เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1667 – การเผชิญหน้าครั้งแรกกับขอบเขตเทพ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1667 - การเผชิญหน้าครั้งแรกกับขอบเขตเทพ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1667 – การเผชิญหน้าครั้งแรกกับขอบเขตเทพ

คนสองคนที่หลุดออกจากประตูมิติคือเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยน

เมื่อแรงดึงดูดและความหนาแน่นของอากาศมีมากกว่าทวีปเทียนหยวนที่เคยเป็นมา พวกเขารู้สึกหนักเป็นพิเศษเหมือนถูกภูเขาทับทันทีที่พวกเขาโผล่ออกมาจากอุโมงค์ มันกดพวกเขาอย่างหนักลงบนพื้นขณะที่พวกเขาไม่ได้เตรียมตัวไว้

เจี้ยนเฉินพลิกตัวลุกขึ้นยืนได้ในที่สุด เขาปัดฝุ่นและดินที่บนตัวเขาขณะเฝ้าสังเกตโลกภายนอก เขาสามารถสัมผัสได้ถึงกฎโลกที่ทรงพลังของโลกใบนี้ซึ่งอยู่ทุก ๆ ตารางนิ้วรอบตัว พลังงานดั้งเดิมที่นี่นั้นหนาแน่นมากจนเกินกว่าเจี้ยนเฉินจะจินตนาการได้ โดยทั่วไปเขาจะดูดซับปริมาณมากโดยไม่มีปัญหาใด ๆ ในทุกลมหายใจ เมื่อเทียบกับที่นี่ โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งดูเหมือนหมู่บ้านที่ห่างไกลและน่าเบื่อ

นอกเหนือจากนี้ สิ่งที่เจี้ยนเฉินรู้สึกชัดเจนที่สุดคือแรงโน้มถ่วงที่เพิ่มขึ้น มันมีพลังมากกว่าถึง 10 เท่าของทวีปเทียนหยวน ในขณะที่ความหนาแน่นของอากาศก็มาถึงระดับที่น่าทึ่งเช่นกัน หากชั้นบรรยากาศของทวีปเทียนหยวนและโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเป็นชั้นกระดาษบาง ๆ ชั้นบรรยากาศที่นี่จะเหมือนแผ่นเหล็ก

ไม่ แม้จะอธิบายว่ามันเป็นแผ่นเหล็กจะทำลายความหนาแน่นของชั้นบรรยากาศที่นี่ มันรุนแรงกว่าเหล็กหลายเท่า

“ที่นี่คือโลกแห่งเซียนหรือ ? ” เจี้ยนเฉินมองไปรอบ ๆ และพูดอย่างตื่นเต้น ความอุดมสมบูรณ์ของพลังงานดั้งเดิมในโลกนี้ทำให้เขามีความหวังในการทะลวงผ่านด่านร่างบรรพกาลของเขา

“กฎของโลกนั้นทรงพลัง พลังงานดั้งเดิมนั้นหนาแน่นมากและแม้แต่แรงโน้มถ่วงและชั้นบรรยากาศก็ยิ่งแข็งแกร่ง นี่ควรจะเป็นโลกแห่งเซียน” เฉินเจี้ยนกล่าวขณะที่เขาปัดฝุ่นออกจากตัวเขา เขาเงยหน้าขึ้นมองและเขาก็ตื่นเต้นเช่นกัน

“ไปหาสถานที่ห่างไกลเพื่อกักตน ข้าต้องทะลวงผ่านด่านขอบเขตเทพโดยเร็วที่สุด เมื่อนั้นเราจะมีโอกาสรอดชีวิตที่นี่ได้ดีกว่านี้ เฉินเจี้ยนกล่าว ความแข็งแกร่งของเขามาถึงขีดจำกัดของขั้นแลกเปลี่ยนในโลกเบื้องล่าง เขายังเข้าใจกฎของโลกด้วยการครอบครองกุญแจสู่ขอบเขตเทพมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม กฎของโลกในโลกเบื้องล่างทำให้ผู้คนไม่สามารถเข้าถึงขอบเขตเทพได้ ดังนั้นเขาจึงกระตือรือร้นที่จะทะลวงผ่านด่านหลังจากเดินทางมาถึงโลกแห่งเซียน

“แน่นอน ข้าสามารถใช้เวลานี้เพื่อทำความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับโลกแห่งเซียนจากนางฟ้าเฮายู่” เจี้ยนเฉินกล่าว จากนั้นเขาก็เริ่มบินออกไปจากที่ตั้งปัจจุบัน

ด้วยแรงโน้มถ่วงและความหนาแน่นของชั้นบรรยากาศที่เพิ่มขึ้นในโลกแห่งเซียน ทำให้ความเร็วของเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนนั้นได้รับผลกระทบอย่างมาก พวกเขาไม่สามารถก้าวข้ามผ่านไปหลายสิบล้านหรือแม้กระทั่งหลายล้านกิโลเมตรด้วยก้าวเพียงก้าวเดียวเหมือนเมื่อก่อน นอกเหนือจากนั้นการใช้พลังงานของพวกเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลายเท่าเมื่อพวกเขาบิน ในขณะที่รัศมีจิตวิญญาณของพวกเขาก็ถูกจำกัดเช่นกัน

“เจี้ยนเฉิน ข้าต้องดูดซับพลังงานดั้งเดิมเพื่อฟื้นฟูร่างกายของข้า ดังนั้นข้าจะไม่สามารถช่วยเจ้าทำสิ่งใดได้นอกจากการแจ้งให้เจ้าทราบเกี่ยวกับโลกแห่งเซียน หากเจ้าเจอศัตรู เจ้าจะต้องจัดการกับมันด้วยตัวเอง โปรดจำไว้ว่าต้องให้โถงศักดิ์สิทธิ์ของข้าปลอดภัย โถงศักดิ์สิทธิ์ของข้ามีประโยชน์บางอย่างในทวีปเทียนหยวน แต่ในที่นี้อาจมีจอมยุทธขั้นแลกเปลี่ยนซึ่งอาจจะทำลายมันได้” เสียงของนางฟ้าเฮายู่ดังก้องในหัวของเจี้ยนเฉิน

“นางฟ้าเฮายู่ โปรดอย่ากังวล ตราบใดที่ข้ายังมีชีวิตอยู่ ข้าจะปกป้องโถงศักดิ์สิทธิ์ของท่านด้วยชีวิตของข้า ข้ามีคนบางคนที่อยู่ที่นั่นเช่นกัน” เจี้ยนเฉินยิ้ม

“ด้วยความแข็งแกร่งของเจ้าและเฉินเจี้ยน เจ้ายังสามารถปกป้องตนเองจากศัตรูใด ๆ ที่เป็นขอบเขตเทพ แต่สหายของเจ้าจะไร้ประโยชน์อย่างสิ้นเชิงกับพวกเขา ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของพวกเขาเพียงแค่ปล่อยให้พวกเขาอยู่ในโถงอันศักดิ์สิทธิ์ของข้าในตอนนี้” นางฟ้าเฮายู่กล่าว

เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนไม่คัดค้านคำแนะนำดังกล่าว ดังนั้นพวกเขาจึงเห็นด้วยอย่างมีความสุข

เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนบินผ่านที่ราบแห้งแล้งอย่างมั่นคง ค้นหาสถานที่ที่เหมาะสมในการเข้าสู่การบ่มเพาะที่เงียบสงบเพื่อให้เฉินเจี้ยนสามารถทะลวงผ่านด่าน

“มีคนอยู่ข้างหน้า ! ” ทันใดนั้นดวงตาของเจี้ยนเฉินก็หรี่ลง ไกลออกไปจากพวกเขาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ที่ประกอบด้วยคนสิบคนปรากฏตัวขึ้น

“ขั้นแลกเปลี่ยน 1 คน, ขั้นย้อนกลับ 2 คน, และขั้นรับมอบ 4 คน ส่วนที่เหลือเป็นเซียนจักรพรรดิทั้งหมด” เฉินเจี้ยนกล่าวอย่างใจเย็น ดวงตาของเขาทอประกายและเขาพูดต่อว่า” พวกเขาเป็นผู้ฝึกฝนคนแรกที่เราเห็นบนที่ราบหลังจากบินมาครึ่งวันแล้ว ไปถามพวกเขาบางอย่างเพื่อที่เราจะได้เข้าใจสถานการณ์รอบ ๆ ที่นี่”

เจี้ยนเฉินพยักหน้าและเปลี่ยนทิศทางพร้อมกับ เฉินเจี้ยนบินตรงไปยังกลุ่มคน กลุ่มสังเกตเห็นอย่างชัดเจนทั้งสองของพวกเขาเช่นกัน ดังนั้นพวกเขาจึงระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้สีหน้าของเจี้ยนเฉินก็เปลี่ยนไป เขาหยุดชะงักและพูดด้วยน้ำเสียงคร่ำครวญว่า “ช้าก่อน มีจอมยุทธขอบเขตเทพ รีบมาที่นี่เร็ว”

เมื่อถึงตอนนั้น เฉินเจี้ยนรู้สึกได้ถึงตัวตนที่ทรงพลังที่เข้ามาใกล้พื้นที่อย่างรวดเร็ว สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไป เขายืนข้างเจี้ยนเฉินอย่างระมัดระวัง

ไม่กี่วินาทีต่อมา ร่างสีแดงพุ่งเข้ามาราวกับดาวตก เขาบินมาจากที่ไกล ๆ อย่างรวดเร็วและดูเหมือนจะรีบร้อนราวกับว่าเขากำลังหนีอย่างสุดชีวิต ด้วยวิธีการของเขาแรงกดดันอันทรงพลังทำให้พื้นที่โดยรอบท่วมท้นไปด้วยชีพจรพลังงานอันทรงพลังซึ่งเพียงพอที่จะทำให้สีหน้าของเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนเปลี่ยนแปลงไป

ร่างนี้ดูเหมือนจะไม่รีบไปหาเจี้ยนเฉินและกลุ่มเล็ก ๆ ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าเขาจะผ่านมาและบังเอิญเจอพวกเขาเท่านั้น อย่างไรก็ตามเมื่อร่างแดงคล้ายเปลวเพลิงค้นพบว่ามีคนอื่นอยู่ข้างหน้า เขาก็เปลี่ยนทิศทางและบินตรงไปยังกลุ่มคนกลุ่มเล็ก ๆ ในพริบตาเขาก็มาถึงตรงหน้าพวกเขา เปลวเพลิงแผดเสียงคำรามรอบตัวเขา ขณะที่เขาลอยอยู่บนท้องฟ้าราวกับเป็นเทพแห่งเพลิง อย่างไรก็ตามบาดแผลที่สาหัสของเขาสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนผ่านเปลวเพลิงที่คำรามรวมถึงหน้าที่ซีดและคราบเลือดที่เหลืออยู่ที่มุมปากของเขา เห็นได้ชัดว่าเขาได้รับบาดเจ็บ

ระวัง บุคคลนั้นเป็นขอบเขตเทพขั้นปลายแล้ว” เสียงของนางฟ้าเฮายู่ดังขึ้นอย่างตึงเครียด หากนางยังคงมีความแข็งแกร่งเหมือนเมื่อครั้งก่อน ใครบางคนเช่นนี้จะมีความสำคัญไม่ต่างกับมด อย่างไรก็ตามนางต้องปฏิบัติต่อเขาด้วยความระมัดระวังในขณะนี้

เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนมองหน้ากัน พวกเขาไม่เคยคิดว่าพวกเขาจะพบจอมยุทธขอบเขตเทพทันทีที่พวกเขามาถึงโลกแห่งเซียนและพวกเขาจะเข้มแข็งมาก

“เจ้าปรากฏตัวในเวลาที่เหมาะสม เจ้าสามารถช่วยข้ารักษาร่างอมตะเปลวเพลิงได้ ! ” ทันใดนั้น ร่างเพลิงสีแดงก็เปล่งประกายและเปลวไฟรอบตัวเขาพุ่งพล่านกลายเป็นทะเลเพลิงที่ลุกโพลงกลุ่มเล็ก ๆ ขึ้นข้างหน้า

เมื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีของจอมยุทธขอบเขตเทพโดยเฉพาะขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลายจึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มเล็ก ๆ จะต่อต้าน พวกเขาไม่สามารถหนีไปได้ ดังนั้นพวกเขาจึงถูกกลืนโดยตรงจากทะเลเพลิงและกลายเป็นไอทันที เมื่อพวกเขาตายไป เพลิงก็กลืนพลังชีวิตส่วนหนึ่งของพวกเขาและกลายเป็นแหล่งพลังงานส่วนหนึ่งของพลังงานที่รักษาคน เมื่อทะเลเพลิงที่ลุกไหม้หายตัวไป พลังของเขาก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนกลายเป็นเคร่งเครียด พวกเขามองหน้ากันและรู้สึกว่าสถานการณ์ไม่ดี

อย่างที่คาดไว้ ผู้ชายคนที่ล้อมรอบด้วยเปลวเพลิงมาถึงตรงหน้าเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนหลังจากสังหารกลุ่มย่อย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด