เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1682 – สมบัติตระกูลลู่ (2)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1682 - สมบัติตระกูลลู่ (2) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1682 – สมบัติตระกูลลู่ (2)

แววตาของเฉินเจี้ยนเปล่งประกายทันทีเมื่อเขาเห็นกล่องที่ได้รับการปกป้องจากชั้นของค่ายกลในมือของเจี้ยนเฉิน เขายังสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับสมบัติตระกูลลู่

” ค่ายกลนี้มีพลังมากจริง ๆ ถ้าข้าอยู่เพียงลำพังมันคงลำบากมากที่จะผ่านค่ายกล อย่างไรก็ตามหากเราร่วมมือกัน เราควรจะสามารถผ่านมันไปได้ภายในวันเดียว” เฉินเจี้ยนกล่าว จากนั้นแสงสีขาวพราวก็ปรากฏขึ้นทันทีในมือของเขา รวมตัวเป็นกระแสปราณกระบี่อันทรงพลังในคราวเดียว เฉินเจี้ยนกดมันเข้ากับกล่องด้วยพลังงานดั้งเดิมอันทรงพลังภายในแสงสีขาว เขาใช้ทั้งการฝึกฝนและกฎแห่งกระบี่โดยตรงกับค่ายกลบนกล่อง

“ที่นี่คือตระกูลโม่ อย่าลืมควบคุมพลังของเจ้าเพื่อที่เจ้าจะได้ไม่ไปกระตุ้นเตือนคนอื่น ๆ ” เจี้ยนเฉินกล่าว นอกจากนี้เขายังเริ่มรวมพลังของกฎไว้ในมือขวาของเขา สร้างเกลียวกระแสปราณกระบี่เหมือนกับเฉินเจี้ยนเพื่อโจมตีค่ายกลบนกล่อง

เมื่อได้พบกับการโจมตีของพวกเขา ค่ายกลบนกล่องเริ่มสั่นไหวทันที ค่ายกลทั้งหมดถูกเปิดใช้งาน ในขณะนั้นเผยให้เห็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกมัน พวกมันเปลี่ยนเป็นการป้องกันที่แข็งแกร่งต่อการโจมตีที่ดุร้ายของพวกเขา ในเวลาเดียวกันค่ายกลดูดซับพลังงานดั้งเดิมในสภาพแวดล้อม พลังงานรวมตัวกันอย่างรวดเร็วบนกล่องและถูกดูดซับอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ค่ายกลสามารถเติมพลังงานของพวกมัน

อย่าลืมว่าการรักษาพลังงานที่จำเป็นต้องใช้ แม้ว่าค่ายกลบนกล่องสามารถรักษาตัวเองได้นาน แต่ก็มีค่ายกลหลายอย่างบนกล่องและมีเพียงค่ายกลเดียวที่สามารถรวบรวมพลังงานดั้งเดิมได้

ทันทีที่ค่ายกลของกล่องเริ่มที่จะดูดซับพลังงานดั้งเดิมในสภาพแวดล้อม เจี้ยนเฉินรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้อีกต่อไปที่จะหลีกเลี่ยงการดึงดูดความสนใจของตระกูลโม่ ค่ายกลบนกล่องรวบรวมพลังงานดั้งเดิมอย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ มิใช่ลำพังเพียงจอมยุทธขอบเขตเทพเพียงผู้เดียว แม้แต่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมในตระกูลโม่ก็สามารถรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของพลังงานดั้งเดิมโดยรอบอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้ทำให้เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนหยุดทำงาน พวกเขามุ่งมั่นที่จะทะลวงผ่านค่ายกลเพราะห้องโถงนั้นเปรียบเสมือนที่อยู่อาศัยส่วนตัวของเฉินเจี้ยน หากไม่ได้รับอนุญาตแม้แต่ผู้นำตระกูลก็ไม่สามารถเข้ามาได้โดยไม่มีเหตุผลอย่าว่าแต่ผู้อาวุโส

อย่าลืมว่าจอมยุทธขอบเขตเทพนั้นได้รับการเคารพในตระกูลโม่แม้ว่าพวกเขาจะเพิ่งผ่านเข้าสู่ขอบเขตเทพ

เท่านั้นอย่างที่คาดไว้ ผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ในโถงโดยรอบลืมตาของพวกเขาเมื่อพวกเขารู้สึกถึงความผิดปกติของพลังงานดั้งเดิมในสภาพแวดล้อม พวกเขามองไปที่โถงที่เจ็ด

” ดูเหมือนว่าพรสวรรค์ของเฉินเจี้ยนนั้นยอดเยี่ยมมาก จริง ๆ แล้วเขาสามารถสร้างความวุ่นวายเมื่อเขาบ่มเพาะ ไม่มีทางที่ข้าจะเป็นคู่ต่อสู้ของเขาเรื่องการดูดซับพลังงานดั้งเดิมไม่ว่าจะเร็วแค่ไหน … ”

“ดูดซับพลังงานดั้งเดิม ? เฮ้อ มันเป็นเวลาหลายพันปีแล้วตั้งแต่ข้าได้สัมผัสอะไรแบบนั้น ข้าติดอยู่ตรงขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงกลางมาหลายพันปีแล้ว เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ข้าไม่สามารถก้าวหน้าไปได้ด้วยความเข้าใจในกฎ ทำให้ข้าไม่สามารถไปถึงขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลาย …”

ผู้อาวุโสขอบเขตเทพในตระกูลโม่ต่างก็บ่นกับตัวเอง พวกเขาคิดผิดพลาดว่าการบ่มเพาะของเฉินเจี้ยน ทำให้เกิดความวุ่นวาย

ในเวลาเดียวกันผู้นำตระกูลโม่ได้มองไปที่โถงของเฉินเจี้ยน การรับรู้ถึงอัตราของพลังงานดั้งเดิมรวมตัวกันในทิศทางนั้น เขาอดไม่ได้ที่จะชื่นชม ” แต่ข้าก็พูดถูก พรสวรรค์ของเฉินเจี้ยนนั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ นอกเหนือจากหยู่เอ๋อแล้ว ยังไม่มีใครในตระกูลของเราที่สามารถแข่งขันกับเขาได้ ข้าต้องผูกสัมพันธ์กับเขา ถ้าเขากลายเป็นผู้อาวุโสที่เจ็ดของตระกูล เราอาจมีพลังพอที่จะย้ายเข้าไปในเมืองหลัก แน่นอนว่าจะทำให้ตระกูลลู่และตระกูลอันโดไม่มาสร้างปัญหาให้เรา”

ห่างจากตระกูลโม่หลายล้านกิโลเมตรในภูเขาบางแห่งมีสิ่งก่อสร้างที่หนาแน่น พวกมันสวยงามมีการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมกับภูเขาและน้ำโดยรอบบางส่วนปกคลุมไปด้วยหมอก มีนกหลายชนิดที่บินอยู่บนท้องฟ้าและสัตว์อสูรมีค่าที่เคลื่อนไหวไปบนพื้นดิน พวกมันจะร้องออกมาเป็นครั้งคราว จากระยะไกลดูเหมือนว่าเป็นสถานที่เหนือล้ำกว่าที่อื่น

นี่คือที่ซึ่งตระกูลอันโดอาศัยอยู่ ตระกูลอันโดนั้นเหมือนกับตระกูลลู่ ตระกูลโม่และสำนักจุลกระบี่ พวกเขาเป็นหนึ่งในสี่ผู้ปกครองสูงสุดในภูมิภาคนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับองค์กรอื่นอีก 3 แห่ง ตระกูลอันโดมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่งสำหรับสถานที่ที่พวกเขาอาศัยอยู่ พวกเขาตั้งใจทำให้ตระกูลดูเหมือนโลกอื่น

แน่นอนว่าตระกูลอันโดจ่ายค่าตอบแทนค่อนข้างมากเพื่อให้ทุกอย่างที่ตั้งอยู่ในลักษณะนี้

ในช่วงเวลานี้ หนึ่งในห้องลับภายในตระกูล บรรพชนตระกูลลู่นั่งอยู่กับชายชราผู้เคร่งขรึม พวกเขาทั้งสองคุยกันเรื่องหนึ่งอย่างเคร่งเครียด

ชายชราที่ตัวแดงก่ำคือบรรพชนตระกูลอันโด, อันโดกู่

อะไร? สมบัติของตระกูลลู่ของเจ้าได้ตกไปอยู่ในมือของตระกูลโม่ ? ลู่เทียน เจ้าแน่ใจหรือ ? ” อันโดกู่จ้องไปที่บรรพชนตระกูลลุ่ด้วยความตกใจ ความไม่อยากจะเชื่ออยู่เต็มบนใบหน้าของเขา

ใบหน้าบรรพชนตระกูลลู่มืดครึ้มลง ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยจิตสังหารและเขาก็พูดอย่างเยือกเย็น ” อันโดกู่ เจ้าคิดว่าข้าล้อเล่นหรือ ? อย่างไรก็ตาม เมื่อลู่เฟยหนีออกจากตระกูลลู่ของข้า เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้ว เมื่อเขาพบกับผู้คนจากตระกูลโม่ พวกเขาชิงสมบัติของเขาไปและฆ่าเขาในภายหลังเพื่อปิดปากเขาและป้องกันไม่ให้ตระกูลของข้ารู้เกี่ยวกับเรื่องนี้”

” สิ่งที่ตระกูลโม่ไม่คาดคิดก็คือข้าจะจัดการหลุดออกจากค่ายกลได้ทันเวลาจนข้ารู้ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ แผนการของพวกเขาเพื่อให้ได้มาซึ่งสมบัติของตระกูลลู่ของข้านั้นล้มเหลวอย่างลับ ๆ ”

จากนั้น อันโดกู่ก็เคร่งเครียดขึ้นเช่นกัน เขาพูดอย่างดุเดือดว่า ” ฉันไม่เคยคิดเลยว่าตระกูลโม่จะมีความทะเยอทะยานอย่างมาก พวกเขาทำเกินไปแล้ว”

บรรพชนตระกูลลู่มองดูอันโดกู่และพูดด้วยน้ำเสียงลึกๆว่า ” ตั้งแต่ตระกูลโม่ได้ลงมือกับพวกเราแล้ว ต้องมีใครในตระกูลอันโดของเจ้าที่รับสินบนเช่นกัน บางทีผู้อาวุโสคนใดคนหนึ่งในขอบเขตเทพของเจ้าอาจจำนำตัวเองเข้ากับตระกูลโม่และพวกเขาก็แอบมองสมบัติของตระกูลอันโดของเจ้า พวกเขาจะทำให้ตระกูลของเจ้าประสบเช่นเดียวกับเราเมื่อพวกเขามีโอกาส”

อันโดกู่ตบโต๊ะ เขาพูดอย่างเย็นชา ” ดูเหมือนว่าตระกูลโม่คิดว่าพวกเขานั้นยิ่งใหญ่เพราะตอนนี้พวกเขามีซีหยูอยู่แล้ว พวกเขาคิดว่าสามารถลงมือกับเราทั้งคู่ได้”

“ไม่ ตระกูลโม่ ไม่ได้มีแค่ซีหยูเท่านั้น พวกเขายังมีจอมยุทธขอบเขตเทพผู้ลึกลับอีกคน เขาเป็นคนที่เอาสมบัติจากลู่เฟย แม้จะเป็นเพียงขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงต้นก็ตาม ข้าต่อสู้กับเขาและล้มเหลวในการได้เปรียบเขา ดังนั้น ข้าจึงไม่สามารถเอาคืนสมบัติของเราได้ บรรพชนของตระกูลลู่กล่าวอย่างเฉยเมย

อันโดกู่รู้สึกประหลาดใจ ” อะไรนะ ? ตระกูลโม่มีจอมยุทธที่ยอดเยี่ยมเช่นนั้นจริง ๆ ถึงจุดที่แม้แต่เจ้าก็ล้มเหลวในการได้เปรียบ ตระกูลโม่รับคนแบบนั้นมาจากที่ไหน ? ”

“อันโดกู่ ตระกูลโม่กำลังจะเจริญขึ้น เราต้องเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว มิฉะนั้นแม้ว่าเราจะรวมตัวกัน เราจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเขาเมื่อซีหยูกลายเป็นขั้นเทพ หากเจ้ารวมจอมยุทธลึกลับเข้าไปด้วย” บรรพชนตระกูลลู่กล่าว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด