เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1220: รูปปั้นแช่แข็ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1220: รูปปั้นแช่แข็ง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1220: รูปปั้นแช่แข็ง

ขั้วโลกนั้นอยู่ทางเหนือของทวีปเทียนหยวน มันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพื้นดิน แต่เป็นพื้นน้ำแข็งที่กระจายตัวอยู่บนทะเลที่กว้างใหญ่ อากาศนั้นหนาวมากและสภาพแวดล้อมก็ย่ำแย่ พายุหิมะเกิดขึ้นตลอดและแม้แต่เซียนสวรรค์ก็ไม่สามารถทนได้ หมอกสีขาวปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า ซึ่งพัดพาไปเรื่อย ๆ อย่างเร็วและทิ้งรอยสีขาวไว้ในอากาศเช่นกัน นี่เป็นสายน้ำที่เย็นยะเยือกซึ่งน่าเกรงขามในขั้วโลก ว่ากันว่ามันสามารถแช่แข็งเหล็กกล้าได้เลยทีเดียว

มิติของขั้วโลกนั้นไม่คงตัว ดังนั้นมันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปถึงที่นั่นทางประตูมิติ ป้ารองของเขา หยูเฟิงหยาน เจี้ยนเฉิน นูบิส รุยจิน หงเหลียน และเฮยยู่ก็ผ่านประตูมิติออกไปเพื่อปรากฏตัวที่มหาสมุทรใกล้ ๆ ขั้วโลก จากนั้นพวกเขาก็บนไปที่ผืนน้ำแข็ง

แม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยย่างกรายเข้าไปที่ผืนน้ำแข็งนี้มาก่อน แต่อากาศมันก็หนาวเย็นมาก ท้องฟ้าขมุกขมัวเป็นสีขาว ในขณะที่น้ำทะเลนั้นก็แข็งตัวเป็นก้อนใหญ่ ๆ ลอยอยู่เหนือน้ำ

พวกเขาเกือบทั้งหมดเป็นเซียนราชา ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้รับผลกระทบจากความหนาวเย็นที่แช่แข็งคนธรรมดาได้มากนัก มีเพียงหยูเฟิงหยานที่หน้าซีดเพราะความหนาวเย็น แม้ว่านางจะสวมเสื้อหนาที่ทำมาจากขนจิ้งจอก นางก็ยังตัวสั่น อย่างไรก็ตาม หยูเฟิงหยานก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้นถึงแม้ว่าจะเป็นอย่างนั้น นางรู้สึกอบอุ่นในใจเพราะนางจะได้เจอกับลูกสาวของนางอีกครั้ง นางยอมฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างเพื่อที่จะได้เจอลูกสาวของนาง

พวกเขามาถึงที่ผืนน้ำแข็งอย่างรวดเร็ว อุณหภูมินั้นต่ำมากและลมเย็นก็พัดผ่านผืนน้ำแข็ง และตัดผ่านพวกเขาเหมือนใบมีด แม้แต่เซียนราชายังรู้สึกเหมือนโดนหนามแทงไปที่ผิว ลมที่นี่สามารถตัดเซียนปฐพีให้เป็นเนื้อบดได้อย่างไม่ยากเย็น ดังนั้นมันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่คนธรรมดาจะมีชีวิตรอดที่นี่ได้

แกร๊ก! แกร๊ก!

เสียงเบาเบาดังขึ้น เสื้อของเจี้ยนเฉิน นูบิส รุยจิน และเฮยยู่แข็งตัวอย่างรวดเร็ว ในไม่กี่วินาที พวกมันก็กลายเป็นหิมะขาวเพราะชั้นน้ำแข็งปกคลุมมันอยู่

ตอนต่อมา ทั้งสี่คนก็สั่นเล็กน้อยและสะบัดน้ำแข็งที่ปกคลุมพวกเขาออกไปได้อย่างง่ายดาย หน้าตาของพวกเขายังเหมือนเดิม เหมือนว่าความหนาวนี้ไม่มีอะไร

หยูเฟิงหยานมาที่ข้าง ๆ หงเหลียน คลื่นความหนาวไม่สามารถเข้าใกล้หงเหลียนได้ เนื่องจากคลื่นความร้อนที่นางเปล่งออกมา อากาศที่หนาวเย็นทำอะไรความร้อนไม่ได้

“ผู้อาวุโสหงเหลียน ได้โปรดดูแลท่านป้าของข้าด้วย” เจี้ยนเฉินพูดกับหงเหลียน หงเหลียนเป็นฟินิกซ์เพลิงเทวะ ราชันแห่งไฟ ดังนั้นแม้แต่คนธรรมดาอย่างหยูเฟิงหยานก็ไม่ได้รับอันตรายเมื่ออยู่ข้าง ๆ นาง

หงเหลียนพยักหน้าเล็กน้อย นางโอบแขนของนางรอบหยูเฟิงหยานเอาไว้และเดินต่อไปตามผืนน้ำแข็ง คลื่นความร้อนจากนายนั้นอบอุ่นและอ่อนโยน ไม่เพียงแต่มันจะไม่เป็นอันตรายกับหยูเฟิงหยานเท่านั้น มันยังทำให้นางรู้สึกเหมือนกำลังอาบแดดอยู่อีกด้วย

พวกเขาบินต่ำ ๆ ไปตามผืนน้ำแข็งและมุ่งหน้าลึกเข้าไป ในขณะที่พวกเขาเดินทาง อุณหภูมิก็ลดลงไปอีก

ลมหนาวที่นี่เป็นอันตรายต่อเซียนสวรรค์ เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะสามารถควบคุมพลังเซียนธาตุไฟได้ แม้แต่คนที่อยู่ในวัฏจักรที่ 6 ก็ยังถูกตัดเป็นชิ้น ๆ จากลมที่หนาวเย็นนี้ได้ ลมหนาวที่พัดผ่านตลอดเวลาสามารถเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นรูปปั้นแช่แข็งได้ในพริบตา

พวกเขาบินผ่านผืนน้ำแข็งไปเจ็ดวันและมาถึงที่ส่วนลึก อากาศเย็นทำให้เจี้ยนเฉินและนูบิสต้องหาทางที่จะรับมือกับมันอย่างระมัดระวัง ชั้นพลังงานบาง ๆ เคลือบร่างของพวกเขาเพื่อป้องกัน ในขณะที่ผลึกน้ำแข็งยาว 3 นิ้วก็เกิดขึ้นที่ร่างของเฮยยู่และรุยจิน ซึ่งพวกเขาก็สะบัดมันออกหลังจากที่มันเกิดขึ้นมาสักพัก อย่างไรก็ตาม ผลึกก็จะเกิดขึ้มาใหม่หลังจากนั้นไม่กี่วินาที และพวกเขาก็สะบัดมันออกอีกครั้ง พวกเขาทำแบบนี้มาหลายวันแล้ว

หยูเฟิงหยานถูกเคลือบไปด้วยชั้นไฟ ดังนั้นนางจึงไม่ได้รับผลกระทบอะไร แค่คลื่นความร้อนจากหงเหลียนนั้นก็พอที่จะทำให้ความหนาวเย็นจากส่วนลึกทำอะไรนางไม่ได้

ในตอนนี้เอง ผืนน้ำแข็งก็เริ่มพองขึ้นมาและเกิดเสียงครวญครางเหมือนภูตผีออกมาทันที หมอกสีขาวกลุ่มใหญ่ลอยมาทางพวกเขาจากด้านหน้าอย่างรวดเร็ว

“ระวัง ! ” เจี้ยนเฉินตะโกนออกมาและใช้ทักษะมายาพริบตาในการหลบทันที นูบิส รุยจิน เฮยยู่และคนอื่น ๆ ก็หลบตามเพื่อหลีกเลี่ยงหมอกสีขาวนั้น

หงเหลียนตะโกนออกไปและความสว่างจากเพลิงก็ระเบิดออกมา เพลิงคำรามอยู่รอบรอบตัวนางและหยูเฟิงหยานไปด้วยความร้อนที่น่ากลัว ความร้อนนี้เพียงพอที่จะหลอมเหล็กกล้าได้ในทันที แต่มันก็สามารถป้องกันความหนาวได้แค่รัศมี 1 เมตรเท่านั้น

ความชำนาญในเปลวเพลิงของหงเหลียนนั้อยู่ในขั้นสูงสุด นางสามารถควบคุมความร้อนของไฟได้ตามที่นางต้องการ ดังนั้นแม้แต่ในตอนที่นางถูกห่อหุ้มไปด้วยเปลวเพลิงที่น่ากลัว หยูเฟิงหยันก็ไม่รู้สึกร้อนเลยแม้แต่น้อย แทนที่กัน นางกลับพบว่ามันอุ่นมากและเปลวเพลิงก็ไม่ได้ทำร้ายนางเลย

หมอกสีขาวผ่านไปอย่างรวดเร็ว เจี้ยนเฉิน เฮยยู่ และรุยจินหลบมันไปได้สำเร็จ แต่นูบิสถูกหมอกสีขาวปะทะเข้าในตอนท้าย

หมอกสีขาวเป็นความหนาวขนาดกลมเท่ากำปั้นเท่านั้น แต่มันก็มีพลังงานที่เหลือเชื่อ นูบิสกลายเป็นรูปปั้นน้ำแข็งในชั่วขณะหลังจากที่โดนปะทะ

นูบิสเริ่มเปล่งประกายสีทองจ้าออกมา เขาถูกน้ำแข็งทำให้ขยับไม่ได้ ดังนั้นเขาจึงกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้หลุดออกมาได้

เขาสร้างรอยแตกเล็ก ๆ ตรงน้ำแข็ง ด้วยความแข็งแกร่งที่เป็นเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 3 ของเขานั้นก็ไม่ทำให้เขาหลุดออกมาเป็นอิสระได้ในเวลาอันสั้น

เจี้ยนฉินก้าวไปและไปถึงด้านหน้าของเขาทันที เขาต่อยไปที่นูบิส เสียงอื้ออึงดังขึ้น หมัดเต็มกำลังของเจี้ยนเฉินไม่สามารถทำให้น้ำแข็งแตกกระจายไปได้ มีเพียงรอยแตกเล็ก ๆ เท่านั้นที่เกิดขึ้น

เจี้ยนเฉินไม่ได้ประหลาดใจ เขาเห็นพลังของลมหนาวมานานแล้ว เขาไม่ได้พูดอะไรและเหวี่ยงหมัดออกไปอีกครั้งทันที

ปัง ! รอยแยกขยายออกอีกครั้งหลังจากเกิดเสียงและปกคลุมไปทั่วน้ำแข็งเหมือนใยแมงมุม

เจี้ยนเฉินต่อยไปครั้งที่สาม หลังจากที่พยายามจากด้านนอกและด้านใน นูบิสก็หลุดเป็นอิสระได้

นูบิสมีไอความเย็นออกมาหลังจากที่หลุดเป็นอิสระได้ หน้าของเขาซีดและเขาอดไม่ได้ที่จะสั่น “หนาวมาก ข้า นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ กำลังจะแข็งตาย ! ”

“ระวัง อย่าให้โดนแช่แข็งครั้งหน้า ลมหนาวที่นี่นั้นน่ากลัวมาก ถ้าเป็นเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 3 ธรรมดาคนอื่น พวกนั้นก็คงไม่สามารถหลุดออกมาได้ถ้าไม่มีคนอื่นช่วย พวกนั้นคงจะแข็งตายอยู่ที่ตรงนั้น” เจี้ยนเฉินเคร่งเครียดมาก ผืนน้ำแข็งขั้วโลกนั้นน่ากลัวกว่าที่เขาคิดเอาไว้ ที่ที่พวกเขาอยู่ในตอนนี้สามารถทำอันตรายเซียนราชาได้แล้ว

กลุ่มของเจี้ยนเฉินเดินทางต่อไป สองชั่วยามต่อมา พวกเขาก็เดินทางไปได้อีก 1,000 กิโลเมตร ร่างกายของพวกเขาเปล่า ๆ ไม่สามารถทนความหนาวได้อีกแล้ว ดังนั้นพวกเขาทั้งหมดจึงสร้างชั้นพลังงานขึ้นมาปกป้องตัวเอง พวกเขาระมัดระวังกว่าก่อนหน้านี้ และแม้แต่รุยจิน เฮยยู่ และหงเหลียนก็ไม่กล้าที่จะประมาท เจี้ยนเฉินเตรียมพร้อมที่จะส่งหยูเฟิงหยันเข้าไปในวัตถุเซียนทุกขณะ

นี่เป็นเพราะอันตรายที่นี่นั้นเพียงพอที่จะทำร้ายพวกเขาได้แล้ว

หลังจากที่ผ่านภูเขาน้ำแข็งไป ท่าทางของพวกเขาก็แข็งทื่อไป พันเมตรด้านหน้าของพวกเขานั้น มีรูปปั้นรูปร่างมนุษย์หลายคนปรากฎอยู่

พวกเขามาถึงที่รูปปั้นแช่แข็ง พวกมันเหมือนมีชีวิต และสามารถเห็นใบหน้าในรูปปั้นได้อย่างชัดเจน ทุกคนมีท่าทางที่ต่างกัน และพวกเขาทุกคนก็มีสายตาที่หวาดกลัว

นอกเหนือไปจากนั้น ทุกรูปปั้นก็เปล่งรัศมีความกดดันที่หนาวเย็นเล็กน้อยออกมา

รุยจิน หงเหลียน เฮยยู่ และนูบิสทั้งหมดเคร่งเครียดขึ้นเล็กน้อย ใบหน้าของพวกเขาจริงจัง ด้วยความรู้และประสบการณ์ของพวกเขา พวกเขาบอกได้เลยว่า รูปปั้นพวกนี้ไม่ได้สร้างมาจากน้ำแข็งแต่เกิดมาจากคนที่โดนแช่แข็งทั้งเป็น

“คนพวกนี้ทั้งหมดเป็นเซียนจักรพรรดิในตอนที่พวกเขามีชีวิตอยู่” รุยจินพูดด้วยเสียงหนักแน่น ท่าทางของเขาเคร่งเครียดมาก เซียนราชาเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในระดับสูงสุดของทวีปเทียนหยวน พวกเขาทั้งหมดรู้สึกตกตะลึงในเรื่องที่คนที่ทรงพลังขนาดนี้ยังกลายเป็นรูปปั้นแช่แข็งที่นี่

“คนพวกนี้นั้นทรงพลังกว่าเซียนจักรพรรดิมนุษย์ในตอนที่พวกเขามีชีวิตอยู่เสียอีก” หงเหลียนพูดต่อด้วยน้ำเสียงหนักแน่น เห็นได้ชัดว่านางนั้นหมายถึงมารราคะในฐานะ ‘เซียนจักรพรรดิมนุษย์’

เจี้ยนเฉินสั่นอยู่ข้างใน เขารู้มาว่าศาลาเทพธิดาน้ำแข็งนั้นทรงพลังและเป็นการมีอยู่ที่น่ากลัวมานานแล้ว แต่เขาก็ค้นพบแล้วในตอนนี้ว่าศาลานี้น่ากลัวกว่าที่เขาเคยคิดเอาไว้

“มีมากกว่านี้อีกข้างหน้า ! ” นูบิสตะโกนออกมา ในขณะที่เขาชี้ไปข้างหน้าอย่างเหลือเชื่อ

หลังจากนั้น ทุกคนก็หันไปมอง สัตว์อสูรขนาใหญ่ 5 ตัวปรากฏอยู่สิบกิโลเมตรด้านหน้า และก็แข็งเป็นรูปปั้นน้ำแข็ง

“พวกนั้นเป็นสัตว์อสูรระดับ 9 ! ” เฮยยู่ร้องอุทานออกมาด้วยความตกตะลึง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด