เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 457: หมิงตงมาเยือน

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 457: หมิงตงมาเยือน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 457: หมิงตงมาเยือน

ทหารสองคนไม่ได้คาดหวังว่าเจี้ยนเฉินจะตอบโต้ ปราณกระบี่ม่วง-ฟ้าก็เร็วมากเช่นกัน พวกเขาไม่มีเวลาที่จะหลบเลย ฝ่ามือของพวกเขาถูกเสียบด้วยปราณกระบี่ มันถูกย้อมด้วยเลือด

ชายสองคนดูตกใจในทันทีเนื่องจากความเจ็บปวดที่ฝ่ามือ พวกเขาร้องตะโกนออกมาโดยไม่ทันตั้งตัว พวกเขาไม่เชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขามองดูตัวเองด้วยความประหลาดใจ ทั้งคู่ไม่คาดหวังเจี้ยนเฉินจะมีความสามารถเช่นนี้

พวกเขาตกใจมาก แต่พวกเขาก็ยังไม่กลัวเขา หลังจากการพ่ายแพ้ครั้งแรก พวกเขายังไม่มีความปรารถนาที่จะล่าถอย พลังเซียนจำนวนมากไหลออกมาจากทั้งคู่ สร้างอาวุธให้กับพวกเขา พวกเขารีบฉวยมันและแทงเจี้ยนเฉิน

ทันทีที่ทหารทั้งสองดึงอาวุธขึ้นมา องค์ชายรองก็ถอยกลับอย่างรวดเร็วด้วยความหวาดกลัว เขาเข้าใจจุดแข็งของพวกเขาอย่างชัดเจน และเขาไม่คิดว่านายน้อยสี่แห่งตระกูลเจียงหยางจะทำให้พวกเขาถึงกับต้องใช้อาวุธเซียน เหตุการณ์นี้ทำให้เขาตื่นตระหนก

เจี้ยนเฉินยังคงนั่งอยู่ในเก้าอี้หิน แววตาของเขาแฝงความดูถูกขณะที่เขามองไปที่ทหารสองคนที่จ้องเขา เขาโบกมือเบา ๆ ทำให้ปราณกระบี่พุ่งออกมาจากนิ้วมือของเขาและกระแทกเข้ากับอาวุธสองชิ้น

เมื่อปราณกระบี่ม่วง-ฟ้าปะทะกัน แขนของทหารทั้งสองก็สั่นสะเทือนจากการระเบิดในขณะที่พลังงานมหาศาลสั่นผ่านอาวุธของพวกเขาและทำให้แขนขวาของพวกเขาแข็งทื่อ แขนของพวกเขาหนักอึ้งขณะที่พวกเขาพยายามถืออาวุธเซียนและเท้าของพวกเขาถูกลากกลับออกไปจากศาลา

องค์ชายรองมองไปที่ทหารสองคนด้วยความตกใจ ใบหน้าของเขาเผยให้เห็นถึงความประหลาดใจ ในขณะที่เขาคาดว่าเจี้ยนเฉินจะตอบโต้ เขาไม่ได้คาดหวังว่าจะเห็นผลลัพธ์เช่นนี้ องครักษ์ทั้งสองของเขาเป็นเซียนปฐพี ดังนั้นทั้งสามคนจึงไม่คาดหวังว่าจะถูกต้อนจนมุม

องค์หญิงที่อยู่ห่างออกไปซึ่งกำลังชื่นชมดอกไม้ในสวนได้ยินเสียงการต่อสู้ นางรีบวิ่งไปอย่างรวดเร็ว ดวงตาของนางตวัดมองไปยังโต๊ะหินที่แตกแล้วถามว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีการต่อสู้กันที่นี่ ?

เจี้ยนเฉินยืนขึ้นจากเก้าอี้ของเขาและเดินตรงไปที่ด้านข้างของศาลา เจี้ยนเฉินมององค์ชายรองและพูดอย่างใจเย็นว่า “องค์ชาย ท่านควรเข้าใจคำพูดที่ว่าพูดดีเป็นศรีแก่ปาก ข้าหวังว่าท่านจะระวังในสิ่งที่จะพูดมากกว่านี้ ที่นี่ไม่ใช่อาณาจักรอินทรีสวรรค์”

ใบหน้าขององค์ชายรองถมึงทึงเมื่อเขาฟังเจี้ยนเฉิน “พูดดีเป็นศรีแก่ปากรึ นั่นคือคำพูดที่ยอดเยี่ยมมาก เจียงหยางเซียงเทียน ข้าจะจำคำพูดของเจ้าไว้ อนาคตนั้นยังมีอีกยาวไกล เราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป” หลังจากพูดเช่นนั้น องค์ชายรองและองค์รักษ์ทั้งสองของเขาก็ออกจากสถานที่นั้นอย่างอับอายขายหน้า

เจี้ยนเฉินมององค์ชายรองเดินหนีไปด้วยรอยยิ้มเย็น ๆ บนใบหน้า อาณาจักรอินทรีสวรรค์นั้นไม่ใช่สิ่งที่เขาจะต้องใส่ใจ

องค์หญิงจ้องเจี้ยนเฉินด้วยสายตาที่ซับซ้อนก่อนที่นางจะเดินไปข้าง ๆ เขา เจียงหยางเซียงเทียน เขาเป็นองค์ชายแห่งอาณาจักรอินทรีสวรรค์ และนี่คือพระราชวังแห่งอาณาจักรเกอซุน สิ่งนี้จะไม่ดึงดูดปัญหามาให้ท่านหรือ ? “

“ไม่จำเป็นต้องกังวล ข้ารู้ว่าพฤติกรรมที่เหมาะสมควรเป็นอย่างไร หากปัญหาเกิดขึ้นจริง ข้าจะต้องรับผิดชอบ” เจี้ยนเฉินพูดตรง ๆ

“ข้าไม่ได้ตั้งใจหมายความอย่างนั้น..” องค์หญิงพยายามอธิบายแต่ถูกเจี้ยนเฉินขัดจังหวะ “องค์หญิงโหยวเยว่ เราควรกลับได้แล้ว”

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าองค์ชายรองแห่งอาณาจักรอินทรีสวรรค์เป็นที่จับตามองมากที่สุดในพระราชวัง ไม่นานหลังจากที่เจี้ยนเฉินและองค์หญิงออกไป ข่าวที่ว่าองค์ชายรองพ่ายแพ้ในสวนดอกไม้ก็แพร่กระจายไปทั่ว แม้แต่เจียงหยางป้าและไป๋หยุนเทียนที่กำลังพูดคุยกับราชาก็ยังได้ยินข่าวพร้อมกับเสนาบดีคนอื่น

ภายในห้องที่สวยงามและถูกตกแต่งอย่างหรูหรา ชายหนุ่ม 3 คนที่อายุราว 20 ปีกำลังนั่งและกินดื่มอย่างสุขสำราญ บนโต๊ะสามารถมองเห็นอาหารแปลกใหม่ทุกประเภท

ทันใดนั้นทหารคนหนึ่งวิ่งเข้ามาในห้องและพูดกับชายหนุ่ม 2 คน

ทันใดนั้นชายหนุ่มทั้งสองก็ตกใจมาก พวกเขาขยับมือไล่ทหารให้ออกไป หลังจากนั้นสีหน้าของพวกเขาก็ยิ่งจริงจังมากขึ้น

“องค์ชายเกิดอะไรขึ้น ? ” ชายหนุ่มอีกคนถามด้วยความสับสน

“ทหารเพิ่งส่งข่าวให้เราทราบว่านายน้อยสี่แห่งตระกูลเจียงหยางทำให้องค์ชายรองแห่งอาณาจักรอินทรีสวรรค์ไม่พอใจ นี่ไม่ใช่เรื่องดีเลย อาณาจักรอินทรีสวรรค์ไม่ใช่อาณาจักรที่เราสามารถล่วงเกินได้” องค์ชายคนหนึ่งพูด

อะไรนะ ? เจียงหยางเซียงเทียนรึ ? ” ชายหนุ่มคนที่สามพูดด้วยความประหลาดใจก่อนที่จะเผยให้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุข “เป็นไปได้หรือไม่ว่านายน้อยสี่เจียงหยางเซียงเทียนกลับมาแล้ว ? “

ถูกต้อง เจียงหยางเซียงเทียนเพิ่งกลับมา เราเพิ่งได้รับข้อมูลเมื่อไม่นานมานี้ พี่หมิงตงมีท่าทางเช่นนี้แสดงว่าท่านรู้จักเขาหรือ ? ” องค์ชายอีกคนพูด

หมิงตงพยักหน้า “ข้าไม่คิดว่าเขาจะกลับมาเร็วขนาดนี้และยังไปที่พระราชวังอีก องค์ชาย ข้าขอตัวกลับก่อน เมื่อถึงตอนนั้นหมิงตงก็รีบออกจากห้องขององค์ชายทั้งสองอย่างรวดเร็ว เขาทิ้งให้ทั้งสองคนงุนงงด้วยท่าทางประหลาดใจและไม่เชื่อสายตา

“เจียงหยางเซียงเทียนรู้จักพี่หมิงตงงั้นเหรอ ? ” องค์ชายพึมพำด้วยความประหลาดใจ

องค์ชายรองแห่งอาณาจักรอินทรีสวรรค์โกรธแค้นในขณะที่เขาและทหารองค์รักษ์ของเขากระแทกประตูห้องเข้ามา ทันทีที่เขาเข้ามาในห้อง เขาก็ทุบโต๊ะไม้ราคาแพงอย่างแรงจนมันแยกเป็นสองส่วน

“เจียงหยางเซียงเทียน ข้าจะทำให้เจ้ารู้สึกผิดที่ทำเช่นนี้ เจ้าทำให้ข้าต้องอับอายขายหน้า ข้าจะแก้แค้นกลับเป็นพัน ๆเท่าอย่างแน่นอน” ดวงตาของเจ้าชายองค์ชายรองเป็นประกายดุร้าย ในฐานะองค์ชายแห่งอาณาจักรอินทรีสวรรค์ ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนก็ไม่มีใครกล้าทำให้เขาต้องอับอายมาก่อน

หลังจากนั้น อัครเสนาบดีก็กลับมาด้วยสีหน้าอมทุกข์ เมื่อเขาเห็นความโกรธแค้นขององค์ชายรอง เขาก็อดไม่ได้ที่จะถามด้วยความอยากรู้อยากเห็น “องค์ชายรอง เกิดอะไรขึ้นทำไมท่านถึงดูฉุนเฉียวเช่นนี้ ? “

“คนจากตระกูลเจียงหยางโอหังมาก ! ” หลังจากพูดจบ องค์ชายรองจึงเล่าเรื่องราวของเขาเกี่ยวกับสิ่งเกิดขึ้นในอุทยาน หลังจากได้ยินเรื่องราวทั้งหมด ใบหน้าของอัครเสนาบดีก็ยิ่งจริงจังมากขึ้นในขณะที่เขาพูดว่า ” เขาสามารถตอบโต้เซียนปฐพี 2 คนได้ในขณะที่เขามีอายุ 20 ปี ความสามารถนั้นช่างน่าสะพรึงกลัวมาก ไม่น่าแปลกใจที่ราชาแห่งอาณาจักรเกอซุนเจาะจงเลือกตระกูลเจียงหยาง มันเป็นเพราะเจียงหยางเซียงเทียนนี่เอง”

องค์ชายรองหันมามองอัครเสนาบดี “ท่านอัครเสนาบดี อย่าบอกนะว่าการเจรจาของท่านกับราชาก็ล้มเหลวเช่นกัน?”

อัครเสนาบดีพยักหน้า “ถูกต้องแล้ว ราชายืนกรานที่จะให้องค์หญิงแต่งงานกับเจียงหยางเซียงเทียน แม้ว่าข้าจะเคลื่อนกองทัพของอาณาจักรอินทรีสวรรค์ทั้งหมดมาที่นี่ เขาก็จะไม่เปลี่ยนใจ

“อย่างไรก็ตามราชามีสิทธิที่จะทำเช่นนั้น ถ้าข้าเป็นเขา ข้าก็จะทำแบบเดียวกัน ข้าไม่เคยนึกเลยว่าเจียงหยางเซียงเทียนจะมีความแข็งแกร่งเช่นนี้ หากคนที่มีพรสวรรค์เช่นนี้ได้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตจะไม่มีใครหยุดเขาได้ เป็นไปได้ว่าเขาอาจนำอาณาจักรเกอซุนเข้าสู่ยุคทอง”

ดวงตาขององค์ชายรองลุกเป็นไฟก่อนที่เขาจะพูดว่า “เขาเป็นภัยคุกคามต่ออาณาจักรอินทรีสวรรค์ ในกรณีที่อาณาจักรเกอซุนแข็งแกร่งขึ้น พวกเขาจะเป็นอันตรายต่ออาณาจักรของเรา เจียงหยางเซียงเทียนไม่ควรมีชีวิตอยู่ต่อ” ทุกถ้อยคำของเขาแฝงไปด้วยน้ำเสียงที่ค่อย ๆ เย็นชาขึ้นเรื่อย ๆ

อัครเสนาบดีพยักหน้า “ถูกต้อง ข้ามีความรู้สึกเช่นเดียวกัน เจียงหยางเซียงเทียนใช้คำพูดที่อุกอาจเช่นนี้ มันก็ทำให้เรามีข้อแก้ตัวที่จะลงมือ”

“ข้าจะไปหาตัวจอมยุทธ์มากำจัดเจียงหยางเซียงเทียน” องค์ชายรองขยับตัว เขาทนไม่ไหวอีกต่อไป

ช้าก่อน ! อัครเสนาบดีพูด “องค์ชาย ข้ามี 2 วิธีในการแก้ปัญหานี้” จากนั้นเขาก็เริ่มกระซิบข้างหูขององค์ชายรอง

เจี้ยนเฉินและองค์หญิงกลับไปที่พระราชวังขณะที่ราชาและพ่อแม่ของเขายังคงคุยกันอยู่

“โอ้ ลูกเขย มันถึงเวลาแล้ว เจ้าและเยว่เอ๋อก็ไม่ใช่เด็ก ๆ อีกแล้ว ข้าเชื่อว่าคงเป็นเวลาที่ดีที่จะจัดงานแต่งงานให้กับเจ้าสองคนอย่างรวดเร็ว” ราชาหัวเราะราวกับว่าเขากำลังรีบที่จะจัดงานแต่งงานให้กับลูกสาวของเขาอย่างรวดเร็ว

เจียงหยางป้าและไป๋หยุนเทียนต่างก็มีรอยยิ้มบนใบหน้าซึ่งบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าพวกเขาเห็นด้วยกับราชา

เมื่อได้ยินสิ่งนี้เจี้ยนเฉินลังเลสักครู่และพูดว่า “ฝ่าบาท ยังมีเรื่องที่ข้าต้องจัดการในอนาคตอันใกล้นี้ ข้าไม่มีเวลาที่จะพิจารณาเรื่องความสัมพันธ์ในขณะนี้ ดังนั้นเราควรเลื่อนการจัดงานแต่งงานไปก่อน”

ราชาขมวดคิ้วและจ้องมองเจียงหยางป้าด้วยสีหน้าที่ดูอึดอัดใจ

“เสด็จพ่อ ลูกก็ปรารถนาที่จะเลื่อนงานแต่งงานเช่นกัน” ทันใดนั้นองค์หญิงก็พูดพร้อมกับใบหน้าที่จริงจัง

ราชาไม่มีทางเลือกอื่นเมื่อได้ยินว่าเจี้ยนเฉินและองค์หญิงต่างปรารถนาที่จะเลื่อนการแต่งงานออกไป เขาถอนหายใจและตอบว่า “ตามใจ เนื่องจากพวกเจ้าทั้งสองต้องการที่จะเลื่อนการแต่งงานออกไป เราก็จะเลื่อนมันออกไป” ใบหน้าของราชาแทบจะไม่สามารถซ่อนความผิดหวังไว้ได้ ตอนนี้นายน้อยสี่แห่งตระกูลเจียงหยางมีสถานะสูงส่ง ห่างไกลจากที่เคยเป็นมาก่อน ราชาจึงต้องตามใจเขาและไม่กล้าต่อต้านเขา

“เซียงเอ๋อ ทำไมเจ้าทำเช่นนี้ ? ” ไป๋หยุนเทียนตำหนิ

“ท่านแม่ ลูกยังมีหลายสิ่งที่ต้องทำ ตอนนี้ข้าไม่มีเวลาสำหรับการแต่งงาน” เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างขมขื่นบนใบหน้า สำหรับคนอื่น ๆ เขาเป็นเซียนสวรรค์ที่เป็นผู้พิทักษ์จักรพรรดิแห่งอาณาจักรฉินหวง มีเพียงเขาเท่านั้นที่รู้ขอบเขตความแข็งแกร่งของตัวเอง

งานแต่งงานที่ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดทำให้เจียงหยางป้า,ไป๋หยุนเทียนและราชาต่างรู้สึกผิดหวัง ในฐานะผู้ปกครอง พวกเขาต้องการเห็นลูกของตัวเองเริ่มต้นมีครอบครัว โดยเฉพาะกับคนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม

หลังจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันออกไป เจี้ยนเฉินและพ่อแม่ของเขามุ่งหน้าไปยังห้องที่ถูกเตรียมไว้ มันเป็นหนึ่งในห้องที่หรูหราซึ่งทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรับแขกบ้านแขกเมือง

ในขณะนั้นทหารคุ้มกันก็วิ่งเข้ามาส่งข้อความว่า “รายงานนายน้อยสี่เจียงหยางเซียงเทียน มีผู้ชายคนหนึ่งชื่อหมิงตงขอเข้าพบ”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด