เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1446 – ราชาเทพเจ้าเอลฟ์

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1446 - ราชาเทพเจ้าเอลฟ์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1446 – ราชาเทพเจ้าเอลฟ์

เจี้ยนเฉินนิ่งเงียบเพราะสิ่งที่เถี่ยต้าบอกเขา เขาขมวดคิ้วเบา ๆ และจมลงในความคิดของเขา จิตใจของเขาเต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์

ต้นไม้ที่มีชีวิตอยู่มานานกว่าหนึ่งล้านปีและยิ่งเก่าแก่กว่าสี่จอมยุทธจากสมัยโบราณไม่ได้เป็นต้นไม้ธรรมดาอีกต่อไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติในระหว่างพิธีถวายวิญญาณ เมื่อรวมกับเสียงที่คลุมเครือของต้นกำเนิดที่ไม่รู้จักทำให้เจี้ยนเฉินรู้สึกว่าต้นไม้นั้นไม่ธรรมดาอย่างที่เห็น

“แล้วเสียงที่คลุมเครือมาจากไหน ? ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์มีสติปัญญาของตัวเองหรือเป็นคนอื่นหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินสงสัย ในอดีตร้อยเผ่าพันธุ์เป็นเผ่าพันธุ์ที่ยิ่งใหญ่ที่ไม่ได้มีเซียนจักรพรรดิ แต่ตอนนี้ที่เจี้ยนเฉิน ได้มาที่ทวีปแห่งความสูญเปล่าโดยส่วนตัวแล้วเขาพบว่าพวกเขาไม่ได้ง่ายอย่างที่ผู้คนจินตนาการไว้

จริง ๆ แล้วก็มีตัวตนที่ลึกลับที่แม้กระทั่งตัวเขาเองก็ไม่สามารถตรวจจับได้ซ่อนตัวอยู่ในทวีปที่แห้งแล้ง ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาเป็นใครเพราะไม่เคยถูกตรวจพบโดยผู้อื่น

“เจี้ยนเฉิน ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์มีพลังชีวิตที่ทรงพลังมาก แต่ความสามารถในการต่อสู้นั้นจำกัดมากเกินไป มันอยู่ที่ระดับของเซียนจักรพรรดิเท่านั้น ดังนั้นมันจึงไม่มีประโยชน์อะไร หลังจากที่เราพ่ายแพ้ในสมัยโบราณ และต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ก็ถูกย้ายจากทวีปเทพเจ้าอสูรไปยังทวีปแห่งความสูญเปล่า มันไม่เคยเคลื่อนไหวอีกเลย” เถี่ยต้ากล่าวด้วยน้ำเสียงต่ำ ๆ และอู้อี้ เขาคิดว่าเจี้ยนเฉินต้องการถามว่าต้นไม้จะถูกย้ายไปยังทวีปเทียนหยวนสำหรับการต่อสู้ครั้งใหญ่ครั้งต่อไปหรือไม่ หลังจากที่เจี้ยนเฉินเห็นว่ามันพิเศษแค่ไหนในการต่อสู้

เจี้ยนเฉินส่ายหัวเบา ๆ ” เถี่ยต้า ข้ารู้สึกว่าต้นไม้นี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด มีความลึกลับที่ยิ่งใหญ่กว่าอยู่ข้างหลังแน่นอน ข้าวางแผนที่จะเยี่ยมชมดินแดนของพวกเอลฟ์เพื่อตรวจสอบต้นไม้เทพเจ้าอย่างเหมาะสม”

เถี่ยต้ายืนขึ้นทันทีเมื่อเขาได้ยินอย่างนั้นและพูดว่า” เจี้ยนเฉิน ข้าจะไปกับเจ้า”

เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าออกจากโถงเทพเจ้าสงครามไปด้วยกันและเดินทางไปยังดินแดนของพวกเอลฟ์ ผู้เชี่ยวชาญเอลฟ์ติดตามพวกเขา แต่พวกเขาไม่ใช่เซียนจักรพรรดิ เป็นเพียงแค่เซียนราชา

ระหว่างทางเซียนราชาได้อธิบายสถานการณ์ของพวกเอลฟ์อย่างกระตือรือร้นต่อเจี้ยนเฉินและเถี่ยต้า เจี้ยนเฉินเข้าใจเอลฟ์อย่างคร่าว ๆ

ดินแดนของพวกเอลฟ์นั้นอยู่ห่างจากภูเขาเทพเจ้าสงครามหลายแสนกิโลเมตร เมื่อเผ่าของพวกเขาย้ายไปที่นั่นในครั้งแรก สถานที่นั้นยังคงเป็นทะเลทรายปราศจากชีวิต พืชทุกชนิดพยายามดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ได้หยั่งรากและใช้พลังชีวิตอันมหาศาลของมันในการบำรุงทะเลทราย คุณภาพของดินก็เปลี่ยนไป ป่าเท่านั้นที่สามารถเติบโตได้ในทวีปแห่งความสูญเปล่า ต้นไม้โบราณที่มีความสูงหลายร้อยเมตรสามารถมองเห็นได้ทุกที่ ป่าทั้งหมดเต็มไปด้วยชีวิตและพืชพรรณมีความหนาแน่นนับไม่ถ้วนกว่าภูเขาใด ๆ ในทวีปเทียนหยวน

ไม่นานหลังจากที่เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าได้เข้ามาในดินแดนของพวกเอลฟ์ ผู้เชี่ยวชาญเอลฟ์ได้รับข่าว เซียนจักรพรรดิที่เจี้ยนเฉินได้พบกันที่นอกโถงเทพเจ้าสงครามได้นำเซียนราชา 12 คนออกมาต้อนรับและรับพวกเขา

“ราชินีเอลฟ์ จูลิเซียที่ 33 ยินดีต้อนรับเทพเจ้าสงครามที่ยิ่งใหญ่และมนุษย์ที่นับถือ ! ” เซียนจักรพรรดิหญิงและเซียนราชาที่อยู่ด้านหลังนางโค้งคำนับให้เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้า

“ราชินีเอลฟ์ เรามาคราวนี้ด้วยความตั้งใจที่จะได้เห็นต้นไม้โบราณที่นับถือของเผ่าพันธุ์เจ้า ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ นั่นจะไม่สะดวกสำหรับเจ้าหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินพูดเป็นเชิงไม่ให้ปฏิเสธและแสดงเหตุผลที่มา

ราชินีเอลฟ์ลังเลเล็กน้อยก่อนที่จะอนุญาตให้เจี้ยนเฉินไปเยี่ยมชมต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ นางรู้ดีว่านางไม่สามารถคัดค้านได้เลย แม้จะเพิกเฉยต่อความแข็งแกร่งและสถานะของเจี้ยนเฉิน เพียงแต่เทพเจ้าแห่งสงครามที่ยืนอยู่ข้างเขายังดึงดูดความกล้าหาญของนางที่จะปฏิเสธ

หลังจากนั้นราชินีเอลฟ์ได้เป็นผู้นำทางเป็นการส่วนตัว นางนำเถี่ยต้าและเจี้ยนเฉินไปยังดินแดนที่ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์หยั่งราก ระหว่างทางเจี้ยนเฉินค้นพบเอลฟ์สองสามคนที่เต้นตามป่าและกระพือปีก ผู้ชายหล่อในขณะที่ผู้หญิงสวย รอยยิ้มอันบริสุทธิ์เติมเต็มบนใบหน้าของพวกเขา พวกเขาดูเหมือนไร้เดียงสาและมีชีวิตชีวา

มีโพรงหลายโพรงบนต้นไม้ขนาดใหญ่ นั่นคือที่ที่เอลฟ์อยู่เช่นเดียวกับที่ที่พวกเขาบ่มเพาะ เนื่องจากวิธีการบ่มเพาะของพวกเขา โพรงไม่ได้ทำร้ายต้นไม้เลยและจะเร่งการเจริญเติบโตของต้นไม้ทำให้พวกมันกลายเป็นสูงและโตขึ้น

เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าเดินไปหลายพันกิโลเมตร หลังจากตามราชินีเอลฟ์ไป พวกเขาเข้าสู่ตรงกลางของป่า แม้ว่าภูมิภาคนี้เต็มไปด้วยชีวิต แต่ก็เงียบ ไม่มีบุคคลใดมาให้เห็นในสายตา

“นี่เป็นดินแดนต้องห้ามของพวกเราชาวเอลฟ์ หากไม่มีคำอนุญาตของราชินีเอลฟ์ แม้แต่ผู้อาวุโสของเผ่าเราก็ไม่สามารถเดินทางมาได้ เพราะนี่คือสถานที่ที่ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ของเราหยั่งราก ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์มีสถานะที่น่าเคารพอย่างยิ่งในอาณาเขตของเราแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่ต้นไม้ ราชินีเอลฟ์พูดด้วยเสียงอันเคารพ

“นี่เป็นต้นไม้จริง ๆ เหรอ ? ” เจี้ยนเฉินคิด เขาเงยหน้าขึ้นและมองไปข้างหน้า ห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตรเขาเห็นต้นไม้ใหญ่ที่ส่องแสงสีเขียวจาง ๆ แม้ว่ามันจะสูงเพียงไม่กี่ร้อยเมตร แต่มันก็แตกต่างอย่างมากจากที่เขาเคยเห็นมาก่อน อย่างไรก็ตามเขายังสามารถบอกได้ทันทีว่าเป็นต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์

ในสายตาของเจี้ยนเฉิน ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์นั้นดูไม่ต่างไปจากต้นไม้อื่นนอกเหนือจากต้นไม้ที่มีสีเขียวมาก มันยากมากที่จะเห็นความน่ากลัวที่ปรากฏในการต่อสู้กับต่างโลกและนอกภูเขาสงครามเทพเจ้า อย่างไรก็ตามเมื่อวิญญาณของเขาเข้ามาใกล้ต้นไม้ มันก็ถูกหยุดโดยพลังลึกลับที่อยู่ห่างออกไป 100 เมตรทำให้ไม่สามารถเข้าใกล้ได้อีก

เจี้ยนเฉินเงยหน้าขึ้นมองต้นไม้โบราณและเดินช้าๆ ในที่สุดเขาก็หยุดห่างจากต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ออกไป 100 เมตรและตรวจดูมันอย่างใกล้ชิด

“ดูเหมือนภายนอกเหมือนต้นไม้ธรรมดาอื่น ๆ แต่พลังชีวิตอันยิ่งใหญ่ที่น่ากลัวถูกซ่อนอยู่ภายใน พลังชีวิตนี้มีพลังมากจนข้ารู้สึกตกใจ มันเป็นต้นไม้แต่ก็มาถึงสถานะที่ดูเหมือนว่าเป็นขอบเขตดั้งเดิม นี่ช่างยอดเยี่ยมมาก” เจี้ยนเฉินพูดเบา ๆ ในขณะที่เขาศึกษาต้นไม้ ดูเหมือนว่าเขาเพิ่งพูดกับตัวเอง

“ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ผู้ลึกลับต้นนี้ เจ้าสามารถหลอกร้อยเผ่าพันธุ์ของมันได้ แต่มันก็ไม่สามารถหลอกข้าได้ ข้าได้มาพบเจ้าเป็นการส่วนตัว ข้ารู้ว่าเจ้าได้ยินข้าพูด ดังนั้นเจ้ายังวางแผนที่จะซ่อนตัวอยู่อีกหรือ ? ” เจี้ยนเฉินพูดกับต้นไม้ เถี่ยต้าและราชินีเอลฟ์ทั้งสองจ้องที่เจี้ยนเฉินอย่างสงสัย พวกเขารู้สึกว่าเจี้ยนเฉินกำลังพูดอะไรแปลก ๆ

“เฮ้อ” ทันใดนั้นเสียงถอนหายใจดังกึกก้องอยู่ในหัวของเจี้ยนเฉิน แต่เขาก็ไม่สามารถบอกได้ว่ามันมาจากไหน

“เข้ามา” เสียงที่คลุมเครือเสียงผู้หญิงดังก้องอยู่ในหัวของเจี้ยนเฉินอีกครั้ง ทันใดนั้นโพรงขนาดเท่ามนุษย์ปรากฏขึ้นที่ต้นไม้ตรงหน้าเขา

ดวงตาของราชินีเอลฟ์หรี่ลงทันที อาการตกใจปรากฏอยู่เต็มใบหน้าของนาง ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์เคยเป็นต้นไม้ที่มีสถานะสูงสุดตลอดประวัติศาสตร์ของพวกเอลฟ์ สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

เจี้ยนเฉินก้าวเข้าไปโดยไม่ลังเล เมื่อเถี่ยต้าและราชินีเอลฟ์ที่อยู่ข้างหลังเขาต้องการติดตามเขาเข้าไป พวกเขาก็หยุดอยู่ห่างออกไป 100 เมตรด้วยพลังลึกลับ พลังนั้นแปลกประหลาดอย่างมากและแม้แต่เถี่ยต้าก็ไม่สามารถเอาชนะมันได้

เจี้ยนเฉินเข้าไปในโพรงบนต้นไม้และหายตัวไปทันที ต้นไม้กลับมาเหมือนเดิม ไม่มีร่องรอยของสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น

เจี้ยนเฉินมาถึงพื้นที่สีเขียว มันว่างเปล่าเหมือนโลกจิ๋ว แต่เต็มไปด้วยตัวตนของพลังชีวิต เจี้ยนเฉินยืนอยู่ตรงกลางของพื้นที่

” เจ้าสมควรที่จะได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษย์ในการบรรลุระดับการบ่มเพาะภายในไม่กี่ทศวรรษและเพื่อค้นหาการมีอยู่ของราชา แม้ในโลกแห่งเซียน ความสามารถของเจ้าก็อยู่ในอันดับต้น ๆ เสียงที่คลุมเครือดังกึกก้องไปทั่วมิติ มันอ่อนโยนและน่าพอใจ แต่ก็สง่างาม

“นั่นเป็นครั้งที่สองที่เจ้าเรียกตัวเองว่าเป็นราชา เจ้าไม่ควรเป็นต้นไม้ถ้าเจ้าพูดถึงตัวเองเช่นนั้น หากข้าเดาถูกต้องว่าเจ้าไม่ควรเป็นต้นไม้ ข้าอยากรู้อยากเห็นมากและข้าก็อยากรู้มากว่าเจ้าเป็นใคร” เจี้ยนเฉินถาม อย่างไรก็ตามเขาไม่สงบอย่างที่เห็นบนใบหน้า หัวใจของเขาปั่นป่วน เสียงที่เพิ่งเรียกตัวเองว่าเป็นราชารู้จริงเกี่ยวกับการดำรงอยู่ของโลกแห่งเซียน นั่นหมายความว่านางเป็นผู้เชี่ยวชาญจากโลกแห่งเซียนหรือไม่ ? ”

“ด้วยความสามารถของเจ้า เจ้าจะแซงหน้าข้าไม่ช้าก็เร็วหรือแม้แต่ทิ้งข้าไว้ในผงธุลีดิน เป็นผลให้เจ้ามีสิทธิ์ที่จะรู้บางสิ่ง ราชาองค์นี้คือ เอเดรียนน่า ผู้เป็นเทพเจ้าที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลเทพเจ้า ข้าได้รับคำสั่งจากผู้อาวุโสของตระกูลข้าให้ลงมาที่นี่เมื่อสามล้านปีก่อนเพื่อต้อนรับการกลับมาของเทพเจ้าสงคราม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด