เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1496: ความตายในหุบเขายั่งยืน

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1496: ความตายในหุบเขายั่งยืน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1496: ความตายในหุบเขายั่งยืน

” หากเราไม่สามารถผ่านพ้นการรุกรานของต่างโลกได้ มันจะมีอนาคตอีกหรือไม่ ? ในความเห็นของข้า ความจริงที่ว่าการฟื้นคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนซึ่งกลายเป็นหุ่นเชิดนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่เลวร้ายในสถานการณ์เหล่านี้ ความแข็งแกร่งของพวกเขาอาจลดลง แต่พวกเขาก็มีข้อได้เปรียบที่เราไม่มี พวกเขาไม่สามารถรู้สึกเจ็บปวดหรือหวาดกลัว พวกเขาไม่รู้อะไรเลยถึงจะอยู่ต่อหน้าความตาย หุ่นเชิดที่เหมือนทหารพลีชีพเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างยอดเยี่ยมในสถานการณ์พิเศษบางอย่าง และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หยางลี่, เฟิงเซียวเทียนและกุยไฮ่ ยี่เต่าได้ส่งต่อค่ายกลไปยังเซียนจักรพรรดิแห่งเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ ถ้าเซียนจักรพรรดิใช้ค่ายกลเหล่านี้ พวกเขาจะสามารถดักจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของต่างโลกได้หรือได้รับความแข็งแกร่งมากกว่าสิ่งที่พวกเขาเคยครอบครองโดยต้องแลกกับค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง ค่ายกลเหล่านี้มีความเหมาะสมมากกว่าสำหรับหุ่นเชิดที่เป็นเซียนจักรพรรดิเหล่านี้” ตู่กูเฟิงกล่าว เขาไร้อารมณ์และพูดอย่างค่อนข้างเยือกเย็น ราวกับว่าใบหน้าที่แน่วแน่ของเขาไม่เคยยิ้มมาก่อน

ดวงตาของไป๋ไฮสว่างขึ้นทันทีเพราะสิ่งที่ตู่กูเฟิงกล่าว เขาเสริมว่า “เจ้าพูดถูก หากเซียนจักรพรรดิเผาชีวิตเพื่อใช้ในค่ายกลอันทรงพลัง พวกเขาจะไม่สามารถก้าวขึ้นไปสู่ขั้นสูงสุดของเซียนจักรพรรดิได้ แต่สิ่งที่ทรงพลังบางอย่างสามารถไปถึงขั้นสูงสุดของเซียนจักรพรรดิได้ เนื่องจากหุ่นเหล่านี้ไม่ตระหนักในตนเอง ชีวิตในอดีตของพวกเขาจะถูกทำให้ขายหน้าหากพวกเขาดำเนินการเช่นนี้ต่อไป แต่พวกเขาจะสามารถส่องประกายเป็นครั้งสุดท้ายในการต่อสู้ครั้งต่อไปกับต่างโลก ปกป้องบ้านของเราเพื่อคนรุ่นปัจจุบัน”

เจี้ยนเฉินพยักหน้าอย่างเงียบ ๆ เขาจมลงไปในความคิด เขารู้มานานแล้วว่า หยางลี่, กุยไฮ่ยี่เต่าและเฟิงเซียวเทียนมีหน้าที่ส่งต่อค่ายกลไปยังเซียนจักรพรรดิ เช่นเดียวกันพวกเขายังต้องไปชี้นำในการใช้ค่ายกลต่าง ๆ เจี้ยนเฉินรู้จักค่ายกลหลายรูปแบบจากโลกที่เหนือกว่า เขาได้เรียนรู้ค่ายกลกระบี่จากจิตวิญญาณกระบี่ ดังนั้นแม้ว่ามันจะอ่อนแอที่สุดในขอบเขตที่สูงกว่า มันก็ยังคงมีพลังมากกว่าค่ายกลที่เฟิงเซียวเทียนและคนอื่น ๆ รู้จัก การสร้างค่ายกลเหล่านี้ยากมาก และแม้แต่เจี้ยนเฉินก็อาจไม่มีพลังในการใช้งาน

นี่ไม่ใช่เพียงเพราะเขาขาดความแข็งแกร่ง แต่ยังเป็นเพราะค่ายกลกระบี่นั้นลึกซึ้งเกินไป เขาต้องการเวลาระยะหนึ่งในการทำความเข้าใจมันอย่างสมบูรณ์

“ดูเหมือนว่าข้าควรไปตรวจสอบกับปู่ทวดหยางลี่และเรียนรู้ค่ายกลจากเขาเพื่อที่หุ่นเหล่านี้จะสามารถใช้มันได้” เจี้ยนเฉินคิด จากนั้นเขาก็อนุญาตให้ทุกคนออกจากห้องโถงประชุม เหลือเพียงไป๋ไฮ, ไป๋เหลียน, โหยวเยว่ และตู่กูเฟิงที่ยังอยู่ที่นั่น จากนั้นเขาก็นำวัตถุเซียนออกและปล่อยไป๋หยุนเทียนซึ่งกำลังบ่มเพาะอยู่ข้างใน

ไป๋หยุนเทียนใช้เวลากว่าทศวรรษในการบ่มเพาะในวัตถุวิญญาณ นางก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่มีใครก้าวหน้าเร็วเท่าเจี้ยนเฉิน แต่นางก็ถือว่าเป็นอัจฉริยะที่หายากทั่วทั้งทวีป นางมาถึงจุดสูงสุดของระดับ 6 และกำลังเตรียมการเพื่อไปถึงระดับ 7

เจี้ยนเฉินไม่เห็นนูบิส, หมิงตงหรืออ้วนน้อยในโถงประชุม อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ถามถึงพวกเขา เขาใช้วิญญาณของเขาห่อตัวทั้งเมืองภายในพริบตา เขาขยายความรู้สึกลึก ๆ ของเขาไปยังห้องลับแต่ไม่พบพวกเขาที่นั่น ดังนั้นเขาจึงยังคงแพร่กระจายวิญญาณของเขาต่อไปโดยไม่ลังเล ล้อมรอบทั้งทวีป วิญญาณของเขาไปถึงมหาสมุทรอันกว้างใหญ่

ลมพัดหวือและคลื่นแผดเสียงในมหาสมุทร คลื่นขนาดใหญ่ที่มีความสูงหลายสิบเมตรพรวดขึ้นมาเป็นครั้งคราว สัตว์ทะเลขนาดใหญ่กำลังว่ายผ่านคลื่น ร่างกายของมันมีความเสถียรอย่างมาก มันไม่สั่นสะท้านเลยไม่ว่าคลื่นจะรุนแรงแค่ไหน

ชายหนุ่มสวมเสื้อคลุมสีทองนั่งอยู่บนสัตว์ทะเลขนาดใหญ่ เขาถือเหยือกสุราในขณะที่เขาจิบมันอย่างต่อเนื่องอย่างความพึงพอใจ ผู้หญิงแข็งแรงสองคนที่ดูเหมือนจะอยู่ในวัยยี่สิบ คุกเข่าข้างเขา นวดขาและหลังของเขาอย่างระมัดระวัง ทั้งสองปฎิบัติด้วยความสุภาพ

ผู้หญิงสองคนไม่ได้มีพลังแห่งการมีอยู่ที่โดดเด่น แม้ว่าพวกเขาจะประพฤติตนอย่างหวาดกลัวต่อชายหนุ่มที่สวมเสื้อสีทอง ความกลัวของพวกเขายังไม่เพียงพอที่จะปกปิดความทนทานของพวกเขา พลังแห่งการมีอยู่ที่มีประสิทธิภาพที่เป็นของเซียนผู้คุมกฎรั่วไหลออกมาจากพวกเขา

เห็นได้ชัดว่าผู้หญิงสองคนนั้นเป็นสัตว์อสูรระดับ 7 ซึ่งแปลงร่างมาอยู่ในคราบมนุษย์

” ตอนนี้นี่คือชีวิต ข้าไปได้ทุกที่ที่ต้องการ มันไม่เหมือนอดีตที่ข้าไม่สามารถเข้าไปในดินแดนของมนุษย์ได้อีกต่อไปและจำเป็นต้องซ่อนตัวอยู่เสมอ หลีกเลี่ยงอสรพิษแก่ในทวีปสัตว์เทวะโดยมีชีวิตของตัวเองแขวนอยู่บนเส้นด้ายตลอดเวลา ข้าเข้าไปใกล้ความตายหลายครั้งหลังจากไปที่อาณาจักรทะเลพร้อมกับเจี้ยนเฉิน มันทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ข้าจะได้เห็นแสงสว่างของกลางวันอีกครั้ง” ชายหนุ่มจิบสุราขณะที่เขากำลังพึมพำกับตัวเอง ความทรงจำท่วมใบหน้าของเขาพร้อมกับความปรารถนาบางอย่าง

เขาคือนูบิส

” ข้าต้องบอกว่าช่วงเวลาที่ข้าใช้กับเจี้ยนเฉินนั้นน่าสนใจกว่าทุกอย่างที่ข้าเคยทำมาก่อน ในช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงไม่กี่ปี จากสัตว์อสูรระดับ 7 ข้าก็กลายเป็นสัตว์อสูรระดับ 9 ทั้งหมดนี้เป็นเพราะข้าได้ตัดสินใจอย่างชาญฉลาดในอดีต หากข้าเลือกที่จะซ่อนตัวอยู่ในถ้ำต่อไป ข้าอาจจะยังไม่ระดับ 8 เลย” นูบิสกล่าวอย่างภาคภูมิใจก่อนที่จะมองผู้หญิงสองคนข้างเขา เขาหัวเราะมีความสุข “เจ้าสองคนรู้หรือไม่ว่าคนที่ข้า นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ พูดถึงที่ชื่อเจี้ยนเฉินเป็นใคร ? ”

“เรารู้ เรารู้ แน่นอนว่าเรารู้ เราเองก็ได้ยินชื่ออันมีเกียรติของเจี้ยนเฉิน เราชื่นชมเขาอย่างมาก เพียงแต่ว่าเราเต็มไปด้วยความเสียใจที่เราไม่เคยเห็นเขาเลย” ผู้หญิงแข็งแรงสองคนกล่าวเสริม ดวงตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความชื่นชมอย่างลึกซึ้ง

“เนื่องจากเจ้าเป็นคนรับใช้ของข้า ข้าจะตอบสนองความปรารถนาเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเจ้า เจ้าจะมีโอกาสได้เห็นน้องชายของข้าในอนาคต” นูบิสกล่าวอย่างภาคภูมิใจ อย่างไรก็ตาม เสียงที่คลุมเครือดังขึ้นในหัวของเขาทันทีที่เขาพูดจบ

“นูบิส รีบมาที่เมืองอัคนี ! ”

นูบิสตกตะลึง วินาทีต่อมาดวงตาของเขาส่องประกายสดใส เขายืนขึ้นอย่างไม่ลังเลและฉีกเปิดมิติทันที สร้างประตูมิติขึ้นมา

“เจ้าสองคนกลับไปที่เกาะแล้วรอข้าที่นั่น ! ” นูบิสพูดทันทีที่เขาผ่านประตูมิติเข้าไป

เจี้ยนเฉินไม่เพียงพบกับนูบิสด้วยวิญญาณ แต่เขายังได้พบกับหมิงตงและอ้วนน้อย อย่างไรก็ตาม อารมณ์ของเขาก็เริ่มเศร้าโศก

ปัจจุบันทั้งสองอยู่ในหุบเขายั่งยืน สถานที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และชาวบ้านทั้งหมดที่สวมชุดสีขาว ใบหน้าของพวกเขาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด