Advent of the Archmage – Chapter 311: ฉันคิดไม่ถึงว่ามันจะเป็นแบบนี้

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 311 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

วิหารมังกร

 

ราชินีมังกรแดงนั้นอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคงมากๆ พวกมังกรต่างก็ยุ่งอยู่กับการพยายามข่มพลังความมืดที่กำลังกัดกินสติของราชินี ไม่มีใครมีเวลามาสนใจลิงค์กับเอลินเลย

 

สถานการณ์ย่ำแย่อย่างมาก คลื่นแห่งความมืดพุ่งออกมาจากความว่างเปล่า มันหมุนอยู่รอบตัวราชินีมังกรแดงราวกับว่ามันกำลังชักใย, และค่อยๆดึงร่างกายของเธอเข้าไปสู่ห้วงแห่งความมืดอย่างช้าๆ

 

ภายใต้การกัดกินของพลังงานความมืด ดูเหมือนว่าความพยายามของพวกมังกรแดงอาวุโสจะไม่ได้ผล พวกเขาเหมือนกับแมลงที่พยายามจะหยุดยั้งรถม้าศึก ที่ซึ่งพวกเขามีชะตากรรมจะต้องหายไปอย่างสมบูรณ์

 

เอลินกระซิบ “พวกเราหนีกันมั้ย?”

 

มีมังกรอาวุโสอยู่อย่างน้อย 30 คน คนที่อ่อนแอที่สุดในหมู่พวกเขามีเลเวล 8 ถ้าเกิดว่าทีมที่ทรงพลังขนาดนั้นยังแก้ปัญหานี้ไมได้ แล้วพวกเขาทั้งคู่จะไปทำอะไรได้หล่ะ?

 

ทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้ก็คือรีบออกจากที่นี่ให้เร็ว ส่วนเรื่องของราชินีมังกรแดงผู้ร่วงหล่นนั้น-พวกเขาค่อยหาวิธีจัดการกันทีหลัง

 

ลิงค์รู้สึกว่าเขายังไม่มีความสามารถในการแทรกแซงปัญหานี้ แม้ว่าการที่ราชินีมังกรแดงตกลงสู่ด้านมืดจะเป็นหายนะ แต่พลังของเขาก็มีจำกัด ยิ่งไปกว่านั้น การต่อสู้กับโอชีริสยังทำให้เขาใช้แต้มมานาไปจนหมดอีกด้วย

 

เขาค่อยๆถอยพร้อมกับกระซิบไปด้วย “พวกเราจะไปหาเฟลิน่าและพาเธอไปกับเราด้วย”

 

เขาไม่สนใจมังกรคนอื่น ยังไงก็ตาม เฟลิน่าเป็นเพื่อนของเขา และพวกเขาก็ยังต้องการสัญชาตญาณของเธอในการพาพวกเขาออกไปจากหุบเขามังกรอันน่าหวาดกลัวนี้อีกด้วย

 

เอลินไม่มีข้อโต้แย้งกับเรื่องนี้ เธอพยักหน้าและพูด “เงียบๆหล่ะ พวกเราจะออกไปแบบเงียบๆ”

 

เพื่อไม่ให้เป็นที่สนใจ พวกเขาทั้งสองค่อยๆก้าวถอยหลังไปอย่างช้าๆพร้อมกับคอยมองพวกผู้อาวุโสไปด้วย จากนั้นลิงค์ก็โบกมือให้นานะ เป็นการส่งสัญญาณให้เธอตามพวกเขามา

 

เวลานั้นมีไม่มาก และลิงค์ก็ยังไม่ได้ซ่อมแซมความเสียหายบนร่างกายของนานะเลย เธอไม่ได้มีความเร็วอันน่าหวาดกลัวเหมือนที่เธอเคยมีตามปกติ แต่เธอก็ยังสามารถเดินแบบธรรมดาได้ และถ้าเกิดว่าเธอพยายามอย่างเต็มที่ เธอก็อาจจะยังเดินทางด้วยความเร็ว 300 ฟุตต่อวินาทีได้

 

โฮกกก! ราชินีมังกรแดงคำรามออกมาอีกครั้ง  เสียงของเธอเต็มไปด้วยความเจ็บปวดและความบ้าคลั่ง ซึ่งมันทำให้ทุกคนรู้สึกหนาวไปจนถึงสันหลัง

 

มีมังกรมาเพิ่มอีก พวกเขาปรากฏตัวจากทุกทิศทางของวิหารมังกร พวกเขาเปลี่ยนเป็นร่างมังกรและรีบส่งพลังไปที่ราชินีมังกรแดงเพื่อช่วยให้เธอต้านทานการกัดกินของพลังงานความมืดได้

 

วิหารมังกรนั้นวุ่นวายขึ้นเรื่อยๆ ที่เบื้องหน้าของคนตัวใหญ่โตพวกนี้ ลิงค์ เอลิน และนานะเหมือนกับหนูตัวเล็กๆที่อยู่ท่ามกลางโขลงช้างเลย พวกเขาดูเหมือนกับว่าจะถูกเหยียบแบนได้ตลอดเวลา

 

ทันใดนั้นเอง ลิงค์ก็เห็นหยดน้ำตาที่แข็งตัวแล้วอยู่ที่เท้าของเขา เขารีบมองไปรอบๆและเมื่อมั่นใจว่าไม่มีใครมองเขาอยู่ เขาก็แอบหยิบน้ำตาขึ้นมา นี่เป็นชิ้นที่สองแล้ว! ช่างโชคดีจริงๆ!

 

เมื่อเวลาผ่านไป สถานการณ์ก็เลวร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ

 

เกล็ดบนร่างกายของราชินีมังกรแดงที่ปกติเคยเป็นสีแดงเข้มและเปล่งแสงเหมือนกับคริสตัลนั้น ในตอนนี้มันกลายเป็นสีดำน่ากลัวแล้ว ดวงตาของเธอที่เคยเป็นประกายสีทองสวยงาม ตอนนี้มันถูกปกคลุมด้วยออร่าแห่งความมืด กรงเล็บของเธอที่เคยเป็นสีทองเงางามก็ได้กลายเป็นสีเทาหม่นๆ

 

มังกรเกือบทุกคนมาถึงวิหารมังกรแล้ว พวกเขามีประมาณ 1,000 กว่าคน ซึ่งนี่รวมทั้งการ์ดมังกรแห่งวันสิ้นโลกด้วย จำนวนและพลังของพวกเขานั้นไม่สามารถจินตนาการได้เลย ยังไงก็ตาม แม้กระทั่งพลังมากขนาดนี้ก็ยังไม่เพียงพอที่จะต่อกรกับอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ ความพยายามของพวกเขานั้นสูญเปล่า

 

ราชินีมังกรแดงยังคงคำรามต่อไปด้วยความเจ็บปวด ร่างกายที่ไม่ขยับเขยื้อนของเธอเริ่มสั่นและกระตุกอย่างไม่สามารถควบคุมได้ เธอนั้นไม่ได้พยายามที่จะต่อต้านการกัดกินของอุปกรณ์ศักดิ์สิทธ์แห่งความมืดแต่กลับพยายามที่จะปลดปลอ่ยตัวเองออกจากการควบคุมของพวกมังกรแดงอาวุโส

 

พลังของคนที่มีระดับตำนานนั้นน่ากลัวมาก แม้ว่ากลุ่มมังกรแดงอาวุโสจะมีเลเวล 8 และ 3 คนในกลุ่มของพวกเขามีเลเวล 9 แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งเธอได้ พวกเขาถูกการดิ้นรนของราชินีมังกรแดงพัดปลิว แถมเธอยังไม่ได้ปลดปล่อยพลังเต็มที่เลยด้วยซ้ำ

 

สถานการณ์นั้นเกิดกว่าที่จะควบคุมได้แล้ว

 

ลิงค์กับเอลินรู้สึกหวาดกลัวกับภาพเหล่านี้ พวกเขาหยุดสนใจเรื่องซ่อนตัวและวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

 

พวกเขาไม่มีทางเลือก เอลินมีเลเวลแค่ 7 เท่านั้นแถมยังเชี่ยวชาญเวทย์ลึกลับด้วย ซึ่งเวทมนตร์ประเภทนี้ทำอะไรพวกมังกรไม่ได้เลย ในอีกด้านหนึ่ง ลิงค์เองก็เหลือมานาแค่ 400 แต้ม มันไม่มากพอที่จะป้องกันตัวเองด้วยซ้ำ

 

มันคงจะโง่มากถ้าไม่หนีออกมาในตอนที่ราชินีมังกรแดงกำลังจะคลุ้มคลั่ง!

 

ยังไงก็ตาม วิหารมังกรนั้นใหญ่เกินไป พวกเขาไม่เพียงแค่ต้องวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดเท่านั้น, แต่พวกเขาต้องคอยหลบกรงเล็บมังกรที่อาจจะเหยียบพวกเขาเมื่อไหร่ก็ได้ด้วย พวกเขาเกือบจะหมดแรงแล้วในตอนที่พวกเขามาถึงทางเข้า

 

พวกเขากำลังจะหนีออกจากวิหารมังกรในตอนที่พวกเขาถูกบังคับให้หยุด มีบาเรียเวทมนตร์ขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นที่ทางเข้าของวิหารมังกร  มันปิดทางหนีของพวกเขา

 

บาเรียเวทมนตร์นี้มีสีดำและแทบจะทึบแสง มีรูนสีดำจำนวนนับไม่ถ้วนอยู่รอบๆมัน และมีออร่าแห่งกฏเข้มข้นไหลอยู่ทั่วเวทมนตร์นี้

 

เอลินพยายามจะร่ายเวทย์บอลเพลิงใส่บาเรียเวทมนตร์ ยังไงก็ตาม ก่อนที่บอลเพลิงจะไปถึงบาเรีย มันก็สลายไปก่อน

 

จากนั้นลิงค์ก็ก้าวไปข้างหน้าและตรวจสอบรูนที่อยู่บนบาเรียอย่างระมัดระวัง หลังจากผ่านไปหลายนาที เขาก็ส่ายหัวและพูดอย่างขมขื่น “นี่เป็นบาเรียที่มีพลังแห่งกฎ ถ้าฉันคิดไม่ผิด มันน่าจะเป็นพลังของตราชั่งแห่งความสมดุล พวกเราถูกขังพร้อมกับพวกมังกรแล้ว”

 

ณ เวลานี้ พวกมังกรแดงยังคงช่วยเหลือราชินีของพวกเขาอยู่ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังไม่ตระหนักถึงสถานการณ์นี้ ยังไงก็ตาม ความจริงก็คือว่าหากราชินีของพวกเขาจมลงสู่ความบ้าคลั่ง ทุกคนที่อยู่ที่นี่จะต้องตาย!

 

มีเสียงร้องดังขึ้นอยู่หลายครั้ง มันมีทั้งเสียงร้องของราชินีมังกรแดงและเสียงตะโกนของเหล่ามังกรแดงอาวุโส

 

“องค์ราชินี ท่านจะยอมแพ้ไม่ได้นะ!”

 

“องค์ราชินี ได้โปรดมีสติด้วย ท่านจะถูกตราชั่งแห่งสมดุลควบคุมไม่ได้นะ!”

 

“องค์ราชินี เผ่าพันธุ์ของเราต้องการท่านนะ!”

 

ยังไงก็ตาม เสียงร้องแห่งความสิ้นหวังเหล่านี้ก็ไม่มีประโยชน์เลย ราชินีมังกรแดงยังคงถูกดึงเข้าสู่ห้วงแห่งความมืดต่อไป

 

จากการสังเกตของลิงค์ ราชินีมังกรแดงน่าจะต้องสังเกตุเห็นถึงความร้ายแรงของสถานการณ์นี้แล้วและต้องการที่จะต่อต้านพลังแห่งความมืด  ยังไงก็ตาม ในช่วงเวลาที่เธอประมาทนั้นก็ได้ทำให้พลังแห่งความมืดทลายการป้องกันทางจิตใจของเธอเข้ามาได้

 

ตอนนี้เธอไร้พลัง

 

“พวกเราจะทำยังไงดี?” เอลินตะโกน

 

ในตอนที่เธอพูด ร่างกายเล็กๆของเธอก็หายไปแวบนึง หลังจากผ่านไปชั่วเสี้ยววินาที เธอก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงสิ้นหวัง “ภพวิญญาณก็ถูกปิดผนึกเหมือนกัน พวกเราไม่มีทางออกเลย!”

 

ลิงค์นั้นใจเย็นกว่าและเขาก็ยังเหลือวิธีการสุดท้ายที่ยังไม่ได้ลอง!

 

เขาเดินไปหานานะและเอามีดที่เธอเหน็บไว้ข้างต้นขาออกมา จากนั้นเขาก็เอามานาใส่เข้าไปในมีด ซึ่งมันก็ทำให้มิติที่อยู่รอบๆมีดเริ่มบิดเบี้ยว

 

อันที่จริง, การบิดเบือนนั้นไม่มีความจำเป็น มันเป็นแค่การแกล้งทำ เพื่อปกปิดพลังที่แท้จริงของมีดเล่มนี้เอาไว้

 

“เจ้ามีวิธีทำลายบาเรียนี้หรอ? เวทย์มิติมันใช้ได้ผลใช่ไหม?” เอลินคิดว่าลิงค์กำลังจะลองใช้เวทย์มิติแปลกๆดูอีกครั้ง เธอไม่ได้คิดถึงเรื่องพลังพิเศษที่มีดเล่มนี้มีเลย

 

จากมุมมองของเธอ มีดนี้อาจจะคมและมีคุณภาพระดับอีพิค แต่เวทย์มิติของลิงค์ก็ยังคงเป็นพื้นฐานพลังของมัน

 

“ฉันจะลองดู!” ลิงค์พึมพำ จากนั้นเขาก็เดินไปหาบาเรียแห่งความมืดและฟันมันสุดแรง

 

มีเสียงแตกดังขึ้นเบาๆ มีรอยเปิดปรากฎขึ้นบนบาเรียระดับตำนานอันแข็งแกร่งที่ไม่สามารถทำลายได้นี้!

 

แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมด

 

ในตอนที่รอยเปิดปรากฏขึ้น พลังแห่งความมืดที่อยู่ในวิหารมังกรก็เกิดการสั่นไหวเล็กน้อย มีความเงียบเกิดขึ้นอยู่พักนึง แม้แต่เสียงคำรามของราชินีมังกรแดงก็ดูเหมือนจะหยุดไป

 

“มันได้ผล!” ลิงค์ตื่นเต้น มีดจุดแตกหักนั้นสามารถตัดทุกอย่างในโลกได้จริงๆด้วย เหมือนกับชื่อของมันเลย!

 

จากนั้นลิงค์ก็โจมตีใส่บาเรียแห่งความมืดอีกครั้ง มีรอยเปิดเพิ่มขึ้นอีก และมีควันสีดำพุ่งออกมา เมื่อสังเกตดูให้ดีๆจะเห็นว่ากลุ่มควันนั้นมีรูนแห่งความมืดขนาดเล็กจำนวนนับไม่ถ้วนอยู่

 

ควันสลายไปในอากาศ บาเรียสีดำค่อยๆจางลงและสดใสขึ้นเรื่อยๆ

 

ดูเหมือนว่าราชินีมังกรแดงเองก็อาการดีขึ้นเหมือนกัน มังกรแดงอาวุโสที่กำลังสะกดพลังความมืดเองก็ยังรู้สึกได้ว่าอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์แห่งความมืดนั้นมีพลังลดลง

 

“เกิดอะไรขึ้น?” เหล่าผู้อาวุโสสับสน ในวิหารมังกรมีมังกรตัวใหญ่อยู่มากเกินไป พวกเขาไม่เห็นลิงค์กับพรรคพวกที่กำลังซ่อนตัวอยู่ข้างหลังหนึ่งในพวกเขาด้วยซ้ำ

 

“ราชินีกลับมาได้สติแล้วหรอ?”

 

“ไม่ว่ายังไง นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพิ่มความเข้มข้นของพลังที่ส่งเข้าไปซะ จงช่วยราชินีด้วยพลังทั้งหมดที่มี!” รัฐมนตรี เพทตาลองตะโกน สิ่งนี้ได้ให้ความเชื่อมั่นและความหวังแก่มังกรทุกตัวที่อยู่ ณ ที่นี้ จากนั้นพวกเขาก็เพิ่มอัตราการส่งพลังให้กับราชินีมังกรแดง

 

ลิงค์เองก็ตื่นเต้นเหมือนกัน มีดจุดแตกหักนั้นเป็นอาวุธที่สามารถเทียบเคียงกับอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ได้จริงๆ พอมาคิดว่ามันสามารถทำลายโครงสร้างที่สร้างขึ้นโดยอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างง่ายดายแล้วหล่ะก็  พลังเอกพจน์นี่มันช่างน่ากลัวจริงๆ

 

จากนั้นเขาก็ใช้ประโยชน์จากเวทย์รวดเร็วดั่งชีต้าห์และกระโดดขึ้นไปบนอากาศ ก่อนที่เขาจะแทงมีดจุดแตกหักเข้าไปในบาเรีย ซึ่งนั้นทำให้, เขาฟันมันลงจากด้านบนได้ด้วยแรงอันมหาศาล

 

แกร๊กกก! เหมือนกับผ้าม่านที่ถูกฉีกขาด มีดจุดแตกหักได้สร้างรอยแตกลึกบนบาเรีย มีควันจำนวนมากพุ่งออกมาในอากาศ

 

บาเรียระดับตำนานนั้นแตกต่างกับแบบธรรมดาจริงๆ

 

ถ้าบาเรียธรรมดาโดนความเสียหายขนาดนี้ โครงสร้างของมันคงแตกตัวออกไปนานแล้ว ยังไงก็ตาม บาเรียระดับตำนานนั้นแตกต่างออกไป บาเรียนี้มีรอยแตกเป็นจำนวนมากแล้ว และถึงมีรอยเปิดที่ลิงค์สร้างมันก็ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ มันยังพยายามซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ

 

ซึ่งลิงค์จะไม่ให้โอกาสกับมัน ณ จุดๆนี้เขาคิดแค่เรื่องหนี เขาฟันมันอย่างบ้าคลั่งและรุนแรง ทำลายความแข็งแกร่งของมันลงไปทีละนิดๆ

 

เอลินมองฉากนี้ด้วยความไม่เชื่อ ดวงตาของเธอเบิกกว้างในตอนที่เธอถาม “ลิงค์ นี่มันพลังแบบไหนกันหน่ะ? เวทย์มิติทรงพลังขนาดนี้เลยหรอ?”

 

จากนั้นลิงค์ก็พูดเรื่องไร้เหตุผลออกมา “ฉันกำลังใช้การเฉือนมิติประเภทนึงอยู่ การโจมตีนี้สามารถทำลายสิ่งมีชีวิตทุกอย่างในโลกแห่งฟิรุแมนได้ แต่ถึงยังไง มานาของฉันก็มีจำกัด มันเลยทำให้ขนาดของการโจมตีถูกจำกัด แต่มันก็ไม่มีปัญหาหรอก! ฉันสามารถทำลายบาเรียนี้ได้ เมื่อเวลานั้นมาถึง พวกเราก็จะสามารถหนีออกไปได้”

 

“เยี่ยมเลย!” เอลินนั้นถูกกระตุ้นอย่างมาก จากนั้นเธอก็ชื่นชมอย่างเต็มที่ “ลิงค์ เจ้านี่มันแข็งแกร่งจริงๆ!”

 

ดวงตาของเธอกระพริบด้วยความชื่นชมในตอนที่พูดคำเหล่านี้ออกมา เอลินคิด มนุษย์คนนี้คือผู้ถูกเลือกอย่างไม่ต้องสงสัยเลย!พลังของเขานั้นเหลือล้นจริงๆ!

 

ในอีกด้านนึง พวกมังกรแดงอาวุโสก็รู้สึกได้ว่าพลังแห่งความมืดลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด

 

เพทตาลองตะโกนด้วยความตื่นเต้น “พลังแห่งความมืดลดลงแล้ว มันอ่อนแอลงอย่างรวดเร็ว เร็วเข้า! เราจะต้องช่วยองค์ราชินี! พยายามเข้า เหล่าพี่น้องของข้า!”

 

เหล่าผู้อาวุโสมังกรแดงนั้นได้สูญเสียความเยือกเย็นและกลายเป็นคนที่เร่าร้อนอย่างมาก พวกเขาส่งพลังมังกรให้ราชินีโดยไม่ลังเลเลย ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเชื่อว่านี่เป็นผลจากการร่วมมือกันของเหล่ามังกรแดง

 

สถานการณ์เป็นเช่นนี้อยู่ 3 นาที

 

3 นาทีต่อมา ก็มีเสียงแตกดังขึ้น บางอย่างได้ถูกทำลายลง หลังจากนั้น ตราชั่งแห่งความสมดุลที่พังแล้วก็ร่วงลงมาจากความว่างเปล่า มันตกลงมาที่พื้นก่อนที่จะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ดูเหมือนว่าพื้นผิวของมันจะเต็มไปด้วยรอยถูกฟัน เหมือนกับว่ามันถูกฟันอย่างไร้ความปราณีก่อนที่มันจะถูกทำลาย

 

“นี่มัน…?” พวกมังกรจ้องไปที่ตราชั่งแห่งสมดุลด้วยความตกใจ

 

“นี่คือตราชั่งแห่งความสมดุลที่เลื่องลือกันอย่างงั้นหรอ? แต่ว่ามันดูไม่ค่อยเหมือนกับที่ได้ยินมาเลยนะ” มีเสียงดังขึ้น

 

“ตราชั่งพังอย่างงั้นหรอ?”

 

ในตอนนั้นเอง ราชินีมังกรแดงก็ตื่นขึ้น พลังแห่งความมืดที่คอยกัดกินเธอได้หายไปหมดแล้ว และเธอก็กลับสู่สภาพปกติ

 

“เกิดอะไรขึ้นกับข้า?” ราชินีส่ายหัวและยังคงรู้สึกสับสนอยู่

 

เธอดึงดูดความสนใจของมังกรทุกคนที่อยู่ที่นี่ในทันที เพทตาลองอุทาน “ราชินีของข้า ท่านไม่เป็นอะไรใช่ไหม?”

 

“ข้าปวดหัวนิดหน่อยหน่ะ แต่ว่าไม่เป็นอะไรหรอก นี่…ทำไมตราชั่งแห่งความสมดุลถึงเป็นแบบนี้ล่ะ?” เธอพูดในตอนที่เธอเห็นเศษซากที่กองอยู่บนพื้น ตอนนี้อุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์อันประณีตและไร้ที่ตินั้นได้เปลี่ยนรูปร่างไปและเสียหายเป็นอย่างมาก แสงที่ปกคลุมมันก็หายไปเช่นกัน ตอนนี้มันเป็นแค่กองเศษเหล็กเท่านั้น

 

เหล่ามังกรแดงแลกเปลี่ยนสายตากันด้วยความหวาดหวั่น

 

“นี่มันหมายความว่าพวกเราได้ทำลายอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ไปอย่างงั้นหรอ?” มีเสียงดังขึ้น มันเป็นไปไม่ได้

 

“นี่พวกเรามีพลังมากมายขนาดนั้นเลยหรอ? มันดูไม่ค่อยมีเหตุผลเลย”

 

“งั้นมันก็น่าจะเป็นเพราะพลังขององค์ราชินีนะ”

 

ทุกคนที่อยู่ที่นี่รวมทั้งราชินีมังกรแดง ต่างก็สับสนกับการที่อุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ถูกทำลาย  และพวกเขาก็ยังรู้สึกถึงความเศร้าที่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วย ยังไงซะ นี่ก็คืออุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์เพียงชิ้นเดียวที่ชนเผ่ามังกรมีอยู่ในครอบครอง มันน่าเสียดายมากที่มันถูกทำลายลงไปแล้ว

 

ในขณะนี้ ไม่มีมังกรคนไหนที่รู้สึกได้ถึงคนตัวเล็กๆที่แอบออกไปจากวิหารเลย

 

“เอลิน หลังจากนี้ถ้าราชินีพูดอะไรเกี่ยวกับอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์หล่ะก็ อย่าพูดอะไรเกี่ยวกับฉันนะ ฉันไม่สามารถหาอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ชิ้นอื่นมาชดใช้ให้กับเผ่ามังกรได้หรอก” ลิงค์ซ่อนอยู่หลังประตูวิหารและกระซิบที่ข้างหูของเอลิน

 

“เข้าใจแล้ว แต่ดูเหมือนว่าอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ชิ้นนี้จะไม่ได้น่าประทับใจขนาดนั้นนะ”ดูเหมือนว่าเอลินจะลืมความกลัวของเธอไปแล้ว เธอซ่อนอยู่หลังประตูและแอบมองผ่านหว่างขาของมังกร เธอเห็นแค่กองเศษเหล็กที่อยู่บนพื้นซึ่งมันไม่มีความคล้ายคลึงกับอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์อันยิ่งใหญ่เท่าไหร่เลย

 

ลิงค์พูดไม่ออก เขาแค่พยายามจะพังบาเรียแห่งความมืดออกไป เขาไม่รู้เลยว่าบาเรียแห่งความมืดนี้คือตัวตนของตราชั่งแห่งสมดุล พอมาคิดว่าเขาได้ทำลายอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ไปทั้งแบบนั้นพร้อมกับช่วยเหลือราชินีมังกรแดงไปด้วยในเวลาเดียวกันแล้วหล่ะก็

 

เขาคิดไม่ถึงเลยว่ามันจะเป็นแบบนี้ เขาแค่พยายามจะหนีเท่านั้นเอง

 

ในขณะที่มองมีดที่อยู่ในมือ ลิงค์ก็กลืนน้ำลายด้วยความกังวลและรีบส่งมีดคืนให้นานะ หลังจากที่ได้เห็นพลังที่แท้จริงของมีดจุดแตกหัก ดูเหมือนว่านานะเองก็เริ่มรู้สึกชอบมันเข้าแล้ว เธอเก็บมันอย่างระมัดระวัง

 

ในตอนนั้นเอง เสียงของราชินีมังกรแดงเกรเทลก็ดังขึ้น “นี่แขกของพวกเราไปไหนแล้วเนี่ย?”

 

ดูเหมือนว่าเธอจะจำลิงค์กับเอลินได้แล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด