เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1679 – เมืองเฟิงเย่

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1679 - เมืองเฟิงเย่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1679 – เมืองเฟิงเย่

” เจ้าควรจะต้องมีเหรียญผลึกจำนวนมากในการเข้าถึงขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงกลาง มันไม่ง่ายเลยที่จะรวบรวมเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ ” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างไตร่ตรอง จากนั้นเขาหยิบม้วนกระดาษเก่าออกมาสองสามแผ่นแล้วพูดว่า “นอกเหนือจากเหรียญผลึกเหล่านี้แล้ว ข้ายังพบวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ในแหวนมิติของลู่เฟย แต่พวกมันทั้งหมดเป็นระดับแรก ลองดูถ้าเจ้าต้องการพวกมัน”

เฉินเจี้ยนมองผ่านม้วนกระดาษและพูดว่า “พวกมันไร้ประโยชน์กับข้า ถ้าพวกมันเป็นเพียงแค่ระดับแรกเท่านั้น มากำจัดพวกมันกัน เราควรจะสามารถแลกเปลี่ยนพวกมันเป็นเหรียญผลึกได้”

“นั่นคือสิ่งที่ข้าวางแผน ข้าได้ทำการวิเคราะห์แล้ว มีเมืองค่อนข้างใหญ่ห่างจากตระกูลโม่เพียงไม่กี่ล้านกิโลเมตร เราไปขายสิ่งของเหล่านี้ในวันพรุ่งนี้และรับเหรียญผลึกมากเท่าที่เราจะทำได้ มาเพิ่มความแข็งแกร่งของเจ้าให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วไปที่ตระกูลลู่” เจี้ยนเฉินกล่าว

“ตระกูลลู่ เจ้าวางแผนที่จะกำจัดพวกมันใช่หรือไม่ ? ” เฉินเจี้ยนถาม พวกเขาสองคนเกือบเสียชีวิตด้วยน้ำมือของบรรพชนตระกูลลู่เมื่อสองสามวันก่อน ดังนั้นเขาจึงรู้สึกเกลียดชังตระกูลลู่

“ขั้นต้นกำเนิดกระบี่คู่ของข้านั้นไม่ธรรมดา เมื่อมีข่าวว่าข้ามีกระบี่ 2 เล่มกระจายไปทั่วโลกแห่งเซียน ข้าจะต้องถูกฆ่า ในระหว่างการต่อสู้กับบรรพชนตระกูลลู่ ข้าใช้กระบี่ต่อสู้กับเขาเมื่อข้าเสียสติ ดังนั้นข้าจึงต้องฆ่าบรรพชนเพื่อหยุดเขาไม่ให้แพร่ข่าวเกี่ยวกับกระบี่ทั้งสองของข้า” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเย็นชา

เฉินเจี้ยนพยักหน้าในขณะที่เขาเข้าใจ เขาอดไม่ได้ที่จะคิดถึงกระบี่ทั้งสองที่เจี้ยนเฉินสะพายไว้บนหลังของเขาในอดีต เขารู้สึกอยากรู้อยากเห็นอย่างมากเกี่ยวกับพวกมัน เขาไม่คิดเลยว่ากระบี่ทั้งสองที่ดูเรียบง่ายนั้นพิเศษเพียงใด จึงทำให้เจี้ยนเฉินระมัดระวังอย่างแท้จริง

ในวันถัดมา ยานที่สามารถบินได้ซึ่งมีความยาวหลายร้อยเมตรลอยขึ้นอย่างช้า ๆ จากตระกูลโม่และพุ่งออกไปในระยะไกล

เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนยืนกอดอกเคียงข้างกันบนดาดฟ้าของยาน พวกเขาศึกษายานด้วยความสนใจ มีองครักษ์หลายสิบคนบนยานนอกเหนือจากพวกเขา พวกเขาทั้งหมดอยู่ที่ขอบเขตดั้งเดิม พวกเขากระจัดกระจายไปทั่วยานด้วยความระมัดระวัง พวกเขาเจอผู้ฝึกฝนที่บินเป็นครั้งคราวแสดงให้เห็นถึงความกลัวและความอิจฉาเมื่อเห็นมูลค่าที่สร้างขึ้นของยาน พวกเขาหลีกทางให้ยานโดยไม่ลังเล

ในขั้นต้น เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนวางแผนที่จะบินตรงไปยังเมือง แต่หลังจากที่ได้รู้มาว่าพวกเขาวางแผนที่จะออกไปข้างนอก ผู้นำตระกูลได้โน้มน้าวให้พวกเขาใช้ยานลำนี้ ไม่เพียงแต่ยานนี้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ได้ใช้พลังงานดั้งเดิมสำหรับการเดินทาง ที่สำคัญการขับขี่ยานจะเน้นย้ำตัวตนของพวกเขา

“การใช้สิ่งนี้เพื่อการเดินทางนั้นสะดวกสบายจริง ๆ พวกมันถูกนำทางอย่างสมบูรณ์โดยใช้ค่ายกลและเติมพลังงานโดยการดูดซับพลังงานดั้งเดิมในสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติ ในช่วงเวลาที่ต้องการ มันสามารถเปิดใช้งานค่ายกลชุดที่สองและเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นโดยการใช้เหรียญผลึก แม้แต่ขั้นศักดิ์สิทธิ์ก็ยังต้องดิ้นรนเพื่อให้เทียบได้กับความเร็วของมัน” เฉินเจี้ยนศึกษายานและกล่าวคำชม

“ยานลำนี้ราคาไม่ถูก แม้ว่ามันจะเป็นเพียงวัตถุเซียนขั้นแรก แต่ข้าได้ยินจากโม่หยานว่ามันมีราคาแพงกว่าร้อยเท่าของวัตถุเซียนชนิดอื่นในระดับเดียวกัน ตระกูลโม่ทั้งหมดมีวัตถุเช่นนี้เพียง 2 ชิ้นเท่านั้น” เจี้ยนเฉินกล่าว สายตาของเขาเต็มไปด้วยความปรารถนา หากเขามียานพาหนะระดับสูงนั่นหมายความว่าแม้แต่ราชาเทพก็ยังต้องดิ้นรนเมื่อไล่ตามเขา ? มันจะเป็นสมบัติสำหรับการหลบหนีอย่างแท้จริง

เจี้ยนเฉินสามารถคิดได้เท่านั้น ยานพาหนะระดับสูงจะมีราคาแพงอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่มีทางที่เขาจะซื้อได้ อย่างน้อยที่สุดเขาก็ไม่ได้มีความมั่งคั่งใด ๆ เลยในตอนนี้

เมืองเฟิงเย่เป็นเมืองใหญ่เพียงเมืองเดียวในรัศมีโดยรอบหลายสิบล้านกิโลเมตร ห่างจากตระกูลโม่เพียงไม่กี่ล้านกิโลเมตร เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนมาถึงนอกเมืองเฟิงเย่ในเวลาไม่นาน พวกเขาจอดยานจากตระกูลโม่ไว้นอกเมืองและมีองครักษ์หลายสิบคนคอยเฝ้าดู พวกเขาทั้งสองเข้าไปในเมืองเฟิงเย่โดยไม่ได้นำองครักษ์คนใดไปด้วย

เมืองเฟิงเย่มีขนาดใหญ่มาก ทั้งเมืองยึดครองพื้นที่เท่ากับอาณาจักรเกอซุนในทวีปเทียนหยวน บนผืนดินอันใหญ่โตนี้มีตระกูลมากมายหลายขนาดปรากฏขึ้นมาอย่างชัดเจนแบ่งพื้นที่ทั้งหมดในเมือง

ก่อนที่เขาจะมาถึง เจี้ยนเฉินได้รับแผนที่ของเมืองจากตระกูลโม่ ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าร้านค้าในเมืองเหล่านี้ถูกแบ่งได้ดีเพียงใด ทันทีที่พวกเขาเข้าไปในเมือง พวกเขาก็เดินไปตามถนนสายหลักที่วุ่นวายและมุ่งตรงไปยังใจกลางเมือง หลายคนนั่งอยู่ข้างถนนวางสินค้าคุณภาพต่ำ เสียงร้องขายต่าง ๆ ดังออกมาอย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่าคนที่ตั้งแผงลอยบนถนนในเมืองเฟิงเย่นั้นไม่ได้มีพลังมากนัก เกือบทั้งหมดเป็นจอมยุทธขอบเขตเซียน และมีเพียงจอมยุทธขอบเขตเซียนคนอื่น ๆ เท่านั้นที่จะซื้อสิ่งของเพื่อตนเองให้มากที่สุด ร้านค้าหลายแห่งจะไม่ซื้อสินค้าระดับต่ำเช่นนี้

ในขณะที่เจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนเดินไปที่ใจกลางเมือง พวกเขาจะเข้าไปในร้านค้าสองสามร้าน จากการเปรียบเทียบราคา พวกเขาได้รับความเข้าใจอย่างคร่าว ๆ เกี่ยวกับวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะว่ามีค่าเพียงใด

แต่ด้วยความสุขของพวกเขา วิธีการบ่มเพาะระดับสัจจะขั้นแรกนั้นมีค่าสูงถึง 10,000 เหรียญผลึกระดับต่ำ คุณค่าของทักษะการต่อสู้นั้นยิ่งมากกว่านั้นโดยอาจมีค่าได้ถึงหลายหมื่น มูลค่าของสิ่งของเหล่านี้ทำให้พวกเขาประหลาดใจ

ในท้ายที่สุด เจี้ยนเฉินได้ขายวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ที่ร้านค้าที่ชื่อว่าศาลาเฟิงเย่ เขาได้รับเหรียญผลึกระดับต่ำทั้งหมดกว่าแสนเหรียญ

ในขณะนี้ ดวงตาของเจี้ยนเฉินหรี่ลง เขาเห็นกระบี่ระดับอมตะ แม้ว่าจะเป็นเพียงระดับต่ำสุด แต่ก็ได้รับความสนใจจากเจี้ยนเฉิน

“เจ้ามีกระบี่บินที่เป็นวัตถุเซียนขั้นกลางสำหรับขายหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

ความประหลาดใจทอประกายผ่านดวงตาของชายชราที่เจี้ยนเฉินเพิ่งทำการค้าด้วย เขาลอบศึกษาเจี้ยนเฉินและเฉินเจี้ยนอย่างลับ ๆ ด้วยรอยยิ้มและพูดว่า “เรา ศาลาเฟิงเย่เป็นกลุ่มร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเฟิงเย่ พวกเรามีกระบี่บินซึ่งเป็นวัตถุเซียนขั้นกลางและเรายังมี 2 เล่ม หนึ่งในนั้นเป็นระดับสี่ ในขณะที่อีกเล่มหนึ่งเป็นระดับห้า เจ้าต้องการซื้อสักเล่มหรือไม่ ? ”

วัตถุเซียนนั้นเหมือนกับวัตถุอมตะซึ่งมี 3 แบบ วัตถุเซียนตั้งแต่ระดับแรกถึงระดับสามมีคุณภาพต่ำ ระดับสี่ถึงระดับหกมีคุณภาพปานกลาง ในขณะที่ระดับเจ็ดถึงระดับเก้ามีคุณภาพสูง นอกเหนือจากนั้นวัตถุเซียนบางอย่างที่เกินระดับเก้า แต่ไม่ถึงระดับของวัตถุเทพเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์เซียนที่มีคุณภาพสูงสุด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด