เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1557 – ยังคงมีชีวิตอยู่

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1557 - ยังคงมีชีวิตอยู่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1557 – ยังคงมีชีวิตอยู่

เซียนจักรพรรดิหลายคนเดินเข้ามาจากข้างนอก พวกเขาส่งมอบแหวนมิติของจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลกให้และได้รายงานการบาดเจ็บล้มตายของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่

ทวีปเทียนหยวนได้รับชัยชนะอย่างเฉียดฉิว พวกเขาสามารถขับไล่พวกโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งกลับไปได้ แต่พวกเขาก็ประสบความสูญเสียอย่างหนักเช่นกัน มีเซียนผู้คุมกฎหลายหมื่นคน เซียนราชาและเซียนจักรพรรดิที่เข้าร่วมในการต่อสู้เกือบหนึ่งแสนคน อย่างไรก็ตาม มีคนเพียงไม่กี่พันคนที่รอดชีวิตจากการต่อสู้ มากกว่าเก้าในสิบส่วนเสียชีวิตในสนามรบ

สำหรับหุ่นเชิดที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากอาวุธเซียน พวกเขาทั้งหมดได้ล่วงลับไปแล้ว ไม่มีใครเหลืออยู่สักคนเดียว

เจี้ยนเฉินเห็นชื่อที่คุ้นเคยมากมายในรายชื่อคนที่ล่วงลับไปแล้ว มีผู้อาวุโสสูงสุดจากตระกูลผู้พิทักษ์ บรรพชนจากตระกูลโบราณ ผู้พิทักษ์จักรพรรดิหรือบรรพชนจักรพรรดิจากสามจักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่เป็นต้น

ตระกูลผู้พิทักษ์บางตระกูลสูญเสียผู้อาวุโสสูงสุดหรือจอมยุทธขอบเขตเซียนของพวกเขาทั้งหมด คนน้อยมากที่รอดชีวิต

มีเพียงเจียงหยางซูหยวนเซียวและเจียงหยางซูอวี้หยวนเท่านั้นที่สามารถเอาชีวิตรอดจากตระกูลผู้พิทักษ์เจียงหยางได้ แต่พวกเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจียงหยางซูเซียวและผู้อาวุโสสูงสุดจากอีกสองสาขานั้นได้ล่วงลับไปแล้ว

เจียนเฉินรู้สึกหนักใจทันทีเมื่อเขาได้รับข่าว ความเศร้าโศกเต็มใบหน้าของเขาเมื่อน้ำตาเริ่มคลอเบ้า เขาไม่ได้สนใจผู้คนจากสองสาขา แต่จริง ๆ แล้วเจียงหยางซูเซียวเป็นปู่ทวดที่ดีของเขา ในอดีตที่ผ่านมาเนื่องจากผลไม้เซียน เขาตัดขาดจากสาขาทั้งสองซึ่งถูกกำกับโดยเจียงหยางชิงหยุน เจียงหยางซูเซียวต่อสู้กับเจียงหยางชิงหยุนในโลกใบเล็ก ด้วยการใช้ทักษะการต่อสู้ระดับเซียนของเขาต่อเจียงหยางชิงหยุน เขายินดีที่จะเสี่ยงต่อการล่มสลายของโลกใบเล็ก ในท้ายที่สุดเขายังทำให้สาขาซูต้องแยกตัวออกจากตระกูลผู้พิทักษ์ก่อนที่จะลงหลักปักฐานในเมืองลอร์ อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยพูดถึงเรื่องผลไม้เซียนสำหรับตัวเองซึ่งทำให้เจี้ยนเฉินประทับใจจริง ๆ

เจียงหยางซูเซียวเป็นคนใจดีและมีพลังในใจของเจี้ยนเฉิน เขายังเป็นปู่ทวดที่เจี้ยนเฉินเคารพนับถือมากที่สุด เจี้ยนเฉินรู้สึกเจ็บปวดอย่างที่สุดตอนที่เขาจากไป

ถึงตอนนี้ เจี้ยนเฉินยังจำรอยยิ้มที่ชัดเจนของเจียงหยางซูเซียวได้อย่างชัดเจนและเมื่อเจียงหยางซูเซียวต่อสู้กับเจียงหยางชิงหยุนโดยไม่ลังเลที่จะปกป้องเขา

“ปู่ทวด พักผ่อนให้สบาย ข้าจะแก้แค้นแทนท่านด้วยตัวเองอย่างแน่นอน” เจี้ยนเฉินพูดพึมพำด้วยเสียงอันแผ่วเบา อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถกักเก็บความเศร้าโศกในตัวเขาไว้ได้ เขารู้ว่าใบหน้าที่ใจดีของเจียงหยางซูเซียวจะอยู่ในความทรงจำของเขาตอนนี้เท่านั้น เขาจะไม่สามารถเห็นใบหน้านั้นได้อีกหรือได้ยินเสียงที่คุ้นเคยของเขา

วิญญาณของเจียงหยางซูเซียวถูกกำจัดไปแล้ว แม้แต่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 เช่นเจี้ยนเฉินก็ไม่สามารถชุบชีวิตเขาได้

เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับสูงสามารถชุบชีวิตคนตายได้ แต่พวกเขาไม่สามารถชุบชีวิตคนทุกคนที่ล่วงลับไปแล้วได้ มีข้อกำหนดสองประการที่ต้องมีคือศพของพวกเขายังคงอยู่และวิญญาณของพวกเขาไม่ได้ถูกกำจัดออกไป เขาสามารถชุบชีวิตพวกเขาได้เมื่อข้อกำหนดสองประการมีครบ

“แล้วพ่อของข้าล่ะ พ่อของข้าเป็นยังไงบ้าง ? ” ซ่างกวน มู่เอ๋อดูเหมือนว่าจะคิดอะไรบางอย่างได้ เมื่อนางเห็นสีหน้าของเจี้ยนเฉิน ทันใดนั้นสีหน้าของนางก็เปลี่ยนไปและนางก็ถามคำถาม เสียงของนางเต็มไปด้วยความตื่นตระหนก ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความกังวล

ถึงตอนนี้หลายคนได้รู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของซ่างกวน มู่เอ๋อกับ พ่อของนาง เฮาหวู่ เมื่อเซียนจักรพรรดิผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการนับคนตายได้ยินสิ่งที่ซ่างกวนมู่เอ๋อพูดถึง พวกเขาแสดงความเคารพในทันที หลายคนเคยเห็นนางสกัดกั้นจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม 10 คนด้วยตัวเอง แม้ว่านางจะอายุน้อยกว่าเซียนราชาส่วนใหญ่ แต่ทว่าความแข็งแกร่งของนางทำให้จอมยุทธทุกคนจากเผ่าพันธุ์ทั้งสี่นั้นยอมแพ้ต่อนาง

เซียนจักรพรรดิไม่กล้ารอช้า อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขากำลังจะพูดอะไรบางอย่าง ซ่างกวนมู่เอ๋อก็ได้พุ่งออกไปแล้ว นางบ้าคลั่งมาก

ในช่วงเวลาที่สงบสุขส่วนใหญ่ของนาง ซ่างกวนมู่เอ๋อมักจะไม่พอใจเฮาหวู่ ไม่เต็มใจยอมรับเขาในฐานะพ่อของนาง อย่างไรก็ตามเมื่อนางตระหนักว่าเฮาหวู่อาจล่วงลับไปแล้วเหมือนปู่ทวดของเจี้ยนเฉิน นางเริ่มเข้าใจ เมื่อปรากฎว่านางห่วงใยพ่อของนาง นางไม่ต้องการเห็นเขาตาย

คุณค่าของบางสิ่งสามารถตระหนักถึงคุณค่าได้อย่างแท้จริงหลังจากที่สูญเสียพวกมันไป

ในขณะนี้ กุยไฮ่ ยี่เต่า , เฟิงเซียวเทียน และ หยางลี่ เข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์ด้วยการช่วยเหลือของเซียนจักรพรรดิเพียงไม่กี่คน พวกเขาไม่ได้ตายในการต่อสู้ แต่พวกเขาบาดเจ็บสาหัสและไร้ความสามารถ แม้ตอนนี้พวกเขาสามารถเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ด้วยการช่วยเหลือของเซียนจักรพรรดิหลายคน แม้แต่การเดินก็ยากสำหรับพวกเขา พวกเขาไม่สามารถบินเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์ได้หากไม่ใช่เซียนจักรพรรดิ

ทุกคนดีใจมากเมื่อเห็นพวกเขากลับมา มีเพียงไม่กี่คนที่เชื่อว่าพวกเขาทั้งสามคนยังมีชีวิต ดังนั้นพวกเขาจึงดีใจอย่างยิ่งเมื่อพบว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ อย่าลืมว่าพวกเขามีพลังเทียบเท่าขอบเขตดั้งเดิม ทวีปเทียนหยวนนั้นต้องการจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมอย่างมาก

เจี้ยนเฉินระงับความเศร้าของเขาและใช้พลังงานดั้งเดิมของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงของเขาเพื่อรักษาทั้งสามคนด้วยตัวเอง

“โชคดีที่เรามีโถงศักดิ์สิทธิ์อันทรงพลัง ไม่เช่นนั้นเราจะได้รับผลที่ไม่คาดคิด” ทั้งสามคนระบายลมหายใจออกทันทีเมื่อพวกเขารู้เกี่ยวกับการต่อสู้ที่เหลือจากคนอื่น

สามคนของพวกเขาฟื้นตัวอย่างเต็มที่ใน 4 – 5 ชั่วยามหลังจากได้รับการเยียวยาโดยพลังงานดั้งเดิมของพลังงานธาตุแสงระดับ 9 หลังจากการรักษา พวกเขาทั้งหมดใช้ผลพลังมรณะเพื่อเติมพลังเซียนของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาสามารถกลับสู่สภาพสูงสุดของพวกเขาโดยเร็วที่สุด

“เทพเจ้าแห่งท้องทะเล ร่างของนางถูกทำลาย นางหนีด้วยวิญญาณ ข้าจะไปที่อาณาจักรแห่งท้องทะเลทันทีเพื่อดูว่าข้าสามารถสร้างร่างกายของนางขึ้นมาใหม่และทำให้นางกลับสู่สภาพสูงสุด นางจะเสริมพลังให้กับพวกเรา” เจี้ยนเฉินกล่าว เขาออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์หลังจากรักษาหยางลี่, กุยไฮ่ ยี่เต่า และ เฟิงเซียวเทียน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด