Advent of the Archmage – Chapter 354: โชคดีมากๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 354 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

จ๋อม! เมียสเมอร์ลากลิงค์ตกลงไปในบ่อลาวาพร้อมกับเธอ

 

ทุกคนที่มองภาพนี้ต่างก็พากันตกใจ

 

ปีศาจปีกโหยหวนเลเวล 8 ตัดหัวของฉลามเพลิงขาดได้ภายในครั้งเดียว ในตอนที่ได้ยินเสียง เขาก็หันไปดูและเห็นร่างของเมียสเมอร์ตกลงไปในลาวา เขาไม่ต้องการที่จะสู้อีกแล้ว เขาวิ่งหนีในทันที

 

คราวนี้ นักเวทย์จะต้องตายอย่างแน่นอน ใช่มั้ย? ท่านผู้บัญชาการ ข้าจะไปรายงานเรื่องนี้ให้กับจ้าวนรกเอง  ข้ามั่นใจว่าท่านผู้นั้นจะต้องจดจำการกระทำของท่านเอาไว้อย่างแน่นอน! ปีศาจปีกโหยหวนคิดในใจ

 

พื้นที่ด้านบนของถ้ำนั้นกว้าง และมันก็มีรูที่เชื่อมไปถึงท้องฟ้าอยู่ มันคือรูที่ลาวาจะพุ่งออกมา ในตอนที่ภูเขาไฟปะทุ  ปีศาจก็กางปีกของมันออกเตรียมตัวที่จะบิน

 

ปัง เขาได้ยินเสียงเบาๆและเห็นกระสุนลอยตรงมาที่เขา มันคือเมอลินดา

 

ฉึก! กระสุนฉีกปีกของเขาไปข้างนึงในตอนที่เขาบินอยู่เหนือลาวา ในตอนที่ปีกของเขาเสียหาย เขาก็ร่วงลงมาจากฟ้าและตกลงสู่ลาวา จ๋อม!

 

“อ้าก! อ้าก!” เขากรีดร้อง เขาดิ้นอย่างรุนแรงเพื่อที่จะหนีจากลาวา แต่ว่ามันก็เปล่าประโยชน์

 

อุณหภูมิของลาวาสูงเกินไป

 

หลังจากที่นานะตกลงไป เธอก็รีบว่ายไปที่ขอบบ่อลาวาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้กระทั่งเธอ ก็ยังไม่สามารถทนได้นานนักเลย แล้วปีศาจที่มีเลือดมีเนื้อจะไปเทียบกับเธอได้ยังไงกัน?

 

ในตอนนั้นเอง ร่างกายของปีศาจก็ติดไฟ เสียงกรีดร้องของมันค่อยๆเบาลงจนหายไป

 

ในที่สุดในภูเขาก็เงียบลง และเมอลินดาก็ลดปืนของเธอลง เธอจ้องไปที่บ่อลาวาในจุดที่ลิงค์ตกลงไปด้วยจิตใจที่เหม่อลอย

 

จ๋อม จ๋อม นานะว่ายน้ำมาถึงขอบบ่อลาวาและออกมาได้แล้ว ตอนนี้ร่างกายของเธอเป็นสีแดงเข้ม และร่างกายหลายส่วนก็ได้รับความเสียหาย ถ้าเกิดว่าเธอใช้เวลานานกว่านี้แม้แต่นิดเดียว ร่างกายของเธอก็คงจะละลายไปแล้ว

 

ในตอนที่มาถึงฝั่ง เธอเองก็จ้องไปที่บ่อลาวา เธอกำลังรอให้ร่างกายของเธอเย็นลงก่อนเพื่อที่เธอจะได้กระโดดลงไปตามหาเจ้านายของเธอ

 

ในตอนนี้ คนที่ใจเย็นที่สุดก็คือแมวดำ มันนั่งอยู่ในกระเป๋าที่อยู่ตรงเอวของเมอลินดา มันโผล่หัวออกมาและจ้องไปที่บ่อลาวา “น่าสนใจ ช่างน่าสนใจจริงๆ”

 

“น่าสนใจแม่xึงสิ!” เมอลินดาตะคอกใส่ในทันทีที่เธอได้ยินสิ่งที่แมวพูด เธอรู้สึกโกรธมากๆ ถ้าไม่ใช่เพราะไอ้แมวเวรนี้ มาสเตอร์ลิงค์ก็คงจะไม่ต้องตาย  ทั้งหมดมันเป็นความผิดของแมวตัวนี้!

 

หลังจากนั้น เจ้าแมวที่ได้มีช่วงเวลาสงบสุขอยู่พักนึงก็ถูกทรมานอย่างแสนสาหัสอีกครั้ง เสียงร้องเมี๊ยวด้วยความเจ็บปวดดังก้องไปทั่วทั้งภูเขา

 

ณ ตอนนี้ ลึกลงไปในบ่อลาวาเป็นฉากที่แตกต่างกันอย่างมาก

 

หลังจากที่ถูกเมียสเมอร์ดึงลงมาในบ่อลาวา ลิงค์ก็พบว่าตัวเขาค่อยๆจมลงไปเรื่อยๆ

 

อุณหภูมิของลาวาที่เดือดปุดๆนั้นสูงมาก โดยสามารถสังเกตได้จากการที่นานะไม่สามารถอยู่ในนี้ได้นาน แต่ที่น่าแปลกก็คือ ลิงค์กลับรู้สึกเพียงแค่ว่ามันค่อนข้างอุ่น และไม่ถูกละลายเลยแม้แต่น้อย

 

ไอความร้อนไหลเข้าไปในร่างกายของเขาและหลอมรวมเข้ากับคลื่นความอุ่นที่อยู่ภายใน ทำให้มันไหลเร็วขึ้นและรุนแรงขึ้น

 

มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาด ภายใต้ผลของคลื่นความร้อนนี้ ลิงค์พบว่าเขายิ่งจมลงไปในลาวาลึกขึ้นเรื่อยๆ เขาสามารถหายใจในนี้ได้แม้ว่ารอบๆนั้นจะไม่มีอากาศอยู่เลยก็ตาม

 

เอาจริงๆคือเขาไม่ต้องหายใจเลยด้วยซ้ำ

 

เมียสเมอร์เองก็ยังมีชีวิตอยู่ พลังปีศาจแผ่ออกมาจากร่างกายของเธอปกป้องเธอจากความร้อนสูง เธอนั้นกอดลิงค์เอาไว้อย่างแน่นหนา โดยมีแผนที่จะลากเขาลงไปในลาวา

 

ไม่เพียงแค่นั้น เธอได้อ้าปากของเธอออกกว้างและกัดลิงค์อย่างโหดร้าย ลิงค์เอียงหัวหลบตามสัญชาติญาณ ทำให้เมียสเมอร์กัดไปโดนที่ไหล่ของเขา

 

 

ตอนนี้เมียสเมอร์นั้นเหมือนกับปลาหมึก เธอไม่เพียงแค่กัดลิงค์อยู่เท่านั้น แต่แขนกับขาของเธอยังรัดตัวของเขาเอาไว้อย่างแน่นหนาอีกด้วย เธอต้องการที่จะรัดเขาและฆ่าเขาให้ตาย!

 

ถ้าเมียสเมอร์อยู่ในสภาพที่เพียบพร้อม ร่างกายของลิงค์คงจะถูกเธอขยี้ไปนานแล้ว ยังไงก็ตาม ตอนนี้เธออ่อนแอลงไปมากและเธอก็ใช้พลังไปมาก นอกจากนี้ ยังมีพลังปริศนาในร่างกายของลิงค์ที่คอยช่วยป้องกันเขาจากแรงบดขยี้ของเมียสเมอร์อีกด้วย

 

ทั้งสองคนได้จมลงไปในลาวาลึกกว่า 90 ฟุตแล้ว  อุณภูมินั้นเพิ่มสูงขึ้นมาก ลิงค์ไม่รู้สึกหนาวอีกต่อไปแล้ว ตอนนี้ เขารู้สึกร้อน ร้อนมากๆ!

 

ตอนนี้คลื่นในตัวเขากำลังพุ่งพล่านอย่างรุนแรง และลิงค์ก็รู้สึกถึงพลังมหาศาลที่เขาไม่สามารถอธิบายได้ มันเป็นเพราะว่าพลังที่อยู่ในร่างกายของเขาพยายามจะออกมาข้างนอก ตอนนี้ร่างกายของลิงค์จึงกลายเป็นสนามรบ  มันเหมือนกับหม้อหุงข้าวที่กำลังเดือด ทำให้ร่างกายของเขารู้สึกร้อนมากๆ

 

ถ้าเกิดว่าสิ่งนี้แข็งแกร่งขึ้นอีก ฉันจะต้องตายอย่างแน่นอน! ฉันจะต้องตัวระเบิดตายแน่ๆ! ฉันคงต้องรีบจัดการกับมันแล้วหล่ะ

 

ภายใต้การโจมตีที่ต่อเนื่องและรุนแรงภายในร่างกายของเขา จิตใจของลิงค์ก็หมุนติ้ว เขาไม่สามารถคิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในตอนนี้ เขารู้สึกได้ถึงความเย็นที่อยู่ข้างๆร่างกายของเขา มันรู้สึกเย็นมากๆ

 

มันจะต้องเป็นเมียสเมอร์อย่างแน่นอน เธอยังไม่ตาย!

 

ในตอนนี้ ลิงค์ไม่ได้รู้สึกถึงการรัดของเมียสเมอร์อีกต่อไปแล้ว ยังไงก็ตาม เขายังคงรู้สึกได้ถึงความเย็นที่อยู่ข้างๆร่างกายของเขา มันชัดเจนมากเพราะว่าการมีอยู่ของเธอนั้นทำให้เขายังคงมีชีวิตอยู่และไม่ถูกพลังในร่างของตัวเองทำลาย

 

มีแผลอยู่ที่ไหล่ของฉัน ฉันสามารถปล่อยให้พลังออกมาทางจุดนี้ได้!

 

ลิงค์พยายามที่จะควบคุมเส้นทางการไหลของคลื่นพลัง เขานั้นควบคุมมันได้ไม่มากนักและได้แต่หวังว่าพลังบางส่วนของมันจะไหลออกไปทางแผลที่ไหล่ของเขา

 

อย่างไรก็ตาม เขาทำสำเร็จ ด้วยความที่คลื่นของพลังในตัวเขาไหลอย่างรวดเร็ว เขาจึงสามารถนำทางมันได้ด้วยวิธีบางอย่าง บางส่วนของมันได้แยกออกมาและไหลออกไปทางบาดแผลที่ไหล่ของเขา

 

ความรู้สึกเย็นนั้นมาจากไหล่ของเขาที่ถูกเมียสเมอร์กัดอยู่ ความเย็นนั้นมาจากพลังปีศาจของเมียสเมอร์และมันก็ค่อยๆไหลเข้าไปในร่างของลิงค์อย่างช้าๆ

 

ภายใต้สภานการณ์ปกติ พลังปีศาจนี้มันสามารถฆ่าลิงค์ได้ด้วยซ้ำ ยังไงก็ตาม ตอนนี้ สถานการณ์แตกต่างออกไป พลังในร่างกายของลิงค์นั้นแข็งแกร่งกว่ามาก และความจริงก็คือ มันยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

พลังนี้เหมือนกับเตาเผา ไม่ว่าพลังปีศาจจะเข้ามาในร่างกายของลิงค์มากเท่าไหร่มันก็จะถูกทำให้สลายไป

 

และที่คาดไม่ถึงก็คือ การแลกเปลี่ยนพลังงานนี้ไม่เพียงแค่ไม่มีข้อเสีย แต่มันยังให้ประโยชน์กับลิงค์อีกด้วย มันเหมือนกับตัวควบคุมพลัง ในขณะที่ความร้อนในร่างกายของลิงค์ได้ย่อยพลังปีศาจที่หนาวเย็นไป ความกดดันจากความร้อนเองก็ยังลดลงอีกด้วย

 

ยังไงก็ตาม พลังปีศาจแค่นี้ยังไม่มากพอ มันน้อยเกินไป! เขาต้องการมันอีกมากเพื่อทำให้เกิดความสมดุล

 

ในระหว่างที่เขาดิ้น เขาก็พบว่าแรงของเขาเพิ่มขึ้น เขาหลุดออกจากการรัดของเมียสเมอร์ได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงแค่นั้น เขายังกลับเข้าไปกอดเธอและกัดลงไปที่คอของเธออีกด้วย

 

เลือดที่เต็มไปด้วยพลังปีศาจหนาแน่นเริ่มไหลจากคอของเมียสเมอร์ไปที่ท้องของลิงค์ มันเย็นเหมือนกับน้ำแข็ง และในตอนที่มันเข้าไปในร่างกายของลิงค์ มันก็ช่วยขจัดความกดดันอันรุนแรงในร่างกายของเขาออกไป

 

ลิงค์รู้สึกดีขึ้นมากในทันที

 

เมียสเมอร์เริ่มดิ้น ยังไงก็ตาม มันไม่มีประโยชน์ ในตอนนี้ เป็นตาของลิงค์ที่รัดเธออย่างแน่นหนา และพลังของลิงค์ก็มากกว่าเธอ เขาดื่มเลือดอันหวานเย็นของเธออย่างหิวกระหาย

 

พลังงานความร้อนมหาศาลยังคงไหลเข้ามาในตัวลิงค์ และคลื่นความร้อนก็ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ยังไงก็ตาม ภายใต้แรงกดดันจากพลังงานปีศาจ คลื่นนั้นก็อุ่นขึ้นมากและสามารถควบคุมได้

 

ถ้าพลังเมื่อกี๊เหมือนกับลาวาเดือด พลังในตอนนี้ก็เหมือนกับสายน้ำที่ไหลเบาๆ มันค่อยๆไหลผ่านร่างกายของลิงค์ และมันก็ช่วยรักษาบาดแผลภายในของเขา

 

บาดแผลพวกนี้เกิดจากการที่เขาฝืนใช้เวทย์ระดับตำนาน หัวของลิงค์นั้นโล่งขึ้นมากในตอนนี้  และตอนนี้เขาก็สามารถ “เห็น” บาดแผลพวกนี้ได้ เขาเห็นเส้นเลือดและเส้นเอ็นฉีกขาดมากมายรวมถึงกระดูกที่ร้าว

 

 

เขามองไปที่บาดแผลของเขา และเขาก็นึกออกในทันที ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักเวทย์ระดับตำนานถึงหายากกว่านักรบ นอกจากความสามารถทางเวทมนตร์แล้ว ความแข็งแกร่งทางร่างกายก็มีความจำเป็นเช่นกัน

 

โดยปกติร่างกายของนักรบก็แข็งแกร่งอยู่แล้ว หลังจากที่ขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของเลเวล 9 มันเป็นเรื่องง่ายมากที่พวกเขาจะได้รับพลังระดับตำนาน ยังไงก็ตาม นักเวทย์นั้นไม่ใช่ ร่างกายของพวกเขาอ่อนแอเกินไป แม้ว่าพวกเขาจะบรรลุปริศนาของพลังระดับตำนาน แต่ร่างกายของพวกเขาก็ไม่สามารถรับพลังมันได้เว้นแต่ว่าพวกเขาจะมีวิธีการเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายของพวกเขา

 

ณ จุดนี้ มันแสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่าของชนเผ่ามังกร

 

คลื่นพลังได้ชำระล้างบาดแผลต่างๆ และทุกวินาทีที่ผ่านไป บาดแผลก็จะค่อยๆถูกรักษา เส้นเลือดที่ฉีกขาดค่อยๆกลับไปเป็นเหมือนเดิมเหมือนกับใบไม้ที่กำลังโต มันค่อยๆแตกออกทีละนิดๆ (ในที่นี้น่าจะหมายถึงเส้นเลือดฝอย)

 

ลิงค์ไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่แล้ว แต่เขารู้สึกได้ผ่านการกอดว่า ร่างกายที่เขากอดอยู่นั้นแห้งไปแล้ว เขาได้ดูดพลังปีศาจของเมียสเมอร์ออกมาจนหมด

 

พลังความร้อนจากลาวายังคงไหลเข้ามาในร่างของเขา ด้วยความที่ไม่มีพลังปีศาจค่อยมาถ่วงดุลความร้อน ร่างกายของลิงค์จึงเริ่มร้อนขึ้นอีกครั้ง

 

ยังไงก็ตาม มันก็ไม่มีอะไรมาขัดขวางการเคลื่อนไหวของเขาได้อีกต่อไปแล้ว เขาขยับแขนขาของตัวเองและรีบว่ายขึ้นไปบนพื้นผิวของลาวา ยิ่งเขาไปสูงขึ้นเท่าไหร่ อุณหภูมิของลาวาก็ค่อยๆลดลงเท่านั้น พร้อมกับ พลังงานความร้อนที่เข้าไปในร่างของเขาก็ลดลงเช่นกัน หลังจากที่ว่ายขึ้นมาได้ 1 นาที ลิงค์ก็มาถึงความลึกที่เขารู้สึกสบาย

 

อุณหภูมิที่จุดนี้นั้นไม่ได้สูงหรือต่ำเกินไป เขาถูกล้อมรอบด้วยลาวาและรู้สึกอุ่นสบาย

 

ในตอนนี้ ลิงค์รู้สึกสบายที่จะอยู่ตรงนี้และลอยอยู่เฉยๆ ปล่อยให้ร่างกายของเขาดูดซับความร้อนจากลาวา

 

เมื่อเวลาผ่านไป พลังในร่างกายของเขาก็หนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ และจิตใจของลิงค์ก็ปลอดโปร่งขึ้นเรื่อยๆ ผลจากอาการบาดเจ็บของวิญญาณของเขาเองก็ค่อยๆหายไป

 

เขานั้นควบคุมพลังที่อยู่ในตัวอย่างระมัดระวัง

 

ในการรับรู้ของลิงค์ พลังนั้นมีสีแดงใสเหมือนกับคริสตัลและร้อนมากๆ มันเต็มไปด้วยพลังงานและยิ่งไปกว่านั้นมันยังใสมากๆอีกด้วย

 

เขาจะอธิบายสิ่งนี้ยังไงดี?

 

พลังนี้เหมือนกับทับทิมที่ส่องประกายอย่างถึงที่สุดจนทำให้ทุกคนอยากจะครอบครองมัน…เดี๋ยวก่อน…ลิงค์จำได้ว่าเคยเห็นพลังที่บริสุทธิ์ขนาดนี้มาก่อนในอดีต ใช่แล้ว เขาเคยเห็นมันอยู่ภายในตัวของราชินีมังกรแดงเกรเทล  มันคือพลังที่เธอส่งมาให้ลิงค์

 

ณ ตอนนี้ หัวใจของลิงค์เต้นแรง นี่หรือว่าพลังในร่างกายของฉันคือพลังมังกร? แต่ว่าฉันมีมันได้ยังไงกัน?

 

อยู่ๆเขาก็นึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในวิหารมังกรขึ้นมาได้ ในตอนนั้น เธอได้แสดงให้เขาเห็นเวทย์ลึกลับมากมาย ทุกครั้งหลังการแสดง ความเหน็ดเหนื่อยของเขาจะหายไปเสมอ  และเขาก็จะมีพลังเต็มที่ตลอดเวลา

 

อย่าบอกนะว่าเธอร่ายเวทย์แปลงเป็นมังกรใส่ฉัน? แต่ว่าฉันปฏิเสธเวทย์แปลงมังกรไปแล้วนี่? ทำไมมันถึงถูกซ่อนเอาไว้จนถึงตอนนี้หล่ะ?

 

ลิงค์ไม่สามารถทำความเข้าใจได้

 

และยังมีอีกอย่างที่เขาไม่สามารถอธิบายได้ ก่อนหน้านี้ เพื่อลดแรงกดดันจากพลัง เขาต้องดูดพลังปีศาจมาจากเมียสเมอร์เพื่อทำให้พลังในตัวเขาสมดุล อ้างอิงจากหลักเหตุผล พลังของเขาก็จะต้องผสมเข้ากับพลังปีศาจ ยังไงก็ตาม ไม่เพียงแค่พลังในตัวเขาจะไม่มีร่องรอยของความเป็นปีศาจ แต่มันยังบริสุทธิ์มากๆอีกด้วย ความจริงคือ มันสามารถเอาไปเทียบกับราชีนีมังกรแดงเกรเทลได้เลย

 

มันช่างหน้าพิศวงจริงๆ! ฝีมือของระบบเกมอย่างงั้นหรอ? ลิงค์คิดอย่างบ้าคลั่งก่อนที่จะปัดสมมุติฐานนี้ตกไป ถ้าเกิดว่ามันเป็นฝีมือของระบบเกม เขาก็จะต้องได้รับการแจ้งเตือนแล้ว ยังไงก็ตาม หน้าต่างการแจ้งเตือนนั้นไม่ได้ปรากฏอะไรขึ้นมาเลย

 

ในเมื่อเขาไม่สามารถเข้าใจมันได้ เขาก็จะไม่พยายามคิดถึงมัน เขาเพ่งสมาธิไปกับการดูดซับพลัง

 

ในตอนนี้พลังไหลเข้ามาในร่างกายของเขาอย่างต่อเนื่อง ลิงค์รู้สึกว่าร่างกายของเขาไม่ได้รู้สึก “กระหาย” อีกต่อไปแล้ว

 

ก่อนหน้านี้ มันรู้สึกร่าวกับว่าเขาไม่ได้กินมาเป็นปี เขานั้นดูดพลังงานไฟรอบตัวเขาอย่างกระหายและสกัดของเสียทั้งหมดออกจากร่างกายของเขา

 

มีบางอย่างกระพริบขึ้นมาในทัศนวิสัยของเขา และหน้าต่างแจ้งเตือนก็ปรากฏขึ้นมา ในที่สุดมันก็ปรากฏขึ้น

 

ลิงค์มองดูและเห็นแถวของตัวอักษร

 

ผู้เล่นได้รับ “พลังมังกรไร้ที่ติ”

 

พลังมังกรไร้ที่ติ(เติบโต)

เลเวล: 7

ผล: เพิ่มพลังชีวิต กำลัง ความเร็วและอื่นๆของผู้ใช้และพลังของมันจะเพิ่มขึ้นเมื่อเลเวลของสกิลนี้สูงขึ้น

(หมายเหตุ:ความสามารถนี้เกิดขึ้นจากความบังเอิญหลายๆอย่าง)

 

ความบังเอิญหรอ?

 

ลิงค์ถาม ความบังเอิญอะไร?

 

ระบบได้แสดงข้อความขึ้นมาอีก ลิงค์มองไปที่มันและรู้สึกตกใจอย่างมาก มันคือความโชคดี โชคดีล้วนๆเลย!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด