เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 348: การเฝ้าดู

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 348: การเฝ้าดู อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 348: การเฝ้าดู

เจี้ยนเฉินข้ามผ่านประตูมิติ เขาพบว่าตัวเองอยู่ในสวนดอกไม้อีกครั้ง ดอกไม้บานทุกหนทุกแห่งภายในรัศมี 50 เมตร และศาลากลางที่ตั้งตระหง่านอยู่ก็เหมือนกับกำลังอาบน้ำอยู่ในทุ่งดอกไม้

เจี้ยนเฉินไม่คุ้นเคยกับสถานที่นี้ซึ่งความจริงแล้วเขาเคยเห็นมาก่อน นี่คือที่ที่เขาเห็นอาวุโสแปดและอาวุโสสิบสามเล่นหมากล้อม

ร่างหนึ่งบินมาหาเจี้ยนเฉินอย่างรวดเร็วและแตะลงสู่พื้น มันเป็นชายวัยกลางคนซึ่งดูเหมือนจะเป็นบัณฑิต คนชอบการอ่านมากกว่าสิ่งอื่นใด ผู้ชายคนนี้สวมเสื้อคลุมสีขาวที่มีการเย็บอย่างประณีต ดวงตาของเขาเปล่งประกายด้วยความมีชีวิตชีวา

เมื่อเห็นว่าชายคนนี้ทะยานบนฟ้า เจี้ยนเฉินสามารถบอกได้ว่าเขาเป็นเซียนสวรรค์ ชายผู้นั้นป้องมือและพูดอย่างสุภาพว่า “เจ้าคงจะเป็นเจี้ยนเฉิน”

เจี้ยนเฉินรีบปกปิดความตกใจและพยักหน้าตอบว่า “ถูกต้อง ข้าเอง”

“ผู้อาวุโสสั่งให้ข้ามารับตัวเจ้า โปรดตามข้ามา” ชายวัยกลางคนตอบ เมื่อเขาโบกมือ เจี้ยนเฉินก็รู้สึกถึงพลังงานที่น่าเกรงขามปกคลุมร่างกายของเขาก่อนที่เขาจะเริ่มลอยผ่านอากาศไปพร้อมกับชายวัยกลางคน

“เซียนสวรรค์ผู้นี้สามารถควบคุมพลังงานของโลกได้หรือ ? ” เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะคิดถึงเรื่องนี้ แม้ว่าเขาจะสงบภายนอก แต่เขาก็พยายามอย่างจริงจังที่จะเข้าใจว่าพลังงานที่ห่อหุ้มมันทำงานอย่างไร

ชายคนนี้เดินทาง 10 เมตรเหนือพื้นดินอย่างรวดเร็ว

ไม่นานหลังจากนั้น เจี้ยนเฉินและชายก็มาถึงประตูมิติอีกแห่ง ชายวัยกลางคนลงมาที่พื้นดินและพูดว่า เจ้าสามารถออกจากที่นี่ได้

เจี้ยนเฉินกลับมาทางของเขาผ่านประตูมิติ เขาพบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่ที่จัดงานชุมนุมกลุ่มทหารรับจ้าง. ทันใดนั้นมีชายคนเดินออกมาจากห้องโถงหนึ่ง เขาคือผู้อาวุโสที่มีผมมวยสูง ผู้อาวุโสมอบเข็มตราสัญลักษณ์ให้เขาแล้วเขาพูดว่า “นี่คือเข็มตราสัญลักษณ์ของราชาแห่งทหารรับจ้าง มันทำจากวัสดุพิเศษและถูกรวมเข้ากับเครื่องแต่งกาย เพื่อที่เมื่อพลังเซียนถูกใช้งาน แก่นพลังงานของโลกในรัศมี 10 กิโลเมตรจะถูกมันดูดซึมเข้าไปเพื่อการบ่มเพาะในภายหลัง”

หัวใจของเจี้ยนเฉินกระโจนเข้ามาในลำคอของเขาทันทีที่เขานึกถึงกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีและตระกูลเจียงหยาง นี่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับทั้งสอง

เขาหยิบเข็มตราสัญลักษณ์ในมือของเขาอย่างระมัดระวัง เขาออกจากห้องโถงภายใต้การกำกับดูแลของผู้บัญชาการและเดินออกไปตามถนน

เจี้ยนเฉินเงยหน้าขึ้นมองดวงอาทิตย์ที่อยู่เหนือศีรษะด้วยความสุข หลังจากใช้เวลานานในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ไร้ดวงอาทิตย์ เจี้ยนเฉินรู้สึกสบายใจกับแสงอาทิตย์ที่สาดส่องเข้ามาในร่างกายของเขา

ถึงตอนนี้ครึ่งปีผ่านไปแล้วตั้งแต่งานชุมนุมทหารรับจ้างสิ้นสุดลงและทุกอย่างในเมืองทหารรับจ้างก็กลับไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ ยกเว้นฤดูกาลที่ร้อนกว่าเดิม ถึงกระนั้นผู้คนยังคงเข้าออกเมืองอย่างคับคั่ง

เมืองทหารรับจ้างเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์สำหรับทหารรับจ้างและพ่อค้า ตลอดทั้งสี่ฤดูกาลมักเป็นฤดูที่วุ่นวายและผู้คนมากมายเดินทางไปที่เมือง

ตอนนี้ฤดูหนาวผ่านไปแล้วและฤดูร้อนก็ใกล้เข้ามา เมื่อดวงอาทิตย์แผดเผาลงมาบนพื้นดิน มันก็เป็นเหมือนแผ่นเหล็กที่กำลังลุกไหม้ เนื่องจากเจี้ยนเฉินใช้เวลานานในบริเวณที่มืดและชื้น เขาจึงรู้สึกคอแห้งและกระหายน้ำมากกว่าคนปกติ

เจี้ยนเฉินเดินไปที่จัตุรัสกลางของเมืองทหารรับจ้าง -ตอนนี้มันเป็นสี่แยกสำหรับทุกคนที่จะข้ามผ่าน – มันไม่ได้มีชีวิตชีวาเหมือนเมื่อครึ่งปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงมีพาหนะที่เป็นสัตว์อสูรจำนวนมาก

ในฐานะผู้ก่อตั้งเมืองทหารรับจ้าง โมเทียนหยุน รูปปั้นของเขาตั้งตระหง่านและจ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้าเหมือนคนที่มีชีวิตอยู่จริง

ถึงตอนนี้ เจี้ยนเฉินได้เก็บความลึกลับอันลึกซึ้งของโลกไว้ในหัว รูปปั้นของโม่เทียนหยุนดูแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในสายตาของเขา สำหรับเขาแล้วรูปปั้นดูเหมือนจะเต็มไปด้วยความลึกลับที่ลึกซึ้งอย่างไม่รู้จบ แม้แต่มือธรรมดาของรูปปั้นก็เต็มไปด้วยสิ่งแปลก ๆ ที่ทำให้รูปปั้นดูเหมือนจริงมากขึ้น ในเวลาเดียวกัน มันก็ดูราวกับว่ารูปปั้นผสมผสานกับโลกอย่างสมบูรณ์

หลังจากการสังเกตอย่างรอบคอบ ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็สงบท่าทีและโค้งคำนับต่อรูปปั้นก่อนที่จะออกจากพื้นที่ เขาเข้าใจเมืองทหารรับจ้างมากขึ้นเรื่อย ๆ มันทำให้เขาเคารพโมเทียนหยุน

เจี้ยนเฉินเดินไปตามถนนอย่างไร้จุดหมาย ในที่สุดเขาก็เข้าไปในโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง เขารู้สึกหิวขึ้นมา หลังจากอาศัยอยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์มาเป็นเวลานานเขาไม่ได้กินอะไรเลย

มันเป็นช่วงบ่ายและผ่านเวลาการรับประทานอาหารปกติไปแล้ว ดังนั้นโรงเตี๊ยมจึงค่อนข้างว่างเปล่าโดยมีเจี้ยนเฉินในฐานะลูกค้าคนเดียว

ในขณะนั้นชายอีกสามคนเดินเข้ามาและนั่งลงที่โต๊ะ “เสี่ยวเอ้อ ไปเอาสุราและเนื้อสัตว์มา ! “

เจี้ยนเฉินมองไปที่ชายสามคน,และหันกลับมาที่โต๊ะของตัวเองและตัดสินใจว่าจะกินอะไร

“เฮยซี รอจนกว่าเราทำภารกิจเสร็จสิ้นจากนั้นกลุ่มทหารรับจ้างของเราจะกลายเป็นระดับ B !” ชายอีกคนหนึ่งพูดกับชายผิวคล้ำที่เรียกเสี่ยวเอ้อ

ชายผิวคล้ำพยักหน้า “ใช่แล้ว พวกเราเป็นเพียงระดับ C เมื่อสามปีก่อน แต่สามปีต่อมาเราได้ทำภารกิจหลายอย่างสำเร็จถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว เพียงแค่รอให้ภารกิจนี้สำเร็จ และเราจะกลายเป็นระดับ B อย่างแท้จริง”

ชายสามคนเป็นทหารรับจ้างที่มีประสบการณ์ ในขณะที่พวกเขากำลังกิน พวกเขาจะพูดคุยเกี่ยวกับกิจการของทหารรับจ้างกลุ่มอื่นเป็นครั้งคราวและพวกเขายังหันมามองเจี้ยนเฉินอยู่บ่อย ๆ

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง เจี้ยนเฉินก็กินเสร็จ หลังจากท้องอิ่ม เขาจึงกวักมือเรียกเสี่ยวเอ้อ “พี่ชาย มีห้องพักสำหรับ 1 คืนหรือไม่ ? ข้าอยากจะจองสักห้อง” เจี้ยนเฉินพูดขณะที่เขาวางเหรียญม่วงไว้บนโต๊ะ

“ได้เลยขอรับ เราจะเตรียมห้องให้ท่านทันที โปรดรอสักครู่ ! ” พนักงานหยิบเหรียญม่วงพร้อมรอยยิ้มและออกไปทันทีเพื่อเตรียมการ

เจี้ยนเฉินมองไปที่ชายอีกสามคน เขายิ้มอย่างมีความหมายขณะที่เขาเดินไปหาทั้งสาม สหาย พวกเจ้าชื่ออะไร ?

การเคลื่อนไหวอย่างฉับพลันของเจี้ยนเฉินทำให้พวกเขาไม่ทันระวัง แต่พวกเขาได้สติกลับมาอย่างรวดเร็วและมีชายคนหนึ่งยกมือและพูดด้วยรอยยิ้มว่า ข้าชื่อเจี้ยนหัว และทั้งสองคนนี้เป็นสหายสนิทของข้า เฮยซี และเปาโหยว ข้าบอกได้เลยว่าปราณของน้องชายไม่ธรรมดาเลย เจ้าชื่ออะไร ? “

” ข้าชื่อเจี้ยนเฉิน ! ” เจี้ยนเฉินยิ้ม

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ชายทั้งสามก็ตกใจขึ้นมาทันที พวกเขามีสีหน้าที่ไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่ได้ยิน ชายคนที่ที่ชื่อเจี้ยนหัวหันมามองเจี้ยนเฉินด้วยความสงสัย “เจ้าหมายความว่าเจ้าคือเจี้ยนเฉินคนที่ชนะงานชุมนุมกลุ่มทหารรับจ้างเมื่อครึ่งปีที่แล้วใช่หรือไม่ ? ! “

“ใช่แล้ว ! ” รอยยิ้มของเจี้ยนเฉินดูแปลกไป

“อ๊ะ เจ้าคือเจี้ยนเฉิน ข้าช่างไร้มารยาทเสียจริง ! ข้าทำตัวไม่สุภาพเลย ! ชื่อของเจี้ยนเฉินเป็นชื่อที่รู้จักกันดี! ใครจะรู้ว่าพวกเราสามคนจะโชคดีพอที่จะได้พบน้องเจี้ยนเฉินในวันนี้ ? ” เจี้ยนหัวป้องมือด้วยความเคารพในขณะที่อีกสองคนรีบป้องมือตามเช่นกัน

เมื่อเห็นท่าทีของพวกเขา เจี้ยนเฉินเปิดเผยรอยยิ้มอันเย็นชาบนใบหน้า “สหายไม่ต้องแสดงอะไรมาก พูดถึงแผนของพวกเจ้าดีกว่า”

เมื่อได้ยินอย่างนี้ ชายทั้งสามมองดูเจี้ยนเฉินด้วยความตกใจ เจี้ยนหัวส่ายหน้าและพูดด้วยความสับสนว่า “เจี้ยนเฉิน เจ้ากำลังพูดถึงอะไร ? “

เจี้ยนเฉินตะโกน “เจ้าสามคนติดตามข้ามาสักพักหนึ่งแล้ว พวกเจ้าคิดว่าข้าไม่รู้รึ ? พูดจุดมุ่งหมายของพวกเจ้าออกมา ข้าไม่อยากเสียเวลา”

พวกเขายังคงจ้องมองเจี้ยนเฉินอย่างว่างเปล่า เจี้ยนหัวทำได้เพียงยิ้มเมื่อเขาพูดต่อไปว่า “น้องเจี้ยนเฉิน เจ้าพูดเล่นหรือเปล่า เราจะติดตามเจ้ามาได้อย่างไร ? การเจอกันครั้งนี้เป็นเรื่องบังเอิญ”

” ถ้าสัญชาตญาณของข้าไม่ผิด เจ้าทั้งสามก็มาจากตระกูลเจียเต๋อหรือตระกูลชิ” เจี้ยนเฉินเริ่มเย็นชาเมื่อดวงตาที่แหลมคมมองลึกเข้าไปในดวงตาของพวกเขา

ชายทั้งสามจ้องมองอย่างว่างเปล่าในขณะที่เจี้ยนหัวฝืนยิ้มอย่างไร้ประโยชน์ “น้องเจี้ยนเฉิน ข้าเกรงว่าข้ายังไม่เข้าใจ เจ้าสลับเรากับคนอื่นหรือไม่ ? “

เมื่อเห็นว่าใบหน้าของพวกเขาดูเหมือนจะไม่ซ่อนอะไรเลย เจี้ยนเฉินจึงรู้ว่าการถามคำถามอื่นต่อไปนั้นไร้ประโยชน์ เขาจึงเดินขึ้นไปที่ชั้นสองโดยไม่อยากเสียเวลา

ทันทีที่เจี้ยนเฉินหายตัวไป ท่าทีตกใจของชายทั้งสามก็เริ่มหายลงทันทีเมื่อพวกเขาเอนตัวเข้าหากัน

” ข้าไม่คิดว่าเขาจะระมัดระวังอย่างนั้น เขาเห็นเราแต่ไกล ! ” เจี้ยนหัวกระซิบ

“เราควรทำอย่างไรต่อไปดี ? ” เฮยซีถาม

“เราจะทำอะไรได้อีก ? กลับไปรายงานผู้อาวุโสกันเถอะ”

หลังจากนั้นชายทั้งสามจึงวางเหรียญม่วงบนโต๊ะและออกจากโรงเตี๊ยมอย่างรวดเร็ว

……..

ภายในห้องโรงเตี๊ยมที่ดูหรูหรา ผู้อาวุโสมองไปที่ชายทั้งสามคนอย่างโกรธเคืองขณะที่เขาชี้และสบถใส่พวกเขา “ไร้ประโยชน์ ! ไร้ประโยชน์จริง ๆ ! ทั้งหมดที่ข้าเห็นอยู่ตรงหน้าคือสวะ ! เจ้าปล่อยให้คนที่พวกเจ้าติดตามเห็น พวกเจ้าเลี้ยงเสียข้าวสุกจริง ๆ “

ชายสามคนนี้คือเจี้ยนหัว, เฮยซี, เปาโหยว พวกเขาต่างหน้าซีดขณะที่ตัวสั่นด้วยความกลัวและไม่กล้าเปล่งเสียง

“ผู้อาวุโส นี่ไม่ใช่ความผิดของเรา เป้าหมายของเรานั้นระมัดระวังตัวและมีพลังมากเกินไป ไม่เช่นนั้นเราจะไม่ถูกสังเกตเห็น” เจี้ยนหัวพูดด้วยน้ำเสียงหวาดกลัวด้วยความหวังที่จะบรรเทาความโกรธของผู้อาวุโส

ในขณะนั้น ประตูห้องถูกเปิดออกเมื่อผู้อาวุโสอีกคนเดินเข้ามา เมื่อเห็นชายสามคนที่อยู่เบื้องหน้าเขา ผู้อาวุโสที่มาใหม่จะถลึงตาและพูดว่า “ผู้อาวุโสสี่ เกิดอะไรขึ้น”

“เจี้ยนเฉินจับได้ว่าเจ้าพวกสวะนี่ตามเขาอยู่หลังจากที่เขากลับมาจากดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ! เมื่อเขาตรวจพบสถานะของพวกเขา แผนของเราทั้งหมดก็หายวับเหมือนควัน ! ” ผู้อาวุโสสี่ระเบิดด้วยความโกรธ เขาตะโกนเสียงดังอีกครั้ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด