Advent of the Archmage – Chapter 427: วิธีการตายอันน่าสยดสยอง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 427 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Advent of the Archmage Chapter 427: วิธีการตายอันน่าสยดสยอง

 

ท่าเรือเฟิร์ด, ใต้ประภาคาร

 

“ตายซะ!” ราเวนน่าตะโกนขึ้นมาข้างหลังลิงค์

 

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง, ลิงค์ก็รู้สึกว่ามิติข้างหลังเขาสั่นสะเทือนจากนั้นก็มีความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายได้มารวมกันเขารู้ในทันทีว่าตอนนี้มิติรอบตัวเขาถูกปิดผนึกด้วยพลังบางอย่าง

 

ในตอนนี้มิติก็เป็นเหมือนกับก้อนน้ําแข็ง มันทั้งแข็งและเหนียวแน่นไม่มีทางที่จะทําอะไรได้เลย

 

“เธอพยายามจะปิดกั้นเส้นทางหนีของฉันหรอ?” ลิงค์ขยับตัวพลังมังกรระเบิดออกมาจากข้างในตัวเขาและร่างของเขาก็เลือนลางเขาหันไปเผชิญหน้ากับราเวนน่า 

 

เขาเห็นราเวนน่าถือลูกบอลแสงสีแดงเข้มอยู่ในมือขวาถ้าจะระบุให้ชัดกว่านี้,แสงนั้นมาจากปลายแขนของเธอมันสร้างเส้นด้ายที่เหมือนกับใยแมงมุมออกมาในชั่วพริบตา, มันก็ดูเหมือนกับว่ามีกลุ่มหลอดเลือดอยู่ในอากาศ 3600

 

แสงสว่างขึ้นอย่างรวดเร็ว, และแผ่พลังอันยิ่งใหญ่ออกมา

 

ด้วยความที่มิติถูกปิดผนึกอยู่,ลิงค์จึงไม่สามารถใช้ข้ามมิติได้เวทมนตร์มิติทั้งหมดก็ถูกปิดผนึกเช่นกันไม่ว่าจะเป็นก้าวพริบตา,ลูกบอลมิติ,ความสิ้นหวัง…เดี๋ยวนะ,ดู เหมือนว่าความสิ้นหวังจะยังใช้ได้อยู่

 

ลิงค์รีบเปิดใช้ผลพิเศษของเสื้อคลุมนักฆ่าอย่างรวดเร็วแล้วเขาก็ร่ายเวทย์ความสิ้นหวังในทันทีลูกบอลแสงที่เก็บวังวนสีดําเอาไว้ลอยขึ้นไปในอากาศ

 

หลังจากนั้น, ลิงค์ก็เอาคทาเพลิงพิโรธแห่งสวรรค์ออกมาเพื่อใช้แส้ผู้สังหารปีศาจ, แต่เรื่องที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้นด้ายสีแดงสว่างวาบขึ้นมาในอากาศและจากนั้นมันก็สลายไปอย่างไม่สามารถควบคุมได้

 

แม้ผู้สังหารปีศาจของเขาใช้การไม่ได้

 

พลังทั้งหมดของฉันถูกรบกวน มันคือสีแดงเข้มและความบ้าคลั่งนี่คือเวทย์ศักดิ์สิทธิ์ของเทพแห่งการทําลายล้างสมองของลิงค์ทําการประมวลผลและสรุปเรื่องทุกอย่าง ได้ในทันที

 

“หึห์, เจ้าทําอะไรไม่ได้หรอก หายไปซะ!” ราเวนน่าตะโกน

 

บอลแสงสีแดงเข้มในมือของเธอสว่างจ้าแล้วลําแสงสีแดงเลือดก็ถูกยิงตรงไปที่ศรีษะของลิงค์ในจังหวะนั้นเอง, ลิงค์สัมผัสได้ถึงความตายที่กําลังใกล้เข้ามา

 

เขามั่นใจว่าถ้าเขาโดนลําแสงนั่น,ทั้งร่างกายและจิตวิญญาณของเขาคงจะถูกทําลาย การอยู่ในช่วงเวลาระหว่างความเป็นความตายเช่นนี้,ทําให้ลิงค์มีสมาธิสูงมากทุกอย่างที่อยู่ในทัศนวิสัยของเขาช้าลง

 

เขาควบคุมลูกบอลความสิ้นหวังด้วยความคิดของเขา,แล้วย้ายมันไปไว้ที่เส้นทางของลําแสงสีเลือดในเวลาเดียวกันนั้นเอง,เขาก็กําหนดจุดโผล่ของลูกบอลอีกลูกที่แขนของราเวนน่า

 

ครืนน!ลําแสงสีแดงเลือดพุ่งเข้าไปในลูกบอลความสิ้นห วัง ลูกบอลอีกลูกปรากฏขึ้นที่ร่างกายของราเวนน่า, และลํา แสงสีแดงเลือดก็ถูกยิงออกมาจากตรงนั้น

 

ครืนน! ลําแสงพุ่งใส่แขนของราเวนน่า

 

ความแข็งแกร่งของมันนั้นไม่สามารถอธิบายได้และแขนขวาของเธอก็ไม่มีอะไรป้องกันเลยด้วยเสียงซูว, มันก็ร่วงลงกับพื้นแล้วแสงสีแดงเข้มที่แขนของเธอก็สลายไป 

 

“โอ้ย, เป็นไปได้ยังไงกัน? อ้าก,แขนของข้า!”ราเวนน่าร้องด้วยความเจ็บปวดเธอปิดแผลของเธอเอาไว้ด้วยมือซ้ายในขณะที่ดิ้นพล่านไปมาอยู่กับพื้น

 

“เป็นแบบนี้ได้ยังไงกัน?โอ้ย,เจ็บชะมัด!อ้าก,มันโกหก,มันโกหก,ไหนบอกว่าสามารถปิดกั้นพลังได้ทั้งหมดไง!โกหกกันชัดๆ!”

 

ราเวนน่าตัวสั่นไปทั้งตัวเธอร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด,พร้อมทั้งสาบานและสาบแช่งไปด้วยเธออยู่ในความรู้สึกไม่เชื่ออย่างเต็มที่

 

ลิงค์ถอนหายใจออกมายาวๆก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเสี้ยววินาทีก่อน,เขารอดพ้นความตายมาได้อย่างหวุดหวิดถ้าลูกบอลความสิ้นหวังไร้ผล,มันคงจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะ หลบการโจมตีของนักเวทย์เลเวล9ด้วยการเคลื่อนไหวทางร่างกายเพียงอย่างเดียวในมิติปิดตายนั่น

3604

3604

บางทีเขาอาจจะหลีกเลี่ยงจุดตายได้ด้วยการคาด การณ์ของเขาแต่เขาก็รู้สึกได้เลยว่าไม่ว่าเขาจะถูกโจมตีตรงไหน,มันก็จะทําความเสียหายกับวิญญาณของเขาอย่างมหาศาล

3604

นี่ต้องเป็นแผนการร้ายของเทพแห่งการทําลายแน่ๆมันเคยเห็นฉันมาก่อนและรู้จักพลังของฉัน,ดังนั้นมันก็เลย คิดที่จะปิดผนึกพลังทั้งหมดของฉันถ้าเกิดว่าฉันไม่ได้เรียนเวทย์นี้มาฉันคงจะตายไปแล้วอย่างแน่นอน!

26CM

3604

ลมทะเลพัดผ่าน,แล้วลิงค์ก็รู้สึกได้ถึงความเย็นยะเยือกที่หน้าผากของเขา เขาสัมผัสมัน,และมือของเขาก็ปาดชั้นเหงื่อออก

 

เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับเทพแห่งการทําลายเขาเคยขัดขวางการรับรู้ของเทพแห่งแสงมาแล้วครั้งนึงและครั้งนี้ระบบเกมส์ก็หยุดทํางานอีกครั้งมันไม่ได้เตือนลิงค์ในตอน ที่เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ร้ายแรงพวกนี้เลย

 

ในอนาคตมันคงจะมีแบบนี้อยู่เรื่อยๆในสงครามระหว่างพระเจ้า,มนุษย์อย่างฉันก็เป็นแค่มดปลวก

 

ในตอนนี้, ราเวนน่ายังคงร้องครวญครางอยู่ ความกลัวของลิงค์ลดลงมาแล้วจากระยะที่ห่างออกไป 65 ฟุต,เขาร่ายเวทย์ฉีกมิติแล้วขยี้แขนของราเวนน่าที่เก็บพลังของ เทพแห่งการทําลายเอาไว้จากนั้นเขาก็ร่ายยับยั้งมิติ,เพื่อกดเธอเอาไว้กับพื้น

 

“เธอทรยศไฮเอลฟ์หรอ?” ลิงค์ถาม

 

“แกมันเป็นมนุษย์โสโครกชั้นต่ํา,แกน่าจะตายซักทีนะเพราะอยู่ไปก็รกโลกเปล่าๆ!” ราเวนน่าตะโกน,ในขณะที่จ้องไปที่ลิงค์

 

ลิงค์ขมวดคิ้วในเมื่อเธอเอาแต่พูดพล่ามไร้สาระเขาก็ทําได้แค่คาดเดาต่อไป

 

“ในเมื่อเธอยังมีความภาคภูมิใจในฐานะไฮเอลฟ์อยู่,เธอก็ ไม่น่าจะทรยศพวกเขานะ แต่ถ้าให้เดา,เธอคงจะไม่มีชื่อเสียงในเผ่าพันธุ์ของเธอหล่ะสิ,หรืออย่างน้อย,มันก็ไม่เหมาะสมกับพลังที่เธอมีในตอนนี้ถูกไหม?”

 

ราเวนน่าเป็นครึ่งไฮเอลฟ์ ธอมีเลเวล 9 ซึ่งพอๆกับราชินี,แต่เธอกลับไม่เป็นที่รู้จักเลยในอีกด้านนึง,เจ้าหญิงมิลด้าที่มีเลเวลแค่ 7 นั้น,เธอกลับมีตําแหน่งที่สูงส่ง ด้วยความแตกต่างที่มากขนาดนี้, การที่รู้สึกโกรธก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้

 

พอได้ยินแบบนี้,ราเวนน่าก็สะดุ้งเธอยังคงสบถต่อไป “มนุษย์, เจ้าไม่รู้อะไรหรอก เจ้ามันก็แค่ไอโง่น่ารังเกียจคนนึ่ง”

 

พอเห็นปฏิกิริยาเช่นนี้, ลิงค์ก็รู้ว่าเขาเดาถูกเขาพูดต่อ “เธอไม่มีความสุข, ดังนั้นเธอก็เลยอยากได้พลังมากกว่าเดิมเพื่อให้ได้ตําแหน่งที่สูงขึ้นสินะ ในตอนนั้น, คงมีใครสักคนหรือตัวตนบางอย่างเจอเธอเข้าพอดีแล้วเขาก็สัญญาว่าจะมอบพลังให้เธอ,แลกกับการที่เธอต้องมาฆ่าฉัน,ถูกไหม?”

 

ราเวนน่ากัดฟันจ้องไปที่ลิงค์ เธอไม่ได้ยิ้ม, เธอแค่เยาะ เย้ย

 

ลิงค์เดาว่าเขาพูดถูกบางเรื่องแต่ไม่ใช่ทั้งหมดต้องมีรายละเอียดบางอย่างที่เขาพลาดไป “ไม่สิ, เขาไม่ได้อยากให้ฉันตาย” เขาคาดเดาต่อ“แผนการที่ล่อให้ฉันออกมา ข้างนอกด้วยการขโมยสมุดโน็ตนั้นมันซับซ้อนเกินไปมันเต็มไปด้วยปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เธออาจจะแค่อยากขโมยสมุดโน้ตของฉันแล้วดูว่าฉันคืบหน้าไปไกลแค่ไหนจากนั้นเธอก็จะพยายามฆ่าฉันแต่ก็ดันโชคไม่ดีที่ฉันจับไตเธอได้ก่อน, ซึ่งเธอก็ไม่อยากให้ข่าวแพร่กระจายออกไป, ดังนั้นเธอก็เลยตัดสินใจทําเรื่องเมื่อสักครู่นี้, ถูกไหม?”

 

ในที่สุด, ความกลัวก็คืบคลานเข้ามาในดวงตาของราเวนน่า “ไม่ใช่” เธอตะโกนอย่างดุดัน“ไม่!เจ้ามันไม่รู้อะไรเลย!เจ้าพูดผิดแล้ว!ทั้งหมดที่เจ้าพูดมามันผิด!”

 

นี่หมายความว่าลิงค์เดาถูก

 

ในขณะที่เธอตะโกน,ลิงค์ก็เห็นว่าร่างกายของเธอเริ่มสั่นในตอนแรก,มันสั่นแค่เล็กน้อยแต่หลังจากที่ผ่านไปซักพัก,เธอก็เริ่มตัวสั่นเหมือนเจ้าเข้า

 

“โอ้ยย!!”ราเวนน่าร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดลิงค์เห็นว่าเธอสูญเสียการควบคุมร่างกายของตัวเองไปแล้ว

 

ทันใดนั้นเอง, ก็มีเสียงฉีกขาดดังขึ้น ขาข้างนึงของเธอหลุดออกจากร่างจริงๆหลังจากผ่านไปอีกสักพัก,ขาอีกข้างของเธอก็หลุดออก,จากนั้นก็แขนของเธอ,และในที่ สุดก็ผิวหนังของเธอ

 

ฉีก! ฉีก! ฉีก! เสื้อคลุมของเธอขาดหรุดรุ่ย,เผยให้เห็นเรือนร่างของเธอผิวหนังของเธอนั้นถูกปกคลุมด้วยเส้นด้ายสีแดงเข้มในตอนแรก,ด้ายพวกนี้กลืนไปกับผิวหนังของเธอ หลังจากผ่านไปสักพัก,มันก็เริ่มกระจายตัวออกและมีสี ข้มขึ้นจนในที่สุด, ก็มีเสียงดังแขวก,แล้วร่างของราเวนน่าก็ถูกฉีกเป็นชิ้นๆ

 

เธอยังมีชีวิตอยู่ ความรู้สึกเจ็บปวดอันน่าหวาดกลัวที่ไม่สามารถควบคุมได้นี้,ทําให้เธออ้าปากค้างแล้วส่งเสียงร้องจากจิตวิญญาณออกมา

 

ที่มุมปากและหางตาก็มีรอยแตกเหมือนกัน ใบหน้าของเธอน่าสยดสยองมาก

 

ลิงค์เคยเห็นวิธีการตายมาหลากหลายรูปแบบแล้วแต่พอได้เห็นการตายของราเวนน่า, เขาก็ยังขนลุกอยู่ดีขนที่หลังคอของเขาลุกพรึบ

 

นี่มันน่ากลัวเกินไป

 

หนึ่งนาทีต่อมา, ก็มีเสียงดังกรอบ ด้วยเสียงนี้, ศรีษะของราเวนน่าก็หลุดออกจากบ่าและกลิ้งไปตามพื้นหลังจากทนกับการทรมานอันน่าสยดสยอง,เธอก็ตายลงในที่สุด

 

ลิงค์ขมวดคิ้วจ้องมองร่างกายอันน่าสยดสยองนี้ช่างน่าเวทนาจริงๆ

 

ราเวนน่ามาจากชนชั้นสูงของไฮเอลฟ์, และ ไบรอันท์ก็เป็นปูของเธอซึ่งหลานของเขาได้มาตายบนดินแดนเฟิร์คแห่งนี้ ไม่ว่าจะยังไง,แม้ว่าลิงค์จะมีคริสตัลความทรงจําเป็นหลักฐาน, เขาก็คงจะถูกไฮเอลฟ์หลายคนเกลียดอยู่ดี

 

ไม่ใช่ทุกคนในโลกนี้ที่จะมีเหตุผล ในความเป็นจริง,คนส่วนใหญ่นั้นถูกครอบงําด้วยอารมณ์มนุษย์เป็นแบบนี้และไฮเอลฟ์ก็เช่นกันสิ่งมีชีวิตทั้งหมดเป็นแบบนี้

 

พวกเขาไม่สนใจเรื่องกระบวนการ; พวกเขาสนใจแค่ผลลัพธ์และพวกเขาก็ถูกยุยงได้อย่างง่ายดาย

 

ตราบใดที่มีคนพยายาม, ไม่ใช่แค่ไฮเอลฟ์ทั่วๆไปเท่านั้นที่

 

จะเกลียดลิงค์, ความสัมพันธุ์ระหว่างมนุษย์กับไฮเอลฟ์เองก็จะพังทลายไปเช่นกัน หลังจากมีเหตุการณ์เพิ่มอีกสักหน่อยทั้งสองเผ่าพันธุ์นี้อาจจะกลายเป็นศัตรูกันก็ได้

 

ลิงค์อดถอนหายใจออกมาไม่ได้เทพแห่งการทําลาย,นี่เป็นการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพมากจริงๆ

 

เขาเดินขึ้นไปเก็บศพของไฮเอลฟ์ ยังไงซะเธอก็เป็นหลานสาวของไบรอันที่เขาไม่สามารถปล่อยให้ร่างกายของเธอแห้งตายในปาได้ ในขณะที่กําลังเก็บศพ,เขาก็พบเรื่องที่น่ากลัวอีกเรื่องนึงมันไม่มีร่องรอยของเทพแห่งการทําลาย ที่ตัวเธอเลย อย่างน้อย,เขาก็ไม่สามารถสัมผัสอะไรได้เลย 

 

เขารีบเอาคริสตัลความทรงจําของเขาออกมา

 

มันโปร่งใส ถ้ามันบันทึกเอาไว้จริงๆ มันจะมีแสงอยู่ นี่หมายความว่าข้อมูลข้างในคริสตัลถูกลบทิ้งไป

 

มันต้องถูกลบทิ้งในตอนที่ราเวนน่าใช้พลังของเทพผนึกมติแน่ๆ..ตอนนี้ฉันแก้ตัวอะไรไม่ได้แล้วจริงๆสินะ

 

จากนั้น, ลิงค์ก็บังเอิญเห็นกําไลสีขาวที่กําลังส่องแสงอ่อนๆอยู่ที่แขนซ้ายที่รักของราเวนน่าวัตถุดิบนี้คุ้นตามากๆเขาศึกษามันและพบว่ามันคล้ายกับหินสีขาวที่เจ้าชายไฮ เอลฟ์เคยมอบให้เขา

 

สิ่งที่ทําให้เขาตกใจคือในตอนที่เขาเข้าไปใกล้,แสงสว่างขึ้นแสงสีขาวนี้ยิ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าและอากาศก็เริ่มบิดเบี้ยว.ไม่สิ,มิติกําลังบิดเบือนต่างหาก

 

ไม่, นี่คือประตูมิติ

 

ทันใดนั้นเองความเป็นไปได้นึงก็เข้ามาในหัวลิงค์, เขาขมวดคิ้วงานเข้าแล้วไง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด