เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 481 – การขอยืมทหาร

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 481 - การขอยืมทหาร อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 481 – การขอยืมทหาร

ราชาแห่งอาณาจักรฉินหวงกำลังนั่งอ่านหนังสือในห้องพระอักษรด้วยความสนใจ เสียงของเจี้ยนเฉินเข้ามาในห้อง ทำให้เขาตกใจจนทำให้เขาเงยหน้าขึ้นจากหนังสือของเขา เมื่อเขาเห็นว่ามันเป็นเจี้ยนเฉินที่มารบกวนเขา สีหน้าตกใจก็ปรากฏบนใบหน้าของเขา การมาถึงอย่างกะทันหันของเจี้ยนเฉินไม่ใช่สิ่งที่เขาคาดหมาย

ราชาวางหนังสือในมือลงช้า ๆ ราชายิ้ม “ข้าไม่นึกเลยว่าผู้พิทักษ์จักรพรรดิจะมาเยี่ยมข้า เชิญนั่ง “

เจี้ยนเฉินนั่งลงตรงหน้าต่อหน้าราชาด้วยท่าทางประหลาดใจเล็กน้อย “แม้จะเป็นเพียงเวลาแค่หลายวันตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ข้าเห็นฝ่าบาท พระองค์ยังคงมีลักษณะเช่นเดียวกับที่เคยเป็น การมีชีวิตอยู่จนถึงอายุ 500 คงจะไม่มีปัญหา”

ราชาหัวเราะแล้วตอบว่า ” เป็นไปตามที่คาดไว้ ข้าไม่สามารถซ่อนอะไรจากผู้พิทักษ์จักรพรรดิ หลายวันก่อนข้าใช้สมบัติสวรรค์ทะลวงผ่านด่านด้วยความช่วยเหลือของบรรพชนราชวงศ์ แม้ว่าข้าจะแข็งแกร่งขึ้น แต่ก็ยังห่างไกลจากผู้พิทักษ์จักรพรรดิ”

ทั้งสองฝ่ายเริ่มพูดคุยกันเล็กน้อยก่อนที่เจี้ยนเฉินจะพูดสิ่งที่อยู่ในใจของเขา “ฝ่าบาท ที่จริง ข้ากลับมาเพื่อขอความช่วยเหลือจากอาณาจักรฉินหวง”

ราชาตระหนักทันทีว่าจะต้องเรื่องเคร่งเครียด ถ้าหากเจี้ยนเฉินรีบเร่งกลับมาตลอดทาง เขาพูดด้วยความเคร่งขรึมมากขึ้น ” พูดสิ่งที่เจ้าต้องการมา เจ้าคือผู้พิทักษ์จักรพรรดิแห่งอาณาจักรฉินหวงของเรา ด้วยสถานะของเจ้า ไม่ว่าปัญหาของเจ้าจะเป็นเรื่องเช่นไร มันก็จะเป็นปัญหาของอาณาจักรฉินหวงของเราเช่นกัน”

” ข้าต้องการกองทัพ กองทัพชั้นยอด” เจี้ยนเฉินพูด

” กองทัพแค่กองทัพเดียว ? เพื่ออะไร ? มีสงครามเกิดขึ้นหรือ ? ” ราชาถามด้วยความประหลาดใจ

เจี้ยนเฉินพยักหน้า “ถูกต้อง มันจะมีสงคราม” หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นในอาณาจักรเกอซุน ซึ่งทำให้ราชาประหลาดใจมาก เมื่อเขาพูดถึงความพินาศที่เกิดขึ้นกับตระกูลของเขา ราชาก็มีจิตสังหารที่น่ากลัว

หลังจากได้ยินเรื่องเล่าของเจี้ยนเฉินแล้ว สีหน้าของราชาก็โกรธมาก เขาระเบิดอารมณ์โกรธด้วยการพูดว่า “ช่างเป็นเรื่องไร้สาระ อาณาจักรอินทรีสวรรค์แห่งนี้ป่าเถื่อนเกินไป พวกเขากล้าปฏิบัติต่อผู้พิทักษ์จักรพรรดิของอาณาจักรฉินหวงราวกับว่าเขาไม่มีความหมายอะไรเลยหรือ ? “

“ฝ่าบาท ข้าต้องทำลายอาณาจักรอินทรีสวรรค์ ดังนั้นข้าต้องการกองทหารชั้นยอดและใช้ประตูมิติเพื่อส่งพวกเขาไปยังอาณาจักรเกอซุน ข้าจะออกค่าใช้จ่ายเป็นแกนอสูรเอง” เจี้ยนเฉินพูด

เมื่อได้ยินเรื่องนี้ ราชาลังเลอยู่ครู่หนึ่ง “เจี้ยนเฉิน อำนาจของเจ้าอนุญาตให้เจ้าสั่งการกองทหารล้านนายโดยไม่ต้องรายงานใคร อย่างไรก็ตาม เราควรพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้”

“ไม่เป็นไร ข้าจะรอฝ่าบาทวันพรุ่งนี้” เจี้ยนเฉินไม่ได้พูดอันใดอีกและจากไปทันที

ไม่นานหลังจากเจี้ยนเฉินจากไป ราชาก็นั่งอยู่ที่นั่นพร้อมกับขมวดคิ้วของเขาเข้าด้วยกันอย่างครุ่นคิด หลังจากนั้นก็นำหนังสือของเขากลับไปที่เดิม ก่อนที่เขาจะออกจากห้องอักษรไป

หลังจากเจี้ยนเฉินออกจากห้องอักษรของราชา เขาตรงไปที่ตำหนักสวรรค์ฉิน จากที่ไกล ๆ เจี้ยนเฉินมองเห็นองครักษ์หลายคนยืนอยู่ข้างพระราชวังราวกับว่าพวกเขาเป็นหิน

ตำหนักสวรรค์ฉินเป็นของเจี้ยนเฉิน ตั้งแต่เขาเป็นผู้พิทักษ์จักรวรรดิ แม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ที่นั่น แต่ทหารก็ไม่ได้หย่อนยาน ทั้งกลางวันและกลางคืน ทหารรักษาการณ์หลายคนประจำการอยู่ที่นั่นและอีกมากมายจะลาดตระเวนพื้นที่ในช่วงกลางวัน

” พวกเราคารวะผู้พิทักษ์จักรพรรดิ!”

เมื่อเจี้ยนเฉินเดินเข้ามาในตำหนักสวรรค์ฉิน องครักษ์ทุกคนก็คุกเข่าลง พร้อมกับลูกเสือขาวในมือ เจี้ยนเฉินก็ก้าวเข้ามาในตำหนัก องครักษ์เปิดประตูตำหนักให้เขา ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องทำเอง ก่อนที่จะปิดประตูหลังจากเขาเข้าไป

“พวกเราเหล่านางกำนัลคารวะผู้พิทักษ์จักรพรรดิ” ทันทีที่เจี้ยนเฉินเข้ามาในตำหนักสวรรค์ฉิน สาวงามอันโดดเด่นหลายคนก็ก้มลงมาคำนับทักทาย พวกนางเป็นนางกำนัลของตำหนักสวรรค์ฉินซึ่งอยู่ในตำหนัก แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะไม่อยู่ที่นั่นก็ตาม

“พวกเจ้าออกไปทำงานที่พวกเจ้ากำลังทำค้างอยู่ได้ ไม่ต้องสนใจข้า” เจี้ยนเฉินพูดก่อนกลับไปที่ห้องนอนส่วนตัวของเขา เจี้ยนเฉินค่อย ๆ วางลูกเสือลงบนเตียงอย่างแผ่วเบาก่อนนั่งลงที่โต๊ะแล้วเริ่มคิด

เขารู้ว่าการใช้ประตูมิติเพื่อส่งกองทัพจะต้องใช้แกนอสูรระดับ 5 จำนวนมาก แต่เขาได้ฆ่าเซียนสวรรค์จำนวนมากและได้รับแกนอสูรระดับ 5 และ 6 จากแหวนมิติของพวกเขา โดยรวมแล้วมันเป็นการเก็บเกี่ยวแกนอสูรระดับ 5 ที่มีอยู่มากมายและตอนนี้มีแกนอสูรระดับ 6 มีปริมาณพอสมควร ตอนนี้เจี้ยนเฉินกำลังคิดเกี่ยวกับจำนวนทหารที่สามารถขนส่งได้ แม้ว่ามันจะไม่จำเป็นต้องมีจำนวนมาก แต่ความแข็งแกร่งของพวกเขาจะต้องสูงพอที่จะทำลายอาณาจักรนกอินทรีสวรรค์ได้โดยไม่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากอาณาจักรเกอซุนพร้อมกับสร้างความหวาดกลัว

“ผู้พิทักษ์จักรพรรดิผู้ทรงเกียรติ กรุณาดื่มน้ำชาสักหน่อย ! ” มีหญิงสาวคนหนึ่งนำน้ำชามาและวางมันไว้หน้าเจี้ยนเฉิน

ทันทีที่เจี้ยนเฉินดื่มชาของเขาเสร็จ เขาก็ได้ยินเสียงขององครักษ์จากด้านนอกห้องของเขา” รายงานผู้พิทักษ์จักรพรรดิ องค์ชายสามขอเข้าพบ ! “

เมื่อได้ยินการมาถึงของฉินจี๋ เจี้ยนเฉินก็ออกไปต้อนรับเขาด้วยตนเองทันที เมื่อทั้งสองได้พบกัน ฉินจี๋ยิ้ม ” เจี้ยนเฉินมันคือเจ้าจริง ๆ ข้าได้ยินผู้คนตะโกนเรียกผู้พิทักษ์จักรพรรดิ ดังนั้นข้าเดาว่าเป็นเจ้า ข้าไม่คิดว่าข้าจะเดาถูก”

เจี้ยนเฉินหัวเราะแล้วตอบว่า” เข้ามาเถิด อย่ามายืนข้างนอกนี่เลย”

ทั้งสองเดินเข้าไปในวังฉินสวรรค์และนั่งตรงหน้าโต๊ะ ฉินจี๋พูดทันที” เจี้ยนเฉิน ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะกลับมาเร็วขนาดนั้น เจ้าดูแลทุกอย่างเกี่ยวกับครอบครัวของเจ้าเรียบร้อยแล้วหรือ ? เจ้าสามารถอยู่ที่นี่ได้นาน ๆ”

เจี้ยนเฉินส่ายหัว” ทันทีที่คลื่นลูกหนึ่งหยุดลง คลื่นของปัญหาลูกใหม่ก็เกิดขึ้น ข้ามาที่นี่เพื่อขอยืมกองทัพ”

“ยืมกองทัพ ! ” ฉินจี๋ตกใจ “ศัตรูแข็งแกร่งมากนักหรือ เซียวเทียนและคนอื่น ๆ ไม่พอหรือที่จะรักษาความสงบสุข ? ที่ปรึกษาจักรพรรดิแห่งอาณาจักรฉินหวงของเราได้รับการคัดเลือกอย่างรอบคอบ เซียวเทียนและอีกสี่คนนั้นแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้กับศัตรูสองต่อหนึ่งได้”

ต่อจากนั้น เจี้ยนเฉินถ่ายทอดเรื่องราวให้ฉินจี๋ฟัง ทันทีที่เรื่องราวจบลง ฉินจี๋ก็ระเบิดเสียงคำรามด้วยความโกรธว่า “อาณาจักรอินทรีสวรรค์ทำเกินไป พวกเขาควรถูกกำจัดอย่างแท้จริง แต่เจี้ยนเฉิน ในการขนส่งกองทัพผ่านประตูมิติจะต้องใช้แกนอสูรมากมาย ข้าคิดว่าเจ้าควรนำที่ปรึกษาจักรพรรดิมาด้วย เมื่อพวกเขาช่วยเจ้ากำจัดอาณาจักรอินทรีสวรรค์ พวกเขาไม่ได้มีแค่ตำแหน่ง ! “

เจี้ยนเฉินส่ายหัว วิธีคิดของฉินจี๋นั้นง่ายเกินไป หากเป็นเพียงเรื่องของการกำจัดอาณาจักรอินทรีสวรรค์ กลุ่มของเซียวเทียนและเจี้ยนเฉินก็เพียงพอที่จะทำภารกิจให้สำเร็จ ทั้งหมดที่ต้องการก็คืออำนาจบางอย่าง นั่นคือทั้งหมด เหตุผลที่เขาวิ่งมาที่นี่เพื่อขอยืมกองทัพและใช้แกนอสูรจำนวนมากเพื่อขนย้ายพวกเขาด้วยเหตุผลอื่นที่ไม่ง่ายนัก

“ฉินจี๋ จากการประเมินของเจ้า สำหรับจำนวนแกนอสูรที่ข้าต้องใช้ขนส่งกองทัพคือเท่าไร ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“ประตูมิติใช้แกนอสูร 6 แกนต่อครั้ง ข้าเข้าใจว่าเจ้าเข้าใจว่าประตูมิติต้องการพลังที่เสถียรในการขับเคลื่อน หากผู้คนสามารถข้ามเข้าสู่ประตูมิติได้อย่างรวดเร็วเพียงพอ ดังนั้นแกนอสูรระดับ 5 ควรจะเพียงพอสำหรับทหารประมาณ 600 คน ต้องบอกว่านี่เท่ากับแกนอสูรระดับ 5 อันเดียวที่เพียงพอที่จะอนุญาตให้คนเข้า 100 คน เจ้าเข้าใจถึงต้นทุนที่น่ากลัวของพลังงานที่ต้องการในตอนนี้หรือไม่?”

“แกนอสูรระดับห้า 1 อันสามารถส่งคนได้ 100 คน นั่นหมายความว่าแกนอสูรระดับห้า 100 อันสามารถส่งคนได้ 10,000 คน มันคุ้มค่ามาก” เจี้ยนเฉินบ่นพึมพำ

“ถูกต้อง ข้าแนะนำให้เจ้าเลิกคิดเช่นนั้น แกนอสูรระดับ 5 ไม่ได้พบอย่างง่าย ๆ อย่างแกนอสูรระดับ 2 หรือระดับ 3 แกนอสูรระดับ 5 จำนวน 100 อัน สามารถส่งคนได้ 10,000 คนเท่านั้นซึ่งนั่นน้อยเกินไปและไม่สามารถใช้งานได้ นำผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งหลายคนไปแทนดีกว่า”

เจี้ยนเฉินยิ้ม “แม้ว่าราคาจะสูง แต่ก็ไม่ได้เกินความคาดหมายของข้า”

ฉินจี๋ตกตะลึง เมื่อมองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยความสงสัย แล้วเขาก็พูดว่า “เจี้ยนเฉิน เจ้าปิศาจน้อย เจ้ามีแกนอสูรระดับ 5 มากน้อยแค่ไหน ? “

“แกนอสูรระดับ 6 แกนเดียวเมื่อเปรียบเทียบกับแกนอสูรระดับ 5 แล้วมีค่าเท่าใด ? ” เจี้ยนเฉินตอบเขาโดยไม่ตอบคำถามจริง ๆ

ฉินจี๋คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพูดว่า “แกนอสูรระดับ 6 นั้นหายากมาก มีเพียงเซียนสวรรค์เท่านั้นที่สามารถฆ่าสัตว์อสูรด้วยตัวเองและพวกมันก็ยังหาได้ยาก สัตว์อสูรระดับ 6 ทั้งหมดอยู่ตรงกลางภายในส่วนลึกของเทือกเขาครอส แทบจะไม่มีคนเข้าไปอยู่ในบริเวณนั้นและพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่ต้องห้ามสำหรับมนุษย์เรา ไม่ว่าเซียนสวรรค์คนใดที่เข้ามาในเทือกเขาครอสก่อนหน้านี้ก็จะตาย ดังนั้นแกนอสูรระดับ 6 จากที่นั่นจึงหาได้ยาก แต่ราคาของพวกมันในตอนนี้จึงมีราคาแพงกว่าแกนอสูรระดับ 5 ร้อยถึงหนี่งพันเท่า หากเจ้ามีแกนอสูรระดับ 6 ข้าจะไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่นอนได้ ข้าคิดว่ามันจะเหมือนกับการใช้แกนอสูรระดับ 5 หลายร้อยอัน หากผู้คนต้องการเร่งด่วน มันอาจเทียบเท่ากับแกนอสูรระดับ 5 จำนวน 1,000 อันก็ได้”

“ถ้าแกนอสูรระดับ 5 ยังไม่เพียงพอ ข้าจะใช้แกนอสูรระดับ 6 ในเวลานั้น” เจี้ยนเฉินบ่นพึมพำ

……

ในวันที่สอง เจี้ยนเฉินพบราชาและเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับคำขอของเมื่อวานอีกครั้ง

คราวนี้ราชามีรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา “เจี้ยนเฉินข้าพูดกับบรรพชนเมื่อวานนี้ เขาบอกข้าว่าอาณาจักรฉินหวงของเราจะให้แกนอสูรแก่เจ้าแกนสำหรับการขนส่งทหาร 1,000,000 นาย หากมีความจำเป็นมากกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าที่จะต้องจ่ายส่วนที่เพิ่มขึ้นมา”

เมื่อได้ยินสิ่งนี้ เจี้ยนเฉินดีใจมาก คำพูดของราชานี้หมายความว่าเจี้ยนเฉินจะสามารถประหยัดแกนอสูรไว้ได้มากมาย

“ข้าขอบพระทัยฝ่าบาทสำหรับความเมตตา” เจี้ยนเฉินตอบรับข้อเสนอทันที

ราชาหัวเราะอย่างพอใจ “อาณาจักรฉินหวงของเรามี 5 กองทัพ แต่ละกองทัพเป็นทหารที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี แต่ละกองทัพมีทหาร 2,000,000 นาย กองทัพทั้งสี่ตั้งอยู่ภายในแต่ละป้อมปราการ ส่วนกองทัพสุดท้ายตั้งอยู่ที่นี่ที่เมืองหลวง ตั้งชื่อว่า กองทัพเทพดาบตะวันออก พวกเขามีภารกิจสำคัญในการปกป้องเมืองหลวงแห่งจักรวรรดิ เจี้ยนเฉิน ถ้าเจ้าต้องการกองกำลังขนาดใหญ่ดังนั้นให้นำไปจากกองทัพเทพดาบตะวันออก”

TL หมายเหตุ: กองทัพเทพดาบตะวันออกเป็นกองกำลังที่มีอยู่จริงในประเทศจีน DFSJ คือสิ่งที่พวกเขาถูกเรียกในประเทศจีน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด