เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1558 – รักษาไคยะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1558 - รักษาไคยะ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1558 – รักษาไคยะ

เจี้ยนเฉินบินขึ้นไปบนท้องฟ้าในขณะที่เขาสังเกตทวีปเทียนหยวนหลังการสู้รบ เขาเห็นว่าเป็นจอมยุทธขอบเขตเซียนหลายคนที่บินรอบ ๆ อยู่ด้านล่างอย่างรีบเร่งในขณะที่พวกเขาทำความสะอาดสนามรบ หลายคนอุ้มศพออกเพื่อนำไปฝัง พวกเขาเต็มไปด้วยความเศร้าโศกหรือมึนงง จำนวนผู้เสียชีวิตนั้นมากเกินไป มีไม่ถึงหนึ่งในสิบส่วนของผู้คนทั้งหมดที่เข้าร่วมการต่อสู้ที่มีชีวิตรอด หลายคนสูญเสียครอบครัวและเพื่อนไป

มีซากศพที่สมบูรณ์ไม่มากนัก โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาทั้งหมดสูญเสียแขนขาหรือไม่ก็ไม่มีศพเลย ร่างกายของพวกเขาแตกสลายลงกลายเป็นเลือดเนื้อ

ซากปรักหักพังของเมืองทหารรับจ้างกลายเป็นหลุมที่มีขนาดใหญ่มาก มีรอยร้าวที่หนาแน่นรอบ ๆ หลุมและมีสี่แห่งที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พวกมันตัดผ่านทั้งทวีปโดยแบ่งออกเป็นสี่ส่วน

บางทีเร็ว ๆ นี้รอยแตกอันยิ่งใหญ่ทั้งสี่จะกลายเป็นแม่น้ำที่ยิ่งใหญ่สี่สาย

เจี้ยนเฉินถอนหายใจอย่างแผ่วเบาขณะที่เขาจ้องมองที่ทวีปที่เสียหาย ในชั่วพริบตาทวีปที่เขาไม่คุ้นเคยจะลดขนาดลงจนถึงเพียงนี้ มันเป็นภาพที่เจ็บปวดมาก

เจี้ยนเฉินแผ่จิตวิญญาณของเขาครอบคลุมทั่วทั้งทวีปในครั้งเดียว แม้ว่าการต่อสู้จะเกิดขึ้นระหว่างและรอบ ๆ ซากปรักหักพังของเมืองทหารรับจ้าง แต่ก็มีจอมยุทธระดับเซียนจักรพรรดิและขอบเขตดั้งเดิมมากมายที่เคยต่อสู้ ไม่เพียงแต่คลื่นกระแทกที่น่าสะพรึงกลัวก็ได้แยกทวีปออกไป แต่ดินแดนที่อยู่ห่างออกไปหลายล้านกิโลเมตรก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงเช่นกัน ทวีปนี้เกิดแผ่นดินไหวอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนทำให้เมืองและภูเขาหลายแห่งพังทลายลง

อย่างไรก็ตาม สีหน้าของเจี้ยนเฉินก็เปลี่ยนไปในเวลานี้ เขากระโดดลงบนกระบี่จือหยิงทันทีและพุ่งออกไปในระยะไกลเหมือนลำแสงสีม่วง กระบี่จือหยิงได้รับความเสียหายและปกคลุมด้วยรอยแตก จิตวิญญาณกระบี่ได้รับผลกระทบจากความล้มเหลวของกระบี่ แต่พวกมันก็ยังคงเป็นวัตถุอมตะ แม้ว่าพวกมันจะเสียหาย พวกมันก็ยังสามารถใช้งานได้ พวกมันจะไม่พังอย่างแท้จริงตราบใดที่พวกมันไม่ต้องต่อสู้กับการต่อสู้ที่ดุเดือดอีกต่อไป พลังของพวกมันลดลง

เจียนเฉินข้ามทวีปไปหลายล้านกิโลเมตรกระบี่จือหยิงด้วยความเร็วสุดขีด ในที่สุดเขาก็มาถึงภูเขาที่โดดเดี่ยว

มันถูกเรียกว่าเป็นภูเขาโดดเดี่ยวเพราะมันเป็นภูเขาเพียงลูกเดียวที่อยู่ในรัศมีหนึ่งพันเมตร ไม่มีอะไรในรัศมีหนึ่งพันเมตร มีแต่ที่ราบว่างเปล่า

ผู้หญิงในชุดขาววางอยู่บนภูเขา รูปร่างหน้าตาของนางไม่ได้รับการพิจารณาว่ามีเสน่ห์ แต่นางก็ยังสวย นางนอนบนพื้นพร้อมกับสีหน้าที่ซีดและหลับตา มีรูขนาดนิ้วมือระหว่างดวงตาของนางที่มีเลือดไหลอยู่ เลือดนี้ทำให้นางดูค่อนข้างโหดร้ายและน่ากลัว

ผู้หญิงคนนั้นคือไคยะผู้ซึ่งถูกลักพาตัวโดยจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง นอกจากไคยะแล้วสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีนั้นก็มีขนาดเท่ากำปั้น มันส่งเสียงพึมพำรอบ ๆ นางราวกับว่ามันกำลังพยายามปลุกนางขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม สัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีดูเหมือนจะรู้สึกถึงบางสิ่งบางอย่างในเวลานี้ ร่างกายของมันพองตัวขี้นจนกระทั่งมันยาว 3 เมตร มันยืนอยู่ตรงหน้าไคยะ ดวงตาขนาดเท่ากำปั้นของมันเต็มไปด้วยความระมัดระวังขณะที่มองไปไกล ๆ แต่เมื่อเห็นเจี้ยนเฉิน ความระมัดระวังในดวงตาของมันก็หายไปทันที มันกลับไปที่ขนาดเท่ากำปั้นก่อนที่จะส่งเสียงหึ่ง ๆ รอบ ๆ เจี้ยนเฉิน มันเป็นกังวลอย่างยิ่งราวกับว่าได้ขอให้เจี้ยนเฉินช่วยไคยะ

เจี้ยนเฉินคุกเข่าต่อหน้าไคยะ สีหน้าของเขามืดครึ้มลงทันทีในขณะที่เขามองไปที่หลุมเลือดระหว่างดวงตาของนาง

“ไคยะยังไม่ตาย มันง่ายมากที่จะรักษาบาดแผลบนร่างกายของนาง ปัญหาเดียวก็คือว่าวิญญาณของนางได้รับบาดเจ็บหนักมาก เหลืออยู่เพียงเส้นใยเดียวและมันก็ใกล้จะแตกสลายลงไปด้วยกัน เจี้ยนเฉินได้ตรวจสอบสภาพของนางอย่างรวดเร็ว เขากลายเป็นคนเคร่งเครียดมาก สถานการณ์ของนางนั้นอันตรายมาก นางได้ยื่นเท้าไปที่ปากประตูแห่งความตาย

เจี้ยนเฉินเริ่มใช้พลังงานดั้งเดิมของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงเพื่อรักษาไคยะ แม้ว่าร่างกายของไคยะจะได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ นางก็ยังสามารถได้รับการเยียวยาในเวลาอันสั้นโดยปรมาจารย์ชั้นสูง เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 บาดแผลในร่างกายของนางไม่ได้ลึกมากนัก ดังนั้นนางจึงฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว รูเลือดระหว่างดวงตาของนางก็หายไป แต่เหลือเพียงรอยเลือดที่เหลืออยู่

สัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีก็เงียบลงทันทีที่เจี้ยนเฉินเริ่มรักษานาง มันนอนอยู่ข้าง ๆ อย่างเงียบ ๆ ในขณะที่มองไปมาระหว่างไคยะและเจี้ยนเฉิน ดวงตาของมันเต็มไปด้วยสติปัญญา มันไม่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ แต่มันก็ฉลาดพอ ๆ กับมนุษย์ เจี้ยนเฉินพลิกมือหยิบไผ่จิตวิญญาณม่วงออกมา เขารีดน้ำนมออกมาแล้วหยดลงระหว่างดวงตาของไคยะ ทันทีที่น้ำนมสัมผัสกับหน้าผากของนาง มันก็ซึมอย่างเงียบ ๆ รักษาวิญญาณของไคยะในลักษณะที่ดูน่ามหัศจรรย์

บาดแผลบนวิญญาณของไคยะนั้นไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้โดยเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง ไผ่จิตวิญญาณม่วงเป็นเพียงทรัพยากรเดียวที่เจี้ยนเฉินมีซึ่งสามารถจัดการกับบาดแผลบนวิญญาณได้ มันถึงระดับอมตะแล้วและเป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพสูง เจี้ยนเฉินเข้าใจดีว่ามันมีประสิทธิภาพแค่ไหนเมื่อรักษาบาดแผลวิญญาณ

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินไม่มั่นใจว่าน้ำนมเพียงหยดเดียวจะช่วยรักษาวิญญาณของไคยะได้ นั่นเป็นเพราะจิตวิญญาณของนางไม่เพียงได้รับบาดเจ็บ หากไม่ใช่เพราะเศษจิตวิญญาณของนางที่เหลืออยู่นางก็คงจะตาย

ตามที่คาดไว้ไม่เพียงแต่ไคยาล้มเหลวในการตื่น หลังจากหยดน้ำนมเพียงหยดเดียว เจี้ยนเฉินสามารถรู้สึกได้ว่าเศษจิตวิญญาณของไคยะที่เหลืออยู่ไม่แสดงอาการของความเข้มแข็ง

เจี้ยนเฉินขมวดคิ้วและพูดพึมพำกับตัวเองในใจของเขา “ทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้นได้ ? แม้ว่าหยดน้ำนมของไผ่จิตวิญญาณม่วงจะไม่เพียงพอสำหรับนางในการฟื้นฟู แต่ประสิทธิภาพก็แข็งแกร่งจนควรเสริมพลังวิญญาณของไคยะให้แข็งแกร่งขึ้นมาเล็กน้อยใช่หรือไม่ ? ”

ในขณะที่คิด เจี้ยนเฉินหยิบหยดที่สองของน้ำนมไผ่จิตวิญญาณม่วงออกมาแล้วใช้กับไคย่า อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ก็เหมือนกัน น้ำนมดูเหมือนจะไร้ประโยชน์กับไคยะ

” ไคยะตายแล้วหรือ ? แม้แต่ไผ่จิตวิญญาณม่วงก็ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยนางได้ ? ” ความคิดเหล่านั้นผ่านเข้ามาในใจของเจี้ยนเฉิน เขารู้สึกค่อนข้างหนักใจ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด