Advent of the Archmage – Chapter 23: สมบัติของสถาบัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 23 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สถาบันเวทย์มนตร์ระดับต้นเฟลมมิ่ง

 

ยังมีดาร์กเอลฟ์นักฆ่าบางส่วนที่อยู่รอบๆสถาบัน, แต่ เซลีน ก็จัดการพวกมันแต่ละตัวด้วยการเหวี่ยงดาบเพียงครั้งเดียว

 

จากนั้น, เธอ กับ ลิงค์ ก็ค้นหาไปทั่วสถาบัน พวกเขาตรวจสอบห้องสมุด, หอคอยผู้อาวุโส และหอคอยลึกลับอื่นๆที่อยู่รอบๆโรงเรียนทั้งหมด แต่พวกเขาก็ยังไม่เจอเครื่องมือที่มีค่าเลยสักชิ้น แม้กระทั่งคทาเวทย์มนตร์ระดับต่ำในหอพักนักเวทย์ฝึกหัดก็ยังหาไม่เจอเลยสักที่

 

“พวกเราโชคร้ายจริงๆแล้วหล่ะ พวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าเอาทุกๆอย่างไปหมดเลย” ลิงค์ ถอนหายใจ

 

ของมีค่าแทบทุกอย่างหายไปแล้ว ตลอดการค้นหาของพวกเขา, ทั้งหมดที่พวกเขาเจอคือกองหนังสือเวทย์มนตร์ระดับพื้นฐานกับเงินกองเล็กๆประมาณ 1300 เหรียญทอง

 

พวกเขาเจอหนังสือเวทย์มนตร์กว่า 50 เล่ม และเหรียญทองที่มีค่ากว่า 20 ปอนด์ ลิงค์ ไม่สามารถแบกทั้งหมดนั้นได้, ดังนั้นเขาจึงปล่อยให้ เซลีน เป็นคนจัดการ เจ้าหญิงปีศาจมีที่เก็บของต่างมิติ, และมันก็สามารถเก็บไอเทมจำนวนมากตามที่เธอต้องการได้

 

โลกแห่งนี้มีที่เก็บของต่างมิติที่สามารถใช้ในฐานะที่เก็บของพกพาได้, แต่เครื่องมือนี้ก็มีราคาแพงมากๆ แหวนเก็บของต่างมิติระดับพื้นฐานส่วนใหญ่ก็ราคาปาเข้าไป 3000 ทองแล้ว ลิงค์ ไม่กล้าแม้แต่จะคิดถึงมันในตอนนี้

 

พวกเขาเหลือหอคอยปรุงยาเป็นที่สุดท้าย

 

ประตูหอคอยปรุงยาได้ถูกทำลายไปแล้ว ตอนที่พวกเขาเดินเข้ามา พวกเขาเห็นความยุ่งเหยิงและซากศพนอนเรียงรายกันอยู่บนพื้น พวกดาร์กเอลฟ์ไม่สามารถขนอุปกรณ์ปรุงยาส่วนใหญ่ไปได้เนื่องจากพวกมันมีขนาดใหญ่และหนักจนเกินไป ดังนั้นพวกมันจึงทำลายแทน ตู้ที่เก็บวัตถุดิบต่างๆในการปรุงยาถูกทิ้งไว้ในสภาพเละเทะ, เว้นแต่พวกวัตถุดิบมีค่า, ที่ถูกเอาไปหมดแล้ว

 

แต่เนื่องจากพวกดาร์กเอลฟ์ไม่ได้มีเวลามากนัก, พวกมันจึงทิ้งบางสิ่งไว้เบื้องหลังความรีบร้อนของพวกมัน

 

หนึ่งในลิ้นชักของตู้ยาถูกเปิดเพียงแค่ครึ่งเดียว ลิงค์ เดินไปดูและดึงมันออกมา, แล้วเขาก็เห็นขวดคริสตัลที่บรรจุของเหลวสี่น้ำเงินอ่อนเอาไว้อยู่

 

ที่หน้าอินเตอร์เฟสได้แสดงข้อมูลของมันขึ้นมา:

 

ยามานาระดับต่ำ

คุณภาพ: ปกติ

ผล: เพิ่มมานาให้กับนักเวทย์ 100 หน่วยหลังจากที่ดื่มมัน

(หมายเหตุ: ตัวยามีความเป็นพิษอยู่เล็กน้อย ไม่ควรบริโภคเกิน 1 ขวดเล็กต่อวัน)

 

ลิงค์ หยิบขวดขึ้นมา, แล้วดึงฝาออก, จากนั้นก็กระดกมันลงไป

 

เขารู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างมวนอยู่ในท้องของเขาตอนที่เขากลืนมันลงไป, มันคือผลข้างเคียงของยา แต่ในเวลาเดียวกันนั้น, ความรู้สึกเย็นฉ่ำก็แพร่กระจายไปทั่วร่างของเขาและไปถึงหัวของเขาในที่สุด หัวของเขารู้สึกโล่งขึ้นมาในทันที

 

เขาตรวจสอบสถานะของเขาอีกครั้ง, ตอนนี้เขามีมานาอยู่ 145 พ้อยท์

 

ไม่เลวเลย มันพอที่จะจัดการกับศัตรูกลุ่มเล็กๆได้, แต่มันก็ยังห่างไกลเกินกว่าที่จะชะลอการลุกลามของกองทัพของพวกดาร์กเอลฟ์ได้ ลิงค์ ทำการค้นหาต่อแล้วเขาก็พบขวดคริสตัลอีกขวดที่เต็มไปด้วยสารละลายสีเขียวอ่อน

 

ยาฟื้นฟูมานาระดับต่ำ

คุณภาพ: ปกติ

ผล: หลังจากที่ดื่มมัน, ความเร็วในการฟื้นฟูมานาจะเพิ่มขึ้นสองเท่าเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

(หมายเหตุ: การดื่มทีละหลายๆขวดไม่ได้ช่วยให้ผลของยาเพิ่มขึ้น)

 

ลิงค์ ดื่มมันโดยไม่ลังเล แล้วความเร็วในการฟื้นฟูมานาของเขาก็หลายเป็น 27.6 หน่วยต่อชั่วโมง

 

แต่มันยังไม่พอ!

 

หอปรุงยามีแค่ยาระดับพื้นฐาน ยังไงซะ, สถาบันเวทย์มนตร์เฟลมมิ่งก็เป็นแค่สถาบันระดับต้นจึงจัดการเรียนการสอนแค่ระดับเบื้องต้นเท่านั้น

 

แต่ไม่ว่ามันจะระดับต่ำแค่ไหน, สถาบันเวทย์มนตร์ทุกแห่งก็มีสมบัติของพวกเขาเอง!

 

และที่หอคอยปรุงยาก็ได้เก็บสมบัติอันมีค่าของสถาบันเวทย์มนตร์เฟลมมิ่งเอาไว้อยู่ และนั่นก็คือเป้าหมายของ ลิงค์ และวัตถุประสงค์สูงสุดในการกลับมาที่นี่!

 

ลิงค์ เดินวนไปทั่วหอคอยปรุงยา, และในที่สุดเขาก็มาหยุดที่หน้าผ้าแขวนผนังอันนึง มีกำแพงเรียบๆอยู่ข้างหลังมัน ถ้าสัมผัสของเขาไม่ผิดเพี้ยน, บางทีมันอาจจะเป็นประตูเวทย์มนตร์ก็ได้!

 

ประตูเวทย์มนตร์

เวทย์มนตร์เลเวล 3

ผล: สร้างฉากที่เป็นของแข็งและไม่มีตำหนิขึ้นมา – เป็นวิธีในอุดมคติในการปกปิดเส้นทางผ่าน

 

ประตูเวทย์มนตร์เป็นการปกปิดที่ชาญฉลาด มันกลมกลืนเข้ากับผนังที่อยู่ด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์ การค้นหามันเป็นงานที่เป็นไปไม่ได้สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับเวทย์มนตร์

 

และพวกดาร์กเอลฟ์ที่บุกเข้ามาทั้งหมดก็ไม่รู้เรื่องเวทย์มนตร์, ดังนั้นประตูเวทย์มนตร์จึงถูกทิ้งไว้โดยไม่มีใครมาสัมผัส และเรื่องนี้ก็ทำให้ ลิงค์ ค่อนข้างโล่งอก การที่ประตูยังไม่ถูกแตะต้องก็หมายความว่านักเวทย์ของสถาบันไม่มีเวลาที่จะใช้สิ่งของที่อยู่ข้างหลังมัน

 

“เซลีน, เธอสามารถเปิดประตูนี้ได้ไหม?” ลิงค์ ถาม

 

“แน่นอน, ไม่มีปัญหา” เธอยิ้ม, ขณะที่หยิบดาคริสตัลสี้น้ำเงินออกมา, จากนั้นเธอก็เดินไปข้างหน้าแล้วเหวี่ยงมันไปที่ประตู

 

ด้วยเสียงดังตู้ม, ประตูเวทย์มนตร์ที่เหมือนกับหยกที่นำไปยังห้องโถงชั้นสองได้ถูกบังคับให้เปิดออกมา

 

ด้วยพลังของ เซลีน, การทำรายเวทย์มนตร์เลเวล 3 ที่ป้องกันประตูอยู่นั้นง่ายพอๆกับการบีบใข่ให้แตก

 

มีบันไดวนปรากฏขึ้นมาข้างหลังประตู ลิงค์ เดินเข้าไปข้างในและเดินไปตามบันไดจนไปเจอห้องลับเล็กๆที่อยู่ชั้นสอง

 

ภายในห้องว่างเปล่า จะมีก็แต่กล่องทรงสี่เหลี่ยมขนาดกว้างสามฟุต, ที่ตั้งอยู่ใจกลางห้อง ตู้มีสีม่วงเข้ม, ซึ่งเป็นสีของไม้มะฮอกกานี้อันล้ำค่า, และมีลวดทองคำประดับไว้ที่ขอบของมัน ซึ่งมันดูหรูมากๆ

 

ลิงค์ ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอกพอได้เห็นกล่องใบนี้ แม้ว่าในเกมส์จะทำออกมาหยาบกว่านี้มาก, แต่ดูเหมือนว่ารายละเอียดที่สำคัญยังคงเหมือนเดิม

 

เขาเคยอ่านเรื่องกล่องสมบัติมาก่อนในฟอรั่มเกมส์

 

มีนักเวทย์เริ่มต้นคนนึงที่สามารถทำลายประตูเวทย์มนตร์เลเวล 3 ที่ซ่อนอยู่ได้ด้วยวิธีการอะไรบางอย่าง และพบว่ามีห้องลับอยู่ข้างหลังมัน และที่นั่นก็มีกล่องสมบัติล้ำค่าอยู่ในห้อง

 

ตอนที้ผู้เล่นคนนั้นเปิดกล่อง, เขาก็พบยาที่น่าเหลือเชื่ออยู่ข้างใน หลังจากที่ดื่มมัน, ความแข็งแกร่งของผู้เล่นคนนั้นก็เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว, ทำให้เอาชนะและกำจัดดาร์กเอลฟ์ทั้งหมดที่อยู่ในพื้นที่ปรุงยาได้, รวมทั้งนักเวทย์ โฮล์มส์ ด้วย!

 

ลิงค์ รีบเดินไปที่กล่องและพยายามจะเปิดมัน, แต่ก็มีแผ่นฟิล์มบางใสของแสงประกฏขึ้นมาบ่งบอกว่ามีเวทย์มนตร์ปิดผนึกมันเอาไว้อยู่ ไม่มีทางที่เขาจะสามารถเปิดมันได้ด้วยพลังของเขาในตอนนี้

 

“เดี๋ยวฉันเปิดเอง” เซลีน เดินเข้ามา, เตรียมพร้อมที่จะเปิดมันด้วยกำลัง

 

“อย่านะ!” ลิงค์ รีบหยุดเธอ

 

แม้ว่าเขาจะไม่รู้จักผนึกนี้, แต่เขาก็รู้สึกได้ว่ามีมานาไหลเวียนภายใน เขามีความรู้สึกว่าถ้าพวกเขาทำลายมันด้วยกำลังที่รุนแรง, มานาที่อยู่ในผนึกจะระเบิด ระเบิดไม่ได้รุนแรง, แต่มันก็เพียงพอที่จะทำลายของที่อยู่ในกล่อง, และจะทำให้เขาไม่ได้อะไรเลย

 

“ถ้างั้น, พวกเราจะทำยังไงหล่ะ?” ไม่มีทางที่กล่องที่สวยงามแบบนี้จะไม่ได้เก็บอะไรเอาไว้เลย

 

“ขอฉันดูก่อน”

 

ลิงค์ มองเข้าไปไกล้ๆและสร้างภาพการไหลเวียนของมานาที่อยู่ในกล่องขึ้นมาในหัว หลังจากที่ผ่านไปประมาณ 5 วินาที, เขาก็ใช้คทาของเขาแตะไปที่อักขระเวทย์มนตร์สามจุด “อักขระทั้งสามนี้น่าจะเป็นกุญแจเปิดมัน ถ้าพวกเราสามารถทำลายพวกมันพร้อมกันได้ เวทย์ปิดผนึกน่าจะหายไป”

 

เขาไม่มีหลักฐานที่แท้จริงสำหรับแนวคิดของการกระทำนี้, แต่พวกมันเป็นเส้นสูงสุดที่ช่องทางของมานามาบรรจบกัน

 

“ทำลายพวกมัน…พร้อมกันเนี่ยนะ?” เซลีน ถาม, ด้วยความไม่แน่ใจ

 

“มันอาจจะไม่เกิดปฏิกริยาลูกโซ่ ถ้าเธอสามารถทำลายพวกมันทั้งหมดได้ภายในเวลาเสี้ยววินาที” ลิงค์ พูด

 

“นั่นของง่ายๆ”

 

เซลีน เดินไปที่กล่อง, ดาบคริสตัลสีน้ำเงินในมือของเธอเคลื่อนไหวเร็วมากจนเห็นมันเป็นภาพเบลอ

 

เธอฟาดไปสามครั้งภายในเวลาเสี้ยววินาที, การตัดเล็กๆที่แต่ละอักขระเวทย์, ทำให้การทำงานของพวกมันไร้ผลในทันที

 

แล้วผนึกเวทย์ก็เริ่มพังทลายในวินาทีต่อมา มีรอยฟันปรากฏขึ้นที่ฟิล์มของแสง, มันใหญ่ขึ้นและใหญ่ขึ้นจนกระทั้งผนึกทั้งหมดหายไปพร้อมกัน

 

ลิงค์ ถอนหายใจด้วยความโล่งอกและเดินไปเปิดกล่อง

 

ภายในกล่องแทบจะว่างเปล่า มีของเพียงสิ่งเดียวตั้งอยู่ใจกลางของมัน – มันคือขวดคริสตัลสีเหลืองอำพันที่สองแสงออกมาเหมือนกับดวงจันทร์ มันงดงามมาก

 

เกมส์อินเตอร์เฟสได้ทำการรีเฟรชเพื่อแสดงข้อมูลของยาออกมา

 

เวทย์มนตร์พร่ำบ่น: ยาระดับอีพิค สมบัติล้ำค่าของสถาบันเวทย์มนตร์ระดับต้นเฟลมมิ่ง

ผล: ผู้ที่ดื่มมันเข้าไปจะได้รับ “พรแห่งเวทย์มนตร์พร่ำบ่น” ผลของมันจะทำให้เวทย์มนตร์ทั้งหมดมีความแรงเพิ่มขึ้น 100 % และเพิ่มความเร็วขึ้น 30 % ค่ามานาของผู้เล่นจะได้รับการฟื้นฟู, พร้อมกับเพิ่มเป็น 1000 หน่วย, และความเร็วในการฟื้นฟูมานาจะเพิ่มขึ้นเป็น 1000 หน่วย ต่อชั่วโมง ในเวลาเดียวกันนั้น, คนที่ดื่มมันจะได้รับการปกป้องด้วยเกราะเวทย์มนตร์ระดับกลาง “พร” นี้จะส่งผลเป็นเวลา 2 ชั่วโมง, หลังจากนั้นผู้ใช้จะเข้าสู่สภาพ “โรคมานา” เป็นเวลาสามเดือน, ในช่วงนี้ค่ามานาทั้งหมดจะลดลงไป 90%

 

ยาอะไรกันเนี่ย!

 

แม้ว่าผลข้างเคียงของมันจะน่ากลัว, แต่ภายในสองชั่วโมง, เขาจะได้รับความแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ ไม่แปลกใจเลยที่นักเวทย์เริ่มต้นคนนั้นถึงแข็งแกร่งจนไม่มีใครเอาชนะได้หลังจากที่ดื่มมัน!

 

ลิงค์, ที่เรียนเวทย์มนตร์มามากมายและมีค่าโอมนิเก็บไว้อยู่ 40 พ้อยท์, จะกลายเป็นเสือติดปีกด้วยยานี้!

 

แต่แทนที่เขาจะดื่มมัน, ลิงค์ กลับส่งมันให้ เซลีน

 

“เธอแข็งแกร่งกว่าฉัน เธอดื่มมันเถอะ!” ลิงค์  สามารถเปรียบเทียบได้กับเสือติดปีกด้วยผลของยานี้, ถ้างั้น เซลีน, ที่ในตอนนี้มีเลเวลอย่างน้อย 5, ก็คงจะคล้ายกลับอาวุธนิวเคลียด้วยผลของยานี้

 

แต่ก็คาดไม่ถึง, ดูเหมือนว่า เซลีน จะมีท่าทีเขินอาย “จริงๆแล้วฉันไม่รู้เรื่องเวทย์มนตร์เลย” เธอสารภาพ

 

“แล้วออบซิเดียนบาเรียเมื่อก่อนหน้านี้หล่ะ?” ลิงค์ ถามด้วยความประหลาดใจ

 

“นั่นเป็นพรสวรรค์ทางสายเลือด ฉันพึ่งพาสกิลต่อสู้เป็นหลักหน่ะ… แล้วนี่คือยาเวทย์มนตร์ใช่ไหม? มันไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไรมากหรอกนะถ้านายส่งมันมาให้ฉัน, และฉันก็เป็นปีศาจด้วย…ฉันกลัว…”

 

“ฉันไม่คิดให้ดีเองหล่ะ” ลิงค์ เข้าใจสิ่งที่เธอกำลังพูด ตัวตนของ เซลีน ไม่สามารถถูกเปิดเผยได้, ไม่อย่างนั้นมันจะนำปัญหาที่ยิ่งใหญ่มาให้เธอ

 

ถ้างั้นก็คงจะมีเขาคนเดียวที่สามารถดื่มยานี้ได้

 

พอดึงจุกออก, เขาก็เทสารที่อยู่ข้างในขวดคริสตัลเล็กๆเข้าไปในปากของเขา เขารู้สึกเดือดพล่าน ความรู้สึกนี้เหมือนกับว่ากำลังดื่มน้ำอัดลมอยู่ แต่น้ำอัดลมก็ยังดีกว่าประสบการณ์ที่เขาได้รับอยู่ตอนนี้มาก

 

ยายังคงเดือดพล่านตลอดเวลาที่มันโดนคอหอยของเขา มันรีบเข้าไปในกระเพาะของ ลิงค์ เหมือนกับบอลเพลิง

 

ตู้ม

 

ลิงค์ รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างระเบิดอยู่ในกระเพาะของเขา, แต่มันไม่เจ็บ แล้วคลื่นพลังอันมหาศาลที่ไม่สามารถควบคุมได้ก็พุ่งพล่านไปทั่วแขนขาของเขา ในเวลาเดียวกันนั้น, หัวของเขาโล่งกว่าที่มันเคยเป็นมาก่อน

 

ผลเสริมของยา, เกราะเวทย์มนตร์ระดับกลาง, เองก็ปรากฏขึ้นบนตัวเขา อักขระเวทย์, ที่ปกคลุมด้วยผลึกสีเหลืองที่เหมือนแก้วได้ปรากฏขึ้นบนผิวนอกของผ้าคลุมของ ลิงค์

 

เกราะเวทย์มนตร์ระดับกลางเป็นเวทย์มนตร์เลเวล 5 มันดูคล้ายกับบาเรียป้องกัน, แต่สีและรูปร่างของรูนแตกต่างกันอย่างมาก รวมถึงคุณสมบัติของมันด้วย,  เกราะพิเศษนี้ไม่ได้รับผลจากการโจมตีด้วยเวทย์มนตร์ แม้ว่าจะรับการโจมตีทางกายภาพได้ไม่ดีนัก

 

การสวมใส่เวทย์มนตร์นี้ดีพอๆกับการสวมใส่เกราะเหล็กหนา!

 

ในตอนนี้, ลิงค์ รู้สึกว่าไม่มีใครสามารถแตะต้องเขาได้

 

เขาตรวจสอบสถานะปัจจุบันของเขา

 

ลิงค์ โมรานี่ (ชนชั้นสูง)

นักเวทย์ปกติเลเวล 2

ความเร็วในการฟื้นฟูมานา: 1027.6 ต่อชั่วโมง

มานาสูงสุด: 1241

มานาในปัจจุบัน: 1241

อุปกรณ์ที่สวมใส่ในปัจจุบัน: คทาคริสตัลเพลิง

ภาวะปัจจุบัน: ยาฟื้นฟูมานาระดับต่ำ, เวทย์มนตร์พร่ำบ่น

เวทย์มนตร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน: เกราะเวทย์มนตร์ระดับกลาง

 

ด้วยความเร็วในการฟื้นฟูมานากับค่ามานาสูงสุดขนาดนี้, และด้วยผลของยาที่นานถึง 2 ชั่วโมง, ลิงค์ รู้สึกถึงความรู้สึกที่ห่างหายไปนานที่เขาเคยมีในฐานะ อาร์ชเมจ ในชีวิตสุดท้ายของเขาขึ้นมาทันที

 

ด้วยพลังที่ได้มาใหม่นี้, เวทย์มนตร์อะไรที่เขาควรแลกเปลี่ยนด้วยค่าโอมนิที่เหลืออยู่ 40 พ้อยท์ของเขาดีหล่ะ?

 

ลิงค์ มองไปที่มานาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเขา ด้วยความไม่ลังเลย, เขาได้เอาค่าโอมนิพ้อยท์ไปแลกเวทย์มนตร์เลเวล 4, ระเบิดเพลิง!

 

ระเบิดเพลิง

เวทย์มนตร์เลเวล 4

มานาที่ใช้: 320

ผล: สร้างบอลเพลิงทรงพลังขนาดใหญ่ที่สามารถยิงได้ไกลกว่า 50 เมตร!

(หมายเหตุ: เป็นสาเหตุให้ทุกๆอย่างลุกไหม้!)

 

เนื่องจากไม่มีสกิลเวทย์มนตร์ระดับสูง, ลิงค์ ถึงต้องใช้เวลามากกว่า 3 วินาทีในการร่ายเวทย์มนตร์เลเวล 4, และเสียมานา 320 ในแต่ละครั้ง

 

แต่ข้อจำเป็นในการร่ายเวทย์มนตร์ที่รุนแรงนั้นก็คุ้มค่ากับความน่าสะพรึงกลัวของเวทย์มนตร์อย่างแน่นอน!

 

แถม ลิงค์ ยังมีคทาคริสตัลเพลิงที่เพิ่มความเร็วในการร่าย 10% และยังเพิ่มอีก 30% จากเวทย์มนตร์พร่ำบ่น  พอเอามันมารวมๆกันแล้ว, เขาจำเป็นต้องใช้เพียงเวลาแค่ 1.8 วินาทีในการร่ายระเบิดเพลิงแต่ละลูก

 

ในเวลาเดียวกันนั้น, ความรุนแรงของระเบิดเพลิงของเขาจะเพิ่มเป็น 130%, ซึ่งรุนแรงกว่าระดับพื้นฐานอย่างมากและแทบจะแรงพอๆกับระดับสูงสุด

 

ถึง ลิงค์ จะไม่สามารถใช้เวทย์มนตร์นี้ได้อีกนานหลังจากที่ผลของยานี้หมด, แต่คืนนี้ศัตรูของเขาจะมอดไหม้

 

มาเผาทุกๆอย่างให้มอดไหม้กันเถอะ!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด