เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 352:จอมยุทธ์ช่วยหญิงงาม (2)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 352:จอมยุทธ์ช่วยหญิงงาม (2) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 352:จอมยุทธ์ช่วยหญิงงาม (2)

เจ้าโจรวายุดำที่น่ารำคาญ ! เราให้เงินกับเจ้าแล้ว ทำไมเจ้าไม่กลับไปซะล่ะ ? ชายวัยกลางคนฟันใส่โจรวายุดำไปสามคนเสร็จแล้วได้ตะโกนออกมา

ภายในกลุ่มโจรร้อยกว่าคน ได้มีชายคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าเริ่มหัวเราะและพูด ข้าได้ยินมาว่าตระกูลหลานหมิงมีคุณหนูที่หน้าตางดงามราวกับเทพธิดา ทำไมเจ้าไม่ส่งนางไปเป็นเจ้าสาวของเต่งหย่าฉีตระกูงเต่งเพื่อให้นางเป็นเจ้าสาวาของเขา? สำหรับตระกูลหลานหมิงของเจ้าแล้วมันก็ไม่ได้แย่อะไรมากมายนัก

เจ้าอย่าได้ฝันเฟื่องไปเลย ! คุณหนูเป็นดั่งไข่มุกในตระกูลและเป็นคนที่ผู้นำตระกูลโปรดปรานอย่างมาก ! หากเจ้ากล้าที่จะก่อเรื่องที่นี่ตอนนี้ ตระกูลหลานหมิงของเราจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อตามล่าเจ้า เจ้าโจรวายุดำ ! ชายวัยกลางคนตะโกน คนนี้ต้องเป็นหัวหน้ากลุ่มแน่นอน

ฮ่าฮ่าฮ่า ตระกูลหลานหมิงของเจ้าเป็นตระกูลที่เป็นที่รู้จักกันดี แค่ตระกูลหลานหมิงเพียงตระกูลเดียวจะทำอย่างไรกับเราได้ โจรวายุดำไม่กลัวเลยแม้แต่น้อย หัวหน้าโจรหัวเราะเสียงดังมากขึ้น พี่น้อง ทำต่อไป ! เมื่อนำรถม้าไปส่งให้ตระกูลเต่ง ทุกคนจะต้องร่ำรวยแน่นอน !

ทันทีขวัญกำลังใจของพวกโจรก็สูงขึ้นเมื่อพวกเขาเริ่มต่อสู้กันอย่างดุเดือดยิ่งขึ้น พริบตาผู้คุ้มกันกว่า 30 คนก็ตกอยู่ในแรงกดดันเป็นอย่างมาก ผู้คุ้มกันบางคนถูกสังหารโดยพวกโจรวายุดำและล้มลงกับพื้นพร้อมกับเลือดที่เจิ่งนอง ไม่นานก็เหลือเพียง 20 คนเท่านั้นที่ยังพอป้องกันตัวเองได้ สำหรับพวกโจรวายุดำ มันเหมือนกับว่าเป็นแรงกระตุ้นอย่างรุนแรงและมีความต้องการที่จะต่อสู้เป็นอย่างมาก การโจมตีแต่ละครั้งเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และบรรยากาศต่างก็เต็มไปด้วยพลังเซียน

ไม่นานผู้คุ้มกันกว่า 10 ก็นอนแน่นิ่ง ขณะที่ส่วนที่เหลือได้เข่นฆ่าโจรไปหลายคน การบาดเจ็บล้มตายของพวกเขาน้อยมาก ทำให้รักษาความได้เปรียบเหนือกว่าอีกฝ่ายไว้ได้

เจ้าจะต้องเสียใจกับสิ่งนี้ ! เตรียมที่จะโดนดีได้เลย ผู้นำของเราจะไม่ปล่อยพวกเจ้าไว้แน่นอน ! ชายวัยกลางคนตะโกนเสียงดัง เขาเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นสูงสุด แต่ในตอนนี้เขาได้ต่อสู้กับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นกลางสองคนที่คอยกดดันเขา ด้วยการต่อสู้ที่หนักหน่วงบาดแผลของเขาก็ค่อย ๆ ปรากฏขึ้นมาเรื่อย ๆ เลือดไหลตามร่างกายของเขาอย่างรวดเร็วและหากสิ่งนี้ยังคงเป็นไปได้ต่อไป เขาจะไม่สามารถอยู่รอดได้นานเป็นแน่

ฮ่าฮ่าฮ่า คำพูดของเขามันจริงจังเกินไป เมื่อลูกสาวล้ำค่าของตระกูลหลานหมิงกลายเป็นเจ้าสาวให้กับหย่าฉี ทั้งสองฝ่ายก็จะเกี่ยวดองเป็นครอบครัวเดียวกัน เจ้าจะหันอาวุธใส่ครอบครัวตัวเองได้อย่างไร เจ้าไม่รู้สึกว่าสิ่งที่เจ้าทำมันผิดงั้นรึ ? โจรหัวเราะออกมา

ใบหน้าของชายกลางคนก็เริ่มซีด ดวงตาของเขาหรี่แคบลงพร้อมกับความเกลียดชัง น่าเสียดายที่มันไม่อาจทำอะไรได้ในเวลานี้ คนที่เหลืออีก 10 คนสุดท้ายต่างก็ถูกรุมล้อมจากพวกโจรวายุดำและพลังของพวกเขาก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ตัวเองรอดจากสถานการณ์นี้

เมื่อมองผู้คุ้มกันแต่ละคนที่อยู่ข้าง ๆ เขา เขาเริ่มจะหมดหวัง

ตาแก่คนนี้จะยอมแลกชีวิต นั่นหมายความว่าเจ้าไม่อาจได้รับรางวัลได้ง่าย ๆ ! ชายผู้นั้นตะโกนขณะที่พลังเซียนของเขาพุ่งออกมาด้านนอก เขาเริ่มต่อสู้พร้อมกับอีก 3 คนอีกครั้ง

เร็วเข้า ตอนนี้เขาจะใช้ทักษะการต่อสู้ระดับปฐพี ! หัวหน้าโจรตะโกนออกมา

แม้ว่าหัวหน้าโจรจะพูดเช่นนั้นออกมา ชายวัยกลางคนก็หันไปฟันดาบยักษ์เข้าไปที่ชายผู้หนึ่ง

เซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษอีก 2 คนที่ต่อสู้กับชายคนนี้ได้รับรู้ถึงประสบการณ์ก่อนหน้านี้มาก่อนจากหัวหน้า พวกเขาจับคู่กันพร้อมกับเคลื่อนไหวคอยสอดประสานกันและกันและพยายามแบ่งแยกสมาธิของเขา

“ปัง ! “

หลังจากนั้นก็เกิดเสียงดังก้อง มีหลุมอยู่ใต้ฝ่าเท้าของทุกคนและคนที่ต่อสู้ทั้ง 4 ก็ร่วงลง แต่ละคนมีใบหน้าที่ซีดเซียวและเริ่มกระอักเลือดออกมาจากปาก

ชายวัยกลางคนพยายามคลานขึ้นมาจากพื้น แต่บาดแผลของเขาก็ค่อนข้างรุนแรง ผู้คุ้มกันที่เต็มไปด้วยเลือดรีบเข้ามาพยุงเขาและถามว่า หัวหน้า ท่านเป็นอย่างไรบ้าง ?

โจรอีก 3 คนไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงรีบกลับมาอย่างรวดเร็วและหนึ่งในนั้นก็ได้ตะโกนออกมา รีบฆ่าพวกมัน แต่อย่าทำลายรถม้า !

“รับทราบ ! “

โจรทุกคนตะโกนรับทราบขณะที่เขาพุ่งไปยังผู้คุ้มกันคนที่เหลือพร้อมกับอาวุธเซียนของเขาที่พร้อมจะโจมตี

ปุ ! ปุ ! ปุ ! ปุ !…

ในเวลาเดียวกันโจรทั้งหลายก็รู้สึกว่ามีอะไรแปลก ๆ ก่อนที่หัวของพวกเขาจะลอยขึ้นไปกลางอากาศพร้อมกับเหลือร่างที่ไร้หัวกำลังพ่นเลือดออกมา

การพลิกพลันอย่างฉับพลันทำให้ทุกคนเริ่มสับสน ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขาและพวกเขาไม่อาจตอบโต้มันได้ทัน

หัวของโจรยังคงลอยขึ้นไปบนอากาศอย่างต่อเนื่องและหัวโจรทุกคนก็เริ่มที่จะหลุดออกมา มีหัวมากมายลอยอยู่บนอากาศก่อนที่จะตายไปมากมายภายใน 2 ลมหายใจ

เหตุการณ์ที่แปลกประหลาดนี้ทำให้ผู้คุ้มกัน 10 คนที่เหลือต่างก็มองดูด้วยตาที่เบิกกว้างราวกับไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้นด้านหน้าของพวกเขา

กะ…เกิดอะไรขึ้น ? ใคร…ใครฆ่าพวกเขา ? หัวหน้าโจรตะโกนออกมาด้วยความหวาดกลัวขณะที่เขามองไปยังศพที่ไร้หัวพร้อมกับเลือดที่ไหลอยู่ตามพื้น เสียงของเขาสั่นเทาขณะที่เขาพูดและคนกว่าร้อยคนของพวกเขาก็เหลืออยู่ เพียงแค่ 3 คน

ทันใดนั้นแม้กระทั่งร่างกายของเขาก็แข็งเกร็งขึ้นมาเช่นกัน เมื่อพวกเขาเห็นภาพที่น่ากลัวพร้อมกับคนที่อยู่ในชุดคลุมดำลอยมาด้านข้างพวกเขา

ร่างนั้นเป็นเด็กหนุ่มผอมที่สวมชุดคลุมดำ ผมของเขาสั้นมากและหน้าตาของเขาค่อนข้างธรรมดา หากเขาอยู่ในกลุ่มคนมากมาย เขาจะไม่อาจสังเกตเห็นได้ ที่สำคัญที่สุดคือความจริงที่ว่าเขาดูอายุไม่เกิน 30 ปี

หัวหน้าโจรจ้องเขม็งไปยังเด็กหนุ่มผู้นั้นก่อนที่จะพูดติดอ่างว่า นะ-นี่ ปะ-เป็น ฝะ-ฝีมือเจ้าที่สังหาร…คนของข้า ?

เมื่อมองไปที่โจรทั้งสามคนที่เหลืออยู่ จากนั้นผู้คุ้มกันทั้ง 10 และชายวัยกลางคน คนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาจึงหยิบยาที่เต็มไปด้วยพลังเซียนธาตุแสงออกจากแหวนมิติของพวกเขาและโยนไปให้ชายกลางคนกิน

หลังจากที่กลืนยาเม็ดนั้นเขาไปในปาก ใบหน้าของชายกลางคนก็เริ่มดีขึ้นก่อนที่จะร้องออกมากว่า นี่…นี่เป็นยาธาตุแสง ! ด้วยความตกใจของชายกลางคน เขารีบเอามืออุดปากทันทีก่อนที่จะป้องมือให้กับเจี้ยนเฉินอย่างซาบซึ้ง ข้าขอบคุณนายน้อยมาก ตระกูลหลานหมิงของเราขอบคุณจริง ๆ

นั่นไม่จำเป็น ข้าผ่านมาที่นี่และไม่มีอะไรมากมายนัก เด็กหนุ่มชุดดำนั้นเป็นเจี้ยนเฉินนั่นเอง

โจรที่เหลือทั้งสามคนก็มองมาที่เขาอย่างโง่งม ผู้คนมากมายถูกสังหารโดยเด็กหนุ่มชุดดำในเวลาไม่กี่ลมหายใจ ความแข็งแกร่งเช่นนี้ทำให้พวกเขาสับสนและหวาดกลัวเป็นที่สุด แม้แต่ตระกูลเต่งก็ยังไม่แข็งแกร่งขนาดนี้

หนะ-หนี ปะ-ไปไกล ๆ ! เขา-เขาเป็นซะ-เซียนปฐพี ! หนึ่งในโจรพูดออกมาอย่างหวาดกลัว ใบหน้าของเขาก็ซีดเซียวไปหมด แม้กระทั่งคำพูดของเขาก็ไม่สามารถเข้าใจได้อย่างเต็มที่ ขณะที่เขาพยายามจะวิ่งหนี ชายอีกสองคนหลังจากที่รู้ว่าเขาเป็นเซียนปฐพีและพวกเขาก็วิ่งหนีไปด้วยเช่นกัน

หากเจ้าไม่อยากจะตายก็หยุดอยู่กับที่ !

เมื่อได้ยินคำสั่ง โจรทั้งสามคนก็ล้มกองกับพื้นด้วยแรงกดดันทันที และพวกเขาก็หยุดนิ่งโดยไม่อาจก้าวเท้าต่อไปได้แม้แต่ก้าวเดียวด้วยความกลัว

โอ้ ท่านจอมยุทธ์ผู้ยิ่งใหญ่ ยกโทษให้เราด้วย ! พวกเรามีครอบครัวที่ต้องคอยทำมาหาเลี้ยง พวกเขามีเราเป็นคนคอยหาอาหารให้ ถ้าพวกเราตาย พวกเขาก็คงต้องตายไปด้วย ! โจรคนหนึ่งร้องไห้ออกมาพร้อมกับน้ำหูน้ำตาไหล ไม่มีใครสักคนในสามคนนี้ที่คิดว่าจะรอดไปจากเซียนปฐพีได้เลย

เจ้าทั้งสามมานี่ ตาของเจี้ยนเฉินเริ่มเป็นประกายเย็นชาขึ้นขณะที่เขาสั่งพวกโจร

โจรทั้งสามมองหน้ากันอย่างสิ้นหวังก่อนที่จะเข้าหาเจี้ยนเฉินและคุกเข่าคำนับเขาปะหลก ๆ

มองไปที่ชายทั้งสาม เจี้ยนเฉินก็หันไปหาชายกลางคนที่อยู่ข้าง ๆ เขา ชายทั้งสามคนนี้ มอบให้ท่านจัดการ

ข้าขอบคุณนายน้อย ! ชายกลางคนกล่าวขอบคุณอีกครั้งก่อนที่จะสั่งคนออกมา 3 คน หาเชือกมามัดพวกเขา เราจะส่งพวกเขาให้ผู้นำตระกูลของเรา

เมื่อมาถึงตอนนี้ใบหน้าของโจรทั้งสามก็ยิ่งซีดมากขึ้น แต่เพราะว่ามีเซียนปฐพีอยู่ที่นี่กำลังจ้องมองเขาอยู่ พวกเขาจึงไม่กล้าเคลื่อนไหวอย่างกะทันหัน

ไม่นานทั้งสามก็ถูกมัดราวกับบะจ่าง

ผู้คุ้มกันหยุน เกิดอะไรขึ้น ? ทันใดนั้นก็มีเสียงเบา ๆ ของหญิงสาวผู้หนึ่งดังออกมาจากภายในรถม้า

ชายวัยกลางคนพูดขึ้นทันทีว่า คุณหนู ไม่มีอะไรต้องรายงาน ตอนนี้มีนายน้อยผู้แข็งแกร่งได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพวกเรา คุณหนูได้โปรดออกมาคารวะผู้มีพระคุณของเรา

ครู่หนึ่งภายในรถม้าก็เงียบก่อนที่จะเปิดประตูออกมาพร้อมกับหญิงสาวชุดแดงคนหนึ่งที่ก้าวออกมาจากรถม้า

นี่คือหญิงสาวที่งดงามมากจนถึงขั้นล่มเมืองได้ ผิวของนางขาวราวกับหยกบริสุทธิ์และดวงตาของนางก็ดูราวกับว่าถูกมองไปถึงวิญญาณหากนางจ้องมองมา จากรูปลักษณ์ภายนอกของนาง นางดูราวจะมีอายุประมาณ 22 ปีและนางก็ดูเหมือนผู้แก่เรียน

รูปลักษณ์ของนางก็ไม่ได้แตกต่างจากหวงหลวนมากนัก แต่ความแตกต่างของทั้งสองคือแม่นางผู้นี้ดูเป็นคนที่จิตใจอ่อนโยนตรงกันข้ามกับความเจ้าเล่ห์และแก่นแก้วของหวงหลวน

เพราะเกิดเหตุการณ์ที่น่ากลัวกับนางก่อนหน้านี้ ใบหน้าของนางยังคงซีดเซียว ดวงตาของนางยังคงมีความกลัวหลงเหลืออยู่ แต่เมื่อนางมองไปรอบ ๆ ที่เต็มไปด้วยเลือด ร่างกายของนางก็เริ่มสั่นระริกและใบหน้าก็ซีดยิ่งกว่าเดิม

นี่เป็นครั้งแรกที่นางได้เห็นคนตายมากมายขนาดนี้

นางพยายามบังคับให้ตัวเองสงบลง ตาของนางก็จ้องไปที่เจี้ยนเฉินทันทีก่อนที่จะพูดขึ้นว่า เราขอบคุณ ท่านจอมยุทธ์สำหรับความช่วยเหลือของท่าน เรารู้ซึกซาบซึ้งมาก

เจี้ยนเฉินโบกมืออย่างไม่แยแส ไม่มีปัญหา ข้าแค่ผ่านทางมา ข้าก็ไม่ชอบพวกโจรเหมือนกัน เนื่องจากกลุ่มของเจ้าปลอดภัยดีแล้ว ข้าก็ขออำลา ! จากนั้นเจี้ยนเฉินก็กลับออกไป แม้ว่าเขาจะเห็นสาวงามตรงหน้าของเขา เจี้ยนเฉินก็ไม่ใช่คนเจ้าเล่ห์ สำหรับสาวงามอย่างนาง เจี้ยนเฉินมองโดยไม่มีท่าทีสนใจ

ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่คิดว่าเจี้ยนเฉินจะกล่าวเช่นนี้และจากไปทันทีที่พูดจบ ชายวัยกลางคนรีบเข้ามาขวางและอ้อนวอนเขา ท่านจอมยุทธ์ ดูที่บาดแผลของพวกเขาสิ พวกเขาอาจเดินทางได้ปกติ แต่หากเกิดเรื่องไม่คาดฝันและมีการต่อสู้อีก มันก็เกินความสามารถพวกเรา ! ได้โปรดเมตตาและช่วยพาเราไปที่เมืองต้าเซี่ยด้วย ไม่อย่างนั้นหากเราเจอคนชั่วอีก เราก็ไม่สามารถต่อสู้เพื่อตัวเองได้อีกแล้ว !

เจี้ยนเฉินลังเลที่จะรับคำขอร้องดังกล่าว แต่ในที่สุดเขาก็ยอมไปเมืองต้าเซี่ยเพื่อไปส่งพวกเขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด