Advent of the Archmage – Chapter 350: ค่าใช้จ่ายของความบ้าบิ่น

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 350 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายในป่า

 

ตูม! ตูม! ระเบิดดังขึ้นเป็นระลอกในขณะที่สายฟ้าส่องแสงวูววาบและระเบิดไปทุกทิศทาง เวทย์ระดับตำนานของลิงค์ปะทะกับอุปกรณ์ระดับพระเจ้าอย่างต่อเนื่อง

 

อสรพิษทมิฬอยู่ห่างจากลิงค์แค่ไม่กี่ฟุตแล้ว

 

ในตอนนี้, เวลาได้ผ่านไปแล้ว 15 วินาที มีเวลาเหลืออยู่แค่ห้าวินาทีเท่านั้นก่อนที่เวทย์ระดับตำนานของลิงค์จะหมดเวลา หลังจากนั้น, ลิงค์ก็จะไม่มีวิธีต่อกรกับอสรพิษทมิฬอีก

 

อย่างไรก็ตาม, สิ่งที่ทำให้ไอมอนส์กังวลก็คือการที่เขาสังเหตุเห็นว่าสีหน้าของลิงค์ไม่ได้เปลี่ยนไปจากตอนแรกเลย หลังจากที่จัดการเทวดาตกสวรรคได้, ลิงค์ก็โจมตีศัตรูคนอื่นๆอย่างต่อเนื่องด้วยมือข้างหนึ่งในขณะที่ป้องกันการโจมตีจากอสรพิษทมิฬด้วยมืออีกข้างหนึ่ง

 

เปรี้ยง! ปีศาจปีกโหยหวนที่ถูกยิ่งร่วงจากท้องฟ้านั้นไม่มีโอกาสบินถอยเลย ปีศาจตัวไหนก็ตามที่อยู่ในระยะ 450 ฟุตจากตัวลิงค์จะถูกกระหน่ำยิงด้วยสายฟ้า

 

พลังของสายฟ้านั้นน่าเหลือเชื่อเกินไป แม้กระทั่งปีศาจเลเวล 8 ก็ยังไม่มีโอกาสต่อต้านมัน, และปีศาจปีกโหยหวนทุกตัวที่ถูกโจมตีจะถูกเผาเป็นกองขี้เถ้าในที่สุด

 

ในเวลาไม่นาน, ก็เหลือปีศาจปีกโหยหวนอยู่แค่สิบตัวจากตอนแรกที่มาถึง 50 ตัว, และไม่มีตัวไหนกล้าเข้ามาใกล้อีก พวกเขารักษาระยะจากตัวลิงค์เอาไว้, ด้วยความกลัวที่ว่าจะถูกโจมตีด้วยสายฟ้า

 

โชคไม่ดีสำหรับลิงค์, ในตอนที่เมียสเมอร์หนีไป, เธอได้ร่อนลงที่หลังหินใหญ่ก้อนหนึ่งที่ซึ่งเธอถูกปีศาจปีกโหยหวนตัวนึงพาออกไปจากพื้นที่สังหารของลิงค์

 

“ลิงค์, เจ้าจะต้องชดใช้สำหรับความบ้าบิ่นนี้!” ไอมอนส์ตะคอก

 

การเผชิญหน้ากับอุปกรณ์ระดับพระเจ้าและความกล้าที่จะกระจายความสนใจของเขานั้น, ถือว่าครั้งนี้ลิงค์บ้าบิ่นมากจริงๆ

 

ไอมอนส์เพิ่มพลังของอุปกรณ์ระดับพระเจ้า อ้ากกก! ทันใดนั้นเอง, แส้อสรพิษทมิฬก็ขยับไปได้อีกประมาณหนึ่งฟุตและอยู่ห่างจากลิงค์แค่ประมาณสองฟุตเท่านั้น มันดูเหมือนกับว่ากำลังจะทะลุการป้องกันของเขาและโจมตีร่างกายของเขา

 

ถ้ามันโจมตีโดน, ต่อให้แค่เฉียดๆกับร่างกายของลิงค์, เขาก็จะถูกฆ่าในทันที ร่างกายของเขาจะแหลกสลาย, และวิญญาณของเขาก็จะกระจัดกระจาย

 

ไอมอนส์แค่ต้องผลักดันอีกนิดเดียวก็จะสำเร็จแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม, ในจังหวะนี้เองเขาก็สังเกตเห็นเงาที่หางตา ในตอนที่เงานี้ปรากฎขึ้น, หัวใจของเขาก็ถูกบีบรัด, และสัมผัสถึงอันตรายรุนแรงก็ผุดขึ้นมาในตัวเขา เขาไม่กล้าเสียเวลาพิจารณาและดึงอสรพิษทมิฬกลับพร้อมกับกระโดดหลบไปด้านข้าง

 

ฟู่ว การโจมตีทีเผลอไม่โดนอะไรเลยนอกจากอากาศ

 

ปฏิกิริยาของไอมอนส์เร็วจริงๆ พอเห็นโอกาส, เขาก็เปิดใช้การป้องกันของอุปกรณ์ระดับพระเจ้าในทันที ฟู่ว! ร่างกายของเขาถูกปกคลุมด้วยบาเรียแสงสีดำ

 

แทบจะเวลาเดียวกันกับตอนที่บาเรียปรากฎขึ้น, ไอมอนส์ก็เห็นเงานั้นอย่างชัดเจน มันคือหุ่นเชิดเวทมนตร์ของลิงค์, นานะ!

 

นานะถือมีดเล่มนึงอยู่ในมือของเธอและแทงเข้าไปในบาเรีย สิ่งที่ทำให้ไอมอนส์กลัวก็คือว่าบาเรียที่ถูกสร้างขึ้นโดยอุปกรณ์ระดับพระเจ้านั้นไม่สามารถป้องกันมีดเล่มนี้ได้ ปลายของมีดค่อยๆตรงมาที่หน้าผากของเขาทีละนิด

 

ไอมอนส์ไม่สามารถทำความเข้าใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้น อสรพิษทมิฬเป็นอุปกรณ์ระดับพระเจ้าไม่ใช่หรอ? ก่อนหน้านี้, ในตอนที่เขาถูกเวทมนตร์ระดับตำนานของลิงค์ป้องกันได้, เขาก็เชื่อว่าอุปกรณ์ระดับพระเจ้านั้นถูกกฎของโลกฟิรุแมนยับยั้งเอาไว้ อย่างไรก็ตาม, ตอนนี้, มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย!?

 

ถ้ามีดที่ดูธรรมดาสามารถเจาะการป้องกันของอุปกรณ์ระดับพระเจ้าได้, มันก็หมายความว่าหุ่นเชิดเวทมนตร์ตัวนี้แข็งแกร่งจนผิดปกติใช่ไหม?

 

ในขณะที่กำลังมองมีดแทงมาที่หัวของเขา, ไอมอนส์ก็ไม่กล้าเล่นสนุกอีก เขาควบคุมอสรพิษทมิฬเพื่อโจมตีนานะในทันที

 

เปรี้ยง, เปรี้ยง! อสรพิษทมิฬถูกขัดขวาง! มันคือสายฟ้าของลิงค์!

 

สายฟ้าแผ่กิ่งก้านสาขาออกมา, สองแสงวูบวาบผ่านท้องฟ้าและก่อตัวเป็นตาข่ายแห่งสายฟ้าและการทำลาย ภายใต้การโจมตีด้วยตาข่ายสายฟ้านี้, ความเร็วของอสรพิษทมิฬก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 

ในอัตราความเร็วนี้, มีดจะโจมตีหน้าผากของเขาก่อน

 

ต่อให้มีอุปกรณ์ระดับพระเจ้า, ข้าก็ยังถูกนักเวทย์คนนี้บังคับให้ถอยอย่างงั้นหรอ? ไอมอนส์ไม่สามารถทำใจเชื่อได้ อย่างไรก็ตาม, ในการเผชิญหน้ากับอันตรายที่กำลังจะมาถึงนี้, เขาก็ไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากเชื่อมัน โดยที่ไม่กล้ายื้อต่อไปอีก, เขาก็เปิดใช้เวทย์เทเลพอร์ทจากพลังของอุปกรณ์ระดับพระเจ้า ร่างกายของเขาถูกล้อมรอบด้วยแสงสีขาว

 

ก่อนหน้านี้, ในตอนที่อาเซเลียควบคุมอสรพิษทมิฬ, เธอใช้ได้แค่ความเร็วที่สูงมากของมันและความสามารถบาเรียเท่านั้น แต่พอมาอยู่ในมือของไอมอนส์, อุปกรณ์ระดับพระเจ้าก็สามารถแสดงพลังได้สูงกว่าทั้งในด้านการโจมตีและการป้องกัน นอกจากนี้, ยังมีเวทย์เทเลพอร์ทที่สามารถใช้ได้ในระยะที่ไกลถึง 25 ไมล์และสามารถเปิดใช้ได้ในทันทีด้วย มันคือเวทย์ที่ไม่สามารถหยุดได้อย่างแท้จริง

 

พริบตาต่อมา, ไอมอนส์ก็หายตัวไป

 

ในตอนที่เขาหายไปนั้น, ยังมีเสียงเหลืออยู่ “ลิงค์, อย่ารีบมีความสุขนักหล่ะ เจ้าจะได้สัมผัสกับพลังที่แท้จริงของอุปกรณ์ระดับพระเจ้าในเร็วๆนี้!”

 

หลังจากที่เสียงหายไป, เวทย์ระดับตำนานของลิงค์เองก็หมดลงเช่นกัน สายฟ้าที่แล่นอยู่ทั่วร่างของเขาเบาบางลงมาก ในขณะเดียวกันนั้น, เสื้อคลุมผู้ควบคุมเปลวเพลิงของเขาก็ขาดหลุดรุ่ย, เหมือนกับเศษผ้าเก่าๆ ดวงตาของเขาเองก็พร่ามัว เขามีมานาเหลืออยู่แค่ 4,000 แต้มเท่านั้น, และเขาก็รู้สึกได้ว่าหัวของเขากำลังจะแยกออกเหมือนกับมีคนเอาค้อนมาทุบหัวของเขา มันเจ็บปวดมากจนลิงค์ไม่สามารถรวบรวมสมาธิในการร่ายเวทย์ได้อีก อันที่จริง, แค่การยืนให้อยู่นั้นลิงค์ก็ต้องใช้สมาธิทั้งหมดแล้ว

 

ลิงค์รู้ได้ด้วยสัญชาตญาณว่านี่เป็นความอ่อนแอที่มาจากการฝืนมากเกินไป

 

ในชีวิตก่อน, ในขณะที่เล่นเกมส์, ลิงค์ได้ฝึกฝนตัวละครของเขาอย่างพิถีพิถันจนกลายเป็นนักเวทย์ระดับตำนาน ทุกครั้งที่เขาเลเวลอัพ, เขาไม่ได้เพิ่มแค่เวทมนตร์เท่านั้น, แต่ยังเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายด้วย ซึ่งนี่เหมือนกับการเพิ่มค่าพลังชีวิตให้กับตัวละครภายในเกมส์

 

อย่างไรก็ตาม, ตอนนี้ในความเป็นจริง, ร่างกายของเขาแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาแค่เล็กน้อย มันน่าจะอยู่มาตรฐานเดียวกันกับนักรบเลเวล 1 ด้วยร่างกายแบบนี้ ไม่มีทางเลยที่เขาจะทนอำนาจของสายฟ้าได้ ถ้าไม่ใช่เพราะมานากำลังปกป้องร่างกายของเขาอยู่, เขาก็คงจะถูกเผาเป็นกองขี้เถ้าไปแล้ว

 

มีบางอย่างฉายขี้นมาในทัศน์วิสัยของเขา ลิงค์ชำเลืองมอง มันคือการแจ้งเตือนระบบ

 

ผู้เล่นฝืนใช้เวทมนตร์ระดับตำนานและตอนนี้อยู่ในสถานะ “วิญญาณอ่อนแอ”

สถานะนี้จะส่งผลเป็นเวลา 720 ชั่วโมง ภายใต้สถานะนี้, ความสามารถในการร่ายเวทย์ของผู้เล่นจะลดลงอย่างรุนแรง

 

ลิงค์พูดไม่ออก ก่อนหน้านี้, ในตอนที่เขาซื้อเวทย์ระดับตำนาน, เรื่องนี้ไม่ได้ระบุเอาไว้ ผลข้างเคียงที่คาดไม่ถึงนี้ช่างอันตรายจริงๆ

 

เขาอดสาบแช่งในใจไม่ได้ โชคดีที่ไอมอนส์หนีไปแล้ว ถ้ามันอยู่นานอีกสักสองสามวินาที, มันคงจะกลายเป็นปัญหาเข้าจริงๆ

 

จากนั้นเขาก็มองไปรอบๆ, ยังมีปีศาจปีกโหยหวนอยู่อีกกว่าสิบตัว เพราะการแสดงพลังของลิงค์เมื่อก่อนหน้านี้, แม้ว่าตอนนี้เขาจะดูอ่อนแอมากๆ, แต่ก็ไม่มีปีศาจตัวไหนกล้าเข้ามาใกล้เขาเลย, พวกมันเลือกที่จะเฝ้าสังเกตจากระยะไกลแทน

 

ปีศาจพวกนี้จะเป็นปัญหาอย่างแน่นอนหากพวกมันตระหนักได้ว่าลิงค์อยู่ในสภาพอ่อนแอ แค่นานะเพียงคนเดียวคงไม่พอที่จะป้องกันพวกมัน

 

ในหมู่ปีศาจพวกนี้, หกตัวมีเลเวล 7, และห้าตัวมีเลเวล 8 นี่เป็นกองกำลังอันแข็งแกร่งที่นานะคงจะไม่สามารถรับมือด้วยตัวคนเดียวได้

 

ลิงค์หันไปมองซากกระท่อม เขาสัมผัสออร่าของเมอลินด้าได้, แม้ว่ามันจะเบาบางแต่มันก็ยังมีอยู่ ส่วนสคินอร์สนั้นได้จากไปแล้ว ในพื้นที่ใกล้ๆ, เขามองเห็นร่องรอยที่สคินอร์สแอบหนีไปในระหว่างความวุ่นวาย

 

สคินอร์สได้ใช้ความโกลาหลหนีไปพร้อมกับข้อความของลิงค์

 

ซึ่งนี่ทำให้ลิงค์รู้สึกโล่งอก ตอนนี้, สิ่งที่เขาต้องทำก็คือดึงดูดความสนใจของปีศาจปีกโหยหวนเพื่อล่อพวกมันให้ห่างจากสคินอร์ส, และทำให้สคินอร์สมีเวลามากพอที่จะหลบหนีไปได้อย่างปลอดภัย
อ่านนิยาย
 

ลิงค์สูดหายใจเข้าลึกๆ, พยายามที่จะยับยั้งความรู้สึกไม่สบายเอาไว้ จากนั้นเขาก็เดินไปหาไนติงเกลทีละก้าว

 

ม้าถูกคลื่นกระแทกพัดไปจากการปะทะกันเมื่อก่อนหน้านี้ แต่ก็โชคดีที่มันไม่ได้รับความเสียหายแต่แค่ล้มลงกับพื้น ลิงค์เดินโซเซ, โดยไม่สนอาการปวดหัวของเขา, เขาก็ส่งมานาเข้าไปในไนติงเกล

 

อย่างไรก็ตาม, สภาพของลิงค์เลวร้ายกว่าที่เขาคาดเอาไว้มาก แค่การเคลื่อนไหวง่ายๆอย่างการส่งมานาออกมาก็ทำให้หัวของเขาแทบจะระเบิดและทัศนวิสัยของเขาก็กลายเป็นสีดำ เขาใกล้จะหมดสติเต็มที่แล้ว

 

หลังจากที่ลิงค์ใส่มานาเข้าไป, ไนติงเกลก็เริ่มเคลื่อนไหว มันลุกขึ้นยืน ซึ่งลิงค์ได้ถือโอกาสนี้พาตัวเองขึ้นไปนั่งบนอานม้า

 

ในขณะที่ควบคุมไนติงเกล, ลิงค์ก็หันไปหาเมียสเมอร์ เขาจำเป็นต้องฆ่าปีศาจที่แข็งแกร่งตัวนี้ นานะตามติดอยู่ข้างเขา, มีดจุดแตกหักถูกกำเอาไว้แน่นในมือของเธอ

 

พอเห็นเขาเดินเข้ามา, ปีศาจปีกโหยหวนที่ล้อมเมียสเมอร์อยู่ก็พากันแยกย้ายบินขึ้นไปบนฟ้าในทันที พวกมันหวาดกลัวลิงค์

 

เมียสเมอร์นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น อย่างไรก็๖ม, เธอยังไม่ตายอย่างเห็นได้ชัด ลิงค์สามารถตรวจจับลมหายใจของเธอได้และสังเกตุเห็นว่าเธอยังกำคทาเพลิงพิโรธแห่งสวรรค์เอาไว้แน่น

 

ที่ระยะสามสิบฟุตจากตัวเมียสเมอร์, ลิงค์ได้หยุดไนติงเกล จากนั้น, ด้วยการกัดริมฝีปาก, เขาก็ใช้มือแห่งนักเวทย์คว้าเพลิงพิโรธแห่งสวรรค์มาจากมือของเมียสเมอร์

 

หลังจากได้รับคทา, ลิงค์ก็ออกคำสั่งกับนานะ, “ฆ่าเธอซะ!”

 

นานะเดินไปข้างหน้า, เตรียมตัวที่จะโจมตี แต่ทันใดนั้นเอง, ปีศาจปีกโหยหวนก็เริ่มเคลื่อนไหว, ดูเหมือนว่าพวกมันเตรียมตัวที่จะเข้ามาปกป้องเมียสเมอร์

 

หัวใจของลิงค์ถูกบีบรัด, อย่างไรก็ตาม, ใบหน้าของเขาก็ยังคงเยือกเย็น ด้วยการยืดหลังตรง, และการรักษาสีหน้าจริงจังเอาไว้, เขาก็มองปีศาจปีกโหยหวนอย่างเย็นชาแล้วยิ้มเยาะ “ยังเจอสายฟ้าของฉันไม่พอใช่ไหม?”

 

ปีศาจปีกโหยหวนเริ่มบินกลับขึ้นไปในทันที นานะใช้โอกาสนี้เข้าไปใกล้เมียสเมอร์, กำลังเตรียมที่จะตัดหัวของเธอ

 

เกร้ง การโจมตีของนานะถูกเมียสเมอร์กันเอาไว้ได้อย่างกระทันหัน

 

เมียสเมอร์ถือมีดเล่มเล็กเอาไว้ในมือและสามารถป้องกันการโจมตีของนานะได้ เธอพยายามหลีกเลี่ยงการโจมตีที่คมกริบของมีดจุดแตกหัก และเพื่อที่จะป้องกันการโจมตีนี้, เธอได้ใช้เรี่ยวแรงทั้งหมดที่เหลืออยู่ ตอนนี้, ร่างกายของเธอที่สวมชุดสีดำสนิทกำลังสั่นไหว

 

อย่างไรก็ตาม, ขั้นสูงสุดของเลเวล 9 นั้นไม่ได้อ่อนแอ แม้ว่านานะจะโจมตีเป็นครั้งที่สอง, การโจมตีของเธอก็ถูกเมียสเมอร์กันเอาไว้ได้อีกครั้ง

 

“ตอนนี้มันอ่อนแอมากๆแล้ว! อย่ามัวเสียเวลาสิ, รีบโจมตีแล้วฆ่ามันซะ!” เมียสเมอร์ส่งเสียงดังแหลม เธอมองการแกล้งทำของลิงค์ออก

 

ลิงค์กัดฟันของเขาแล้วพูด “ไปกันเถอะ!”

 

พอพูดจบ, เขาก็ใส่มานาเพิ่มเข้าไปในไนติงเกล ฟู่ว ไนติงเกลพุ่งออกไป, และมุ่งหน้าไปทางใต้ นานะไม่ได้ขึ้นบนหลังม้าแต่วิ่งข้างๆไนติงเกลแทน, เพราะมันสามารถไล่ตามได้ง่ายกว่า

 

“หากจับมันได้, ให้ฆ่ามันในทันที อย่าปล่อยให้มันหนีไปได้อีก” เมียสเมอร์พูดอย่างอ่อนแรง

 

อย่างไรก็ตาม, หลังจากที่ได้ฟังคำสั่งของเธอ, ปีศาจปีกโหยหวนก็ยังไม่ขยับไปไหน พวกมันเหลือบมองกันด้วยความลังเล

 

นักเวทย์คนนี้เจ้าเล่ห์เกินไป ก่อนหน้านี้, เขาสามารถหลอกเมียสเมอร์ได้ด้วยซ้ำ ถ้าเขามีเล่ห์กลเหลืออยู่อีกหล่ะก็, การกระทำที่ดูหลบหนีนี้อาจจะเป็นการพยายามแยกพวกเขาแทนก็ได้

 

จากความเร็วของอีกฝ่าย, พวกเขากำลังเล่นกับความตายอยู่ไม่ใช่หรอ?

 

นอกจากนี้, ยังมีนานะอยู่ข้างๆลิงค์อีก ก่อนหน้านี้, เธอเกือบจะสังหารไอมอนส์ได้ และด้วยการที่มีคนน่ากลัวอย่างเธออยู่, พวกเขาจะตายถ้าพวกเขาไล่ตามลิงค์ไม่ใช่รึไง?

 

เมียสเมอร์ไม่ได้ประหลาดใจกับเรื่องนี้ เธอตะโกนออกมาอีกครั้ง “นี่เป็นคำสั่งของเจ้านรก ใครก็ตามที่ฆ่ามันได้จะได้รับรางวัลอย่างงามจากเจ้านรก ส่วนใครที่กล้าหนีจะถูกรายงานกับนายท่าน, แล้วพวกเจ้าก็เตรียมรอรับการลงโทษเอาไว้ได้เลย”

 

หลังจากมองหน้ากันอยู่ครู่นึง, ปีศาจปีกโหยหวนก็ตัดสินใจที่จะไล่ตามลิงค์

 

เมียสเมอร์นอนอยู่กับพื้นอีกครึ่งชั่วโมง, พอฟื้นพลังกลับมาได้ เธอก็ลุกขึ้นมาอย่างช้าๆแล้วมุ่งหน้าไปหาลิงค์

 

ในตอนแรก, เธอฝืนเดิน พอผ่านไปหนึ่งนาที, เธอก็สามารถวิ่งเหยาะๆได้ และพอผ่านไปอีกสองนาที, เธอก็เริ่มวิ่งเร็วขึ้น, อยู่ในระดับเดียวกับจุดสูงสุดของเลเวล 6 ความเร็วในการฟื้นฟูของเธอนั้นช่างน่าประทับใจจริงๆ!

 

แต่ก็แน่นอนว่านี่เป็นแค่ภายนอก

 

เมียสเมอร์รู้ตัวดีว่าด้วยบาดแผลของเธอ, การวิ่งคงจะไม่ใช่ปัญหานักแต่การฟื้นพลังในการต่อสู้คงจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยห้าวัน

 

แต่ไม่ว่ายังไง, แม้ว่าเธอจะอ่อนแอ, แต่อีกฝ่ายก็อ่อนแอกว่าเธออย่างแน่นอน

 

ลิงค์, ในครั้งนี้, ชีวิตของเจ้าจะเป็นของข้า!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด