เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1329 – การต้านทานเพียงเล็กน้อย

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1329 - การต้านทานเพียงเล็กน้อย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1329 – การต้านทานเพียงเล็กน้อย

มันเป็นไปไม่ได้ เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษเป็นหนึ่งในสามผู้เชี่ยวชาญที่ยอดเยี่ยมของอาณาจักรแห่งทะเล เขาสามารถบดขยี้ใครบางคนในระดับผู้อาวุโสประจำศาลาถึงตายได้ด้วยร่างจำลองของเขา ร่างจำลองจะถูกสังหารโดยผู้คุมกฎของเผ่าเต่าอย่างไร..”

“โดยส่วนตัวแล้วข้าได้เห็นความแข็งแกร่งของผู้คุมกฎเผ่าเต่าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขาเพียงสามารถต่อสู้กับข้าได้เท่านั้น เขามีพลังมากขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่เดือน …”

“ผู้คุมกฎของเผ่าเต่าเป็นเซียนจักรพรรดิหรือ ? เขาซ่อนความแข็งแกร่งของเขาในระหว่างการต่อสู้เมื่อหลายเดือนก่อนหรือไม่..”

“นั่นไม่ใช่ร่างจำลองพลังงานของท่านเจ้าศาลา แต่เป็นร่างจำลองของผู้อาวุโสประจำศาลา..”

เซียนราชาหลายคนในพันธมิตรภายในโถงศักดิ์สิทธิ์ต่างพูดออกมาดัง ๆ ใบหน้าทั้งหมดของพวกเขาน่าเกลียดอย่างยิ่ง

เจี้ยนเฉินใช้ทักษะมายาพริบตามาถึงตรงหน้าโถงศักดิ์สิทธิ์ของเต๋าเจิ้งเทียนโดยไม่ลังเลเลยหลังจากสังหารร่างจำลองของเจ้าศาลา

มายาพริบตาเป็นทักษะการเคลื่อนไหวระดับสูงมากและลึกซึ้ง แม้ว่าร่างบรรพกาลของเจี้ยนเฉินนั้นอยู่ที่ขั้นที่สี่ แต่มันก็ยังมีประโยชน์สำหรับเขาและความเข้าใจของเขาในระดับที่สูงขึ้นในโลกจิ๋วหยานหวง อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินยังรู้สึกว่าเขาไม่ได้เข้าใจทักษะการเคลื่อนไหวในระดับสูงสุดเท่าที่จะทำได้

มันแตกต่างจากทักษะขโมยชะตาของสวรรค์ที่เจี้ยนเฉินได้รับในตอนนั้น แม้ว่าทักษะการต่อสู้จะเพิ่มความกล้าหาญในการต่อสู้ได้หลายเท่า แต่คุณภาพของทักษะนั้นต่ำเกินไปทำให้มันไร้ประโยชน์กับเซียนผู้คุมกฎ

บูม ! เจี้ยนเฉินฟาดฝ่ามือของเขากับโถงศักดิ์สิทธิ์ของเต่าเจิ้งเทียน แม้ว่าฝ่ามือของเขาและโครงสร้างขนาดใหญ่ของโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นไม่เข้ากัน แต่โถงศักดิ์สิทธิ์ก็ดังกึกก้องในขณะที่อาคารทั้งหลังสั่นอย่างรุนแรง

เจี้ยนเฉินยังคงวางฝ่ามือของเขาไว้บนโถงศักดิ์สิทธิ์ในขณะที่ชั้นของปราณกระบี่สีขาวปรากฏขึ้นปกคลุมทั้งมือของเขา ปราณกระบี่ปะทะกับโถงศักดิ์สิทธิ์ส่งเสียงลั่นดังเอี๊ยด โถงศักดิ์สิทธิ์ที่ยากลำบากนั้นเต็มไปด้วยรอยร้าวเหมือนใยแมงมุมขยายออกมาจากมือของเจี้ยนเฉิน

ในฐานะเจ้านายโถงศักดิ์สิทธิ์ เต่าเจิ้งเทียนมีการควบคุมโครงสร้างอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะพลาดการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับมัน เขาเริ่มหน้าซีดอย่างน่ากลัวในทันที เขารู้ว่าโถงอันศักดิ์สิทธิ์นั้นมีพลังเพียงใด มันจะไม่มีแม้รอยขีดข่วนหลังจากถูกโจมตีจากผู้เชี่ยวชาญระดับสูงหลายคนในห้องโถง ถึงกระนั้นก็มีรอยแตกตรงหน้าของผู้คุมกฎเผ่าเต่าซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากเกินไป

เต๋าเจิ้งเทียนตกตะลึงอย่างที่สุด ความมั่นใจก่อนหน้านี้ของเขาหายไปอย่างสมบูรณ์ เขาไม่กล้าที่จะอยู่อีกต่อไปและกลัวที่จะออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์ เขาสั่งให้โถงศักดิ์สิทธิ์หนีไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์กลางของศาลาเทพเจ้าอสรพิษ

“เต๋าเจิ้งเทียน ตอนนี้เจ้ายังคิดว่าจะหนีไปได้อีกหรือ ? ” เจี้ยนเฉินหัวเราะเยาะเมื่อจิตสังหารในดวงตาของเขาเพิ่มมากขึ้น เขาใช้ทักษะมายาพริบตาและทิ้งภาพที่พร่ามัวไว้ข้างหลัง ในขณะที่เขาไล่ตามโถงศักดิ์สิทธิ์ ความเร็วของเจี้ยนเฉินได้ปะทุขึ้นด้วยความเร็วที่มากกว่าแต่ก่อนมาก เขามาถึงหน้าโถงศักดิ์สิทธิ์ในชั่วพริบตาและกำหมัดของเขาไว้ พลังบรรพกาลพันรอบแขนของเขาและพุ่งเข้าใส่กำปั้นทำให้มันส่องแสงสีเข้ม ปราณกระบี่อันทรงพลังถูกซ่อนอยู่ในแสงสว่างเช่นกัน

บูม ! เจี้ยนเฉินเหวี่ยงกำปั้นของเขาไปข้างหน้าด้วยกำลังที่ไม่สามารถหยุดได้ ทำให้มิติโดยรอบจะสั่นอย่างรุนแรง การชกนั้นมีพลังอย่างมากและเพียงแค่การโจมตีเพียงครั้งเดียวก็ทำลายประตูอันงดงามที่เปิดออกและทำให้โถงศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลังลอยไปทางด้านหลัง

กลุ่มคนทั้งหมดจากตระกูลที่เป็นพันธมิตรกับตระกูลเต๋ายังคงซ่อนตัวอยู่ในโถง แต่โถงศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลังสั่นสะเทือนอย่างแรงจากหมัดอันทรงพลังของเจี้ยนเฉินจนผู้คนที่ซ่อนอยู่ในนั้นเซและเกือบจะล้ม แม้แต่เซียนราชาก็ยังสั่นอยู่หลายครั้ง

” โอ ไม่ ประตูโถงศักดิ์สิทธ์ได้ถูกทำลายโดยผู้คุมกฎของเผ่าเต่า เขาสามารถต่อยทะลุโถงศักดิ์สิทธิ์นี้ได้” เซียนราชาคนหนึ่งจากพันธมิตรตระกูลเต๋ากล่าว ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความหวาดกลัวและจากนั้นก็หมดหวังอย่างช้า ๆ

เซียนราชาคนอื่นรู้สึกแบบเดียวกัน พวกเขาต่างก็คิดถึงผลลัพธ์ เนื่องจากผู้คุมกฎของเผ่าเต่าสามารถทำลายโถงอันศักดิ์สิทธิ์ได้ นั่นหมายความว่าเขาได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิไปแล้ว แม้ว่าเขาจะไม่ใช่เสียทีเดียว แต่เขาก็ยังมีความกล้าหาญในการต่อสู้ของเซียนจักรพรรดิ

เต๋าเจิ้งเทียนหน้าซีดในขณะที่เขานำโถงลอยสูงขึ้นไปในอากาศก่อนที่จะตกลงมาอย่างรวดเร็ว เขาจะใช้ฐานของโถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อกระแทกเจี้ยนเฉิน ส่วนที่แข็งที่สุดของโถงศักดิ์สิทธิ์นั่นคือฐานและทางเข้าหลัก

โถงศักดิ์สิทธิ์ได้เปลี่ยนความกว้างยาวมาเป็นหลายพันเมตรแล้ว มันเต็มท้องฟ้าเหมือนเมฆที่มืดครึ้ม สร้างเงาขนาดใหญ่ พลังอันทรงพลังของโถงศักดิ์สิทธิ์แผ่กระจายไปทั่วฐานทำให้เกิดแรงกดดันอย่างมาก เมื่อความกดดันเพิ่มขึ้น มิติด้านล่างโถงศักดิ์สิทธิ์ก็เต็มไปด้วยระลอกคลื่น

เจี้ยนเฉินยืนอยู่ใต้โถงศักดิ์สิทธิ์และเงยหน้าขึ้นสู่ท้องฟ้า แสงประกายแวววาวปรากฏขึ้นในดวงตาของเขาก่อนที่จะยกมือขี้น เขาใช้มือเพียงข้างเดียวเพื่อหยุดโถงศักดิ์สิทธิ์

ปัง ! ทันทีที่มือของเขาสัมผัสกับโถงศักดิ์สิทธิ์ เสียงหนัก ๆ ก็ดังขึ้นและโถงศักดิ์สิทธิ์ก็หยุดลง เจี้ยนเฉินยืนอยู่บนอากาศในขณะที่เขาพยุงโถงศักดิ์สิทธิ์ด้วยมือเดียว ดูเหมือนว่าเขาจะมั่นคงเหมือนภูเขาโดยไม่จมลงเลย

ข้อได้เปรียบที่แท้จริงของโถงศักดิ์สิทธิ์คือภายนอกที่แข็งแกร่งของพวกมัน พวกมันไม่ได้มีความสามารถในการโจมตีมากนัก เป็นผลให้เจี้ยนเฉินสามารถทำเช่นนี้ได้ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา อย่าลืมว่าเขาก็ไม่ใช่นักสู้ธรรมดาเพราะเขาครอบครองร่างบรรพกาล ร่างของเขาทรงพลังอย่างยิ่ง

แสงสีขาวกระพริบที่แขนของเจี้ยนเฉินก่อนที่เขาจะเขย่ามันทันที และส่งโถงศักดิ์สิทธิ์ลอยขึ้นไปในอากาศ ด้วยแขนที่สั่นสะท้านของเขา ฐานอันแข็งแกร่งของโถงอันศักดิ์สิทธิ์ก็ถูกปกคลุมไปด้วยรอยแตกใหญ่ซึ่งเกิดจากปราณกระบี่

ทันใดนั้น เจี้ยนเฉินก็พุ่งขึ้นไปในอากาศเหมือนลูกธนู เขาถูกปกคลุมด้วยชั้นของปราณกระบี่ที่ทรงพลัง ในเวลานั้นดูเหมือนว่าตัวของเขาได้กลายเป็นกระบี่ซึ่งเป็นกระบี่ซึ่งทรงพลังที่ไม่มีที่สิ้นสุด เขาชนกับฐานของโถงศักดิ์สิทธิ์

ด้วยเสียงอันดัง ทำให้โถงศักดิ์สิทธิ์แตกเป็นรูทันทีที่เจี้ยนเฉินชนกับโถง เขาพุ่งเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์ในขณะที่ห่อหุ้มด้วยปราณกระบี่พุ่งตรงขึ้นไป เขาทะลุผ่านม่านพลังต่าง ๆ และโผล่ออกมาจากหลังคาในที่สุด เขาเจาะทะลุโครงสร้างทั้งหมดทำให้เกิดรูที่ชัดเจนผ่านสิ่งทั้งหลาย

เต๋าเจิ้งเทียนถูกดึงออกมาจากโถงศักดิ์สิทธิ์ เจี้ยนเฉินโผล่ออกมาพร้อมกับมือของเขาที่กำรอบคอของเต่าเจิ้งเทียน เต๋าเจิ้งเทียนยังคงงงงวยเนื่องจากดวงตาของเขาดูเหมือนค่อนข้างสับสน

อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าเขาก็เข้าใจสถานการณ์ในปัจจุบันของเขาและกลายเป็นประหลาดใจทันที เขาตรวจสอบเจี้ยนเฉินซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่นิ้วด้วยความตกใจ

เจี้ยนเฉินกำรอบคอเต๋าเจิ้งเทียนไว้ราวกับว่าเขาจับไก่เอาไว้ ดวงตาของเขาเย็นชาและเต็มไปด้วยจิตสังหารอย่างเข้มข้น เขาพูดเยาะเย้ย “เต๋าเจิ้งเทียน ข้าบอกแล้วว่าไม่มีใครสามารถช่วยเจ้าได้ในวันนี้”

เต๋าเจิ้งเทียนอ้าปาก เขาพยายามจะพูดอะไรบางอย่าง แต่ไม่มีเสียงออกมาเนื่องจากคอของเขาอยู่ในมือของเจี้ยนเฉิน หลังจากนั้นเลือดก็เริ่มไหลออกมาจากปากของเขา ใบหน้าของเขากลายเป็นสีขาว ในขณะที่ร่างกายของเขาเปียกโชกไปด้วยเลือดของเขา

เจี้ยนเฉินฉีดพลังบรรพกาลเข้าสู่ร่างกายของเต่าเจิ้งเทียน พลังบรรพกาลขั้นที่สี่นั้นทรงพลังมากแม้กระทั่งร่างบรรพกาลขั้นที่สามของเจี้ยนเฉินก็ไม่สามารถต้านทานมันได้ ดังนั้นลำพังแต่ร่างธรรมดาของเต๋าเจิ้งเทียนจึงไม่สามารถทนได้

พลังบรรพกาลกระแทกเข้าภายในร่างกายของเต๋าเจิ้งเทียน เปลี่ยนอวัยวะของเขาให้ยุ่งเหยิงไม่เป็นระเบียบ กระดูก เลือดและเนื้อของเขาทั้งหมดได้รับความทุกข์ทรมานจากการถูกทำลาย ร่างกายทั้งหมดของเขากลายเป็นเนื้อสับ

ในขณะนี้ ร่างสี่ร่างพุ่งออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาหนีห่างออกไปในระยะไกล ๆ ในทิศทางต่าง ๆ โดยเร็วที่สุด เซียนราชาทั้งสี่ของตระกูลเต๋ารู้สึกว่าสถานการณ์ไม่ดี ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจหนีไป

“เถี่ยต้า หยุดพวกเขาไว้ให้ข้า” เจี้ยนเฉินพูดกับเถี่ยต้า

เถี่ยต้าไม่พูดอะไรเลย แต่เขาเปลี่ยนร่างเป็นแสงสีทองในการไล่ตามทันที เขาใช้ทักษะเคลื่อนสวรรค์ของความลึกลับของสงคราม มันเป็นทักษะขั้นสูงที่มีประสิทธิภาพมากกว่าทักษะมายาพริบตา มันเป็นทักษะคลับที่มีเพียงเทพเจ้าสงครามเท่านั้นที่เรียนรู้ได้ จริง ๆ แล้วเถี่ยต้าก็เคลื่อนไหวเร็วกว่าเจี้ยนเฉินในตอนนี้

ด้วยแสงสีทอง เถึ่ยต้าไล่ทันคนผู้หนึ่ง เขาชกอย่างสบาย ๆ ไปที่เซียนราชาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะไล่ตามคนต่อไป

เจี้ยนเฉินไม่ได้มีส่วนร่วมในการไล่ล่าครั้งนี้ ทั้งสี่คนที่หนีเป็นเซียนราชาซึ่งถูกจับกุมโดยเถี่ยต้าและเพื่อป้องกันพวกเขาต่อต้าน เถี่ยต้าได้ทำให้พวกบาดเจ็บสาหัส

“ไว้ชีวิตพวกเราด้วย ท่านผู้คุมกฎ เราไม่เคยตั้งใจที่จะเป็นศัตรูกับเผ่าเต่าของเจ้า เราทุกคนถูกบังคับโดยเต๋าเจิ้งเทียน” หนึ่งในสี่คนเริ่มวิงวอน เขารู้ว่าเขาไม่สามารถหนีได้ในวันนี้ แต่เขาไม่ต้องการตายอย่างนี้

เจี้ยนเฉินไม่หวั่นไหวกับคำอ้อนวอนของเขาเลย เขาจ้องมองที่พวกเขาอย่างเย็นชาและพูดว่า” คนในเผ่าของข้าหลายคนตายด้วยน้ำมือของเจ้า เผ่าของข้าเกือบถึงวาระสุดท้ายเพราะเจ้า เกือบจะหายสาบสูญไปจากอาณาจักรแห่งทะเลอย่างถาวร ชะตากรรมสุดท้ายของเจ้าจะถูกตัดสินโดยกลุ่มคนทั้งหมดในเผ่าเมื่อข้ากลับไป ดังนั้นกลุ่มคนในเผ่าที่ได้ตายไปจะได้รับคำอธิบายเกี่ยวกับความตายของพวกเขา ข้าจะส่งเจ้าไปยังมิติอื่นในขณะนี้ หากเจ้าต่อต้าน ข้าจะกำจัดวิญญาณของเจ้าทันที เจี้ยนเฉินดึงวัตถุเซียนออกมาและส่งเซียนราชาทั้งห้าที่เป็นพันธมิตรเข้าไปในวัตถุมิติ เขาไม่กลัวว่าพวกเขาจะสร้างปัญหาเพราะจิตวิญญาณวัตถุอยู่ที่นั่นเพื่อคอยดูแลพวกเขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด