เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1602: กระบี่ต้าหลัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1602: กระบี่ต้าหลัว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1602: กระบี่ต้าหลัว

ดวงดาวส่องแสงในมิติมืดที่เยือกเย็น มันไม่ได้ส่องแสงที่สดใสเป็นพิเศษ ใครจะรู้ว่าดาวเหล่านั้นอยู่ไกลแค่ไหน

ในขณะนี้แสงสีม่วงที่แพรวพราวก็ปรากฏขึ้นในมิติที่เงียบสนิท มันบินจากดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ด้วยความเร็วดุจสายฟ้าในขณะที่ส่องแสงเหมือนดวงอาทิตย์สีม่วง มันส่องสว่างไปรอบ ๆ

ร่างนั้นดูเหมือนจะยืนอยู่ในกระแสคลื่นแสงสีม่วง เขายืนตรง พลังของกระบี่อันยิ่งใหญ่แทรกซึมอยู่รอบตัวเขา ทำให้มิติสั่นสะเทือนและถล่มลงมา ร่างนั้นดูไม่ใหญ่เป็นพิเศษ แต่มันมีพลังที่น่ากลัวซึ่งสามารถทำลายโลกได้

ตรงข้ามกับร่างนั้นเป็นชายวัยกลางคนที่โฉบไปมาในอากาศอย่างสงบ เขาถือกระบี่โลหะสีเข้มธรรมดาและแผ่รัศมีสูงสุดของกระบี่ ทำให้มิติโดยรอบพังทลายลง แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของเขาจะไม่มีอะไรพิเศษ แต่แรงกดดันจากร่างกายของเขานั้นช่างน่ากลัวจนทำให้โลกสั่นคลอนได้

ไม่น่าแปลกใจเลย คนหนึ่งเป็นจอมยุทธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหมู่มนุษย์ เจี้ยนเฉินและอีกคนคือจิตวิญญาณราชันย์ ผู้ปกครองโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง พวกเขาทั้งสองมาถึงจุดที่ห่างไกลจากทวีปเทียนหยวนอย่างมาก ดาวเคราะห์ของทวีปเทียนหยวนตอนนี้มีขนาดเท่ากำปั้น

“จิตวิญญาณราชันย์ ถ้าพวกเราทำสงครามกับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ทั้งทวีปเทียนหยวนของข้าและโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งของเจ้าก็จะสูญเสียชีวิตมากมาย ในเวลานั้นมันจะไม่ง่ายอย่างสองสามแสนหรือล้าน เราจะสูญเสียเป็นร้อยล้าน เพื่อหลีกเลี่ยงความหายนะที่เกิดจากสงครามที่โหดร้าย ทำไมเราถึงไม่ตัดสินผลระหว่างโลกทั้งสองจากการต่อสู้ครั้งนี้ ? ” เจี้ยนเฉินพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น เขาไม่ต้องการให้ทวีปเทียนหยวนมีส่วนร่วมในสงครามที่เต็มไปด้วยหายนะกับโลกต่างแดนเพราะความแตกต่างระหว่างโลกทั้งสองนั้นมีมากเกินไป ทวีปเทียนหยวนนั้นอ่อนแอกว่า ทวีปเทียนหยวนจะเสียเปรียบและต้องพ่ายแพ้ในที่สุด

เจี้ยนเฉินต้องการแก้แค้นให้กับปู่ทวดของเขา เจียงหยางซูเซียว แต่เขาก็เข้าใจว่าถ้าเขาไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้แล้ว ผู้คนจำนวนมากจากทวีปเทียนหยวนก็ต้องตายเปล่า จำนวนคนที่ต้องเสียชีวิตอาจจะสูงถึงร้อยล้านคน

และตอนนี้โลกก็ค่อย ๆ ฟื้นพลังงานดั้งเดิมและกฎของโลกกำลังใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ สิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดคือเวลาในการรวบรวมความแข็งแกร่ง เขาเชื่อว่าทวีปเทียนหยวนจะไม่ต้องกลัวโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งหลังจากผ่านไประยะเวลาหนึ่ง และในเวลานั้น แม้แต่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก็จะต้องไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อนกลับมาบุกอีกครั้ง

“แน่นอน หากข้าพ่ายแพ้ในการต่อสู้ครั้งนี้ ข้าจะนำผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสที่ติดตามข้าไปยังโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจากไปและเราจะไม่ก้าวเท้าเข้าไปในโลกของเจ้าอีกภายในอีกหนึ่งหมื่นปีข้างหน้า แต่ถ้าข้าชนะ จักรวาลของเจ้าจะเป็นของเราอย่างสมบูรณ์” จิตวิญญาณราชันย์กล่าว ในอดีตเขาจะไม่ตัดสินใจเช่นนี้เพราะทวีปเทียนหยวนนั้นไม่ได้มีพลังพอที่จะดึงดูดความสนใจของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง อย่างไรก็ตามตอนนี้เจี้ยนเฉินมีพลังที่จะบังคับใช้เงื่อนไข

“เอาล่ะ จากนั้นผลลัพธ์ของการต่อสู้ของเราจะกำหนดที่อยู่อาศัยของเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ในอนาคต” เจี้ยนเฉินยืนยัน เขาระเบิดด้วยแสงสีม่วงในชั่วขณะเดียวและพุ่งเข้าหาจิตวิญญาณราชันย์ ไม่ว่าเขาจะผ่านไปที่ใด มิติก็จะยุบลง

แสงสว่างเปล่งประกายผ่านดวงตาของจิตวิญญาณราชันย์ และเขาพุ่งไปหาเจี้ยนเฉินอย่างรวดเร็ว พลังแห่งการมีอยู่ของเขาก็เพิ่มขึ้นทำให้มิติสั่นสะเทือนและถล่ม

พวกเขาสองคนกำลังต่อสู้กันไกลจากทวีปเทียนหยวน กระบี่จือหยิงและกระบี่โลหะสีดำชนกันและเส้นทางกระบี่ก็เช่นกัน มันส่องแสงด้วยแสงที่สว่างที่สุด มันสว่างกว่าดวงอาทิตย์, ดวงจันทร์, และดวงดาว. มิติรอบตัวพวกเขาประสบกับการทำลายครั้งใหญ่ครั้งแล้วครั้งเล่า ทุกครั้งที่ปะทะกัน พวกเขาจะทำลายพื้นที่ขนาดใหญ่และเปลี่ยนกฎของโลกให้ยุ่งเหยิง

ทั้งเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ใช้กำลังเต็มที่ แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะอ่อนแอกว่าจิตวิญญาณราชันย์เล็กน้อย แต่ความแตกต่างก็ไม่ใหญ่มากนัก มันสามารถเชื่อมโยงกับร่างบรรพกาลขั้น 8 และความสามารถของเขาในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 ได้อย่างง่ายดาย

เสียงรบกวนจากเจี้ยนเฉินและการต่อสู้ของจิตวิญญาณราชันย์นั้นยอดเยี่ยมมาก แม้กระทั่งในทวีปเทียนหยวน ผู้คนก็สามารถเห็นแสงไฟที่ระเบิดเหมือนพระอาทิตย์และได้ยินเสียงคำรามของการต่อสู้ ซึ่งส่งผลต่อพลังงานของโลกในทวีปเทียนหยวนและกลายเป็นความยุ่งเหยิง

ความรุนแรงของการต่อสู้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันเกินกว่าการต่อสู้ใดของขอบเขตดั้งเดิม คลื่นกระแทกแห่งการต่อสู้ทำลายล้างสูงจนผู้คนนับไม่ถ้วนที่เฝ้าดูรู้สึกตกใจ

มนุษย์, สัตว์อสูร, สมาชิกเผ่าพันธุ์ทะเล, และร้อยเผ่าพันธุ์มาถึงอวกาศ พวกเขาเฝ้าดูการต่อสู้ระหว่างเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันจากที่ไกล ๆ

เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ปะทะกันถึงร้อยกระบวนท่าภายในพริบตา เจี้ยนเฉินถูกปกคลุมไปด้วยเลือด เสื้อคลุมสีขาวของเขาถูกย้อมเป็นสีแดง เขามีร่องรอยบาดเจ็บจากกระบี่ประมาณหนึ่งโหลและแต่ละรอยก็ชั่วร้ายและน่ากลัว ร่างกายของเขาถูกเจาะทะลุไปตลอดทาง อย่างไรก็ตาม ร่างบรรพกาลได้มอบของขวัญให้เขาด้วยพละกำลังที่เหนือจินตนาการและความกล้าหาญในการต่อสู้ ดังนั้นไม่ว่าเขาจะบาดเจ็บหนักแค่ไหน ความสามารถในการต่อสู้ของเขาก็ไม่ได้ลดลงเลย เขากลับต่อสู้อย่างดุเดือดมากขึ้นเมื่อการต่อสู้โหมกระหน่ำ รวมกับการฟื้นตัวของความสามารถของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 พลังงานดั้งเดิมและร่างบรรพกาล บาดแผลของเขาหายจึงอย่างรวดเร็ว เมื่อจิตวิญญาณราชันย์เห็นว่าเจี้ยนเฉินฟื้นตัวได้เร็วเพียงใด ดวงตาของเขาก็หรี่แคบลงอย่างน่าตกใจ

จิตวิญญาณราชันมีรูปร่างที่น่ากลัว เสื้อผ้าของเขาเปื้อนเลือด บางส่วนเป็นเลือดของเจี้ยนเฉินและบางส่วนก็มาจากตัวเอง เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน แต่บาดแผลของเขานั้นไม่มีนัยสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับบาดแผลที่ปกคลุมทั่วร่างกายของเจี้ยนเฉิน

“กระบี่ต้าหลัว ! ”

ทันใดนั้นเจี้ยนเฉินก็ร้องเรียกและแสงสีทองสุกใสเปล่งประกายออกมาจากร่างของเขา เมื่อรวมกับพลังแห่งการมีอยู่บางอย่างก็ควบแน่นอย่างรวดเร็วกลายเป็นปราณกระบี่สีทอง ปราณกระบี่มีพลังมากจนกระทั่งจิตวิญญาณราชันย์ยังต้องขมวดคิ้วและมีสีหน้าเคร่งขรึม

ปัง ! ปราณกระบี่เปลี่ยนเป็นแสงสีทองขณะที่มันพุ่งเข้าหาจิตวิญญาณราชันย์ มิติทรุดตัวลงในพื้นที่ขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเคลื่อนที่ไปที่ใด ทำให้เกิดแม่น้ำแห่งความมืดซึ่งประกอบด้วยรอยแตกของมิติซึ่งกลืนกินแสงสว่างทั้งหมด

พลังของปราณกระบี่นั้นน่ากลัวอย่างยิ่ง มันสามารถปราบปรามได้ทุกสิ่ง ทำให้พื้นที่รอบ ๆ มันเปราะบางอย่างยิ่ง

“กระบี่ทำลายล้าง ! ”

ในขณะเดียวกัน จิตวิญญาณราชันย์ก็เปล่งเสียงเรียกดังเช่นกัน กระบี่ของเขาเริ่มสว่างขึ้นทันทีในขณะที่เขาแทงออกไปด้วยพลังลึกลับทำให้มันชนกับปราณกระบี่สีทอง

ปัง !

ด้วยเสียงอึกทึก กระบี่ของจิตวิญญาณราชันย์ก็กดลงที่ปลายปราณกระบี่สีทอง อย่างไรก็ตามปราณกระบี่ก็ไม่ได้ถูกทำลาย แต่กลับพุ่งต่อไปโดยไม่ช้าลงเลย มันผลักจิตวิญญาณราชันย์กลับไป ในเวลานั้นเองเสื้อของจิตวิญญาณราชันย์ก็กลายเป็นฝุ่น เผยให้เห็นผิวสีทองแดงที่มีรอยบาดแผลมากมาย อย่างไรก็ตามบาดแผลเหล่านั้นเล็กมาก มันทำให้จิตวิญญาณราชันย์ปกคลุมด้วยเลือดภายในพริบตาเดียว

การจ้องมองของจิตวิญญาณราชันย์นั้นเย็นชาและเคร่งเครียดมาก ผมยาวของเขาพริ้วไสว พลังงานดั้งเดิมพุ่งออกมาอย่างดุเดือด เขาใช้กำลังเต็มที่เพื่อหยุดปราณกระบี่ ในเวลาเดียวกัน พลังลึกลับภายในปราณกระบี่ที่ดูเหมือนจะมีการกัดกร่อนแบบพิเศษ กำลังกลืนกินปราณกระบี่สีทองอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ปราณกระบี่สีทองนั้นก็ไม่ง่ายเหมือนพลังงานและกฎ มีพลังแห่งการมีอยู่บางอย่างในนั้นซึ่งพลังลึกลับที่มาจากกระบี่โลหะไม่สามารถกลืนกินได้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด