เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 385: กดดัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 385: กดดัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 385: กดดัน

ผู้เฒ่าเซี่ยวหน้าซีด เขาจ้องมองลูกเสือในมือของเจี้ยนเฉิน สายตาของเขาเต็มไปด้วยความไม่เชื่อ

“ท่านพ่อ มีอะไรผิดปกติหรือ ? ” เซี่ยวมี่พูดไม่ออกเมื่อมีปฏิกิริยาของเขาวุโส. นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเคยเห็นพ่อของเขาอยู่ในสภาพเช่นนี้

ผู้เฒ่าเซี่ยวไม่สนใจเซี่ยวมี่ ดวงตาของเขาเย็นชามากขึ้นเรื่อย ๆ เขาวิเคราะห์ลูกเสือที่อยู่ในมือของเจี้ยนเฉินอย่างระมัดระวังยิ่งขึ้น ดวงตาของเขาดูราวกับว่ามันสามารถเห็นรายละเอียดทุกอย่างของลูกเสือได้อย่างชัดเจน

” ฟู่ ..” ด้วยสายตาที่น่ากลัวเล็กน้อยของผู้เฒ่าและลูกเสือยังคงค่อนข้างเล็ก มันเริ่มรู้สึกว่าผู้เฒ่ากำลังคุกคามมัน. ร่างกายเล็ก ๆ ของลูกเสือพยายามฝังลึกเข้าไปในแขนของเจี้ยนเฉิน มันพยายามซ่อนตัวจากผู้เฒ่าเพราะความกลัว

“ผู้เฒ่าเซี่ยว ท่านกำลังทำอะไร ? ” เจี้ยนเฉินเริ่มวิตกกังวล เขาไม่รู้ว่าจะต้องคิดอย่างไรจากการกระทำของผู้เฒ่า เขารู้ตัวตนที่แท้จริงของลูกเสือหรือไม่ ? ราชาวานรได้บอกเขาก่อนหน้านี้ว่ามนุษย์ไม่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของพยัคฆ์ปีกเทวะ

ผู้ผู้เฒ่าเซี่ยวสูดลมหายใจอันยาวนานขณะที่แววตาอันเย็นเยือกของเขาเริ่มจางหายไป ในชั่วพริบตาเขาก็กลับเป็นเช่นเดิมด้วยสีหน้าที่ซับซ้อนเพียงเล็กน้อยในขณะที่เขาหันไปหาเจี้ยนเฉิน “เจี้ยนเฉิน พูดกับข้ามาตรง ๆ เจ้าพบสัตว์อสูรตัวนี้ในป่าจริงหรือ ? “

“ผู้เฒ่าเซี่ยว ท่านรู้พื้นหลังของลูกเสือตัวนี้หรือ ? ” เจี้ยนเฉินจ้องมองผู้เฒ่าด้วยความประหลาดใจ

ผู้เฒ่าถอนหายใจอีกครั้งก่อนที่จะมองหาเจ้าอ้วนน้อย “อ้วนน้อย ไปทำไร่”

“ได้ขอรับ ท่านปู่ ! ” เจ้าอ้วนน้อยตอบและมองเจี้ยนเฉินและเสือขาวด้วยสายตาที่สงสัย แต่ในที่สุด เขาก็ออกไปที่ไร่เพื่อทำตามที่ปู่ของเขาขอ

หลังจากที่เจ้าอ้วนน้อยออกไปแล้ว ผู้เฒ่าเซี่ยวมองเจี้ยนเฉินและเซี่ยวมี่ “เจ้าสองคนตามข้ามา ! ” ผู้เฒ่าเดินหันหลังเข้าไปในห้องหนึ่งของบ้าน

เซี่ยวมี่รู้สึกว่าสถานการณ์เริ่มรุนแรงและมองไปที่ลูกเสือก่อนที่จะตามบิดาเข้าไปในห้องอย่างประหม่า

เจี้ยนเฉินลูบหัวของลูกเสือเบา ๆ ก่อนที่จะตามหลังผู้เฒ่าไป

นี่คือห้องส่วนตัวของผู้เฒ่าเซี่ยว มันกว้าง 10 ตารางเมตรและเครื่องเรือนก็ถูกจัดวางไว้อย่างเรียบง่าย มีแค่เตียงและตู้เสื้อผ้าในห้องและกองสิ่งของเล็ก ๆ ในมุมหนึ่ง นอกเหนือจากนี้ไม่มีอะไรอื่นอีก

ช่วงเวลาที่เจี้ยนเฉินเข้ามาในห้อง มีกำแพงโปร่งใสปกคลุมทั่วทั้งห้อง

เมื่อเห็นกำแพงป้องกันอย่างฉับพลัน เซี่ยวมี่ก็ดูตกใจ “ท่านพ่อ นี่หมายความว่าอะไร ? อะไรทำให้ท่านต้องระวังตัวจนถึงขั้นต้องสร้างกำแพง ? “

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินเริ่มจริงจังมากและเขาก้าวไปข้างหน้า ไม่ว่าเขาจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม มีสิ่งหนึ่งที่แน่นอน – ผู้เฒ่าเซี่ยวนึกออกแล้วว่ามันคือพยัคฆ์ปีกเทวะอย่างแน่นอน

ผู้เฒ่าเซี่ยวไม่สนใจเซี่ยวมี่อีกครั้งและจ้องเจี้ยนเฉินเขม็ง ” เจี้ยนเฉิน จงพูดความจริงออกมา เจ้าเจอลูกเสือตัวนี้ที่ไหน ? “

“ผู้เฒ่าเซี่ยวรู้ว่าตัวตนของลูกเสือหรือ ? ” เจี้ยนเฉินตั้งใจฟังคำยืนยัน

สายตาของผู้ผู้เฒ่าเซี่ยวจ้องมองลูกเสือและพูดว่า “ถ้าข้าเดาไม่ผิด ลูกเสือคือพยัคฆ์ปีกเทวะที่ปรากฏตัวหลายครั้งในอดีตที่ผ่านมา”

เจี้ยนเฉินตกใจเมื่อได้รับการยืนยันจากผู้เฒ่า แม้ว่าเขาจะเดาได้ว่าผู้เฒ่ารู้ แต่เมื่อได้ยินผู้เฒ่ายืนยันออกมาจากปากของเขา มันจึงทำให้หัวใจของเขาเริ่มเต้นผิดปกติ

“เจี้ยนเฉิน ดูเหมือนว่าเจ้ารู้ดีว่าพยัคฆ์ปีกเทวะคืออะไร” ผู้เฒ่ามองดูอย่างเคร่งขรึม

“ถูกต้อง ข้ารู้เกี่ยวกับพยัคฆ์ปีกเทวะ” ตอนนี้เขาตัดสินใจที่จะไม่ปิดบังมันอีกต่อไป จากนั้นเขาก็เริ่มเล่าเรื่องราวของรัมกุยเนสและสิ่งที่เขาได้รับมอบหมาย

หลังจากฟังเรื่องราวของเจี้ยนเฉิน ผู้เฒ่าก็เดินไปหาที่เงียบสงบและใช้ความคิด

เจี้ยนเฉินไม่ได้ส่งเสียงกลัวที่จะทำลายความคิดของผู้เฒ่า เซี่ยวมี่ยังคงยืนห่างออกไปด้วยความตกใจอย่างมากกับลูกเสือที่เจี้ยนเฉินอุ้ม เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลูกเสือจะมีพื้นหลังลึกลับที่ไกลเกินกว่าที่เขาจะจินตนาการ

หลังจากนั้นไม่นานผู้เฒ่าก็ถอนหายใจ “การปรากฏตัวของพยัคฆ์ปีกเทวะควรเป็นพรแก่เผ่าสัตว์อสูร หากพวกมันสามารถใช้ประโยชน์จากพรนี้ได้ พวกมันก็จะสามารถอ้างสิทธิ์ในพยัคฆ์ปีกเทวะในอดีตได้ ในกรณีนั้น สัตว์อสูรจะมีพลังมหาศาลต่อโลกมนุษย์ เจี้ยนเฉิน พยัคฆ์ปีกเทวะตัวนี้เจ้าอาจนำความหายนะมาสู่โลกมนุษย์ของเราได้

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เจี้ยนเฉินก็หน้าซีดด้วยความกลัวจากสิ่งที่ผู้เฒ่าพูด เขาอาจจะต้องการกำจัดลูกเสือที่นี่ตอนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคตหรือไม่ ?

“มันไม่น่าจะเป็นไปได้ ผู้เฒ่าเซี่ยว ลูกเสือตัวนี้เชื่อฟังมาก และด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน มันจะต้องอยู่ในโลกมนุษย์ในตอนนี้ เมื่อเวลาผ่านไปลูกเสือจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโลกมนุษย์และจะไม่ต่อต้านเรา ยิ่งกว่านั้น พ่อของลูกเสือก็ถูกราชาตระกูลกิลลิกันฆ่าตายในขณะที่แม่ของมันได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อลูกเสือโตขึ้น มันจะต้องการแก้แค้นให้กับตระกูลของมัน ไม่ใช่กับมนุษย์” เจี้ยนเฉินพยายามอธิบายอย่างรวดเร็ว หากผู้เฒ่าต้องการฆ่าลูกเสือ เจี้ยนเฉินคงจะไม่มีโอกาสปกป้องมัน

ผู้อาวุโสพยักหน้าหลังจากไตร่ตรอง “ดูเหมือนเจ้าจะเอ็นดูมันมาก แม้ว่าพยัคฆ์ปีกเทวะจะพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่มันก็ยังคงเป็นหายนะหากต้องเดินทางเคียงข้างเจ้า”

ผู้เฒ่าเซี่ยวไม่ปล่อยให้เจี้ยนเฉินพูด เขาพูดต่อไปว่า “สถานการณ์นี้ไม่ง่ายอย่างที่เจ้าคิด ราชาตระกูลกิลลิกันจะไม่พยายามฆ่าพยัคฆ์ปีกเทวะโดยไร้เหตุผล นั่นเป็นเพราะพยัคฆ์ปีกเทวะไม่ได้มีพลังเพียงเล็กน้อย พลังความสามารถในการต่อสู้ของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ”

คำพูดของผู้เฒ่าเซี่ยวทำให้เจี้ยนเฉินทำอะไรไม่ถูก

ผู้เฒ่าถอนหายใจและพูดว่า “เจี้ยนเฉิน ชีวิตของพยัคฆ์ปีกเทวะอาจตกอยู่ในอันตรายได้ทุกเวลา เจ้าจะต้องเลี้ยงมันให้เติบโตเร็วที่สุด เมื่อพลังของมันมาถึงระดับที่เพียงพอ อันตรายก็อาจบรรเทาลงได้”

“ผู้เฒ่าเซี่ยว มีความลับอื่นในเรื่องนี้อีกหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

ผู้เฒ่าไม่ตอบคำถามของเจี้ยนเฉินและตอบเพียงว่า “เจี้ยนเฉิน ไปเถอะ จำไว้ว่าเลี้ยงพยัคฆ์ปีกเทวะให้เติบโตเร็วที่สุด ในที่สุดก็มีความผิดปกติในน้ำเสียง

เจี้ยนเฉินมองผู้เฒ่าด้วยสายตาที่สงสัย ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็ถอนหายใจและหยิบลูกเสือแล้วออกจากห้องไปด้วยสายตาที่คลางแคลง

“ผู้เฒ่าเซี่ยวอยากให้ข้าเลี้ยงลูกเสือให้มันโตเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดูเหมือนว่ายังมีบางสิ่งที่ข้ายังไม่รู้ รัมกุยเนสไม่ได้บอกข้า หรือนี่คือสิ่งที่นางเองก็ไม่รู้

หลังจากที่เจี้ยนเฉินจากไป ผู้เฒ่าเซี่ยวก็นำเหรียญตราสีแดงเลือดออกมาแล้วส่งให้เซี่ยวมี่ “เซี่ยวมี่ รับเหรียญตราจิตวิญญาณนี้ไปแล้วตรงไปที่นิกายดาบโลหิต บอกข่าวพวกเขาให้ระดมทุกคน คอยจับตามองสิ่งที่เกิดขึ้น และหากมีผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งปรากฏตัวในทวีปเทียนหยวน ให้รายงานข้าโดยตรงทันที”

“ท่านพ่อ ท่านเคยบอกไม่ใช่หรือว่าจะไม่ใช้นิกายดาบโลหิต ? ทำไม..” เซี่ยวมี่ถามด้วยท่าทางตกใจ

“สถานการณ์ร้ายแรงเกินไป อย่าถามคำถามใด ๆ และนำเหรียญตราของข้าไปยังนิกายดาบโลหิตโดยเร็ว ผู้เฒ่าเซี่ยวพูดแทรกอย่างเคร่งขรึม ท่าทางของเขาน่ากลัวและไม่เหมือนชาวนาธรรมดาอีกต่อไป ตอนนี้เขาดูเหมือนผู้กล้าหาญที่สั่งการกองทัพทั้งหมดของเขา

“ขอรับ ข้าจะทำตามคำสั่งท่านพ่อ” เซี่ยวมี่ไม่ได้พูดอะไรอีก เขาบินไปพร้อมกับเหรียญตรา

หลังจากที่เซี่ยวมี่จากไป ผู้เฒ่าก็ถอนหายใจก่อนที่จะเดินไปที่เตียงของเขา ” พวกเขาโง่มากถ้าพวกเขากล้าที่จะฆ่าพยัคฆ์ปีกเทวะ เมื่อถึงเวลาและลูกเสือปีกเทวะอายุครบ การตัดสินจะมาถึง แต่พวกเขาจะพยายามและแทรกซึมเข้าไปในโลกมนุษย์เพื่อลอบสังหารมันในไม่ช้า ลืมมันไปเถอะ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับข้า ถ้าพวกเขามาจริง ๆ ครอบครัวอื่นจะมาปกป้องมัน”

………

หลังจากออกจากห้องของผู้เฒ่า เจี้ยนเฉินก็นำลูกเสือไปพักผ่อนที่ห้องของเขา จากนั้นเขาวางลูกเสือไว้บนเตียง เขาเริ่มจับหูและหัวของมัน

“ฟู่ ฟู่ … .” มันปิดตาด้วยความสุขสบาย มันพึงพอใจอย่างมากกับการดูแลเอาใจใส่ของเจี้ยนเฉิน ตอนนี้ในใจมันเป็นส่วนหนึ่งของเจี้ยนเฉินไปแล้ว

เมื่อมองดูลูกเสือที่เชื่อฟัง เจี้ยนเฉินจึงหยิบเอาโสมพันปีออกมาจากแหวนมิติ “เสือขาวตัวน้อย กินนี่ซะ แล้วเจ้าจะโตเร็วขึ้น”

ลูกเสือตัวเล็กสูดดมสิ่งที่ถูกเสนอให้อย่างอยากรู้อยากเห็น เมื่อสูดดมกลิ่นหอมหวาน ตาของมันก็เบิกกว้างก่อนที่จะทำตัวมีความสุขและกลืนสิ่งนั้นเข้าไป

หลังจากกินก้านโสมพันปีไปหลายชิ้น ลูกเสือก็กินเสร็จในที่สุด มันนอนลงบนเตียงและหลับตา

เจี้ยนเฉินรู้ว่าลูกเสือกำลังอยู่ในขั้นตอนของการดูดซับปราณทางจิตวิญญาณจากอาหารของมัน เจี้ยนเฉินไม่อยากรบกวนลูกเสือ เขาเลยปีนขึ้นไปบนเตียงแล้วเริ่มดื่มสุราร้อยพงไพรที่ราชาวานรมอบให้

สุราร้อยพงไพรอายุ 1,000 ปีมีผลอย่างมากในการช่วยเหลือจิตใจของมนุษย์ หลังจากที่เจี้ยนเฉินดื่มไปเล็กน้อย เขาก็หลับตาด้วยความสุขอันบริสุทธิ์เพราะวิญญาณของเขามีความสุขกับความรู้สึกที่น่าพึงพอใจ

เขารู้สึกถึงแสงสีฟ้าที่พุ่งขึ้นมาจากจุดตันเถียนในใจ เขารู้สึกว่าจิตใจของเขาระเบิดด้วยความตื่นเต้นในทันใด แม้แต่จิตวิญญาณกระบี่ก็ยังรู้สึกถึงประโยชน์ของมัน

ความคิดของเจี้ยนเฉินเพิ่มสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ความสามารถทั่วไปของเขาเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ตอนนี้จิตวิญญาณของเขากำลังพัฒนา เขาจึงรู้สึกราวกับว่าเขากำลังชำระล้างร่างกายและก้าวข้ามไปสู่การเป็นอมตะ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด