เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1426 – จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1426 - จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1426 – จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์

วิญญาณของเขาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วอีกครั้งในระหว่างการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรง แสงสองจุดปรากฏขึ้นในวิญญาณของเขาในขณะที่มันแข็งแกร่งขึ้น สิ่งเหล่านี้คือเมล็ดพันธุ์ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของชีวิตและความตายที่เขาได้รับหลังจากทำความเข้าใจแก่นแท้ที่แท้จริงของพวกมัน หนึ่งแทนความตาย อีกหนึ่งแทนชีวิต

ภาพลวงตาสิ้นสุดลง โลกใต้เท้าพยัคฆ์ขาวได้หายไปและจักรวาลแตกสลาย เมื่อมันเห็นภูมิทัศน์รอบตัวมัน มันค้นพบว่ามันได้กลับไปที่หอคอยสัตว์เทวะ

ชั้นนี้แตกต่างอย่างมากจากชั้นที่ 98 รูปปั้นพยัคฆ์ขาวสองปีกยืนอยู่ตรงกลางห้อง ปีกของมันกางออกอย่างสมบูรณ์ พวกมันดูเหมือนจะสามารถล้มล้างท้องฟ้าและตัดผ่านโลก

แท่นที่สูงหนึ่งร้อยเมตรตั้งอยู่ที่ปลายสุดของชั้น แท่นนี้มีบัลลังก์เดียวเท่านั้น ไม่มีสิ่งใดบนพื้นนอกจากรูปปั้น แท่นและบัลลังก์

“จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์รุ่นที่สอง ในที่สุดท่านก็มา ข้ารอวันนี้มานานมาก” ในขณะนั้น เสียงที่ดังกระหึ่มเต็มกำลัง ข้างพยัคฆ์ขาวมีชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีขาวลอยขึ้นมาเหนือพื้นดิน 1 เมตร เขาเปล่งแสงอ่อนโยนสีขาวปิดบังรูปร่างหน้าตาของเขา

พยัคฆ์ขาวเปล่งเสียงคำรามลงมาในขณะที่เขาสังเกตเห็นชายคนนั้นอย่างสนใจ อย่างไรก็ตามมันสัมผัสได้ถึงการปรากฏตัวของชายผู้นั้นอย่างใกล้ชิด

“ถูกต้อง ข้าเป็นพยัคฆ์ปีกเทวะที่ปรากฏตัวขึ้นในสมัยโบราณ อย่างไรก็ตาม พยัคฆ์ปีกเทวะเป็นเพียงชื่อที่ผู้อื่นตั้งให้เรา ตัวตนที่แท้จริงของเราคือจักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามจักรพรรดิพยัคฆ์ขาว”

“จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์ได้รับการกำเนิดจากโลก ชีวิตของเราถูกมอบให้แก่เราโดยโลก แต่ต่างจากจิตวิญญาณธรรมชาติ เราเกิดจากสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในโลก จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์เป็นผู้ปกครองที่แท้จริง เรามีสายเลือดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นเรื่องยากที่จะมีสักคนที่จะปรากฎตัวในรอบสิบล้านปี เรามีศักยภาพที่โลกมอบให้เราเทียบเคียงกับบรรพบุรุษมังกร เรามีอยู่จริงที่สามารถที่จะยกระดับที่ยิ่งใหญ่ได้”

“ข้าเป็นจักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์คนแรกที่เกิดในแปดล้านปีที่ผ่านมา บ้านเกิดของข้าไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่อยู่ไกลแสนไกล ข้ารักบ้านเกิดของข้ามาก แต่ข้าต้องออกจากบ้านเกิดอันเป็นที่รักในที่สุด …”

“ย้อนกลับไปเมื่อข้าได้มาถึงโลกนี้เป็นครั้งแรก จิตวิญญาณของข้าหลอมรวมกับโลกและสั่นพ้องกับมันในช่วงหนึ่งของความเข้าใจของข้า ข้าเห็นแหล่งที่มาของโลกเป็นครั้งแรกซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีจักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์เกิดที่นี่ภายในล้านปี ข้าทิ้งมรดกของข้าไว้ที่นี่เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกในตระกูลในอนาคต”

“จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นจักรพรรดิพยัคฆ์ขาวอย่างไม่ต้องสงสัย มันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกมันที่จะปรากฏภายในสิบล้านปี แต่อีกคนหนึ่งกำลังจะไปปรากฏในอีกล้านปี มันพิสูจน์ว่าหักล้างอดีตที่ผ่านมาซึ่งแสดงถึงการสืบเชื้อสายของยุคแห่งความเจริญรุ่งเรืองอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ชายในชุดขาวค่อย ๆ เดินไปที่พยัคฆ์ขาวก่อนที่จะลูบหัวเบา ๆ เขากล่าวต่อว่า “นี่เป็นร่างจำลองที่ข้าทิ้งไว้ข้างหลังด้วยเศษเสี้ยววิญญาณของข้า มันมีมาตั้งแต่สมัยโบราณจึงไม่สามารถอยู่ได้นานและจะหายไปในไม่ช้า เจ้าจะต้องเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหารอย่างถูกต้องที่นี่ จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์รุ่นที่สอง เมื่อเจ้าเข้าใจพื้นฐานอย่างแท้จริงแล้ว เจ้าจะออกไปได้ เราจะได้พบกันอีก

พยัคฆ์ขาวมองไปที่ชายคนนั้นและส่งเสียงคำรามลึก ๆ ความมุ่งมั่นฉายแววเต็มดวงตา

“โลกนี้ถูกผนึกไว้ แล้วป้องกันไม่ให้ใครมาถึงขอบเขตดั้งเดิม อย่างไรก็ตามมันไม่สามารถปิดผนึกวิญญาณธรรมชาติของโลกและไม่สามารถปิดผนึกสายเลือดอันทรงพลังของจักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์ได้ ดังนั้นไม่มีอะไรสามารถขัดขวางเจ้าจากการเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิม เมื่อเจ้ามีพลังมากพอให้ไปที่โลกที่สูงกว่าพร้อมกับสหายของเจ้า เจ้าสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับสถานที่นั้นจากสหายของเจ้า …”

“เติบโตให้ดีจักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์รุ่นที่สอง เราอาจมีสายเลือดที่ทรงพลังซึ่งตรงข้ามกับบรรพบุรุษมังกรโดยตรงทำให้เรามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการยกระดับที่ยิ่งใหญ่ ถ้าเราเกิดมาในยุคที่เจริญรุ่งเรือง ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสิทธิภาพจะยืนหยัดอยู่เป็นจำนวนมากในอนาคต ดังนั้นเราต้องยืนจับมือกันและฆ่าเพื่อหาทางกลับบ้านของเราด้วยกัน …

” ข้ากำลังจะสลาย เดินต่อไปยังบัลลังก์และยอมรับมรดก..”

ในขณะที่เขาพูดประโยคสุดท้าย ชายคนนั้นก็กลายเป็นจุดแสงจำนวนนับไม่ถ้วนและสลายตัวไป ในพริบตาชั้นที่ 99 ของหอคอยสัตว์เทวะก็ตกอยู่ในความเงียบ

พยัคฆ์ขาวจ้องไปในทิศทางที่ชายยืนอยู่ในความงุนงง หลังจากนั้นไม่นานมันก็หันไปมองบัลลังก์ข้างหน้า จากนั้นมันก็เริ่มที่จะเดินไปอย่างช้า ๆ

ทันทีที่เขากระโดดขึ้นไปบนบัลลังก์ หอคอยสัตว์เทวะทั้งหมดก็สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ในขณะนั้นพลังงานที่น่ากลัวซึ่งซ่อนอยู่ภายในโถงศักดิ์สิทธิ์เริ่มเคลื่อนไหวอย่างรุนแรง มันรวบรวมมาจากทุกทิศทุกทางพลุ่งพล่านไปยังชั้นที่ 99 ที่ลึกลับ

ร่างของพยัคฆ์ขาวเหยียดอย่างรุนแรงก่อนที่เขาจะปิดตาและทรุดตัวลงบนบัลลังก์ เขาเข้าสู่การบ่มเพาะอย่างลึกซึ้ง พลังงานทั้งหมดที่รวบรวมได้จากบนพื้นได้ไหลลงในบัลลังก์ พลังงานที่น่าสะพรึงกลัวที่เต็มไปด้วยการปรากฏตัวของความตายกลายเป็นความอ่อนโยนหลังจากที่ถูกส่งผ่านบัลลังก์ มันยอมให้ความแข็งแกร่งของพยัคฆ์ขาวเติบโตในอัตราที่ไม่น่าเชื่อ

ในขณะเดียวกันจิตสำนึกของพยัคฆ์ขาวก็ลอยไปสู่อีกโลกหนึ่ง ที่นั่นเขาเริ่มเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหารโดยพยัคฆ์ปีกเทวะ ในวิญญาณของมัน แสงทั้งสองจุดของมันซึ่งเป็นตัวแทนของชีวิตและความตายสะบัดอยู่ พวกมันค่อย ๆ พองตัวเมื่อพยัคฆ์ขาวเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหาร

การเคลื่อนไหวของโถงสวรรค์แจ้งเตือนให้สัตว์อสูรทั้งหลายทำการบ่มเพาะที่นั่น พลังงานภายในโถงศักดิ์สิทธิ์ปั่นป่วนก่อให้เกิดความกดดันที่น่ากลัว แม้แต่สัตว์อสูรระดับ 8 ก็พบว่ามันยากที่จะอดทนและบางคนก็ยังคงได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจนอาเจียนเป็นเลือด บาดแผลของพวกเขาลึกมาก

เกิดอะไรขึ้น ? ทำไมมีแรงกดดันที่น่ากลัวเช่นนี้ในศาลาเทพเจ้าสัตว์อสูร..”

“พลังงานในโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นไม่เสถียร มีบางอย่างเกิดขึ้น มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นที่หอคอยศักดิ์สิทธิ์..”

“โอ ไม่ แรงกดดันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยความเร็วนี้เราจะได้รับบาดเจ็บจากแรงกดดันไม่ช้าก็เร็ว เราต้องออกไปทันที..”

ในขณะนั้นสัตว์อสูรที่มีพลังทั้งหมดที่บ่มเพาะในหอคอยสัตว์เทวะก็เผยให้เห็นการแสดงออกที่แตกต่างกันอย่างมาก พวกเขาบินออกจากโถงด้วยความตกใจและสับสน พวกเขาบินว่อนอยู่บนท้องฟ้าด้านนอกในขณะที่พวกเขาจ้องไปที่หอคอยศักดิ์สิทธิ์

“ทุกคนโปรดอย่าตกใจ สัตว์อสูรผู้ยิ่งใหญ่ได้กลับมาแล้วและได้เข้าสู่ชั้นที่ 99 ที่ลึกลับสำหรับมรดกของมัน ความผิดปกติของหอคอยศักดิ์สิทธิ์นั้นเกิดจากการกลับมาของเขา”

เสียงโบราณแต่กระฉับกระเฉงดังมาจากท้องฟ้า ซ่างเฉียง, เจี้ยนเฉิน, รัมกุยเนส และ นูบิส ต่างก็ออกจากชั้นที่ 98 เช่นกัน พวกเขาลอยอยู่ข้างนอกและดูถูกทุกคน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด