เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1126: ใครกล้าท้าทายข้า (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1126: ใครกล้าท้าทายข้า (3) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1126: ใครกล้าท้าทายข้า (3)

บูม !

เสียงของหินฟ้าสะเทือนดังสนั่นระเบิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทันทีที่มันโจมตีเซียนราชาจากเผ่าฮวงเต่า มันดังมากจนทุกคนที่อยู่ที่นั่นหูหนวกชั่วคราวและพลังงานที่น่ากลัวก็ปะทุขึ้นในทันที มันโจมตีเซียนราชาเหมือนค้อนหนัก

หินฟ้าสะเทือน 16 ดาวบรรจุการโจมตีเต็มกำลังของจอมยุทธ์ 16 ดาว และพลังของมันจะเกินกว่าพลังของคนที่ถูกโจมตีอย่างไม่น่าเชื่อ มีเพียงจอมยุทธ์ในระดับเดียวกันเท่านั้นที่สามารถต้านทานหินฟ้าสะเทือน

เลือดพุ่งออกมาจากปากของเซียนราชา เขาหน้าซีดในทันทีและถูกพลังงานรุนแรงลมพัดกลับมา เขากระเด็นไปหลายกิโลเมตรในสภาพที่น่ากลัว

“วันนี้ข้าจะจัดการเสาหลักของเผ่าฮวงเต่า กัส เจ้าไม่ควรมาที่นี่” ผู้อาวุโสสูงสุดกล่าวอย่างโหดเหี้ยม ความตั้งใจฆ่ากระพริบในดวงตาของเขาในขณะที่เขาวิ่งไปพร้อมกับหอก เขาต้องการที่จะปลิดชีวิตจอมยุทธ์ 15 ดาวให้ได้

“กัส เรารับมือไม่ไหวแล้ว” ชายอาวุโสอีกคนของเผ่าฮวงเต่าร้องเรียกขณะที่ต่อสู้กับหนึ่งในเซียนราชาของเผ่าร้อยบาทา

ด้วยเหตุนี้ความมุ่งมั่นก็ปรากฏขึ้นในสายตาของกัสซึ่งได้รับบาดเจ็บจากหินฟ้าสะเทือน ในขณะที่ผู้อาวุโสสูงสุดพุ่งเข้าใส่เขา เขาก็ดึงหินฟ้าสั่นสะเทือนขนาดเท่ากำปั้นออกมาจากแหวนมิติของเขาและเรียกใช้มันทันที. หินฟ้าสะเทือนเริ่มกระพริบพร้อมแสง พลังงานที่น่าสะพรึงกลัวกำลังเอนไปมา

อะไร ! จริง ๆ แล้วเจ้ามีหินฟ้าสะเทือนระดับ 16 ดาวด้วยหรือ ? ! ” การแสดงออกของผู้อาวุโสสูงสุดเปลี่ยนไปและเขาก็หยุดส่งเสียงแหลมแสบแก้วหูและถอยกลับทันที

ในเวลาเดียวกัน กัสก็โยนหินฟ้าสะเทือน มันยิงไปทางผู้อาวุโสสูงสุดเป็นแนวของแสงที่มีความเร็วเหมือนฟ้าผ่า

ผู้อาวุโสสูงสุดหลบอย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้ แต่เศษเสี้ยวของหินฟ้าสะเทือนได้ล็อคตัวเขาไว้แล้ว มันจับเขาไว้และเขาก็ไม่สามารถสลัดมันออกไปได้ มีการสั่นของพลังงานอันทรงพลังในหินฟ้าสะเทือนด้วยเช่นกัน ดังนั้นแม้แต่มิติพันธนาการก็ไม่สามารถหยุดมันได้ จังหวะการเต้นที่ไม่เสถียรนั้นมากเกินพอที่จะเจาะผ่านมิติพันธนาการ

ในที่สุดผู้อาวุโสสูงสุดก็กัดฟันและหอกในมือของเขาก็ระเบิดด้วยแสงที่ทำให้ทุกคนตาพร่ามัว เขาแทงหินฟ้าสะเทือนอย่างแรงเท่าที่จะทำได้

บูม !

เสียงอึกทึกอีกเสียงดังขึ้น แม้ว่าหินฟ้าสะเทือนล้มเหลวที่จะสังหารผู้อาวุโสสูงสุด แต่ถึงจะเป็นจอมยุทธ์ 16 ดาวก็ไม่สามารถหลบได้ง่าย เขาได้รับบาดเจ็บค่อนข้างมาก และมีเลือดเกาะติดที่ริมฝีปาก

“ปราณดาบจักรพรรดิ ! ” เซียนราชาของเผ่าฮวงเต่าคำรามอย่างโกรธแค้นในขณะที่ลุกขึ้นยืน ดาบยักษ์ในมือของเขาส่องแสงเจิดจ้าส่องสว่างรอบ ๆ มันเป็นประกายราวกับดวงอาทิตย์ ในเวลาเดียวกัน แรงกดดันจากสภาพแวดล้อมลงมาจากท้องฟ้าตกลงไปในผู้อาวุโสสูงสุดเหมือนภูเขา

“ทักษะเซียนระดับเทียนของเผ่าฮวงเต่า ! ” ใบหน้าของผู้อาวุโสสูงสุดเปลี่ยนไป เขามีท่าทางดุดัน ทักษะเซียนระดับเทียนของอาณาจักรทะเลนั้นเทียบเท่ากับทักษะการต่อสู้ระดับเซียนในทวีปเทียนหยวน เซียนราชาเป็นคนใช้มัน ดังนั้นพลังจึงเพียงพอที่จะทำลายทุกสิ่งรอบ ๆ ตัว

กัสชี้ดาบของเขาและปราณดาบสีทองคำก็ยิงไปในอากาศทันทีด้วยพลังอันน่าสะพรึงกลัว มันแผ่พลังงานทำลายล้างเมื่อมันบินไปยังผู้อาวุโสสูงสุด

ปราณดาบเปล่งประกายด้วยแสงสีทองทำให้โลกทั้งใบมีสีเย็น มันมีพลังมหาศาลและเกือบจะไม่สามารถหยุดยั้งได้เพราะมันเต็มไปด้วยพลังสูงสุด

ผู้อาวุโสสูงสุดคำรามขึ้นไปบนฟ้าในขณะที่ผมของเขากำลังพัดปลิวแม้จะไม่มีลม ในทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสัตว์ทะเลที่คล้ายตะขาบที่มีความยาวหลายร้อยฟุต เขาถูกเคลือบด้วยเกล็ดสีดำมืด – หนามแหลมเก้าอันยื่นออกมาจากหลังของเขา

ทันใดนั้นมีหนามอันหนึ่งทะลุออกมาและพุ่งไปที่ปราณดาบสีทองอย่างรวดเร็ว

นี่คือไพ่ตายของเขา เขาใช้การโจมตีที่ทรงพลังโดยการเปลี่ยนร่างตัวเอง หนามแต่ละอันถูกหล่อหลอมด้วยเลือดของเขาและมีพลังมหาศาล มันแข็งแกร่งกว่าพลังของเขามากและสามารถทำร้ายเซียนราชาซึ่งมีระดับบ่มเพาะที่สูงกว่าได้อย่างง่ายดาย

แม้ว่าผู้อาวุโสสูงสุดของเผ่าร้อยบาทาจะเป็นเซียนราชาแต่เขาก็ไม่มีทักษะเซียนระดับเทียน สิ่งที่เขาทำได้คือใช้สิ่งนี้เพื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีตัวต่อตัว

ทักษะเซียนระดับเทียนไม่สามารถเข้าใจได้ด้วยความแข็งแกร่งเพียงอย่างเดียว มันพึ่งพาระดับความเข้าใจของบุคคลและความเข้ากันได้ของบุคคลนั้นกับทักษะเซียน คนที่ฉลาดและมีความสามารถเพียงไม่กี่คนสามารถเข้าใจทักษะเซียนระดับเทียนได้ในขณะที่ตัวเองยังเป็นเซียนผู้คุมกฎเพราะคนอื่นไม่สามารถเข้าใจได้เลยแม้จะใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในระดับเซียนราชา

การสร้างทักษะเซียนระดับเทียนทำได้ยากกว่าการทำความเข้าใจ ตั้งแต่สมัยโบราณมีเซียนราชาหลายคนปรากฏตัวขึ้น แต่มีจำนวนน้อยมากที่เคยสร้างทักษะเซียนระดับเทียน จนอาจจะสามารถพูดได้ว่าพวกเขาไม่มีอยู่จริง

ปราณดาบจักรพรรดิเป็นทักษะเซียนระดับเทียนที่แข็งแกร่งเกือบจะถึงที่สุด ดังนั้นพลังของมันจึงไม่ใช่สิ่งที่ไพ่ตายของผู้อาวุโสสูงสุดจะสู้ได้ เมื่อปราณดาบสีทองและหนามชนกัน พวกมันทั้งสองก็หยุดนิ่ง หลังจากนั้นครู่หนึ่งหนามแหลมก็กลายเป็นฝุ่น และปราณดาบสีทองก็ยังคงมุ่งหน้าไปยังผู้อาวุโสสูงสุด

ผู้อาวุโสสูงสุดแผดเสียงและหนามแหลมอีกสองอันก็พุ่งเข้าหาปราณดาบสีทอง ในที่สุดปราณดาบก็หายไป หลังจากที่ต้องใช้หนามถึง 3 อัน.

“ข้าอยากจะดูว่าเจ้าจะสามารถป้องกันได้กี่ครั้ง ปราณดาบจักรพรรดิ ! ” กัสหัวเราะเยาะและใช้ทักษะเซียนระดับเทียนเป็นครั้งที่สอง ปราณดาบสีทองพุ่งออกมาอีกครั้ง.

“การใช้ทักษะเซียนระดับเทียนจะทำให้เจ้าหมดแรง ข้าก็อยากจะดูว่าเจ้าจะใช้มันได้อีกสักกี่ครั้ง” ผู้อาวุโสสูงสุดไม่ยอมแพ้และตอบกลับอย่างเย็นชา โดยไม่ลังเล เขายิงหนามแหลมอีก 2 อันใส่ปราณดาบ หลังจากลดพลังส่วนใหญ่ของปราณดาบ เขาก็โจมตีปราณดาบที่อ่อนแอด้วยการโจมตีที่เต็มไปด้วยพลัง

ตอนนี้เขาใช้หนามแหลมไป 5 อันแล้ว เหลือเพียง 4 อันที่ยังคงอยู่

ผู้อาวุโสสูงสุดและกัสได้เข้าสู่การต่อสู้อย่างเต็มที่แล้ว พวกเขาต่อสู้กันอย่างดุเดือด พยายามที่จะปลิดชีวิตของอีกฝ่ายโดยไม่ได้รั้งอะไรไว้เลย การต่อสู้ของพวกเขานั้นดุเดือดที่สุดในบรรดาคนที่อยู่ตรงนั้น

เซียนราชาอีกสองคนจากทั้งสองเผ่าและเซียนผู้คุมกฎก็ยังปะทะกันอย่างดุเดือด

แรกเริ่มเดิมทีความเป็นปฏิปักษ์ระหว่างเผ่าฮวงเต่าและเผ่าร้อยบาทานั้นไม่สามารถแก้ไขได้ บรรพบุรุษของพวกเขาทั้งสองเก็บตัวเนื่องจากพวกเขาได้รับบาดเจ็บหนัก ตั้งแต่ทั้งสองฝ่ายได้พบกัน พวกเขาเริ่มด้วยความเกลียดชังและพยายามฆ่าอีกฝ่าย

กัสได้ใช้ทักษะเซียนระดับเทียน 4 ครั้งติดต่อกัน บาดแผลหนักของเขาลึกและรุนแรงยิ่งขึ้น เขากระอักเลือดออกมากลบปาก เขากำลังจะหมดพลัง

ผู้อาวุโสสูงสุดที่มีความยาว 100 เมตรได้ใช้หนามแหลมทั้งเก้าของเขาหมดแล้ว เขากลับสู่ร่างมนุษย์และเย้ยหยันด้วยใบหน้าซีดเซียวว่า “ในที่สุดพลังของเจ้าก็หมด เจ้าไม่มีพลังเหลือให้ใช้ทักษะเซียนระดับเทียนได้อีก ตอนนี้ถึงเวลาที่เจ้าต้องตาย” เมื่อถึงเวลานั้นผู้อาวุโสสูงสุดก็ดึงหินฟ้าสะเทือน 3 ชิ้นออกมาจากแหวนมิติและขว้างใส่กัส

สิ่งเหล่านี้คือหินฟ้าสะเทือนระดับ 15 ดาว มันไม่ได้มีพลังเท่ากับหินฟ้าสะเทือนระดับ 16 ดาว แต่มันก็ยังสามารถรับมือกับจอมยุทธ์ 15 ดาวได้ ผู้อาวุโสสูงสุดที่บาดเจ็บสาหัสไม่สามารถแสดงพลังของเขาได้อีกต่อไป ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงใช้หินฟ้าสะเทือนแทนตัวเองเท่านั้น

“กัส ! ” เซียนราชาอีกคนของเผ่าฮวงเต่าร้องเรียกเขา เขาต้องการที่จะช่วยกัส แต่เขาถูกคู่ต่อสู้ขัดขวาง เขาไม่สามารถหลุดพ้นจากการต่อสู้ได้

เมื่อเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ กัสก็ได้รับบาดเจ็บเลือดท่วม แขนข้างหนึ่งหักและขวดหยกที่บรรจุน้ำศักดิ์สิทธิ์ก็แตก น้ำทั้งหมดที่อยู่ข้างในกระเด็นออกมาแต่มันก็ไม่ได้ตกลงสู่พื้นดิน แต่มันลอยอยู่ในอากาศโดยแบ่งเป็นหยดน้ำนับไม่ถ้วนเหมือนฝนโดยคลื่นพลังงานที่รุนแรง

ผู้อาวุโสสูงสุดของเผ่าร้อยบาทาใช้ประโยชน์จากช่วงเวลานี้เพื่อโจมตีอีกครั้ง หอกของเขากลายเป็นแสงสีเงินในขณะที่เขาแทงไปที่หน้าผากของกัส เขาต้องการที่จะกำจัดวิญญาณของกัส

เซียนราชาอีกคนของเผ่าฮวงเต่าร้องคร่ำครวญด้วยความเศร้า แต่เขาก็ไม่มีเวลาเหลือให้มาช่วยสหาย สิ่งที่เขาทำได้คือมองดูอย่างไร้ประโยชน์เมื่อกัสถูกฆ่าตาย

เมื่อฆ่ากัสแล้วผู้อาวุโสสูงสุดก็เริ่มเก็บน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กระจัดกระจายไป แล้วนำมันกลับมาใส่ในขวดหยกขวดเดียวกัน

ทันใดนั้นมีบางอย่างเกิดขึ้น ชายวัยกลางคนปรากฏตัวเงียบ ๆ ต่อหน้าผู้อาวุโสสูงสุด เขาตัดแขนข้างที่ถือขวดหยกของผู้อาวุโสสูงสุดและคว้ามันไป หลังจากนั้นเขาก็รีบวิ่งหนีไปไกลอย่างรวดเร็ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด