เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1740: สถานการณ์คับขัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1740: สถานการณ์คับขัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1740: สถานการณ์คับขัน

“เดิมทีข้าทำความเข้าใจกฎของมิติด้วยเช่นกัน แต่มันถูกฉีกออกจากข้าโดยจิตวิญญาณกระบี่เพื่อที่ข้าจะได้มุ่งเน้นไปที่เส้นทางแห่งกระบี่ หากข้าทำความเข้าใจเส้นทางอื่นในขณะที่ทำความเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่ มันจะเสียทั้งเวลาและความพยายาม มันจะล่าช้าไปเรื่อย ๆ เมื่อข้าสามารถไปถึงขอบเขตที่สูงที่สุดของเส้นทางแห่งกระบี่” เจี้ยนเฉินคิด เขาเห็นด้วยกับสิ่งที่จิตวิญญาณกระบี่ทำอย่างมาก เขาจะสามารถไปถึงขอบเขตที่สูงที่สุดของเส้นทางแห่งกระบี่ได้โดยการทุ่มเทเวลาทั้งหมดของเขาให้กับมัน หากเขาต้องเข้าใจเส้นทางอื่นในขณะที่ทำความเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่ มันจะเสียเวลาค่อนข้างมาก

แม้ว่าจอมยุทธชั้นยอดหลายคนในทั้งโลกเซียนและโลกอมตะได้ทำความเข้าใจมากกว่าเส้นทางเดียว แต่ส่วนใหญ่พวกเขาจะเข้าใจเส้นทางแรกของพวกเขาถึงขีดสุดและไปถึงจุดสูงสุดของโลกก่อน หลังจากนั้นพวกเขาก็จะเริ่มทำความเข้าใจเส้นทางอื่น แม้ว่าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับพวกเขา พวกเขาก็จะสามารถปกป้องตัวเองได้

หากเริ่มเข้าใจหลายเส้นทางตั้งแต่เริ่มต้นพร้อมกัน พวกเขาจะต้องใช้เวลาและพลังงานอย่างมากในแต่ละเส้นทาง ไม่ว่าพรสวรรค์ของพวกเขาจะยอดเยี่ยมแค่ไหน พวกเขาจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนานก่อนที่พวกเขาจะไปถึงจุดสูงสุด เป็นไปได้อย่างยิ่งที่พวกเขาจะตายในช่วงเวลานั้นเนื่องจากเหตุผลหลายประการ

มีอัจฉริยะหลายคนที่เสียชีวิตก่อนที่จะบรรลุความแข็งแกร่งทั้งในโลกอมตะและโลกเซียน

“ข้าไม่รู้กฎของมิติอีกต่อไป ดังนั้นข้าจะเพิกเฉยต่อกฎของมิติของราชาเทพต้วนมู่ ข้าจะทำความเข้าใจแค่เส้นทางกระบี่ของเขา” เจี้ยนเฉินปัดกวาดจิตใจของเขาและเริ่มให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด

เจี้ยนเฉินไม่รู้สึกถึงเวลาเลย เมื่อราชาเทพต้วนมู่หยุดใช้กระบี่ ร่างของเขาก็ค่อย ๆ จางลงและหายไปในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

ความคิดของเจี้ยนเฉินก็ถอยห่างจากม้วนกระดาษ ม้วนกระดาษในมือของเขาปิดโดยอัตโนมัติ. ในเวลาเดียวกัน เขาค้นพบว่าเฉินเจี้ยนมาถึงตัวเขาแล้ว

“ม้วนกระดาษนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเรา เจ้าลองดูสิ ข้าต้องเข้าไปอยู่ในที่สันโดษโดยเร็ว” เจี้ยนเฉินส่งม้วนกระดาษไปให้เฉินเจี้ยนก่อนออกจากเรือนเพื่อไปที่ห้องบ่มเพาะ

ใจของเฉินเจี้ยนก็ถูกดูดเข้าไปในโลกของม้วนกระดาษเมื่อเขาเปิดมันเหมือนเจี้ยนเฉิน เขาก็เจอกับสิ่งเดียวกัน

ในพริบตาเดียว อีกหนึ่งเดือนผ่านไป ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็โผล่ออกมาและเมื่อเขาออกมา เขาก็เข้าใจการใช้กระบี่ของราชาเทพต้วนมู่อย่างสมบูรณ์ ซึ่งทำให้เขาเข้าใจในเส้นทางกระบี่ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น แม้ว่าเขาจะยังคงอยู่ที่ความสำเร็จขั้นต้นของจิตวิญญาณกระบี่ แต่เขาก็ก้าวไปสู่ความสำเร็จบางส่วนได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลยและตอนนี้เขาก็ใกล้กว่าเดิม

เฉินเจี้ยนได้รับประโยชน์อย่างมากจากม้วนกระดาษเช่นกัน. แม้ว่าเขาจะยังคงอยู่ที่ระดับสมบูรณ์แบบของต้นกำเนิดกระบี่ แต่เขาก็ยิ่งเข้าใกล้ขอบเขตจิตวิญญาณกระบี่ในตอนนี้

แน่นอนว่าพวกเขาได้เข้าใจเส้นทางกระบี่เพิ่มขึ้นอย่างมากมายจากม้วนกระดาษที่ราชาเทพต้วนมู่ทิ้งไว้ข้างหลัง เพราะความสามารถและไหวพริบสำหรับทำความเข้าใจ ยิ่งพวกเขาเข้าใจมากเท่าไรก็จะยิ่งได้ประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น หากคนที่ไม่มีความสามารถพิเศษได้รับม้วนกระดาษของราชาเทพต้วนมู่แทนพวกเขา คนผู้นั้นจะไม่ได้รับประโยชน์เลยแม้ว่าเขาจะมองผ่านมันไปหลายพันครั้งก็ตาม

แม้ว่าวิธีการขั้นพื้นฐานที่สุดของการส่งต่อเส้นทางจะปรากฏต่อหน้าคนผู้นั้นที่ไม่ได้มีความสามารถ เขาจะไม่สามารถได้รับประโยชน์จากมันเลย

ทันทีที่พวกเขาโผล่ออกมาจากห้องบ่มเพาะ เจี้ยนเฉินก็ขมวดคิ้ว เขามองไปที่ทางเข้าสุสาน นั่นคือที่ที่พวกเขาเข้ามา และจริง ๆ แล้วมันก็ดังก้องจากทิศทางนั้น

“เจ้าสัมผัสมันได้เช่นกันใช่หรือไม่ ? มันคือคนข้างนอกที่โจมตีทางเข้า พวกเขาจะเข้ามาในอีกไม่นานนัก” นางฟ้าเฮายู่มาถึงข้างหน้าเจี้ยนเฉินและพูดอย่างกังวล

เจี้ยนเฉินก็ขรึมไปเช่นกัน แม้ว่าความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากไปถึงขอบเขตจิตวิญญาณกระบี่ แต่เขาก็เข้าใจว่าผู้คนที่รวมตัวกันด้านนอกจะเป็นกลุ่มขั้นเหนือเทพกลุ่มใหญ่ เจี้ยนเฉินสามารถเอาชนะกลุ่มคนที่มีระดับต่ำกว่าขั้นเหนือเทพได้ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา,แต่เขาก็ยังไม่มีโอกาสได้ชัยชนะระดับที่สูงกว่าขั้นเหนือเทพ

นี่เป็นเพราะอย่างน้อยที่สุดขั้นเหนือเทพทุกคนเข้าใจกฎของโลกในระดับเดียวกับเขา มีขั้นเหนือเทพอยู่สองสามคนที่เข้าใจมากกว่าเขา

เจี้ยนเฉินไม่มีความได้เปรียบในกฎของโลกมากกว่าขั้นเหนือเทพ การบ่มเพาะของเขาเป็นข้อเสียอย่างใหญ่หลวงในตอนแรก ดังนั้นทันทีที่พวกเขาเริ่มต่อสู้ เขาจะต้องพ่ายแพ้อย่างแน่นอน

ความคิดเปล่งประกายผ่านในใจของเจี้ยนเฉิน ทันใดนั้นเขาก็กัดฟัน และด้วยการสะบัดมือเพียงข้างเดียว ขวดหยก 2 ขวดก็ปรากฏขึ้นจากแหวนมิติ มันมีข้อความระบุว่า ‘ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี’

“ข้าสามารถกินยาเหล่านี้ได้เฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ข้ามีเพียง 20 เม็ดเท่านั้น ข้าสงสัยว่ายี่สิบเม็ดจะเพียงพอสำหรับข้าที่จะไปถึงร่างบรรพกาลขั้นที่ 10 หรือไม่” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างหงุดหงิด เขาต้องกินยาเร็วกว่าที่วางแผนไว้ในตอนแรกซึ่งเขาต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากขั้นเหนือเทพจำนวนมาก เฉพาะเมื่อเขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเท่านั้นที่เขาจะสามารถปกป้องตัวเองจากขั้นเหนือเทพเหล่านี้ได้

เจี้ยนเฉินหันกลับมาและเข้าไปในห้องบ่มเพาะอีกครั้งเพื่อกักตัวบ่มเพาะ อย่างไรก็ตาม,เขาไม่ได้ไปทำความเข้าใจเส้นทางกระบี่ในครั้งนี้ แต่เขากินยาเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง

เจี้ยนเฉินนั่งอยู่ในห้องมืดมน เขาเทยาเม็ดหนึ่งออกจากขวดแล้วกลืนมันโดยไม่ลังเล

ทันทีที่เม็ดยามาถึงกระเพาะอาหารของเขา มันก็กลายเป็นพลังงานที่มีความรุนแรงอย่างมากที่ระเบิดภายในเจี้ยนเฉิน เจี้ยนเฉินไม่รู้สึกเหมือนเขากินยาเม็ดแต่เหมือนเป็นระเบิด พลังงานมีความรุนแรงมากหากคนอ่อนแอที่มีร่างกายที่เปราะบางกว่ากินมัน พวกเขาอาจจะระเบิดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินบ่มเพาะร่างบรรพกาล แม้ว่าผลกระทบของยาเม็ดนั้นโหดร้ายกว่าเดิมหลายเท่า แต่เขาก็ยังสามารถทนต่อมันได้ เนื่องจากความเหนียวทนทานของร่างกายของผู้บ่มเพาะเป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของร่างบรรพกาล

เจี้ยนเฉินเพิกเฉยต่อปัญหาในอนาคตที่เม็ดยาอาจทำให้เกิดขึ้นและกลืนกินยาทีละเม็ดจนครบยี่สิบเม็ด มันสร้างความปั่นป่วนในร่างกายของเขาในฐานะพลังงานที่รุนแรง มันค่อย ๆ หลอมเป็นพลังบรรพกาล

เม็ดพลังบรรพกาลในจุดตันเถียนของเขาก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน

โม่หลิง, อันโดฟู, และผู้อาวุโสทั้งสองตระกูลรวมตัวกันอยู่นอกห้องบ่มเพาะ ทุกคนต่างว้าวุ่นใจ เสียงรบกวนจากทางเข้านั้นเพิ่มมากขึ้นแม้พวกเขาจะรู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งของตัวเอง แต่พวกเขาทั้งหมดก็รู้สึกไม่สบายใจ

ท้ายที่สุดพวกเขาคือคนที่เข้ามาในสุสานก่อน เมื่อบรรดาขั้นเหนือเทพเข้ามาที่นี่ พวกเขาจะต้องคาดเดาอย่างแน่นอนว่ากลุ่มของเจี้ยนเฉินได้รับสมบัติมากมาย ดังนั้นบรรดาขั้นเหนือเทพจะไม่ยอมปล่อยพวกเขาไป

หนึ่งเดือนต่อมา เจี้ยนเฉินบริโภคยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีไป 20 เม็ด อย่างไรก็ตามเขาต้องผิดหวัง เขาล้มเหลวในการอนุญาตให้ตัวเองตัดผ่านเข้าไปในขั้นที่ 10

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด