เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1067: หวงหลวนเป็นเซียนผู้คุมกฎ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1067: หวงหลวนเป็นเซียนผู้คุมกฎ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1067: หวงหลวนเป็นเซียนผู้คุมกฎ

“มันไม่สำคัญหรอกว่าเจ้าจะเป็นใคร ถ้าเจ้าจู่โจมข้า ข้าจะสังหารเจ้าอย่างไม่ปราณี” เจี้ยนเฉินพูดอย่างเย็นชา ความประทับใจของเขาที่มีต่อตระกูลหวงกู่ได้เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ เขาเห็นตระกูลนี้ว่าเป็นศัตรูในตอนนี้

หวงเทียนป้าแสดงความมีน้ำใจอย่างมากกับเขาก่อนหน้านี้ และเขายังเป็นทวดของหวงหลวน มันไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างหวงเทียนป้าและบรรพชนตระกูลหวงกู่ เจี้ยนเฉินก็จะอยู่ข้างหวงเทียนป้าเสมอ

เจี้ยนเฉินเข้าไปที่ข้าง ๆ หวงเทียนป้าอย่างช้า ๆ พร้อมกับลากบรรพชนที่ไร้ขาไว้ในมือของเขาด้วย เขาเหวี่ยงพบบรรพชนลงไปที่พื้นอย่างไม่ปราณีก่อนที่จะนั่งยอง ๆ ลง เขาถามอย่างห่วงใย “ผู้อาวุโสหวง ท่านเป็นอย่างไรบ้าง ? เกิดอะไรขึ้นกัน ? “

หวงเทียนป้ามองไปที่บรรพชนตระกูลหวงกู่ที่กองจมอยู่ที่พื้นเหมือนกองโคลน เขารู้สึกดีใจมากในใจและตะลึงในความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินมาก ความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินในความคิดของหวงเทียนป้านั้นยังคงเหมือนกับเมื่อหลายปีที่แล้ว เขาไม่รู้เลยว่าเจี้ยนเฉินนั้นน่ากลัวเพียงใด

“น้องเจี้ยนเฉิน เจ้าคนสารเลวเป็นคนทำเรื่องทั้งหมดนี้กับข้า เพราะเหลนที่มีค่าของข้านั้นมีร่างกายจิตวิญญาณน้ำที่หาพบได้ยาก นางเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่จะมีศักยภาพอย่างไร้ขอบเขตในอนาคต ในตอนนี้นางถูกเจ้าชั่วนี้ขังอยู่ในห้องใต้ดินลึกลงไปพันเมตร ได้โปรดไปช่วยนางด้วย” หวงเทียนป้าพูดออกมาอย่างเร่งรีบ เขาห่วงใยความเป็นอยู่ของหวงหลวนมาก

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปหลังจากได้ยินแบบนั้น เขาขยายพลังแห่งการมีอยู่ของเขาทันทีและพบว่าหวงหลวนนั้นติดอยู่ในห้องใต้ดิน ห้องนั้นถูกปกคลุมไปด้วยม่านพลังที่ทรงพลัง

หัวใจของเจี้ยนเฉินเจ็บปวดเมื่อเขาเห็นใบหน้าที่ซีดเซียวของหวงหลวน เขาอดไม่ได้ที่จะจินตนาการไปว่านางต้องเจ็บปวดขนาดไหนในหลายปีมานี้ จิตสังหารของเขาที่พุ่งพวยออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจยิ่งทรงพลังกว่าก่อนหน้านี้ และพุ่งเป้าไปที่บรรพชนตระกูลหวงกู่

“ผู้อาวุโสหวงเทียนป้า ข้าจะปลดท่านออกจากโซ่ตรวนก่อน” เจี้ยนเฉินพูดเสียงแหบ เขาคว้าโซ่หนาเอาไว้ด้วยมือทั้งสองและออกแรงจนโซ่แตกเป็นเสี่ยง ๆ

แม้ว่าโซ่ตรวนจะทำมาจากเหล็กชนิดพิเศษ แต่มันก็ไม่ได้ไร้เทียมทาน ความแข็งแกร่งของหวงเทียนป้าถูกผนึกเอาไว้ ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถใช้ความสามารถเซียนผู้คุมกฎของเขาได้ นั้นเป็นเหตุผลที่เขาถูกล่ามไว้นานมาก

หวงเทียนป้าเป็นอิสระและโซเซลุกขึ้นมา เขาขอบคุณเจี้ยนเฉินก่อนที่จะไปตรงหน้าบรรพชนตระกูลหวงกู่ เขาหัวเราะออกมาดังก่อนที่จะขบฟัน “”เจ้าไม่คิดว่ามันจะลงเอยเช่นตอนนี้ใช่หรือไม่ ? ข้าอยากจะรู้ว่าเจ้าจะทำร้ายเหลนที่มีค่าของข้าได้อย่างไรในตอนนี้” เสียงของหวงเทียนป้าเต็มไปด้วยความไม่พอใจ เขาเตะไปที่ร่างของบรรพชนในขณะที่เขาพูด แต่เนื่องจากความแข็งแกร่งของเขาถูกผนึกในตอนนี้ เช่นเดียวกับที่เขาถูกล่ามมาเป็นเวลานาน ไม่เพียงแต่เขาจะทำร้ายบรรพชนตระกูลหวงกู่ไม่ได้เท่านั้น เขายังเสียการทรงตัวและโซเซกลับไปด้านหลัง

เจี้ยนเฉินช่วยหวงเทียนป้าทรงตัวด้วยมือข้างหนึ่งแล้วพูดออกมา “ผู้อาวุดสหวงเทียนป้า ข้าจะปล่อยให้ท่านจัดการคนคนนี้ ความแข็งแกร่งของท่านถูกผนึกอยู่ในตอนนี้ ท่านควรจะเข้าไปในวัตถุเซียนและข้าจะให้คนในนั้นเอาผนึกออกจากตัวท่านให้”

เจี้ยนเฉินไม่สามารถที่จะเอาผนึกในตัวหวงเทียนป้าออกไปได้เพราะความรุนแรงของพลังบรรพกาลไม่ใช่อะไรที่คนธรรมดาจะสามารถทนได้ ถ้าพลังบรรพกาลเข้าไปในร่างของหวงเทียนป้า มันจะทำร้ายเขาแทนที่จะช่วยเขา

“ไม่ ข้าจะฆ่าเจ้าชั่วนี่ซะตอนนี้เลย” หวงเทียนป้าโกรธจัด จิตสังหารพุ่งพวยออกมาจากเขา เขารังเกียจบรรพชนตระกูลหวงกู่มากในใจ

บรรพชนตระกูลหวงกู่มองขึ้นไปที่หวงเทียนป้าที่โกรธจัด ไม่เพียงแต่แววตาของเขาจะไม่มีความกลัว เขายังหัวเราะออกมาอย่างพอใจอีก “ฮ่าฮ่าฮ่า หวงเทียนป้า ข้าจะบอกเหตุผลที่เจาจะฆ่าข้าไม่ได้ให้ เว้นเสียแต่ว่าเจ้าต้องการที่จะให้เหลนสาวที่ล้ำค่าของเจ้าต้องตายไปด้วย”

ท่าทางของหวงเทียนป้าเปลี่ยนไปทันทีหลังจากได้ยินแบบนั้น เขาจ้องไปที่บรรพชนตระกูลหวงกู่และคำรามออกมา “เจ้าชั่ว เจ้าทำอะไรกับนาง ? “

แม้แต่ท่าทางของเจี้ยนเฉินยังแย่ลงไปหลังจากที่ได้ยินแบบนั้น

“ฮ่าฮ่าฮ่า หวงเทียนป้า ข้าจะบอกเจ้าให้ในเมื่อเจ้าอยากรู้” ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความพึงพอใจ แม้ว่าเขาจะตกอยู่ในน้ำมือของเจี้ยนเฉิน แต่เขาก็ไม่กลัวตาย “ข้าได้ร่ายทักษะลับโบราณเข้าไปที่วิญญาณของเหลนที่ล้ำค่าของเจ้าไว้เมื่อนานมาแล้ว ข้าได้ทิ้งตราประทับที่ผูกชะตาของข้ากับนางเอาไว้ ถ้าเจ้าฆ่าข้า ตราประทับจะระเบิดออกมาและฆ่านางโดยกำจัดวิญญาณของนางไปด้วย หวงเทียนป้า ฆ่าข้าเลยถ้าเจ้าอยากให้เหลนสาวของเจ้าตายไปด้วย”

หลังจากได้ยินแบบนั้น ใบหน้าของหวงเทียนป้าและเจี้ยนเฉินก็มีท่าทางหมองหม่น ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงจริง พวกเขาก็ไม่กล้าที่จะฆ่าบรรพชน

“ผู้อาวุโสหวงเทียนป้า ข้าจะให้ท่านเข้าไปในมิติวัตถุเซียนเพื่อเอาผนึกออกก่อน ข้าจะไปตรวจหวงหลวนดูทันทีว่ามันเป็นอย่างที่ว่ามาหรือเปล่า” เจี้ยนเฉินพูดอย่างไร้อารมณ์กับหวงเทียนป้า จากนั้นเขาก็ให้วัตถุเซียนดูดหวงเทียนป้าไปก่อนที่เขาจะคัดค้านอะไร ในเวลาเดียวกัน เขาก็บอกให้วัตถุวิญญาณไปเรียกหงเหลียนและเฮยยู่มาเพื่อเอาผนึกในตัวหวงเทียนป้าออก

เห็นได้ชัดว่าเจี้ยนเฉินก็ไม่ยอมปล่อยบรรพชนตระกูลหวงกู่ไปเช่นกัน เขาดูดบรรพชนเข้าไปด้วย

คนของตระกูลหวงกู่ยืนอึ้งอยู่รอบ ๆ และมีท่าทางสับสน ไม่มีใครในตระกูลที่คิดว่าบรรพชนของตระกูลพวกเขาจะทำอะไรที่เป็นการทรยศต่อตระกูลหวงที่พวกเขามีความสัมพันธ์อันดีด้วยแบบนี้ พวกเขาทั้งหมดตกตะลึงและยากที่จะยอมรับได้ และพวกเขารู้สึกหนักใจ

พวกเขาไม่กล้าที่จะแสดงความไม่เคารพต่อเจี้ยนเฉิน แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้จักเจี้ยนเฉินเหมือนบรรพชนของพวกเขา แต่พวกเขาก็เคยได้ยินเรื่องเจี้ยนเฉินมาบ้างอย่างน้อย และพวกเขาก็รู้ว่าเจี้ยนเฉินไม่ใช่ใครที่ตระกูลของพวกเขาจะไปยุ่งด้วยได้ นี่ยังไม่พูดถึงเรื่องที่คนที่แข็งแกร่งที่สุดในตระกูลอย่างบรรพชนยังถูกตัดขาออก ซึ่งทำให้พวกเขาไม่กล้าทำตัวบุ่มบ่ามต่อหน้าเจี้ยนเฉินอีก

เจี้ยนเฉินที่มีใบหน้ามืดมนกวาดสายตาไปยังคนของตระกูลหวงกู่ทุกคน ใครก็ตามที่เขาจ้องไปจะรู้สึกเหมือนมีดาบคมแทงไปที่พวกเขา พวกเขาสั่นในใจ และทุกคนก็ก้มหน้า พวกเขาทั้งหมดนิ่งไป

เจี้ยนเฉินไม่ได้ทำอะไรคนพวกนี้ เขาเข้าใจว่าคนพวกนี้ไม่รู้เรื่องสิ่งที่เกิดขึ้นเลย และรู้ว่าพวกเขาไม่รู้ว่าบรรพชนของพวกทำอะไรลงไป หลังจากนั้น เจี้ยนเฉินก็ขยายพลังแห่งการมีอยู่ของเขาลงไปที่ใต้ดิน และพบถ้ำที่เป็นทางไปห้องที่หวงหลวนอยู่ จากนั้นเขาก็ปีนลงไป

หวงหลวนนั่งอยู่ตรงกลางห้องที่ผนึกอยู่ แสงสีครามสว่างอยู่รอบ ๆ นาง ซึ่งทำให้นางดูศักดิ์สิทธิและมีเกียรติเหมือนพระเจ้า

รอบ ๆ ห้องเต็มไปด้วยหยดน้ำที่ใสเหมือนคริสตัล แต่ละหยดเปล่งประกายสีคราม ทำให้ห้องเต็มไปด้วยแสงสีฟ้า มันดูสวยงาม ยังมีหยดน้ำบางส่วนที่หมุนรอบ ๆ หวงหลวนอย่างช้า ๆ ด้วย หยดน้ำพวกนั้นเหมือนนางฟ้าที่สวยงามที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

พลังแห่งการมีอยู่ของหวงหลวนนั้นมีมากกว่าเดิมหลายเท่า เมฆสายรุ้งที่เกิดขึ้นเมื่อหลายวันก่อนเป็นเพราะนาง นางไม่ได้เป็นเซียนสวรรค์อีกต่อไปแล้ว แต่นางเป็นเซียนผู้คุมกฎในตอนนี้

ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของร่างจิตวิญญาณน้ำของหวงหลวนได้ปลดล็อคออกมาอย่างเต็มที่เพราะนางสำเร็จเป็นเซียนผู้คุมกฎ มันเป็นร่างจิตวิญญาณน้ำที่แท้จริงในตอนนี้ นางเหมือนพระแม่คงคา ที่ใกล้ชิดกับพลังงามธาตุน้ำมากที่สุดในโลก นางสามารถควบคุมมันได้ตามปรารถนาอย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างไม่มีใครเทียบได้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด