เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1681 – สมบัติตระกูลลู่ (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1681 - สมบัติตระกูลลู่ (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1681 – สมบัติตระกูลลู่ (1)

เมื่อเสียงคำรามของบรรพชนดังขึ้น ประตูหินของห้องส่งเสียงดังหนัก ๆ ดังออกมาจากนั้นห้องก็ค่อย ๆ เปิดออกมาอย่างช้า บรรพชนตระกูลลู่เดินออกไปอย่างช้า ๆ ในชุดคลุมสีเทา ทุกย่างก้าวเขาปรากฏตัวตนขึ้นสู่ระดับใหม่ เมื่อเขาโผล่ออกมาจากห้อง ตัวตนของเขาทำให้เกิดน้ำท่วมล้อมรอบท้องฟ้าและตระกูลลู่ทั้งหมด

เขาฟื้นตัวจากบาดแผลที่เขาได้รับจากน้ำมือของเจี้ยนเฉินแล้วและแม้กระทั่งความแข็งแกร่งของเขาก็มาถึงจุดสูงสุด มันพัฒนาขึ้นอย่างมากถึงจุดสูงสุดของขั้นเทพช่วงต้น เขาอยู่ห่างจากขั้นเทพช่วงกลางเพียงก้าวเดียวและเขาเพียงต้องการที่จะเข้าใจกฎที่จำเป็น

เมื่อตัวตนของบรรพชนครอบคลุมทั้งตระกูลลู่ สีหน้าของผู้นำตระกูลและผู้อาวุโสต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไป จากตัวตนของบรรพชน พวกเขาทุกคนสามารถรู้สึกถึงความโกรธของบรรพชนได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีจิตสังหารที่เห็นได้ชัดซึ่งส่งอาการหนาวเย็นที่กระดูกสันหลังของทุกคนที่อยู่ในที่นั้น

“บรรพชนกำลังเรียกพวกเรา ! ” ผู้นำตระกูลมองไปยังที่ซึ่งบรรพชนได้ทำการบ่มเพาะอย่างตึงเครียด หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็หายตัวไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับบินไปหาที่บรรพชนของเขาให้เร็วที่สุด

ในเวลาเดียวกัน ผู้อาวุโสทุกคนในตระกูลลู่ก็รีบไปยังที่อยู่ของบรรพชนเช่นกัน

บรรพชนตระกูลลู่ยืนกอดอกของเขาและสีหน้าของเขามืดครึ้มอยู่นอกห้อง ในพริบตา ร่างหลายร่างปรากฏขึ้นต่อหน้าเขา ผู้นำตระกูลและผู้อาวุโสทุกคนมาถึงในเวลาเดียวกัน

“คำนับท่านบรรพชน ! ” ผู้นำตระกูลและผู้อาวุโสทั้งแปดต่างก็ต่างโค้งคำนับบรรพชน

บรรพชนตระกูลลู่กวาดตามองทุกคนอย่างเย็นชาแล้วพูดว่า” ข้ามาถึงจุดต่ำสุดแล้ว การทรยศของลู่เฟยนั้นเชื่อมโยงกับตระกูลโม่ มันเป็นตระกูลโม่ที่ติดสินบนเขาเพื่อให้เขาขโมยสมบัติของเรา ขุมทรัพย์ของเราอยู่ในมือของตระกูลโม่”

อะไร ? มันเป็นตระกูลโม่จริง ๆ หรือ ? เราแค่วางแผนที่จะร่วมมือกับตระกูลอันโดเพื่อลงมือกับพวกเขา ข้าไม่เคยคิดเลยว่าพวกเขาจะลงมือกับพวกเราก่อน บรรพชน เราต้องให้ตระกูลโม่ชดใช้” ผู้อาวุโสพูดอย่างเยือกเย็น

การจ้องมองของผู้นำตระกูลก็เย็นชาเช่นกัน “ดูเหมือนว่าตระกูลโม่จะกล้าหาญขึ้นเพียงเพราะพวกเขามีซีหยู พวกเขากำลังเข้าไปยุ่งกับเรื่องของเรา บรรพชน ข้าจะบอกว่าเราจะลงมือกับตระกูลโม่พร้อมกันทันที เราไม่สามารถให้เวลาพวกเขาได้หายใจ ซีหยูมีความสามารถมากและนางฝึกฝนอย่างรวดเร็ว หากสิ่งนี้ดำเนินต่อไปนางจะกลายเป็นขั้นเทพ ในเวลานั้น เราจะประสบกับความสูญเสียอย่างหนักแม้ว่าเราจะร่วมมือกับตระกูลอันโด มันจะไม่คุ้มค่าเลย”

“ท่านผู้นำตระกูลพูดถูกต้อง บรรพชนโปรดออกคำสั่ง เราไม่สามารถปล่อยให้ตระกูลโม่ได้มีโอกาสหายใจ… ” ผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ทุกคนขอให้ต่อสู้เช่นกัน พวกเขาทั้งหมดโกรธ ตระกูลโม่ได้ขโมยสมบัติของพวกเขาไปจริง ๆ พวกเขาไม่สามารถไว้ชีวิตได้

“ไม่ เราไม่สามารถลงมือกับตระกูลโม่ได้ในขณะนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ตระกูลโม่ได้รับจอมยุทธเข้ามา เขามีพลังมาก ไม่กี่วันที่ผ่านมา ข้าต่อสู้กับเขาและเราทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บหนักในท้ายที่สุด” บรรพชนตระกูลลู่กล่าวพร้อมกับใบหน้าที่มืดครึ้ม

อะไร ? ตระกูลโม่มีขั้นเทพคนอื่นหรือ ? ” ผู้นำตระกูลและผู้อาวุโสหลายคนต่างก็ประหลาดใจในทันที สำหรับพวกเขานี่เป็นข่าวที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“ไม่ เขาไม่ใช่ขั้นเทพ แม้ว่าข้าจะไม่เห็นการบ่มเพาะที่แน่นอนของเขา แต่ข้าก็สามารถบอกได้จากการต่อสู้ว่าเขายังเป็นแค่ขั้นศักดิ์สิทธิ์ เป็นเพียงความเข้าใจกฎของเขาไม่ด้อยไปกว่าของข้า แน่นอนว่าแค่นั้นยังไม่เพียงพอที่จะทำร้ายข้าอย่างหนักได้ สิ่งที่ทำให้ข้าบาดเจ็บจริง ๆ คือสมบัติอันยิ่งใหญ่ที่เขาใช้ในตอนท้าย” บรรพชนของตระกูลลู่กล่าวอย่างไม่สบายใจ

ก่อนที่ใครจะถามคำถามบรรพชนก็พูดต่อว่า” เราต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบกับการลงมือต่อจอมยุทธ ตอนนี้ตระกูลโม่ได้รับคนอย่างเขามาก่อน เราไม่สามารถดำเนินการโดยประมาทเลินเล่อได้ มิฉะนั้นไม่เพียงแต่เราจะล้มล้างตระกูลโม่ไม่ได้ แต่เราจะกลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายแทน เจ้าสามารถออกไปได้ในตอนนี้ เตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้กับตระกูลโม่”

ผู้นำตระกูลและผู้อาวุโสของตระกูลลู่ต่างก็จากไป

“ระดมทุกคนให้ใส่ใจกับทุกการเคลื่อนไหวของตระกูลโม่ จำไว้ว่าเป็นความลับ อย่าปล่อยให้ตระกูลโม่ค้นพบการเคลื่อนไหวของเจ้า บรรพชนกล่าว

“ขอรับ ! ” ร่างดำที่มาส่งข่าวตอบอย่างสุภาพ เขาหายไปหลังจากโค้งคำนับบรรพชน

บรรพชนยังคงอยู่กับที่ เขากอดอก เขาคิดถึงรายละเอียดทั้งหมดของการต่อสู้ของเขากับเจี้ยนเฉินเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อใดก็ตามที่เขานึกถึงปราณกระบี่ลึกซึ้งที่เจี้ยนเฉินใช้ในตอนท้ายที่สุด ความกลัวและความหวาดหวั่นปรากฏขึ้นในดวงตาของเขาทันที

“นั่นมันคืออะไร? มันเป็นสมบัติลับบางอย่างที่ข้าไม่เคยได้ยิน หรือว่าเป็นทักษะวิชาที่ทรงพลังบางอย่าง ? ” บรรพชนบ่น จนถึงตอนนี้เขายังไม่ทราบว่าปราณกระบี่ลึกซึ้งที่เจี้ยนเฉินใช้คืออะไร

โถงอันสง่างามเจ็ดแห่งตั้งอยู่เงียบ ๆ ในตระกูลโม่ องครักษ์ขอบเขตดั้งเดิมล้อมรอบทุกโถงและพวกเขายืนเฝ้าอย่างเงียบ ๆ

มีเพียงผู้อาวุโสขอบเขตเทพของตระกูลโม่เท่านั้นที่สามารถอาศัยอยู่ในโถง

เฉินเจี้ยนกำลังนั่งอยู่บนเตียงหยกของเขาในโถงที่เจ็ดที่สร้างขึ้นใหม่ ในมือของเขามีเหรียญผลึกขนาดนิ้วหัวแม่มือนับสิบเหรียญ เขาดูดซับพลังงานดั้งเดิมบริสุทธิ์ภายในเหรียญผลึกระดับต่ำอย่างรวดเร็วซึ่งเปลี่ยนเป็นพลังงานบริสุทธิ์ที่เข้าสู่ร่างกายของเขา เขากลั่นมันเป็นส่วนหนึ่งของเขา

มีแหล่งพลังงานดั้งเดิมไม่มากนักในเหรียญผลึกระดับต่ำ ในไม่ช้าเหรียญผลึกทั้งหมดก็หมดพลังงานดั้งเดิมและกลายเป็นฝุ่น เฉินเจี้ยนลืมตาของเขาช้า ๆ และดูเจี้ยนเฉินที่นั่งอยู่ที่โต๊ะใกล้ ๆ ปัจจุบัน เจี้ยนเฉินกำลังรับประทานของหวานอย่างสบาย ๆ เขากล่าวว่า “พลังงานดั้งเดิมในเหรียญผลึกระดับต่ำเหล่านี้สามารถให้ได้นั้นมีจำกัดมาก เพียงแค่เหรียญผลึกเหล่านี้จะไม่เพียงพอสำหรับข้าที่จะไปถึงขั้นเทพช่วงกลาง ผลึกเหล่านี้ไม่สามารถให้พลังงานแก่ข้าได้ถึงหนึ่งในสิบหรือแม้กระทั่งหนึ่งในร้อยของพลังงานดั้งเดิมที่ข้าต้องการในการเข้าถึงขั้นเทพช่วงกลาง

เจี้ยนเฉินไม่พบว่านั่นเป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจเลย เหรียญผลึกระดับต่ำกว่าหนึ่งแสนเหรียญฟังดูเป็นจำนวนมาก แต่ในความเป็นจริงนั่นเป็นเพียงแค่เหรียญผลึกระดับกลางที่สูงกว่าหนึ่งพันเหรียญนิดหน่อยหรือประมาณหลายสิบเหรียญผลึกระดับสูง

เจี้ยนเฉินมาถึงตรงหน้าเฉินเจี้ยนและหยิบกล่องที่เขาได้รับจากลู่เฟยออกมาอีกครั้ง เขากล่าวว่า “ถ้าการคาดเดาของข้าถูกต้อง สมบัติของตระกูลลู่ควรอยู่ที่นี่ ยกเว้นกล่องนั้นได้รับการปกป้องจากค่ายกลที่ทรงพลัง แม้แต่ขั้นเทพก็ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเปิดมัน ทำไมเราไม่เข้าไปในกล่องด้วยกันและดูว่ามีอะไรอยู่ข้างใน”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด