ว พวกเขาเหลืออยู่ไม่เยอะมาก-มีเพียงแค่ประมาณ 600 คนที่เหลือรอด-แต่พวกเขาก็ยังคงรอดชีวิตออกมาได้

 

ในตอนนั้นเอง จตุรัสของเมืองผีก็ได้กลายเป็นสนามรบของผู้แข็งแกร่ง

 

ตู้ม!

 

เกิดการระเบิดขึ้นอีกครั้งและกำแพงคริสตัลสีแดงฉานของเวเวอร์ก็จางลงอีกครั้ง แต่ว่ามันก็ยังมีแสงอ่อนๆอยู่ การโจมตีของลิงค์นั้นรวดเร็วมากๆ ไม่มีเวลาว่างให้เขาตอบสนองเลย เขาได้ขอเวทมนตร์มาหลายบทจากเจ้านายของเขา ทาบินอสในช่วงก่อนหน้านี้  แต่ตอนนี้มันไร้ประโยชน์ทั้งหมด

 

 

ซึ่งเหตุผลนั้นง่ายมาก-เขาไม่มีเวลาที่จะทำอย่างอื่นนอกจากใส่พลังชีวิตเข้าไปในกำแพง และที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นก็คือพลังของลิงค์ดูเหมือนจะไม่มีวันหมดเลย ถ้าเกิดไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เวเวอร์ก็จะตายด้วยเวทย์แค่บทเดียว!

 

“เห้ย! ทาโรโกะ ฆ่าลิงค์ซะ!” เวเวอร์ตะโกนให้นายพลของเขาช่วย

 

ในอีกด้านหนึ่ง ซัคคิวบัสเมียสเมอร์กับทาโรโกะกำลังต่อสู้กับนานะอยู่ การเผชิญหน้ากับนักสู้เลเวล 8 ที่ร่วมมือกัน 2 คนนั้น ทำให้นานะไม่มีโอกาสที่จะโจมตีเลย เธอทำได้แค่หลบ หลบ แล้วก็หลบไปเรื่อยๆ

 

หลายครั้ง เธอเกือบจะโดนโจมตี แต่เธอก็ได้พึ่งประสบการณ์การต่อสู้อันมากมายของเธอในการหลบหนีอันตรายแบบมิลลิเมตรต่อมิลลิเมตร

 

ตอนนี้เธอกำลังตกอยู่ในอันตราย!

 

เธออาจจะทำพลาดได้ทุกเมื่อแล้วก็จะถูกศัตรูทำลายทิ้ง แต่ตอนนั้นเอง เสียงของเวเวอร์ก็ดังขึ้น แล้วทาโรโกะก็จากไปโดยไม่ลังเล

 

แรงกดดันที่ถาโถมใส่นานะลดลงในทันที แล้วเธอก็เริ่มที่จะโต้กลับ!

 

แกร๊ง แกร๊ง แกร๊ง นานะไล่ตามทาโรโกะ เกิดเสียงปะทะกันของอาวุธขึ้น ทาโรโกะไม่ได้ดูถูกหุ่นเชิดเวทมนตร์ แต่ว่าเขาไม่สามารถขัดคำสั่งของเจ้านายได้ ในตอนนี้ เขาทำได้แค่ป้องกันการโจมตีของนานะในขณะที่พยายามเข้าไปใกล้ๆลิงค์ด้วย

 

เมื่อเห็นสถานการณ์ของทาโรโกะ เวเวอร์ก็มีความคิดผุดขึ้นมา อัศวินอันเดธ 5 คนวิ่งมาหาเขาในทันที โดยที่ไม่มีความลังเล เวเวอร์ก็ดูดพลังอัศวินพวกนี้จนกลายเป็นมัมมี่ จากนั้น เขาก็ตัวสั่นอย่างรุนแรง แล้วกำแพงคริสตัลสีแดงฉานก็กลับมาเข้มข้นขึ้นในทันที

 

ตู้ม! หมัดไททันของลิงค์เข้ามาปะทะอีกครั้ง แต่เวเวอร์ก็ไม่ได้สนใจ เขารู้ว่ากำแพงนั้นสามารถทนหมัดได้อีกประมาณ 3 ครั้ง

 

มันเป็นเวลาแค่ครึ่งวินาที แต่นั่นก็เป็นโอกาสสำหรับเขา

 

ถ้าฉันฆ่าไอหุ่นเชิดเวทมนตร์นั่นได้ พวกเราก็จะชนะ เขาคิด เวเวอร์ประเมินสถานการณ์แล้วเล็งไปยังหุ่นเชิดเวทมนตร์ที่กำลังเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว เขาร่ายเวทย์หมอกเลือด!

 

หมอกเลือด

เวทย์ปีศาจ

ผล: ดูดซับพลังงานชีวิตเข้ามาในหมอกสีแดงที่สร้างขึ้นจากเส้นใยเล็กๆนับไม่ถ้วนซึ่งมันสามารถลดความเร็วของเป้าหมายได้อย่างมหาศาล

 

เลือดลอยขึ้นมาจากพื้นดินแล้วเริ่มลอยขึ้นในอากาศ และในที่สุดมันก็กลายเป็นหมอกเลือดหนาแน่น จากนั้นหมอกพวกนี้ก็พุ่งไปหานานะ

 

ในตอนที่เห็นการกระทำของเวเวอร์ ลิงค์ก็รู้สึกดีใจมากๆ เขารู้ว่าโอกาสของเขามาถึงแล้ว! เวเวอร์ต้องใช้เวลาในการร่ายเวทย์; ซึ่งลิงค์จะตอบสนองในช่วงเวลานี้

 

“นานะ!” เขาตะโกน “พุ่งทะลวงเพลิง!”

 

พอเขาพูดจบ หมัดไททันก็หมุนในอากาศและพุ่งไปทางเมียสเมอร์ เธอรู้พลังของเวทย์นี้ดีเธอจึงไม่กล้าที่จะป้องกันมัน แล้วถอยหนีในทันที แต่แทนที่จะไล่ตามเธอไป หมัดไททันกลับแปลงกลายเป็นหัตถ์ไททันแล้วกำมือ

 

 

มันดูเหมือนกับว่าจะจับอากาศ แต่ในเวลาต่อมา นานะก็กระโดดขึ้นมา แล้วตรงเข้าไปในกำมือของหัตถ์ไททัน และในเวลาเดียวกันนั้นเองหัตถ์ไททันก็ระเบิดออกด้วยความร้อนที่รุนแรง

 

ในอุณหภูมิสูง ร่างกายโลหะของนานะก็ได้กลายเป็นสีแดงแล้วจากนั้นก็เป็นสีขาว อุณภูมิร่างกายของเธอในตอนนี้เกิน5,000 องศาไปแล้ว

 

อุณหภูมิสูงขนาดนี้สามารถละลายเหล็กของฟิรุแมนได้ทุกชนิด และมันก็ยังสามารถทำลายเวทมนตร์ที่พยายามจะยับยั้งเธอได้ด้วย แต่ก็ยกเว้นเวทย์ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจแห่งกฏ

 

ซึ่งเห็นได้ชัดว่าหมอกเลือดนั้นไม่ใช่

 

ก่อนหน้านี้ ร่างกายของนานะไม่สามารถทนต่ออุณหภูมิขนาดนี้ได้ โครงสร้างรูนของเธอจะถูกทำลายจนหมด แต่หลังจากการปรับแต่งอยู่หลายครั้ง เธอก็ได้รับการสนับสนุนจากกฎของมิติมากมาย ดังนั้นตอนนี้ร่างกายของเธอจึงเป็นสุดยอดแห่งธาตุ!

 

ยกตัวอย่างเช่น นานะในตอนนี้สามารถทนต่ออุณภูมิที่สูงมากๆได้ เธอยังคงทำงานได้อย่างราบรื่นตราบใดที่อุณหภูมิภายนอกนั้นไม่ได้สูงไปกว่า 6,000 องศา

 

“แก่นพลังงานถูกเติมเต็ม เขาสู่สถานะเผาไหม้!” เสียงอันสดใสของนานะดังมาจากหมัดไททัน

 

ลิงค์ควบคุมหมัดไททันด้วยสติของเขาและพานานะไปหาทาโรโกะ หุ่นเชิดเวทมนตร์กำลังลุกไหม้ ร่างกายของเธอกลายเป็นสีขาวทั้งหมด เธอพุ่งออกมาจากหมัดไททัน ที่กลางอากาศ หมอกเลือดเข้าไปปกคลุมเธอ มีเสียงการเผาไหม้ดังขึ้น และหมอกเลือดก็ระเหยไป มันไม่สามารถหยุดยั้งเธอได้

 

ในตอนนั้นเอง ทาโรโกะอยู่ห่างจากลิงค์ไม่ถึง 60 ฟุต เขาสามารถโจมตีได้ แต่ทันใดนั้นเอง เขาก็รู้สึกได้ถึงคลื่นความร้อนจากด้านหลัง แล้วพอหันไปดู เขาก็เห็นแสงสีขาว มีคลื่นความร้อนแผ่ออกมาประมาณ 10 ฟุตจากแสงนั้น มันเป็นภาพอันน่าตกใจ

 

พวกอันเดธเองก็มีของที่แพ้ทางเช่นกัน อย่างแรกคือพลังศักดิ์สิทธิ์ และอย่างที่สองก็คือไฟ

 

ในตอนนี้ นานะก็เหมือนกับร่างอวตารของไฟ เธอแทงทาโรโกะด้วยดาบของเธอ มีความร้อนพุ่งออกมาจากใบมีด ทำให้ทาโรโกะต้องป้องกันมันด้วยดาบของเขา ด้วยการป้องกันนั้นทำให้เขาก็รู้สึกได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ

 

พลังอันเดธที่อยู่บนดาบของเขาถูกยับยั้งด้วยความร้อน ทุกครั้งที่พวกเขาปะดาบกัน พลังของเขาจะถูกดาบเพลิงนี้ทำลาย เขาถูกบังคับให้เติมพลังให้กับดาบ

 

ซึ่งนี่หมายความว่าเขาจะต้องใช้แรงมากกว่าเดิม แต่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพราะว่าเขามีพลังอันเดธมากมายมหาศาลและสามารถสู้ต่อได้อีกนาน แต่ปัญหาก็คือ พลังที่ดาบของเขาจะต้องรอเวลาพักนึงทุกครั้งที่ใช้มัน และนั่นก็คือข้อเสียของเขา

 

หลังจากโจมตีไป 5 ครั้ง ทาโรโกะก็รู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่แย่กว่าเดิม ดาบของเขากำลังไหม้ และพลังอันเดธก็ยิ่งลดลงเร็วขึ้นอีก

 

บ้าเอ๊ย! เมียสเมอร์อยู่ไหน? ทำไมเธอถึงไม่ทำอะไรเลย? เขาคิดด้วยความสับสน เขามองไปที่ข้างหลังของนานะและเห็นบางสิ่งที่น่ากลัว

 

เมียสเมอร์กำลังพุ่งเข้ามาแต่น่าแปลก ร่างกายของเธอถูกพันด้วยของโปร่งใสบางอย่าง เธอดูเหมือนว่ากำลังวิ่งอยู่ แต่ว่าจริงๆแล้วเธอช้าอย่างกับเต่า เธอค่อยๆคลานมาทีละนิด

 

อะไรกัน? ทาโรโกะไม่สามารถเข้าใจได้

 

 

ดูเหมือนว่าเมียสเมอร์จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ “ระ…วัง” เธอตะโกน “มัน…รู้…จัก…เวทย์…โซ่…มิ…ติ!”

 

สำหรับเธอ เธอกำลังพูดด้วยความเร็วปกติ แต่ทุกอย่างนั้นแปลกไปหมด ทาโรโกะ, เวเวอร์, นักเวทย์มนุษย์, ไฮเอลฟ์,  และวิญญาณต้นไม้สีทอง ทุกอย่างนั้นดูช้าไปหมดสำหรับเธอ

 

นี่เป็นผลของโซ่มิติ!

 

คนที่โดนเข้าไปจะคิดว่าตัวเองนั้นปกติในขณะที่คนอื่นกำลังเจอปัญหา ยังไงก็ตาม เมียสเมอร์นั้นเป็นระดับตำนานในห้วงแห่งความว่างเปล่า ในตอนที่เธอเห็นว่าทุกอย่างช้าลง เธอก็รู้ในทันทีว่าเธอโดนจับแล้ว

 

 

เธอเริ่มที่จะใช้พลังทั้งหมดของเธอในการปลดปล่อยตัวเองออกจากโซ่มิติแต่ว่ามันก็ต้องใช้เวลา ถ้าทาโรโกะไม่สามารถหยุดนานะได้ในระหว่างนั้น พวกเขาก็จะแพ้

 

ในช่วงครึ่งวินาที ลิงค์กับเวเวอร์ก็ได้ใช้เทคนิคมากมายในขณะที่ช่วยลูกน้องของพวกเขาไปด้วย และผลลัพธ์สุดท้ายก็คือชัยชนะของลิงค์!

 

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเวเวอร์พยายามที่จะหยุดนานะแต่พลาด ในขณะที่ลิงค์ทำให้เมียสเมอร์ช้าลงได้สำเร็จ ทำให้นานะมีโอกาสได้สู้ 1-1

 

ภายในสถานะเผาไหม้ นานะไม่ได้ทำให้เขาผิดหวัง เธอพุ่งเข้าไปหาทาโรโกะและแทงเขา 15 ครั้งรวด!

 

หลังจากครั้งที่10 ดาบของทาโรโกะก็ไหม้เป็นสีแดง พลังอันเดธของเขาลดลงไปมาก ภายใต้สถานการณ์นี้ เขาใช้ฝีดาบที่เกือบจะสมบูรณ์แบบของเขาต้านไปได้อีก 2 ครั้ง แล้วเขาก็พลาดในครั้งที่ 3

 

 

ฉัวะ ฉัวะ ฉัวะ!

 

ทาโรโกะถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง!

 

ดาบของนานะร้อนมากในตอนนี้และทุกๆการแทง รูไหม้จะปรากฏขึ้นบนร่างกายของทาโรโกะ ในการโจมตีที่โดนทั้งหมด 3 ครั้ง  2 ครั้งแรกนั้นได้แทงไปที่แขนของเขา

 

แกร๊ง ทาโรโกะไม่สามารถถือดาบได้อีกแล้ว มันตกลงพื้น จากนั้นก็มีอีกเสียงนึงดังขึ้น หน้าผากของทาโรโกะถูกแทงทะลุ ดาบของนานะ ฝันร้ายสิ้นสุด ได้แทงเข้าไปในสมองของเขา อุณภูมิอันร้อนแรงได้แผดเผาไฟวิญญาณในสมองของทาโรโกะ

 

ด้วยเสียงฟุ่บ ไฟแห่งวิญญาณก็ดับลงเหมือนกับเทียนที่โดนลมพัด

 

แสงสีแดงในดวงตาของทาโรโกะหายไป เขาล้มลงกับพื้น และตายจากไป!

 

ช่วงเวลาได้ผ่านไป

 

พรึ่บ! ด้วยเสียงเบาๆ เมียสเมอร์ก็หลุดออกจากโซ่มิติ แต่พอได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เธอก็หันหลังหนีทันที

 

ด้วยความตายของทาโรโกะ เธอจะต้องต่อสู้กับหุ่นเชิดเวทย์อย่างเท่าเทียมในขณะที่เวเวอร์นั้นหมกหมุ่นอยู่กับลิงค์อย่างสมบูรณ์ อัศวินอันเดธก็ถูกวิญญาณต้นไม้สีทองจัดการไปเกือบหมดแล้ว…พวกเขาได้พ่ายแพ้แล้ว!

 

 

เธอหนีอย่างรวดเร็ว นานะอยากจะตามเธอไป แต่ซัคคิวบัสก็ได้เตะกองศพใส่เธอ ในตอนที่นานะผ่านศพมาได้ เมียสเมอร์ก็หายตัวไปแล้ว

 

ตู้ม! ตู้ม! ตู้ม! ตู้ม!

 

ในอีกด้านหนึ่ง เวเวอร์ถูกหมัดไททันอัดจนยับ ทั้งหมดที่เขาทำได้ก็คือดูดพลังชีวิตมาเติมกำแพงคริสตัลสีแดง แต่พอเขาซ่อมมันเสร็จ หมัดลูกใหม่ก็จะเข้ามา ทำให้กำแพงคริสตัลสีแดงเกือบพัง แล้วเขาก็ต้องซ่อมมันอีกครั้ง!

 

วงจรนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

หมัดไททันของลิงค์นั้นไม่มีวันหมด แต่พลังสำรองของเวเวอร์กำลังจะหมดลง อัศวินอันเดธตายไปหมดแล้ว และเขาก็ไม่มีวิธีอื่นที่จะเติมพลังแล้ว

 

“ลิงค์ ฉันขอท้าให้นายสู้แบบแฟร์ๆ!” เวเวอร์ทนที่จะทำแบบนี้ไม่ได้อีกแล้วเลยตะโกนออกมา เขานั้นหมดทางเลือกแล้ว

 

มีแต่คนโง่เท่านั้นที่จะฟังเขา เขายังคงทุบต่อไป!

 

ในตอนที่มานาของเขากำลังจะหมดลง เขาก็จะดื่มยามานาสมบูรณ์แบบที่ได้รับมาจากมาสเตอร์เกรนซี่  ซึ่งมานาของเขาจะฟื้นขึ้นมา 2,000 ในทันทีแล้วเขาก็เปิดใช้ผลของสมองปลอดโปร่ง ทำให้มานาของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

10 วินาทีต่อมา ลิงค์ก็ร่ายหมัดไททันเป็นครั้งที่ 23 ด้วยเสียงแตกดังเปรี้ยะ ในที่สุดกำแพงคริสตัลสีแดงฉานก็แตกออก

 

 

เวเวอร์ใช้พลังชีวิตของเขาจนหมดแล้ว ร่างกายของเขาแห้งเหมือนกับศพอีกครั้งนึง แล้วเขาก็คุกเข่าลงบนพื้นอย่างไร้เรี่ยวแรง

 

“ดาบแห่งการพิพากษา!” อัศวินศักดิ์สิทธิ์โจเซฟรอเวลานี้มานานแล้ว

 

ดาบกางเขนของเขาฟันเป็นคลื่นแสงผ่านอากาศ ภายในนั้น รูนแสงพุ่งไปอย่างทรงพลัง แสดงให้เห็นถึงการพิพากษาของเทพแห่งแสง

 

ดาบปักเข้าไปบนร่างของเวเวอร์และผ่าออกครึ่งซีก!

 

ด้วยเสียงดังตุบ เวเวอร์ก็ล้มลงกับพื้น รูนมากมายได้ปกคลุมร่างของเขา ปิดผนึกไม่ให้วิญญาณของเขาหนีไปได้

 

เขาพ่ายแพ้แล้ว!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด