เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่1128: ใครกล้าท้าทายข้า (5)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ ตอนที่1128: ใครกล้าท้าทายข้า (5) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1128: ใครกล้าท้าทายข้า (5)

เจี้ยนเฉินพุ่งมาจากระยะไกลขณะที่เขาปรากฏตัวขึ้นบนท้องฟ้าทำให้อากาศสั่นสะเทือน ดวงตาของเขาเย็นชาและรังสีอันหนาวเหน็บก็กระพริบผ่านภายใน

“เขาคือผู้อาวุโสหยางยู่เทียน เยี่ยมเลย,ในที่สุด ผู้อาวุโสหยางยู่เทียนก็กลับมา” โชวชูหยุนและลุยจุนต่างก็ตื่นเต้นไปด้วยกันขณะที่พวกเขาซ่อนตัวอยู่ไกลออกไป ดูเหมือนว่าพวกเขาจะได้รับรังสีแห่งความหวังในช่วงเวลาแห่งความสิ้นหวัง

การต่อสู้เพื่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ได้กลายเป็นการต่อสู้ระหว่างเซียนราชาโดยปริยาย พวกเขาทั้งสองคนไม่กล้าที่จะเข้าไปยุ่งและขาดสิทธิ์ในการพูด สิ่งที่พวกเขาทำได้คือเฝ้าดูขณะที่เซียนราชาหลายคนต่อสู้แย่งชิงน้ำศักดิ์สิทธิ์ราวกับว่ามันเป็นของพวกเขาแล้ว ซึ่งทำให้พวกเขารู้สึกหงุดหงิดอย่างยิ่งและทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนว่าพวกเขาทำผิด เมื่อพวกเขาเห็นหยางยู่เทียนกลับมา พวกเขาก็เต็มไปด้วยพลังงานทันที

ชายคนนี้คือใคร ? ช่างเป็นการปรากฏตัวที่ทรงพลัง ! “

“ช่างเป็นคนที่หยิ่งมาก แม้แต่นิโคลัสแห่งทะเลตะวันตกก็ต้องตาย เขาแข็งแกร่งกว่านิโคลัสหรืออย่างไร ? “

หลายคนเหลือบมองเจี้ยนเฉินอย่างรวดเร็ว เซียนราชาสองสามคนหัวเราะเยาะ พวกเขาไม่เชื่อว่าเจี้ยนเฉินจะสามารถเอาชนะชายอาวุโสลึกลับทั้งสี่ได้ด้วยกระบี่โลหะ พวกเขาคิดว่าเขากำลังจะวิ่งไปหาความตาย

ชายอาวุโสยืนอยู่ในท่าที่คล้ายกัน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะสบายใจ แต่มันก็เป็นกรณีที่แตกต่างกันในความเป็นจริง พวกเขาสามารถใช้ค่ายกลกระบี่ในเวลาใดก็ได้ พวกเขาจ้องมองที่เจี้ยนเฉินขณะที่ขมวดคิ้วเล็กน้อยและมีสีหน้าเคร่งเครียด

ใช่เขาจริง ๆ ด้วย ตอนนี้เขากลับมาแล้วจริง ๆ ” ชายอาวุโสคนหนึ่งกล่าว พวกเขาทั้งสี่รู้ว่าเจี้ยนเฉินทรงพลังเพียงใด เขากล้าที่จะเสี่ยงเข้าไปในภูเขามังกรหลับใหลด้วยตัวเองและเขายังสามารถฆ่าหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดบนยอดเขา เขาอยู่ไกลเกินกว่าที่พวกเขาจะรับมือไหว

ค่ายกลกระบี่ที่ทั้งสี่คนสร้างร่วมกันนั้นมีพลังมาก แต่ก็ไม่แข็งแรงพอที่จะเอาชนะคนที่มีพลังมากกว่าพวกเขา

“ข้าสามารถสัมผัสได้ถึงภัยคุกคามที่ทรงพลังจากบุคคลนั้น พลังของเขาแข็งแกร่งเกินกว่าที่เราจะรับมือได้ เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อตามหาน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก เราจึงไม่ควรทำให้จอมยุทธ์ไม่พอใจเพื่อบางอย่างที่ไร้ประโยชน์สำหรับเรา” ชายอาวุโสคนหนึ่งสื่อสารผ่านทักษะ แววตาของเขาเต็มไปด้วยความกลัว

หลังจากฆ่านิโคลัส พวกเขาทั้งสี่ได้กลายเป็นกลุ่มที่ทรงพลังที่สุดในพื้นที่นี้ น้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกอยู่กับพวกเขาในขณะนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงกลายเป็นศูนย์กลางของความสนใจสำหรับคนจำนวนมาก หลายคนมองเจี้ยนเฉินอย่างเย้ยหยัน ดูเหมือนว่าพวกเขาได้เห็นช่วงเวลาที่เจี้ยนเฉินต้องตายเพราะกระบี่เหล็กทั้งสี่

ท้ายที่สุดแม้แต่นิโคลัสผู้ที่สามารถต่อสู้กับเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 5 ได้ก็ยังต้องตาย พวกเขาไม่สงสัยชายอาวุโสทั้งสี่เลย และเมื่อพวกเขาใช้ค่ายกลกระบี่อันทรงพลัง พวกเขาก็สามารถต่อสู้กับจอมยุทธ์ชั้นสวรรค์ที่ 6 ได้

เจี้ยนเฉินรีบเข้ามาใกล้พื้นที่อย่างรวดเร็ว เขามองไปรอบ ๆ ก่อนที่จะจ้องมองชายอาวุโสทั้งสี่ที่ครอบครองน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก เขาก้าวเดินไปข้างหน้า การปรากฏตัวของเขาทำให้ทั้งสี่กดดันและทุกย่างก้าวมันจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ผู้อาวุโสหยางยู่เทียน ในที่สุดท่านก็กลับมาแล้ว น้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกจะถูกพวกเขาพรากไปหากท่านไม่กลับมา” โชวชูหยุนและลุยจุนวิ่งไปอย่างประจบสอพลอและติดตามเจี้ยนเฉินไปเหมือนคนรับใช้ พวกเขายินดีและยิ้มอย่างเบิกบานใจ

เจี้ยนเฉินจ้องชายอาวุโสทั้งสี่อย่างเย็นชาและพูดว่า “ข้าใช้ความพยายามอย่างมากที่จะล่อสัตว์ 16 ดาวอันดุร้ายทั้งสอง เพื่อไม่ให้น้ำศักดิ์สิทธิ์ตกเป็นของพวกมัน แน่นอนว่าการใช้ประโยชน์จากงานของคนอื่นเป็นเรื่องที่ง่ายมาก”

เซียนราชาคนหนึ่งที่เฝ้าดูหัวเราะทันทีที่เขาได้ยินสิ่งที่เจี้ยนเฉินพูด เขาล้อเลียนว่า “ไอ้หนู เจ้าเล่นตลกมากไปหรือเปล่า ? เจ้ามีความสามารถในการล่อสัตว์ 16 ดาวออกไปจริงหรือ ? “

การปรากฏตัวของเจี้ยนเฉินนั้นทรงพลัง แต่มันก็อยู่ที่ระดับเซียนราชาสวรรค์ชั้นที่ 3 หากไม่มียุทธภัณฑ์จักรพรรดิ เห็นได้ชัดว่าเซียนราชาคนอื่นเห็นความแข็งแกร่งของเขาเนื่องจากเขาไม่ได้ซ่อนมัน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ปฏิบัติต่อเขาด้วยความสำคัญใด ๆ ยกเว้นชายอาวุโสทั้งสี่ พวกเขาไม่ได้ถูกความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินที่ปรากฏในปัจจุบันหลอก

“เขาอยู่ห่างจากจุดสูงสุดของ 15 ดาวเล็กน้อย เขาเทียบข้าไม่ได้ด้วยซ้ำ เจ้าคนอวดดี ขอให้ข้าเป็นสักขีพยานในทักษะที่ยอดเยี่ยมของเจ้าและข้าอยากเห็นจริงว่าเจ้าล่อสัตว์อสูร 16 ดาวออกไปอย่างไร” ชายคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะอยู่ในวัยยี่สิบปีพูด เขาเป็นคนแข็งแรงเหมือนหมีตัวใหญ่ เขาสูง 4 เมตรและดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความรังเกียจ ขวานสองหัวขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นในมือของเขา จากนั้นเขาก็เหวี่ยงมัน ขวานเริ่มขยายตัวทันที และกลายเป็นขวานที่มีความยาว 100 เมตรภายในพริบตา มันพุ่งตรงไปยังหัวของเจี้ยนเฉินด้วยพลังที่ไม่อาจหยุดยั้งได้

“เจ้ากล้าทำตัวหยิ่งยโส เจ้าเองก็อยู่แค่ชั้นสวรรค์ที่ 4 ! เจ้ารนหาที่ตาย ! ” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเย็นชา ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิปรากฏขึ้นในมือของเขา เขาเหวี่ยงกระบี่ออกไปซึ่งมันมีความยาวเพียงหนึ่งเมตรกว่า เขาใช้มันรับขวานยาวร้อยเมตร

อาวุธทั้งสองที่มีขนาดไม่ตรงกันปะทะกันในอากาศ หลังจากเสียงปะทะดังสนั่น ขวานก็ลอยกลับไปด้วยฝีมือของกระบี่ มันหลุดออกมาจากมือของชายคนนั้น พลังที่ยิ่งใหญ่ทำให้มือของชายคนนั้นชาหลังจากที่เขาจับขวาน เขาเซถอยหลังกลับไปหลายก้าว

หลายคนอ้าปากค้างเมื่อพวกเขาได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่น่าเชื่อ ชายร่างกำยำเป็นจอมยุทธ์ 15 ดาว แต่เขาก็ไม่สามารถทนต่อการปะทะได้แม้แต่ครั้งเดียว

ชายผู้นั้นโจมตีด้วยทุกสิ่งที่เขามีและมันคงเป็นเรื่องยากมากที่เซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 3 จะรับมือได้ เป็นผลให้เจี้ยนเฉินไม่ปล่อยให้เขาหลุดมือไป เขาจ้องมองชายคนนั้นอย่างเยือกเย็นและก้าวไปข้างหน้าออกไปอีก 100 เมตร ดูเหมือนว่าเขาจะมาถึงหน้าชายคนนั้นทันทีขณะที่เขากำลังจี้ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไปที่ศีรษะของชายผู้นั้น

ชายคนนั้นแปลกใจมาก การโจมตีของเจี้ยนเฉินนั้นเร็วเกินไป เร็วจนเขาไม่สามารถหลบได้ทัน เขาแผดเสียงทันทีและโล่ควบแน่นจากพลังงานก็ปรากฏขึ้นตรงหน้าเขา

ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิกระทบกับโล่และโล่ก็แตกกระจายทันที ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิพุ่งเข้ามาเหมือนมีดร้อน ๆ ตัดผ่านเนย แทงหัวของชายคนนั้นภายใต้สายตาที่หวาดกลัว วิญญาณของเขาถูกกระชากออกไปแล้ว

อันที่จริงแล้วเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 4 ถูกฆ่าตายในการโจมตีครั้งเดียว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเซียนราชากลายเป็นคนที่ตายเร็วที่สุด

เจี้ยนเฉินดึงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิออกมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เลือดหยดลงจากปลายกระบี่ที่แหลมคมในขณะที่เขามองไปรอบ ๆ อย่างเย็นชา เขาพูดอย่างไร้อารมณ์ว่า “มีใครอีกบ้างที่ต้องการท้าทายข้า เข้ามาเลย”

การแสดงออกของเซียนราชาที่เฝ้าดูทั้งหมดเปลี่ยนไปจากสิ่งนั้น พวกเขาถอยหลังออกไป ในขณะนั้นความคิดเห็นของพวกเขาต่อเจี้ยนเฉินก็เปลี่ยนไปในที่สุด ใบหน้าที่ตื่นตกใจของพวกเขาเต็มไปด้วยความหวาดกลัว พวกเขาไม่กล้าสบตากับเจี้ยนเฉิน

การต่อสู้ระหว่างเผ่าร้อยบาทาและเผ่าฮวงเต่าก็หยุดเช่นกันเนื่องจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป พวกเขาจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความตกใจ ความกลัวปรากฏขึ้นในดวงตาของพวกเขา

โชวชูหยุนเช็ดเลือดออกจากมุมปาก เขาชี้ไปที่เซียนราชาและบ่นเกี่ยวกับพวกเขา รายงานทุกสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

“ไม่,ไม่, มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ผู้อาวุโส มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด และเราไม่ได้แตะต้องคนของท่าน ข้าหวังว่าท่านจะตรวจสอบ” ชายชราผอมรีบอธิบาย แน่นอนว่าเขาจะไม่ยอมรับสิ่งที่เขาพูดมาก่อนหน้านี้ และเซียนราชาคนอื่น ๆ ก็รีบมาแก้ตัวเช่นกัน ไม่มีใครกล้าแสดงความเย่อหยิ่งหลังจากเห็นความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินด้วยตาตัวเอง

“ทำไมพวกเจ้าสองคนถึงมีแผล ? ” เจี้ยนเฉินหันไปถาม

“มันมาจากการต่อสู้” ใบหน้าของโชวชูหยุนและลุยจุนค่อนข้างแดง พวกเขารู้สึกเขินอาย

เจี้ยนเฉินไม่ได้เจาะลึกเรื่องนี้ เขาหันไปหาชายอาวุโสสี่คนด้วยแววตาอันโหดเหี้ยม

“เรานำน้ำมาจากนิโคลัส ถ้าเราไม่หยุดเขา เขาอาจจะกลืนมันไปนานแล้ว” ชายอาวุโสผู้ถือน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกกล่าว หลังจากนั้นเขาก็โยนขวดหยกให้เจี้ยนเฉินโดยไม่ลังเล

เจี้ยนเฉินรับขวดหยกและจ้องมองกระบี่โลหะที่ชายอาวุโสใช้ แสงแวบวับกระพริบผ่านดวงตาของเขาในขณะที่เขารื้อความทรงจำ หลังจากนั้นเขาเปิดฝาขวดเพื่อตรวจสอบและพบว่าน้ำยังคงเหมือนเดิม

เจี้ยนเฉินวางขวดก่อนออกคำสั่งกับโชวชูหยุนว่า “เรียกโชวหลินและคนอื่น ๆ มา เรากำลังจะออกเดินทาง

โชวชูหยุนไปหาโชวหลินและคนอื่น ๆ ทันที เซียนสวรรค์ฉลาดมาก ทันทีที่พวกเขาสังเกตเห็นว่ามีอะไรผิดปกติกับสถานการณ์ พวกเขาก็หนีไป 20 กิโลเมตร พวกเขาหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการต่อสู้ทั้งหมดและกลับมาพร้อมกับโชวชูหยุนโดยที่พวกเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ

ในขณะที่โชวชูหยุนออกไปรับพวกเขา ลุยจุนใช้เวลาครู่หนึ่งเพื่อตรวจดูซากทั้งหมดของสัตว์อสูร ในที่สุดเขาก็พบหินฟ้าสะเทือนสองสามชิ้นและได้ตามเก็บแหวนมิติทั้งหมดของเซียนราชาที่ตกอยู่ในสนามรบ หลังจากนั้นเขาก็ส่งทั้งหมดไปให้กับเจี้ยนเฉินอย่างสุภาพ

เซียนราชาที่อยู่โดยรอบมองดูลุยจุนเก็บแหวนมิติด้วยความอิจฉา แม้ว่าพวกเขาจะอยากเข้าไปหยิบมันแต่พวกเขาก็ไม่กล้าทำ

เจี้ยนเฉินออกเดินทางไปคนจากนักผจญภัยฟ้าคราม ทิ้งกลุ่มคนจำนวนมากที่ล้มเหลวในการแย่งชิงน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก พวกเขายังคงยืนนิ่งอ้าปากค้างอยู่ที่เดิม

ชายอาวุโสสี่คนจ้องที่ด้านหลังของเจี้ยนเฉินอย่างลึกซึ้งขณะที่เขาเดินจากไป เฉพาะเมื่อเจี้ยนเฉินหายตัวไปจากสายตาของพวกเขา พวกเขาจึงมองหน้ากัน ราวกับว่าจิตใจของพวกเขาเชื่อมโยงกัน พวกเขาเดินไปในทิศทางของเจี้ยนเฉินพร้อม ๆ กัน

หลังจากนั้นเซียนราชาทุกคนที่รวมตัวกันที่นั่นก็ออกไป พวกเขารู้สึกเศร้าใจเพราะพวกเขาเพิ่งดูน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกถูกพรากไป

“แกต้องชดใช้ให้ชีวิตของกัส ! ” ทันใดนั้นเซียนราชาคนหนึ่งที่เหลือของเผ่าฮวงเต่าก็ตะโกนออกมา เขาพุ่งเข้าหาผู้อาวุโสสูงสุดที่บาดเจ็บสาหัสของเผ่าร้อยบาทาที่แขนขาด แต่เขาถูกเซียนราชาอีกคนห้ามไว้ พวกเขาทั้งสองเริ่มต่อสู้กันอีกครั้ง

หลันโม่ไม่ได้เข้าร่วมการต่อสู้ระหว่างสองเผ่า แต่เขากลับถอยห่างไปไกล ขณะนี้เขาหน้าซีดและขาของเขาก็สั่น

“โอ้ เขาเป็นจอมยุทธ์ 16 ดาวจริง ๆ ด้วย ข้า – ข้าหาเรื่องจอมยุทธ์ 16 ดาว” หลันโม่รู้สึกกลัว เหงื่อเย็นไหลท่วมหน้าผากของเขา ตอนนี้เขาเข้าใจแล้วว่าเขาทำให้ใครโกรธ

จอมยุทธ์ 16 ดาวคือคนที่สามารถล้างเผ่าทั้งหมดของเขาได้อย่างง่ายดาย

“โชคดีที่จอมยุทธ์ไม่ใช่คนใจแคบ” หลันโม่รู้สึกโชคดีขณะที่เขาคิดในใจ

“นายน้อยหลันโม่ ดูเหมือนว่าข้าจะลืมเจ้าไปแล้ว” ในขณะนี้เสียงเย็นชาดังมาแต่ไกล หลันโม่สะดุ้งทันทีเมื่อเขาได้ยินเสียงคุ้นเคยที่น่าสะพรึงกลัว เขาหันหลังกลับมาด้วยความกลัว

สิ่งที่เขาเห็นคือเจี้ยนเฉิน,โจวชูหุยนและคนอื่น ๆ พวกเขาหันหลังกลับมาและเดินไปหาเขา

“ผู้อาวุโส..” ในขณะนี้หลันโม่ไม่กล้าจองหองอีกต่อไป ความเย่อหยิ่งที่เขาแสดงในเมืองศักดิ์สิทธิ์ได้หายไปนานแล้ว เขาต้องการที่จะขอโทษแต่เขาก็อดไม่ได้ที่จะสั่นสะเทือนภายใต้ประกายเย็นชาสายตาของเจี้ยนเฉิน เขาไม่กล้าแม้จะพูด

“ข้าเคยไว้ชีวิตเจ้ามาก่อนแต่เจ้าก็ไม่ได้กลับใจหรือเปลี่ยนแปลง เจ้าวอนหาที่ตายเอง” เจี้ยนเฉินพูดอย่างเฉยเมย หลังจากนั้นเขาขยายนิ้วและปราณกระบี่สีฟ้าก็พุ่งออกมา มันเจาะหน้าผากของหลันโม่และกำจัดวิญญาณของเขา จากนั้นเขาก็หันหลังกลับและเดินออกไป ลุยจุนรีบวิ่งไปที่ศพอย่างรวดเร็วและถอดแหวนมิติบนนิ้วออกก่อนที่จะวิ่งตามเจี้ยนเฉินไปอย่างรวดเร็ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด