เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1137: รังมรณะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1137: รังมรณะ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1137: รังมรณะ

การตัดสินใจอย่างกะทันหันของไคยะในเรื่องการเก็บตัวฝึกฝนทำให้พ่อของนางสนใจมาก เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับไคยะหลังจากที่นางถูกบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็นผู้คุมกฎของเผ่าเต่าพาตัวไป ที่จริงแล้วเขาสามารถทำให้ไคยะเก็บตัวฝึกฝนได้แม้จะมีความจริงที่ว่านางไม่ค่อยเก็บตัวฝึกฝนเลยก็ตาม

หลังจากนั้นบรรพชนเผ่าคาเลอร์ก็ส่งผู้อาวุโสสองสามคนไปเยี่ยมเผ่าเต่าซึ่งห่างออกไปหลายแสนกิโลเมตรเพื่อตรวจสอบว่าเจี้ยนเฉินเป็นผู้คุมกฎของเผ่าเต่าจริงหรือไม่

หลายสิบวันผ่านไป ผู้อาวุโสทั้งหมดก็กลับมาจากเผ่าเต่า พวกเขาตรวจสอบแล้วว่าเจี้ยนเฉินเป็นผู้คุมกฎเผ่าลเต่า บรรพชนของเผ่าคาเลอร์จึงรู้สึกผ่อนคลาย ในเวลาเดียวกันเขาก็เต็มไปด้วยความสงสัยมากขึ้น เขาสงสัยอยู่ตลอดเวลาว่าทำไมผู้คุมกฎที่ยิ่งใหญ่ของเผ่าเต่าถึงถามหาลูกสาวของเขา และเขาก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่ลูกสาวของเขาถูกพาตัวไป ทำไมนางถึงเก็บตัวฝึกฝนเป็นเวลานาน ?

ข่าวที่ว่าผู้คุมกฎของเผ่าเต่าได้ไปเยี่ยมเผ่าคาเลอร์เป็นการส่วนตัวแพร่กระจายไปทั่วเช่นไฟป่า เผ่าขนาดใหญ่มากมายรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งทำให้เกิดความไม่สงบในหมู่พวกเขาทันที สถานะของเผ่าเต่าได้พุ่งสูงขึ้นในอาณาจักรทะเล พวกเขาไม่ได้รุ่งโรจน์เหมือนสมัยก่อน แต่พวกเขากลายเป็นหนึ่งในกลุ่มระดับสูงสุดในอาณาจักรทะเลอย่างแท้จริง ดังนั้นพวกเขาจึงได้รับความสนใจจากผู้คนนับไม่ถ้วน

ผู้คุมกฎในตำนานของเผ่าเต่านั้นไม่อาจคาดเดาได้ เขาเป็นคนลึกลับในสายตาของเผ่าใหญ่ เผ่าที่มีข้อมูลที่ดีบางกลุ่มได้เรียนรู้ว่าเขาเคยท้าทายศาลาเทพเจ้าอสรพิษด้วยตัวเอง บังคับให้ผู้อาวุโสหลายคนหมดปัญญา จากนั้นเขาไปที่ศาลาวิญญาณสวรรค์และทำให้พวกเขายอมรับก่อนที่เขาจะเริ่มต่อสู้ ข่าวหนึ่งที่ผู้อาวุโสคุมวินัยทั้งสามยอมจำนนต่อเขาทำให้พวกเขาทุกคนพูดไม่ออก

และตอนนี้หลายเผ่าเริ่มสงสัยบางเรื่องหลังจากได้ยินว่าผู้คุมกฎเข้ามาเยี่ยมเผ่าคาเลอร์เป็นการส่วนตัว พวกเขาค้นหาทุกหนทุกแห่งเพื่อตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างผู้คุมกฎกับเผ่าคาเลอร์

อย่างไรก็ตามสถานะของเผ่าคาเลอร์ในอาณาจักรทะเลเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินเรียกหาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ด้วยความช่วยเหลือของนาง เขาได้พบกับหวงหลวน ผู้ซึ่งฝึกบ่มเพาะอยู่ในเขตที่เปล่าเปลี่ยว เจี้ยนเฉินได้เรียนรู้จากเทพเจ้าแห่งท้องทะเลว่าทักษะลับที่อยู่ในหัวของหวงหลวนถูกผู้อาวุโสประจำศาลาของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลลบออกไป ซึ่งทำให้เจี้ยนเฉินโล่งอกอย่างมาก

หวงหลวนหยุดฝึกคัมภีร์ทานตะวัน และตอนนี้ใช้วิธีการบ่มเพาะที่นางได้เรียนรู้จากเทพเจ้าแห่งท้องทะเล วิธีการบ่มเพาะนั้นอยู่ในระดับที่สูงกว่าคัมภีร์ทานตะวัน ดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับนางและร่างจิตวิญญาณน้ำ

เจี้ยนเฉินยืนอยู่ไกลและสังเกตหวงหลวนขณะที่นางนั่งบนพื้น เขาไม่ได้รบกวนนางและยืนอยู่ตรงนั้นอย่างสงบ เขายืนอยู่ที่นั่นเป็นเวลาครึ่งชั่วยามก่อนที่จะหายตัวไปอย่างเงียบ ๆ

ท้องฟ้าที่สดใสเหนืออาณาจักรทะเล ดวงอาทิตย์ที่แผดเผาส่องสว่างทั่วโลกด้วยแสงไฟ แผดเผาพื้นดินเหมือนเตาอบ คลื่นความร้อนแผ่ออกมา

พื้นผิวทะเลที่อยู่ไกลจากชายฝั่งสงบเหมือนกระจกสีฟ้า มันเชื่อมต่อกับท้องฟ้าบนขอบฟ้า

ในขณะนี้ พื้นผิวทะเลที่สงบนิ่งก็เริ่มเคลื่อนไหว ทันใดนั้นมันก็เริ่มกระเพื่อมขยายอย่างรวดเร็วในทุกทิศทาง ระลอกคลื่นค่อย ๆ เพิ่มขึ้นและกลายเป็นน้ำพุในอย่างรวดเร็ว ราวกับมีบางสิ่งลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ หลังจากที่คลื่นขนาดใหญ่ซัดผ่าน น้ำที่ก่อตัวขึ้นก็พุ่งขึ้นไปในอากาศ ร่างหนึ่งทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้าจากน้ำซึ่งเคลื่อนที่เร็วมาก เขาไปถึงระดับความสูงหลายพันเมตรในทันทีและกลายเป็นจุดด่างดำเหมือนมดบนท้องฟ้า

เจี้ยนเฉินลอยอยู่เหนือทะเลบนท้องฟ้า หลังจากที่เขาโบกมือหยกสีขาวขนาดนิ้วหัวแม่มือก็ปรากฏขึ้น ภายใต้กำมือของเขาทำให้หยกกลายเป็นพลังงาน

ไม่กี่วินาทีต่อมามิติด้านหน้าเจี้ยนเฉินก็เริ่มกระเพื่อมอย่างรุนแรง ในที่สุดมันก็แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเหมือนกระจก แต่มีชิ้นส่วนใหญ่ชิ้นหนึ่งโผล่ออกมาจากพื้นที่ที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ ส่องแสงสีทอง แสงดูเหมือนจะมีพลังลึกลับป้องกันไม่ให้พื้นที่ที่แตกหักถูกปิด

ในเวลาเดียวกัน กระแสมิติที่ปั่นป่วนทำให้เกิดความหายนะในมิติที่แตกออก หากมีใครล้มลงไปในนั้น พวกเขาจะได้รับบาดเจ็บ แต่ร่างนั้นยังคงยืนอยู่ในพายุราวกับว่าไม่มีอะไรเลย แสงสีทองรอบตัวเขาดูเหมือนจะแยกเขาเข้าไปในโลกที่แตกต่างในที่ซึ่งกระแสมิติไม่สามารถเข้าใกล้เขาได้

ในช่วงเวลานี้ ร่างสีทองก็ถอยห่างจากมิติที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ แสงสีทองก็เริ่มจางหายไปและในเมื่อไม่มีสิ่งกีดขวางอีกต่อไป ในที่สุดมิติที่แตกออกก็เริ่มปิดตัวลงอย่างช้า ๆ

“เจี้ยนเฉิน ในที่สุดเจ้าก็กลับมาจากอาณาจักรทะเล เจ้าหายไป 2 เดือน หากเจ้ายังไม่ออกมา ข้าคงออกไปตามหาตัวท่านด้วยตัวเอง” ชายร่างใหญ่กระโจนเข้าใส่เจี้ยนเฉินพลางหัวเราะเสียงดัง

เขาคือเถี่ยต้า แม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจเกี่ยวกับความลึกลับของโลก แต่เขาก็เป็นเทพสงคราม ทักษะลึกลับที่เขารู้ทรงพลังและมหัศจรรย์ มันไม่อาจเทียบได้กับความลึกลับของโลก มันไม่ได้เป็นความลึกลับของโลก มันยิ่งใหญ่กว่านั้น

“เถี่ยต้า เจ้าแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ” เจี้ยนเฉินถอนหายใจเมื่อเขาสำรวจเถี่ยต้า ความได้เปรียบตามธรรมชาติของเถี่ยต้านั้นแข็งแกร่งมาก เขาได้รับพรจากโลกและโลกก็มอบความสามารถให้กับเขา เขาไม่จำเป็นต้องผ่านการเรียนรู้อย่างเป็นระบบใด ๆ ในการทำเข้าใจทักษะลับที่น่าอัศจรรย์และทรงพลัง เขาทำมันได้ด้วยตัวเอง ทุกคนจะอิจฉาเขาถ้าพวกเขารู้เรื่องนี้

เถี่ยต้ายิ้มซื่อ ๆ และเกาหัว ดูเหมือนว่าเขาจะค่อนข้างภาคภูมิใจ แต่อึ้งและรู้สึกไร้ความสามารถในเวลาเดียวกัน เขาพูดว่า “เจี้ยนเฉิน อย่าเยินยอข้าสิ ตอนนี้พลังของข้าอาจแข็งแกร่งขึ้น แต่ข้าก็ยังรู้สึกว่าไม่สามารถเอาชนะเจ้าได้ ย้อนกลับไปที่สำนักคากัต ตอนนั้นไม่มีความแตกต่างระหว่างความแข็งแกร่งของเรา แต่ไม่ว่าข้าจะแข็งแกร่งเพียงใด ข้าก็ไม่สามารถเอาชนะเจ้าได้”

เจี้ยนเฉินยิ้ม “เถี่ยต้า เราไปรังมรณะกันเถอะ ข้าเสียเวลาไปแล้ว 2 เดือน เราจึงไม่สามารถชักช้าได้อีกต่อไป”

เจี้ยนเฉินเชิญเฮยยู่ออกจากวัตถุเซียนและสั่งให้เขาสร้างประตูมิติให้กับพวกเขา หลังจากนั้นเขาก็ออกมาพร้อมกับเถี่ยต้า

บนภูเขาสามเซียนของเกาะสามเซียน หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์นั่งท่าสมาธิบนก้อนหินขนาดใหญ่บนหน้าผา นางมีรูปร่างสวยสง่าและชุดสีขาวของนางก็ขาวละมุนมากกกว่าหิมะ นางดูเหมือนเทพธิดาจากโลกอื่น

พิณปิศาจร่ำไห้ที่เรียบง่ายวางอยู่บนขาของนาง นิ้วที่ผอมบางของนางลูบผ่านสายพิณอย่างช้า ๆ มันดูเป็นที่น่าพอใจอย่างมากเพียงพอที่จะทำให้ผู้คนมึนเมาโดยไม่รู้ตัวในลักษณะที่พวกเขาไม่สามารถต้านทานได้

สายของพิณสั่นไหวช้า ๆ เพลงที่ไพเราะขาดความสุขและความความสนุกสนาน

มันยืดหยุ่น ค่อนข้างเศร้าโศกและหนักอึ้ง

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ขมวดคิ้วเล็กน้อย นางดึงผ้าคลุมหน้าออกและเผยให้เห็นรูปลักษณ์อันงดงาม อย่างไรก็ตามสีหน้าของนางก็ยังมีความกังวลและความรู้สึกหมดหนทาง

เด็กชายผิวขาวอ้วนที่ดูเหมือนจะอายุเพียงสามหรือสี่ปี เขาพยายามปีนขึ้นไปบนก้อนหินอย่างกระตือรือร้น ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด